แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 629 ความลับของพระชายาหยุนถูกเปิดเผย

ตอนที่ 629 ความลับของพระชายาหยุนถูกเปิดเผย

ทางด้านตะวันออกของพระราชวังฮ่องเต้มีตำหนักชุนชานบนถนนซึ่งอยู่ไม่ไกลจากตำหนักกลาง มันเป็นที่ซึ่งพระสนมชู, หยวนชูอาศัยอยู่

หยวนชูนี้เข้าสู่พระราชวังตอนอายุ 16 ตอนอายุ 19 นางให้กำเนิดองค์ชายแปด, ซวนเทียนโม ตอนนี้องค์ชายแปดอายุ 23 ปี เขาเกิดในเวลาไล่เลี่ยกับองค์ชายเจ็ดซึ่งอายุ 24 ปี และองค์ชายที่เก้าอายุ 22 ปี แม้ว่านางจะไม่ได้รับความโปรดปรานหลังจากพระชายาหยุนเข้ามาในพระราชวัง แต่พระสนมของฮ่องเต้ทุกคนที่ให้กำเนิดองค์ชายมีความสุขกับชีวิตที่ยิ่งใหญ่

ในคืนนี้หลังจากการดื่มเพื่อช่วยให้นางสงบลง บ่าวรับใช้ที่คอยดูแลนาง หยู่ซู่กล่าวอย่างหวานชื่นว่า “การดูแลของพระสนมนั้นดีมาก พระสนมดูเหมือนอายุ 20 เลยเจ้าค่ะ หากท่านยืนอยู่ข้างองค์ชายแปด บางทีผู้คนอาจคิดว่าเป็นพี่น้องเจ้าค่ะ”

พระสนมหยวนชูจ้องมองนาง “ไร้สาระ ถ้าเป็นอย่างนั้นจริง ๆ ข้าจะไม่กลายเป็นปีศาจประหลาดหรือ ? ” แต่ใจนางเต็มไปด้วยความสุข นางใช้เวลาหลายวันในการใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารคุณภาพสูง ดังนั้นผิวของนางจะดีกว่าคนทั่วไป แม้กระนั้นนางจะไม่ดูเด็กขนาดนี้ “ช่างเป็นอะไรที่น่าเสียดาย ! ” นางถอนหายใจยาว ๆ “อะไรคือจุดที่ทำให้ผิวพรรณดีขึ้น ? แล้วถ้าข้าเป็นเด็ก นับตั้งแต่นางนั้นเข้ามาในพระราชวัง ฝ่าบาทไม่เคยมาหาข้าอีกเลย อย่าพูดถึงการไปห้องโถงจาวเหอ นังนั่นไม่อนุญาตให้ฝ่าบาทพบนาง มันเป็นการแก้แค้นจริง ๆ ”

หยู่ซู่ปลอบใจนางอย่างรวดเร็ว “พระสนมอย่าพูดอะไรแบบนี้ ผนังมีหูเจ้าค่ะ”

พระสนมหยวนชูก็รู้ว่าพระชายาหยุนเป็นเรื่องต้องห้ามในพระราชวัง หลังจากพูดพึมพำ นางก็ปิดปาก นางเพิ่งคิดเกี่ยวกับองค์ชายแปดที่หยู่ซู่เพิ่งพูดถึง และไม่สามารถช่วยได้ แต่เริ่มกังวล “จริง ๆ แล้วบรรดาองค์ชายแต่งงานกันช้ามาก มันเกือบจะกลายเป็นเหมือนคำสาปของปีศาจ องค์ชายแปดอายุ 23 ปีในปีนี้และเขายังไม่ได้พูดเกี่ยวกับการแต่งงานเลย เขาอยู่ห่างไกลและไม่กลับมา เขาทำให้ข้ารู้สึกเป็นกังวลจริง ๆ ”

“พระสนมอย่าคิดมากเลยเจ้าค่ะ องค์ชายแปดกำลังแบ่งเบาภาระของฮ่องเต้ สำหรับบุตรที่จะประจำการเป็นสิ่งที่ดี นอกจากนี้ยังมีการกล่าวว่าพระองค์สามารถกลับไปที่เมืองหลวงในปีใหม่นี้เจ้าค่ะ”

เมื่อได้ยินว่าบุตรชายของนางจะกลับมา ในที่สุดอารมณ์ของพระสนมหยวนชูก็ดีขึ้นในที่สุด ในเวลานี้ขันทีคนหนึ่งได้เข้ามา ก้าวของเขาค่อนข้างเร่งด่วน และเกือบจะสะดุดเมื่อก้าวข้ามธรณีประตู

หยู่ซู่ขมวดคิ้ว และกล่าวว่า “หรงเจิ้ง ทำไมเจ้าถึงมีแต่แย่ลงเรื่อย ๆ ?”

ชื่อของขันทีคือหรงเจิ้น ในตอนนี้เขามาถึงต่อหน้านางสนมหยวนชูและโค้งคำนับโดยด่วนพลางเอ่ยว่า “พระสนม ข้าได้ยินเรื่องสำคัญบางอย่างมาขอรับ”

พระสนมหยวนชูมองหรงเจิ้งสักครู่แล้วโบกมือให้หยู่ซู่ หยูซู่เข้าใจทันทีว่านางตั้งใจอะไร และรีบไปที่ประตูเพื่อมองรอบ ๆ จากนั้นนางก็ปิดประตูให้แน่น

เมื่อนางกลับมา นางได้ยินหรงเจิ้นพูดกับนางสนมหยวนชู “ข้าได้ยินข่าวแปลก ๆ ที่เกี่ยวข้องกับตำหนักศศิเหมันต์ขอรับ”

ได้ยินว่ามันเกี่ยวข้องกับตำหนักศศิเหมันต์ พระสนมหยวนชูและหยู่ซู่หูเงยหน้าขึ้น หรงเจิ้งกล่าวต่อไปว่า “สิ่งแปลกประหลาดแรกคือทหารยามที่ลาดตระเวนใกล้กับตำหนักศศิเหมันต์กล่าวว่าพระชายาหยุนค่อนข้างสนุกกับการได้ยินเรื่องแปลก ๆ นางมักจะให้พวกโหราจารย์ไปเล่าเรื่องให้นางฟัง แต่ในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาพวกโหราจารย์ไม่ได้ไปหานางเลยขอรับ”

“นอกจากนี้มีบางอย่างที่แปลก ในอดีตจะมีเสียงบางอย่างมาจากตำหนักศศิเหมันต์ ไม่ว่าจะเป็นเสียงพิณหรือเพลง บุคลิกของพระชายาหยุนค่อนข้างผิดปกติ เป็นการยากที่จะรู้ว่านางสามารถทำสิ่งใดได้บ้าง แม้ว่าประตูของตำหนักศศิเหมันต์จะปิด และไม่ได้รับแขก แต่ห้องก็เป่าเทียนออกมา แต่เช้าโดยไม่มีเสียงเลยแม้แต่น้อยขอรับ”

“นอกจากสิ่งแปลกประหลาดทั้งสามนี้ พระชายาหยุนชอบกินผลไม้ และผลไม้ที่ดีที่สุดในพระราชวังก็ถูกส่งไปยังตำหนักศศิเหมันต์เสมอ แต่ผลไม้ที่นางกินจะไม่มีวันไหนที่ผลไม้ถูกกัดถึงแกน นางบอกว่ามีรสเปรี้ยวเกินไป นางแค่กัดเบาๆ ข้างนอกก่อนที่จะทิ้งมันไป อย่างไรก็ตามบ่าวรับใช้คนนี้ได้ยินบ่าวรับใช้ของหน่วยกำจัดขยะกล่าวว่าในช่วงครึ่งปีที่ผ่านมาผลไม้ที่ถูกทิ้งโดยคนในตำหนักศศิเหมันต์ถูกกินหมดจด แม้แต่ลูกแพร์ก็สามารถมองเห็นได้ด้วยการกินส่วนที่เปรี้ยวที่สุด ไม่ว่าพวกเขาจะมองอย่างไรเหมือนไม่ใช่พระชายาหยุนกินขอรับ”

“สิ่งสุดท้ายที่แปลกประหลาดคือวันที่องค์ชายเก้าและองค์หญิงจี่อันกลับมายังเมืองหลวง หลังจากที่พวกเขาทานอาหารเย็นกับฮ่องเต้ ทั้งสองก็มุ่งหน้าไปที่ตำหนักศศิเหมันต์ ตอนแรกทั้งสองไม่ได้อยู่ในเมืองหลวงมาหลายเดือนแล้ว การเข้าพบพระชายาหยุนเป็นเรื่องปกติที่สุด แต่ทั้งคู่ก็เดินไปก่อนที่จางหยวนจะหยุด ใครจะรู้ว่ามีใครพูดอะไรบ้าง หลังจากนั้นพวกเขาไม่ได้กลับไปที่ตำหนักศศิเหมันต์”

หรงเจิ้นเล่าสิ่งที่แปลกเกี่ยวกับตำหนักศศิเหมันต์ภายในลมหายใจเดียว อย่างไรก็ตามพระสนมหยวนชูและหยู่ซู่เบิกตากว้าง ผู้หญิงที่สามารถอยู่ในพระราชวังได้เพราะพระสนมของจักรพรรดินั้นเฉียบคมมาก บ่าวรับใช้ที่สามารถดูแลพระสนมของฮ่องเต้ได้หลายปีก็ไม่ได้ถูกเลี้ยงดูมาโดยไร้ประโยชน์ ทั้งสองคิดอย่างรวดเร็วและเข้าใจปัญหาทันที

หยู่ซู่เป็นคนแรกที่กล่าว “ผู้คนจากคณะดาราศาสตร์ไม่ไปที่นั้นไม่แปลก บุคลิกภาพของพระชายาหยุนมีแนวโน้มที่จะเปลี่ยนแปลง เป็นไปได้ว่านางไม่ชอบฟังอีกต่อไป แต่ถ้าไม่มีแม้แต่เสียงเพลงและเสียงพิณ มันก็ผิดปกติเล็กน้อย”

พระสนมหยวนชูกล่าวต่ออีกว่า “ไม่ฟังเรื่องราวอีกต่อไป และสิ่งต่าง ๆ ที่มีชีวิตชีวาไม่สามารถอธิบายได้อย่างง่ายดายอีกต่อไป แต่การกินผลไม้ทำให้สิ่งต่าง ๆ ชัดเจนเล็กน้อย ไม่ต้องพูดถึงพระชายาหยุน แม้แต่ข้าก็ไม่เคยกินใกล้แกนเกินไป ใครไม่รู้ว่ามันมีรสเปรี้ยว สำหรับผลไม้ที่ถูกทิ้งออกมาจากตำหนักศศิเหมันต์เปลี่ยนไปอย่างกะทันหันในลักษณะที่ปรากฏ นั่นหมายความว่าพระชายาหยุนไม่ได้กิน”

นางคิดเพิ่มอีกเล็กน้อย “เป็นไปไม่ได้ที่องค์ชายเก้าและองค์หญิงจี่อันซึ่งออกจากเมืองหลวงไป 1 ปี เมื่อกลับมาจะไม่ไปเยี่ยมพระชายาหยุน…”

“พระชายาหยุนไม่ได้อยู่ในพระราชวัง” หยู่ซู่ย้ำถึงสถานการณ์ พูดอย่างตรงไปตรงมาแม้นางจะตกใจ

“มีใครรู้เรื่องนี้อีก ? ” นางสนมหยวนชูถามหรงเจิ้น “ข่าวมาจากไหน ? ”

หรงเจิ้นตอบกลับอย่างรวดเร็ว “ไม่มีใครอื่นนอกจากองครักษ์ที่เราใช้บ่อย ๆ มันน่าเชื่อถือขอรับ”

พระสนมหยวนชูพยักหน้า เช่นเดียวกับที่นางกำลังจะพูดอะไรบางอย่าง หรงเจิ้นกล่าวเสริม “พระสนมมีอีกเรื่องหนึ่ง เช้าวันนี้องค์ชายเก้าได้ออกจากเมืองหลวงไป และยังไม่ได้กลับมาขอรับ”

ในทันใดพระสนมหยวนชูก็กระโดดขึ้นมาจากเตียงอิฐที่ทนความร้อนของนาง “องค์ชายเก้าออกจากเมืองหลวงหรือ ? ” นางบิดผ้าเช็ดหน้าของนางขณะที่จิตใจของนางทำงานอย่างรวดเร็ว ยิ่งทำงานได้มากเท่าไหร่นางก็ยิ่งรู้สึกว่าการวิเคราะห์ของหยู่ซู่นั้นถูกต้อง “พระชายาหยุนไม่ได้อยู่ในพระราชวังอย่างแน่นอน นอกจากนี้ฮ่องเต้ก็ไม่รู้ว่านางได้ออกจากตำหนักไปแล้ว!”

หยู่ซู่กล่าวเพิ่มเติม “พระสนมของฮ่องเต้ออกจากพระราชวังโดยไม่ได้รับอนุญาตและมีโทษถึงประหารชีวิต แม้ว่าฮ่องเต้จะปกป้องนาง กฎอยู่ที่นั่น ตราบใดที่มีหลักฐาน พระชายาหยุนจะต้องตายอย่างแน่นอนเจ้าค่ะ”

หรงเจิ้งกล่าวด้วยท่าทางประหลาด “ยิ่งกว่านั้นพระชายาหยุนออกจากพระราชวังมาเกือบปีแล้ว เป็นเวลานานเช่นนี้บางทีนางอาจหนีไปกับใครบางคน แม้แต่เด็กก็สามารถเกิดมาได้ ! ”

พระสนมหยวนซูกล่าวในทันทีว่า “ไปกันเถิด เรากำลังจะไปพบฮองเฮา”

อย่างไรก็ตามหยู่ซู่หยุดนางแล้วชี้ไปที่ด้านนอกโดยกล่าวว่า “วันนี้สายมากแล้วเจ้าค่ะ มันจะดีกว่าถ้าจะพูดเมื่อไปคารวะฮองเฮา ฮองเฮาไม่ได้มีสุขภาพที่ดีในช่วงสองสามเดือนที่ผ่านมา นางจะนอนก่อนที่จะถึงเวลาดับไฟ ข้ากลัวว่าตอนนี้จะมีผลตรงกันข้ามเจ้าค่ะ”

พระสนมหยวนชูได้ยินเรื่องนี้และรู้สึกว่ามันถูกต้อง ดังนั้นนางจึงนั่งลง หน้าตาของความปีติที่ยากต่อการปกปิดปรากฏบนใบหน้าของนางเพราะเรื่องนี้ หยู่ซู่แนะนำให้นางทราบ “พระสนมนอนพักผ่อนก่อนเจ้าค่ะ เพื่อไปคารวะฮองเฮาในวันพรุ่งนี้ ด้วยวิธีนี้ท่านสามารถพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ ฮองเฮาเป็นคนดีตลอดหลายปีที่ผ่านมา นางไม่ได้เกี่ยวข้องกับเรื่องอื่น แต่นางก็กังวลกับพระสนมของฮ่องเต้ นางจะต้องอธิบายให้ฮ่องเต้ มิฉะนั้นถ้าเรื่องนี้เป็นเรื่องจริง ตำแหน่งของนางในฐานะฮองเฮาคงยากที่จะรักษาไว้ได้เจ้าค่ะ”

ตำหนักชุนชานไม่มีคนดีภายในนั้น พระสนมหยวนชูกำลังคิดถึงวิธีจัดการกับพระสนมหยุน ในด้านของเฟิงหยูเฮง นางไม่รู้ว่ามีใครสังเกตเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อพระชายาหยุนออกจากพระราชวัง

เช้าตรู่วันรุ่งขึ้นนางให้วังซวนหาชุดราชสำนักที่เหมาะสมและมีสีอ่อน นางต้องพาช่างฝีมือเป่ยออกไปจากพระราชวัง และสิ่งนี้จะทำให้นางต้องไปเยี่ยมพระราชวัง เครื่องประดับที่ผลิตโดยช่างฝีมือใบส่วนใหญ่ใช้สำหรับพระสนมของฮ่องเต้ นางรู้ว่านางสามารถไปหาฮองเฮาเพื่อขอความช่วยเหลือเรื่องนี้เท่านั้น

วังซวนช่วยนางสวมใส่เสื้อผ้าขณะที่กล่าวว่า “ฮองเฮามีน้ำใจ และปฏิบัติต่อคุณหนูเป็นอย่างดี เมื่อคิดถึงเรื่องนี้แล้ว การยืมตัวช่างฝีมือเป่ยนั้นเป็นเรื่องง่ายเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงไม่ได้พูดอะไร นางไม่รู้สึกว่าเรื่องนี้จะเป็นเรื่องง่าย ช่างฝีมือเป่ยอยู่ในพระราชวังเป็นเวลาเกือบหนึ่งปีโดยไม่ออกมา จะต้องมีคนขัดขวางสิ่งต่าง ๆ แต่นางไม่รู้ว่าใครกำลังทำอยู่ ฮองเฮาก็ไม่สบายเช่นกัน ใครจะรู้ว่าใครได้รับงานนี้จากฮองเฮา

เมื่อนางออกจากคฤหาสน์ บ่าวรับใช้ที่ประตูบอกนางว่าฉิงหยูได้พาองค์ชายเหลียนไปหาที่พัก เฟิงหยูเฮงคิดกับตัวเองว่านางแค่หวังว่าองค์ชายเหลียนจะสามารถหาที่อยู่ได้อย่างรวดเร็ว นางไม่ชอบการมีชีวิตชีวามากเกินไปในคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งนี้

นางนั่งรถม้าของนางและนำจิตใต้สำนึกเข้ามาในมิติของนาง มันเต็มไปด้วยหลอดทดลองที่เหยาเซียนกำลังทดลองอยู่ เป่ยฟูหรงยังคงนอนอยู่ในห้อง ในขณะที่เหยาเซียนยังคงทำงานอย่างวุ่นวายในห้องผ่าตัด

เมื่อคืนที่แล้วเหยาเซียนออกมาพร้อมที่จะบอกกับเฟิงหยูเฮงว่าเขาจะทดลองเกี่ยวกับแบคทีเรียที่ทำหน้าที่ตรงกันข้าม เมื่อถึงเวลาเขาจะฉีดให้นาง หากไม่มีอะไรที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้น สำหรับฟู่โหร่ง นางสามารถนำตัวออกจากมิติคืนนี้ และวางไว้ในห้องเก็บยาเพื่อพักผ่อน

การเดินทางดำเนินต่อไปโดยที่ไม่มีใครพูด วังซวนและหวงซวนไม่รู้ว่าเฟิงหยูเฮงคิดอะไรอยู่ พวกนางรู้สึกว่าคุณหนูมีเรื่องที่ต้องใช้ความคิดอยู่ในใจ พวกนางเพิ่งจะเข้าไปในพระราชวังเพื่อขอความช่วยเหลือจากช่างฝีมือเป่ย แต่พวกเขารู้สึกเหมือนออกไปต่อสู้กับศัตรู

เร็วมาก พวกเขามาถึงพระราชวัง ทั้งสามเดินผ่านทางเข้าด้านข้าง เมื่อทหารองครักษ์เฟิงหยูเฮงมาถึง พวกเขาก็ทักทายนางอย่างอบอุ่นในขณะที่ช่วยดูแลรถม้าของจักรพรรดิและให้ความเคารพ เฟิงหยูเฮงพูดคำสุภาพเล็กน้อยก่อนนำบ่าวรับใช้ 2 คนของนางไปที่ตำหนักกลาง

ตำหนักกลางที่ฮองเฮาอาศัยอยู่เมื่อไม่นานมานี้มีการเปลี่ยนชื่อมาจากตำหนักจิงซีโดยฮ่องเต้เอง เนื่องจากอาการเจ็บป่วยนี้ โหราจารย์กล่าวว่าชื่อเดิมของตำหนักกำลังรบกวนความสมดุลจึงเปลี่ยนชื่อ

เมื่อเฟิงหยูเฮงมาถึง พระสนมของฮ่องเต้ก็คารวะและคุกเข่า ป้าของฮองเฮา ฟางอี้กล่าวว่า “ในที่สุดองค์หญิงก็มาถึงเจ้าค่ะ ฮองเฮาพูดถึงท่านเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเจ้าค่ะ”

นางยิ้มอย่างรวดเร็วและกล่าวว่า “ข้าเพิ่งกลับมาที่เมืองหลวงและมีหลายสิ่งที่ต้องทำ เลยไม่ได้มาคารวะฮองเฮาในเวลาที่เหมาะสม เป็นความผิดของอาเฮง วันนี้ข้าจะทำทุกอย่างทันที ขณะที่ข้าอยู่ที่นี่ ข้าจะตรวจสุขภาพของฮองเฮา ทำไมท่านถึงป่วยมานานแล้วโดยไม่ได้รับการรักษา ? “

เมื่อได้ยินว่าเฟิงหยูเฮงจะตรวจสุขภาพของฮองเฮา ฟางอี้ก็มีความสุขมาก “ข้าจะไม่ปิดบังท่าน แต่เรารอให้ท่านมาดู หมอหลวงต่างก็มาตรวจ แต่ไม่มีใครสามารถพูดอะไรได้อย่างแน่นอน นางดื่มยาหม้อที่มีรสขมทุกวันโดยไม่มีสัญญาณที่จะดีขึ้นเลยเจ้าค่ะ”

ทั้งสองพูดขณะที่เดินเข้าไป ฟางอี้ลดเสียงของนางลงแล้วกล่าวว่า “ตอนนี้พระสนมหยวนชูอยู่เจ้าค่ะ นางมีเรื่องพูดกับฮองเฮาเจ้าค่ะ”

หลังจากพูดอย่างนี้ พวกเขาได้ยินเสียงฮองเฮาตะโกนอย่างดุเดือดจากภายใน “เจ้ากล้ามาก ! พระสนมหยวนชู เจ้ารู้หรือไม่ว่าเจ้ากำลังพูดอะไร เจ้ารู้หรือไม่ว่าเรื่องราวการกล่าวเท็จเกี่ยวกับพระสนมของฮ่องเต้จะส่งผลให้เกิดอะไรขึ้น ? ”

เฟิงหยูเฮงตกใจและก้าวเดินช้า ๆ …

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset