แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 678 นี่คือข้อตกลง

ตอนที่ 678 นี่คือข้อตกลง

 

ไม่ว่าพวกเขาจะกลัวหรือไม่นั้นเป็นสิ่งที่เฟิงหยูเฮงไม่สนใจ นับตั้งแต่นางมาที่ราชวงศ์ต้าชุนวันเวลาของนางก็ไม่เคยสงบสุขทั้งลมและคลื่น เป็นไปได้ไหมที่นางจะกลัวเจ้าเมืองหลานโจว ? นางจะกลัวองค์ชายแปดหรือ ? นางจัดการกับศัตรูทีละคน นางรู้ว่ายิ่งมีสิ่งอื่นเข้ามามากเท่าไหร่ นางก็จะยิ่งเป็นเหมือนเจ้านายมากขึ้นเท่านั้น ไม่มีประเด็นที่จะกลัว นางทําได้แคฝึกฝนตัวเอ งต่อไปเรื่อย ๆ หลังจากรีบเร่ง นางจะเป็นอิสระอย่างสมบูรณ์

 

เจียงชื่อถูกซูจิงหยวนจับตัวไปและไม่กลับมาตลอดทั้งคืน ในวันต่อมาเช่นเดียวกับจีหลิงเทีย นตัดสินใจที่จะตามหาเฟิงหยูเฮงและคิดหาวิธีที่จะตกลงเรื่องนี้เป็นการส่วนตัวก่อนถึงเทศ กาลกลางฤดูใบไม้ร่วง ข่าวมาจากทางการ กรณีของเจียงชื่อที่นําหยกขององค์หญิงไปจะนําขึ้นมา พิจารณาในวันนี้ จีหลิงเทียนได้รับเชิญให้เข้าร่วม

 

จีหลิงเทียนไม่มีทางเลือกนอกจากเปลี่ยนวิถีชีวิตของเขาในจุดนั้นโดยมุ่งหน้าไปยังสํานัก งานของทางการก่อน เขากําลังคิดในตอนแรกว่าตั้งแต่เขาถูกเรียกตัวให้ไปร่วมงาน อ งค์หญิงก็เป็นหนึ่งในแขกรับเชิญการประชุมที่ใดก็ได้ยังคงประชุม มันจะดีกว่าถ้าไปที่สํานักงานของทางการ ยิ่งไปกว่านั้นคดีของฮูหยินจะถูกพิจารณาในศาลถ้าเขาไม่ไปดูเขาจะรู้สึกไม่สบายใจ

 

ใครจะรู้ว่าหลังจากมาถึงสํานักงานของทางการ เขาไม่ได้พบเฟิงหยูเฮงนอกจากเจียงซื่อและจีเชียงแล้วยังมีคนสําคัญอีกคนหนึ่งเห็นได้ชัดว่าบุคคลที่ดูแลศาลานิพพาน ฉิงหยู

 

จีหลิงเทียนกัดฟันแน่นและได้แต่ถามซูจิงหยวนว่า “ใต้เท้าชูสิ่งนี้หมายความเช่นไร ? เนื่องจากเจ้าหน้าที่ผู้นี้ถูกเรียกมาที่นี่ทําไมข้าไม่เห็นองค์หญิงที่นี่ ?”

 

ซูจิงหยวนงงงวย “ทําไมองค์หญิงต้องมาที่นี่ด้วย ?”

 

“หืม ! ” จีหลิงเทียนกล่าวด้วยน้ําเสียงเย็นชาว่า “แม้แต่เจ้าหน้าที่ผู้นี้ก็ต้องมาเหตุใดนางจึงไม่ต้องมา ?”

 

ซูจิงหยวนเข้าใจว่า “ดูเหมือนว่าใต้เท้าขี่กําลังเปรียบเทียบตัวเองกับองค์หญิงข้าจะแจกแจง ให้ท่านฟัง เจ้าเมืองในราชวงศ์ต้าชุนเริ่มต้นจากขุนนางขั้นห้าแต่เนื่องจากเป็นเขตปกครองในชายแดนภาคใต้และด้วยเมืองหลานโจวเป็นดินแดนขนาดใหญ่และมีสภาพแวดล้อมที่ไม่ซ้ํากันเจ้าเมืองของเขตปกครองหลานโจว อาจเป็นขุนนางขั้นสาม แต่จะได้รับการปฏิบัติในระดับเดียวกับขุนนางขั้นสองใต้เท้าจีข้าพูดถูกต้องหรือไม่ ?”

 

จีหลิงเทียนลุกขึ้นนั่งตรง ๆ เห็นได้ชัดว่าเขาพอใจมากกับคําอธิบายนี้พยักหน้าและพูดว่า “ถูกต้อง”

 

“ถ้าอย่างนั้นข้าก็ไม่เข้าใจ ! ” ซูจิงหยวนกล่าวเสียงดัง “ขุนนางขั้นสองช่างกล้าตีตนเสมออ งค์หญิงงั้นหรือ ? ใต้เท้าจี ท่านสับสนเนื่องจากความโกรธเพราะการลักขโมยของฮูหยินหรือไม่ ? นั้นคือองค์หญิงไม่ใช่ขุนนางของราชสํานักนางเป็นสมาชิกของราชวงศ์ ! ” เจ้ากิน มากเกินไปและไม่มีอะไรดีไปกว่านี้แล้วหรือ ? เขาหยุดตนเองจากการพูดสุดท้าย หากสิ่งนี้ไม่ ได้เกิดขึ้นในศาลซูจิงหยวนจะดูถูกเขาอย่างแน่นอนกับการล่วงเกินที่ไม่เหมาะสม เขายังเป็นเจ้าเมืองของเมืองหลวงด้วย เขาไม่ได้ต่ําต้อยไปกว่าจีหลิงเทียน

 

แม้ว่าในกรณีนี้ ใบหน้าของจีหลิงเทียนเปลี่ยนเป็นสีแดงและสีขาวจากที่พูดหลังจากได้ยินผู้ช มต่างหัวเราะกันเขารู้สึกว่าเขาไม่สามารถเข้าร่วมการพิจารณาคดีนี้ได้อีกต่อไป เมื่อคิดถึง เขาจะเขย่าโลกในหลานโจวได้อย่างไรในตอนนี้เขาต้องทนรับความอับอายในขณะที่อยู่ในเมืองหลวง

 

แต่ไม่ว่าเขาจะฟังหรือไม่ก็ไม่ก็ขึ้นอยู่กับเขา ซูจิงหยวนทุบค้อนบนโต๊ะและตะโกนเสียงดัง “ทุกคนในศาลคุกเข่า !”

 

การเบิกความได้เริ่มขึ้นอย่างเป็นทางการแล้ว !

 

เจียงชื่อและจีเชียงถูกขังคุกหนึ่งคืน พวกนางลืมท่าทางหยิ่งผยองจนเกือบหมดสิ้น เมื่อพวก นางเห็นว่าที่พึ่งของนางถูกทําให้อับอายไม่มีอะไรเหลืออยู่ในใจนอกจากความกลัว พวกเขาตอ บทุกอย่างที่ชูจิงหยวนถามในขณะที่ตัวสั่น พวกนางสามารถให้คําอธิบายที่ชัดเจน แต่เมื่อซูจิงหยวนได้ถามเกี่ยวกับส่วนที่สําคัญที่สุดของคดี เจียงชื่อที่มีชีวิตชีวาและตอบเสียงดัง “ไม่ ได้เป็นอย่างที่เจ้าพูด ! องค์หญิงจีอันไม่ได้สูญเสียหยกที่สวยงาม หยกนั้นถูกขายให้กับข้าในราคา 80 ล้านเหรียญเงิน !”

 

และซูจิงหยวนกําลังรอนางบอกแบบนี้ “แล้วฮูหยินได้มอบเงิน 80 ล้านเหรียญเงินหรือไม่ ?” 

 

เจียงซื่อส่ายหน้า “ตอนนั้นมีเงินไม่พอ นางบอกข้าว่าสามารถนําหยกกลับมาก่อนและจ่าย เงินเมื่อข้าได้เงินครบ”

 

ฉิงหยูผู้ซึ่งมาเพื่อการพิจารณาคดีปล่อย “ฟู” และหัวเราะ “ใต้เท้าซูทุกคนในเมืองหลวง คุ้นเคยกับองค์หญิงจีอันนางเคยมีส่วนร่วมในการทําการค้าแบบนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ ?”

 

ซูจิงหยวนส่ายหน้า “นั่นจะเป็นไปได้อย่างไร ไม่ต้องพูดถึงหยกอันสวยงามสักชิ้นถึงแม้ว่ามันจะเป็นผ้าเช็ดหน้าองค์หญิงก็ไม่เคยอนุญาตให้ใครนํามันกลับไปก่อนแล้วค่อยจ่ายเงินในภาย หลัง”

 

คนที่ส่งมาจากคฤหาสน์ขององค์หญิงเพื่อเข้าร่วมศาลเอามือตบหน้าผากองค์หญิงเป็นคนต ระหนี่ขนาดนี้จริงหรือ ?

 

แต่ซูจิงหยวนยังกล่าวต่อ “แต่เมื่อพูดถึงการขายหยกจํานวน 80 ล้านเหรียญเงินข้าต้องถามท่านฮูหยินท่านรู้จักหยกนี้หรือไม่ ?”

 

เจียงซื่อพยักหน้าซ้ํา ๆ “ข้ารู้”

 

ซูจิงหยวนยกมือขึ้นแล้วตะโกนเสียงดัง “พาตัวช่างฝีมือเปยมา”

 

เจ้าหน้าที่ศาลบางคนพาช่างออกมาจากห้องโถงด้านข้างอย่างรวดเร็วเมื่อจีหลิงเทียนเห็นช่าง ฝีมือเปยมา เขาอดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้วในฐานะช่างฝีมือที่ดีที่สุดย่อมรู้จักหยกดีที่สุดซูจิงหยวนผู้นี้ได้เรียกเขามาตรวจสอบหยก

 

เช่นเดียวกับที่เขาคิดสิ่งนี้ ช่างฝีมือเปยเริ่มมองกล่องหยกแล้วสิ่งนี้ยังคงดําเนินต่อไปเป็นระ ยะเวลาครึ่งถ้วยชาก่อนที่เขาจะหยุดมองเขาอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจซ้ํา ๆ “มันเป็นหยกชิ้นพิเศษ มันหายากมากและเป็นสมบัติที่มีค่า”

 

คําพูดเหล่านี้มาจากปากของช่างฝีมือเปย และรับประกันได้ว่าหยกมีคุณภาพดีเยี่ยม

 

ชูจิงหยวนจึงถามเจียงซื่อ “ท่านฮูหยินเห็นด้วยกับการประเมินของช่างฝีมือเปยหรือไม่ ? ”

 

ในเรื่องนี้เจียงชื่อไม่ได้มีข้อคัดค้านใด ๆ ดังนั้นนางก็พยักหน้า “ใช่”

 

“เมื่อเห็น ท่านฮูหยินคิดว่าหยกกล่องนี้มีมูลค่าเท่าไหร่ ? ” ซูจิงหยวนถามเจียงซื่อ “มันมาก กว่า 80 ล้านเหรียญเงิน”

 

ในเรื่องที่เกี่ยวกับหยกซึ่งเจียงชื่อชอบมากที่สุด ในใจของนางนางเคยคิดเรื่องราคามาครั้งหนึ่ง แล้ว เมื่อได้ยินซูจิงหยวนถามเกี่ยวกับเรื่องนี้นางกล่าวทันที “หากข้ามองไม่พลาด ข้ารู้ว่าหยกชิ้น นี้เป็นชิ้นที่มีคุณภาพสูงสุดเงิน 80 ล้านเหรียญเงินฟังดูไม่ค่อยดี แต่ถ้าเทียบกับหยกชิ้นนี้ มันก็น้อยเกินไปจริง ๆ”

 

ซูจิงหยวนไม่ได้พูดอะไรมากนัก เขาเพียงแต่มองไปที่ช่างฝีมือเปยช่างฝีมือเปยคิดไต ร่ตรองเล็กน้อย และให้ราคาที่เป็นกลางมาก“เงิน 80 ล้านเหรียญทองถึงจะสมควรกับมูลค่า ของหยก ! ”

 

คําพูดเหล่านี้ทําให้ทุกคนในศาลพากันสูดหายใจเข้าอย่างแรงคนเหล่านั้นอยู่ด้านนอกศาล พวกเขาชะเง้อคอเพื่อดูชิ้นส่วนของหยกที่มีมูลค่า 80 ล้านเหรียญทอง น่าเสียดายที่หยกอยู่ที่ด้า นหน้าของศาล พวกเขาจะเห็นได้อย่างไร

 

จีหลิงเทียนนั่งอยู่ข้าง ๆ และรู้สึกคึกคักในใจ เขามีลางสังหรณ์ที่ไม่เพียงแต่เป็นกรณีนี้หาย ไปอย่างแน่นอน แต่มันก็จะเป็นการสูญเสียที่น่ากลัว

 

ในที่สุดซูจิงหยวนก็พูดขึ้นมาอีกครั้งถามเจียงชื่อ “ช่างฝีมือเปยเป็นช่างฝีมือดีที่สุดในโลก ท่านเห็นด้วยกับการประเมินเกี่ยวกับราคาหรือไม่ ?”

 

เจียงชื่อถอนหายใจและพยักหน้า “เห็นด้วย”

 

ดังนั้นซูจิงหยวนจึงกล่าวอีกครั้ง “หยกนี้มีมูลค่าถึง 80 ล้านเหรียญทองแต่ท่านฮูหยินบอ กว่าองค์หญิงจีอันต้องการที่จะขายให้กับท่านในราคา 80 ล้านเหรียญเงิน ท่านฮูหยินแน่ใจหรือว่าท่านฮูหยินฟังราคาไม่ผิด ?”

 

เจียงชื่อกล่าวในทันทีว่า “องค์หญิงอาจไม่รู้เรื่องหยก !”

 

เมื่อพูดคําเหล่านี้ฉิงหยูตอบทันที “นั่นไม่เป็นเช่นนั้น ! แม้ว่าองค์หญิงจะไม่รู้ในช่วงเริ่มต้นองค์ชายเก้าเสนอราคา 50 ล้านเหรียญทอง แต่นางไม่สามารถจ่ายได้”

 

เจียงชื่อผงกศีรษะ “ใช่ นั่นคือเหตุผลที่เจ้าลดราคาให้”

 

ผู้คนทั้งในและนอกศาลเริ่มหัวเราะ การที่ลดราคาจาก 80 ล้านเหรียญทองเป็น 80 ล้านเหรียญเงินองค์หญิงเสียสติหรือไม่ ?

 

เจียงชื่อยังรู้สึกว่าเหตุผลนี้ไม่เข้าท่า ในเวลานี้จีเซียงที่คุกเข่าอยู่ข้างนางโดยไม่ได้กล่าวก็กล่าวว่า“นั่นเป็นเพราะพวกเขาค้นพบตัวตนของท่านฮูหยินของข้า ! นั่นเป็นเหตุผลว่าทําไมพวกเขาต้องการประจบพวกเราโดยการจ่ายในราคา 80 ล้านเม็ดเงิน”

 

“อะไรนะ ?” ซูจิงหยวนและฉิงหยูอุทานพร้อมกัน จิงหยวนจึงกล่าวว่า “พูดอีกครั้ง 2 ข้าได้ยินไม่ชัด”

 

จีเชียงกล่าวซ้ํา “ข้าบอกว่าตอนแรกพวกเขาไม่รู้จักตัวตนของท่านฮูหยินของเรานั่นเป็นเหตุผลที่พวกเขาเรียกร้องเงินจํานวนมาก ! หลังจากที่พวกเขาพบว่าท่านฮูหยินของเราเป็นฮูหยินใหญ่ของเจ้าเมืองหลานโจว จึงเริ่มเกิดกลัวและยอมลดราคาให้ ! เมื่อคิดเกี่ยวกับมัน มันก็พอจะปะติดปะต่อได้ !”

 

บูม!

 

ทุกคนในศาลและรอบ ๆ ศาลเริ่มหัวเราะอีกครั้ง !

 

ครั้งนี้แม้แต่จีหลิงเทียนก็ยังไม่สามารถนั่งนิ่ง ๆ ได้ เขาลุกขึ้นยืนเพื่อเตะบ่าวรับใช้แม้กระนั้น เขาก็ถูกเจ้าหน้าที่หยุด

 

ซูจิงหยวนทุบค้อนอีกครั้ง และตะโกนเสียงดัง ๆ “ฟัง !”

 

ต่อไปนี้เจ้าหน้าที่โดยรอบตะโกนพร้อมเพรียง “เงียบ ! “

 

เจียงซื่อสั่นอีกครั้งและได้ยินซูจิงหยวนถามนางว่า “องค์หญิงผู้สง่างามและว่าที่พระชายา เอกขององค์ชายหยู,องค์ชายเก้ากําลังบอกว่านางจะกลัวตัวตนที่ต่ําต้อยของเจ้าเมืองหลานโจว และเพื่อสร้างความสัมพันธ์บางอย่าง นางจึงลดราคาหยกกล่องนี้ลง ? ” หลังจากพูดอย่างนี้ เขาหันไปหาจีหลิงเทียนและกล่าวว่า “ใต้เท้าจีท่านคิดอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้”

 

จีหลิงเทียนหลับตาลงเล็กน้อย และความโกรธในใจของเขาก็ยิ่งลุกโชน ! บ้าไปแล้ว ! แน่ นอนว่าเขาจะบีบคอบ่าวรับใช้คนนี้ให้ตายเมื่อเขากลับไป นางไม่สามารถทําสิ่งใดได้อย่างแท้จ ริงและมีแนวโน้มที่จะทําลายทุกอย่าง

 

เขาสงบลงแล้วตอบว่า “นางเป็นแค่บ่าวรับใช้และไม่เข้าใจสิ่งต่าง ๆ ใต้เท้าซูไม่ควรสนใจสิ่งที่ นางพูดองค์หญิงจีอันเป็นเชื้อพระวงศ์โดยปกติแล้วนางจะดูถูกเจ้าหน้าที่ผู้ต่ําต้อยคนนี้ นางจะหวาดกลัวได้อย่างไร”

 

เจียงชื่อกําลังจะร้องไห้ขณะที่นางจ้องมองจีเซียงด้วยความโกรธ จีเซียงก็รู้ว่านางพูดผิด นางคุกเข่าไม่กล้าส่งเสียง ในตอนแรกนางไม่ได้คิดอย่างนี้ แต่นางก็คุ้นเคยกับการโต้กลับอย่างรวดเร็วและนางก็คุ้นเคยกับการอยู่ในภาคใต้ที่ไม่มีใครกล้าต่อต้านพวกเขาดังนั้นคําพูดเหล่านั้นก็ทะลักออกมา มันสายเกินไปแล้วที่จะเสียใจ

 

ซูจิงหยวนกล่าวอีกครั้ง “เจียงซื่อ เรื่องที่ท่านขโมยหยกขององค์หญิง ท่านยอมรับควา มผิดหรือไม่ ? ”

 

เจียงชื่อรู้สึกว่านางได้รับการปฏิบัติอย่างไม่เป็นธรรม หากนางยอมรับมัน นางจะรู้สึกผิดเพราะนางไม่ได้ขโมยจริง ๆ หากนางไม่ยอมรับมันก็จะมีการพิจารณาคดีทั้งหมดและเปิดเผยความจริงทั้งหมด นางไม่มีเหตุผลใดที่จะยืนหยัด ในขณะนี้นางเข้าใจว่าเหตุผลที่หญิงสาวไม่อนุญาตให้นางจ่ายเงินมัดจํา มันเป็นเพราะแบบนี้ หากมีการตําหนิใด ๆ ที่จะได้รับ จะเป็นไปได้ว่าไม่มีใครใน ภาคใต้ที่กล้าที่จะต่อต้านพวกเขา เมื่อพวกเขามาถึงเมืองหลวงพวกเขาไม่คุ้นเคยที่จะด้อย กว่าคนอื่น เมื่อนึกถึงตอนนี้ข่าวลือเรื่ององค์หญิงจี้อันนั้นชอบแก้แค้นแล้วไม่ผิดจากข่าวลือเลยแม้ แต่น้อย

 

เจียงชื่อไม่ได้พูด จีหลิงเทียนเป็นคนกล่าวขึ้นมา “ยอมรับเช่นกัน ท่านเสนอมาเถิดว่าเรื่องนี้ควรแก้ไขอย่างไร ?”

 

ซูจิงหยวนมองไปที่ลิ้งหยู “ก่อนที่จะมาที่นี่ ฉิงหยูได้รับคําสั่งจากองค์หญิงจีอัน การจัดงานฉลองเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วงกําลังจะมาถึง มันจะเป็นการดีที่สุดถ้าเรื่องนี้ไม่ ได้ไปไกลเกินไปเพื่อเห็นแก่หน้าเจ้าเมืองหลานโจวที่มาถึงเมืองหลวง มันจะดีที่สุดถ้ามันถูกตกลงกันในศาล”

 

จีหลิงเทียนพยักหน้า “ขอบคุณองค์หญิงที่เข้าพระทัย”

 

ซูจิงหยวนกล่าวต่อ “ถ้าอย่างนั้นฉิงหยูโปรดพูด ควรจะตกลงกันอย่างไร !”

 

ฉิงหยูยิ้มและมองไปที่จีหลิงเทียน “องค์หญิงกล่าวว่าการตกลงกันในศาลเป็นการจ่าย เงินสักหน่อยนางจะปฏิบัติต่อสิ่งนี้เหมือนกันเรื่องนี้ไม่เคยเกิดขึ้น”

 

“ได้” จีหลิงเทียนยอมรับสิ่งนี้ “ถ้าอย่างนั้นองค์หญิงต้องการอะไร ? ”

 

ฉิงหยูยิ้มอย่างชั่วร้ายยิ่งขึ้น “มันไม่มาก เงินแค่ 80 ล้านเหรียญเงิน !”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset