แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 673 ทุกการกระทํามีค่าใช้จ่าย

ตอนที่ 673 ทุกการกระทํามีค่าใช้จ่าย

 

ท่านฮูหยินคนนี้จี้จี้ตามปกติ ในความเป็นจริงนางดูเครื่องประดับก่อนที่นางจะดูถูกเหยียดหยาม สิ่งเหล่านั้นที่ดูเหมือนว่าเป็นสินค้าที่เหนือกว่าของเฟิงหยูเองนั้นไม่คุ้มกับนาง แม้แต่บ่าวรับใช้ที่อยู่ข้าง ๆ นางก็เปล่งเสียงแผ่วเบาและกล่าวว่า “ถ้าไม่ใช่เพราะเราเดินทางมาไกลเช่นนี้ เราจะนําเครื่องประดับดี ๆ มาด้วยอย่างแน่นอน เราคิดว่าเมืองหลวงจะเป็นขุมทรัพย์ และเราจะได้อะไรก็ได้ที่เราต้องการ แต่ใครจะรู้ว่าสถานที่แห่งนี้เป็นที่รู้จักดีที่สุดในเมืองหลวงจะมีแต่สินค้าคุณภาพต่ําเท่านั้น”

 

ฉิงหยูหัวเราะด้วยความโกรธ นางมองที่ท่านฮูหยินและถามว่า “ถ้าสิ่งเหล่านี้เป็นของที่มีคุณภาพต่ํา ข้าอยากถามท่านฮูหยินว่าอะไรถือว่าดีเจ้าคะ ?”

 

“หึ ! ” ท่านฮูหยินผู้มั่งคั่งไม่ได้พูด แต่บ่าวรับใช้ถาม “ข้าต้องถามเจ้าว่าถ้าพระสนม ของฮ่องเต้ในพระราชวังต้องการซื้อของ เจ้าเต็มใจส่งของเหล่านี้ไปที่พระราชวังหรือไม่ ? ”

 

ฉิงหยูยิ้ม และตอบว่า “โดยธรรมดาเราทําไม่ได้เจ้าค่ะ พระสนมของฮ่องเต้จะได้รับเครื่องประดับที่มีคุณภาพสูงกว่านี้เจ้าค่ะ”

 

“แล้วมีหรือไม่ ! ” ดวงตาของบ่าวรับใช้ดุร้าย “มันชัดเจนว่าเจ้ากําลังดูถูกท่านฮูหยินของ ข้านําสิ่งที่เจ้าส่งเข้ามาพระราชวังอย่างรวดเร็ว อย่าเสียคําพูดของเจ้า”

 

ฉิงหยูปล่อยเสียงเย็นออกมา “ท่านฮูหยินต้องการของที่สามารถส่งเข้าไปในพระราชวังได้งั้นหรือเจ้าคะ ? ถ้าอย่างนั้นข้าขอถามท่านฮูหยินว่าท่านเป็นพระสนมของฮ่องเต้หรือไม่เจ้าคะ ?”

 

“ทําไมเจ้าช่าง…” บ่าวรับใช้อุทาน แม้กระนั้นนางก็ถูกหยุดโดยท่านฮูหยิน จากนั้นนางก็ถามถึงหยู “เราพูดก่อนหน้านี้ว่าเรามาจากทางใต้ โดยธรรมชาติแล้วเราไม่สามารถประกาศตัวเองว่าเป็นพระสนมของฮ่องเต้ได้ แต่ข้าต้องถามเจ้า ถ้าเราไม่พูด เจ้าจะรู้ได้อย่างไรว่าเราไม่ได้มาจากพระราชวัง ถ้าข้าเป็นเจ้า ข้าจะไม่ทําให้พระสนมของฮ่องเต้ขุ่นเคือง”

 

ฉิงหยูมองไปที่ท่านฮูหยินราวกับว่านางเป็นคนโง่แล้ว พูดหลังจากนั้นไม่นาน “แน่นอนท่านฮูหยินมาจากทางใต้ ไม่เช่นนั้นใครก็ตามที่อยู่ใกล้เมืองหลวงจะไม่พูดสิ่งนี้ ท่านฮูหยิน ถ้าท่านฮูหยินเป็นพนะสนมของฮ่องเต้จริง ๆ ท่านฮูหยินจะว่าง่ายกว่านี้เจ้าค่ะ”

 

“อ๋อ” ท่านฮูหยินงงงวย “เจ้าหมายถึงอะไร ? ”

 

ฉิงหยูเล่าให้นางฟัง “เพราะพระสนมของฮ่องเต้จะไม่มาที่นี่อย่างแน่นอน ยิ่งไปกว่านั้น พวกนางจะไม่มาที่นี่เพื่อพยายามสร้างปัญหาเจ้าค่ะ”

 

“เจ้ากําลังบอกว่าท่านฮูหยินของเราสร้างปัญหาหรือ ? ” บ่าวรับใช้เริ่มตะโกน “เจ้าทําธุรกิจหรือไม่ ? เรามาที่นี่พร้อมเงินเพื่อซื้อของ แต่เจ้าบอกว่าเรากําลังสร้างปัญหาให้เจ้าเดือดร้อน”

 

ฉิงหยูโบกมือของนาง “แต่ข้าได้นําเครื่องประดับที่ดีที่สุดที่สามารถขายได้มาแล้ว แต่ท่านฮูหยินไม่พอใจ นั่นเป็นเพียงวิธีการทําธุรกิจ ร้านนี้ไม่มีสิ่งที่ท่านฮูหยินต้องการ และท่านฮูหยินสามารถไปที่ร้านอื่นได้เจ้าค่ะ ท่านฮูหยินไม่สามารถก่อปัญหาเพราะไม่มีอะไรที่ท่านฮูหยินชอบวันนี้ ท่านพูดว่าศาลานิพพานมีสินค้าคุณภาพต่ํา ข้าไม่ได้โต้เถียงกับท่านเพราะท่านมาไกลท่านฮูหยิน ได้โปรดกลับไป !” หลังจากที่นางพูดจบ นางก็สั่งให้พนักงานเก็บเครื่องประดับต่างๆบนโต๊ะทัน

 

บ่าวรับใช้นั้นขุ่นเคืองมาก อย่างไรก็ตามนางก็รู้สึกว่าฉิงหยูยากที่จะจัดการ นางมองที่ท่านฮูหยิน และได้ยินท่านฮูหยินกล่าวว่า “จะเอาเครื่องประดับที่ขายให้กับพระสนมของฮ่องเต้ในพระราชวังได้อย่างไร ? หากมีอะไรที่ข้าชอบก็ไม่มีปัญหาเรื่องเงินสําหรับเจ้า”

 

ฉิงหยูส่ายหัว “ไม่ใช่เจ้าค่ะ”

 

” ทําไมไม่ล่ะ ? ”

 

“ท่านฮูหยินไม่มีคุณสมบัติเจ้าค่ะ”

 

ทั้งสองเดินไปมา แต่มันทําให้ท่านฮูหยินรู้สึกละอายใจ อย่างไรก็ตามบ่าวรับใช้ไม่มีความสุขอีกครั้ง ตะโกยอย่างดุเดือดว่า “เจ้ารู้หรือไม่ว่าเจ้ากําลังพูดอะไร ? ท่านฮูหยินของเราไม่มี คุณสมบัติ ? ก็แค่เครื่องประดับเอง ท่านฮูหยินของเราจะไม่มีคุณสมบัติได้อย่างไร”

 

ฉิงหยูรู้สึกว่าการอธิบายเหตุผลต่อทั้งสองคนนั้นเป็นเรื่องยากจริง ๆ และนางก็อดไม่ได้ที่จะลุกขึ้นและกล่าวว่า “เพราะนั่นเป็นสิ่งที่พระสนมของฮ่องเต้เท่านั้นที่สามารถใช้ได้ ถ้าท่านฮูหยินรู้สึกว่าตําแหน่งของท่านอยู่ในระดับเดียวกับพระสนมของฮ่องเต้ ข้าจะไม่รังเกียจที่จะส่งให้ท่านฮูหยินทันทีเพื่อให้พระสนมของฮ่องเต้ทําการตัดสินใจขั้นสุดท้าย นอกจากนี้ข้าจะเตือนท่านฮูหยินว่าพระสนมของฮ่องเต้เป็นเจ้านายทุกคนเหนือระดับที่แน่นอน ท่านฮูหยินคิดว่าท่านมีสถานะอย่างไร?”

 

ฉิงหยูนั้นเด็ดเดี่ยวมากเมื่อนางพูดสิ่งนี้ ไม่มีใครในเมืองหลวงหรือในพระราชวังที่ไม่รู้ว่าองค์หญิงจีอัน, เฟิงหยูเฮงเป็นเจ้าของร้านขายเครื่องประดับแห่งนี้ จะไม่มีอะไรดีกว่าที่จะทําและสร้างปัญหาที่นี่ ? แม้แต่พระสนมของฮ่องเต้ก็ยังต้องเผชิญหน้า แม้ว่าฮองเฮาจะมา พระองค์ก็จะพูดอย่างกรุณา แน่นอนว่าพระองค์จะไม่ทําตัวแบบนี้และวางตัวอย่างสุภาพ คนตรงหน้าพวกเขาไม่รู้จักที่ต่ําที่สูงจริง ๆ

 

“ท่านฮูหยิน ข้าจะไม่ส่งท่านฮูหยินนะเจ้าคะ” ฉิงหยูเป็นคนที่ไม่สุภาพเลย ไล่พวกเขาออกไป

 

บ่าวรับใช้อยากจะพูดอะไรเพิ่มเติม แม้กระนั้นนางก็ถูกหยุดโดยท่านฮูหยิน นางไม่ลงบันได นางเดินไปรอบ ๆ ชั้นสามจนกระทั่งนางมองไปที่ชวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮง อย่างไรก็ตามนางปล่อยเสียง “เหอะ” และจ้องตรงไปที่กล่องซวนเทียนหมิงกําลังถือ

“พวกเจ้าสองคนมาซื้อของด้วยหรือไม่ ? ” นางถามชวนเทียนหมิงโดยตรง

 

ชวนเทียนหมิงภูมิใจในตัวคนมากเพียงใด ! เขาเป็นคนที่ใคร ๆ ก็สามารถพูดกับเขาได้ถ้าพวกเขาต้องการงั้นหรือ ? เขากลอกตาทันทีแล้วเอนกายลงบนเก้าอี้เพื่อพักผ่อน

 

ท่านฮูหยินรู้สึกอับอายและบ่าวรับใช้นั้นโมโหรีบกล่าวว่า “เฮ้! ท่านฮูหยินกําลังพูดกับเจ้า เจ้าหูหนวกหรือ ?”

 

ครั้งนี้มีการกล่าวว่าผู้คนในศาลานิพพานกลัวมาก ฉิงหยูรีบเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วต่อหน้าชวนเทียนหมิง นางกระซิบเบา ๆ ว่า “องค์ชายอย่าพึ่งโกรธนะเพคะ สถานที่แห่งนี้ไม่สา มารถต่อสู้ได้ หากสิ่งต่าง ๆ แตก เงินขององค์ชายเองก็จะสูญหายไปเจ้าค่ะ”

 

เมื่อชวนเทียนหมิงได้ยินสิ่งนี้ ความโกรธของเขาก็ลดลง มือที่ยื่นเข้าไปในแขนเสื้อของเขาเพื่อดึงแส้กลับมา ฉิงหยูก็พูดถูก ! ถ้าเขาลงมือที่นี่และทําลายสิ่งของ ชายาของเขาจะรู้สึกเป็นทุกข์อย่างยิ่ง เขาไม่สามารถเฆี่ยนตีพวกนางได้

 

“ข้าขอให้บ่าวรับใช้ของท่านฮูหยินมีมารยาทด้วยเจ้าค่ะ !” ฉิงหยูหันกลับมา และส่งเสียงของนาง “นี่เป็นสถานที่ที่ดําเนินธุรกิจที่เหมาะสม มันไม่ใช่สถานที่ที่ทนต่อความอหังการ ! ธุรกิจทั้งหมดในเมืองหลวงได้รับความคุ้มครองจากทางการ หากบ่าวรับใช้ของท่านฮูหยินไม่รู้วิธีการพูดอย่างแท้จริง ข้าสามารถส่งนางไปยังทางการเพื่อรับการสอนได้”

 

คําพูดของฉิงหยูหยาบคายสิ้นดีและสายตาของนางเยือกเย็น ท่านฮูหยินเข้าใจวิธีการอ่านสถานการณ์อย่างชัดเจน เมื่อเห็นว่าคนงานในร้านกล้าพูดกับนางแบบนี้ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่านางเป็นท่านฮูหยินของขุนนาง นางรู้ว่าผู้สนับสนุนร้านนี้มีเบื้องหลังบางอย่าง นางจําสิ่งที่สามีพูดในระหว่างเดินทาง เขาบอกว่าเมืองหลวงไม่สามารถเปรียบเทียบกับมณฑลรอบนอกได้ ราชวงศ์อยู่ใกล้ และบุคคลที่พบเห็นทั่วไปอาจมีความสัมพันธ์ในทางใดทางหนึ่งกับตระกูลขนาดใหญ่ร้านค้า บางแห่งในเมืองหลวงอาจเป็นของผู้มีอํานาจยิ่งใหญ่ เป็นไปได้ว่าร้านบางร้านอาจเป็นของราชวงศ์ นั่นเป็นสาเหตุที่นางต้องระวังอย่างมากในเมืองหลวง นางต้องไม่ทําตัวประมาทเหมือนที่นางทําในภาคใต้

 

ดังนั้นนางจึงห้ามไม่ให้บ่าวรับใช้ของนางพูดอีกต่อไป จากนั้นนางก็เดินผ่านฉิงหยูและถามเฟงหยูเฮงด้วยรอยยิ้ม “เจ้ามากับสุภาพบุรุษคนนี้หรือ ?”

 

เฟิงหยูเฮงกลอกตาใส่นาง “ท่านฮูหยินต้องการถามคําถามข้า ข้าขอบอกท่านฮูหยินก่อนได้ที่จะถามคําถาม ท่านฮูหยินไม่สามารถใช้คําว่า “เจ้า” ได้ ท่านต้องใช้ทําว่า “แม่นาง” ” หลังจากพูดจบนางส่ายหัว “คนจากทางใต้ไม่รู้กฎจริง ๆ”

 

ท่านฮูหยินโกรธ แต่นางก็พยายามอย่างเต็มที่ที่จะระงับมันโดยถามซ้ําคําถามของนาง “ข้าขอถามแม่นางได้หรือไม่เจ้ามากับสุภาพบุรุษคนนี้หรือไม่ ? ”

 

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า “ใช่”

 

อีกด้านหนึ่งกล่าวว่า “ข้าเห็นว่าเจ้ามีกล่องไม้ที่ดูแพงมาก สําหรับกล่องไม้ที่มีราคาแพงเช่นนี้สิ่งที่อยู่ในกล่องจะค่อนข้างแพง นั่นเป็นสิ่งที่ถูกซื้อที่ศาลานิพพานนี้หรือไม่ ?”

 

ฉิงหยูก็โกรธเช่นกันและตอบแทนเฟิงหยูเฮงทันที “ไม่จําเป็นที่ท่านฮูหยินต้องกังวลเกี่ยวกับเรื่องนี้”

 

อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงหยุดนางแล้วกล่าวพร้อมกับยิ้มว่า “ถูกต้องแล้ว อันที่จริ งมันเป็นหยกที่ดีข้ากําลังเตรียมที่จะนํามันกลับไปทําเครื่องประดับ”

 

ดวงตาของท่านฮูหยินสว่างขึ้น หยก นางรักหยกมากที่สุด นางต้องการเยี่ยมชมเมืองหลวงเพื่อค้นหาหยกคุณภาพเยี่ยม ใครจะรู้ว่าจริง ๆ แล้วนางจะจบลงด้วยการวิ่งเข้าไปเจอสมบัติดังกล่าว

 

นางถามอย่างรวดเร็ว “ข้าขอดูได้หรือไม่ ? ”

 

เฟิงหยูเฮงงงงวย “ทําไมข้าต้องให้เจ้าดู ?”

 

“ถ้าท่านฮูหยินของเราคิดว่าดี เราจะซื้อในราคาที่สูง เรารับประกันได้ว่าเจ้าจะไม่ขาดทุนบ่าวรับใช้พูดเร็ว และไม่สามารถหยุดตัวเองจากการแทรกแซง

 

หลังจากท่านฮูหยินได้ยินเรื่องนี้ นางก็พยักหน้าแสดงว่านางมีความตั้งใจเช่นนั้น

 

ผลก็คือเมื่อนางพยักหน้า ซวนเทียนหมิงหัวเราะและกล่าวว่า “ไม่มีสิ่งแปลก ๆ ในโลกนี้เลยจริง ๆ ข้าไม่เคยเห็นเรื่องแปลก ๆ หรือเห็นคนโง่มาหลายปีแล้ว”

 

อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงไม่รู้สึกว่ามันตลก เพราะนางคิดอย่างรวดเร็วและกล่าวว่า “เจ้าสามารถดูได้ แต่เจ้าไม่สามารถดูได้ฟรี ๆ”

 

“โอ้ อย่างนั้นหรือ ? ” ท่านฮูหยินเริ่มให้ความสนใจ และถามว่า “บอกหน่อยสิว่าจะได้รับการพิจารณาเท่าไหร่”

 

รอยยิ้มกลับกลอกปรากฏบนริมฝีปากของนาง อย่างไรก็ตามพวกนางไม่ได้สังเกตเห็น เฟิงหยูเฮงกล่าวว่า “ท่านฮูหยินมีสายตาที่ดีโดยตระหนักถึงวัสดุที่ในกล่องนี้ว่าไม่ธรรมดามันเป็นอย่างที่ ท่านพูด สิ่งที่อยู่ในกล่องที่ทําด้วยวัสดุที่ไม่ธรรมดาจะไม่ใช่หยกธรรมดาแต่สําหรับวิธีการออก จะธรรมดาไปหน่อย และไม่ว่าจะเป็นการล่อลวงท่านฮูหยินใช้สิ่งที่ข้าสามารถรับผิดชอบ กล่องนี้เป็นของข้าและของข้างในก็เป็นของข้าด้วย หากท่านฮูหยินอยากดู ข้าก็จะให้ท่านฮูหยินดู ขอข้าคิดดูก่อน” หลังจากคิดเล็กน้อยนางกางนิ้วห้านิ้วของนาง “ค่าดู 500 เหรียญเงิน”

 

“อะไรนะ ?” บ่าวใช้ร้องตะโกน “เจ้าจะโกงพวกเราหรือ ?”

 

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า “ถูกต้อง ข้าโกงเงิน ใครบอกท่านฮูหยินของเจ้าให้ยืนกรานที่จะดูของของข้า ทําไมข้าต้องแสดงสิ่งของของข้าให้คนอื่นดู ?”

 

“เจ้าคิดว่าเจ้าเป็นใคร” บ่าวรับใช้ดูถูกเหยียดหยาม แม้ว่าเฟิงหยูเฮงจะสวมเสื้อผ้าที่ค่อนข้างดี แต่นางก็ยังด้อยกว่าเมื่อเทียบกับท่านฮูหยินของนาง คนแบบนี้ส่วนใหญ่เป็นคุณหนูที่มีเงินเพียงเล็กน้อย อย่างน้อยที่สุดพวกเขาจะคิดถึงคุณหนูจากครอบครัวของขุนนาง พวกเขาไม่สามารถมีสถานะสูงเกินไป ดังนั้นคําพูดที่นางพูดจึงไม่สุภาพมากขึ้น “ท่านฮูหยินของข้าต้องการเห็นของของเจ้า นั่นคือความโปรดปรานที่มอบให้เจ้า อย่าดูถูกเมื่อได้รับ”

 

เพี้ยะ !

 

ฉิงหยูยกมือขึ้นตบหน้าของบ่าวรับใช้อย่างรุนแรง มีรอยมือปรากฏที่ใบหน้าบ่าวรับใช้ “เจ้าไม่ใส่ใจกับคําพูดของเจ้า ข้าจะสอนบทเรียนให้เจ้า นอกจากนี้ยังจะช่วยให้เจ้านายของเจ้ามีปัญหาในการเสียหน้าเมื่อออกไปข้างนอก”

 

บ่าวรับใช้รู้สึกงงงวยจากการถูกโจมตี นางอยู่กับเจ้านายคนนี้มาหลายปีแล้ว เมื่อพวกเขาอยู่ในภาคใต้พวกเขาจะเคลื่อนไหวตามที่พวกเขาพอใจ ไม่ว่าพวกเขาจะทําอะไร ไม่มีใครกล้าทําอะไร พวกเขาทําไมหลังจากที่พวกเขามาถึงเมืองหลวง คนที่ทําธุรกิจกล้าที่จะตบนางแบบนี้ ?

 

และการตบนี้ก็ทําให้นางตกใจ นางไม่สนใจบ่าวรับใช้ของนาง นางชี้ไปที่เฟิงหยูเฮงและถามฉิงหยู “นางมีความสัมพันธ์เช่นไรกับเจ้า ?”

 

ฉิงหยูตอบว่า “เจ้านายและบ่าวรับใช้”

 

“เจ้าของศาลานิพพาน ?”

 

ฉิงหยูพยักหน้า “ใช่”

 

ท่านฮูหยินงงงวย นางเป็นเพียงเจ้าของร้านขายเครื่องประดับ แต่นางก็มีผลงานที่ยิ่งใหญ่เช่นนี้ นางไม่สามารถช่วยได้ แต่มองที่เพิ่งหยูเฮงอีกครั้ง นางอยากถามว่าผู้หญิงตัวเล็กคนนี้เป็นใคร

 

แต่ในเวลานี้นางได้ยินเฟิงหยูเฮงถามนางอีกครั้งว่า “ท่านอยากดูหรือไม่ ถ้าอยากดูจ่ายมาเงิน 500 เหรียญเงิน ?”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ
Status: Ongoing Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset