แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 676 แผนการของคฤหาสน์เสนาบดีฝ่ายซ้าย

ตอนที่ 676 แผนการของคฤหาสน์เสนาบดีฝ่ายซ้าย

 

เมื่อบ่าวรับใช้ได้ยินหลู่ปิงพูดถึงองค์หญิงจีอัน นางจําได้ว่าเมื่อนางไปส่งของขวัญให้หลู่เหยา นางเคยได้ยินในภายหลังเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นระหว่างงานเลี้ยงของตระกูลเหยา นางอดไม่ได้ที่จะรู้สึกเป็นกังวล “คุณหนู การทําธุรกิจกับองค์หญิงจี่อันไม่ใช่เรื่องง่ายเจ้าค่ะ” นี่เป็นความประทับใจที่นางเกิดขึ้น หลังจากที่ได้พบเฟิงหยูเฮงจากระยะไกล นางเย็นชาดุจน้ําแข็ง และทําให้ผู้คนอยู่ห่างจากตัวนางเอง

 

หลู่ปิงรู้สึกหงุดหงิด และถามว่า “นี่ไม่ดี แล้วความหวังของข้าล่ะ ?” หลู่ปิงเป็นคนที่ไม่ค่อยโกรธ หลังจากใช้เวลาหลายปีในฐานะบุตรที่เกิดจากอนุและมีอาการปวยซับซ้อน นางเรียนรู้ที่จะอดทนอย่างอดทน แม้เมื่อนางต้องรับมือกับการเยาะเย้ยจากเก้อซื่อ, หลู่เหยา และหลู่หยาน นางก็เรียนรู้ที่จะไม่เถียง แม้ว่านางจะมีอาการป่วยซับซ้อน นางก็ไม่สามารถรู้สึกกังวลกับสมาชิกในตระกูล ไม่ว่านางจะดีหรือไม่ดี ครอบครัวในปัจจุบันของนางจะไม่เป็นเสาหลักสุดท้ายของการสนับสนุน แทนที่จะใช้เวลาทั้งหมดของนางในการต่อสู้ มันจะเป็นการดีกว่าที่จะให้ความสนใจกับการคิดถึงอนาคตของนาง

 

“เจียนเอ๋อ ทําไมท่านพ่อยืนกรานที่จะให้ข้าไปร่วมงานเลี้ยงครั้งนี้? หากอาการป่วยของข้าไม่หายขาด ท่านพ่อจะเต็มใจพาข้าไปได้อย่างไร?”

 

เมื่อนางถามเช่นนี้ เจียนเอ๋อก็ไม่มีทางเลือกนอกจากตอบกลับ แต่นางก็ยังเป็นแค่บ่าวรับใช้ นางมีความสามารถในการวิเคราะห์สถานการณ์ได้อย่างไร หลังจากคิดมาเป็นเวลานาน ในที่สุดนางก็กล่าวว่า “ปีนี้คุณหนูใหญ่อายุ 17 ปี บางที่ท่านใต้เท้าคงมีความกังวลเช่นกันเจ้าค่ะ”

 

หลู่ปิงเย้ยหยัน “กังวลหรือ? นั่นอาจจะเป็นบุตรสาวคนที่สองของเขาที่สร้างปัญหานั้น แม้ว่าจะได้รับการแก้ไขแล้ว แต่ก็เป็นผลที่ทําให้ทุกคนในตระกูลหลู่ตกใจที่รู้เกี่ยวกับสถานการณ์ สวรรค์เท่านั้นที่รู้ว่ายายจากพระราชวังฝีมือตกลงหรือนางรับสินบน แต่ไม่คํานึงถึงสถานการณ์ความเป็นจริง เป็นที่รู้จักกันโดยด้านอื่นๆ ในอนาคตใครจะรู้ว่ามีปัญหาอะไรเกิดขึ้น แน่นอนตระกูลหลู่กําลังรู้สึกกังวล พวกเขาเป็นกังวลที่จะผลักข้าออกไปหวังว่าจะได้รับการรับรอง นอกจากหลู่เหยา และหลู่หยาน แต่ใครจะรู้ว่าเขาจะเตรียมการอะไรไว้ให้ข้า”

 

เจียนเอ๋อเติบโตขึ้นมาในตระกูลหลู่ตั้งแต่เด็ก นางเข้าใจในความหมายของคําพูดของสาวน้อย นางคิดแล้วกล่าวว่า “ลองคิดดู ตอนนี้มีเพียงองค์ชายหกเท่านั้นที่ยังไม่ได้เข้าร่วม บางทีท่านใต้เท้ากําลังคิด…”

 

“เป็นไปไม่ได้” หลู่ปิงส่ายหัว “องค์ชายหกไม่ได้อยู่ในเมืองหลวง และเป็นไปไม่ได้ที่เขาจะมีส่วนร่วมในงานเลี้ยงของเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วงถึงแม้ว่าพระองค์จะกลับมา สถานะในฐานะบุตรสาวของอนุจากคฤหาสน์ของเสนาบดีฝ่ายซ้ายสามารถเป็นพระชายาเอกของราชวงศ์ได้หรือ?

 

เจียนเอ๋องงงวย “ทําไมจะไม่ได้เจ้าคะ? คุณหนูสี่ตระกูลเฟิงยังสามารถเป็นพระชายาเอกขององค์ชายห้าได้ นางก็เป็นบุตรสาวของอนุ! ยิ่งกว่านั้นคุณหนูก็งดงามมาก ในโลกนี้ไม่สามารถพบหญิงงามเช่นนี้ได้อีก ทําไมถึงทําไม่ได้เจ้าคะ ?”

 

หลู่ปิงยิ้มอย่างขมขื่น “เด็กสาวจากตระกูลเฟิงโชคดีมาก เจ้าไม่เคยได้ยินเกี่ยวกับความยากลํา บากที่จะต้องพบเจอกับตําแหน่งพระชายาเอก นางลงเอยกับคนแปลกๆ อย่างองค์ชายห้า ถ้าเป็นองค์ชายคนอื่น มันคงเป็นเรื่องที่เป็นไปไม่ได้” ในขณะที่นางกล่าว นางโบกมือ “ลืมมันเถิด อย่าพูดถึงเรื่องนี้ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใด เหลืออีกหลายวันจนกว่าจะถึงงานเลี้ยงของเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วง ท่านพ่อจะจัดการเช่นใด ท่านพ่อจะมาบอกข้าไม่ช้าก็เร็ว สิ่งที่เราควรกังวลในตอนนี้คืออาการป่วยของข้า ลองพูดมาสิว่า บอกเด็กๆว่าถ้าข้าไปหาองค์หญิง ข้าควรจะจ่ายค่ารักษาอย่างไร

 

ได้ยินนางพูดว่านางต้องการไปหาเฟิงหยูเฮง เจียนเอ๋อรู้ว่าการให้คําแนะนํานางไร้จุดหมาย อาการปวยนี้ทําให้นางคิดถึงเด็กที่นางคิดถึงมานานหลายปี หากองค์หญิงสามารถรักษามันได้ นั่นจะคุ้มค่ามาก นางคิดแล้วกล่าวว่า “ข้ากลัวว่านางจะไม่ขาดแคลนเงินทองเจ้าค่ะ”

 

หมู่ปิงถอนหายใจนาน “แม้ว่านางจะขาดแคลนเงินทอง ข้าก็ไม่สามารถจ่ายได้มากขนาดนั้น ไม่ใช่ว่าเจ้าไม่รู้ว่าเงินออมของข้าในช่วงหลายปีที่ผ่านมาเป็นอย่างไร แต่นอกจากเงิน ข้าจะให้อะไรกับนางอีก? นางต้องการอะไร? ” ยิ่งคิดหลู่ปิงยิ่งรู้สึกว่าเรื่องนี้จะไม่ง่ายอย่างที่คิดเพราะนางสงสัยในตอนแรก นางอดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้ว

 

ในคฤหาสน์หลู่ แผนการหลายแผนการหมุนวน บุตรสาวแต่ละคนมีแผนการที่วางไว้สําหรับพวกนาง หลู่ซ่งและฮูหยินคนที่สองคือเก้อซือ พวกเขามุ่งความสนใจไปที่องค์ชายและขุนนางทุกคน เสนาบดีหลู่กําลังหวังที่จะทําลายคําสาปแช่งที่ว่าเสนาบดีที่ยังเหลือของราชวงศ์ต้าชุนจะต้องพบกับจุดจบที่ไม่ดี เขาวางหลักประกันหลายอย่างเพื่อพยายามปกป้องความมั่งคั่งของตระกูลหลู่ ถ้าเฟิงหยูเฮงให้ความสนใจ นางก็จะสังเกตเห็นได้อย่างชัดเจนว่าคฤหาสน์หลู่ปัจจุบันคล้ายกับคฤหาสน์เฟิงในอดีต พวกเขาทั้งสองมีบุตรสาวแสนสวยคนหนึ่ง อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่าตระกูลหลู่วางแผนจะทําอะไรกับบุตรสาวที่งดงามของพวกเขา

 

ในที่อยู่ตระกูลเฟิง เฟิงจินหยวนนั่งในห้องหนังสือของเขาด้วยใบหน้าที่มืดมน หมอของห้องโถงสมุนไพรได้มาตรวจร่างกาย พวกเขาขอค่าธรรมเนียมการตรวจสอบ 10 เหรียญเงิน แต่นั่นไม่ใช่ทั้งหมด สิ่งสําคัญที่สุดคือพวกเขาบอกเขาว่ามันนานเกินไปจริงๆ ตั้งแต่ได้รับบาดเจ็บ มันเป็นไปไม่ได้เลยที่มันจะหายเป็นปกติ แม้ว่าหมอผีซางคังจะรักษามัน มันจะเป็นไปไม่ได้ สิ่งนี้ทําให้ความหวังที่เริ่มจุดประกายขึ้นมาภายในตัวเขาดับลงอีกครั้ง เขานั่งอยู่ในห้องหนังสือกับตัวเอง เป็นเวลา 2 ชั่วยาม อย่างไรก็ตามจิตใจของเขายังคงเป็นหมอกควัน เขาไม่รู้ว่าเขาคิดอะไรอยู่

 

แต่การปิดกั้นตัวเองไม่ได้หมายความว่าทุกคนจะให้เวลาเขารู้สึกหดหู่ใจ หลังจากอาหารเย็น เฟิงเฟินไดก็รีบวิ่งด้วยเสียงตะโกน โดยไม่รอให้ใครประกาศการมาถึงของนาง นางผลักประตูเปิดออกและรีบไปถามว่า “ข้าได้ยินมาว่าท่านพ่อเชิญหมอมาตรวจร่างกาย ?”

 

เฟิงจินหยวนได้รับความหวาดกลัว เมื่อหันไป เขาพบว่าเฟิงเฟินไดยืนอยู่ตรงข้ามโต๊ะของเขาด้วยความโกรธ เขาอดไม่ได้ที่จะโกรธและกล่าวว่า “ใครอนุญาตให้เจ้าเข้ามา? เจ้ารู้กฎหรือไม่? ”

 

เฟิงเฟินไดเยาะเย้ย “กฎหรือ? ท่านพ่อกําลังพูดเรื่องกฏกับข้า หากท่านพ่อต้องการพูดคุยเกี่ยวกับกฏต่างๆ ให้สวมบทบาทเป็นตระกูลใหญ่ อย่าพึ่งพาบุตรสาวที่ยังไม่ได้แต่งงานกับความต้องการพื้นฐานทั้งหมดของท่านพ่อ! เมื่อท่านพ่อกู้คืนตัวเอง ท่านพ่อค่อยมาพูดคุยกับข้าเกี่ยวกับกฎ ข้าแค่ขอถามท่านพ่อว่านําเงินจากไหนมาจ่ายค่าหมอ? ข้าได้ยินหมอสองคนคิดค่าตรวจเงิน 10 เหรียญเงิน เดือนนี้องค์ชายห้าไม่ได้ส่งเงินมาให้จํานวนมาก ท่านพ่อหาเงินได้จากที่ไหน? ”

 

“จองหอง! ” เฟิงจินหยวนโกรธ และทันใดนั้นตบโต๊ะ “มีความจําเป็นสําหรับเจ้าที่จะต้องกังวลเกี่ยวกับการที่เงินมาจากไหนหรือไม่? ”

 

“ข้าไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับมัน! ” ดวงตาของเฟิงเฟินไดกําลังยิงแสงออกมา “แต่ข้าแค่อยากถามท่านพ่อ หมอนหยกในห้องของข้าหายไป ท่านพ่อเห็นมันหรือไม่เจ้าคะ?”

 

“ข้า…” เฟิงจินหยวนอึกอักนิดหน่อยและเขาก็รู้สึกหงุดหงิด อย่างไรก็ตามเขายังยืนยัน “ข้าจะรู้ได้อย่างไร ! เจ้าควรถามบ่าวรับใช้ในห้องของเจ้าเกี่ยวกับสิ่งของในห้องของเจ้า เจ้ามาถามข้าทําไม พูดเหมือนข้าไปที่ห้องของเจ้า!”

 

ท่านพ่อไม่เห็นหรือ ? ” เฟิงเฟินไดกล่าวอย่างเยือกเย็น “แต่ข้าได้ยินมาว่าท่านพ่อจ่ายเงิน 150 เหรียญเงินสําหรับค่าเล่าเรียนของเฟิงจื่อหรู เงินนี้ท่านพ่อได้มาจากที่ไหน? อย่าปฏิเสธที่จะยอมรับมัน ในเมื่อข้ากล้าที่จะมาถามท่านพ่อในวันนี้ ข้าตรวจสอบเรื่องนี้มาแล้ว ท่านพ่อ เราเป็นบุตรของท่านพ่อ เพื่อที่จะได้เก็บค่าเล่าเรียนให้กับบุตรชายของท่านพ่อ ท่านพ่อต้องขโมยสิ่งของของบุตรสาว ผิวหน้าของท่านพ่อหนาแค่ไหน?”

 

เฟิงจินหยวนโดนดูถูกอย่างหนักจนเขาอยากจะคลานเข้าไปในรอยแตก เขารู้ว่าเรื่องนี้จะถูกเปิดเผย แต่เขาไม่รู้จริงๆว่าเขาควรจัดการกับมันอย่างไร เมื่อเผชิญหน้ากับถ้อยคําเหล่านี้ ไม่มีอะไรที่เขาจะทําได้นอกจากฟัง

 

เมื่อนึกถึงตอนนี้ เฟิงหยูเฮงเคยหัวเราะเยาะเขาครั้งหนึ่ง เมื่อเทียบกับเฟิงเฟินไดมันไม่สามารถพิจารณาได้มากนัก ท้ายที่สุดนางมียศและตําแหน่ง นางเป็นองค์หญิงที่สง่างามและมีข้อดีทุกอย่าง สถานะของนางจะสูงกว่าเฟิงเฟินไดหลายเท่า ความมั่งคั่งที่นางมีนับไม่ถ้วนมากกว่าเฟิงเฟินได หากเขาต้องเลือกคนที่เขาจะถูกเยาะเย้ย เขาจะต้องอยู่ในมือของเฟิงหยูเฮง เขาไม่ต้องการรับฟังคําพูดดูถูกของเฟิงเฟินไดอีกครั้ง

 

เมื่อคิดอย่างนี้ มันก็เหมือนกับว่าเขาได้รับความกล้าหาญ เขากล่าวว่า “แล้วถ้าข้าเอามันไปล่ะ? จื่อหรูเป็นเด็กผู้ชายและเขาเป็นทายาทเพียงคนเดียวของตระกูลเฟิง แล้วเจ้าล่ะ? ในท้ายที่สุด เจ้าเป็นบุตรสาวที่จะแต่งงาน หากเจ้ารู้ว่าแซ่ของเจ้าคือเฟิง เจ้าควรคิดถึงครอบครัวของเจ้า ลืมมันไปเถิด ข้ารู้ว่าเจ้าไม่มีความคิดเหล่านั้น สิ่งที่องค์ชายห้ากําลังทําเพื่อตระกูลเฟิง มันไม่เหมือนตระกูลเฟิงที่ไม่จดจําความเมตตา แต่พระคุณนี้เมื่อเทียบกับความอัปยศที่มารดาผู้ให้กําเนิดของเจ้า นํามาให้กับตระกูลเฟิงนั้นแตกต่างกันมากเกินไป เพียงแค่ดูมันในขณะที่เขาตอบแทนเรา เจ้าสามารถเลือกที่จะไม่สนใจเกี่ยวกับตระกูลเฟิง เจ้าสามารถเลือกที่จะไม่สนใจข้าซึ่งเป็นบิดาของเจ้า เจ้าสามารถสาปแช่งและดูถูกข้าได้ แต่เจ้าต้องชัดเจนว่าเจ้าไม่มีสถานะที่เหมือนกับพี่สาวคนที่สองของเจ้า เจ้าไม่มีอิทธิพลเหมือนนาง เมื่อเจ้าแต่งงานในอนาคต เจ้าไม่มีคฤหาสน์ขององค์หญิงอย่างนาง หรือเจ้าไม่มีคนรับใช้และองครักษ์เงาคอยปกป้องเจ้า เจ้ายังไม่มีสหายที่มีชื่อเสียง เจ้ายังต้องใช้เกี้ยวเจ้าสาวของเจ้าเดินทางออกจากบ้านของตระกูลเฟิง เจ้าจะต้องแต่งงานในฐานะบุตรสาวของตระกูลเฟิง อย่าลืมว่าเจ้ายังเป็นบุตรสาวของอนุ โชคชะตาของตระกูลเฟิงเชื่อมโยงกับเจ้าอย่างใกล้ชิด”

 

คําดูถูกที่ยาวนานของเฟิงจินหยวนดูเหมือนจะนําความมั่นใจกลับมา ดูเหมือนว่าเขาจะกลับไปสู่อดีตเมื่อพวกเขายังคงอยู่ในคฤหาสน์ของตระกูลเฟิง บุตรของเขาจะเชื่อฟังเขา และไม่มีใครกล้าพูดอะไรต่อหน้าเขา

 

เฟินเฟินไดก็กลัวจุดยืนนี้เช่นกัน นางจ้องมองที่เขาอย่างว่างเปล่าโดยไม่รู้ว่าควรพูดอะไร

 

เฟิงจินหยวนยิ้มอย่างเย็นชาและโบกมือ “กลับไป ข้าจะอยู่ที่นี่อีกสักครู่” หลังจากพูดจบ เขาไม่รอให้เฟิงเฟินไดตอบ มีชายคนหนึ่งเข้ามาเพื่อตามนางออกไปทันที

 

เฟิงเฟินไดถูกไล่ในความงุนงง และนางก็กลับไปที่เรือนด้วยความงุนงง เฉพาะเมื่อนางมาถึงทางเข้าเรือนของนาง นางเริ่มตอบสนอง นางอดไม่ได้ที่จะรู้สึกแปลกใจและกล่าวว่า “ตงหยิง เขามีสิทธิ์หรือไม่? เขาพูดว่าอะไร?”

 

หญิงสาวที่อยู่ข้างๆนาง ตงหยิงได้ยินสิ่งที่เฟิงจินหยวนพูด ในขณะนี้นางต้องปลอบคุณหนูของนาง นางกล่าวว่า “คุณหนูอย่าโกรธเลยเจ้าค่ะ นายท่านคือคนที่เคยเป็นเสนาบดี แม้ว่าเขาจะไม่มีทางเลือกนอกจากต้องหยุด เขายังมีสิ่งที่เขามีอยู่ สิ่งที่เขาพูดถูกต้อง ก่อนที่คุณหนูจะแต่งงาน จะเป็นการดีที่สุดที่จะไม่รุกรานตระกูลเฟิง หากสถานการณ์ของตระกูลเฟิงน่าเกลียดเกินไป เมื่อคุณหนูแต่งงานจะเป็นเรื่องที่น่ากลัวเช่นกัน ยิ่งไปกว่านั้น…”

 

“ยิ่งกว่านั้นคืออะไร”

 

“ยิ่งกว่านั้นบ่าวรับใช้นี้รู้สึกเสมอว่านายท่านฟื้นพลังนี้ได้หลังจากเข้ามาเยี่ยมคฤหาสน์ขององค์หญิง ข้าสงสัยว่าคุณหนูรองอาจทําให้เขาได้รับสิ่งที่ดี เขารู้สึกว่าเขาได้รับการสนับสนุนบางอย่าง ดังนั้นเขาจึงกล้าที่จะต่อต้านคุณหนูหลังจากกลับมาเจ้าค่ะ”

 

เฟินได้เริ่มกล่าว “แน่นอน! ถ้าเป็นเช่นนี้ในอดีตเฟิงจินหยวนคนเก่าจะไม่กล้าพูดกับข้าแบบนี้ ตอนนี้บุตรสาวคนที่สองของเขากลับมาแล้ว เขารู้สึกว่าเขามีเสาค้ํายัน !” นางโกรธมาก กัดฟันของนาง “เฟิงหยูเฮง ทําไมเจ้าต้องกลับมา? ทําไมเจ้าไม่ตายในสนามรบที่เฉียนโจว? ตราบใดที่เจ้าอยู่ที่นี่ วันของข้าจะแย่ ในที่สุดข้าก็เข้าใจตระกูลเฟิง แต่เจ้าต้องมาหาข้า ไม่ช้าก็เร็ว ข้าจะบอกให้เจ้ารู้ว่าตอนจบแบบไหนจะเกิดขึ้นกับคนที่ต่อต้านข้า !”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ
Status: Ongoing Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset