แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 663 เหตุการณ์อันยิ่งใหญ่ที่น่าจดจําในปีหน้า

ตอนที่ 663 เหตุการณ์อันยิ่งใหญ่ที่น่าจดจําในปีหน้า

 

ยกที่ดินหรือจ่ายค่าชดเชย?

 

หลู่ซ่งคิดในทางปฏิบัติแล้วว่าเขาผิดพลาด อย่างไรก็ตามเขาได้ยินซวนเทียนหมิงกล่าวว่า “มันคืออะไร สิ่งที่องค์ชายผู้นี้พูดไม่ชัดเจนหรือ?”

 

ชัดเจน มันชัดเจนมาก มันเป็นเช่นที่หลายคนได้ยิน ในเวลานี้พวกเขาหันหน้าไปมอง มีบางคนที่พอใจในความโชคร้ายของเขาและคนอื่นๆ ที่เริ่มรู้สึกกลัว พวกเขาเริ่มคิดว่าความโกรธขององค์ชายเจ็ดไม่สามารถกระตุ้นให้เกิดอะไรขึ้น

 

แต่ซวนเทียนฮั่ววกลัวว่าเขายังไม่เข้าใจ ในขณะที่เขาอธิบายอย่างละเอียดในสิ่งที่เขากล่าว “เหตุผลก็เป็นเช่นนี้เรื่องนี้นําเจ้าเมืองมาเพราะมันเป็นตระกูลหมู่ที่ใส่ร้ายองค์หญิงจี่อันสําหรับการฆาตกรรมหมู่โชว สําหรับเจ้าเมือง เขาทําการสอบสวนต่อหน้าสาธารณะและเปิดเผยความจริง ด้วยความจริงที่เปิดเผยว่าหลูโชวไม่ได้ถูกองค์หญิงฆ่า สาเหตุของคดีนี้มาจากตระกูลหลู่ เนื่องจากตระกูลเจ้าเป็นต้นเหตุ เจ้าต้องทําการชดใช้ให้กับองค์หญิง นั่นเป็นเหตุผลที่องค์ชายผู้นี้ถามตระกูลหลู่ของเจ้า เจ้าจะยอมยกที่ดิน หรือจ่ายค่าชดเชย ? ”

 

หลู่ซ่งเช็ดเหงื่อ เขารู้ว่าเขาไม่สามารถหลบหนีจากสถานการณ์นี้ได้ ดังนั้นเขาจึงกัดฟันและถามว่า “กระหม่อมขอถามองค์ชายจนว่าควรจ่ายค่าชดเชยอย่างไรพะยะค่ะ ?”

 

ซวนเทียนฮั่วพูดอย่างตรงไปตรงมา “โฉนดที่ดินของร้านค้า ที่อยู่และพี่พื้นที่เพาะปลูกทั้งหมดของคฤหาสน์หลู่ องค์ชายผู้นี้จะไม่รับพวกมันทั้งหมด มีเพียงครึ่งเดียวเท่านั้นที่จะถูกยึดครอง แต่องค์ชายผู้นี้จะเลือกดูว่าเป็นผืนไหน สําหรับการชดใช้นั่นย่อมจะเป็นเงิน”

 

หลู่ซ่งเหงื่อออกหนักขึ้น ครึ่งหนึ่งของโฉนด ? และเขาจะเลือกพวกมัน? ถ้าอย่างนั้นจะไม่ดี ตระกูลหลู่จะกินอะไรในอนาคต เขาตัดสินใจทันที มันไม่ดีเลย เขาไม่สามารถยอมยกที่ดินได้อย่างแน่นอน ดังนั้นเขาจึงรวบรวมความกล้าหาญมาถามว่า “แล้วสําหรับการจ่ายค่าชดเชย กระหม่อมต้องจ่ายเท่าไหร่พะยะค่ะ ?”

 

ซวนเทียนฮั่วกล่าวอย่างใจเย็น “สําหรับการชดเชยเช่นนี้ องค์หญิงจี่อันได้กระทํามาก่อน เมื่อคิดย้อนหลังเฉียนโจวจ่ายเงินชดเชยแล้ว ซงซุยจ่ายเงินให้ราชสํานักด้วยความช่วยเหลือของนาง นั่นเป็นเหตุผลที่องค์ชายผู้นี้คิดว่าพื้นฐานของการจ่ายเงินค่าชดเชยมีอยู่”

 

หลู่ซ่งสะดุ้ง “องค์ชาย !!” เขากลัวจริง ๆ “เฉียนโจวจ่ายให้องค์หญิงอันเป็นเงิน 5 ล้านเหรียญทอง ! แม้ว่าเจ้าหน้าที่ผู้นี้จะเพิ่มคนในตระกูลของข้าเข้าไป คงไม่มีทองคํามากนักพะยะค่ะ!

 

ซวนเทียนฮั่วพยักหน้า “องค์ชายผู้นี้จะไม่สร้างปัญหาให้เจ้ามากเกินไป นั่นเป็นเหตุผลว่าทําไมการชดเชยให้เจ้าจึงเป็นเงินเพียง 5 ล้านเหรียญเงินเท่านั้น”

 

หลู่ซ่งสูดหายใจเข้าอย่างแรง เงิน 5 ล้านเหรียญเงิน องค์ชายเจ็ดเจ้าเล่ห์จริงๆ จํานวนนั้นเป็นจํานวนเงินที่เขาสามารถทนได้ แต่มันก็เป็นจํานวนเงินที่เจ็บปวดมากที่ต้องจ่าย ขณะนี้มีเพียง 2 วิธี วิธีแรกเขาสามารถทําให้องค์ชายเจ็ดขุ่นเคือง ซึ่งรวมถึงการทําให้องค์ชายเก้า, องค์หญิงจี่อัน, องค์ชายใหญ่และองค์ชายรองขุ่นเคือง องค์ชายทุกคนที่เขาปรารถนาจะมีความสัมพันธ์ที่ดี วิธีที่สองคือการมอบเงิน 5 ล้านเหรียญเงินอย่างมีความสุข แม้ว่ามันจะไม่ใช่ความมั่งคั่งทั้งหมดของตระกูลหลู่ แต่มันก็สัมผัสกับรากฐานของมันอย่างแท้จริง แม้ว่าตระกูลหลู่จะไม่ประสบปัญหาใดๆ จากการสูญเสีย 5 ล้านเหรียญเงิน พวกเขาจะไม่สามารถทําอย่างอิสระเหมือนที่เคยมีในอดีต

 

หลู่ซ่งยืนอยู่พร้อมขมวดคิ้ว เขาเริ่มพิจารณาแล้วเมื่อเงิน 5 ล้านเหรียญเงินหายไป ตระกูลหลู่จะทําอย่างไรดีที่สุดเพื่อให้ได้เงิน 5 ล้านคืนที่สูญเสียไปกลับมาอย่างรวดเร็ว แต่เมื่อเขาไตร่ตรอง เหงื่อเย็นๆก็ปรากฏขึ้นราวกับว่ามีบางอย่างผิดปกติ ! เขาไม่สามารถจ่ายเป็นเงินได้

 

เขาไม่ได้อยู่ในตําแหน่งของเขาในฐานะขุนนางขั้นหนึ่งมานานมาก เงินเดือนของเจ้าหน้าที่อยู่ที่นั่นเพื่อให้ทุกคนได้เห็น รายได้ของตระกูลหลู่จากร้านค้าของเขาก็อยู่ที่นั่นเช่นกันเพื่อให้ทุกคนได้เห็น รายได้จํานวนนี้มาจากการทํางานอย่างซื่อสัตย์นั้นไม่ตรงกับรายได้ที่แท้จริงของคฤหาสน์! นอกจากนี้ใครจะรู้ว่าวิธีการแบบใดที่หลู่เหยาใช้เพื่อหลอกยายให้พูดว่านางบริสุทธิ์ นี่เป็นการเผชิญหน้ากับองค์หญิงจี่อัน ถ้าเขาใช้เงินจํานวนนี้จริงๆ คงหนีไม่พ้นที่เขาจะสังเกตเห็นโดยองค์ชายเหล่านี้ที่ต้องการระบายให้เฟิงหยูเฮง พวกเขาจะเริ่มปะติดปะต่อและรู้ว่าเขามีความผิดฐานทุจริต

 

เมื่อคิดเช่นนี้หัวใจของหมู่ข่งก็เกือบจะกระโจนออกมา ในขณะที่เขาคิดกับตัวเองว่าเขาล้มเหลว ดังนั้นเขาจึงไม่ลังเลอีกต่อไปในขณะที่เขากล่าวกับซวนเทียนฮั่ว “เจ้าหน้าที่ผู้นี้จะยอมมอบที่ดินและจะส่งคนกลับไปเอาโฉนดมาพะยะค่ะ”

 

บ่าวรับใช้จากตระกูลหลู่รีบวิ่งกลับไปที่คฤหาสน์อย่างรวดเร็วภายใต้คําสั่งของเขา เมื่อพวกเขากลับมา พวกเขาถือกล่องในมือของพวกเขาเต็มไปด้วยโฉนดของตระกูลหลู่

 

ซวนเทียนฮั่วรู้ว่าไม่มีทางที่หลู่ซ่งจะปลอมแปลงโฉนดเหล่านี้ โฉนดทั้งหมดมีสําเนาอยู่ในสํานักงานของทางการ แน่นอนถ้าคฤหาสน์หลู่มีส่วนหนึ่งของสําเนาเหล่านี้ภายใต้ชื่อของคนอื่นๆ พวกเขาไม่สามารถตรวจสอบได้ แต่เมื่อมองสิ่งต่างๆ ที่นําขึ้นมา ซวนเทียนฮั่วรู้สึกว่ามีอย่างน้อยแปดในสิบส่วน

 

เขาตรวจสอบโฉนดเหล่านี้อย่างรอบคอบและตรวจสอบความถูกต้องแต่ละโฉนดอย่างรอบคอบ บางครั้งเขาจะถามหลู่ซ่ง “ร้านนี้เป็นร้านที่อยู่ 20 ลี้ นอกมุมตะวันออกของเมืองหลวงขอรับ”

 

หลู่ซ่งพยักหน้าซ้ําๆ

 

เฟิงหยูเฮงรู้สึกอยากจะนินทาและอยากไปดู อย่างไรก็ตามนางถูกหยุด โดยซวนเทียนหมิง บอกนางอย่างเงียบ ๆ ว่า “ไม่ต้องกังวล พี่เจ็ดจะไม่ยอมให้เจ้าขาดทุน แค่รอดูว่าเทพเซียนจะห ลอกลวงความมั่งคั่งให้เจ้าได้อย่างไร”

 

นางปิดปากและยิ้มแล้วกล่าวว่า “ความมั่งคั่งนี้มาง่ายมาก ถ้ามันเป็นแบบนี้ข้าก็อยากให้ใครบางคนกล่าวโทษข้ากับทางการทุกวัน เมื่อพวกเขาพ่ายแพ้ ข้าก็ได้รับเล็กน้อย มันเร็วกว่าการหารายได้ด้วยตัวเอง”

 

ซวนเทียนหมิงโกรธ นี่เป็นชายาแบบไหน? นางช่วยแสดงความเป็นผู้ใหญ่บ้างได้หรือไม่ ? ไม่ว่าในกรณีใดนางยังเป็นองค์หญิงผู้มีเกียรติ ทําไมนางใช้เวลาทุกวันคิดเรื่องเงิน ? มิติของนางแทบจะเต็มไปด้วยสมบัติ ภายใต้คฤหาสน์ขององค์หญิงก็เต็มไปด้วยทองคําและเงิน ทําไมนางถึงยังไม่พอใจ นางมีความอยากมากแค่ไหน! เขาคิดอย่างรอบคอบ เขาไม่รู้ว่าควรจะทิ้งคลังสมบัติของราชวงศ์ต้าชุนไว้หรือไม่เพื่อจัดการในอนาคต ผู้หญิงคนนี้จะไม่ใช้เวลาทั้งวันนั่งในคลังเงิน นับเงินโดยไม่สนใจเขาหรอกหรือ ?

 

เฟิงหยูเฮงไม่เข้าใจว่าซวนเทียนหมิงกําลังคิดอะไรอยู่ นางมุ่งเน้นไปที่การจ้องมองที่ซวนเทียนฮั่ว ในเวลาเพียงไม่กี่นาทีนางเห็นว่าโฉนดครึ่งหนึ่งได้ถูกจับไว้ในมือของเขาแล้ว ในเวลานี้ส่วนที่เหลือจะถูกนํากลับเข้าไปในกล่องจากนั้นก็ถูกส่งกลับไปที่หลู่ซ่ง จากนั้นเขาก็ยกมือขึ้น “อีกครึ่งหนึ่งใต้เท้าหลู่ต้องการที่จะนับอีกครั้งหรือไม่”

 

หลู่ซ่งรู้สึกเจ็บปวด แม้กระนั้นเขาไม่กล้านับไม่ว่าจะพูดอะไร เขากล่าวซ้ําๆว่า “ไม่พะยะค่ะ ไม่ต้องมีสิ่งใดที่เลือกโดยฝ่าบาท ฝ่าบาทสามารถตรวจสอบกับทางการได้พะยะค่ะ”

 

“อืม” ซวนเทียนฮั่วพยักหน้า จากนั้นเขาก็มองไปที่เฟิงหยูเฮงเพื่อกําจัดความเย็นชาขณะที่ มองหลู่ซ่ง ทันใดการแสดงออกของเขากลับสู่ใบหน้าที่สงบและยิ้มแย้มตามปกติ เขามอบโฉนดให้กับนาง “ดูสิว่าเจ้าพอใจหรือไม่ หากเจ้าไม่พอใจ ข้าจะเพิ่มเข้าไปอีก”

 

โดยธรรมชาติแล้วเฟิงหยูเฮงก็ดีใจที่ได้ยินคําเหล่านี้ แต่หลู่ซ่งกําลังร้องไห้อยู่ข้างใน แค่นี้ไม่เพียงพอหรือ ? มันจะยังคงขึ้นอยู่กับอารมณ์ขององค์หญิงหรือไม่? ถ้าผู้หญิงคนนี้ส่ายหัว องค์ชายเจ็ดของเขาจะถามอะไรเขา น่องของเขาตึงเล็กน้อย แน่นอนว่าคนในราชวงศ์ไม่สามารถทําให้ขุ่นเคืองได้ ไม่ว่าจะเป็นองค์ชายเก้าที่เจ้าอารมณ์หรือองค์ชายเจ็ดที่อ่อนโยน ทั้งคู่ก็จะกลายเป็นปีศาจเมื่อไม่มีความสุข ไม่ว่าคนใดคนหนึ่งก็ไม่สามารถทําให้ขุ่นเคืองได้

 

ในขณะที่เขาคิดเกี่ยวกับมัน เขาอดไม่ได้ที่จะจ้องมองไปที่หลู่เหยา เขาแค่คิดว่าเรื่องทั้งหมดนี้เป็นผลมาจากผู้หญิงคนนั้น เพื่อเห็นแก่นางที่มีงานแต่งงานอันรุ่งโรจน์ตระกูลหลู่จึงส่งของกํานัลไปมอบให้ตระกูลเหยา ใครจะรู้ว่าจะมีการเพิ่มความเป็นอยู่ที่ดีของตระกูลด้วย

 

แต่เมื่อเขาจ้องมองหลู่เหยา เขาก็พบว่าหลู่เหยาก็มองเขาเช่นกัน สายตาของนางเต็มไปด้วยความโกรธมากยิ่งกว่าเขา มันเต็มไปด้วยความเกลียดชังที่ไม่สามารถละเลยได้ ทันใดนั้นเขาก็นึก ถึงเรื่องนี้กับหลู่โชวเมื่อหลายปีก่อนนี้ ดังนั้นเขาจึงรู้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ตระกูลทิ้งบุตรสาวคนนี้ ความโกรธก่อนหน้านี้ก็ลดลงเล็กน้อย

 

ลืมไปเลยว่านางแต่งงานกับตระกูลเหยาแล้ว ในอนาคตเขาจะพึ่งพาความสัมพันธ์ในอนาคตของนางกับเฟิงหยูเฮง ไม่ว่าองค์ชายคนไหนจะขึ้นครองบัลลังก์ เขาจะมีสมบัติสองอย่างด้านบน ตระกูลหลู่ไม่เพียงมีแหล่งที่มาแห่งความรุ่งโรจน์เท่านั้น

 

ในเวลานี้เฟิงหยูเฮงพลิกโฉนดและพยักหน้าอย่างพึงพอใจ จากนั้นนางก็พูดกับหลู่ซ่ง “ท่านเสนาบดี องค์หญิงผู้นี้จะส่งคนไปที่ที่ทําการของทางการทันที วันนี้ไปโอนโฉนดกันเถิด !”

 

หลู่ซ่งดึงความคิดของเขาอย่างรวดเร็วและกล่าวว่า “แน่นอนพะยะค่ะ”

 

แต่เฟิงหยูเฮงดูเหมือนจะจําบางสิ่งได้ในขณะที่นางหันหน้ามา และโบกมือให้เหยาจิงจุน “ท่านลุงใหญ่มา”

 

เหยาจิงจุนไม่ชัดเจนเกี่ยวกับจุดประสงค์และก้าวไปข้างหน้า แต่เขาได้ยินเฟิงหยูเฮงกล่าวกับเขาว่า “เรื่องทั้งหมดเกิดขึ้นในตระกูลเหยา อาเฮงไม่ต้องการสิ่งเหล่านี้ พวกมันทั้งหมดจะได้รับการพิจารณาเป็นค่าชดใช้จากคฤหาสน์หลู่ถึงคฤหาสน์เหยา ท่านลุงใหญ่เดินทางไปกับเสนาบดีหลู่ โอนโฉนดทั้งหมดให้เป็นของตระกูลเหยาเร็ว” หลังจากพูดจบ นางเหลือบไปที่หลู่เหยาแล้วกล่าวว่า “สิ่งเหล่านี้จะมอบให้กับตระกูลเหยา แต่ไม่ว่าตอนนี้หรือในอนาคต ถูกวางไว้ภายใต้ชื่อลูกพี่ลูกน้อง ลูกพี่ลูกน้องคนโตคัดค้านหรือไม่? ”

 

แน่นอนเหยาซู่เข้าใจความหมายที่เฟิงหยูเฮงกล่าว หากพวกมันอยู่ภายใต้ชื่อของเขา นั่นหมายความว่าพวกมันจะกลับไปอยู่ในมือของหมู่เหยา เขาเข้าใจเหตุผลนี้จึงพยักหน้าอย่างมีความสุข “เป็นเหมือนที่อาเฮงพูด”

 

เหยาจิงจุนไม่คิดว่าเฟิงหยูเฮงจะส่งมอบเงินมากมายโดยไม่ทุกข์ร้อนใดๆ ด้วยความตกใจเขาถอนหายใจว่าหลานสาวของเขาเป็นอย่างไร หลายปีที่ผ่านมาตระกูลเหยาของพวกเขาได้ยินเรื่อง บางอย่างจากเมืองหลวงโดยบอกว่าหลานสาวของพวกเขาแตกต่างจากเมื่อก่อน แม้กระนั้นเขาไม่เคยคิดว่านางจะแตกต่างจากระดับนี้

 

“ท่านลุงใหญ่” เฟิงหยูเฮงแค่วางมือ “เอาไป อาเฮงช่วยอะไรไม่ได้อีกแล้ว ยึดสิ่งเหล่านี้ไว้เพื่อช่วยตระกูล” ขณะที่นางพูดนางหันไปมองซวนเทียนฮั่ว “พี่เจ็ดจะไม่ตําหนิข้าใช่หรือไม่เจ้าคะ? “

 

ซวนเทียนฮั่วหัวเราะและกล่าวว่า “ข้ามอบสิ่งต่างๆให้กับเจ้า พี่เจ็ดรับผิดชอบในการรับพวกมันมาเพื่อเจ้าเท่านั้น เจ้าจะใช้มันอย่างไรก็ได้”

 

โฉนด 20 ใบทําให้ตระกูลหลู่ตกอยู่ในความเจ็บปวด อย่างไรก็ตามสําหรับซวนเทียนฮั่ว มันไม่ได้มากมายอะไรนัก เหยาจิงจุนไม่ได้โต้แย้งต่อไป ยิ่งกว่านั้นเหยาเซียนยังกล่าวอีกว่า “เอาไป อาเฮงมอบสิ่งเหล่านี้ให้เจ้า ดังนั้นเจ้าจะดื้อรั้นทําไม ? ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด นางจะแต่งงานในปีหน้า เราจะต้องให้สินสอดสําหรับนาง”

 

เมื่อได้ยินเช่นนี้ เหยาจิงจุนก็รับโฉนดมา เขาออกไปพร้อมกับหลู่ซ่งไปยังสํานักงานของทางการ

 

สําหรับเหยาเซียน การบอกว่านางจะแต่งงานในปีหน้า สิ่งนี้ทําให้ใบหน้าเล็กๆของเฟิงหยูเฮงเปลี่ยนเป็นสีแดง เมื่อมองไปรอบๆ ทุกคนในปัจจุบันดูเหมือนว่าทุกคนจะได้รับรู้ ปีต่อไปจะเป็นปีที่องค์หญิงจี่ถึงวัยออกเรือน! อายุที่มากขึ้นหมายถึงการแต่งงาน นี่เป็นสิ่งที่องค์ชายเก้าพูดไว้ก่อนหน้านี้ เมืองหลวงจะมีเหตุการณ์ที่น่าจดจําอย่างมากในปีหน้า

 

ในทันที่ทุกคนเปลี่ยนความสนใจและเริ่มพูดอย่างมีความสุขกับงานแต่งงานที่ยิ่งใหญ่ของเฟิงหยูเฮงและซวนเทียนหมิง

 

ซวนเทียนหมิงดีใจมากที่ได้ยินเรื่องนี้และยินดีเป็นอย่างยิ่ง เรื่องนี้ทําให้เฟิงหยูเฮงจ้องมองเขาด้วยความโกรธ

 

อย่างไรก็ตามในขณะนี้บ่าวรับใช้ชายวิ่งเข้ามาจากด้านนอกคฤหาสน์ ข้างหลังเขาเป็นคนที่ดูเหมือนทหารยาม ทหารยามนั้นมาถึงด้านข้างของซวนเทียนฮั่ว และโน้มตัวกระซิบของเขา ใบหน้าของซวนเทียนฮั่วขรึมลงอีกครั้งทันทีในขณะที่เขายืนขึ้นและออกไปโดยไม่พูดอะไรสักคํา

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset