แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 661 ผลการตรวจร่างกายเป็นจริง

ตอนที่ 661 ผลการตรวจร่างกายเป็นจริง

 

คําขอร้องของหลู่เหยานั้นดูน่ากลัว แต่ทั้งสองก็คํานับฟ้าดินแล้ว พวกเขาเป็นคู่แต่งงานที่ถูกต้องแล้วและไม่อาจถือว่าไม่เหมาะสม

 

เหยามีจิตใจที่ใจดี เมื่อเห็นว่าผู้กระทําผิดเกี่ยวกับการเสียชีวิตของหลู่โชวได้ถูกค้นพบแล้ว และแม้ว่าเขาจะรู้สึกอึดอัดเล็กน้อยเกี่ยวกับคนของหมู่เหยาที่กล่าวหาเฟิงหยูเฮง แต่ตอนนี้นางเป็นภรรยาของเขาแล้ว พวกเขาทําพิธีอย่างเหมาะสม และมันก็ถูกยื่นต่อทางการอย่างเหมาะสม ไม่ว่าในกรณีใด เขาจะให้ความคุ้มครองแก่ภรรยาของเขา ดังนั้นเขาไม่ได้พูดอะไรเลย และช่วยหลู่เหยานำยายกุยไปยังเรือนเจ้าสาว

 

ด้วยสิ่งที่เกิดขึ้นในงานแต่งงานไม่มีใครอยู่ในอารมณ์ที่จะฉลองอีกต่อไป แต่ผู้คนสนุกกับการนินทา ผลการตรวจร่างกายของหลู่เหยายังไม่ออกมา ดังนั้นจึงไม่มีใครรีบออกไป พวกเขาค่อย ๆ จิบชาที่บ่าวรับใช้นำมาให้ในเวลาเดียวกันพวกเขาต้องการหัวเราะให้กับการที่หลู่ซ่งยังคงคุกเข่าอยู่แทบเท้าขององค์ชายเจ็ด

 

เฟิงจื่อหรูอยู่ข้าง ๆ พี่สาวของเขา และกล่าวกับนางอย่างเงียบ ๆ ว่า “นางร้ายกาจจริง ๆ ข้าไม่รู้จริง ๆ ว่าลูกพี่ลูกน้องเห็นอะไรในตัวนาง”

 

เฟิงหยูเฮงหัวเราะและกล่าวว่า “เจ้ายังเด็กแต่เจ้ามีความเข้าใจไม่น้อย” แต่หลังจากคิดเล็กน้อย เด็กส่วนใหญ่จะไม่โตเร็วกว่านี้ใช่ไหม เมื่อนึกย้อนกลับไปเมื่อนางเฟิงกลับมาสู่เมืองหลวง เฟิงเซียงหรูและเฟิงเฟินไดมีอายุไม่เกินสิบปี เฟิงเซียงหรูยังดูไร้เดียงสาอยู่ แต่เฟิงเฟินไดก็รู้จักพยายามหว่านเสน่ห์ใส่ซวนเทียนหมิง เมื่อมองย้อนกลับไปที่เฟิงจื่อหรูซึ่งอายุเก้าขวบ นางไม่กล้าปฏิบัติต่อเขาเหมือนเป็นเด็กอีกต่อไป

 

เมื่อมองอีกครั้งที่หลู่ซ่งที่คุกเข่า เขารู้สึกว่าเขาไม่อาจเงยหน้ามองผู้ใดได้อีกต่อไป ขุนนางขั้นหนึ่งที่มีเกียรติ ต้องมาคุกเข่าแบบนี้ต่อหน้าผู้คนมากมาย ถ้าอยู่ในราชสํานักก็คงไม่เป็นไร แต่นี่เป็นเพียงคฤหาสน์ตระกูลเหยา สถานการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร ?

 

แต่การพร่ำบ่นในใจของเขาและความรู้สึกอับอายนั้นไร้ประโยชน์ คนที่ให้เขาคุกเข่าคือองค์ชายเจ็ด, ซวนเทียนฮั่ว โดยปกติเขาใจดีและอ่อนโยนต่อทุกคน อย่างไรก็ตามทุกคนรู้ว่าเขาไม่เคยโกรธใครมาก่อน ทุกวันนี้ตระกูลหลู่ตกอยู่ในสถานการณ์เช่นนี้ หลู่ซ่งคิดกับตัวเองว่าสถานการณ์เช่นนี้น่าจะผ่านพ้นไปได้ไม่ยาก

 

เฟิงหยูเฮงเอียงศีรษะของนางขยับตัวเล็กน้อยเพื่อพูดกับซวนเทียนหมิง “เดาสิ พี่เจ็ดจะจัดการกับเสนาบดีหลู่อย่างไร”

 

ซวนเทียนหมิงยักไหล่ “ข้าไม่รู้ แต่มันจะทรมานพอ การทําให้องค์ชายผู้นี้ขุ่นเคืองเพียงแต่ถูกข้าเฆี่ยนตี แต่การทําให้พี่เจ็ดขุ่นเคืองนั้นสามารถทําให้เกิดผลลัพธ์อะไรก็ได้ขึ้นอยู่กับโชคของหลู่ซ่งและผลการตรวจร่างกาย

 

ซวนเทียนเก้อเข้ามาในเวลานี้และเริ่มซุบซิบกับทั้งสอง “หากว่าหลู่เหยาไม่มีร่างกายที่บริสุทธิ์แล้ว เรื่องนี้จะจัดการอย่างไร ? ” ในขณะที่นางพูด นางมองไปที่เฟิงหยูเฮงอย่างจริงจัง “อาเฮง, ตระกูลเหยาจะรับลูกสะใภ้เช่นนี้หรือไม่ ? ”

 

เฟิงหยูเฮงกล่าวเยาะเย้ย “ถ้านางไร้ยางอายและเสียความบริสุทธิ์ก่อนแต่งงาน องค์หญิงผู้นี้ไม่สามารถทําอะไรกับตระกูลเหยาได้ แม้ว่าลูกพี่ลูกน้องคนโตจะเกลียดข้า สิ่งนี้จะเป็นสิ่งที่ข้าต้องทํา” อย่างน้อยที่สุดนางก็ไม่อนุญาตให้เหยาเซียนมองคนที่น่ารังเกียจเช่นนี้ทุกวัน นางไม่ได้มีความรู้สึกลึกซึ้งมากเกินไปสําหรับคนอื่น ๆ ของคฤหาสน์ ท้ายที่สุดแล้วเวลาที่พวกเขาอยู่ด้วยกันนั้นสั้น พวกเขาทุกคนเป็นคนดี แต่เมื่อพูดถึงความรู้สึก ทุกอย่างล้วนขึ้นอยู่กับความสัมพันธ์ทางสายเลือดกับเจ้าของร่างเดิม ต้องเป็นกรณีที่เหยาซื่อไร้ความสามารถและทําให้สายเลือดเหล่านี้อ่อนแอลง แต่ด้วยการนําเสนอของเหยาเซียน ทุกสิ่งต่างออกไป ทั้งสองสนิทกัน เขาเป็นสิ่งมีชีวิตที่ไม่สามารถแทนที่ใครได้

 

“ข้าชอบนิสัยเช่นนี้ของเจ้า ! ” ซวนเทียนเก้อกล่าวชมนางอย่างจริงใจ “มีคนแบบนี้เท่านั้นที่จะไม่ถูกกลั่นแกล้ง”

 

ซวนเทียนหมิงตะโกนอย่างเย็นชา “เจ้าคิดว่าเจ้าเก่งกว่านางหรือ ? องค์ชายผู้นี้ได้ยินว่าเมื่อเราอยู่ในภาคเหนือ บุตรชายของตระกูลเหลียนไปสอบถามเรื่องการแต่งงาน และเจ้าโยนของขวัญทั้งหมดที่พวกเขานํามาที่ทางเข้าของพระราชวัง”

 

“เหอะ” ซวนเทียนเก้อแสดงความรังเกียจนาง “นั่นไม่ใช่ทั้งหมดที่ข้าได้เรียนรู้จากพวกเจ้าหรือ ? ข้าสงสัยว่ามันเป็นพี่ชายคนไหนที่สอนให้ข้าวว่าไม่ต้องอดทนต่อคนที่ข้าไม่ชอบแต่ยังมาเยี่ยม เพียงแค่กดพวกเขาลงและให้พวกเขาเต้นแร้งเต้นกาก่อนที่จะพูด ไม่ว่าอย่างไรข้าไว้หน้าพวกเขาแล้วและไม่ได้ทุบตีพวกเขาเลย”

 

ซวนเทียนหมิงยิ้มอย่างขมขึ้น นี้ไม่ใช่สิ่งที่เขาสอนนางมาตั้งแต่เด็ก ในรุ่นนี้ ตระกูลซวนมีทายาทผู้หญิงเพียงคนเดียว มีเด็กชายที่โตแล้ว 9 คนซึ่งบางครั้งอาจขัดแย้งในธุรกิจอย่างเป็นทางการของพวกเขา หลังจากคิดเล็กน้อย ซวนเทียนเก้ออายุถึงวัยออกเรือนแล้ว แต่ด้วยสถานะของนางในฐานะองค์หญิงของราชวงศ์ต้าชุน นางมีสิทธิ์ในการตัดสินใจด้วยตัวเองหรือ ?

 

ในทันที่ความคิดทั้งสามนี้และบรรยากาศก็เริ่มมืดครื้ม เฟิงจื่อหรูสังเกตว่ามีบางอย่างผิดปกติและไปถึงมือของซวนเทียนเก้อเงียบ ๆ กล่าวว่า “พี่เทียนเก้อ แต่งงานกับญาติของเราได้หรือไม่ ! เรายังมีลูกพี่ลูกน้องมากมาย และพวกเขาทั้งหมดเป็นเด็กดี ตระกูลเหยานั้นดีจริง ๆ ท่านพี่จะไม่ถูกรังแกถ้าท่านพี่แต่งงานกับตระกูลของเรา”

 

ซวนเทียนเก้อปล่อย “ฟู” แล้วหัวเราะ นางกล่าวว่า “องค์หญิงในพระราชวังจะถูกรังแกได้ อย่างไร

 

เฟิงหยูเฮงหัวเราะด้วยเช่นกัน “มันดีพอแล้วที่นางไม่รังแกคนอื่น”

 

ในขณะที่พวกเขาพูดคุยกัน เฟิงเฟินไดก็เดินมาด้านข้างพร้อมท่าทางเป็นกังวล

 

พูดไป องค์ชายห้าซวนเทียนหยานค่อนข้างเป็นห่วงเกี่ยวกับเฟิงเฟินไดโดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อเขาเห็นเฟิงเฟินไดมุ่งหน้าไปด้วยท่าที่ยั่วยุ ซวนเทียนหยานยังคิดว่าจะถึงนางกลับมา แต่มีคนจํานวนมากในบริเวณใกล้เคียงและไม่สามารถเรียกนางได้

 

ในเวลานี้เฟิงเฟินไดมาถึงแล้ว ครั้งแรกที่นางคารวะองค์ชายเก้าและซวนเทียนเก้อ จากนั้นนางก็กล่าวกับเฟิงจื่อหรูว่า “น้องชายกลับมาที่เมืองหลวง แต่ไม่ได้ไปที่บ้านตระกูลเฟิง พี่สี่คิดถึงเจ้าจริง ๆ ”

 

เฟิงจื่อหรูมีความสุภาพต่อหน้าคนอื่นเสมอ ดังนั้นเขาจึงทักทายเฟิงเฟินไดด้วยความเคารพแล้วกล่าวว่า “พี่สี่” คําพูดที่ออกมาจากปากของเขาก็ไม่ได้ขาดศักดิ์ศรี “ถ้าพี่สี่พูดเช่นนี้ เพื่อให้จื่อหรูไปเล่นที่บ้านตระกูลเฟิง เลือกวันที่เหมาะสม จื่อหรูจะเตรียมของกํานัลและไปเยี่ยมเยียน แต่ถ้าท่านพี่บอกว่าจะกลับบ้าน ข้าสามารถไปได้ตลอดเวลา”

 

คําพูดเหล่านี้ทําให้เฟิงเฟินไดอารมณ์เสีย นางคิดกับตัวเองซ้ำ ๆ ว่าพี่น้องคู่นี้ถอดแบบกันมาไม่มีผิด คําพูดของเฟิงจื่อหรูเริ่มคล้ายกับพี่สาวมากขึ้นเรื่อย ๆ อย่างไรก็ตามนางไม่รู้ว่าเหยาซื่อให้กําเนิดตัวประหลาดทั้งสองคนนี้ได้อย่างไร เมื่อคิดถึงนิสัยอ่อนแอของเหยาซื่อ มันแตกต่างอย่างสิ้นเชิงจากพี่น้องสองคนนี้ ! แต่นางจําได้ทันทีว่าเหยาซื่อได้แทงเฟิงจินหยวน ดังนั้นนางจึงรู้ว่านางไม่ยอมทนอีกต่อไป เมื่อนางระเบิดอารมณ์ออกมา นางจะพุ่งตรงไปใช้มีด

 

นางตัดสินตัวเอง เป้าหมายของนางในการมาที่นี้คือไม่ต้องสนใจกับเฟิงจื่อหรู นางจะทําให้เฟิงหยูเฮงอารมณ์เสีย ในขณะนี้นางดูอย่างตกใจแล้วแกล้งถาม “วันนี้เป็นงานแต่งงานของคุณชายใหญ่ของคฤหาสน์เหยา แต่ทําไมข้าไม่เห็นท่านฮูหยินเหยามาร่วมงาน ? นางเป็นน้าของคุณชายใหญ่ ! ” จากนั้นนางก็มองไปที่เฟิงหยูเฮงด้วยรอยยิ้มที่มีเจตนาไม่ดี “เป็นไปได้หรือไม่ว่าพี่รองยังไม่มีโอกาสไปเยี่ยมท่านฮูหยินเหยาหลังจากกลับไปเมืองหลวง ? นี่เป็นความผิดพลาดของพี่รอง ไม่ว่าอย่างไรนางก็เป็นมารดาของท่าน”

 

ซวนเทียนหมิงหันหลังกลับ และไม่ต้องการให้ความสนใจกับเฟิงเฟินได ข้อโต้แย้งระหว่างเด็กผู้หญิงนั้นน่ารําคาญจริง ๆ โชคดีที่เฟิงหยูเฮงจะไม่มีทางพ่ายแพ้ ไม่เช่นนั้นเขาคงต้องสอดมือเข้าไปยุ่งเกี่ยว เขาไม่ได้สนใจที่จะปิดปากคุณหนูสี่ตระกูลเฟิงแม้แต่น้อย

 

เมื่อเขาหันกลับมา เขาก็เห็นองค์ชายห้ามองมาทางเขาเป็นเชิงขอโทษ ซวนเทียนหมิงมองออกไปและไม่ได้มองต่อไป เขาไม่ต้องการคําขอโทษใด ๆ หากมีการขอโทษ แส้ของเขาจะมีไว้ทําไม ? เป็นเรื่องดีถ้าชายาของเขาไม่ได้รับความทุกข์ทรมานใดๆ แต่เมื่อนางถูกรังแก แม้ว่าเขาจะทําลายโลก เขาจะหาทางแก้แค้นจนกว่าชายาของเขาจะมีความสุข

 

เมื่อได้ยินคําพูดของเฟิงเห็นได เฟิงหยูเฮงก็ไม่รีบตอบ นางหยิบถ้วยชาของนางอย่างใจเย็นและจิบไม่กี่ครั้ง สําหรับเฟิงเฟินได นางยืนอยู่ตรงหน้าอีกฝ่ายในขณะที่รู้สึกอึดอัดใจ

 

ในที่สุดเมื่อเฟิงหยูเฮงตัดสินใจตอบ นางก็กล่าวว่า “น้องสี่ห่วงใยท่านแม่มาก เมื่อนึกถึงมัน ดูเหมือนว่าความเมตตาจะถูกจดจําเสมอ ! พี่รองไม่รู้จะขอบคุณเจ้าอย่างไรดี เอาอย่างนี้ เมื่องานเลี้ยงสิ้นสุดลงแล้วไปหาข้าที่คฤหาสน์เหยาเพื่อเยี่ยมนาง ! ท่านแม่บอกว่านางอยากทานองุ่นจากฟานเจี้ยง เมื่อคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ตําหนักขององค์ชายห้าคงจะมี น้องสี่ควรนํามาด้วย หากเจ้าไปเยี่ยม มันจะไม่สุภาพหากไปเยี่ยมโดยไม่มีของกํานัล”

 

เมื่อนางพูด เสียงของนางไม่ได้เบานัก และองค์ชายห้าอยู่ห่างออกไปเพียงไม่กี่ก้าว เขาได้ยินทุกคําพูดที่เฟิงหยูเฮงพูด คงจะดีถ้าชื่อของเขาไม่ได้ถูกพูดถึง แต่เนื่องจากเขาถูกกล่าวถึง เขาก็ไม่มีทางเลือกนอกจากต้องพูดทันที “ถ้าท่านฮูหยินเหยาชอบองุ่นแดง องค์ชายผู้นี้จะส่งให้อย่างเต็มใจ คุณหนูจะไปที่ตําหนักหลีเพื่อรับมันในภายหลัง องค์ชายผู้นี้ก็จะไปเยี่ยมเช่นกัน พูดไป เราก็จะมีความเกี่ยวข้องกันในอนาคต เราควรไปเที่ยวด้วยกัน”

 

เฟิงเฟินไดได้ยินสิ่งนี้ ไม่เพียงแต่นางไม่ได้รับชัยชนะเท่านั้น นางยังต้องสูญเสียอีก นางรู้สึกไม่พอใจอย่างยิ่งและต้องการที่จะพูดอะไรเพิ่มเติม แม้กระนั้นองค์ชายห้าก็มองนางเป็นเชิงตักเตือนนางว่าอย่าสร้างปัญหาอีกต่อไป

 

เฟิงเฟินไดจะไม่ฟังคนอื่นแต่นางจะฟังสิ่งที่องค์ชายห้าพูด ดังนั้นนางจึงปิดปากของนางทันทีและหันกลับมา แต่เมื่อนางเห็นเด็กผู้หญิงที่โต๊ะเดิมของนางมองมา พวกเขารู้ว่านางไม่ได้ชนะ นางไม่ต้องการกลับไปและถูกพวกเขาหัวเราะเยาะ เมื่อนางมองอีกครั้ง มีเก้าอี้ว่างเปล่าอยู่ถัดจากองค์ชายห้า นางจึงหันกลับเดินไปอย่างรวดเร็ว

 

องค์ชายห้าไม่มีข้อคัดค้านใด ๆ ไม่ว่าในกรณีใด มันจะง่ายกว่าที่จะจับตาดูนาง อยู่ใกล้ ๆ เขาพยักหน้าขอโทษเฟิงหยูเฮงก่อนจะกลับไปหาเฟิงเฟินได

 

ในเวลานี้ไม่นานหลังจากที่หลู่เหยาได้ไปตรวจสอบห้องหอ ทุกคนชะเง้อมอง อย่างไรก็ตาม พวกเขาไม่เห็นนางกลับมา พวกเขาไม่สามารถช่วยได้ แต่เริ่มพูดคุยเรื่องนี้

 

เฟิงหยูเฮงยังรู้สึกว่ามันนานไปนิดหน่อย ขณะที่นางกําลังจะส่งคนไปดูพวกเขา ได้ยินคนกล่าวว่า “พวกเขากลับมาแล้ว !”

 

เมื่อมองดูแล้วกลุ่มของหมู่เหยากลับมาพร้อมกับยายกุยจากทางเล็ก ๆ และนางก็อดไม่ได้ที่จะถอนหายใจด้วยความโล่งอก

 

ซูชื่อเองก็เดินไปทักทายยายกุยและพานางกลับมาด้วยความเคารพ นางไม่ได้บอกอะไรกับหลู่เหยา เพราะนางยังคงสงบและสบายใจ นางไม่ได้แสดงความอบอุ่นเช่นเดียวกับเมื่อต้อนรับเจ้าสาวคนใหม่

 

ในเวลานี้การจ้องมองของทุกคนมุ่งเน้นไปที่ยายกุย ขณะที่พวกเขารอดูว่านางจะพูดอะไรที่จะทําให้ทุกคนมีเรื่องซุบซิบนินทากันทั่วเมืองหรือไม่

 

อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงมองผ่านยายกุยแล้วมองตรงไปที่เหยา นางเฟิงเห็นว่าเขาประคองหลู่เหยาด้วยมือข้างหนึ่งและจับไหล่นางเบา ๆ กับอีกมือ ดูเหมือนว่าเขาจะแสดงออกด้วยความรักอย่างมาก

 

ในเวลานี้นางได้ยินยายกุยประกาศผลการตรวจร่างกายเสียงดัง “จากการตรวจร่างกายคุณหนูตระกูลเหยาคือ… หญิงพรหมจรรย์ ! ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset