แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 660 ผู้ร้ายตัวจริง

ตอนที่ 660 ผู้ร้ายตัวจริง

 

เนื่องจากหญิงสาวที่ถวายตัวเข้าพระราชวังจะต้องตรวจร่างกายของนางก่อน จึงมียายหลายคนที่คอยตรวจร่างกาย ยายเหล่านี้มีสายตาที่แหลมคม หากมีสิ่งผิดปกติเล็กน้อยเกี่ยวกับผู้หญิง นางก็จะสังเกตเห็นด้วยตาของพวกนาง เห็นได้ชัดว่าเด็กผู้หญิงนั้นบริสุทธิ์ ถ้าพวกนางทําอะไรที่ไม่เหมาะสมออกไปก็จะพบได้อย่างชัดเจน ไม่รู้ว่ามันถูกค้นพบได้อย่างไร

 

ในอดีตเฟิงหยูเฮงได้ข้อสรุปของนางเองเมื่อได้ยินเรื่องนี้ นางรู้สึกว่ามันเป็นสิ่งที่แน่นอนว่ายายไม่เพียงแค่ตรวจร่างกาย พวกนางยังได้เรียนรู้บางสิ่งที่คล้ายกับการใช้จิตวิทยาโดยใช้การสังเกต พวกนางจะสามารถเดาสถานการณ์ได้มากหรือน้อย

 

แต่เมื่อพระชายาหยุนเข้ามาในพระราชวังเมื่อยี่สิบกว่าปีก่อน พระราชวังของฮ่องเต้ก็ไม่ต้อนรับใครใหม่ ยายเหล่านั้นไม่ได้ทํางานมากนัก เช่นนี้มีคนจํานวนหนึ่งออกมาจากพระราชวัง คนที่ดูถูกเก็บไว้ก็ไม่มีอะไรทํา พวกนางมีตําแหน่งเพียงแค่ในนาม

 

ต่อมาฮองเฮาก็มอบหน้าที่ให้พวกนางตรวจร่างกายของพระชายาเอกที่แต่งงานกับองค์ชาย สิ่งนี้ทําให้พวกนางมีค่าเล็กน้อย

 

ยายกุยมีประวัติการตรวจยาวนานที่สุดและนางเป็นคนที่มีสายตาแหลมคมที่สุด เมื่อได้ยินว่าองค์หญิงจี่อันได้ส่งคนมาเชิญนางที่พระราชวัง นางก็มาทันที ในเรื่องนี้เฟิงหยูเฮงพอใจมาก

 

แต่ในขณะที่นางรู้สึกพึงพอใจ คนอื่น ๆ ก็รู้สึกผิดหวัง หลู่เหยามองนางจากความกลัวขณะที่นางนั่งบนพื้น ใบหน้าของนางซีดเหมือนคนตาย แม้แต่หลู่ซ่งที่คุกเข่าที่เท้าของซวนเทียนฮั่วก็ตื่นตระหนก ขมวดคิ้วแน่น เขาไตร่ตรองบางอย่าง

 

เฟิงหยูเฮงมองด้วยสายตาเย็นชา จากนั้นนางก็ดูสมาชิกของตระกูลเหยา และพวกเขาทุกคนก็มีใบหน้าที่โกรธ งานแต่งงานที่ดีพร้อมได้กลายเป็นงานศพ สถานการณ์แบบนี้เป็นอย่างไร ? เหยาเซียนจ้องมองหลู่ซ่งมากยิ่งขึ้น เขาไม่ยอมปล่อยให้สถานการณ์เป็นเช่นนี้โดยไม่มีคําอธิบายที่เหมาะสม

 

ยายกุยยังเป็นคนที่คุ้นเคยกับการได้เห็นฉากแบบนี้ แม้ว่านางจะมองศพด้วยความกลัวบนพื้นดิน แต่นางก็ได้สติขึ้นมาได้ในทันที นางเดินไปที่เฟิงหยูเฮงและคุกเข่าลงบนพื้นเพื่อคํานับและกล่าวเสียงดังว่า “บ่าวรับใช้คารวะองค์หญิงเพคะ !”

 

เนื่องจากเฟิงหยูเฮงส่งคนมาเชิญนาง นางจึงคารวะเฟิงหยูเฮงก่อน หลังจากเฟิงหยูเฮงเรียกให้นางลุกขึ้น นางก็คารวะองค์ชาย

 

หลังจากคารวะองค์ชาย นางก็ไม่ได้ให้ความสนใจใด ๆ กับเจ้าหน้าที่ ในขณะที่นางเดินตรงไปข้างเฟิงหยูเฮง

 

ในเวลานี้ซูจิงหยวนผู้ที่นั่งอยู่ในที่นั่งหลักกล่าวว่า “เจ้าหน้าที่ ! นําบ่าวรับใช้ตระกูลหลู่ที่อยู่ข้างนอกเข้ามา”

 

คําพูดเหล่านี้ทําให้คนในตระกูลหลู่หยุดนิ่ง หลู่ซงงงมาก บ่าวรับใช้ของตระกูลหลู่หรือ ? บ่าวรับใช้ของตระกูลหลู่ของเขาที่ถูกส่งมายังคฤหาสน์เหยาอยู่ที่นี่ทั้งหมดแล้วไม่ใช่หรือ ข้างนอกจะมีใครอีก ?

 

ขณะเขาสงสัยเขาเห็นเจ้าหน้าที่ของทางการพาคนอื่นเข้ามา คนนั้นแต่งตัวเหมือนบ่าวรับใช้ เมื่อหลู่เหยาเห็น หัวใจของนางก็จมลงทันที เป็นหนึ่งในบ่าวรับใช้ของหลู่หยาน

 

นับตั้งแต่นางยังเด็ก นางไม่ถูกกับหลู่หยาน เพราะทั้งคู่เป็นบุตรสาวของฮูหยินใหญ่และมารดาของนางเสียชีวิตไปเร็วมาก หลู่หยานก็หวังว่าด้วยนางจะสามารถเขี่ยอีกฝ่ายให้หลุดจากตําแหน่งบุตรสาวของฮูหยินใหญ่ นี้หมายความว่าตระกูลหล่มีบุตรสาวของฮูหยินใหญ่เพียงคนเดียวเท่านั้น เช่นนี้สถานะของหลู่หยานจะมีค่ามากกว่า น่าเสียดายที่แผนการของนางไม่สําเร็จ อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่าบ่าวรับใช้ของหลู่หยานจะมาสร้างปัญหา

 

ใจของหลู่เหยากําลังสั่นเทา แม้ว่าเจ้าเมืองจะยังไม่ได้กล่าวว่าหลักฐานของเขาคืออะไร นางก็สามารถคาดเดาได้ว่ามันคืออะไร มันไม่มีอะไรมากไปกว่าเรื่องระหว่างนางกับหลู่โชว นางมองหลู่ซ่งอย่างไม่พอใจ

 

จนถึงขณะนี้หลู่เหยายังไม่สามารถเข้าใจได้ว่าทําไมหลู่ซ่งให้กําเนิดบุตรชายคนโต แต่ไม่ได้เก็บเขาไว้ในคฤหาสน์หรือยอมรับเขา หลังจากนางพัฒนาความรู้สึกกับหลู่โชว นางจะบอกว่าพวกเขาเป็นพี่น้องกันหรือ ? หากจะพูดถึงผู้ที่ควรถูกตําหนิ มันจะเป็นหลู่ซ่ง ทุกสิ่งที่เกิดขึ้นในวันนี้เกิดจากหลู่ซ่ง !

 

หลู่เหยาเก็บความโกรธนี้ไว้ในอกของนาง และคิดกับตัวเองว่าถ้านางไม่สามารถผ่านการทดสอบนี้ได้ นางก็จะพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อลากบิดาที่ขาดความรับผิดชอบนี้ไปด้วยกัน !

 

จะเห็นได้ว่าหลู่เหยากําลังจ้องมองที่หลู่ซ่งพร้อมด้วยท่าทางที่ดุเดือดและรุนแรงขึ้น จากนั้นนางคุกเข่าต่อหน้าเจ้าเมือง

 

หลู่ซ่งรู้ว่าบุตรสาวสองคนของเขาไม่ถูกกัน อย่างไรก็ตามเขาไม่เคยคิดเลยว่าเจ้าเมืองจะไปรับบ่าวรับใช้ของหลู่หยานมาในการพิจารณาคดีนี้ บ่าวรับใช้นี้ทํางานในคฤหาสน์มาหลายปีแล้วและได้รับการอบรมจากตระกูล หากมีสิ่งใดเปิดเผยออกไป ทุกอย่างในวันนี้จะจบลง

 

อย่างไรก็ตามด้วยสถานการณ์อย่างที่เคยเป็น มันไม่ได้เป็นสถานการณ์ที่เขาสามารถควบคุมได้อีกต่อไป เขาได้ยินซูจิงหยวนกล่าวว่า “แม่นาง เจ้าหน้าที่ผู้นี้ได้ตัดสินว่าการตายของคุณชายใหญ่ตระกูลหลู่ไม่เกี่ยวข้องกับคุณหนูรองตระกูลหลู่ ผู้กระทําผิดได้รับการพิจารณาว่าเป็นนาง สิ่งที่จําเป็นตอนนี้คือหลักฐาน สําหรับเจ้า เจ้าต้องการแสดงหลักฐานนี้หรือไม่ ? ”

 

“บ่าวรับใช้ที่ถูกเลี้ยงดูโดยตระกูลหลู่ ! ” ในที่สุดหลู่ซ่งก็กล่าวว่า “เจ้าต้องตอบคําถามของผู้ว่าการอย่างถูกต้อง”

 

คําว่า “บ่าวรับใช้ที่ถูกเลี้ยงดูจากตระกูลหลู่” ทําให้นางลังเลเล็กน้อย ในเวลาเดียวกันนางสามารถตอบสนอง นางจําได้แค่สิ่งที่คุณหนูสามมอบหมายให้นาง อย่างไรก็ตามนางลืมไปว่าบิดาและมารดาของนางทั้งคู่อยู่ในคฤหาสน์ การให้การครั้งนี้ไม่เพียงแต่เกี่ยวข้องกับชีวิตของคุณหนูรอง มันเชื่อมต่อกับโชคชะตาของตระกูลหลู่ด้วย !

 

ในช่วงเวลาที่นางลังเล แม่นมของหลู่เหยาก็ขยับเล็กน้อยโดยไม่มีใครสังเกต ด้วยการใช้ร่างกายของนางในการให้ความคุ้มครอง นางกระซิบเบา ๆ ว่า “คุณหนูต้องคิดถึงการปกป้องตัวเอง ท่านต้องไม่ลังเลใจในเวลาเช่นนี้”

 

หลู่เหยาตกใจและไม่เข้าใจความหมายของนาง แม่นมยังคงดําเนินต่อไปอย่างรวดเร็ว “สุดท้ายแล้วพวกเขากําลังตามหาคนที่ฆ่าคุณชายใหญ่ เขาไม่ได้ถูกคุณหนูฆ่า ท่านต้องไม่ยอมรับเรื่องไร้สาระที่เจ้าเมืองพล่ามออกมา และมีคดีฟ้องร้องท่าน”

 

ปากของหลู่เหยาขยับเล็กน้อยขณะที่สายตาของนางจับจ้องไปที่บ่าวรับใช้อ้วน บ่าวรับใช้คนนั้นเริ่มรู้สึกไม่ดีขึ้นมา แต่มันก็สายเกินไปสําหรับทุกอย่าง สถานะของนางได้ตัดสินใจเกี่ยวกับชะตากรรมของนาง ในช่วงเวลาที่นางทําหน้าที่แทนหลู่เหยาและฆ่าหลู่โชว นางควรจะคิดถึงผลลัพธ์ นางรู้สึกว่านางจะตาย อย่างไรก็ตามนางไม่คิดว่ามันจะเกิดขึ้นอย่างรวดเร็ว

 

“ใต้เท้าซู ! ” หลู่เหยาเปิดปากของนางแล้วพูดออกมาเสียงดังต่อหน้าบ่าวรับใช้ “ใต้เท้าซูไม่จําเป็นต้องสาดโคลนใส่ข้า ท่านแค่หวังที่จะใช้ข้าเพื่อเปิดเผยตัวฆาตกรที่แท้จริง เอาล่ะ ข้าจะพูด แม้จะเพิกเฉยต่อความรู้สึกของการเป็นเจ้านายและบ่าวรับใช้ด้วยกันมาหลายปี วันนี้เรื่องนี้เกี่ยวข้องกับชีวิตของคน ข้าไม่ลังเลอีกต่อไป” ขณะที่นางพูด นางผลักบ่าวรับใช้อ้วนไปข้างหน้า และกล่าวเสียงดังว่า “ผู้ร้ายอยู่ตรงนี้ บ่าวรับใช้คนนี้ชื่อแพนชุน และนางอยู่กับข้าเป็นเวลาหลายปี นางรู้จักศิลปะการต่อสู้และมีความชํานาญในการใช้เข็มมากที่สุด ก่อนหน้านี้หลังจากที่นางเห็นพี่ใหญ่ให้ของขวัญกับข้า บ่าวรับใช้ผู้นี้รีบไล่ตาม ข้ารู้ว่านางกับพี่ใหญ่มีความสัมพันธ์กัน พี่ชายเอ่ยถึงความคิดที่จะพานางไปเป็นอนุ ดังนั้นข้าจึงไม่หยุดนาง อย่างไรก็ตามข้าไม่เคยคิดเลยว่านางจะหันหลังกลับและทําสิ่งเลวทราม แพนชุนนี้เป็นคนสุดท้ายที่พบพี่ใหญ่”

 

แพนชุนถูกผลักไปข้างหน้าและได้ยินกับหูของตัวเองว่าหลู่เหยาสร้างเรื่องไร้สาระเช่นนี้ อย่างไรก็ตามนางก็อดไม่ได้ที่จะชื่นชม แต่ตัวเองที่พลาดไปกับการมีสติปัญญาในเวลาเช่นนี้ แต่ผู้ที่เติมเต็มสติปัญญานั้นก็คือชีวิตของนาง !

 

เมื่อหลู่เหยาพูดจบแล้ว หลู่ซ่งก็เริ่มระบายออกตามที่พวกเขาได้ยินเขากล่าวว่า “เสนาบดีคนนี้เห็นว่าเจ้ามีความสามารถเล็กน้อย ดังนั้นข้าจึงให้นางอยู่ข้างคุณหนูเพื่อปกป้องนาง อย่างไรก็ตามข้าไม่เคยคิดเลยว่าเจ้าจะเลวทรามต่ำช้า ! เสนาบดีผู้นี้ปฏิบัติต่อครอบครัวของเจ้าอย่างดีตลอดหลายปีที่ผ่านมา สิ่งใดในครอบครัวของเจ้าที่ไม่ได้พึ่งพาเสนาบดีคนนี้เพื่อความอยู่รอด ทําไมเจ้าถึงต้องการทําร้ายบุตรชายของข้า”

 

หลู่ซ่งใช้กลอุบายเดียวกันอีกครั้ง การใช้ครอบครัวมาข่มขู่ทําให้บ่าวรับใช้ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องยอมรับ ในขณะที่นางยอมรับความผิดของนาง นางก็พบข้อแก้ตัวในคดีฆาตกรรม “คุณชายใหญ่บอกว่าเขาจะพาข้าไปเป็นอนุ แต่เขาพูดอะไรที่โหดเหี้ยมครั้งนี้ และบอกให้ข้ายอมแพ้ ข้าโกรธมากและทําทุกอย่าง เพื่อฆ่าเขา”

 

เมื่อพูดคําเหล่านี้ออกมาสมาชิกของตระกูลหลู่ก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอก หลู่เหยาทรุดตัวลงบนพื้นและเริ่มร้องไห้อีกครั้ง

 

เฟิงหยูเฮงมองตานางแล้วมองไปที่สมาชิกของตระกูลเหยา นางเห็นภาพที่ไม่เชื่อ ขณะที่ซูจิงหยวนมองไปที่นาง อย่างไรก็ตามนางพยักหน้าอย่างช่วยไม่ได้ ผู้ร้ายคือแพนชุน และไม่สามารถลากหลู่เหยาเข้ามาเกี่ยวข้องได้ โอกาสที่นางรอคอยที่จะจัดการกับหลู่เหยาไม่ใช่เป็นเช่นนี้

 

ซูจิงหยวนกล่าวซ้ำอีกครั้งแล้วพบว่ามีเลือดกระเด็นมาติดบนตัวของแพนชุนบางจุด หลังจากขอคําแนะนําจากองค์ชาย เขาประกาศการตัดสินอย่างเป็นทางการ

 

แพนชุนได้ฆ่าคุณชายใหญ่ตระกูลหลู่ และจะถูกลงโทษด้วยการประหารชีวิต

 

เมื่อเจ้าหน้าที่ของทางการพาแพนชุนออกจากคฤหาสน์ไปขังคุก ทันใดนั้นแพนชุนก็เริ่มหัวเราะเสียงดัง ในขณะที่หัวเราะ นางตะโกนไปที่หมู่เหยา “คุณหนูรอง, บ่าวรับใช้ผู้นี้จะรอคุณหนูอยู่ในนรก ลงมาเร็ว ๆ นะเจ้าคะ !”

 

หลู่เหยาหยุดสะอื้นและมองไปที่ยายกุยโดยไม่รู้ตัว หลู่ซ่งคิดกับตัวเองว่าเรื่องนี้ไม่ดีและเปลี่ยนหัวข้ออย่างรวดเร็ว “ใต้เท้าซู เนื่องจากคดีได้รับการแก้ไขแล้ว โปรดอนุญาตให้เสนาบดีคนนี้พาบุตรชายที่เสียชีวิตของข้ากลับไปที่คฤหาสน์เพื่อเตรียมงานศพขอรับ !”

 

ใครจะรู้ว่าซูจิงหยวนจะไม่ไว้หน้าของเขาในฐานะเสนาบดีฝ่ายซ้าย เขาถ่มน้ำลาย “ศพจะต้องถูกนําตัวไปโดยตระกูลหลู่ แต่จะต้องจากไปหรือไม่ขึ้นอยู่กับองค์ชายเจ็ด เจ้าหน้าที่ผู้นี้ไม่สามารถพูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ได้” เขาหันไปมองเหยาเซียนแล้วกล่าวว่า “ใต้เท้าเหยา เจ้าหน้าที่ผู้นี้ทํางานเสร็จแล้ว ยังมีอะไรที่ไม่เหมาะสมอีกหรือไม่ หากไม่มีอะไรอื่นเจ้าหน้าที่ผู้นี้ขอตัวกลับก่อนขอรับ”

 

เหยาเซียนพยักหน้าและกล่าวว่า “ไม่มีอะไรแล้ว ขอบใจมาก”

 

“ใต้เท้าเหยาเกรงใจเกินไปแล้ว” จิงหยวนพูดจบแล้วก็หันไปคํานับเฟิงหยูเฮง และองค์ชาย จากนั้นเขานําลูกน้องออกจากคฤหาสน์เหยา ก่อนออกเดินทางเขาบอกลูกน้องของเขาให้นําศพของหลู่โชวมา เขาบอกหลู่ซ่งว่า “มันเป็นวันแห่งการเฉลิมฉลอง อย่าทําให้ตระกูลเหยาอารมณ์เสีย เจ้าหน้าที่ผู้นี้จะช่วยส่งศพนี้กลับไปให้ใต้เท้าหลู่ที่คฤหาสน์”

 

หลู่ซ่งจะพูดอะไรได้ ? เมื่อมองดูผู้คนของซูจิงหยวนที่ปลีกตัวไป เขาก็กัดฟัน

 

ในเวลานี้เฟิงหยูเฮงพายายกุยไปข้างหน้า และกล่าวว่า “คดีได้รับการแก้ไขแล้ว แต่เรื่องของเราที่นี่ยังไม่ได้ข้อสรุป” นางมองไปที่หมู่เหยา “องค์หญิงผู้นี้จะให้รางวัลเจ้า ข้าจะอนุญาตให้เจ้า เพลิดเพลินไปกับการตรวจสอบพระสนมของฮ่องเต้และพระชายาเอกขององค์ชายได้รับ”

 

ยายกุยก้าวไปข้างหน้าและกล่าวกับหลู่เหยา “คุณหนูหลู่ ลุกขึ้นแล้วตามข้ามา !”

หลู่เหยาสั่น “ไปไหนหรือเจ้าคะ ? ”

 

ยายกุยกล่าวว่า “ไปที่ห้องหอ หรือบางทีตระกูลเหยาได้เตรียมห้องอีกห้องหรือไม่ ? ”

 

หลู่เหยาส่งเสียงประหลาดใจ “ข้าไม่ไป ! ข้าไม่อยากไป ! เจ้า เจ้ากําลังทําให้ข้าอัปยศ ! ”

 

เฟิงหยูเฮงแกล้งทําเป็นไม่รู้เรื่อง “คุณหนูหลู่ อย่าพูดแบบนี้ พระสนมของฮ่องเต้จะคิดอย่างไรกับเรื่องนี้? พวกนางทุกคนผ่านการตรวจสอบนี้แล้ว”

 

“ข้า…” หลู่เหยาพูดไม่ออก ถ้านางพูดต่อไปมันจะเป็นการไม่เคารพต่อพระสนมของฮ่องเต้ และนั่นก็ไม่ใช่ความผิดที่นางสามารถรับได้ หลังจากคิดมาซักพักนางก็เกิดความคิดขึ้นมาทันใดนั้นก็พูดว่า “เอาล่ะ แต่ข้าขอร้อง” หลังจากที่นางพูด นางมองไปที่เหยาซู่แล้วพูดออกมาอย่างน่าสมเพชว่า “เหยาเอ๋อกลัว สามีไปกับเหยาเอ๋อได้หรือไม่ ? “

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset