แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 670 ชวนเทียนชั่วเป็นสิ่งมีชีวิตพิเศษในโลกนี้

ตอนที่ 670 ชวนเทียนชั่วเป็นสิ่งมีชีวิตพิเศษในโลกนี้

 

พิณน้ําแข็งทํามาจากน้ําแข็งพันปี ดังนั้นมันจะไม่ละลายแม้ว่าจะอยู่ภายใต้ดวงอาทิตย์ที่สุดใสในวันฤดูร้อน สายทําจากเส้นไหมจากไหมน้ําแข็ง ทุกครั้งที่มีการสั่นสะเทือนจะเกิดสายหมอกเย็น ๆ ขึ้น และผู้คนที่ฟังเครื่องดนตรีจะถูกปกคลุมด้วยน้ําค้างแข็งทําให้พวกเขา ต้องถอยกลับ

 

ชวนเทียนหมิงกล่าวกับเฟิงหยูเฮง “จุดแข็งของพี่เจ็ดถูกสร้างขึ้นเมื่อห้าปีก่อน โครงสร้างของพิณนั้นไม่ได้อยู่ในระดับเดียวกันกับน้ําแข็งพันปีของเฉียนโจว แต่มันเป็นแกนน้ําแข็งจากศูนย์กลางของขั้วโลกเหนือ มีเพียงชิ้นเดียวในโลกนี้ และพี่เจ็ดได้รับมัน” ในขณะที่พูดเขามองไปที่ชวนเทียนฮั่วซึ่งยักไหล่และยิ้ม “แต่เขาไม่เคยเต็มใจที่จะพูดว่าเขาจัดการดึงแกนน้ําแข็งออกมาได้อย่างไร”

 

เฟิงหยูเฮงเริ่มสนใจและมองซวนเทียนฮั่วอย่างอ้อนวอนให้ซวนเทียนฮั่วบอกว่านางว่าเจอน้ําแข็งชิ้นนี้อย่างไร ซวนเทียนฮั่วส่ายหัวเพียงกล่าวว่า “ต้นกําเนิดนั้นยาก อย่าพูดถึงมันเลย”

 

ชวนเทียนหมิงเดาว่านี้จะเป็นผลลัพธ์ และดูเหมือนจะไม่ผิดหวังเป็นพิเศษโดยกล่าวว่า “นับตั้งแต่ที่นําพิณกลับมา พี่เจ็ดได้เล่นต่อหน้าคนอื่นเพียงครั้งเดียว ครั้งนั้นที่มีการเล่น ทุกคนที่ฟังจบลงด้วยการมีน้ําค้างแข็งเกาะ หลังจากเพลงจบลง คนรับใช้ในพระราชวังก็นําเตาอั้งโล่มาให้ความอบอุ่นแก่ผู้คน”

 

เฟิงหยูเฮงเดาะลิ้นของนางเมื่อได้ยินสิ่งนี้ “นี่นับเป็นพิณได้อย่างไร เห็นได้ชัดว่าเป็นอาวุธ ข่าวลือที่ว่าคนโบราณที่สามารถฆ่าคนด้วยเสียง แต่ดูเหมือนว่าพี่เจ็ดมีความสามารถนี้หรือไม่ ? ”

 

ชวนเทียนยั่วยิ้มอย่างแผ่วเบา แต่ไม่ได้ตอบกลับ อย่างไรก็ตามนางมองเห็นรอยยิ้มของเขาความชื่นชมและความอยากรู้อยากเห็นในใจของนางไม่สามารถช่วยได้ แต่เพิ่มขึ้นเล็กน้อย

 

ขณะที่พวกเขาพูดมี บ่าวรับใช้ที่นํากล่องไม้ยาวมาไว้ในสนาม เปิงหยูเฮงสังเกตเห็นว่าพวกเขาไม่ใช่บ่าวรับใช้ธรรมดา แต่พวกเขาเป็นผู้เชี่ยวชาญจากตําหนักจุน แต่แม้ว่าพวกเขาจะเป็นผู้เชี่ย วชาญเช่นนี้ แต่เมื่อพวกเขายกกล่องที่ปกคลุมด้วยน้ําแข็งขึ้นมาร่างกายของพวกเขาก็ยังสั่นเทา

 

ไม่ใช่ว่าพวกเขาไม่สามารถพกพาได้ มันเป็นเพราะมันเย็น แม้ว่าความเย็นที่มาจากน้ําแข็งจะไม่แผ่กว้างเพราะชั้นน้ําแข็งปกคลุมสิ่งต่าง ๆ ในรัศมีเล็ก ๆ เป็นเรื่องปกติ เมื่อกล่องไม้ถูกแช่แข็งในน้ําแข็ง ผู้คนเหล่านั้นจึงถือก้อนน้ําแข็งได้อย่างมีประสิทธิภาพ ความยากลําบากสามารถจินตนาการได้

 

ในที่สุดกล่องไม้วางอยู่บนโต๊ะไม้ และชวนเทียนหมิงใช้ความคิดริเริ่มที่จะสาดด้วยสุรา เฟิงหยูเฮงโน้มตัวไปข้างหน้าเพื่อให้ใบหน้าของนางใกล้กับกล่องไม้ พลังความเย็นแรงวิ่งเข้ามาอย่างรวดเร็วทําให้นางสั่นเทา

 

“ระวัง” ชวนเทียนฮั่วเตือน “น้ําแข็งก้อนนี้เย็นมาก หากเจ้าจับเจ้าจะตกใจ”

 

อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงไม่รู้สึกเย็นเกินไป นางเอื้อมมือไปแตะกล่อง นางรู้สึกความเย็นแล่นเข้าสู่ร่างกายของนาง แต่ก็สะดวกสบายมาก “ดีมาก” นางพูด “สบายดี”

 

ทั้งสองเผยให้เห็นการแสดงออกที่น่าตกใจกับชวนเทียนฮั่ว โดยกล่าวว่า “เพื่อให้สามารถพูดได้ว่าความเย็นที่มาจากน้ําแข็งนี้จะสบาย นอกจากข้า เจ้าเป็นคนแรกที่พูดแบบนี้”

 

“จริงหรือเจ้าคะ ? ” เฟิงหยูเองชื่นชมยินดี จากนั้นนางก็มองไปที่ชวนเทียนหมิงพร้อมกับการยั่วยุ

 

ชวนเทียนหมิงยิ้มอย่างขมขืน “นางจะแสดงออกทันทีที่ได้รับผลประโยชน์ใด ๆ นางไม่เคยรู้จักคําว่าถ่อมตัว” ขณะพูดเขาเดินไปข้างหน้า และดึงเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ กลับมาไม่กี่ก้าวจากนั้นก็นั่งไขว่ห้างบนพื้น

 

ชวนเทียนชั่วยังใช้ความแข็งแกร่งด้านในเพื่อละลายน้ําค้างแข็งบนกล่อง และเปิดมัน จากนั้นเขาก็เอาน้ําแข็งมาจากกล่อง เขาไม่ต้องนั่งที่โต๊ะ แล้วเขาก็แบกมันและวางพื้นดิน วางพิณบนหัวเข่าของเขา เขามองไปที่ทั้งสองและยิ้มอย่างแผ่วเบา ขยับมือของเขาไปที่สายพิณที่คมชัด และอากาศเย็นเต็มลาน

 

ชวนเทียนหมิงมองเฟิงหยูเฮงด้วยความกังวลเล็กน้อยเพื่อดูว่านางจะทนได้หรือไม่ อย่างไรก็ตามเขาเห็นว่าผู้หญิงคนนั้นกําลังจ้องตรงไปที่พิณ นางไม่เพียงแต่รู้สึกไม่สบายตัว แต่นางก็ขยับเข้ามาใกล้ขึ้นอีกเล็กน้อย จากนั้นนางก็ยื่นมือออกมาสูดลมหายใจลึก ๆ พูดโดยไม่ปิดบังอะไรเลย“เย็นสบายจริง ๆ”

 

องค์ชายทั้งสองหัวเราะเสียงดังโดยบอกว่าอาเฮงน่าอัศจรรย์ยิ่งกว่าน้ําแข็ง

 

สําหรับคนที่ไม่มีความรู้เรื่องเพลงโบราณ เฟิงหยูเฮงไม่สามารถบอกได้ว่าเพลงประเภทใดที่ซวนเทียนชั่วกําลังเล่นอยู่ แต่ท่วงทํานองยังคงเหมือนเดิม นางยังสามารถบอกได้ว่ามีบางอย่างฟังดูดีหรือไม่ ชวนเทียนฮั่วเป็นสิ่งที่ดีที่สุดในโลก นางเคยได้ยินมาก่อน อย่างไรก็ตามการฟังพิณน้ําแข็งบรรเลวนั้นเป็นสิ่งแปลกใหม่

 

ชื่อเสียงของพิณน้ําแข็งนั้นสมควรจะได้รับ ผมของซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงปกคลุมด้วยน้ําค้างแข็งหลังจากเพลงบรรเลงจบ แม้แต่ขนตาก็มีน้ําแข็งเกาะ อย่างไรก็ตามสิ่งนี้ไม่ได้ส่งผลกระทบต่อการกระทําของทั้งสอง นอกจากนี้ยังไม่มีความรู้สึกของความหนาวเย็นเจาะร่างกาย ของพวกเขามันเป็นพื้นดินที่ปกคลุมไปด้วยใบไม้ในฤดูใบไม้ร่วงที่ค่อย ๆ กลายเป็นสีขาว ฤดูใบไม้ร่วงได้กลายเป็นฤดูหนาวทําให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ลึกลับในฤดูกาล

 

ชวนเทียนฮั่วเล่นพิณ ในขณะที่ชวนเทียนหมิงและเชิงหยูเฮงดื่มสุรา เคล็ดลับของเฟิงหยูเฮงค่อย ๆ ดีดตัวขึ้น โดยไม่สนใจท่วงทํานองของซวนเทียนฮั่ว นางก็เริ่มร้องเพลง เพลงนี้ทําให้องค์ชายทั้งสองรู้สึกประหลาดใจอย่างที่ไม่เคยได้ยินมาก่อน การร้องเพลงที่เป็นอิสระและเป็นธรรมชาติของเฟิงหยูเองไม่ใช่สิ่งที่มีอยู่ในโลกนี้ ไม่สามารถถูกจับหรือรู้สึกได้แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญที่น่าสนใจอ ย่างซวนเทียนชั่วก็ยังคงต้องใช้เวลาในการปรับการบรรเลงให้สอดคล้องกับทํานองเพลงของนางอย่างไรก็ตามโดยไม่ทราบความกลมกลืนนี้สร้างเสียงที่ไพเราะที่สุดในโลก

 

“เมื่อไรดวงจันทร์จะแจ่มใสและสว่าง ขอให้ท้องฟ้ามืดครึมพร้อมกับสุราหนึ่ง จอกในมือของข้า ในสวรรค์ในคืนนี้ข้าสงสัยว่าจะเป็นฤดูอะไร” นางยังคงร้องเพลงต่อไปจนกระทั่ง “ขอให้ทุกคนมีชีวิตยืนยาว ดังนั้นเราอาจแบ่งปันความงามของดวงจันทร์แม้ว่าเราจะอยู่ห่างกันพันไมล์” * เสียงของเด็กหญิงตัวน้อยค่อยลงเรื่อย ๆ ชวนเทียนหมิงยกโทษให้ ดีมาก นางเมาแล้วก็หลับไป

 

ชวนเทียนฮั่วต้องการปลุกนางให้ตื่นโดยถามว่า “เนื้อเพลงเหล่านี้คืออะไร ? มันไพเราะจริง ๆ

 

อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงไม่ใช่คนโง่ นางพูดกับพวกเขาด้วยรอยยิ้มว่า “อาจารย์ชาวเปอร์เซียของข้าเป็นคนสอน ! ข้าเป็นคนเดียวเท่านั้นที่รู้จักพวกเขา” หลังจากพูดอย่างนี้นางก็เอียงหน้าขึ้นแล้วหลับไป

 

เสียงอันน่าพิศวงหยุดลง และซวนเทียนหมิงกอดคนที่หลับอยู่บนตักของเขา อย่างไรก็ตามเขาได้ยินชวนเทียนชั่วกล่าวว่า “อาจารย์ชาวเปอร์เซียผู้นั้น สิ่งที่นางพูดจะเกิดปัญหาไม่ช้าก็เร็วข้าเคยไปเปอร์เซีย ที่ซึ่งมีแต่ธรรมชาติแบบนั้นจะอยู่ที่ไหนกัน ?”

 

ชวนเทียนหมิงถอนหายใจ และกล่าวว่า “ข้าเคยพิจารณาเรื่องนี้มาก่อน เพียงแต่ไม่มีวิธีที่ดีกว่าในการแก้ไขปัญหานี้ในขณะนี้ นางไม่เคยพูดถึงสิ่งที่เกิดขึ้นกับนาง แม้ว่าเจ้าจะเข้าใจอย่างชัดเจนว่านางแตกต่างจากคนอื่น แต่นางทําได้ดีที่สุดเพื่อพยายามซ่อนจากคนอื่น”

 

“ข้าแค่กลัวว่ามันจะถูกใช้โดยคนที่มีแรงจูงใจซ่อนเร้น” ซวนเทียนชั่วมองหน้าเขาอย่างกังวลแต่ไม่มีอะไรที่เขาจะทําได้ เขายิ้มได้อย่างขมขึ้นต่อผู้ที่เมาสุราพูดอย่างจริงใจว่า “ข้าหวังว่าทุกอย่างจะไปได้ด้วยดี”

 

คืนนั้นทั้งสองยังคงอยู่ในตําหนักจุน เมื่อชวนเทียนหมิงพานางไปที่เตียง เขาได้ยินคนตัวเล็ก ๆในอ้อมกอดของเขาตื่นขึ้นมาอย่างง่วงนอน และกล่าวว่า “ข้าได้ยินทุกอย่างที่พวกเจ้าสองคนพูด ขอบคุณ” จากนั้นดวงตาของนางก็ปิดลง และนางก็หลับไป

 

เขาต้องการปลุกคนผู้นี้นั้นให้ตื่นขึ้นมาและพูดคุยกันสักครู่ แต่ผู้หญิงคนนี้ดื่มสุรามากที่สุดนางจะตื่นขึ้นมาได้อย่างไรอย่างง่ายดาย เขานอนไม่หลับ ดังนั้นเขาจึงวางนาง ลงแล้วเดินไปรอบ ๆ ในสนาม

 

เมื่อเขาเดินไปที่ป่าไผ่ขนาดเล็กในพระราชวัง เขาพบว่าซวนเทียนยั่วยังคงอยู่ที่นั่น แสงจันทร์สีขาวส่องบนไม้ไผ่สีเขียวและบนร่างเป็นสีขาว แม้แต่ชวนเทียนหมิงก็ต้องยอมรับว่าฉากนี้ไม่แตกต่างจากสวรรค์

 

คนในปาเห็นเขาเดินไปและพูดด้วยรอยยิ้ม “เป็นเวลานานแล้วที่ข้าได้ออกกําลังกาย หมิงเอ๋อมาประลองกับพี่เจ็ดสักหน่อย”

 

แน่นอนว่าชวนเทียนหมิมีความสุขที่ได้ทําเช่นนั้น และดึงดาบที่ยืดหยุ่นออกมาเพื่อเผชิญหน้ากับพัดของชวนเทียนฮั่วเช่นนี้พวกเขาเริ่มประลองในป่าไผ่

 

ซวนเทียนชั่วมีความเชี่ยวชาญด้านดนตรีมากที่สุด และเขาไม่เคยใช้ศิลปะการต่อสู้กับผู้อื่น อย่างไรก็ตามไม่มีใครสงสัยว่าเขาไม่รู้จักศิลปะการต่อสู้เลย ไม่มีใครที่เชื่อว่าศิลปะการต่อสู้ของเขาจะอ่อนแอ ในทางตรงกันข้ามเขาได้รับการยอมรับในโลกว่าเป็นเทพเซียน ในใจพวกเขามีความรู้สึกว่าทุกสิ่งที่องค์ชายเจ็ด, ซวนเทียนฮั่วทําถูกต้อง ทุกสิ่งที่เขาทําเขาจะเป็นเหมือนเทพเซียนหากเทพเซียนบอกว่าเขารู้ศิลปะการต่อสู้ เขาจะเป็นตัวปลอมได้แม้จะไม่เคยใช้”

 

และในโลกนี้ไม่มีใครรู้ชวนเทียนฮั่วดีกว่าองค์ชายเก้า, ชวนเทียนหมิง

 

เมื่อผู้เชี่ยวชาญแลกเปลี่ยนหมัดจะมีบางครั้งที่พวกเขาจะไม่ชกทางกายภาพ พวกเขาจะใช้พลังงานแทน ดาบจะไม่โจมตีพัด แทนที่จะกระทบกับออร่าที่มาจากพัด เทพเจ้าแห่งสงครามในเสื้อคลุมสีม่วง และเทพบุตรในชุดคลุมสีขาวเคลื่อนไหวไป แม้แต่แสงจันทร์ก็สูญเสียความแวววาวดั้งเดิมไปเล็กน้อย

 

ในที่สุดการต่อสู้ก็สิ้นสุดลงด้วยการเสมอกัน ซวนเทียนหมิงถอนหายใจ “ในโลกนี้ใครจะรู้ว่าองค์ชายเจ็ดเป็นผู้เชี่ยวชาญศิลปะการต่อสู้”

 

ชวนเทียนหัวตอบ “ในโลกนี้ใครจะรู้ว่าองค์ชายเก้า, ชวนเทียนหมิง จะไม่ด้อยกว่าข้าเลย”

 

ทั้งสองหัวเราะเสียงดังแล้วค่อย ๆ เข้ามาใกล้กันก่อนที่จะยืนด้วยกัน

 

“พี่เจ็ด ในการเดินทางไปทางตะวันออกของท่านมีความสุขหรือไม่ ? ” ชวนเทียนหมิงเอนกายจึงต้นไผ่และถามเขา

 

ชวนเทียนหัวยิ้มอย่างขมขึ้น “ไม่มีปัญหา ก่อนอื่นเสด็จแม่ก็ปรากฏตัวขึ้นจากใต้ ที่นั่งในรถม้าจากนั้นจือหรูและเด็กผู้หญิงตัวเล็กปรากฏตัวในฟูโจว เจ้าคิดว่าสิ่งเหล่านี้ถือว่าเป็นการเผชิญหน้าที่มีความสุขหรือไม่ ? ”

 

ชวนเทียนหมิงส่ายหัว “ท่านก็รู้ว่าข้าไม่ได้ถามเรื่องนี้”

 

ความเงียบก็เกิดขึ้นระหว่างคนทั้งสอง ในท้ายที่สุดมันคือชวนเทียนหมิงที่พูดออกมาว่า “นอกจากนางแล้ว ข้าจะให้อะไรกับท่านก็ได้ในโลกนี้ พี่เจ็ด”

 

คนที่อยู่ตรงหน้าเขาขมวดคิ้วกล่าวว่า “หมิงเอ๋อ นอกจากนางแล้ว ข้าสามารถขออะไรจากเจ้าในโลกนี้ได้ มีเพียงนางคนเดียวที่ไม่มีขีดจํากัด” ในขณะที่พูด เขาโบกมือของเขาด้วยรูปลักษณ์ของเทพบุตรที่ถูกเนรเทศ “เจ้ารู้หรือไม่ว่าเรื่องปกติจะมีช่วงเวลาที่ยากลําบากในการทําให้ข้าช้าลงพี่เจ็ดจะพูดตามความจริงในคืนนี้ แม้ว่าจะเป็นอาเฮง แต่ความสมดุลนี้ไม่สามารถหยุดชะงักได้สําหรับข้า ไม่ว่าจะเป็นเจ้าหรืออาเฮง หรือแม้ว่าจะเป็นเสด็จพ่อและเสด็จแม่ก็ไม่ขอร้องข้า ข้าจะช่วยเจ้าปกป้องอาณาจักรนี้มาครึ่งชีวิต เมื่อมั่นคงแล้วข้าจะจากไป โลกนี้กว้างใหญ่ นั่นคือชะ ตากรรมของฉัน”

 

ชวนเทียนหมิงสามารถเข้าใจได้โดยธรรมชาติ และเขาก็สามารถเข้าใจในสิ่งที่ชวนเทียนฮั่วถาม บุคคลนี้ไม่ควรถูกมองจากมุมมองปกติความคิดของเขาไม่เพียงแต่ครอบคลุมตัวเองแม้แต่ ชวนเทียนหมิงก็มีหลายครั้งที่เขาไม่เข้าใจอีกฝ่าย

 

“กลับไปนอนได้แล้ว” ชวนเทียนชั่วรีบเร่งเขาอย่างรวดเร็ว “ข้าจะอยู่ที่นี่คนเดียวชั่วครู่” 

 

เทพเจ้าสงครามในชุดคลุมสีม่วงออกไป เทพบุตรในชุดคลุมสีขาวอยู่ในป่าคนเดียว เช่นเดียวกับตอนที่เขายังไม่มามีคนหนึ่งมาและคนหนึ่งในดวงจันทร์ ใครจะรู้ว่าดวงจันทร์กําลังส่องสว่างในป่า ถ้าหัวใจของบุคคลนั้นโหยหาดวงจันทร์ แต่มันให้ความรู้สึกราวกับว่าเป็นหนึ่งเดียวในขณะ เดียวกันก็แยกกัน

 

ชวนเทียนฮั่วถูกกําหนดให้เป็นเอกลักษณ์ที่ไม่ซ้ําใคร

 

ประมาณเที่ยงของวันรุ่งขึ้น ในที่สุดคนบางคนก็ตื่นขึ้นมาจากการนอนด้วยอาการเมา ค้างพวกเขารู้สึกปวดหัวและพวกเขาก็อดไม่ได้ที่จะร้องออกมา

 

ความทรงจําของนางเต็มไปด้วยหมอกจากการดื่ม และนางเรียกหวงชวนให้นําด้น้ําดื่ม มาเอื้อมมือออกไปด้านข้างนางชนเข้ากับคน

 

นางรู้สึกถึงดวงตา จมูก และปาก จากนั้นก็ดมกลิ่น มันเป็นกลิ่นที่คุ้นเคย ยกแผ่นผ้าและตะโกน “หมิงเอ๋อ ไปยกน้ําชามาให้องค์หญิง”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset