แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 666 กลอุบายสําหรับพิธีแต่งงาน

ตอนที่ 666 กลอุบายสําหรับพิธีแต่งงาน

ที่บ่าวรับใช้พูดถึงในห้องเก็บยาคือเป่ยฟูหรง ตั้งแต่เฟิงหยูเฮงนํานางออกจากมิติของนาง นางถูกเก็บไว้ในห้องเก็บยา นางจะฉีดยาให้เปี่ยฟูหรงทุกวันในเวลาที่กําหนด และบ่าวรับใช้ที่เชื่อถือได้มักจะดูแลนาง

 

เป่ยฟูหรงไม่เคยตื่นขึ้นมา มันไม่ได้เป็นผลมาจากการให้ยาแก่นาง แต่มันเป็นผลมาจากร่างกายของนางทรุดโทรมเร็วเกินไปซึ่งทําให้ประสาทของนางทนไม่ไหวและอ่อนแรงลง จากนั้นนางก็ตกอยู่ในอาการโคม่า แม้ว่าเฟิงหยูเองไม่ค่อยกังวลมากนัก แต่นางก็รู้ว่าจะมีสักวันที่เปี่ยฟูหรงจะตื่นขึ้นมา แม้ว่าสุขภาพจะเสื่อมถอยลดลงอย่างรวดเร็ว แต่การฟื้นตัวจะช้า ผลลัพธ์ของยาทําให้ร่างกายของฟูโหร่งปรับตัว

 

แต่ไม่ว่านางจะพูดอะไร นางก็ไม่สามารถหมดสติได้ตลอดเวลา การตื่นขึ้นควรถือเป็น จุดตรวจการรักษาในอนาคตจะสามารถทํางานได้พร้อมกันกับนางเท่านั้น ผลลัพธ์ก็จะดีขึ้นอีกเล็กน้อย

 

เฟิงหยูเฮงเดินตามบ่าวรับใช้และรีบไปที่เรือนของนางขณะถามเกี่ยวกับสถานการณ์ บ่าวรับใช้กล่าวว่า “ก่อนหน้านั้นร่างกายของนางสั่น ต่อมานางเริ่มพูดเหลวไหล และมันก็ฟังไม่รู้เรื่องว่านางพูดอะไร นางหลับตาตลอด ก่อนหน้านี้นางไอเป็นเลือดเต็มปาก บ่าวรับใช้คนนี้เห็นว่าคงไม่ดีและคิดว่าจะไปเรียกคุณหนูรองมาดูเจ้าค่ะ”

 

เฟิงหยูเฮงพยักหน้าและไม่ได้ถามอะไรเลย นางเพิ่มความเร็วในการเดินและเข้าไปในห้องเก็บยาอย่างรวดเร็ว มีหญิงสาวอีก 2 คนอยู่ในห้องเก็บยาที่ดูแลเปยฟูหรง เมื่อเห็นว่าเฟิงหยูเฮงกลับมาพวกเขาทั้งคู่ถอนหายใจด้วยความโล่งอกโดยมีหนึ่งในนั้นยื่นผ้าเช็ดหน้าให้เฟิงหยูเฮงมองเห็น ในเวลาเดียวกันนางกล่าวว่า “ภายในหนึ่งชั่วยามนางไอออกมาเป็นเลือด 2 ครั้ง และมันก็ดําทั้งสองครั้งเจ้าค่ะ”

 

เฟิงหยูเฮงมองผ้าเช็ดหน้าและเข้าใจ นางบอกกับบ่าวรับใช้ “นี่เป็นเลือดที่ปนเปื้อน มันมีสารพิษที่อยู่ในร่างกาย ท่านปู่กับข้าใช้เข็มฉีดยาและรักษานานมาก ในที่สุดเราก็พยายามให้มันออกมาเล็กน้อย ให้ความสนใจมากขึ้น ขากลัวว่านางจะไอออกเป็นเลือดสีดําแบบนี้ต่อไปอีกสองสามวัน หลังจากนั้นนางก็จะเริ่มตื่นขึ้น ในช่วงเวลานี้จะต้องมีคนอยู่ดูแลนางตลอดเวลา มันเหมือนกันในตอนกลางคืน” ในขณะที่นางกล่าว นางกล่าวกับวังซวน “พาคนมาเพิ่มอีกสองสามคน ให้พวกนางเฝ้าระวังอยู่ตลอดเวลา”

 

เมื่อได้ยินว่าสิ่งต่าง ๆ กําลังดีขึ้น บ่าวรับใช้จึงถอนหายใจด้วยความโล่งอก บ่าวรับใช้เริ่มเปลี่ยนเสื้อผ้าของเป๋ยฟูหรงแล้ว หวงซวนที่อยู่ข้างนอกผลักประตูเปิดเข้าในเวลานี้ และเดินไปข้างเฟิงหยูเฮงและกระซิบเบา ๆ ว่า “ข้าเห็นช่างฝีมือเปยยืนอยู่นอกสนามตลอดเวลานี้ บางครั้งเขาก็จะมองมาที่นี่ เขาน่าจะได้ยินเกี่ยวกับข่าวจากทางด้านนี้ และคงอยากมาเยี่ยมคุณหนูเป่ยเจ้าค่ะ”

 

ช่างฝีมือเป่ยไม่ได้พบบุตรสาวของเขาเป็นเวลา 1 ปีและคิดถึงนางมาก แต่เมื่อเขาพบเป่ยฟูหรงตอนนี้ ความรู้สึกยินดีที่ได้พบหน้าของเขาก็กลายเป็นความเกลียดชังที่รุนแรง มือกําแน่นทุบบนโต๊ะ หน้าผากของเขามีรอยย่นแน่น

 

อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงยิ้มอย่างขมขื่น “ท่านลุงเปยอย่าคิดมากเจ้าค่ะ ตอนนี้ร่างกายของฟูหรงนั้นดีขึ้นมากแล้ว เหตุผลที่ข้าไม่เคยให้ท่านลุงเป่ยพบนาง คือข้ากลัวว่าท่านลุงเป่ยจะทนเห็นนางสภาพแบบนี้ไม่ได้ ไม่ต้องกังวล การรักษาโรคนี้ถูกวินิจฉัยโดยท่านปู่ เรามีความมั่นใจเก้าในสิบส่วนที่เราสามารถฟื้นฟูฟูหรงให้เป็นปกติได้ แม้ว่านางจะไม่สามารถกลับคืนสู่ตัวเองได้อย่างสมบูรณ์ แต่นางจะไม่แตกต่างมากนัก ท่านลุงเปี่ยสบายใจได้เจ้าค่ะ”

 

ช่างฝีมือเป่ยไม่ได้กล่าวอะไร เขาไม่ได้ให้ความสนใจกับคําคัดค้านของเฟิงหยูเฮง ในขณะที่เขาคุกเข่าลงบนพื้นและคํานับนางอย่างเหมาะสม เมื่อเขายืนขึ้นอีกครั้งเขาพึมพํา “ข้าคิดว่าไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น พวกนางก็มีสายเลือดเดียวกัน แม้ว่าพวกเขาจะใช้เด็กคนนี้ พวกเขาจะไม่ทําอะไรที่รุนแรง อย่างไรก็ตามข้าคิดผิด ความสัมพันธ์ในครอบครัวคืออะไรพวกเขากล้าลงมือกับสายเลือดของตัวเอง”

 

เขาพูดเรื่องนี้ขึ้นมา แต่เฟิงหยูเฮงไม่ต้องการรับมัน มันเป็นความสัมพันธ์ที่เริ่มต้นด้วยความโชคร้าย ย้อนกลับไปเมื่อมีสถานการณ์ระหว่างนาง คังอี้และรุ่ยเจีย ช่างฝีมือเป่ยเคยได้ยินเกี่ยวกับเรื่องนี้แต่ไม่สามารถนําขึ้นมาได้ แม้กระนั้นนางไม่รู้ว่าเขาไม่ได้เกลียดนาง แต่แม้ว่าเขาจะทําหลังจากเหตุการณ์นี้ เฉียนโจวก็ทําร้ายจิตใจเขาอย่างรุนแรง

 

ช่างฝีมือใบกล่าวกับเฟิงหยูเฮง “ งานแต่งงานของตระกูลเหยาได้ข้อสรุปแล้ว ผู้เฒ่าคนนี้ไม่มีข้อแก้ตัวที่จะอยู่ที่นี้ต่อไป องค์หญิงได้โปรดส่งข้ากลับพระราชวังเถิดพะยะค่ะ”

 

เฟิงหยูเฮงถามเขาว่า “ถ้าท่านลุงเป่ยไม่อยากกลับ ท่านลุงเปี๊ยก็สามารถอยู่ที่คฤหาสน์ของข้าต่อไปได้ หรือท่านลุงใบสามารถกลับไปที่คฤหาสน์ใบ ข้าจะส่งองครักษ์เงาไปด้วย จะไม่มีอะไรเกิดขึ้นแน่นอนเจ้าค่ะ”

 

ช่างฝีมือเป่ยส่ายหน้า “ไม่เป็นไร ข้ารู้สึกว่ามีบางคนในพระราชวังที่ควบคุมสถานการณ์ ถึงแม้ว่าเฉียนโจวจะล่มสลายไปแล้ว ภัยคุกคามก็ยังไม่ได้กําจัดให้หมดไป องครักษ์เงาในพระราชวังยังไม่เป็นที่รู้แน่ชัดในเวลานี้ ในการเดินทางกลับไปที่พระราชวัง มีบางสิ่งที่ข้าต้องการขอให้องค์หญิงช่วยข้าด้วยพะยะค่ะ”

 

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า “ได้เจ้าค่ะ”

 

“มีไม่มากจริง ๆ ข้าแค่อยากจะขอให้องค์หญิงบอกกับตําหนักแต่ละแห่งว่าช่างฝีมือเป่ยนั้นแก่มาก และกลัวว่าข้าจะไม่สามารถทํางานต่อไปได้อีกนานหลายปี ในขณะที่ข้ายังสามารถสร้างพวกมันได้ ข้าจะสร้างอีกไม่กี่อย่าง ไม่จําเป็นต้องดําเนินการต่อไปเหมือนเมื่อก่อน ถ้าพระสนมของฮ่องเต้ในแต่ละตําหนักต้องการบางอย่าง มันก็ใช้ได้ทั้งหมดขอรับ”

 

ความตั้งใจของเขาชัดเจนมาก เมื่อเปิดประตูเขาจะได้พบปะผู้คนมากขึ้นเพื่อค้นหาว่าเข็มนั้นซ่อนอยู่ที่ไหนในพระราชวัง นี่เป็นตัวเลือกเดียว

 

เฟิงหยูเฮงพยักหน้าและตกลง ทั้งสองพูดกันครู่หนึ่งก่อนที่จะตกลงกันที่จะกลับไปที่พระราชวังในเช้าวันรุ่งขึ้น หลังจากที่นางออกไป ช่างฝีมือเป่ยจับไหล่ของเปยฟูหรงสักพัก จากนั้นพวกเขาก็แยกย้ายกันไป

 

สําหรับวันนี้มันถูกกําหนดให้ไม่สงบโดยเฉพาะในเวลากลางคืน

 

กับภรรยาใหม่ที่แต่งงาน คฤหาสน์เหยามีงานแต่งงาน เหยาซู่ลากพี่น้องดื่มและกินโดยไม่อยากกลับ ส่วนหลู่เหยานั้น นางไม่มีบ่าวรับใช้ที่มาจากตระกูลหลู่อีกต่อไปแล้ว การดูแลก็ไม่สะดวกมาก เมื่อนางพยายามส่งคนไปพบเหยาซู่ บ่าวรับใช้ที่ถูกส่งไปสามครั้ง แต่ไม่สามารถพาเขากลับมาได้

 

ฮูหยินใหม่นั่งอยู่ในห้องเจ้าสาวอย่างงุ่มง่ามจนกระทั่งหลังของนางเริ่มปวด เมื่อเข้าใกล้เที่ยงคืนนางได้ยินเสียงฝีเท้ามาจากบ้าน

 

บ่าวรับใช้คนหนึ่งวิ่งไปที่ทางเข้า แล้วหันกลับมากล่าวกับนางว่า “คุณชายใหญ่กลับมาแล้วเจ้าค่ะ ดูเหมือนว่าคุณชายจะดื่มหนักไปหน่อยเจ้าค่ะ”

 

หลู่เหยาแสดงออกอย่างรวดเร็ว และกล่าวว่า “ไม่เป็นไร วันนี้เป็นวันที่ดี เจ้าบ่าวที่ดื่มหนักเป็นเรื่องปกติ” เนื่องจากสถานการณ์ในระหว่างวันเป็นอย่างที่เคยเป็น จึงไม่จําเป็นต้องให้นางสวมผ้าคลุมหน้าอีกต่อไป เมื่อนางลุกขึ้นยืน นางจึงสั่งให้บ่าวรับใช้นําน้ำสะอาดมาเพื่อทําความสะอาดตัวให้เหยาซู่ จากนั้นนางก็ส่งคนไปต้มซุปเพื่อช่วยให้มีสติ เช่นนี้นางส่งบ่าวรับใช้ทั้งสองที่อยู่ในห้องออกมา จากนั้นนางใช้เวลาก่อนที่เหยาขู่จะเข้ามาในห้องเพื่อเดินข้ามไปยังจุดที่เทียนอยู่ นางรีบถอดปืนออกจากหัวเพราะมีที่ว่างอยู่ข้างใน หลู่เหยาบิดจากด้านบนและเทผงลงในหลุมเทียนอย่างรวดเร็ว ผงที่ผสมกับและผสมกับขี้ผึ้งเข้าด้วยกันอย่างรวดเร็วโดยไม่ทิ้งร่องรอยใดๆ

 

หลังจากทําเช่นนี้นางหยิบกรรไกรขึ้นมาหนึ่งใบ และเริ่มตัดตรงกลางของเทียน ในเวลานี้เหยาซู่ผลักประตูเข้ามา และเห็นนางตัดเทียน เขาอดไม่ได้ที่จะถาม “เจ้าทําอะไร?”

 

หลู่เหยาวางกรรไกรและไปช่วยประคองเขา เมื่อเห็นว่าคู่บ่าวสาวอยู่ในห้อง บ่าวรับใช้ก็ไม่สามารถดูแลพวกเขาได้อีก ดังนั้นพวกนางจึงถอยออกมา หลู่เหยาช่วยประคองเหยาซู่ให้นั่งบนเตียงขณะที่กล่าวกับเขาว่า “การตัดจุดศูนย์กลางของเทียนนั้นเป็นกฏสําหรับคืนแรกของการแต่งงาน มันเป็นสัญลักษณ์ที่ดี ข้าได้ยินว่าสามีจะกลับมาแล้ว ดังนั้นข้าจึงรีบตัดแกนกลางของเทียนหวังว่าเราจะอยู่ด้วยกันไปตลอดชีวิตเจ้าค่ะ”

 

เหยาซู่มองหลู่เหยา อย่างไรก็ตามการจ้องมองของเขาไม่มีความรักแบบเดียวกับที่เคยทํามาก่อน ในระหว่างวันหลู่เหยาได้ขอร้องบางอย่างกับเขาเกี่ยวกับการที่นางมีมลทินตั้งแต่อายุยังน้อยและพยายามฆ่าตัวตายสองสามครั้ง อย่างไรก็ตามนางไม่สามารถทําอะไรเกี่ยวกับมัน การได้รับการช่วยเหลือจากครอบครัว นางขอร้องให้เขาช่วยนาง เขาสามารถฆ่านางได้ด้วยตัวเอง แม้ว่านางตาย นางก็จะตายในอ้อมแขนของคนที่นางรัก ถ้ามันถูกเปิดเผยในตอนนั้นนางคงจะฆ่าตัวตายด้วยการเอาหัวพุ่งชนเสา 

 

เหยาซู่มีความรู้สึกต่อหลู่เหยาและไม่สามารถรับมือกับคําที่นางร้องขอได้ ยิ่งกว่านั้นนางยังตกเป็นเหยื่อ ในเมื่อเขาแต่งงานกับนาง เขาควรดูแลนางอย่างเหมาะสม แต่เขาก็ยังเป็นผู้ชาย เขาคิดว่าผู้หญิงที่เขาแต่งงานจะบริสุทธิ์ไร้มลทิน อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่านางไม่บริสุทธิ์อีกต่อไป เขารู้สึกอึดอัดเล็กน้อยเขาจึงชวนพี่น้องไปดื่มและไม่กลับจนดึก

 

เขาสามารถหลีกเลี่ยงได้สักพัก แต่เขาไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้ตลอดไป เพื่อไม่ให้บิดา มารดา ลุง ป้า และปู่ของเขาเห็นว่ามีอะไรผิดปกติ เขายังคงกัดฟันตัวเองและกลับมา ตอนนี้เขาเห็นหลู่เหยา เขาไม่รู้สึกเหมือนที่เคยทํามาก่อน

 

หลู่เหยาจะไม่เข้าใจสิ่งที่เหยาชูกําลังคิดอยู่ได้อย่างไร นางไม่ได้ยืนยัน แต่เพียงผู้เดียวที่คอยช่วยล้างเหยาซู่อย่างไม่แยแส เปลี่ยนชุด ถอดรองเท้าและถุงเท้าออก หลังจากนางช่วยเขานอนแล้ว นางก็หยิบหมอนจากอีกด้านหนึ่งแล้วถอย

 

เหยาซู่ตกตะลึงและถามด้วยความสับสน “เจ้าจะไปไหน ? ”

 

หลู่เหยายิ้มอย่างขมขึ้น “สามีที่แต่งงานกับภรรยาคนนี้ และให้เกียรติตระกูลหลู่นั้นดีต่อภรรยาผู้นี้มากแล้ว ข้าไม่กล้าใช้ร่างกายที่มีมลทินเพื่อดูแลสามี สามีพักผ่อนเถิดเจ้าค่ะ ภรรยาคนนี้จะไปนอนห้องด้านนอก ถ้าสามีมีเรื่องอะไรก็เรียกข้าได้”

 

หลังจากพูดแบบนี้นางก็ถอย และปิดกั้นเตียงด้วยม่าน

 

การกระทําของนางทําให้เหยาซู่รู้สึกแปลกใจเล็กน้อย และเขารู้สึกเป็นทุกข์เล็กน้อยโดยเฉพาะคําพูดที่ว่า “ข้าไม่กล้าใช้ร่างกายที่มีมลทินของข้าเพื่อดูแลสามี” นี้ทําให้เหยารู้สึกว่าเขาไม่มีเหตุผล ภรรยาของเขาได้รับความเดือดร้อน แต่ไม่เพียงแสดงความกังวลเท่านั้น เขายังรู้สึกรังเกียจ นี้เป็นวิธีที่บุตรชายของตระกูลเหยาควรทําหรือไม่

 

แม้ว่าเขาจะคิดแบบนี้ แต่เขาก็ไม่สามารถพาตัวเองไปลากหลู่เหยากลับมาได้ ท้ายที่สุดแล้วทุกคนรู้ว่าจะเกิดอะไรขึ้นในคืนแต่งงานในห้องเจ้าสาว หลีกเลี่ยงไม่ได้ที่เขาจะคิดมาก ในขณะที่เขารู้สึกว่าถ้าเขานําหลู่เหยากลับมา มันจะทําให้นางรู้สึกว่าเขาเป็นผู้ชายที่มีหัวใจที่โหดเหี้ยม

 

เมื่อคิดอย่างนี้เขาก็ตัดสินใจข้ามสะพานนั้นเมื่อเขาไปถึงที่นั่น เขาจะต้องปกป้องหัวใจของหลู่เหยา เมื่อนางไม่รู้สึกภาระใด ๆ อีกต่อไป มันจะไม่สายเกินไปที่จะทําให้การแต่งงานเสร็จสมบูรณ์

 

ด้วยแผนนี้ในใจเขาสงบลงและหลับตาลง แต่ใครจะรู้ว่าเป็นเพราะเขาดื่มมากเกินไปทําให้เขาตื่นตัว หรือเป็นผลของเทียนในห้องเจ้าสาวแม้ว่าจะไม่มีเจ้าสาวอยู่ข้างเขาก็คงหนีไม่พ้นความกระสับกระส่าย เหยาซู่นอนบนเตียงและรู้สึกว่าร่างกายของเขาร้อนเป็นพิเศษ สิ่งลึกลับกระตุ้นร่างกายของเขา และแม้กระทั่งลมหายใจก็ร้อนแรง ด้วยความรู้สึกนี้ เขาลุกขึ้น และมองผ่านม่าน เขาตะโกนอย่างไม่รู้ตัว “ฮูหยิน !”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset