แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 675 พี่เจ็ดเป็นเทพเซียนที่น่ายําเกรง

ตอนที่ 675 พี่เจ็ดเป็นเทพเซียนที่น่ายําเกรง

 

เมื่อคําพูดของเฟิงหยูเฮงถูกพูดแล้ว ฉิงหยูก็เข้าใจ มันกลับกลายเป็นว่าคุณหนูของนางได้วางกับดัก คุณหนูของนางชั่วร้ายมาก

 

อย่างไรก็ตามซวนเทียนหมิงหัวเราะและคํานวณ “เมื่อหยกหายไป ย่อมหาคนที่ขโมยพบเป็นธรรมดา หยกจะถูกนํากลับมาและพวกเขาจะต้องจ่ายค่าชดเชย 80 ล้านเหรียญเงิน นั่นจะถือว่าเป็นการชดเชย”

 

เฟิงหยูเฮงเป็นกังวลเล็กน้อย “80 ล้านเหรียญเงินไม่ใช่เงินจํานวนเล็กน้อย พวกเขาจะเต็มใจหรือไม่ อย่างที่ข้าเห็นนางจะไม่สามารถนําเงินจํานวนนั้นมาได้ในตอนนี้ นางพูดก่อนหน้านี้ว่านางจะต้องใช้เวลารวบรวมมันด้วยกัน เงิน 50 ล้านเหรียญเงินนั้นเตรียมพร้อมแล้ว แล้วขอแค่ 50 ล้านเหรียญเงิน! อย่าบังคับพวกเขามากเกินไป ใครจะรู้ บางทีอาจมีโอกาสอีกครั้งที่จะหลอกลวงคนเหล่านี้ในอนาคต”

 

ซวนเทียนหมิงพยักหน้า “เราจะทําตามที่ชายารักกล่าว”

 

ฉิงหยูเอามือตบหน้าผาก สองคนนี้จบลงด้วยการแก้ไขปัญหาเช่นนี้ได้อย่างไร พวกเขาจะเห็นด้วยหรือไม่ แต่หลังจากคิดบางอย่าง ถ้าองค์ชายเก้าและองค์หญิงจีอันพูดขึ้นมา ใครกล้าที่จะไม่เห็นด้วย ? แล้วถ้าเป็นเจ้าเมืองหลานโจวล่ะ เมื่อมาถึงเมืองหลวง พวกเขาไม่ควรคิดว่าตัวเอง เป็นเจ้าหน้าที่ที่ทรงอํานาจโดยเฉพาะขุนนางเก่าที่ถูกเลือกจะมีตําแหน่งสูงกว่า

 

ทั้งสองดื่มชาอีกหนึ่งถ้วย ก่อนที่เฟิงหยูเฮงจะให้คําแนะนํากับฉิงหยู หลังจากนี้นางก็ติดตามซวนเทียนหมิงและจากไป ถนนยังคงมีชีวิตชีวามาก อย่างไรก็ตามนางไม่มีความสุขเลย นางกล่าว “ถ้าคนดูดีเกินไปก็ไม่ดีเหมือนกัน แม้แต่การมาซื้อของก็สามารถดึงดูดความสนใจได้มากมาย ถ้าเจ้าไม่สวมหน้ากาก ความเป็นตัวตนของเจ้าง่ายกว่าที่จะซ่อน แต่ใบหน้าของเจ้าทําให้เกิดความปั่นป่วนจริงๆ!” นางถอนหายใจ “เจ้าช่วยทําอะไรบางอย่างเพื่อหลีกเลี่ยงปัญหานี้ได้หรือไม่?” ในขณะที่พูดสิ่งนี้นางชี้ไปที่หญิงสาวที่กําลังมองมาทางพวกเขา บางคนถึงกับตามมา นี่เป็นสิ่งที่น่าปวดหัวอย่างแท้จริง

 

ซวนเทียนหมิงรู้สึกดีกับมันมากบอกกับนางว่า “นั่นหมายความว่าเจ้าเลือกผู้ชายได้ค่อนข้างดี”

 

เฟิงหยูเฮงไม่มีความสุข ความสามารถในการเลือกผู้ชาย? ซวนเทียนหมิง เจ้าเลือกข้าไม่ได้หรือ ? ข้าไม่มีทางเลือกใดๆใช่ไหม! นอกจากนี้แม้ว่าข้าต้องเลือก ใบหน้าของเจ้าจะไม่เป็นที่หนึ่งแน่นอน”

 

“โอ้ ?” คนที่มีความมั่นใจในตัวเองสูงงงงวย “ถ้าข้าไม่ใช่ที่หนึ่ง ดวงตาของเจ้าจะเลือกใครอีก”

 

“พี่เจ็ด!” นางตอบอย่างเป็นธรรมชาติมาก “ในโลกนี้มีใครที่น่ามองยิ่งกว่าพี่เจ็ดหรือไม่? “

 

ซวนเทียนหมิงพ่ายแพ้ เขารู้ว่าถ้าเขาเปรียบเทียบกับใบหน้าของพี่เจ็ดแล้ว เขาจะไม่มีที่ยืน ลืมมันไปเถอะ เขาเป็นคนหนึ่งที่ชิงลงมือก่อน เมื่อคิดถึงตอนนี้เขาต้องขอบคุณการหมั้นจากเมื่อหลายปีก่อน แม้ว่าเขาจะเคยต่อต้านมันมากเมื่อตอนที่เขาคิดเกี่ยวกับมัน ตอนนี้เขาชนะอย่างแท้จริง แน่นอนว่าเขาต้องขอบคุณการต่อสู้ในภาคตะวันตกเฉียงเหนือด้วย เขาเข้าใจเป็นอย่างดีว่าถ้าเขาไม่เคยพบผู้หญิงคนนี้ในภูเขาทางตะวันตกเฉียงเหนือ และได้พบกับนางเป็นคนแรก ผู้หญิงคนนี้อาจไม่ได้เลือกเขาจริงๆ ถ้าผู้หญิงคนนี้ไม่ชอบเขา เขาก็เชื่อมั่นว่าด้วยนิสัยของเฟิงหยูเฮง แม้ว่าจะเป็นการแต่งงานที่จัดขึ้นโดยฮ่องเต้ก็จะถูกนางยกเลิก

 

เมื่อเห็นว่าเขาไม่ได้พูด เด็กผู้หญิงตัวเล็กๆเผยอปากและยิ้ม อย่างไรก็ตาม คอของนางถูกใครบางคนรัดพร้อมคําเตือน “เจ้าไม่ได้รับอนุญาตให้เปลี่ยนใจไปรักคนอื่น พี่เจ็ดเป็นเทพเซียนที่น่าเคารพนับถือ เจ้าสามารถดูได้ แต่ลืมเกี่ยวกับการดูหมิ่นเขา”

 

นางพยักหน้าอย่างจริงจัง “ไม่ต้องกังวล พี่เจ็ดคือเทพเซียน ข้าเข้าใจกระจ่างในจุดนี้”

 

ซวนเทียนหมิงยิ้มอย่างขมขื่นที่ด้านใน มันไม่เหมือนกับว่าเขาไม่สามารถบอกได้ว่าพี่เจ็ดรู้สึกอย่างไร ถ้านางชี้นําความรู้สึกของนางต่อคนอื่น เขาจะไม่ตอบสนองเช่นนี้ แต่เมื่อเป็นซวนเทียนฮั่ว มันไม่ได้ทําให้เขาไม่อาจปฏิเสธได้ มันก็เหมือนกับที่เฟิงหยูเฮงกล่าวไว้ พี่เจ็ดจะต้องได้รับการเคารพบูชา แม้แต่เขาก็รู้สึกแบบนั้น

 

หลังจากที่ทั้งสองออกจากศาลานิพพานแล้ว พวกเขาก็มุ่งหน้าไปที่ร้านขายวัตถุโบราณของเฟิงหยูเฮง หลังจากมาถึงพวกเขาไม่ได้อยู่นาน พวกเขาเดินไปรอบๆเพียงครั้งเดียวก่อนออกเดินทาง และมุ่งหน้าไปยังร้านห้องโถงสมุนไพร

 

ในบรรดาธุรกิจไม่กี่แห่งที่นางเป็นเจ้าของ ร้านห้องโถงสมุนไพรได้รับการยอมรับมากที่สุด หรืออาจจะกล่าวได้ว่าร้านห้องโถงสมุนไพรไม่ใช่แค่ธุรกิจของนาง มันเป็นอาชีพของนางในยุคนี้นอกจากราชวงศ์ มันเป็นรากฐานของอิทธิพลของนาง ก่อนที่นางจะไปภาคเหนือ นางได้ฝึกฝนกลุ่มหมอ สอนพวกเขาเกี่ยวกับการแพทย์แผนปัจจุบัน ต่อมาเหยาเซียนมาดูแลด้านนี้ซึ่งเพิ่มอัตราการสอนข้อมูลทางการแพทย์ เช่นนั้นหมอที่ร้านห้องโถงสมุนไพรอาจได้รับการพิจารณาว่าเป็นกึ่งหมอจากศตวรรษที่ 21 แม้ว่าพวกเขาจะไม่ทันสมัยมาก แต่พวกเขาก็มีความรู้พื้นฐานเป็นอย่างดี แน่นอนว่าสถานที่แห่งนี้จะไม่ขาดการมีส่วนร่วมของหมอซางคั่ง เมื่อปัจจุบันชางคงได้รับอาการบาดเจ็บจากภายนอกที่ต้องได้รับการผ่าตัด สถานที่ร้านห้องโถงสมุนไพรอยู่ในหัวใจของพลเมืองกําลังจะไปไกลเกินกว่าแพทย์หลวงในพระราชวัง

เมื่อเฟิงหยูเฮงและซวนเทียนหมิงมาถึง พวกเขาพบหมอสองคนที่ออกไปพบผู้ป่วย พวกเขากําลังถือชุดเครื่องมือแพทย์และนางก็เลยถาม “เจ้าสองคนกลับมาจากที่ไหน?”

 

หมอสองคนไม่คิดว่าเฟิงหยูเฮงจะปรากฏตัวขึ้นทันที และพวกเขาก็ยืนตัวแข็งอยู่ครู่หนึ่ง แต่พวกเขาจํานางได้อย่างรวดเร็ว และจําได้ว่าต้องคํานับและแสดงความเคารพ สําหรับพวกเขา เฟิงหยูเฮงไม่ใช่แค่เจ้านายของพวกเขา นางยังเป็นอาจารย์ของพวกเขาด้วย ไม่ว่าพวกเขาจะอายุเท่าไร พวกเขาจะต้องแสดงความเคารพและชื่นชมเมื่อเห็นเจ้านายของพวกเขา

 

เฟิงหยูเฮงหยุดพวกเขาอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าพวกเขาจะพูดอะไร นางจะไม่ยอมให้พวกเขาแสดงความเคารพต่อหน้าร้านห้องโถงสมุนไพร นางกล่าวอย่างเงียบๆว่า “อย่าทําแบบนี้ เข้ามาพูดกันเร็ว”

 

ทุกคนพากันเดินเข้าไปในห้องโถงสมุนไพร หนึ่งในนั้นกล่าวว่า “เราเพิ่งกลับมาจากบ้านของตระกูลเฟิง เราดูอาการเจ็บป่วยของนายท่านเฟิงขอรับ”

 

อีกคนกล่าวต่อ “นายท่านเฟิงจ่ายค่าธรรมเนียมการตรวจ แม้ว่าเขาจะไม่มีความสุขที่จะต้องจ่าย แต่เขาก็ไม่ได้ปฏิเสธที่จะจ่าย แต่อาการบาดเจ็บของเขารุนแรงเกินไป เป็นเวลา 1 ปีแล้ว ข้ากลัวว่าแม้แต่ซางคังจะลงมือ มันก็ไม่น่าที่จะสามารถเชื่อมต่อใหม่ได้ขอรับ”

 

“ยิ่งไปกว่านั้นเพียงแค่เชื่อมต่อมันจะไม่มีจุดหมาย จากคําสอนของผู้อาวุโสเหยา เราจะต้องเชื่อมต่อเส้นประสาทอีกครั้ง นี่คือสิ่งที่เราไม่สามารถทําได้ บางที… บางที่ผู้อาวุโสเหยาหรือคุณหนูอาจจะทําได้ และมีความหวังเพียงเล็กน้อยขอรับ”

 

เฟิงหยูเฮงโบกมือของนาง นางรู้ว่านี่จะเป็นผลลัพธ์ ด้วยความล่าช้า 1 ปีและอยู่ในพื้นที่ลับเช่นนั้น มันจะรักษาอย่างไร การเชื่อมต่อเส้นประสาทใหม่นั้นง่ายที่จะพูด แต่มันยากเกินไปที่จะทํา มันคงจะดีถ้าเส้นประสาทยังไม่ตาย แต่ถ้าพวกมันตายไปแล้วแม้ว่านี่จะเป็นศตวรรษที่ 21 ก็คงไม่มีอะไรที่จะทําได้ “ไม่เป็นไร ถ้าเจ้าพยายามอย่างดีที่สุดแล้ว เขาเองก็รู้สถานการณ์ของตัวเอง ข้าบอกเขาก่อนแล้วว่าไม่มีความหวังมาก”

 

ขณะที่พวกเขาพูด พวกเขาเข้าไปในพื้นที่ด้านหลังของห้องโถงสมุนไพร และพนักงานได้รายงานไปยังผู้จัดการร้านวังหลินแล้ว ในตอนนี้วังหลินออกมาเพื่อต้อนรับพวกเขา เมื่อเห็นเพิงหยูเฮง เขารู้สึกดีใจมาก เขาคุกเข่าทันทีโดยไม่สนใจเฟิงหยูเฮงที่หยุดเขา “ทันทีที่คนต่ําต้อยได้ยินว่าคุณหนูกลับมาที่เมืองหลวง และอยากไปที่คฤหาสน์เพื่อแจ้งให้คุณหนูทราบ แต่ข้าก็กลัวว่าจะรบกวนคุณหนูขอรับ ผู้อาวุโสเหยากล่าวว่าคุณหนูจะมาตรวจไม่ช้าก็เร็ว และบอกให้พวกเราพักอย่างสบายใจระหว่างรอ ในที่สุดคุณหนูก็กลับมาแล้วขอรับ”

 

วังหลินรู้สึกเคารพเฟิงหยูเฮงมาก หากไม่ใช่เพราะเฟิงหยูเฮงที่ส่งเสริมเขา ใครจะรู้ว่าเขาจะมีชีวิตอยู่ได้อย่างไรในวันนี้ แต่ตอนนี้เขาเป็นเจ้าของห้องโถงสมุนไพร เมื่อใดก็ตามที่เขาเดินไปข้างนอก คนที่มีอํานาจและคนมีชื่อเสียงจะต้องไว้หน้าเขาเล็กน้อยเพราะการสนับสนุนของเฟิงหยูเฮง แม้แต่เจ้าหน้าที่ระดับสูงก็ไม่กล้าทําตัวแย่ต่อเขาและจะสุภาพมากเมื่อไปหายา ดังนั้นเขาต้องการที่จะตอบแทน เขาพยายามอย่างดีที่สุดเพื่อเปิดห้องสมุนไพรกว่าร้อยแห่งในดินแดนของราชวงศ์ต้าชุน ในปัจจุบันที่ไกลที่สุดได้ไปถึงมณฑลทางตะวันตกสุดของหยูโจว

 

เฟิงหยูเฮงยังคงอยู่ในร้านห้องโถงสมุนไพรเป็นเวลายาวนาน นางออกมาช่วยเมื่อเห็นผู้ป่วยเป็นจํานวนมาก จากนั้นนางก็ดึงยาตะวันตกและยาจีนจํานวนมากออกจากมิติของนางเพื่อส่งไปยังวังหลิน นอกจากนี้นางยังมอบหมายให้วังหลินและหมอของร้านห้องโถงสมุนไพรส่งคนไปที่คฤหาสน์ขององค์หญิงทันทีหากมีใครต้องการยา นางจะไม่ออกเมืองหลวงในช่วงเวลานี้ ทุกคนชื่นชมยินดี

 

ตอนเย็นห้องโถงสมุนไพรปิดทําการทั้งคืน ด้วยซวนเทียนหมิงที่ทําหน้าที่เป็นพนักงาน และพนักงานของห้องโถงสมุนไพร ร้านขายเครื่องประดับ และร้านขายของเก่าได้รับเชิญไปยังโรงเตี๊ยมครัวเทพ พลเมืองทั่วไปเหล่านี้สามารถให้บริการองค์หญิงจี่อันได้ และพวกเขาก็สามารถเพลิดเพลินไปกับงานฉลองที่องค์ชายเก้าจัด พวกเขายังสามารถเพลิดเพลินกับอาหารที่โต๊ะเดียวกัน พวกเขาทุกคนประทับใจมาก

 

ในขณะที่พวกเขากําลังเพลิดเพลินกับบรรยากาศที่ร่าเริง ในคฤหาสน์หลู่มีผู้หญิงคนหนึ่งยืนอยู่ในเรือนที่ห่างไกลและถอนหายใจซ้ําๆ

 

หญิงสาวที่อยู่ข้างๆ นางพยายามปลอบนางซ้ําๆ “คุณหนูใหญ่อย่าเศร้าโศกไปเลยเจ้าค่ะ ครั้งนี้เป็นเพราะปลาที่กินเมื่อวานนี้ นั่นเป็นเหตุผลว่าทําไมกลิ่นวันนี้ถึงแรง ครั้งต่อไปที่เราออกไปข้างนอก หลีกเลี่ยงการรับประทานอาหารที่มีรสชาติคาวเจ้าค่ะ”

 

คุณหนูใหญ่ตระกูลหลู่ หลู่ปิงเป็นคุณหนูที่เกิดมาจากอนุในตระกูลหลู่ นางอายุ 17 ปีในปีนี้ นางถึงวัยออกเรือนเมื่อสองปีก่อน อย่างไรก็ตามไม่มีใครถามหานาง คฤหาสน์หลู่ซ่อนตัวนาง ไม่เคยพูดถึงนางออกไปข้างนอก พวกเขาไม่เคยอนุญาตให้นางออกจากคฤหาสน์ มีข่าวลือว่าคุณหนูใหญ่ตระกูลหลู่นั้นงดงามอย่างน่าเหลือเชื่อและค่อนข้างน่ารักกว่าเฟิงเฉินหยู ตระกูลหลู่ซ่อนนางไว้เพื่อให้นางเป็นความลับและรอคนที่เฉพาะเจาะจง นอกจากนี้ยังมีผู้คนที่กล่าวว่าคุณหนูใหญ่ตระกูลหลู่มีความพิการจึงทําให้ตระกูลหลู่ไม่ยอมช่วยนาง

 

แต่ไม่มีใครรู้ว่าหลู่ปิงเป็นคนที่งดงามมากๆ ไม่ต้องพูดถึงเมื่อเทียบกับเฉินหยูแม้จะเทียบกับจาวเหลียน นางก็สวยไม่แพ้กัน แต่นางมีโรคซับซ้อน นับตั้งแต่นางเกิดนางมีกลิ่นตัวเหม็น และกลิ่นนี้ก็แย่ลงเมื่อนางโตขึ้น แม้ว่านางจะพบว่ามันจะไม่สังเกตเห็นได้ชัดหากนางไม่ได้กินอาหารบางอย่าง และนางสามารถซ่อนมันด้วยการแต่งหน้า แต่นี่ไม่ใช่วิธีการใดๆในการรักษาสาเหตุที่แท้จริง ในช่วงหลายปีที่ผ่านมาตระกูลหลู่ได้ค้นหาหมอที่มีชื่อเสียงทุกอย่าง อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครสามารถรักษาอาการปวยของหลู่ปิงได้

 

แน่นอนว่าไม่ใช่ว่าตระกูลหลู่ไม่เคยคิดถึงเหยาเซียนมาก่อน แต่ก็น่าเสียดายที่เมื่อเหยาเซียนยังคงอยู่ในเมืองหลวง ตระกูลหลู่เป็นตระกูลของขุนนางระดับล่าง พวกเขาไม่สามารถเชิญแพทย์หลวงได้ นอกจากนั้นพวกเขาไม่ต้องการให้คนอื่นรู้เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้นพวกเขาจึงไม่ได้ทําตามความคิดนี้

 

ในตอนแรกมันคงจะดีถ้าบุตรสาวของอนุมีอาการป่วยซับซ้อน ไม่มีความหวังในบุตรสาวของอนุเพื่อผลลัพธ์ใดๆ ตระกูลหญ่ได้ยอมแพ้ในตัวหลู่ปิง อย่างไรก็ตามไม่มีใครคิดว่าหลู่ปิงจะโตขึ้นแล้วงดงามมากขึ้นเรื่อย ๆ เมื่อนางอายุ 15 และถึงอายุการแต่งงานได้จริงๆ มันก็เป็นอย่างที่ข่าวลือกล่าว นางเป็นหญิงงามที่หายาก

หลู่ซ่งยินดีที่จะยอมแพ้ต่อบุตรสาวที่งดงามคนนี้ เขาซ่อนนางไว้ในเรือนและคิดถึงวิธีอื่นในการหาหมอที่มีชื่อเสียง ด้วยสิ่งนี้ เขาซ่อนนางไว้ 2 ปี

 

หมู่ปิงถอนหายใจและกล่าวอย่างช่วยไม่ได้ “ถ้าไม่ใช่เพราะท่านพ่อยืนยันให้ข้ามีส่วนร่วมในงานเลี้ยงของเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วง ข้าจะไม่เสี่ยงออกไปซื้อเครื่องประดับ แต่เขียนเอ๋อมองมาที่ข้า ข้าจะไปได้อย่างไร ข้ากลัวว่าอาการป่วยของข้าจะได้รับการเปิดเผยเมื่อข้าทํามากเกินไป ตระกูลหลู่จะต้องเผชิญกับอะไรบ้าง”

 

บ่าวรับใช้ไม่รู้ว่าเจ้านายของนางคิดอะไรอยู่ และถอนหายใจไปกับนางเท่านั้น ขณะที่นางถอนหายใจ นางได้ยินเสียงพึมพําของคุณหนูของนาง “ทุกคนบอกว่าองค์หญิงจี่อันเป็นหมอเทวดา และความสามารถทางการแพทย์ของนางได้รับการฝึกฝนโดยอาจารย์ชาวเปอร์เซีย อย่างไรก็ตาม ข้าสงสัยว่าอาการป่วยของข้าจะได้รับการรักษาหรือไม่ถ้าเราไปถามนาง?”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset