แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 654 งานแต่งงานของเหยาซู่

ตอนที่ 654 งานแต่งงานของเหยาซู่

วันที่หก เดือนแปดถูกกำหนดโดยตระกูลหลู่ ดังที่เสนาบดีฝ่ายซ้ายหลู่ซ่งกล่าวว่าวันนั้นมีการคำนวณอย่างรอบคอบจากคนที่พวกเขาไปถาม มันเป็นวันมงคลมาก

เหยาเซียนไม่เคยสนใจสิ่งเหล่านี้เลย ไม่ว่าอย่างไร วันที่หกฟังดูดี ดังนั้นเขาจึงพยักหน้าเห็นด้วย

อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่าวันนี้จะมีฝนตกหนัก ฝนตกตั้งแต่เช้าตรู่และตกอย่างต่อเนื่องโดยไม่มีวี่แววว่าจะหยุด แม้เหยาซู่จะไปพบเจ้าสาว ไม่มีอะไรที่ตระกูลเหยาทำได้ และทำได้แค่เตรียมเสื้อกันฝนเพื่อให้เหยาซูออกไปอย่างรวดเร็ว ด้านนอกของเกี้ยวนั้นถูกคลุมด้วยผ้ากันฝนเพื่อป้องกันไม่ให้เปียก

เหยาซูรีบไปและในที่สุดก็มาถึงประตูบ้านของตระกูลหลู่ ตระกูลหลู่ไม่สามารถตำหนิใครได้ เพราะนี่เป็นวันที่พวกเขาได้เลือกและฝนก็ตกในวันทำพิธีมงคลนี้ พวกเขาไม่มีที่ระบายความผิดหวัง มันน่าเสียดายที่เสื้อผ้าที่สวยงามของหลู่เหยาจะลงเอยด้วยการเปียกน้ำไม่ว่านางจะระมัดระวังแค่ไหนก็ตาม

ภายใต้ชุดแต่งงานสีแดงสดของนาง ใบหน้าของหลู่เหยาเป็นสีเขียวเล็กน้อยด้วยความโกรธ ในใจของนางพร่ำบ่นเกี่ยวกับคนที่เลือกวันนี้ วันนี้เป็นฤกษ์ดี เห็นได้ชัดว่าเป็นวันที่โชคร้าย

โชคดีที่เกี้ยวเจ้าสาวของตระกูลเหยานั้นเหมาะสมมาก นางก้มเอวแล้วเข้าสู่เกี้ยว และทิ้งสายฝนไว้ข้างนอกทันที มุมปากของหลู่เหยาม้วนเป็นรอยยิ้ม อย่างไรก็ตามนางรู้สึกกังวลเล็กน้อย หลังจากคิดไปมานางไม่สามารถหาที่มาของความกังวลนี้ได้

ในเวลานี้มีผู้คนจำนวนมากรวมตัวกันรอบ ๆ ทางเข้าของคฤหาสน์ของตระกูลเหยา แม้ว่าฝนจะตกแต่ผู้คนก็ยังคงอารมณ์ดี เพราะนี่เป็นงานมงคลครั้งแรกตั้งแต่ตระกูลเหยากลับมาที่เมืองหลวง อีกทั้งคนที่แต่งงานคือบุตรสาวของฮูหยินใหญ่คฤหาสน์ของเสนาบดีฝ่ายซ้าย นี่เป็นเรื่องสำคัญอย่างยิ่งในเมืองหลวง

ผู้คนเริ่มพูดคุยกันเป็นกลุ่มเล็ก ๆ “ต้องบอกว่าตระกูลเหยามีความเกี่ยวข้องอย่างลึกซึ้งกับท่านเสนาบดี เมื่อนึกย้อนกลับไปบุตรสาวคนเดียวแต่งงานกับคฤหาสน์ของเสนาดีฝ่ายซ้าย ตอนนี้หลานชายคนโตกำลังแต่งงานกับอีกคนจากคฤหาสน์ของเสนาบดีฝ่ายซ้าย”

“แต่เสนาบดีทั้งสองไม่สามารถเปรียบเทียบกันได้ ไม่มีโอกาสที่จะกลับมาอีกอย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามตระกูลหลู่อยู่ที่จุดสูงสุดและได้รับการไว้วางใจจากฮ่องเต้”

“ฮะ ! นั่นไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะพูด ใครบ้างที่สามารถบอกได้อย่างถูกต้องว่าจะเกิดอะไรขึ้นในอนาคต เสนาบดีฝ่ายซ้ายของราชสำนักของเราไม่เคยมีจุดจบที่ดีเลย ใครจะรู้ว่าตระกูลหลู่นี้จะสามารถอยู่รอดได้นานแค่ไหน”

เสียงกระซิบกระซาบแบบนี้ถูกกลบไปด้วยเสียงฝนตกหนัก ที่ทางเข้าของคฤหาสน์ตระกูลเหยา พวกผู้ใหญ่ก็ออกไปต้อนรับแขก แต่คนรุ่นใหม่คอยที่จะสวมใส่เสื้อผ้าพิเศษของพวกเขา ในเรื่องที่เกี่ยวกับพี่ชายคนโตของพวกเขาแต่งงาน น้องชายเหล่านี้สนใจมาก

เฟิงหยูเฮงก็ไปรับแขกในฐานะลูกพี่ลูกน้อง แม้แต่เฟิงจื่อหรูก็ยังยืนเคียงข้างนาง เสียงประกาศดังขึ้นมาว่าเจ้าสาวจะมาถึงแล้ว

เร็วมาก ขบวนของเหยาซู่เข้ามาในสายตาของพวกเขา วงมโหรีที่เคยประจำการอยู่ใกล้ทางเข้าของคฤหาสน์ของตระกูลเหยาเริ่มบรรเลงทันที ในขณะที่เริ่มจุดประทัดแม้ฝนจะตก

ในที่สุดเหยาซู่ก็หยุดอยู่ตรงหน้าทางเข้าคฤหาสน์ เมื่อเกี้ยวแต่งงานวางลง เขากระโดดลงจากม้าและเดินไปที่ด้านข้างของเกี้ยวเพื่อรอให้เจ้าสาวออกมา

ไม่มีการเตะประตูเกี้ยวหรือยิงธนูสำหรับพิธีการของตระกูลเหยา การแต่งงานหมายความว่าพวกเขาจะเป็นครอบครัวเดียวกัน ไม่จำเป็นต้องทำการข่มภรรยาให้อยู่ในโอวาท

ในความเป็นจริงทุกคนรู้ว่าผู้หญิงที่ได้แต่งงานเข้าคฤหาสน์ของตระกูลเหยานั้นนับว่าโชคดีมาก ไม่ต้องพูดถึงความน่ากลัวของเฟิงหยูเฮงที่เป็นญาติของพวกเขา และจะทำให้พวกเขามีความมั่นคงมาสามชั่วอายุคน นอกจากนี้ยังมีกฎของตระกูลเหยาที่กล่าวว่าผู้ชายจะต้องไม่แต่งอนุเข้าบ้าน นี่เป็นสิ่งที่น่าอิจฉาอยู่แล้ว มีภรรยาเพียงคนเดียวในชีวิตของพวกเขา มันยากขนาดนี้ที่จะเกิดขึ้นในโลกนี้ !

หลู่เหยาออกจากเกี้ยว และเหยาซู่ช่วยประคองนางในขณะที่ถือร่มสีแดง แม้ว่ามันจะไม่สามารถป้องกันชุดแต่งงานจากการเปียกฝนได้ แต่หลู่เหยาก็ได้รับการดูแลเป็นอย่างดี เหยาซู่กางร่มส่วนใหญ่ไว้บนหัวของนาง

ในเวลาเดียวกันเจ้าหน้าที่จัดงานแต่งงานโปรยเหรียญทองแดงบางส่วนไปยังฝูงชนที่กำลังมองหา ผู้คนพากันกล่าวว่า “ขอแสดงความยินดี” ขณะที่หยิบเงินรางวัลขึ้นมา

บางคนได้ยินเสียงแผ่วเบาว่า “การแต่งงานในวันที่ฝนตก เจ้าสาวคนนี้ช่างน่าทึ่งจริง ๆ ข้าสงสัยว่าเจ้าบ่าวจากตระกูลเหยาจะสามารถทำให้นางเชื่องได้หรือไม่”

ขณะที่พวกเขาพูดกัน เจ้าสาวและเจ้าบ่าวก็ขึ้นบันไดแล้ว ด้วยเหตุผลบางอย่างหลู่เหยาก็สะดุดเมื่อเฟิงหยูเฮงเดินผ่าน ร่างกายทั้งหมดของนางเริ่มเซถลาไปหาเฟิงหยูเฮง

เฟิงหยูเฮงไม่เปล่งเสียงของนางและช่วยประคอง มันดูราวกับว่านางเพิ่งช่วยยืดเส้นยืดสายของนาง แต่นางก็ใช้กำลังนิดหน่อยเพื่อจับหลู่เหยาขึ้นมา

“พื้นลื่น ลูกพี่ลูกน้องต้องระวัง” มีรอยยิ้มบนใบหน้าของนาง แต่เสียงของนางไร้อารมณ์

ภายใต้ผ้าคลุมหน้าเจ้าสาว หลู่เหยาก็แค่นเสียงออกมาเบา ๆ และไม่ได้ขอบคุณนาง นางหันกลับมาอย่างเชื่องช้า เหยาซู่เป็นคนที่ขอบคุณเฟิงหยูเฮงอย่างรวดเร็ว เมื่อทั้งสองยืนมั่นคงอีกครั้ง พวกเขาก็เริ่มเดินเข้าไปในคฤหาสน์

ในเวลานี้แขกคนหนึ่งที่มีสายตาแหลมสังเกตเห็นสร้อยข้อมือทองคำที่หลู่เหยาได้สวมใส่และพวกเขาก็อุทาน “สร้อยข้อมือนั้นสวยงามจริง ๆ ! ”

ใครบางคนอยากรู้กล่าวอย่างรวดเร็ว “มันจะไม่สวยได้อย่างไร? นั่นคือสิ่งที่ช่างฝีมือเป่ยทำเองตามคำขอร้องขององค์หญิงจี่อัน”

ช่างฝีมือเป่ย ? สวรรค์ บุคคลแบบนี้ยังต้องทำตามคำขอร้องขององค์หญิงจี่อัน

“แน่นอน ตระกูลหลู่แต่งงานกับตระกูลเหยา แม้ดูเหมือนว่าบุตรสาวของเสนาบดีจะแต่งงาน แต่ใครจะรู้ว่าตระกูลหลู่เป็นคนที่ได้รับการจัดการที่ดี”

ผู้คนเริ่มถกเถียงกัน แม้กระนั้นพวกเขาก็เริ่มตามหลังเจ้าสาวและเจ้าบ่าว เนื่องจากฝนตกหนัก ตระกูลเหยาจึงตั้งร่มขนาดใหญ่ที่สนามหน้าบ้านไว้ล่วงหน้า เมื่อผู้คนกำลังเดินอยู่ใต้ร่ม พวกเขาไม่จำเป็นต้องกังวลเกี่ยวกับการเปียกปอน

เฟิงหยูเฮงลากเฟิงจื่อหรูและเดินตามลูกพี่ลูกน้องเข้าไปข้างใน เฟิงจื่อหรูยังเล็ก และดูตื่นเต้น ลูกพี่ลูกน้องคนที่สอง, เหยาเซินได้อุ้มเขาขึ้นมาเพื่อให้เขามองเห็นชัด ๆ

ห้องโถงหลักของลานคือห้องโถงจัดงานแต่งงาน ในเวลานี้เหยาเซียนนั่งที่ด้านซ้ายของห้องโถงจัดงานแต่งงาน บิดาของเหยาซู่, จิงจุนนั่งทางด้านขวา และที่ยืนอยู่ที่ฝั่งของจิงจุนคือภรรยาของเขา, ซูซื่อ

ท่าทางของเหยาเซียนไม่ได้ดูยินดีมากนัก มันดูเคร่งขรึมเล็กน้อย จิงจุนและซูซื่อดูยินดีและไม่สามารถซ่อนมันได้

ท้ายที่สุดแล้วธรรมชาติของตระกูลเหยาก็คือการมีน้ำใจ เมื่อพวกเขาเห็นมันไม่มีคนเลวในโลกนี้ มีเพียงเฟิงจินหยวนเท่านั้นที่ถูกตัดสินอย่างแท้จริง แต่อย่างน้อยที่สุดไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น ตราบใดที่มีคนเข้าประตูของตระกูลเหยา พวกเขาก็จะปฏิบัติต่อพวกเขาเป็นอย่างดี หากคนผู้นั้นไม่รู้จริง ๆ ว่าอะไรดีสำหรับพวกเขา พวกเขาจะได้รับการจัดการ

บุคคลที่ทำหน้าที่จัดงานแต่งงานในวันนี้คือเสนาบดีฟู่ชิงที่เหมาะสม เขาถูกฮ่องเต้ส่งมา ครั้งแรกเสนาบดีที่เหมาะสมนี้อยู่ใกล้ชิดกับองค์ชายเก้าและเฟิงหยูเฮง ประการที่สองคือให้เขาทำงานร่วมกับเสนาบดีฝ่ายซ้าย นี่จะทำให้ราชสำนักรู้สึกใกล้ชิดยิ่งขึ้น

ก่อนอื่นพวกเขาคำนับฟ้าดิน จากนั้นพวกเขาคำนับบิดามารดา และทั้งคู่ก็คำนับซึ่งกันและกัน ก่อนที่พวกเขาจะถูกส่งไปยังห้องหอ ทุกอย่างเป็นไปอย่างราบรื่น นอกจากหลู่เหยาลื่นจนเกือบจะล้มในขณะที่อยู่นอกคฤหาสน์งานแต่งงานนี้ก็เสร็จสมบูรณ์โดยไม่มีปัญหาใด ๆ แม้ว่าการลื่นนั้นก็ถูกมองว่าปกติมากเพราะฝนตกหนัก

เฟิงหยูเฮงไม่คิดว่าจะมีอะไรผิดปกติเกิดขึ้นเมื่อหลู่เหยาล้ม ในเวลานั้นนางเห็นว่าหลู่เหยาเหยียบชุดของตัวเองโดยไม่ได้ตั้งใจนอกจากพื้นที่ลื่น การสูญเสียความสมดุลอาจไม่เป็นเรื่องปกติอีกต่อไป มันเป็นเพียงแค่การลื่นล้มที่พุ่งตรงมาหานาง อีกฝ่ายต้องการสร้างปัญหากับนางทันทีหลังจากแต่งงานเข้าตระกูลเหยาหรือไม่ ? นางยิ้มอย่างขมขื่นและคิดกับตัวเอง : หลู่เหยา เจ้ากำลังแต่งงานกับตระกูลเหยา ไม่ได้เป็นคฤหาสน์ขององค์หญิง ยิ่งกว่านั้นตระกูลหลู่ต้องการที่จะประจบประแจงกับข้าและซวนเทียนหมิง การกระทำของเจ้าขัดแย้งกับความปรารถนาของบิดาของเจ้าเอง !

เมื่อเจ้าสาวและเจ้าบ่าวถูกส่งไปยังห้องหอ ผู้ดูแลให้แขกกลับไปที่หน้าบ้านและนั่งลงใต้ร่ม

เนื่องจากความเคารพของฮ่องเต้ต่อการแต่งงานครั้งนี้ และความสัมพันธ์ของฮ่องเต้กับเหยาเซียน และเพื่อที่จะให้ไว้หน้าหลู่ซ่ง องค์ชายทุกคนในเมืองหลวงจึงเข้าร่วม พวกเขายังนำพระชายาของพวกเขามาด้วย แม้แต่องค์ชายห้าก็พาเฟิงเฟินไดมาด้วย

สำหรับเฟิงหยูเฮง นางเป็นองค์หญิง นางควรจะได้รับเกียรติ แต่นางก็เป็นญาติของตระกูลเหยาด้วย เป็นเรื่องธรรมดาที่นางจะนั่งกับสมาชิกของตระกูลเหยา

มีเพียงเฟิงเฟินไดซึ่งมองมาด้วยสายตาที่เต็มไปด้วยความเกลียดชัง ด้วยความไม่พอใจในสายตาของนาง มันเป็นไปไม่ได้ที่เฟิงหยูเฮงจะไม่สังเกตเห็น อย่างไรก็ตามนางไม่ได้คิดมาก นางแค่ยิ้มตอบ สายตาของนางดูราวกับว่านางกำลังมองคนแปลกหน้าอยู่ เรื่องนี้ทำให้เฟิงเฟินไดโกรธมากจนบิดผ้าเช็ดหน้าในมือของนาง

พระชายารองทั้งสองคนขององค์ชายใหญ่อุ้มลูกมาด้วย เด็กสองคนน่ารักมาก และเฟิงหยูเฮงมีความสุขมากที่ได้เห็นพวกเขา นางยังดึงอาหารสำหรับทารก 2 กระป๋องออกมาจากมิติของนางและส่งมอบให้

ในส่วนที่เกี่ยวกับของกำนัลของเฟิงหยูเฮง ทุกคนรู้ว่ามันไม่ธรรมดาโดยเฉพาะอย่างยิ่งหลังจากได้ยินเกี่ยวกับวิธีการชงและโภชนาการที่ให้ไว้ พระชายารองทั้งสองต่างก็ขอบคุณเฟิงหยูเฮง

ซวนเฟยหยูและเฟิงจื่อหรูเริ่มเล่นด้วยกันและเด็กสองคนก็เริ่มวิ่งเล่น พวกเขาจะชนคนอื่นเป็นครั้งคราว แต่เมื่อรู้จักตัวตนของพวกเขา คนเหล่านี้มีความสุขเกินกว่าที่จะถูกชน หากพวกเขาสามารถพูดได้สักคำสองสามคำจะดีแค่ไหน?

ขณะที่พวกเขาเล่น ใครจะรู้ว่าใครเป็นคนแนะนำ แต่เด็กสองคนวิ่งออกไปจากสนามหน้าบ้านและมุ่งหน้าไปที่สนามหลังบ้าน

เฟิงหยูเฮงมองเห็นมันแต่ไม่รีบร้อนที่จะกังวลเกี่ยวกับมัน คฤหาสน์เหยานี้เป็นคฤหาสน์เก่าที่เฟิงจื่อหรูเคยอยู่ เฟิงจื่อหรูค่อนข้างคุ้นเคยกับพื้นที่นี้ ยิ่งไปกว่านั้นเป็นตระกูลเหยาที่อาศัยอยู่ที่นี่ ตระกูลเหยาตั้งแต่เจ้านายจนถึงบ่าวรับใช้ล้วนมีบุคลิกคล้ายกัน นางเข้าใจเรื่องนี้ นั่นเป็นสาเหตุที่ทำให้นางสบายใจที่จะให้เด็กสองคนเล่นอย่างที่พวกเขาพอใจ นางรู้ว่าจะไม่มีอันตรายใด ๆ

ไม่นานเหยาซู่ก็เดินออกจากสนามหลังบ้าน เขายังคงสวมชุดเจ้าบ่าวและเริ่มรับสุราอวยพรจากแต่ละโต๊ะ

ทุกอย่างติดตามอย่างราบรื่นและทุกอย่างเป็นปกติอย่างสมบูรณ์ เฟิงหยูเฮงคิดว่าทุกสิ่งสามารถอธิบายได้อย่างกลมกลืนอย่างสมบูรณ์แบบ

แน่นอน สำหรับตระกูลเหยา นี่คือบรรยากาศที่ควรมีอยู่ แต่ด้วยเหตุผลบางอย่างนางรู้สึกว่าความสงบสุขในวันนี้ปะปนไปด้วยความกระวนกระวายใจเล็กน้อย นางไม่รู้ว่าเมื่อไหร่จะเกิดอะไรขึ้น

ไม่นานซวนเฟยหยูและเฟิงจื่อหรูก็วิ่งกลับมา คราวนี้พวกเขาไม่ได้เล่นและหัวเราะเสียงดังอีกต่อไป พวกเขาทั้งคู่วิ่งไปหาเฟิงหยูเฮง

เฟิงหยูเฮงกอดเด็กแน่น ๆ ในขณะที่เช็ดเหงื่อออกจากหน้าผากของพวกเขา นางถามเฟิงจื่อหรู “มันเป็นเจ้าที่พาพระนัดดาวิ่งไปรอบ ๆ ”

เฟิงจื่อหรูขมวดคิ้วแต่ไม่พูด

หัวใจของเฟิงหยูเฮงเต้นแรง จากนั้นนางเห็นว่าซวนเฟยหยูต้องการพูด ดังนั้นนางจึงถามว่า “มันคืออะไร ? เกิดอะไรขึ้นกับเจ้าทั้งสองคน”

ซวนเฟยหยูพยักหน้าและย้ายไปที่ด้านข้างของเฟิงหยูเฮงและกระซิบบอกนางว่า “พี่นางฟ้า จื่อหรูและข้าไปที่สนามหลังบ้านเพื่อเล่นกัน นอกเรือนหอ เราเห็นชายแปลกหน้า…”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset