แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 637 ฮ่องเต้เข้ามาหา

ตอนที่ 637 ฮ่องเต้เข้ามาหา

การมาถึงของซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงทำให้กลุ่มคนจุดประกายความหวัง ในขณะเดียวกันก็เติมเต็มกลุ่มด้วยความสิ้นหวัง

ฮ่องเต้และจางหยวนหวังว่าพวกเขาจะมา เมื่อพวกเขามาถึง ฮ่องเต้ก็มีเสาค้ำยัน จางหยวนถอนหายใจด้วยความโล่งอก แต่ในด้านของพระสนมหยวนชู พวกนางรู้ชัดเจนว่าพระชายาหยุนไม่ได้อยู่ในพระราชวัง แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างเพียงแค่เห็นซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงก็ทำให้พวกนางรู้สึกกลัวโดยไม่มีเหตุผลชัดเจน พวกนางเริ่มรู้สึกว่าสถานการณ์นี้อาจเปลี่ยนไป

หยู่ซู่เตือนนางอย่างเงียบ ๆ จากด้านข้าง “พระสนมอย่ากลัวเพคะ พวกเขาไม่รู้เวทมนตร์ พวกเขาจะนำคนที่ไม่ได้อยู่ในพระราชวังออกมาได้อย่างไร แม้ว่าพวกเขาจะพานางเข้ามาในพระราชวังทันที พวกเขาก็ทำไม่ได้หากไม่มีใครสังเกตเห็น”

แม้ว่านางจะพูดแบบนี้ แต่ใจพระสนมหยวนชูก็ยังคงทรุดลงเล็กน้อย

ในขณะนี้ซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงมาถึงตรงหน้าฮ่องเต้แล้วพร้อมคุกเข่าพร้อมเพรียง “บุตรชาย (ลูกสะใภ้) คารวะเสด็จพ่อ”

ฮ่องเต้เดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและช่วยทั้งสองลุกขึ้น ด้วยท่าทางที่กระวนกระวายเขากล่าวว่า “ตำหนักศศิเหมันต์ถูกไฟไหม้ และหาตัวเสด็จแม่ของเจ้าไม่พบ หมิงเอ๋อ เราจะทำอย่างไรดี ? ไฟใหญ่มาก หวังว่าจะไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับนาง”

ซวนเทียนหมิงลูบมือของฮ่องเต้และปลอบใจเขาว่า “เสด็จพ่อไม่ต้องตกใจ ข้าเชื่อว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นกับเสด็จแม่ สิ่งต่างๆ จะไม่เกิดขึ้นตามที่ต้องการสำหรับคนที่พยายามทำร้ายเสด็จแม่”

“เฮ้อ ! ” ฮ่องเต้หายใจเข้าอย่างแรง ก่อนหน้านี้เขาเพิ่งตกอยู่ในความหวาดกลัวตาบอด มันเป็นเพียงในขณะนี้ที่เขาสังเกตเห็นความแปลกประหลาดของไฟนี้

ริมฝีปากของซวนเทียนหมิงขดตัวและเย้ยหยัน และหันไปมองกลุ่มที่อยู่ไกลออกไป สายตาของเขาจ้องมองตรงไปยังพระสนมหยวนชู

“เจ้าเป็นคนที่พูดว่าเสด็จแม่ขององค์ชายผู้นี้หายไปหรือไม่?” น้ำเสียงของเขาเย็นชาและไม่มีอารมณ์ใด ๆ

องค์ชายเก้าของตระกูลซวน นอกจากการอยู่ใกล้ชิดกับมารดาและแสดงความเคารพต่อฮองเฮาเล็กน้อย เขาไม่มีความรู้สึกใด ๆ ต่อพระสนมของฮ่องเต้คนอื่น ในความเป็นจริงเขาไม่ได้เต็มใจที่จะสุภาพและพูดกับพวกนางในฐานะของพระสนมของฮ่องเต้ นี่เป็นเรื่องจริงโดยเฉพาะอย่างยิ่งสิ่งที่กำหนดโดยซวนเทียนหมิง

คำถามนี้ทำให้พระสนมหยวนชูไม่รู้ว่าควรจะตอบอย่างไร นางถอยหลังไม่กี่ก้าว แต่กลับได้ยินว่าซวนเทียนหมิงถามต่อไปว่า “มารดาผู้ให้กำเนิดองค์ชายแปด ทำไมองค์ชายผู้นี้ฟังดูแล้วรู้สึกว่าเจ้าบอกว่าพระชายาหยุนไม่ได้อยู่ในพระราชวัง ? ทุกคำพูดที่เจ้าพูดนั้นทำให้เสด็จพ่อคิดมาก ด้วยการใช้ความรู้สึกของเสด็จพ่อที่มีต่อพระชายาหยุน เจ้าทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ที่สุดในอารมณ์ของเสด็จพ่อ องค์ชายผู้นี้ต้องถามเจ้าว่าถ้าเสด็จพ่อสิ้นพระชนม์จากความวิตกกังวล เจ้าหรือครอบครัวของเจ้าสามารถรับผิดชอบได้หรือไม่ ? และองค์ชายแปดนั้นสามารถรับผิดชอบได้หรือไม่ ? ถ้าเจ้าวางแผนอย่างไม่หยุดหย่อน ความพยายามที่จะลองและทำให้เสด็จพ่อโกรธ เจ้าตั้งใจทำอะไร ? ”

จากคำถามทั้งหมดเหล่านี้ทำให้นางมีปัญหา หัวใจของพระสนมหยวนชูเต้นแรง และมันก็เกือบจะทะลุจากหน้าอกของนาง ในที่สุดหลังจากซวนเทียนหมิงพูดจบ นางก็คุกเข่าต่อฮ่องเต้ “ฝ่าบาท พระสนมผู้นี้ไม่ได้คิดเช่นนั้น พระสนมผู้นี้ไม่ได้มีความหมายเช่นนั้นจริง ๆ เจ้าค่ะ ! ”

ฮ่องเต้ไม่ได้คิดมากในตอนแรก แต่คำพูดของซวนเทียนหมิงทำให้ชัดเจน หลังจากคิดเกี่ยวกับมันถูกต้องแล้ว ในตอนแรกเขากังวลเกี่ยวกับความปลอดภัยของพระชายาหยุน แต่เนื่องจากคำพูดของพระสนมหยวนชู เขาจึงเริ่มกังวลว่าพระชายาหยุนอยู่ในพระราชวังหรือไม่ เขาเริ่มคิดด้วยว่าควรทำอย่างไรถ้าพระชายาหยุนหนีไปจริง ๆ ?

ตอนนี้เขาเข้าใจกระจ่างแล้ว ความโกรธเต็มในหัวใจของเขา เมื่อมองดูพระสนมหยวนชูที่คุกเข่า เขาก็ตะโกนด้วยความโกรธว่า “พานางออกไป ! พานางออกไป ! ถอดนางออกจากตำแหน่งพระสนมของฮ่องเต้ ไม่อนุญาตให้นางปรากฏตัวต่อหน้าเราอีก ! ”

คำเหล่านี้เป็นเหมือนถังน้ำเย็นที่สาดหัวใจพระสนมหยวนชู นางทรุดตัวลงบนพื้น ไม่กล้าที่จะเชื่อว่านี่เป็นเรื่องจริง

ในขณะนี้ทหารองครักษ์บางคนได้มาถึงพร้อมจะดึงนางออกไป นางรู้ว่าถ้านางไม่ได้ต่อสู้กลับ มันจะจบลงอย่างแท้จริง ดังนั้นนางจึงพยายามอย่างที่สุดที่จะต่อสู้ ในเวลาเดียวกันนางพูดเสียงดัง “ฝ่าบาทกล้าที่จะเดิมพันกับพระสนมผู้นี้หรือไม่เพคะ ? หากพระชายาหยุนอยู่ในพระราชวัง พระสนมผู้นี้จะยอมรับการลงโทษ แต่ถ้านางไม่อยู่ที่นี่ ฝ่าบาทต้องให้การตัดสินที่เป็นธรรมแก่พระสนมผู้นี้ด้วย ! ” หลังจากตะโกนมาเป็นเวลานาน นางเห็นว่าฮ่องเต้เพิกเฉยนาง จากนั้นนางก็พูดอย่างเร่งด่วน “เป็นไปได้หรือไม่ว่าฝ่าบาทไม่กล้ารับคำเดิมพันของหม่อมฉัน ? ”

ฮ่องเต้โกรธมาก “มีอะไรให้เราไม่กล้า ? แม้ว่าเปี้ยนเปี้ยนจะโกรธเราและปฏิเสธที่จะพบเราเป็นเวลา 20 ปี แน่นอนว่านางจะไม่หนีออกจากพระราชวัง ! ”

ในเวลานี้เฟิงหยูเฮงเริ่มเคลื่อนไหวอีกครั้ง “ข้าต้องถามเจ้าว่าตำหนักศศิเหมันต์มีที่ซ่อนตัวจากภัยพิบัติหรือสถานที่เย็น ๆ เพื่อซ่อนจากไฟหรือไม่ ? ” นางถามนางกำนัลของตำหนักศศิเหมันต์ โดยไม่มองไปที่ทหารองครักษ์แม้แต่น้อย

นางกำนัลและขันทีของตำหนักศศิเหมันต์รู้อย่างชัดเจนว่าพระชายาหยุนไม่ได้อยู่ที่นั่น แต่ตอนนี้ที่องค์ชายเก้าและองค์หญิงจี่อันมาแล้ว พวกเขาตอบคำถามด้วยความจริง ขันทีคิดมาสักพักแล้วกล่าวว่า “ต้องบอกว่าสถานที่ที่ดีที่สุดในตำหนักศศิเหมันต์ของเราคือห้องเย็น ย้อนกลับไปเมื่อตำหนักศศิเหมันต์ถูกสร้างขึ้น พระชายาหยุนไม่สามารถทนกับความร้อนได้ ดังนั้นฝ่าบาทได้ขุดห้องเย็นเพื่อนางเป็นพิเศษ ทุกวันในช่วงฤดูร้อนก้อนน้ำแข็งจะถูกนำออกมาเพื่อทำให้เย็นลง หรือทำให้ผลไม้เย็น”

นางพยักหน้าและมองดูควันที่มาจากตำหนักศศิเหมันต์ นางหันมาพูดกับฮ่องเต้ว่า “เสด็จพ่อ เนื่องจากเราได้ตรวจค้นพื้นที่ผิวแล้ว ต่อไปนี้ควรจะค้นหาในบริเวณที่ลับ เสด็จแม่เป็นคนฉลาดเสมอ ในช่วงเวลาที่เกิดไฟไหม้แบบนี้ไม่ต้องพูดถึงการถูกไฟคลอกจนตาย แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ถูกไฟคลอกจนตาย ใครจะรู้ว่ามีแผนการที่ซ่อนอยู่ ตอนนี้ไม่ใช่เวลาที่จะถามหาความรับผิดชอบ แต่เมื่อไฟดับแล้วผู้คนจะถูกส่งเข้าไปเพื่อค้นหาเพคะ”

ฮ่องเต้หายใจเข้าลึก ๆ และคิดกับตัวเองว่าเขาโกรธด้วยความโกรธ แน่นอนองค์ชายเก้าและชายาของเขาจะนำความคิดใหม่บางอย่างมา เขาสั่งองครักษ์เงาของเขาทันที “ตามพวกเราเข้าไปข้างใน ! ”

จางหยวนตัวสั่นด้วยความกลัว และคว้าแขนเสื้อของฮ่องเต้ “ฝ่าบาททำไม่ได้ ! พวกเขาสามารถไปได้ แต่ฝ่าบาทไปไม่ได้พะยะค่ะ ! แม้ว่าจะไม่มีเปลวไฟขนาดใหญ่สถานการณ์ปัจจุบันนี้เป็นสิ่งที่อันตรายที่สุด โครงสร้างของอาคารถูกไฟไหม้ ใครจะรู้ว่าพวกมันจะพังลงมาเมื่อไหร่ ใครจะรับผิดชอบถ้ามันหล่นลงมาทับฝ่าบาทพะยะค่ะ ? ”

ฮ่องเต้กล่าวด้วยความโกรธ “เราจะรับผิดชอบ ! ”

“ไม่ได้ ไม่ได้พะยะค่ะ” จางหยวนยังคงจับเขาไว้ “ฝ่าบาทไม่สามารถรับผิดชอบได้ ไม่ได้อย่างแน่นอนพะยะค่ะ”

ซวนเทียนหมิงยังกล่าวอีกว่า “ใช่ เสด็จพ่อไม่สามารถเข้าไปข้างในได้” จากนั้นเขาก็พูดกับองครักษ์เงา “เจ้ายังยืนอยู่ข้าง ๆ เพื่ออะไร ? เข้าไปข้างในเร็ว ! ”

องครักษ์เงาพยักหน้าแล้วก็รีบไปที่ตำหนักศศิเหมันต์ด้วยความพร่ามัว

ฮ่องเต้ได้ยินสิ่งที่ซวนเทียนหมิงพูดและไม่คัดค้านอีก แม้กระนั้นเขาก็จ้องมองอย่างระมัดระวังที่ตำหนักศศิเหมันต์ที่คุกรุ่นอยู่ ในใจของเขา เขาหวังว่าองครักษ์เงาสามารถนำพระชายาหยุนออกมาได้

ฮองเฮาหันไปรอบ ๆ และสั่งบ่าวรับใช้ “ไปตามหมอหลวงมาเร็ว หากพระชายาหยุนได้รับบาดเจ็บ นางสามารถได้รับการรักษาในทันที”

ซวนเทียนหมิงไม่ได้พูดอะไรเลย แม้กระนั้นเขาพยักหน้าให้ฮองเฮาเพื่อยอมรับความปรารถนาดีนี้ ไม่ว่าจะมีการพูดอะไรก็ตามฮองเฮาถือได้ว่ามีส่วนได้เสียในเรื่องนี้

แต่ฮ่องเต้กล่าวว่า “เราหวังว่าเปี้ยนเปี้ยนจะไม่ได้รับบาดเจ็บ เมื่อเทียบกับนางที่ได้รับบาดเจ็บ เราอยากให้นางหนีออกจากพระราชวัง เรายอมเสียนางไปมากกว่าปล่อยให้นางต้องได้รับบาดเจ็บเพียงเล็กน้อย”

เสียงของเขาไม่ดังมากและฉากตรงหน้าก็เงียบเช่นกัน พระสนมแทบทุกคนได้ยินคำพูดนี้

ทันใดนั้นมีบางคนไม่สามารถกลั้นน้ำตาได้และร้องไห้ออกมา น้ำตาของพวกนางเต็มไปด้วยอารมณ์ความรู้สึก และนางก็ร้องไห้เพื่อเด็กและบุตรของนาง นางทนความขมขื่นได้ 20 ปี อย่างไรก็ตามในท้ายที่สุดนางยังไม่สามารถเปรียบเทียบกับพระชายาหยุนได้ เป็นเพียงวันนี้ที่พวกนางเข้าใจว่าพระชายาหยุนมีความหมายต่อฮ่องเต้มากเพียงใด เขายอมเสียนางมากกว่าทนเห็นนางบาดเจ็บ นี่คือฮ่องเต้ แต่เขาก็มอบความรักมากมายให้กับผู้หญิงคนนั้น ไม่ใช่คนเดียวที่จะหวังได้

ด้านหน้าทางเข้าของตำหนักศศิเหมันต์ ผู้คนจำนวนมากขึ้นรวมตัวกัน แทบทุกคนในพระราชวังของฮ่องเต้วิ่งไปรอฟังผลสุดท้ายของไฟไหม้นี้

หลังจากผ่านไปครู่หนึ่งในที่สุดองครักษ์เงาก็ออกมาจากพระราชวัง คราวนี้พวกเขานำข่าวชิ้นหนึ่งที่ช่วยชีวิตฮ่องเต้ได้ “พระชายาหยุนอยู่ในห้องเย็นพะยะค่ะ แต่ข้าไม่สามารถพานางออกมาได้ พระชายากล่าวว่านางต้องการให้ฮ่องเต้เข้าไปข้างในเพื่อรับนางออกมาพะยะค่ะ”

เมื่อได้ยินแบบนี้ ฮ่องเต้ก็กระโดดไปมาอย่างมีความสุข เขาไม่อยากจะเชื่อหูของเขาเอง จับองครักษ์เงา เขาถามด้วยความไม่เชื่อ “เจ้าพูดอะไร พูดอีกครั้ง ! ”

องครักษ์เงากล่าวซ้ำอีกครั้ง “พระชายาหยุนบอกว่าอยากให้ฮ่องเต้เข้าไปรับนางพะยะค่ะ”

“แต่มันอันตรายมาก ! ” ใครบางคนในกลุ่มพระสนมของฮ่องเต้กล่าวคัดค้าน “มันอันตรายเกินไปที่ฝ่าบาทจะเข้าไปข้างใน”

ฮองเฮาก็เป็นกังวลเล็กน้อยเช่นกัน แต่นางเข้าใจเมื่อมีบางสิ่งที่ควรพูด หลังจากหลายปีที่ผ่านมานางได้เรียนรู้กฎ : ตราบใดที่มันเกี่ยวข้องกับพระชายาหยุน นั่นคือสิ่งที่ไม่ควรคัดค้าน

จางหยวนผู้จับแขนเสื้อของเขาไว้และปล่อยให้ไปเมื่อเห็นเฟิงหยูเฮงส่ายหัวของนางเล็กน้อย เขาคิดว่าเนื่องจากองค์หญิงไม่คัดค้าน การเข้าไปข้างในจึงไม่ควรเป็นปัญหามากเกินไปใช่หรือไม่ แต่เขารู้สึกว่ามีความคลาดเคลื่อน พระชายาหยุนไม่ได้อยู่ในพระราชวังอย่างชัดเจน ดังนั้นนางจะเข้าไปในห้องเย็นได้อย่างไร เมื่อมองดูแล้วดูเหมือนว่าองค์ชายเก้าและองค์หญิงเพิ่งเข้ามาในพระราชวัง มันเป็นไปไม่ได้สำหรับพวกเขาที่จะส่งพระชายาหยุนมาก่อน !

ซวนเทียนหมิงเดินไปข้างหน้าเป็นการส่วนตัว และช่วยฮ่องเต้กล่าวว่า “ข้าจะไปกับเสด็จพ่อ”

เฟิงหยูเฮงยังตามมาด้วย

เช่นนี้ในที่สุดฮ่องเต้ก็ได้เข้ามาในตำหนักศศิเหมันต์หลังจาก 20 ปี เมื่อเท้าของเขาก้าวผ่านธรณีประตูของตำหนักศศิเหมันต์ ซวนเทียนหมิงจะรู้สึกว่ามือของบิดาของเขาสั่นเทาด้วยสีหน้าอารมณ์ที่ไม่สามารถซ่อนเร้นได้

ในขณะนี้แม้ว่าจะเป็นซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงทั้งสองก็อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจอย่างมีความสุข

จากทางเข้าสู่ห้องเย็น ฮ่องเต้ทรงเดินโซเซเป็นเวลานาน ในที่สุดหลังจากมาถึงห้องเย็น เขาก็หยุดและถามซวนเทียนหมิง “นางอยู่ที่นั่นจริงหรือ ? ”

ซวนเทียนหมิงกล่าวว่า “องครักษ์เงาเห็นนางแล้วพะยะค่ะ”

“แต่ทำไมเราถึงรู้สึกไม่สบายใจเช่นนี้ ? นี่เป็นเหมือนความฝัน ตอนนี้พวกเขาบอกว่าเปี้ยนเปี้ยนไม่ได้อยู่ในพระราชวัง และเราคิดว่าถ้านางวิ่งหนี เราจะออกไปข้างนอกเพื่อตามหานาง อาณาจักรนี้จะถูกทิ้งให้เจ้าจัดการ เจ้าต้องเป็นฮ่องเต้ที่ดี แค่มีฮองเฮาเพียงคนเดียว และพระโอรส 1 คนก็เพียงพอแล้ว อย่าใช้เวลามากเกินไป การดูแลเด็กหนึ่งคนดีกว่าสิ่งอื่นใด สิ่งที่หลงทางในเวลากลางคืนอย่างอิสระ ในที่สุดมันแค่ทำให้เจ้าปวดหัว”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้า “เสด็จพ่อไม่ต้องห่วง ข้าไม่มีพระสนมอีกแน่นอน สำหรับเด็ก ๆ นั่นก็ขึ้นอยู่กับชายาของข้าว่านางอยากมีกี่คนพะยะค่ะ”

เฟิงหยูเฮงมองไปที่เขาด้านข้าง แต่ไม่ได้พูด

ฮ่องเต้ยังคงไม่สบายใจ และถามต่อไปว่า “นางอยากพบข้าจริง ๆ หรือ ? อาเฮง ! รีบมาดูข้า ชุดของข้าดูดีหรือไม่ ? ” ในขณะที่พูดสิ่งนี้เขาจ้องที่จางหยวน “เจ้าไม่คิดแม้แต่จะใส่เสื้อผ้าสวย ๆ ให้ข้า ลองดูนี่คืออะไร นอกจากนี้ผมของข้ายุ่งหรือไม่ ฮะ ! ” เขาเริ่มรู้สึกใบหน้าของเขา “มันจบแล้ว มันจบแล้ว ใบหน้านี้แก่แล้ว เมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเราเห็นว่าหางตาของเรากำลังหย่อนลงมา เราควรทำอย่างไรดี ? ”

ในขณะที่เขาลังเลที่ไม่รู้ว่าควรจะทำอย่างไร เขาก็ได้ยินเสียงเย็นชาของผู้หญิงคนหนึ่งพูดเสียงดังจากภายในห้องเย็น “ซวนชัน ! ถ้าเจ้ายังไม่เข้ามาตอนนี้ ข้าจะตายแล้ว ! ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset