แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 638 พระชายาหยุนระบายอารมณ์ของนาง

ตอนที่ 638 พระชายาหยุนระบายอารมณ์ของนาง

เมื่อกลุ่มของฮ่องเต้เข้ามา พระชายาหยุนนั่งอยู่บนพื้นห้องเย็น มีองุ่น 1 จาน และ…ดินปกคลุมเต็มเปลือกองุ่น ใบหน้าองนางดูซีดมากแม้ในห้องเย็นนี้ พวกเขามองพระชายาหยุนวางองุ่นที่ปอกเปลือกไว้ในปากของนาง หลังจากพ่นเมล็ดออกมาในที่สุดนางก็เงยหน้าขึ้นมองฮ่องเต้

เมื่อทั้งสองมองหน้ากัน และเฟิงหยูเฮงรู้สึกราวกับว่ามีกระแสไฟฟ้าในอากาศ ในทันทีมันทำให้ห้องเก็บของที่มีแสงสว่างเพียงพอสว่างขึ้นเล็กน้อย

การพบกันครั้งแรกหลังจากถูกแยกจากกันเป็นเวลากว่า 20 ปี คนแรกที่ฟื้นตัวได้คือพระชายาหยุน นางพยายามอย่างเต็มที่ที่จะปกปิดอารมณ์ในแววตาของนาง และเริ่มทำตัวราวกับว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นโบกมือแล้วกล่าวว่า “ดูสิ ไม่ง่ายเลยที่ข้าจะถูกไฟค

ลอกเผาตาย” แต่ความรู้สึกอ่อนโยนและอารมณ์อ่อนไหวเหล่านั้นถูกพบเห็นโดยเฟิงหยูเฮง

นางรู้ว่าพระชายาหยุนรักฮ่องเต้ แต่ความรักแบบนี้ก็ครอบงำอยู่ด้วย นางไม่สามารถจัดการแบ่งปันความรักของฮ่องเต้กับพระสนมมากมายได้ ไม่ว่าจะเป็นหัวใจ หรือบุคคลก็ไม่เป็นไร ความหยิ่งจองหองของหยุนเปียนเปี้ยนไม่ยอมให้นางเป็นเพียงพระชายา แม้ว่าบุคคลนั้นจะเป็นฮ่องเต้ แต่ก็ยังไม่ดี

พระชายาหยุนปอกเปลือกองุ่นที่ติดอยู่กับมือของนางออก นางเงยหน้าขึ้นมองฮ่องเต้และกล่าวว่า “สถานการณ์เป็นอย่างไร ภรรยาที่อายุมากที่สุดและอายุน้อยที่สุดของเจ้าก่อกบฏหรือไม่ ? ข้าไม่ได้ออกจากตำหนักศศิเหมันต์มานานกว่า 20 ปี ชื่อเสียงในฐานะผู้ปกครองของเจ้าลดลงจนถึงระดับนี้ได้อย่างไร เจ้าไม่สามารถหยุดคนที่จะมาเผาตำหนักศศิเหมันต์ได้ ? ”

คำพูดของนางฉลาดแกมโกงและน้ำเสียงของนางไม่ค่อยดีนัก แต่ดวงตาของนางจ้องมองที่ฮ่องเต้อย่างต่อเนื่อง พวกเขาไม่ได้เกลียดชัง พวกเขาไม่อยากจากอีกฝ่ายาไป

“แก่แล้ว” หลังจากนั้นไม่นานนางก็พูดอย่างนี้แล้วพูดด้วยน้ำเสียงต่ำ “ผู้ชายมีอายุไม่ได้สง่างาม น่าเกลียดมาก” หลังจากพูดอย่างนี้นางหันกลับมามอง นางบังคับให้ตัวเองเบือนหน้าหนีจากฮ่องเต้ อย่างไรก็ตามนางไม่สามารถหยุดน้ำตาที่เริ่มรวมตัวกันที่หางตาของนางได้

ฮ่องเต้ไม่ได้ยินสิ่งที่พระชายาหยุนพูดภายใต้ลมหายใจของนาง ในขณะนี้เขากำลังคิดเกี่ยวกับผู้หญิงคนนี้ที่อยู่ตรงหน้าเขา เขามองนางราวกับว่าทุกช่วงเวลาที่เขาไม่ได้มองนางเป็นเรื่องเสียเปล่า ไม่ว่าเขาจะพูดอะไร เขาก็ไม่เต็มใจที่จะป้องกันสายตาของเขา เขาก้าวไปข้างหน้าไม่กี่ก้าวเพื่อพยายามช่วยเหลือพระชายาหยุน ในขณะที่กล่าวว่า “เปี้ยนเปิ้ยนรีบลุกขึ้นอย่างรวดเร็ว พื้นดินจะหนาวแค่ไหน”

อย่างไรก็ตามพระชายาหยุนโอบแขนของนางแล้วหยุดเขา “อย่ามาที่นี่ ! ข้าไม่ได้เรียกเจ้ามาที่นี่เพื่อช่วยชีวิตข้า ข้าแค่อยากจะถามเจ้าด้วยตัวเอง: เจ้าเป็นคนที่มีอำนาจเหนือผู้อื่นในพระราชวังของฮ่องเต้หรือไม่ ? ”

ฮ่องเต้ตกใจเมื่อได้ยินคำถามนี้ เขากล่าวอย่างไม่รู้ตัว “แน่นอนเรามีอำนาจเหนือผู้ใด”

“แล้วทำไมยังมีคนที่กล้าเผาตำหนักศศิเหมันต์ ? ” พระชายาหยุนเริ่มโกรธ “ข้าซ่อนตัวจากพวกนางและไม่ได้แข่งขันกับพวกนาง ข้าซ่อนตัวมานานกว่า 20 ปี แต่นั่นไม่เพียงพอหรือ ? พวกนางจะไม่ปล่อยข้าไปหรือ ? พวกนางยืนยันที่จะส่งข้าไปที่หลุมฝังศพของข้า ? ซวนชัน เจ้าอาจไม่รู้เรื่องนี้ แต่ถ้าข้าไม่ได้หนีมาอย่างรวดเร็ว ข้าจะต้องถูกไฟคลอกตายในห้องบรรทมของข้า ! ”

ยิ่งนางพูดมากเท่าไหร่ ความโกรธแค้นของนางก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้น นางลุกขึ้นจากพื้นแล้วจับแขนเสื้อของฮ่องเต้ลากเขาออกมา องครักษ์เงาอยู่ด้านข้างยิ้มเยาะเมื่อเห็นสิ่งนี้ นี่คือพระชายาหยุน ! ในพระราชวังมีเพียงพระชายาหยุนและจางหยวนเท่านั้นที่กล้าทำแบบนี้ !

พระชายาหยุนเดินออกจากห้องเย็นโดยตรงแล้วชี้ไปที่ตำหนักศศิเหมันต์ที่ถูกไปไหม้โดยกล่าวด้วยเสียงอันดัง “ดูสิ ในที่สุดสถานที่ที่ข้าอยู่มานานหลายปีได้ถูกทำลายโดยไฟนี้ ใครก็ตามที่ต้องการเผาตำหนักศศิเหมันต์ อยากจะเผาข้าให้ตาย ! ”

ในเวลานี้ในที่สุดฮ่องเต้ก็สงบสติลง มีคนจงใจวางเพลิงอย่างที่ซวนเทียนหมิงพูดก่อนหน้านี้ ตอนนี้พระชายาหยุนพูดขึ้นมาอีกครั้ง เขาก็มั่นใจแล้วว่ามีคนวางแผนการสมคบคิดอยู่เบื้องหลังไฟนี้ เขาต้องการให้ผู้คนเริ่มทำการสอบสวนทันที แต่พระชายาหยุนจะกระชากแขนของเขาเป็นครั้งคราวในขณะที่จับแขนเสื้อของเขา นี่ทำให้หัวใจของฮ่องเต้คันยุบยิบ เขาโหยหาคนผู้นี้มานานกว่า 20 ปี และในที่สุดเขาก็มาถึงตรงหน้านาง แม้ว่าฉากนั้นไม่ได้อบอุ่นเกินไป แต่ในที่สุดเขาก็ได้พบนาง !

เขามองพระชายาหยุนและมีรอยยิ้มปรากฎบนใบหน้าของเขา ไม่น่าแปลกใจที่นางพบว่าเขาแก่แล้ว เมื่อเทียบกับเปี้ยนเปิ้ยน เป็นที่ชัดเจนว่าเขาแก่แล้ว สำหรับเปี้ยนเปี้ยนมันเหมือนกับว่า 20 ปีที่ผ่านมาไม่มีอะไรเลย นางยังดูเด็กและงดงามมาก ไม่มีรอยตีนกาที่หางตาของนาง นางดูแลตัวเองอย่างไร ?

เขาแค่มองพระชายาด้วยความรัก และในที่สุดก็จัดการปลุกระดมความไม่สบายของพระชายาของฮ่องเต้ โดยไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับเวลาหรือสถานที่ หรือสิ่งที่ผู้คนอยู่ใกล้ นางยกมือขึ้นและตบหัวของฮ่องเต้ ตบนี้ทำให้จางหยวนยิ้มเยาะและพูดกับตัวเองว่า : บรรพบุรุษผู้น่ารัก อย่าเอาชนะความโง่เง่าของฮ่องเต้

ในขณะที่ด้านนี้กำลังสวดอ้อนวอนว่าฮ่องเต้จะไม่พ่ายแพ้อย่างไร้สาระ แต่ฮ่องเต้ก็เริ่มหัวเราะอย่างโง่เขลา “เปี้ยนเปี้ยนทำงานได้ดี”

พระชายาหยุนเตะเขาด้วยความโกรธ “ซวนชัน ! เจ้ามองข้าเพื่ออะไร เจ้าอยากพบข้า แล้วเป็นคนวางเพลิงใช่หรือไม่ ? เจ้าคือฮ่องเต้ เจ้าทำสิ่งที่เหมาะสมสักครั้งได้หรือไม่ ? มีบางคนที่กล้าที่จะวางเพลิงในพระราชวัง แต่ทำไมเจ้ายังทำตัวเหมือนว่าทุกอย่างเรียบร้อยดี อย่าบอกข้าว่าไฟเริ่มต้นโดยไม่มีเหตุผล ข้าไม่เชื่อ ! ”

หลังจากพูดจบนางก็จ้องมองฮ่องเต้อย่างรุนแรง มือที่จับแขนเสื้อของเขาปล่อย และนางก็หันหลังกลับ เมื่อกลับไปที่ด้านของซวนเทียนหมิง นางโอบแขนไว้รอบแขนของซวนเทียนหมิงและกล่าวว่า “ไปเถิด ข้าจะออกจากพระราชวัง”

ฮ่องเต้ตะลึงและตะโกนว่า “เจ้าพูดว่าอะไร? ออกจากพระราชวังหรือ ? เจ้าจะไปไหน ? ”

พระชายาหยุนโกรธมาก “ข้าจะทำอย่างไรถ้าข้าไม่ออกจากพระราชวัง ? ตำหนักศศิเหมันต์ถูกเผาไปแล้ว เป็นไปได้หรือไม่ที่เจ้าต้องการให้ข้าอยู่ที่นี่ต่อไป ? ”

ฮ่องเต้เกระทืบเท้าของเขา “ฮะ ! ถ้าไม่มีตำหนักศศิเหมันต์ก็ยังมีสถานที่อีกมากมายไม่ใช่หรือ ? พระราชวังแห่งนี้มีขนาดใหญ่มาก สถานที่ใดก็ได้ที่เจ้าชอบ เราสามารถเปิดให้เจ้าได้”

พระชายาหยุนปล่อยเสียงเดาะลิ้นออกมา และพยายามทำให้เกิดปัญหา “ถ้าอย่างนั้นถ้าข้าสนใจตำหนักของฮองเฮาล่ะ ? ”

“ได้ ! ” ฮ่องเต้ไม่ได้ต่อต้านในเรื่องเล็กน้อยและพยักหน้าทันที “ถ้าเจ้าชอบตำหนักนั้น เจ้าสามารถอยู่ในนั้นได้ เราจะให้ฮองเฮาออกไป ยังไม่เพียงพอ ไม่ต้องพูดถึงตำหนักของนาง ถึงแม้ว่าเจ้าจะต้องการห้องโถงสวรรค์ เราก็จะมอบให้เจ้า”

“พอแล้ว” พระชายาหยุนโบกมือด้วยความขุ่นเคือง “ข้าไม่ใช่พระสนมเจ้าเล่ห์ และเจ้าก็ไม่ใช่ผู้ปกครองที่ไร้ศีลธรรม ที่เจ้าพูดมามีจุดประสงค์อะไร ? ”

ขณะที่นางพูดนางดึงซวนเทียนหมิงออกมา ฮ่องเต้รีบตามไปด้านหลังอย่างรวดเร็ว ขณะพยายามโน้มน้าวนาง “เปี้ยนเปี้ยนอย่าพึ่งโกรธ เจ้าอย่าพึ่งโกรธ หากเจ้าไม่ชอบตำหนักปัจจุบันของเจ้า ข้า… ข้า ข้าจะมอบตำหนักใหม่แก่เจ้า ตราบใดที่เจ้าขอ ข้าจะเปลี่ยนแปลงสิ่งต่าง ๆ ด้วยตัวเอง ข้าแค่ขอให้เจ้าอย่าโกรธข้า ได้หรือไม่ ? ”

พระชายาหยุนยังคงดูน่าเบื่อขณะที่เดินออกไป เฟิงหยูเฮงแนะนำนางอย่างเงียบ ๆ จากด้านข้าง “เสด็จแม่ เสด็จพ่อต้น่าสงสารมากเจ้าค่ะ”

พระชายาหยุนกล่าวอย่างเย็นชา “เขาน่าสงสารหรือ ตอนนี้เขาดูน่าสงสาร ? ย้อนกลับไปที่บ้านนั้นเขาโกหกข้า เขาบอกว่าเขาไม่มีครอบครัวและต้องการอยู่กับข้าอย่างมีความสุขตลอดชีวิตของข้า ทำไมเขาไม่คิดด้วยว่าเขาจะมีวันอันน่าสมเพชเช่นนี้ ? เขามีความสามารถในการโกหกที่ดี ดังนั้นเขาจึงต้องรับผลของการกระทำเช่นนี้”

เฟิงหยูเฮงก้มศีรษะของนางลงและเงียบไป เสด็จพ่อ ลูกสะใภ้ทำหน้าที่ของข้าแล้ว ข้าพูดทุกอย่างที่ข้าควรพูด ตอนนี้เป็นปัญหาของเสด็จพ่อที่ไร้ความสามารถเมื่อเสด็จพ่อยังเด็ก !

“ไม่เช่นนั้น ข้าจะพูดอย่างนั้นทำไม ไม่มีคนดี ! ” ใบหน้าของพระชายาหยุนเต็มไปด้วยความโกรธ อย่างไรก็ตามเมื่อคำเหล่านี้ถูกพูดนางก็ตระหนักว่าการแสดงออกของนางเองน่าเกลียดเล็กน้อยด้วยความเย็นชาที่มาจากนาง นางเพิ่มอย่างรวดเร็ว “บุตรชายของข้าเป็นข้อยกเว้น”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้า “เสด็จแม่ยังมีเหตุผล”

ทุกคนออกจากทางเข้าของตำหนักศศิเหมันต์นี้ ผู้คนข้างนอกมองตรงไป เมื่อเห็นพระชายาหยุนปรากฏตัว พระสนมหยวนชูเป็นคนแรกที่ได้รับผลกระทบ นางดูเหมือนจะตกใจมากทันที

ฮองเฮามองดูนางอย่างเฉยเมย จากนั้นก็ปล่อยความโกรธออกมาโดยไม่พยายามซ่อนมัน พระสนมของฮ่องเต้คนอื่นก็สามารถเข้าถึงได้เช่นกัน ปรากฏว่าพระชายาหยุนอยู่ในตำหนักและไม่ได้ออกไปนอกพระราชวัง แล้วคนแบบไหนที่แจ้งข่าวกับพวกเขาว่า “พระชายาหยุนหนีออกจากพระราชวัง” และอะไรทำนองนั้น

โดยไม่รู้ตัวพวกเขาหันไปมองพระสนมหยวนชู และพระสนมหยวนชูก็รู้ว่าเป็นการยากมากสำหรับนางที่จะหลบหนีความรับผิดชอบนี้ นางไม่ได้พูดอะไรเลย และคุกเข่าต่อหน้าฮองเฮาโดยกล่าวว่า “ฮองเฮา ที่พระสนมผู้นี้กล่าวเป็นเพียงการคาดเดา คำพูดของข้าก่อนหน้านี้มีความกังวล แต่คนที่ก่อความวุ่นวายครั้งนี้ไม่ได้เป็นพระสนมผู้นี้แต่มันเป็นพี่สาวน้องสาว  พระนางทรงทราบความผิดพลาดของข้าและหวังว่าพระนางจะทรงเห็นแก่องค์ชายแปดยกโทษให้พระสนมผู้นี้ พระสนมผู้นี้จะสำนึกในพระเมตตาของพระนางเพคะ”

ฮองเฮามองที่พระสนมหยวนชูและขมวดคิ้วของนาง ไม่ใช่ว่านางไม่ต้องการช่วยเหลือพระสนมหยวนชู มันเป็นเพียงว่าพระสนมหยวนชูนั้นพูดถูก นางไม่ใช่พระสนมคนเดียวที่ก่อความวุ่นวาย ถ้านางตำหนินางสนมหยวนชูเพียงคนเดียวนั้นจะไม่มีใครกล้าพูดอะไร แต่เมื่อองค์ชายแปดกลับมา เรื่องนี้จะต้องอธิบายให้เขาฟัง

นางถอนหายใจกับตัวเองแล้วกล่าวว่า “ลืมไปเถิด ลุกขึ้น ข้าจะไปพูดกับฮ่องเต้ให้ แต่จะได้ผลหรือไม่นั้นขึ้นอยู่กับโชคของเจ้า”

พระสนมหยวนชูรีบคำนับฮองเฮาอย่างรวดเร็ว “นางสนมนี้ต้องขอบคุณพระองค์ และจะไม่ลืมพระคุณของพระองค์อย่างแน่นอนเจ้าค่ะ”

ในเวลานี้เสียงของพระชายาหยุนก็ถูกปลุกขึ้นมาอีกครั้ง และพูดกับฮ่องเต้ว่า “จงไปเป็นฮ่องเต้ที่เหมาะสม ! อย่าลืมตรวจสอบเรื่องนี้ เมื่อเจ้าได้รับข้อมูลแล้วให้แจ้งข้อมูลแก่ข้า ใครที่จะทำลายตำหนักศศิเหมันต์ของข้าคนนี้ ต้องจัดการพวกเขาอย่างเหมาะสม” หลังจากพูดอย่างนี้นางกวาดสายตาเย็นชาผ่านกลุ่มพระสนมของฮ่องเต้ และทำให้พวกเขาก้มหน้าลง

ทุกคนถอนหายใจกับตัวเอง เป็นเวลากว่า 20 ปีแล้วที่การปรากฏตัวของพระชายาหยุนนั้นเหมือนกับเมื่อก่อน ราวกับว่ารูปลักษณ์ของนางถูกแช่แข็งในเวลาและอายุก็ไม่เหลือร่องรอยใด ๆ เลย

“หมิงเอ๋อ” พระชายาหยุนพูดกับซวนเทียนหมิง “ไปกันเถิด ไปส่งข้าออกจากพระราชวัง”

ซวนเทียนหมิงไม่ได้พูดอะไรมาก ทุกสิ่งที่มารดาต้องการเขาก็จะทำ ลากเขาออกไป เขาก็ตามมา แต่ฮ่องเต้ไม่เต็มใจ ! เขาจ้องไปที่ซวนเทียนหมิงอย่างโกรธเคือง และกล่าวเสียงดัง “เสด็จแม่ของเจ้าไร้เหตุผล และเจ้าก็ไร้เหตุผลเช่นกัน? ทำไมเจ้าถึงแสดงออกมาด้วยกัน ฮ่าๆๆ เปี้ยนเปี้ยน ! ไปที่ห้องโถงจาวเหอของข้าก่อนเพื่อพำนักชั่วคราว หมิงเอ๋อ ข้าจะให้คนมาซ่อมตำหนักศศิเหมันต์ทันที ข้ารับประกันได้ว่ามันจะเหมือนเดิม ไม่เป็นไร ช้าก่อน ช้าก่อน อย่ารีบออกไป ! เจ้ากำลังจะไปไหน ? ”

เสียงร้องสุดท้ายนี้ในที่สุดก็ทำให้พระชายาหยุนหยุด นางหันหลังกลับและพูดกับฮ่องเต้อย่างมีความสุข “เหอะ ! เจ้ามีพระสนมมากมายไม่ใช่หรือ เจ้าพอใจในสิ่งใด มันไม่เหมือนข้าที่ไม่มีการสนับสนุน ! ”

ฮ่องเต้ตกตะลึง “เจ้ามีการสนับสนุนอะไร ? ”

“บุตรชายของข้า ! ” พระชายาหยุนกล่าวเสียงดังว่า “ซวนชันฟังข้า ข้าต้องการออกจากพระราชวัง ข้าต้องการย้ายไปอยู่ตำหนักจุน ! หากเรื่องไม่ได้รับการแก้ไข และหากตำหนักศศิเหมันต์ไม่ได้ถูกซ่อมแซมให้เหมือนเดิม ข้าจะไม่กลับมาอีก ! ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset