แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 650 ตำหนักจุนที่แตกต่างอย่างชัดเจน

ตอนที่ 650 ตำหนักจุนที่แตกต่างอย่างชัดเจน

ซวนเทียนฮั่วกลับมาที่ตำหนักจุนพร้อมกับบ่าวรับใช้ เมื่อเขาปรากฏตัวเมื่อเขาหยุด เขาไม่ได้มองไปในทิศทางที่องค์ชายเหลียนยืนหยู่

จาวเหลียนรู้สึกประหลาดใจอย่างยิ่ง เขารู้สึกถึงใบหน้าของตัวเองและพูดกับตัวเองว่า “เป็นไปได้หรือไม่ว่าใบหน้านี้ไม่มีประสิทธิภาพแล้ว ? ” จากนั้นเขาก็ถามเฟิงหยูเฮง “ช่วยข้าดูหน่อย เป็นไปได้หรือไม่ว่าข้าแตกต่างจากเมื่อก่อน ? ใบหน้าของข้าเสียโฉมงั้นหรือ ? การแต่งหน้าทำให้งดงามน้อยลงหรือไม่ ? ”

เฟิงหยูเฮงทำอะไรไม่ถูก “อะไรคือความแตกต่างระหว่างใบหน้าของเจ้าเสียโฉมกับการแต่งหน้าทำให้งดงามน้อยลง ? ”

องค์ชายเหลียนไม่เข้าใจความหมายที่แท้จริง แต่ก็สามารถเดาความหมายคร่าว ๆ ได้ ดังนั้นเขาจึงกล่าวด้วยความมั่นใจในตนเอง “เพราะใบหน้าของข้างดงามที่สุดในโลกจึงไม่มีใครเทียบได้ ไม่เคยมีคนที่เห็นใบหน้านี้และไม่ต้องการที่จะดู แม้แต่เจ้าตวนมู่อันกัวก็ให้ความสนใจเมื่อเขาเห็นหน้านี้ เว้นแต่องค์ชายเจ็ดของราชวงศ์ต้าชุนของเจ้าไม่ใช่ผู้ชาย”

เฟิงหยูเฮงจ้องมาที่เขา “พี่เจ็ดคือผู้ชาย ข้ารับประกันได้ แต่เจ้าต้องเข้าใจบางอย่าง เจ้าไม่ใช่ผู้หญิง”

“ข้าเป็นอย่างไร…” เขาต้องการพูดว่าเขาไม่ใช่ผู้หญิง แต่หลังจากคิดไปเล็กน้อยเขาไม่สามารถพูดได้ เขาจึงเปลี่ยนมัน “ข้าดูไม่เหมือนผู้หญิงตรงไหน ?”

หวงซวนทนไม่ได้ที่จะฟัง และขัดจังหวะ “เจ้าดูเหมือนเป็นใคร เจ้าคิดว่าทุกคนตาบอดเหมือนเฟิงจินหยวนงั้นหรือ ? อย่างน้อยองค์ชายเก้าก็ไม่คิดว่าเจ้าเป็นผู้หญิงเมื่อเขาเห็นเจ้าครั้งแรก ! องค์ชายเจ็ดไม่ได้เลวร้ายยิ่งไปกว่าองค์ชายเก้า มันเป็นธรรมดาที่พวกเขาสามารถบอกได้ หยุดฝันได้แล้ว”

วังชวนพยักหน้า “ถูกต้อง อย่าทำอันตรายองค์ชายเจ็ดเลย”

“เป็นอันตรายต่อเขาอย่างไร ? ” จาวเหลียนตกต่ำมาก แต่ก็ไม่มีอะไรที่เขาจะทำได้ ในเวลานี้รถม้าของซวนเทียนฮั่วหายไปแล้ว ไม่มีจุดมุ่งหมายในการอยู่ที่นี่อีกต่อไป หลังจากใคร่ครวญบางอย่าง เขารู้สึกว่ามันจะเป็นการดีกว่าถ้าจะหาโอกาสที่จะได้พบกับองค์ชายเจ็ด ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดพวกเขาอาศัยอยู่ในเมืองหลวง ยังคงมีโอกาสมากมาย ดังนั้นเขาโบกมือของเขา “ลืมมันไปเถิด ข้าเห็นว่าเสี่ยวหยายุ่งมากเช่นกัน ข้าจะกลับไปก่อน แล้วพบกันใหม่” หลังจากพูดอย่างนี้เขาก็ออกไปโดยไม่หันกลับมามอง

เฟิงหยูเฮงพูดไม่ออก เมื่อชี้ไปที่ด้านหลังของจาวเหลียน นางพูดกับบ่าวรับใช้ทั้งคู่ว่า “ทำไมข้ารู้สึกว่าเขาพาข้าออกมาเพื่อมาดูพี่เจ็ด ? ”

บ่าวรับใช้สองคนพูดพร้อมกันว่า “อย่างที่คุณหนูพูดเจ้าค่ะ”

ในเวลานี้องครักษ์เงาคนหนึ่งปรากฏตัวด้านหลังจาวเหลียน และเฟิงหยูเฮงได้ยินเสียงองครักษ์เงาพูดเบา ๆ ว่า “พระองค์ต้องมั่นคงในเรื่องนี้ การรักษาอาการป่วยของพระองค์เป็นสิ่งสำคัญที่สุด ไม่อย่างนั้นถ้าลูกน้องคนนี้ตายไป ก็ไม่มีหน้าพบไปองค์ชายและพระชายาพะยะค่ะ”

เฟิงหยูเฮงส่ายหัว “ไปกันเถิด เราจะกลับเถิด” หลังจากพูดอย่างนี้นางจับมือของเฟิงจื่อหรู แล้วเดินกลับ

เฟิงจื่อหรูงงงวยและมองไปในทิศทางขององค์ชายเหลียน เขาถามพี่สาวของเขา “พี่สาวคนนั้นเป็นใครขอรับ ? นางงดงามมาก นางสวยกว่าพี่ใหญ่ของเรามากเลยขอรับ”

เฟิงจื่อหรูยังเด็กและไม่เคยเห็นผู้หญิงที่สวยมากขนาดนี้ ในความทรงจำของเขาเฟิงเฉินหยูเป็นคนที่งดงามที่สุด แต่ตอนนี้เขาเห็นองค์ชายเหลียน เฟิงเฉินหยูพ่ายแพ้ทันที

เฟิงหยูเฮงบอกเขาว่า “ไม่ว่าจะเป็นคนหรือไม่ เรื่องสำคัญคือเจ้าไม่ควรมองเพียงผิวเผิน ยกตัวอย่างเช่นตอนนี้ คนผู้นั้นที่เจ้าคิดว่าเขาเป็นผู้หญิง แต่แท้จริงแล้วเขาเป็นผู้ชาย แต่ว่าเขางดงามจริง ๆ มันเป็นเช่นนั้นเสมอ มักจะมีคนที่คิดว่าเขาเป็นผู้หญิง”

เฟิงจื่อหรูตกใจมาก

ในเวลานั้นรถม้าของซวนเทียนฮั่วถึงหน้าตำหนักจุน นับตั้งแต่วินาทีที่เขาออกจากรถม้า เขามองไปที่ด้านในของตำหนัก เขารู้สึกทันทีว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง

ตำหนักจุนเมื่อก่อนได้หายไปแล้ว มันถูกแทนที่ด้วยสนามหญ้าที่เต็มไปด้วยดอกไม้ทุกสี นอกจากนี้ยังมีสัตว์เล็ก ๆ อย่างนกร้อง เมื่อเข้ามาเขาจะได้กลิ่นน้ำหอมที่โชยทันที แม้กระนั้นมันไม่ใช่ไม้จันทน์ที่เขาคุ้นเคยกับการใช้ มันถูกเปลี่ยนเป็นกลิ่นหอมของดอกไม้และผลไม้ แม้ว่ามันจะมีกลิ่นที่ดี แต่เขาก็รู้สึกว่ามันเป็นผู้หญิงมาก ความสงบและความเงียบที่เขาคุ้นเคยหายไปโดยสิ้นเชิง

ซวนเทียนฮั่วตกใจมาก เมื่อก้าวเข้าไปในตำหนัก เขาพบใครบางคนและปิดประตู หลังจากเข้าไปข้างในเพียงไม่กี่ก้าว สุนัขตัวเล็ก ๆ 2 ตัววิ่งเข้ามาแล้วก็วนรอบเขา แต่สุนัขก็ไม่เห่า พวกมันกระดิกหางอย่างมีความสุข

นอกจากนี้ยังมีแมวอ้วนที่วิ่งไปมา และปล่อยแมวสองสามตัวออกไป

ในกลางลานนกตัวเล็ก ๆ ไม่ได้ถูกขังอยู่ในกรง พวกมันบินไปรอบ ๆ ภายในสนาม เมื่อเวลาผ่านไป พวกมันบินรอบ ๆ เขา นี่ดูเหมือนจะเป็นฉากที่มีความสุขมาก

ซวนเทียนฮั่วดูที่ต้นไม้สูงที่ถูกย้ายไปเมื่อไหร่ไม่รู้ นอกจากนี้ยังมีรั้วไม้ไผ่ทั้งสองด้านของลาน ในขณะที่ผ้าโปร่งหลากสีสันแขวนอยู่ระหว่างต้นไม้ เขาเชื่ออย่างแท้จริงว่าเขามาผิดที่ นี่ไม่ใช่ตำหนักจุนของเขา มันเป็นป่าละเมาะที่งดงามแทน ฉากทั้งหมดนั้นค่อนข้างสดชื่น

แต่เมื่อเขาดูบ่าวใช้ในตำหนัก พวกเขาแต่งตัวเปลี่ยนไป พวกเขาไม่ได้สวมเครื่องแบบที่ได้รับมอบหมายอีกต่อไป พวกเขาสวมใส่สิ่งที่ต้องการ ทุกคนสวมใส่สิ่งที่แตกต่าง บ่าวรับใช้ชายส่วนใหญ่สวมผ้ากระสอบ ในขณะที่บ่าวรับใช้หญิงสวมเสื้อผ้าที่มีสีสันสดใส บ่าวรับใช้หญิงสวมรองเท้าปัก ในขณะที่บ่าวรับใช้ชายใช้ผ้าขี้ริ้วหยาบ ๆ เป็นรองเท้า ไม่พูดถึงพวกเขาเท้าเปล่า มีบางอย่างที่มีเท้าของพวกเขายื่นออกมา พวกเขาไม่ดูแลจัดแต่งทรงผมของพวกเขาอีกต่อไป และผมถูกมัดไว้บนหัว นี่เป็นสิ่งเดียวกันสำหรับทั้งชายและหญิง และแม้แต่พ่อบ้านก็ไม่สามารถหลบหนีชะตากรรมนี้ได้

เรื่องนี้ไม่ถือว่าแปลก เมื่อซวนเทียนฮั่วเดินผ่านลานหลัก และมุ่งหน้าไปยังลานที่สองเขาได้ยินเสียงร้องเพลงมาจากข้างใน มีคำไม่กี่คำจากผู้ชายจากนั้นคำสองสามคำจากผู้หญิง พวกเขาร้องเพลงด้วยกันเสียงดังและคล้ายเสียงตะโกน

เขาให้ความสนใจกับเนื้อเพลงชั่วขณะหนึ่ง แล้วก็ค่อย ๆ หาความหมายออกมา

ชายคนนั้นร้องเพลง “เจ้าอยู่ที่ด้านข้างของภูเขา ! ข้าอยู่บนภูเขาด้านนี้ ! เจ้าอยู่ริมฝั่งแม่น้ำฝั่งนู้น ! ข้าอยู่ริมฝั่งแม่น้ำนี้ ! แม่นาง โอ้ แม่นาง ทำไมเจ้าไม่ลองมองข้าอีกสักครั้ง ! ”

ผู้หญิงคนนั้นร้องเพลง “ข้าอยู่บนภูเขาด้านนี้ ! เจ้าอยู่ด้านข้างของภูเขา ! ข้าอยู่ริมฝั่งแม่น้ำนี้ ! เจ้าอยู่ริมฝั่งแม่น้ำนู้น ! ชายผู้กล้าหาญ โอ้ ชายที่กล้าหาญ ทำไมเจ้าไม่ให้ข้าพบเจ้าอีกสักครั้ง ! ”

นี่เป็นเพลงพื้นบ้าน !

ซวนเทียนฮั่วเข้าใจในที่สุด ปรากฎว่าเพลงนี้เป็นเพลงพื้นบ้าน ?

เมื่อเขาเดินผ่านห้องโถงและมาถึงหน้าเรือน ในที่สุดเขาก็เห็นสถานการณ์อย่างชัดเจน เขาเห็นบ่าวรับใช้ของพระราชวังแยกออกเป็น 2 กลุ่ม มีกลุ่มผู้ชายและกลุ่มผู้หญิง กลุ่มละ 5 คน พวกเขายืนอยู่ฝั่งตรงข้ามของลาน พวกเขาเอามือป้องปากและร้องเพลงโต้ตอบกัน เนื้อเพลงชัดเจนว่าเป็นเพลงรัก แต่ผู้คนที่ร้องเพลงนั้นไม่มีความกระตือรือร้นเลย การแสดงออกของพวกเขาล้วนแต่ขมขื่น

บ่าวรับใช้ที่พาซวนเทียนฮั่วกลับมาที่ตำหนัก เขาพูดอย่างเงียบ ๆ ด้วยสีหน้าขมขื่น “องค์ชาย นี่คือสิ่งที่ต้องทำในตำหนักเมื่อไม่นานมานี้ หากไม่ได้ร้องตามความพึงพอใจของนาง เราก็ไม่ได้กินข้าวพะยะค่ะ” ขณะที่เขาพูดเขาชี้ไปข้างหน้าแล้วกล่าวว่า “ในคืนที่องค์ชายเก้าและองค์หญิงจี่อันมาส่งตัวนางที่ตำหนัก พวกเขาบอกพวกเราว่าเราต้องปฏิบัติต่อนางราวกับว่านางเป็นบรรพบุรุษที่เคารพนับถือ และเราต้องทำตามสิ่งที่นางพูด เราไม่มีสิทธิ์ปฏิเสธ หากนางต้องการวางแผนกบฏ เราจะต้องช่วยนางขอรับ” บ่าวรับใช้คนนี้สับสนมาก “แท้จริงแล้วนางผู้นี้เป็นใครพะยะค่ะ ? องค์ชายทรงเห็นหรือไม่ว่านางทำให้ตำหนักแห่งนี้ดูเป็นอย่างไรพะยะค่ะ ? บ่าวรับใช้ของเราต่างก็เป็นห่วงว่าถ้าองค์ชายไม่กลับมาในเร็ววัน และมีวันหนึ่งที่นางบอกว่านางต้องการที่จะก่อกบฏ เราจะต้องช่วยนางหรือไม่ ? ”

ซวนเทียนฮั่วตอบโต้ด้วยใบหน้า “ใช่ เจ้าจะต้องช่วยนาง ไม่ใช่ว่าพวกเขาบอกว่านี่เป็นบรรพบุรุษที่น่าเคารพนับถือ”

“หืม?” คนใช้งงงวย นางยังเด็กมาก แต่นางเป็นบรรพบุรุษที่น่านับถือ

ซวนเทียนหัวโบกมือของเขา “ลืมมันซะ ตราบใดที่นางมีความสุข นางสามารถทำสิ่งที่นางต้องการ ! แค่ทนอีกหน่อย ข้าจะเข้าไปที่พระราชวังเพื่อรายงานก่อน”

เมื่อเห็นว่าซวนเทียนฮั่วจะเข้าไปในพระราชวัง บ่าวรับใช้จึงไม่สามารถหยุดเขาได้ เขาก้าวไปข้าง ๆ แต่ก่อนที่ซวนเทียนฮั่วจะหันกลับไป เสียงตะโกนดังมาจากด้านหลัง “ฮั่วเอ๋อ ! ” ตามมา สายลมอันหอมหวนลอยไปในอากาศ

เขาหันหลังกลับมาเท่านั้น เช่นเดียวกับที่เขายึดมั่นในตัวเองเขาเห็นคนสวมชุดสีขาว ร่างกายทั้งหมดของเขาถูกโอบกอด แขนโอบรอบคอของเขาค่อนข้างแน่น

“ฮั่วเอ๋อ ! ในที่สุดเจ้ากลับมาแล้ว ! ข้าคิดถึงเจ้ามาก ! ”

ซวนเทียนฮั่วรู้สึกอยากร้องไห้ “เสด็จแม่มาทำอะไรที่นี่พะยะค่ะ ? ”

ทหารองครักษ์ที่กลับมาพร้อมกับซวนเทียนฮั่วก็ตกตะลึงอย่างมาก “พี่เทียน ? ”

พระชายาหยุนปล่อยซวนเทียนฮั่วด้วยรอยยิ้ม จากนั้นนางตบไหล่ของทหารองครักษ์ “พูดได้ดี เจ้าพูดได้ดี”

ซวนเทียนฮั่วคว้ามือของพระชายาหยุนและเดินไปที่ห้อง เมื่อพวกเขาเดินผ่านกลุ่มบ่าวรับใช้ที่ร้องเพลง พระชายาหยุนพูดเสียงดังว่า “ตอนนี้พวกเจ้าออกไปได้แล้ว พรุ่งนี้ค่อยมาใหม่ ข้าอยากคุยกับฮั่วเอ๋อเป็นการส่วนตัว”

บ่าวรับใช้ได้รับคำสั่งนี้ และรีบออกไปด้วยความกลัวว่านางจะเปลี่ยนใจหากพวกเขาชักช้า

ซวนเทียนฮั่วนำพระชายาหยุนเข้ามาในห้องโถงของลาน จากนั้นไล่บ่าวรับใช้ทั้งหมดออกไป จากนั้นเขาจึงปลดผ้าคลุมหน้าของพระชายาหยุนออกไปโดยถามนางว่า “หมิงเอ๋อไม่ส่งเสด็จแม่กลับไปที่ตำหนักศศิเหมันต์หรือพะยะค่ะ ? ทำไมเสด็จแม่ถึงมาอยู่ที่ตำหนักของข้า ? ”

พระชายาหยุนกระพริบตาและพูดอย่างจริงจัง “ข้ากลับพระราชวังไปแล้ว ข้ากลับไปแล้ว”

“เสด็จแม่แอบออกมาอีกครั้งหรือพะยะค่ะ ? ” เขารู้สึกงุนงงเล็กน้อย ความสามารถของพระชายาหยุนมีมากเพียงใด นางสามารถหลบหนีได้เสมอ ?

ใครจะรู้ว่านางสนมหยุนจะส่ายหัว “ข้าไม่ได้แอบ ตาแก่เห็นด้วยกับมัน เมื่อได้รับอนุญาต ข้าก็เดินออกจากพระราชวังภายใต้การเฝ้าดูของเขา”

“เป็นไปได้อย่างไรพะยะค่ะ ? ” ซวนเทียนฮั่วไม่เชื่อนาง “เสด็จพ่อจะยอมให้เสด็จแม่ออกจากพระราชวังได้อย่างไร ? ”

“ทำไมจะไม่ล่ะ ? ฮั่วเอ๋อ เจ้ายังไม่รู้ใช่ไหม มีใครบางคนต้องการทำร้ายข้าในพระราชวัง” พระชายาหยุนดูน่าสงสาร ในขณะที่นางเริ่มระบายความผิดหวังของนางที่ซวนเทียนฮั่ว

สิ่งที่ซวนเทียนฮั่วและซวนเทียนหมิงกลัวที่สุดคือการที่มารดาใช้วิธีนี้ เมื่อพระขชายาหยุนทำสีหน้าเช่นนี้ ทั้งสองก็จะใจอ่อนทันที “มันคืออะไร ? ใครพยายามทำร้ายเสด็จแม่ ? ” ซวนเทียนฮั่วถาม จากนั้นก็รู้สึกว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง “มีคนในพระราชวังที่ต้องการทำร้ายเสด็จแม่งั้นหรือ ? เสด็จพ่อไม่ได้ไปที่ตำหนักในมา 20 ปี พระสนมเหล่านั้นอาจเริ่มเกลียดเสด็จแม่มานานแล้ว”

“คราวนี้แตกต่างกัน พวกเขาลงมือทำจริง ๆ ” สายตาที่ดุร้ายฉายประกายผ่านสายตาของพระชายาหยุนในขณะที่นางกล่าวต่อ “เจ้าอาจยังไม่รู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ ไม่มีอะไรเหลืออยู่ เป็นสิ่งที่ดีที่ข้าไม่ได้อยู่ในพระราชวัง ถ้าข้าอยู่ ข้าถูกไฟคลอกตายแน่ ๆ ”

“อะไรนะ” ซวนเทียนฮั่วตกใจมาก แม้ว่าเขาจะเป็นเทพเซียน เขาก็จะไม่ยอมทนให้ใครบางคนใช้วิธีแบบนี้เพื่อพยายามทำร้ายมารดา “มันเป็นใคร ? “

พระชายาหยุนยักไหล่ “ข้าจะรู้ได้อย่างไร ข้า…”

นางกำลังจะพูดต่อ แต่มีเสียงดังมาจากข้างนอกห้องกล่าวว่า “องค์ชาย มีคนที่อยู่นอกพระราชวังขอพบองค์ชายพะยะค่ะ”

ซวนเทียนฮั่วขมวดคิ้ว “วันนี้ข้าไม่รับแขก บอกให้เขากลับไป ! ”

บ่าวรับใช้ที่อยู่ข้างนอกไม่ได้ออกไป เขากล่าวอย่างลังเล “พวกเราพยายามที่จะไล่พวกเขาออกไป แต่คนนั้นพูดว่าองค์ชายต้องมาพบพวกเขา แม้ว่าองค์ชายจะไม่ต้องการก็ตาม”

“โอ้?” ซวนเทียนฮั่วตกใจ “ใครมา ? ”

บ่าวรับใช้ตอบว่า “เขาบอก… บอกว่าพวกเขาเป็น…บรรพบุรุษขององค์ชายพะยะค่ะ ! ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset