แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 659 จัดการกรณีจัดฉาก

ตอนที่ 659 จัดการกรณีจัดฉาก

 

คนที่ไปเรียกหลู่ซ่งเป็นหนึ่งในผู้ใต้บังคับบัญชาของซวนเทียนฮั่ว เป็นไปตามความตั้งใจของ ซวนเทียนฮั่ว เขาบอกเล่าคําพูดขององค์ชายเจ็ดเกี่ยวกับการเก็บศพโดยตรง สําหรับผู้ที่ถูกเรียกให้มาเก็บศพยังไม่รู้และสับสน

 

ส่วนเจ้าเมือง ซูจิงหยวน ที่เข้ามาอยู่ข้างหลังเขาเขาได้รับการรายงานจากบานซู หลังจากนั้นเขาจึงติดตามบ่าวใช้จากตระกูลเหยาและรีบมา เขาไม่ได้มาคนเดียวในขณะที่เขานําคนของทางการและเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพมาด้วย การปรากฏตัวของเขาทําให้เสนาบดีหลู่ซ่งสับสน

 

แต่เมื่อเขาเข้าไปในประตูของคฤหาสน์เหยาและเห็นศพบนพื้น เขาก็ตื่นตระหนกขึ้นมาทันที

 

เขาหยุดและจ้องมองที่ศพ ความสยองขวัญปรากฏบนใบหน้าของเขา แต่ก็ดูถูกเหยียดหยาม และโกรธยิ่งกว่าเดิม ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น หลู่ซ่งไม่เคยคิดเลยว่าคนที่เขาส่งออกจากเมืองหลวงจะกลับมาทันที แล้วเขาก็มาปรากฏในคฤหาสน์เหยา แต่ทําไมเขาถึงตาย ? บ้า ! ไม่ว่าจะตายเร็วหรือช้า ทําไมเขาจะต้องตายในเวลาเช่นนี้ และมันเกิดขึ้นในคฤหาสน์ของตระกูลเหยา หลู่ซ่งมองหลู่เหยา จากนั้นทุกคนก็อยู่ในนั้น เขาไม่สามารถช่วยได้ แต่เริ่มรู้สึกเสียใจ ถ้าเขารู้เร็วกว่านี้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นวันนี้ เขาคงจะบีบคอบุตรชายอกตัญญผู้นี้จนตายไม่ช้า

 

“ใต้เท้าหลู่ ทําไมยืนอยู่ตรงนั้น ไม่เข้ามาข้างใน? องค์ชายเจ็ดยังคงรอคําตอบของเจ้าอยู่” องครักษ์เงาไปเชิญเขา เขาพูดกับหลู่ซ่งอย่างไม่สุภาพ สิ่งที่ขุนนางขั้นหนึ่ง เมื่อเขาเห็นมัน เขาก็ไม่ได้พูดอะไรเลย

 

เนื่องจากเขาถูกเรียกโดยซวนเทียนฮั่ว คนอื่นไม่ได้พูดอะไรอีก พวกเขารอซวนเทียนฮั่วจัดการกับเขา แต่ซวนเทียนฮั่วทําราวกับว่าเขาไม่เห็นอีกฝ่าย เขายืนอยู่ตรงนั้นด้วยมือของเขาประสานกันไว้ด้านหลัง สายตาของเขามองไป แต่เขาไม่สนใจหลู่ซ่ง

 

หลู่ซ่งเป็นคนที่สามารถอดทนได้ เขาคุกเข่าอยู่บนพื้นโดยไม่พูดอะไรซักคํา โดยไม่คํานึงถึงตําแหน่งขุนนางขั้นของเขา มันนับอะไรต่อหน้าองค์ชาย เขายังชัดเจนมากว่าเขาลงเอยในตําแหน่งเสนาบดีที่เหลือได้อย่างไร มันเป็นเพียงแค่ว่ามีตําแหน่งว่างที่จะต้องบรรจุ และฮ่องเต้ไม่พบใครที่เหมาะสมแทน ดังนั้นเขาจึงได้รับการแต่งตั้ง แต่หลังจากเป็นเสนาบดีก็มีแรงกดดันค่อนข้างมาก เขาเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีงานสําคัญมาก ในแง่ลบ ผู้ที่อยู่ในราชวงศ์ต้าชุนไม่รู้ว่าอ่องเต้จะให้ใครก็ตามที่เขาไม่ชอบกลายเป็นเสนาบดีฝ่ายซ้าย เมื่อใครคนหนึ่งดํารงตําแหน่งเสนาบดีในตําแหน่งที่มั่นคง พวกเขาจะถูกระงับอีกครั้งและอีกครั้ง นี่เป็นกรณีของเฟิงจินหยวน ผู้บุกเบิก และบรรพบุรุษของเขาก่อนหน้านั้น ตําแหน่งเสนาบดีฝ่ายซ้ายของราชวงศ์ต้าชุนไม่เคยมีตําแหน่งที่ง่ายต่อการจัดการ

 

แน่นอนว่าไม่ใช่เสนาบดีที่เหลือทั้งหมดที่โชคร้าย ในยุคก่อนหน้ามีผู้มีความสามารถโผล่ออกมา อย่างไรก็ตามพวกเขาวางเดิมพันอย่างชาญฉลาดโดยให้บุตรสาวของพวกเขามีส่วนร่วมกับองค์ชายที่จะขึ้นครองบัลลังก์

 

หลู่ซ่งก็หวังเช่นกันในวันนี้ ตราบใดที่เขาสามารถปรับปรุงตําแหน่งของเขาในขณะที่ดํารงตําแหน่งเสนาบดีฝ่ายซ้าย ความอัปยศอดสูของวันนี้จะเป็นเช่นไร แม้ว่าในปัจจุบันฮ่องเต้จะส่งมอบบัลลังก็ให้กับองค์ชายเก้า ใครจะรู้อนาคต สุขภาพของฮ่องเต้ค่อนข้างดี และองค์ชายเหล่านั้นไม่ได้อยู่ที่นั่นเพื่ออะไรเลย เขาต้องดูว่าใครจะชนะอย่างแน่นอน และใครจะแพ้ในเกมหมากรุกนี้

 

ในขณะที่เขาคิดอยู่ ซวนเทียนฮั่วก็เริ่มกล่าว โดยถามเขาว่า “คนที่ตายแล้ว เขาเป็นบุตรชายของเจ้าหรือไม่ ? ”

 

หลู่ซ่งตอบอย่างรวดเร็ว “พะยะค่ะ นั่นคือบุตรชายคนโตของข้า เขาชื่อหลู่โชวพะยะค่ะ” ในขณะที่เขามุ่งความสนใจไปที่ภาพรวมที่ใหญ่กว่า เขาลืมไปว่าบิดาควรมีปฏิกริยาตอบโต้เมื่อบุตรชายคนโตของพวกเขาที่กําลังจะตายในทันใด

 

นี่ไม่ได้ทําให้เพียงซวนเทียนฮั่วรู้สึกแปลกใจ แม้แต่บรรดาเจ้าหน้าที่ ฮูหยินและคุณหนูก็สับสน พวกเขาไม่สามารถช่วยได้ พวกเขาเริ่มพูดคุยเรื่องนี้ เมื่อหลู่ซ่งได้ยินสิ่งที่พวกเขาคุยกัน เขาก็สามารถตอบโต้กับสิ่งที่กําลังเกิดขึ้น แต่ทันใดนั้นการเริ่มร้องไห้กับบุตรชายของเขาก็จะเป็นเพียงการเสแสร้ง ชั่วครู่หนึ่งเขาไม่รู้ว่าควรทําอะไร

 

ซวนเทียนฮั่วไม่เร่งรีบ ยกเก้าอี้ขึ้นจากด้านข้างเขานั่งลง และดูเจ้าหน้าที่ชันสูตรศพที่ทํางานอยู่

 

เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพก็ได้ยินสิ่งที่บานซูพูดไว้ก่อนหน้านี้ การสอบสวนนี้สะดวกยิ่งขึ้น ขณะที่เขามองตรงไปที่คอ ในขณะที่มองเขากล่าวว่า “คอถูกแทงด้วยสิ่งมีคมทําให้เขาเสียชีวิต ยาวประมาณ 2 นิ้ว” ขณะที่เขาพูด เขาเปิดปลอกคอของผู้ตายและถอดเสื้อออก จากนั้นเขาก็เริ่มสืบสวนเพิ่มเติม “มีรอยขีดข่วนจากเล็บที่ด้านหลังของคอและมีวัชพืชในเส้นผม มีกลิ่นคาวผสมกับกลิ่นเปียก มันไม่ใช่กลิ่นของฝนดังนั้นเขาถูกแช่ในบ่อน้ำ ส้นเท้าของรองเท้าเสียหาย ดังนั้นเขาคงจะถูกลากโดยใครบางคน เขาตายก่อนเที่ยง”

 

เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพรายงานสิ่งเหล่านี้อย่างราบรื่น จากนั้นมองไปที่ซูจิงหยวน และพยักหน้า “เขาถูกฆ่าตายขอรับ”

 

ซูจิงหยวนมีท่าทางเย็นชาขณะที่เขาหันไปมองหลู่เหยา อย่างไรก็ตามเขาหันไปหาเหยาเซียนแล้วกล่าวว่า “ใต้เท้าเหยา ข้าคงต้องกลับไปสอบสวนหาตัวผู้ร้ายหรือจะให้สอบสวนพวกเขาที่นี่ขอรับ”

 

เหยาเซียนโบกมือ “สอบสวนทันที ! ข้าต้องการเห็นว่าคนแบบไหนที่กล้าฆ่าคนในคฤหาสน์เหยา จากนั้นหลังจากที่ฆ่าเขา พวกเขากล่าวหาหลานสาวที่รักของข้า”

 

ซูจิงหยวนหายใจเข้าลึก ๆ ก่อนที่เขาจะมา เขาได้ยินบานซูพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องนี้ เขาแค่คิดกับตัวเองว่าคนในตระกูลหลู่นั้นกล้าหาญจริง ๆ พวกเขากล้าที่จะสาดโคลนใส่องค์หญิง หากนี้ไม่ใช่ความบ้าคลั่ง มันคืออะไร ?

 

เมื่อได้รับอนุญาตจากเหยาเซียน เขาก็เริ่มสืบสวนคดีทันที เขานั่งแล้วในที่นั่งหัวของเหยาจิงจุน หลังจากกระบวนการของคดี เขาพบคนทุกคนที่อยู่รอบ ๆ สถานที่เกิดเหตุ จากนั้นเขาก็ทําการตรวจสอบอย่างละเอียด และมุ่งเน้นไปที่เฟิงหยูเฮง และทุกคนในเรือนหอ

 

แต่เฟิงหยูเฮงไม่ต้องกังวล ซูจิงหยวนเป็นหนึ่งในคนของนาง นางเชื่อมั่นในความสามารถของคนผู้นี้ในการจัดการคดี

 

แน่นอนซูจิงหยวนอยู่ฝ่ายเดียวกับนาง และพยายามวางเป้าหมายโดยตรงกับบ่าวรับใช้ของตระกูลหลู่ที่อยู่ในเรือนหอ

 

ทั้งสามคุกเข่าตรงนั้น ในขณะที่แม่นมยังคงเน้นย้ำความสงสัยแก่เฟิงหยูเฮง ลูกน้องของซูจิงหยวนไม่สุภาพในเรื่องเล็กน้อยเพราะพวกเขายกกระบองยาวและเหวี่ยงกลับมาที่นาง การโจมตีครั้งนี้ทําให้เลือดออกจากปากของนาง จากนั้นนางก็ได้ยินเสียงตะโกนดังขึ้น “เงียบ” นางไม่กล้าพูดอีกคํา

 

ซูจิงหยวนเป็นคนฉลาด เขารู้ว่าการโต้เถียงเรื่องนี้กับบ่าวรับใช้จะไม่มีวันสิ้นสุด บ่าวรับใช้จะปฏิเสธที่จะยอมรับมัน และเขามีความสามารถที่จะยึดติดกับพวกนาง แต่ถ้าเขาต้องการให้คดีนี้แก้ไขได้อย่างรวดเร็ว นั่นก็เป็นไปไม่ได้

 

แต่มันก็ไม่ดีถ้าเขาไม่แก้ไขมันทันที่ เหยาเซียนกําลังรอและแพทย์หลวงคนนี้เป็นคนที่ได้รับการสนับสนุนจากฮ่องเต้ และเขาเป็นปู่ของเฟิงหยูเฮง ไม่ว่าเขาจะใหญ่โตแค่ไหน เขาก็ไม่กล้าทําให้อีกฝ่ายขุ่นเคือง ดังนั้นเขาจึงเริ่มคิดอย่างรวดเร็ว

 

“คุณหนูตระกูลหลู่ หรือควรเรียกท่านฮูหยินคนใหม่ของตระกูลเหยา ท่านรู้หรือไม่ว่าความผิดของท่านคืออะไร” ทันใดนั้นซูจินหยวนแสดงความคิดเห็นนี้ออกมา เรื่องนี้ทําให้หลู่เหยากลัวสิ่งที่นางคิด แม้แต่คนที่อยู่ในปัจจุบันก็ตกใจมาก

 

หลู่เหยาไม่ได้คุกเข่าตั้งแต่แรก แต่เมื่อชูจิงหยวนตั้งชื่อนาง ผู้ใต้บังคับบัญชาก็จะดูแลเรื่องนี้ทันที พวกเขานําหลู่เหยาและจับนางไว้บนพื้นบังคับให้นางคุกเข่า

 

หลู่เหยาไม่พอใจและตะโกนซ้ำ ๆ “ทําไมเจ้าถึงจับข้า ! ข้าเป็นคุณหนูรองของคฤหาสน์เสนาบดีฝ่ายซ้าย ทําไมเจ้าถึงทํากับข้าอย่างนี้”

 

ซูจิงหยวนพูดจาเย้ยหยัน “ท่านพ่อของเจ้าเป็นเสนาบดีคนปัจจุบันยังคงคุกเข่าอยู่บนพื้น เจ้ากําลังพูดถึงเรื่องอะไร ? ”

 

หลู่เหยาตกใจและมองไปที่หลู่ซ่ง จากนั้นนางก็พบว่าหลูซ่งคุกเข่าที่ด้านข้างขององค์ชายเจ็ด องค์ชายเจ็ดยังไม่บอกให้เขาลุกขึ้น และเขาก็ไม่กล้าลุกขึ้น ใจของนางสั่นและนางไม่กล้าที่จะต่อสู้อีกต่อไป อย่างไรก็ตามนางยังพูดอย่างไม่เต็มใจ “ใต้เท้าซูเข้ามาสอบสวนเรื่องนี้ เหยื่อคือพี่ชายของข้า ท่านพาข้ามาที่นี่เพื่ออะไร ? ”

 

ชูจิงหยวนกล่าวอย่างเย็นชา “เจ้าหน้าที่ผู้นี้เรียกเจ้า ข้ามีเหตุผลของข้าเอง แล้วถ้าเขาเป็นพี่ชายของเจ้า มีคนที่สามารถทําสิ่งเลวทรามนี้กับพี่น้องของพวกเขาได้”

 

“เจ้า” หลู่เหยาไม่เคยคิดเลยว่าซูจิงหยวนจะออกแถลงการณ์ตามอําเภอใจ ระบุโทษนางโดยตรง แต่นางก็ไม่กลัว นางกล่าวด้วยเหตุผล “อย่าโจมตีคนอื่นโดยไม่มีมูล ข้าจะฆ่าพี่ชายของตัวเองได้อย่างไร ? นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้นไม่ได้ ! ยิ่งกว่านั้นเขาเป็นคนที่โตแล้วและข้าเป็นผู้หญิงที่อ่อนแอ ข้าจะมีความสามารถในการฆ่าเขาได้อย่างไร ? ”

 

คําพูดเหล่านี้สมเหตุสมผล แต่ซูจิงหยวนกล่าวอย่างดูถูกเหยียดหยาม ในเวลาเดียวกันเขาโบกมือให้ผู้ใต้บังคับบัญชาของเขาและกล่าวว่า “ไปถอดรองเท้าของคุณหนูตระกูลหลู่”

 

“เจ้าทําอะไร ? ทําไมต้องถอดรองเท้าของข้าด้วย ? ” หลู่เหยารู้สึกตกใจเล็กน้อย ไม่มีเหตุผลชัดเจน รองเท้าของนางถูกถอดออกต่อหน้าทุกคน สําหรับผู้หญิง นี่เป็นความอัปยศที่ยิ่งใหญ่ แม้แต่เหยาซูก็ทนไม่ได้ที่จะดูต่อไป เขาต้องการที่จะก้าวไปข้างหน้าและพูดคําไม่กี่คํา แต่เขากลับถูกเหยาจิงจุนดึงกลับมา

 

เจ้าหน้าที่สามารถจัดการเสียงร้องของหมู่เหยาได้ พวกเขารีบถอดรองเท้าและนําพวกมันไปให้ซูจิงหยวน ซูจิงหยวนมองที่พื้นรองเท้าแล้วเยาะเย้ย “มีโคลนอยู่ด้านล่างของรองเท้า นอกจากนี้ยังมีหญ้าติดอยู่บ้าง ดูเหมือนว่าคุณหนูหลู่จะเป็นคนที่อยู่ในที่เกิดเหตุ”

 

หลู่เหยาตะโกนอย่างโกรธเคือง “ข้าไปก่อนหน้านี้ ข้าไปพบกับท่านพี่ หลังจากพูดคุยและรับของขวัญของข้ากลับไป เป็นเรื่องปกติที่จะมีโคลนอยู่ใต้รองเท้าของข้า วันนี้มีฝนตกหนัก ใต้เท้าซูมีหลักฐานอย่างอื่นหรือไม่ ? ”

 

“โอ้ ? ” ซูจิงหยวนแค่นเสียง “นี่นับเป็นหลักฐานไม่ได้หรือ ? หยิบมันขึ้นมา” จากนั้นเขาก็โยนรองเท้าให้เจ้าหน้าที่ชันสูตรศพ และให้เขาดมกลิ่นโคลนใต้รองเท้าแล้วมองไปที่พื้น

 

เจ้าหน้าที่ชันสูตรดมกลิ่นและกล่าวว่า “มีกลิ่นคาวนิดหน่อยและไม่มีกลิ่นเหมือนฝน มันมีกลิ่นเหมือนน้ำจากใกล้สระน้ำ” จากนั้นเขามองที่พื้นรองเท้า “มีจุดน้ำและมันถูกสาดด้วยน้ำ” หลังจากพูดอย่างนี้เขาก้าวไปข้างหน้า และมีลูกน้องจับนิ้วของหลู่เหยาสําหรับเขาที่จะตรวจสอบ จากนั้นเขาก็กล่าวว่า “มีร่องรอยของผิวหนังใต้เล็บ ด้านหลังของคอของผู้เสียชีวิตแสดงให้เห็นว่ามีรอยขีดข่วน มันมีสีที่คล้ายกันมากเมื่อเล็บของสาวน้อยหลู่หายไป” หลังจากดูเครื่องประดับศีรษะเขาก็ชี้ไปที่ก็บบาง ๆ แล้วกล่าวว่า “ปลายบนั้นคล้ายกับของที่แทงเข้าไปในคอของผู้ตาย”

 

หลู่เหยาตกใจมาก “นั่นเป็นไปได้อย่างไร” เมื่อนางคว้าคอด้านหลังของหลู่โชวจะมีรอยขีดข่วนได้อย่างไร ? ปืนที่หัวของนาง… มันอาจทําร้ายใครบางคนได้หรือไม่ ?

 

ในขณะที่นางรู้สึกตื่นตระหนก นางมองไปที่บ่าวรับใช้รูปร่างอ้วนเล็กน้อยที่ด้านข้างของนาง บ่าวรับใช้เข้าใจได้ดีมาก นางเป็นคนที่ฆ่าเขาไม่ใช่หลู่เหยา อย่างไรก็ตามซูจิงหยวนได้เล็งไปที่หลู่เหยา หลู่เหยานั้นค่อนข้างขี้ขลาด ตอนนี้นางมองไปที่บ่าวรับใช้ นางต้องการจะขายอีกฝ่ายออกไปอย่างแน่นอน นางยังไม่อยากตายและพูดอย่างรวดเร็วว่า “เป็นไปไม่ได้! คุณหนูของเราจะฆ่าพี่ชายของนางได้อย่างไร ไม่มี…ไม่มีแรงจูงใจ !” หลังจากพูดอย่างนี้นางดูเหมือนจะเข้าใจเหตุผลที่ซูจิงหยวนโยนความผิดให้หลู่เหยา มันคือการใช้ความกลัวและความวิตกกังวลของหลู่เหยาเพื่อค้นหาจุดอ่อนของนาง เมื่อหลู่เหยาตื่นตระหนก ผู้ร้ายตัวจริงจะถูกค้นพบ เมื่อถึงเวลานั้นนางจะต้องยอมรับว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น เจ้าเมืองคนนี้ช่างเจ้าแผนการเสียจริง !

 

บ่าวรับใช้ของนางกัดฟัน อย่างไรก็ตามนางได้ยินชูจิงหยวนกล่าวว่า “เจ้าต้องการแรงจูงใจหรือไม่ ? เอาล่ะ ! เจ้าหน้าที่คนนี้มีแรงจูงใจที่นี่ด้วย ! ”

 

ในเวลานี้มีใครบางคนวิ่งออกมาจากประตู และยืนอยู่ตรงกลางของสนามกล่าวว่า ” ท่านยายผู้ตรวจร่างกายจากพระราชวังมาถึงแล้วขอรับ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset