แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 633 เหยาซู่ร้องขอ

ตอนที่ 633 เหยาซู่ร้องขอ

เฟิงหยูเฮงพบกับเหยาซู่ในห้องโถงใหญ่ของคฤหาสน์ อย่างไรก็ตามเหยาซู่ดูเหมือนจะดื่มสุราเยอะเหมือนอย่างที่บ่าวรับใช้พูด จนถึงจุดที่แม้ว่าจะไม่มีสัญญาณว่าเขาเมา แต่นางก็ยังสามารถได้กลิ่นแอลกอฮอล์แรง ๆ

“ดึกแล้ว พี่ชายใหญ่มาหาอาเฮงมีเรื่องอะไรหรือเจ้าคะ ? ” นางถามอย่างแผ่วเบา แม้ว่าผู้คนในตระกูลเหยานั้นดี แต่พวกเขาไม่สามารถเปรียบเทียบความรู้สึกของปู่ และหลานที่นางแบ่งปันกับเหยาเซียนได้ ในส่วนที่เกี่ยวกับคนอื่น ๆ ของตระกูลเหยานางมีเวลาเพียง 1 วันในการอยู่กับพวกเขา มันไม่เพียงพอที่จะเข้าใกล้มาก นางจะคิดถึงบรรยากาศของครอบครัวเป็นครั้งคราว นี่คือเหตุผลที่นางไม่ต้องการให้หลู่เหยาทำลาย

ก่อนที่เหยาซู่จะพูด เขาก็สะอึกออกมาสองสามครั้งทำให้กลิ่นแอลกอฮอล์ในห้องโถงมีความชัดเจนมากขึ้น เขารู้สึกอายเล็กน้อยและใช้มือปิดปาก อย่างไรก็ตามเขาวางมันลงซักพักหนึ่งและกล่าวกับเฟิงหยูเฮง “ข้าอนุญาตให้น้องสาวเห็นอะไรที่ไร้สาระ คืนนี้ข้าดื่มสุราเพียงเล็กน้อยจริง ๆ แต่มีบางสิ่งที่ข้ากลัวว่าข้าไม่สามารถพูดได้หากไม่ดื่มสุรา”

“พี่ชายใหญ่ตำหนิข้าที่แทรกแซงเรื่องของตระกูลหลู่หรือไม่ ? ” เฟิงหยูเฮงก็ตรงไปที่หัวข้อหลัก นางรู้ว่าเหยาซู่มาหานางในเวลาเช่นนี้ น่าจะหมายถึงว่ามันเกี่ยวข้องกับตระกูลหลู่ แทนที่จะรอเขา จากนั้นไม่พูดถึงมัน จะดีกว่าถ้านางนำมันขึ้นมาก่อน

แน่นอนคำพูดของเฟิงหยูเฮงทำให้เหยาซู่เริ่มตั้งความคิดในการเคลื่อนไหว ไม่นานหลังจากนั้นดูเหมือนว่าเขาพร้อมที่จะไปทำลาย เขากระทืบเท้าของเขาพยักหน้า “อาเฮง พูดถูก เป็นเรื่องนี้ แต่ข้าไม่โทษเจ้า หลู่เหยารังแกคุณหนูสามตระกูลเฟิงก่อน เจ้าเป็นพี่สาวและสนับสนุนน้องสาวของเจ้าหลังจากกลับมาที่เมืองหลวง นี่คือสิ่งที่ดี นอกจากนี้ข้าได้ยินมาว่าเพื่อเป็นการซ่อมเครื่องประดับเสริมบางอย่างที่เหยาเอ๋อทำหัก อาเฮงเชิญช่างฝีมือเป่ยจากพระราชวังมา พี่ชายใหญ่…มาขอบคุณ”

“โอ้ ? ” นางหัวเราะ เหยาเอ๋อเหรอ ? ความสัมพันธ์ระหว่างเหยาซู่และหลู่เหยาเป็นเรื่องที่คุ้นเคยกันมานานแล้วหรือไม่ ? “มันไม่มีอะไรนอกจากเรื่องเล็ก มันไม่คู่ควรกับคำขอบคุณของพี่ชายใหญ่ที่มาขอบคุณข้า” น้ำเสียงของนางสงบและไม่ฟังสนิทสนมเกินไป

แอลกอฮอล์รีบวิ่งไปที่หัวของเหยาซู่ และเขาไม่ได้สังเกตความเย็นชาในคำพูดของเฟิงหยูเฮง เขากล่าวต่อ “นอกจากการขอบคุณเจ้า ข้าต้องการขอให้อาเฮงให้อภัยเหยาเอ๋อ นางไร้เหตุผลและไม่พอใจ แต่มันจะไม่เกิดขึ้นในอนาคต พี่ชายใหญ่สัญญากับเจ้า มันจะไม่จริง ข้าถาม… ข้าขอให้อาเฮงไม่ขัดขวางการแต่งงานนี้กับเหยาเอ๋อ ข้า…ชอบนางจริง ๆ ”

รอยย่นระหว่างคิ้วของเฟิงหยูเฮงเริ่มลึก นางไม่ได้ตอบและเริ่มไตร่ตรอง ทัศนคติของนางที่มีต่อเรื่องของหลู่เหยานั้นแรงเกินไปหรือไม่ ? ในเรื่องที่เกี่ยวกับตระกูลเหยา นางมีความเกรงใจมากเกินไปและแย่งชิงตำแหน่งเจ้าภาพโดยไม่คำนึงถึงความรู้สึกของตระกูลเหยา เป็นกรณีที่เป็นลูกพี่ลูกน้อง นางควรจะถอยกลับเพื่อหลีกทางให้กับเรื่องของหลู่เหยา และรู้สถานการณ์ระหว่างหลู่เหยากับลูกพี่ลูกน้องคนโตของนาง ? เฟิงเซียงหรูถูกกลั่นแกล้งและนางควรแนะนำเฟิงเซียงหรูให้อดทนกับมันเล็กน้อย ไม่มีคำพูดแบบเก่า มันเป็นการดีกว่าที่จะทำลายมากกว่าจะฉีกชีวิตแต่งงาน การกระทำของนางในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาผิดหรือเปล่า ?

เฟิงหยูเฮงมองไปที่เหยาซู่ คนที่ดื่มมากมักพูดความจริง เหยาซู่เป็นคนที่เชื่อฟัง เขาบอกว่าเขาชอบหลู่เหยาซึ่งหมายความว่าเขาชอบหลู่เหยา แม้ว่านางจะไม่รู้ว่าความรักนี้มีต้นกำเนิดอย่างไร แต่ ณ จุดนี้เหยาซู่มาพร้อมกับคำขอนี้ นางไม่สามารถทำสิ่งต่าง ๆ ได้อย่างง่ายดายอีกต่อไปตามแผนที่วางไว้

หลู่เหยาแต่งงานกับตระกูลเหยาซึ่งตั้งอยู่ในหิน มันเป็นแค่นั้น… ทำไมนางถึงมีลางสังหรณ์ที่ไม่ดีเกี่ยวกับเรื่องนี้ ?

นางถอนหายใจอย่างแผ่วเบา ในท้ายที่สุดพวกเขาใช้แซ่ที่แตกต่างกัน ตระกูลเหยานั้นแตกต่างจากตระกูลเฟิง เมื่อทำการตัดสินใจในตระกูลเฟิง นางสามารถใช้ตำแหน่งของนางเป็นบุตรสาวของฮูหยินใหญ่ แต่สำหรับตระกูลเหยา นางไม่ได้เป็นอะไรมากไปกว่าคนนอก

นางยืนขึ้นและเดินไปไม่กี่ก้าวหยุดก่อนที่จะมาถึงทางเข้าห้องโถง นางก็เปล่งเสียงของนางแล้วกล่าวว่า “ข้าจะทำตามที่เจ้าต้องการ”

เหยาซู่ถอนหายใจด้วยความโล่งอก และในที่สุดก็ดูเหมือนจะมีชีวิตชีวาเล็กน้อยขอบคุณซ้ำแล้วซ้ำอีก “ขอบคุณอาเฮงมาก พระคุณนี้พี่ชายใหญ่จะจดจำไว้”

เฟิงหยูเฮงยิ้มอย่างขมขื่น “ถ้าพี่ชายใหญ่พูดแบบนี้ เจ้าจะโทษอาเฮงเพราะเป็นคนที่มีจมูกยาวเกินไป เดิมทีข้าไม่ได้ตั้งใจจะเข้าไปยุ่งเรื่องของเจ้าและหลู่เหยา หากไม่ใช่เพราะนางพยายามซ้ำแล้วซ้ำอีกเพื่อกระตุ้นข้า ข้าจะไม่เข้าไปยุ่ง เนื่องจากนางเป็นคนที่พี่ชายใหญ่ชอบ ข้าก็พูดไม่ออกมากนัก เรื่องราวของอดีตจะยังคงอยู่ในอดีต ข้าแค่หวังว่าเราจะสามารถเข้ากันได้อย่างสงบสุข และกลมกลืนในอนาคต นอกจากนี้พี่ชายใหญ่อย่าโทษข้าเพราะพูดออกมา ในฐานะที่เป็นหลานชายคนโตของตระกูลเหยา การกระทำของเจ้า คำพูดและคนที่เจ้าแต่งงานจะต้องรับผิดชอบต่อตระกูลเหยา จากช่วงเวลานี้ไม่ว่าตระกูลเหยาจะรุ่งเรืองขึ้นหรือตกต่ำลง มันจะเกี่ยวข้องกับเจ้าอย่างแน่นอน อย่าให้การแต่งงานสร้างความขัดแย้งในตระกูลเหยา”

เหยาซู่เป็นคนที่เฉียบแหลม เขาจะไม่เข้าใจความหมายที่เฟิงหยูเฮงพูดได้อย่างไร เขากล่าวทันที “อาเฮงไม่ต้องกังวล พี่ชายใหญ่รู้ดีว่าเจ้ากำลังทำเพื่อตระกูลเหยา ข้าจะทำตามคำปฏิญาณวันนี้ หากหลู่เหยาทำสิ่งที่ไม่ดีต่อตระกูลเหยา ข้าจะไม่ยอมทนอย่างแน่นอน ! ”

เมื่อเหยาซู่ออกไป เขาได้สติจากแอลกอฮอล์แล้ว แม้กระนั้นไม่ปรากฏว่ามีร่องรอยของความเสียใจบนใบหน้าของเขา เฟิงหยูเฮงไม่สามารถช่วยได้ แต่สรรเสริญการเลี้ยงดูหลานของตระกูลเหยา แม้ว่าจะมีหลายสิ่งหลายอย่างเกิดขึ้น บทสนทนาของเหยาซู่กับนางเป็นเพียงแค่แง่มุมนี้ เหยาซู่เป็นคนที่มีคุณธรรม เขาไม่ได้เป็นคนโง่หรือไร้เหตุผล นางคิดว่าขุนนางขั้นหนึ่ง ตระกูลหลู่ที่ต้องการการแต่งงานครั้งนี้เป็นผลมาจากการวางแผนของพวกเขาเอง หลู่เหยาประสบความสำเร็จในการกุมหัวใจของเหยาซู่ก่อนงานแต่งงานครั้งใหญ่ เป็นเพียงว่านางไม่สามารถคาดหวังได้อย่างแน่นอนว่าผู้คนในตระกูลเหยานั้นจะยืนหยัดและมีความแตกต่างที่ชัดเจนระหว่างความถูกและผิด ด้วยเสียงของมัน แม้ว่าหลู่เหยาจะแต่งงานกับตระกูลเหยา วันของนางก็คงไม่ง่ายอย่างที่นางคิด

นางกลับไปที่เรือนของนางเองจากห้องโถงใหญ่ ตั้งแต่เหยาซื่อย้ายออกสถานที่ที่นางอยู่ก็ยังว่างเปล่า มีผู้คนมากมายที่กลับมาพร้อมพวกเขาในครั้งนี้ ดังนั้นนางจึงจัดให้องค์ชายเหลียนและหลี่เฉิงพักที่นั่น แต่ว่าคฤหาสน์ดูเงียบมากในคืนนี้ นางถามวังซวน “องค์ชายเหลียนไม่อยู่ที่นี่หรือ ? ”

วังซวนพยักหน้า “ข้าได้ยินมาว่าเขาได้พี่พักแล้วและพร้อมที่จะย้ายเข้า ถ้าเขาไม่อยู่ในคฤหาสน์ ตอนนี้เขาจะต้องอยู่ที่บ้านใหม่ของเขาเจ้าค่ะ”

นางแปลกใจเล็กน้อย “เร็วจัง”

“ไม่จริง” หวงซวนอุทาน และกล่าวว่า “เขาค่อนข้างมีอำนาจ นอกจากนี้ที่ตั้งของที่พักใหม่นั้นน่าจะเป็นที่สนใจของคุณหนูไม่ได้เจ้าค่ะ”

“โอ้?” นางถามว่า “ที่อยู่ใหม่อยู่ที่ไหน ? ”

บ่าวรับใช้สองคนหัวเราะ และวังซวนกล่าวว่า “อยู่ข้าง ๆ ที่อยู่ของตระกูลเฟิง พวกเขาเป็นเพื่อนบ้านกันเจ้าค่ะ”

หลังจากนอนหลับฝันดี นางพบว่าหวงซวนได้วางอาหารเช้าบนโต๊ะแล้วเมื่อนางตื่นขึ้นมา นางลุกขึ้นล้างหน้าแล้วก็เปลี่ยนชุด หลังจากรับประทานอาหารเช้า นางก็ตรงไปที่ห้องเก็บยา

ทุกเช้าเป่ยฟูหรงจะต้องได้รับการฉีดยาในเวลานี้ ใครจะรู้ว่าเหยาเซียนผลิตยาประเภทนี้อย่างไร เนื่องจากผลลัพธ์นั้นน่าทึ่งมาก ด้วยตาเปล่าจะเห็นการฟื้นตัวของกล้ามเนื้อของฟู่โหร่ง นางคำนวณและคิดว่านางจะฟื้นตัวเต็มที่หลังจากผ่านไป 3 เดือน แม้ว่านางจะไม่รู้ว่านางสามารถกลับสู่สภาวะก่อนหน้านี้ชีวิตปกติ และการเคลื่อนไหวของทั้งคู่จะดีหรือไม่ มันจะไม่เหมือนปัจจุบันที่ร่างกายและอวัยวะของนางมีอายุมากขึ้น และนางก็หมดสติอยู่ตลอด

หลังจากออกจากห้องเก็บยา นางเห็นวังซวนพาหญิงสาวที่ไม่คุ้นเคยมา เมื่อเห็นเฟิงหยูเฮง หวงซวนก็รีบเดินไปกระซิบอย่างเงียบ ๆ ในหูของนาง “นางมาจากพระราชวัง นางบอกว่าฮองเฮาต้องการพบคุณหนูเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า และพูดกับบ่าวรับใช้ “เข้ามาในห้องกับข้า”

นางนำคนเข้ามาในห้องโถง ขณะที่หวงซวนและวังซวนติดตาม เมื่อเฟิงหยูเฮงนั่งอยู่ในห้อง บ่าวรับใช้ก็คุกเข่าและกล่าวว่า “บ่าวรับใช้ผู้นี้คารวะองค์หญิงเพคะ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า “ลุกขึ้นและพูด” เมื่อเห็นบ่าวรับใช้ยืนขึ้น นางถามว่า “เจ้าช่วยดูแลฮองเฮาหรือไม่ ? ”

บ่าวรับใช้กล่าวว่า “ข้าไม่ได้อยู่ข้างพระองค์บ่อย ๆ อย่างไรก็ตามข้ามีความรับผิดชอบมากขึ้นสำหรับการย้ายไปรอบ ๆ ด้านนอกพระราชวัง ฮองเฮารับสั่งให้บ่าวรับใช้มาหาองค์หญิง เมื่อคืนที่ผ่านมาฮ่องเต้รู้ว่าพระชายาหยุนหลบหนีออกจากพระราชวัง และนำกองทหารขนาดใหญ่กลุ่มหนึ่งล้อมรอบตำหนักศศิเหมันต์ หลังจากเรื่องนี้แม้ว่าจะได้รับการยืนยันในภายหลังว่านี่เป็นอีกหนึ่งกลอุบายของฝ่าบาทที่จะลองและหลอกล่อพระชายาหยุนออกมาพบฝ่าบาท เพราะพระสนมหยวนชูส่งมีคนมาเฝ้าดูอย่างเงียบ ๆ อย่างไม่ยอมแพ้ต่อเป้าหมาย นางหวังว่าองค์หญิงจะมีความเข้าใจบ้างเล็กน้อยเจ้าค่ะ”

หลังจากพูดจบแล้วนางก็ยังคงอยู่ต่อไปโค้งคำนับ “บ่าวรับใช้นี้ส่งสารแล้ว และจะไม่อยู่ต่อเพคะ ข้าขอตัวกลับพระราชวังก่อนเพคะ” หลังจากพูดอย่างนี้นางก็จากไปด้วยตัวเอง

เฟิงหยูเฮงมองหวงซวน และหวงซวนเอาคำใบ้เพื่อส่งนางออกไป วังซวนเหลืออยู่ในห้องกับนาง ทั้งคู่พูดกันมานาน

หลังจากนั้นครู่หนึ่งริมฝีปากสีแดงของเฟิงหยูเฮงก็แยกจากกันเล็กน้อยถามว่า “มีข่าวจากองค์ชายเก้าหรือไม่ ? ”

วังซวนส่ายหัว “ไม่มีเจ้าค่ะ”

นางถอนหายใจอย่างเงียบ ๆ ตอนนี้ไม่มีอะไรแล้วจะมีบางอย่างเมื่อไหร่ ? อีกไม่กี่วันที่พวกเขาจะหยุดงานในตำหนักศศิเหมันต์ พระชายาหยุน โอ้ พระชายาหยุน ถ้านางไม่กลับมาเร็ว ๆ นี้ไม่มีอะไรน่ากลัวอีกต่อไป แต่ฮ่องเต้ก็รีบออกจากพระราชวังเช่นกัน เมื่อสิ่งนั้นเกิดขึ้นจะเป็นสิ่งที่ดีได้อย่างไร

หลังจากเที่ยงวัน บัณฑิตชั้นสูงเหยาซู่กลับมาจากราชสำนัก เขาไม่ได้กลับตระกูลเหยา เขากลับไปที่คฤหาสน์หลู่แทน มีกล่องขนมอบไปฝาก

หลู่ซ่งออกจากพระราชวังต่อหน้าเขา ไม่นานหลังจากเขากลับถึงคฤหาสน์ เขาได้ยินเกี่ยวกับการมาถึงของเหยาซู่ เขาชื่นชมยินดีข้างใน หลังจากคิดอยู่พักหนึ่งเขาก็ตัดสินใจต้อนรับเขาเป็นการส่วนตัว โดยไม่คำนึงว่าทั้งสองยังไม่ได้แต่งงาน การต้อนรับเขาก็คือการเผชิญหน้ากับตระกูลเหยาและเฟิงหยูเฮง

เหยาซู่เป็นชายที่มีคุณธรรมผู้ซึ่งแยกตัวออกมามาก เขาส่งกล่องขนมอบให้บ่าวรับใช้และพูดด้วยความละอาย “ข้ามาเยี่ยมเป็นครั้งแรก อย่างไรก็ตามเนื่องจากข้ารีบ ข้าไม่ได้เตรียมของกำนัลที่ดีกว่านี้ ข้าหวังว่าท่านใต้เท้าจะไม่ตำหนิเจ้าหน้าที่ผู้ต่ำต้อยนี้ขอรับ”

อ่า ! ” หลู่ซ่งโบกมือแล้วพูดด้วยความไม่พอใจปรากฏบนใบหน้าของเขา “ทำไมต้องถ่อมตน เราจำเป็นต้องปฏิบัติตามกฎเหล่านี้ในราชสำนัก แต่ขณะนี้เราอยู่ที่บ้าน จำเป็นต้องเคร่งครัดพิธีการ จะเรียกข้าว่าพ่อตายังเร็วไปหน่อย แต่ถ้าเจ้าไม่ชอบมันก็เรียกข้าว่าลุงหลู่ก็ได้เช่นกัน”

เมื่อได้ยินสิ่งนี้เหยาซู่ก็ลุกขึ้นยืนคำนับอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามเขาเปลี่ยนวิธีที่เขาพูดกับหลู่ซ่ง “ท่านลุงหลู่”

หลังจากได้ยินสิ่งนี้ หลู่ซ่งก็ยิ้มอย่างแจ่มใสมาก เมื่อเขามองเหยาซู่ สายตาของเขาก็ดูสนิทสนมขึ้น เขาถามเหยาซู่ “หลานชายมาเยี่ยมวันนี้ ข้าว่าต้องมีจุดประสงค์ใช่หรือไม่”

เหยาซู่ไม่ได้ซ่อนมันโดยกล่าวว่า “โดยไม่ต้องกลัว ลุงหลู่ วันนี้หลานชายมาขอพบเหยา… คุณหนูหลู่เหยา ข้าหวังว่าท่ายลุงหลู่จะอนุญาตขอรับ”

เมื่อได้ยินว่าเขามาพบหลู่เหยา เขาก็ได้ยินสิ่งที่เหยาซู่พูด เห็นได้ชัดว่าเขาจะเรียกชื่อหลู่เหยาด้วยชื่อของนาง แต่เนื่องจากความเหมาะสม เขาจึงเปลี่ยนมัน ความโกรธปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขา แต่เขามีความสุขมากที่อยู่ข้างใน “เด็กหญิงคนนั้นไม่มีเหตุผลและถูกขังโดยข้า หากว่านางไม่ถูกลงโทษแบนี้ นางก็ไม่รู้ตัวว่านางทำผิดพลาด ข้าเกรงว่าหลานชายจะไม่สามารถพบนางได้ ! ”

หลังจากเขาพูดสิ่งนี้จะได้ยินเสียง “เสียงลากโซ่” ประตูห้องหนังสือได้รับการกระตุ้นโดยบ่าวรับใช้ หญิงสาวคนหนึ่งเดินเข้ามาพร้อมกับใบหน้าของนางที่เต็มไปด้วยน้ำตากล่าวว่า “ท่านใต้เท้าแย่แล้วเจ้าค่ะ คุณหนูรองแขวนคอตัวเองเพื่อฆ่าตัวตายเจ้าค่ะ ! ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset