แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 671 หญิงสาวที่มีโรคซับซ้อน

 

ตอนที่ 671 หญิงสาวที่มีโรคซับซ้อน

 

เมื่อนางพูดถ้อยคําเหล่านี้ นางก็ได้รับแรงจากหมอนของนาง มีคนจับของนาง และถามนางอย่างไม่สุภาพว่า “เจ้าทําพลาดและต้องการใช้ข้าราวกับเป็นสาวใช้หรือ ?”

 

นางตื่นขึ้นมา แต่คําพูดที่นางพูดทําให้คนโกรธมากขึ้น “ข้ายังคงสามารถบอกความแตกต่างระหว่างผู้ชายกับผู้หญิงได้ ข้าคิดว่าเจ้าเป็นขันที่”

 

คนบางคนพูดไม่ออก มือจับคอนางดึงกลับขึ้นเล็กน้อย เขาต้องจัดระเบียบผู้หญิงคนนี้ ขึ้นเล็กน้อย

 

เฟิงหยูเฮงตกอยู่ในสถานการณ์ลําบากจากการถูกบีบคอและดิ้นรนเพื่อหลุดพ้น นางมองเขาขมวดคิ้ว “ข้าไม่ได้ใช้เจ้าซักครั้ง เจ้าอยากบีบคอข้าให้ตายเพราะอะไร ? ข้ากระหายน้ําไม่ได้หรือ ?

 

“ข้าไม่ใช่สาวใช้ของเจ้า ถ้าเจ้ากระหายน้ํา” แม้ว่าเขาจะพูดอย่างนี้ชวนเทียนหมิงยังคงลุกขึ้นและเทชาใส่ถ้วยให้นางอย่างช่วยไม่ได้ “เตรียมไว้เมื่อเช้านี้สําหรับเจ้า มันเป็นชาที่ช่วยให้เจ้าหายเมาค้าง ดื่ม ! ” เมื่อเห็นนางรับถ้วยชาและดื่มก่อนที่จะไอ เขาได้แต่แค่นเสียงว่า “เจ้าสมควรดื่มมัน ! ”

 

เฟิงหยูเฮงไม่สามารถทะเลาะโต้เถียงกับเขาและส่งถ้วยคืน จากนั้นนางก็นอนลงบนเตียงในขณะที่กําลังก้มศีรษะและคราง “ข้าปวดหัวและข้าก็รู้สึกเวียนหัว ซวนเทียนหมิง ข้าพักผ่อนไม่เพียงพอแน่นอน ให้ข้านอนต่ออีกหน่อย !”

 

ชวนเทียนหมิงจ้องนาง “ถ้าเจ้าไม่อายก็นอนต่อ ข้าจะบอกเจ้าว่านี่คือตําหนักจุน ตอนนี้เป็นเวลาเที่ยง และบ่าวรับใช้นอกห้องกําลังหัวเราะเยาะเจ้า”

 

นางเริ่มตื่น แต่นางไม่ได้มุ่งเน้นไปที่ประเด็นที่นางขี้เกียจอยู่บนเตียง “บ่าวรับใช้ของตําหนักจุนกล้าหัวเราะเยาะข้าหรือ ? พี่เจ็ดไม่ห่วงใยตนเองในเรื่องเหล่านี้หรือไม่? ทําไมลูกน้องถึงหัวเราะเมื่อคนหลับ บอกข้าทีว่าคนใดหัวเราะข้า ข้าจะให้พี่เจ็ดไล่พวกเขาออกจากตําหนักในภายหลัง!พวกเขาน่ารําคาญจริง ๆ”

 

ชวนเทียนหมิงยิ้มอย่างขมขึ้น ชายาผู้นี้ช่างดื้อรั้นจริง ๆ !

 

เด็กหญิงตัวเล็กจับหัวของนาง และเริ่มโต้เถียง “ข้าดื่มหนักมากเกินไป ! เมื่อคืนนี้ข้าเมามากหรือไม่ ? ”

 

“เพราะสุราที่เจ้าดื่มนั้นแตกต่างกัน !” เขาอธิบายอย่างไร้ประโยชน์ว่า “สุราเมื่อคืนไม่ได้เป็นสุราธรรมดา อายุมากว่า 100 ปีแล้ว มันค่อนข้างบริสุทธิ์ มันคงจะแปลกถ้าเจ้าไม่เมาข้าไม่กล้าดื่ม มาก เจ้ากระดกมันราวกับว่ามันเป็นน้ํา เราไม่สามารถหยุดเจ้าได้”

 

เพิ่งหยูเองเท่านั้นที่จําสถานการณ์เมื่อคืนก่อนและพึมพํากับตัวเอง “ถ้าข้ารู้เร็วกว่านั้น ข้าจะกินยาเพื่อลดผลกระทบของแอลกอฮอล์” จากนั้นนางก็ค่อย ๆ ปืนขึ้นจากเตียงแล้วใส่รองเท้า นางยังรู้สึกอ่อนแออยู่เล็กน้อย “พี่เจ็ดอยู่ที่ไหน ? เจ้าสองคนตื่นสายหรือไม่ ?”

 

ชวนเทียนหมิงส่ายหัว “ตื่นแต่เช้าแล้ว พี่เจ็ดไปขึ้นราชสํานักแล้ว”

 

“โอ้ แล้วเจ้าล่ะ ? เจ้าไม่จําเป็นต้องขึ้นราชสํานักหรือ ?”

 

“ข้ากลับมาจากราชสํานักแล้ว”

 

ดีมาก ! นางยอมรับความพ่ายแพ้ ปรากฏว่าในเวลาที่นางหลับ พวกเขาสามารถทําสิ่งต่างๆมากมาย “ข้าจะเข้าไปในมิติของข้าเพื่ออาบน้ํา ข้าจะไม่สร้างปัญหาให้บ่าวรับใช้ของตําหนักจุน”นางพูดกับชวนเทียนหมิง “ข้าจะกินยาแก้เมาค้าง คอยเฝ้าดูข้าอยู่ข้างนอก” หลังจากพูดอย่างนี้นางก็หายตัวไปในพริบตา

 

อย่างไรก็ตามซวนเทียนหมิงได้ระลึกถึงการสนทนาระหว่างเขากับซวนเทียนหยั่วเมื่อคืนที่ผ่านมาเปิงหยูเฮงเอ่ยถึงอาจารย์ชาวเปอร์เซียของนางเสมอ และเขาเชื่อมานานแล้วว่ามันถูกสร้างขึ้นมาอย่างสมบูรณ์ แต่ถ้ามีคนมาใช้วันนี้เพื่อทําให้เกิดปัญหาจริง ๆ เขาจะต้องคิดว่าจะต่อสู้กับสิ่งนี้

 

หลังจากนั้นไม่นานเด็กสาวที่เงียบขรึมก็ปรากฏขึ้น นางไม่มีนและอ่อนแอไปกว่านี้อีกแล้ว หลังจากล้างหน้า และเตรียมพร้อมแล้วนางก็ดูเหมือนมนุษย์ที่เหมาะสม อารมณ์ของเขาดีขึ้นมากในขณะที่เขากอดนางขณะกล่าวว่า “ไปเถิด เดินไปตามถนน เจ้าบ่นเกี่ยวกับองค์ชายผู้นี้เสมอว่า ไม่ได้ใช้เงินเมื่อเดินไปตามถนน วันนี้ไม่มีอะไรเกิดขึ้น ไปเดินเล่นกันเถิด”

 

ในความเป็นจริงเฟิงหยูเฮงไม่สนใจที่จะเดินเล่นไปรอบ ๆ และไม่ชอบซื้อของ แต่นางก็ตื่นเต้นที่จะซื้อของกับชวนเทียนหมิง นางถามเขาว่า “เจ้านําเงินมาหรือ ?”

 

เขาสายหัว “ไม่ได้เอามา แต่เจ้าสามารถไปเอาจากคนของพี่เจ็ดได้ ข้าจะคืนมันทีหลัง”

ดังนั้นทั้งสองจึงออกจากพระราชวังไปซื้อของอย่างมีความสุข

 

ตั้งแต่ตอนเที่ยงพวกเขาต้องทานอาหารกลางวันก่อน พวกเขาไม่ได้ทานในตําหนักจุนและไปทานข้างนอกแทน ซวนเทียนหมิงเป็นคนที่ใช้ฐานะของเขาเล็กน้อย เข้าไปที่โรงเตี้ยมครัวเทพแต่เฟงหยูเฮงปฏิเสธ พวกเขาสุ่มเลือกแผงลอยริมถนนและดับความหิวโหยที่นั่น

 

บ่ายวันนั้นทั้งสองเป็นเหมือนคู่รักที่เดินเล่นไปรอบ ๆ ครึ่งหนึ่งของเมืองหลวง พวกเขายังซื้อของบางอย่างซึ่งส่วนใหญ่เป็นอาหาร ดังที่เพิ่งหยูเฮงกล่าวไว้ “เครื่องประดับที่ดีที่สุดมาจากช่างฝีมือเปย สินค้าทองคําและหยกที่ดีที่สุดมาจากพระราชวังของฮ่องเต้ ถ้าข้าต้องการพวกมัน ข้าจะไปร้องขอจากพวกเขา มีของดีอะไรให้ซื้อที่นี่ ยิ่งกว่านั้นข้ามีร้านเครื่องประดับของตัวเองเป็นไป ได้หรือไม่ที่ข้าต้องไปที่นั่นและซื้อของจากร้านค้าของข้าเอง ?”

 

ชวนเทียนหมิงไม่ได้คัดค้านเรื่องนี้ มันก็เหมือนกับที่เฟิงหยูเฮงพูด สิ่งที่ดีที่สุดในโลกคือในพระราชวังของฮ่องเต้หรือตําหนักของเขาเอง ตราบใดที่นางต้องการบางสิ่ง นางจะไม่ได้อะไรนางคนนี้ ไม่ได้เป็นคุณหนูรองตระกูลเฟิงอีกต่อไปแล้ว ด้วยความสําเร็จที่ยิ่งใหญ่ หากนางต้องการของบางอย่างจากพระราชวัง ก็ไม่จําเป็นต้องให้เขาพูดเพื่อนาง นางสามารถขอได้ด้วยตัวเอง ชายชราเกือบปฏิบัติกับนางได้ดีกว่าปฏิบัติต่อเขา

 

แต่มีเรื่องที่เขาคิด และเขารีบจับมือนางไว้อย่างรวดเร็ว “เมื่อเจ้ากลับไปที่คฤหาสน์ ข้าจะส่งคนไปวัดตัวเจ้า จะถึงเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วงในอีกไม่กี่วัน จะมีงานเลี้ยงในพระราชวัง”

 

เฟิงหยูเองไม่ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงในพระราชวังเป็นเวลานาน นับตั้งแต่ที่พวกเขาออกเดินทางไปเฉียนโจว พระราชวังไม่ได้จัดงานเลี้ยงมากมาย การได้ยินอย่างไม่คาดคิดเกี่ยวกับงานเลี้ยงนมีความสดใหม่ และนางก็อดไม่ได้ที่จะคิดถึงเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วงในปีนั้น เฉินหยูยังมีชีวิตอยู่และนางได้รับรางวัลปิ่นปักผมหงส์เพลิงจากบุหนี่ชาง ในเวลาเพียงไม่กี่ปี ผู้คนเหล่านั้นก็ไม่ได้อยู่อีกต่อไป

 

“เมื่อพวกเขาอยู่ใกล้ ๆ มีการต่อสู้แย่งชิงอํานาจและข้ารู้สึกรําคาญ เมื่อพวกเขาจากไปและคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ ข้ารู้สึกว่าพวกเขาทุกคนมีชีวิตเป็นของตัวเอง” นางไม่สามารถหยุดตัวเองจากการถอนหายใจ “ถ้าตระกูลเฟิงไม่มีเงินซื่อ เฟิงเฉินหยูก็ไม่สร้างปัญหา เพิ่งจื้อฮาวไม่ทําอะไรโง่บางที่คฤหาสน์เฟิงก็ยังคงเป็นคฤหาสน์เฟิง เฟิงจินหยวนก็จะไม่ตกต่ําลงสู่สถานะปัจจุบันของเขา”

 

อย่างไรก็ตามชวนเทียนหมิงยักไหล่และยิ้มให้นาง พลางเอ่ยเตือนนางว่า “เจ้าลืมไปแล้วหรือว่าทุกอย่างเกิดจากเฟิงจินหยวน ไม่ว่าจะเป็นเฉินชื่อหรือเฟิงเฉินหยู พวกนางเป็นเพียงเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ระหว่างผู้หญิงในคฤหาสน์ถ้ามันถูกเปิดเผย มันจะไม่มีอันตรายในท้ายที่สุดมันก็คือเฟิงจินหยวนเองที่ไม่สามารถควบคุมอคติของเขาเองได้ สิ่งนี้ทําให้เขาต้องเดินไปในทางที่ผิด ไม่สามารถตําหนิคนอื่นได้”

 

“ถูกต้อง !” เฟิงหยูเฮงพยักหน้าและนึกถึงเรื่องนี้กับองค์ชายเหลียน นางอดที่จะแค่นเสียงเย็นชาออกมาและกล่าวว่า “ถึงจุดนี้เขาก็ยังไม่เชื่อฟัง คาดเดาสิ่งที่เขาทํา 2 ทุกวันนี้เขาสนใจจาวเหลียน เขาไม่ได้แยกความแตกต่างระหว่างชายและหญิง เขาไม่ละอายที่จะเกาะติดอีกฝ่าย”

 

คําพูดของนางทําให้ชวนเทียนหมิงหัวเราะ “เมื่อพูดถึงความแตกต่างระหว่างชายและหญิงเจ้าได้รับมรดกจริง ๆ ! ย้อนกลับไปเมื่อเจ้าไม่รู้ว่าเขาเป็นใคร เจ้าคิดว่าเขาเป็นผู้หญิงที่งดงาม”

 

เฟิงหยูเฮงไม่พอใจใบหน้า “นั่นไม่ใช่ความล้มเหลวด้านการมองคนสําหรับข้า แต่จาวเหลียนก็เช่นกัน เขาสามารถมีชีวิตอยู่ได้ทุกที่ แต่เขายืนยันที่จะอยู่ข้างบ้านของตระกูลเฟิงเขาไม่กลัวการป ลุกปั่นเพื่อความบันเทิง”

 

ทั้งสองคุยกันขณะเดิน เงยหน้าขึ้นมองพวกเขามาถึงทางเข้าร้านเครื่องประดับในใจกลางเมืองหลวงแล้ว เฟิงหยูเฮงเงยหน้าขึ้นมอง และเห็นว่าคําว่า “ศาลาหงส์เพลิง” บนป้ายได้ถูกเปลี่ ยนเป็น “ศาลานิพพาน” ในปัจจุบัน นางไม่พอใจนิดหน่อย “นี่ไม่ใช่หงส์เพลิงเลยหรือ ? ฉิงหยูนั้น ปราศจากความกังวลจริง ๆ เปลี่ยนเป็นแบบนั้น”

 

อย่างไรก็ตามซวนเทียนหมิงสังเกตเห็นบางสิ่งที่แตกต่างจากนาง เขากําลังดูแขก “ดูเหมือนว่างานเลี้ยงเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วงได้นําการค้ามาสู่ร้านค้าของเจ้าบ้าง อย่างที่ข้าเห็นบรรดาฮูหยินและคุณหนูมาที่ร้านของเจ้า ส่วนใหญ่มาจากตระกูลที่มีสิทธิ์เข้าร่วมงานเลี้ยงของพระราชวัง เมื่อนึกถึงรายได้ในเดือนนี้น่าจะสูงมาก”

 

เฟิงหยูเฮงยิ้มเหมือนอาชญากร และกล่าวกับเขาว่า “ข้าจะบอกเจ้าว่าข้าไม่เห็นรายได้จาก ร้านค้านอกจากเงินที่จ่ายให้คนงานแล้ว ทุกอย่างจะถูกส่งไปยังร้านห้องโถงสมุนไพรเพื่อใช้งาน”

 

ชวนเทียนหมิงงงงวย “ร้านห้องโถงสมุนไพรกําลังขาดแคลนเงินหรือ ? ร้านต้องการเงินจากร้านค้าอื่น ๆ เพื่อช่วยมากขนาดนั้นเลยหรือ ?”

 

นางส่ายหัว “มันไม่ได้สูญเสียเงิน แต่ข้าสั่งให้เปิดโรงหมออีกหลายแห่งไม่ใช่แค่ในเมืองหลวง มันต้องอยู่ในมณฑลอื่นด้วย เช่นนี้ต้นทุนเริ่มต้นจะไม่ต่ํา แค่พึ่งรายได้ของร้านนี้ก็ไม่พอ ข้าต้องการเพิ่มมากขึ้นด้วยตัวเอง นั่นเป็นเหตุผลที่การพึ่งพาธุรกิจที่เหมาะสมเหล่านี้ช้า”

 

เขาสามารถได้ยินบางสิ่งบางอย่างของเงื่อนงํา “มันคืออะไรเจ้าต้องการทําบางสิ่งที่ไม่เหมาะสม

 

เฟิงหยูเฮงยิ้มเหมือนอาชญากร “ตัวอย่างเช่นการหลอกลวงต่างอาณาจักรที่ไร้ยางอาย ทองหลายล้านเหรียญทองที่ถูกโกงในแต่ละครั้ง !”

 

เขาพูดไม่ออก เด็กผู้หญิงคนนี้ได้กลายเป็นคนติดการหลอกลวง

 

ในเวลานี้พวกเขาเห็นเด็กสาวสองคน หนึ่งในนั้นปิดปากและจมูกอย่างแน่นหนาพูดอย่างไม่พอใจ “ข้ามองใกล้ ๆ คุณหนูสวมชุดสีแดง ใครจะรู้ว่านางใส่เครื่องสําอางแบบไหนมันหนามากจริง ๆ”

 

สหายที่อยู่ข้าง ๆ นางยังกล่าวอีกว่า “มันไม่ได้หนาเกินไป ข้าได้กลิ่นบางอย่างจากนาง มันน่าขยะแขยงจริง ๆ”

 

ทั้งสองเดินจากไปพร้อมกับพูด ติดตามสิ่งนี้ แขกอีกกลุ่มหนึ่งก็รีบออกมา ผู้คนจํานวนมากพูดด้วยความโกรธว่า “ถ้าเจ้าไม่มีเงินก็จงอยู่บ้าน เมื่อเจ้าออกมา ไม่มีใครดีใจที่ได้พบเจ้าไม่ว่าจะด้วยวิธีใดเจ้ากําลังปิดหน้าเจ้า ทําไมต้องแต่งหน้าหนามาก ? ด้วยการใช้เครื่องสําอางคุณภาพต่ําเจ้าจะทําให้เราปวดหัว”

 

ผู้คนก็เห็นด้วยมากขึ้น พวกเขาทุกคนชี้ไปที่คุณหนูในศาลานิพพสยที่ใช้เครื่องสําอางคุณภาพต่ํากลิ่นที่น่ารังเกียจลอยไปตลอดทางจนถึงชั้นสาม ผู้คนไม่สามารถเข้าไปข้างในได้อย่างแท้จริง

 

ในที่สุดก็มีคนออกมามากขึ้นเรื่อย ๆ ในท้ายที่สุดผู้หญิงคนหนึ่งสวมชุดสีแดงยาวออกมาข้างนอกพร้อมกับก้มหน้าลง ใบหน้าของนางปกคลุมด้วยม่าน มุมมองไม่ชัดเจน และนางมีบ่าวรับใช้อยู่ข้าง ๆ ดึงนางออกมาอย่างรวดเร็ว

 

มันเป็นอย่างที่ทุกคนพูด มีกลิ่นตัวแรงมากที่มาจากร่างกายของผู้หญิงคนนั้น มันไม่ได้มีกลิ่นหอมหรือน่ารังเกียจ แต่มันก็ไม่เป็นที่พอใจมาก แต่เฟิงหยูเฮงไม่สามารถเปรียบเทียบกับคนอื่นได้ เมื่อกลิ่นนี้เข้าจมูก นางก็รู้อะไรบางอย่าง เมื่อนางเห็นเด็กสาวจากไปอย่างกังวล นางกล่าวกับชวนเทียนหมิงว่า “เป็นคนที่น่าสงสารมาก”

 

ชวนเทียนหมิงสับสน “นางเป็นคนที่น่าสงสารอย่างไร? ไม่มีเงินซื้อเครื่องสําอางที่ดีงั้นหรือ? ”เขาเงยหน้าขึ้นมองศาลานิพพานแล้วกล่าวว่า “คนที่ไม่มีเงินจะมาที่นี่เพื่อซื้อเครื่องประดับหรือ ? สิ่งที่เจ้ามีที่นี่ไม่ได้ราคาถูก ชั้นแรกไม่เป็นไร แต่ยิ่งชั้นสูงของก็ยิ่งแพงข้าเห็นผู้หญิงคนนั้นลงมาที่บันได เห็นได้ชัดว่านางขึ้นไปชั้นบน”

 

เฟิงหยูเฮงส่ายหน้า “ข้าไม่ได้พูดถึงเรื่องนี้ มันเป็นกลิ่นที่มาจากร่างกายข องนาง ไม่ใช่ว่านางใช้ผลิตภัณฑ์แต่งหน้าคุณภาพต่ําในทางตรงกันข้ามนางใช้สิ่งที่มีคุณภาพสูงซึ่งมีชื่อเสียงมากข้ากําลังบอกว่านางน่าสงสารเพราะนางมีอาการป่วยซับซ้อน และใช้การแต่งหน้าที่โด่งดังจํานวนมากเพื่อปกปิดมันนางไม่มีวิธีปกปิดกลิ่นจากร่างกายของนางในทางตรงกันข้ามนางกําลังทําสิ่งต่าง ๆ ที่เลวร้ายยิ่งขึ้นโดยปกปิดมันไว้”

 

ขณะที่นางพูดนางเริ่มคิดอะไรบางอย่าง เมื่อชวนเทียนหมิงดึงที่แขนของนาง นางกล่าวว่า “ผู้หญิงคนนั้นใบหน้าของนางมีผ้าคลุมหน้าปกปิด แต่ทําไมบ่าวรับใช้ที่อยู่ข้างนางดูคุ้น ๆ ?”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset