แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 693 องค์หญิงจี่อันต้องการเงินเป็นสิ่งที่ดี จะน่ากลัวที่สุดคือเมื่อนางต้องการชีวิต

ตอนที่ 693 องค์หญิงจี่อันต้องการเงินเป็นสิ่งที่ดี จะน่ากลัวที่สุดคือเมื่อนางต้องการชีวิต

 

เพื่อนสนิททั้งสองคนเดินวนไปวนมาและยัดเยียดข้อหาความผิดทางอาญาว่า “ดูหมิ่นเชื้อพระวงศ์” ให้กับคุณหนูตระกูลมู่ เฟิงเซียงหรูฟังจากด้านข้าง แม้ว่านางจะไม่รู้ว่าความผิดดังกล่าวมีอยู่ในกฎหมายของราชวงศ์ต้าชุนหรือไม่ แต่นางก็เข้าใจว่านี้ไม่ใช่สิ่งที่สามารถหักล้างได้อย่างง่ายดาย คุณหนูตระกูลมู่ของมณฑลหลู่นั้นไม่ได้ฉลาดเลย เมื่อใดก็ตามที่นางมีเรื่องกับคนที่วางแผน พวกเขาก็จะใช้แผนการลับ ๆ เพื่อเล่นงานอย่างเปิดเผย นางคิดว่าแม้แต่ความสามารถของเฟิงเฟินไดก็ยังดีกว่าของคุณหนูของตระกูลมู่

 

ทุกวันนี้ผู้คนที่เข้ามาในพระราชวังจักรพรรดิผ่านประตูเต๋อหยาง นอกจากเจ้าหน้าที่ของราชวงศ์ต้าชุนและองค์ชายแห่งราชวงศ์ คนอื่น ๆ ก็ต้องเข้าแถวเพื่อเข้าร่วมด้วย สําหรับพระชายาเอกและพระชายารองขององค์ชายที่สามารถเข้าสู่พระราชวังได้ พวกเขาสามารถเข้าประตูเต๋อหยางได้ เนื่องจากพวกเขาจะต้องไปเยี่ยมฮ่องเต้เป็นครั้งแรกและคารวะ ที่สําคัญที่สุดคือการพาเด็ก ๆ ไปหาฮ่องเต้

 

ในปัจจุบันมีเพียงองค์ชาย 2 พระองค์ที่มีครอบครัว องค์ชายซวนเทียนฉีและองค์ชายซวนเทียนหลิง บุตรชายขององค์ชายรอง, ซวนเฟยหยูเป็นเด็กที่เติบโตแล้ว เขาสามารถวิ่งและกระโดดไปรอบ ๆ ได้โดยไม่มีใครช่วยเขา แต่บุตรขององค์ชายใหญ่ยังเด็กมาก พวกเขาต้องได้รับการดูแลโดยแม่นมและสมาชิกครอบครัวหญิง เพื่อเห็นบุตรสองคนขององค์ชายใหญ่ ฮ่องเต้จึงอนุญาตให้สมาชิกครอบครัวทั้งสองเข้ามาที่ประตูเต๋อหยางได้เป็นพิเศษ

 

ข่าวเกี่ยวกับสิ่งที่เกิดขึ้นที่ประตูรุยก็มาถึงฝั่งนี้อย่างรวดเร็วเช่นกัน ขุนนางที่ผ่านประตูเต๋อหยางเดินไปตามทางก่อนเข้าห้องโถงใหญ่ พวกเขาได้ยินสิ่งที่เกิดขึ้นที่นั่นทันที ดังนั้นมีขุนนางที่เริ่มพูดทันทีด้วยความไม่พอใจ “คุณหนูของฮูหยินใหญ่เจ้าเมืองมณฑลหลู่ มองตระกูลตัวเองมากแค่ไหน ? ที่จริงแล้วกล้าที่จะตีคุณหนูสามของตระกูลเฟิงหน้าพระราชวัง นางยังดูถูกองค์หญิงจี่อันอีกด้วยหรือ ?”

 

ทหารยามที่มารายงานพร้อมกับถือถาดในเรื่องเล็กน้อยเพราะเขาเล่าเรื่องทุกอย่างตั้งแต่ต้นอย่างจริงจัง เมื่อคุณหนูของตระกูลมู่ได้แซงคิวและผลักเฟิงเซียงหรู จากนั้นเขาก็พูดคุยเกี่ยวกับวิธีที่นางตบเฟิงเซียงหรูและดูถูกเหยียดหยามเฟิงหยูเฮง เขาเล่าให้ฟังโดยไม่ตกหล่นแม้แต่คําเดียว และทําให้ขุนนางทุกคนรู้สึกไม่พอใจอย่างไม่น่าเชื่อ

 

แน่นอนคนเหล่านี้ที่ไม่พอใจ ส่วนใหญ่เป็นขุนนางจากเมืองหลวง นอกจากนี้ยังมีคนกลุ่มน้อยที่ประกอบด้วยขุนนางที่มีความสัมพันธ์กับเมืองหลวงอย่างแนบแน่น สําหรับคนที่อยู่นอกเมืองหลวงโดยเฉพาะที่มาจากมณฑลชายแดนภาคใต้ยืนอยู่อีกด้านหนึ่ง ในขณะที่ฟังพวกเขารู้สึกว่ามันเป็นความอยุติธรรม พวกเขากล่าวว่า “องค์หญิงจี่อันนั้นหยิ่งเกินไป ทําไมคิดทํากับบุตรสาวของตระกูลมู่แบบนี้ล่ะ ?”

 

“ตอนนี้มือข้างนั้นใช้การไม่ได้แล้วจริงหรือ ? ข้าได้ยินมาว่าคุณหนูยังไม่ได้หมั้นหมาย เมื่อเป็นเช่นนี้ใครจะกล้าแต่งงานกับนาง”

 

“ฮะ ! นางเป็นเด็กสาวที่งดงามมาก แต่นางก็ถูกทําลายเช่นนี้”

 

“ดูเหมือนว่าเมืองหลวงไม่ยอมให้ขุนนางของเราออกนอกมณฑล! พวกเขารังแกสมาชิกในครอบครัวของเรา สถานการณ์แบบนี้เป็นแบบไหน ? ”

 

เมื่อพูดถึงเรื่องนี้ทั้งหมด มันเป็นเรื่องธรรมดาที่ขุนนางจะต้องได้รับการติดต่อจากเมืองหลวง พวกเขาไม่ได้ไปต่อสู้ แต่พวกเขาก็พูดจาอย่างเฉยเมยกับตัวเองว่า “ผู้คนจากภายนอกนั้นช้ามาก ไม่มีใครรู้ถึงความสูงของโลก แต่วาจาเคลื่อนไหวเร็วกว่างู ! นั่นคือในขณะที่องค์ชายยังคงพูดคุยกับฮ่องเต้ในห้องโถง แต่ตอนนี้พวกเขาได้ออกมาแล้ว เจ้าหน้าที่ผู้นี้ต้องการเห็นว่าใครยังกล้าที่จะพูดเช่นนั้น”

 

คําเหล่านี้มีผลบางอย่างในการทําให้ผู้คนอยู่ในการตรวจสอบ บางที่ขุนนางจากต่างมณฑลอาจไม่เข้าใจมากเกินในเรื่องเฟิงหยูเฮง บางทีพวกเขาอาจกลั่นแกล้งองค์หญิงที่ใช้แซ่ที่ต่างออกไป แต่องค์ชายของราชวงศ์ต้าชุนจะไม่โกรธเคืองได้โดยเฉพาะองค์ชายเก้า หากได้ยินการสนทนาของพวกเขาเกี่ยวกับองค์หญิงจี่อัน เขาจะไม่ฉีกกระดูกทันทีหรือไม่ !

 

ผู้คนสั่นเทาและปิดปาก

 

ทหารยามที่ถือถาดเสียงดังสนั่นอย่างเยือกเย็นจากนั้นจึงถามขุนนางตรงหน้าเขาว่า “ใต้เท้า ข้าขอถามหน่อยมีใครเห็นว่าเจ้าเมืองหลู่หรือไม่”

 

ทุกคนส่ายหัวกับใครบางคนกล่าวว่า “ดูเหมือนว่าเขายังไม่ได้เข้ามาก่อนที่เจ้าหน้าที่ผู้นี้เข้ามาในพระราชวัง ข้าเห็นว่าเขามาช้าและอยู่ทางด้านหลังของแถว เมื่อคิดถึงเรื่องนี้แล้ว เขาจะไม่สามารถเข้ามาได้”

 

“จากนั้นข้าจะรอที่นี่ เมื่อใต้เท้ามู่เข้ามาในพระราชวัง ข้าจะสามารถสอบถามเกี่ยวกับเรื่องการชดใช้ไข่มุกขององค์หญิงจี่อัน โอ้ ใช่แล้วองค์หญิงบอกว่าไข่มุกนี้ถูกส่งโดยองค์ชายเจ็ด และขอให้พระองค์ประเมิน”

 

เมื่อทุกคนได้ยินสิ่งนี้ พวกเขาก็เช็ดเหงื่อ องค์ชายเจ็ดและองค์หญิงจี่อัน นี่ไม่ใช่ความร่วมมือที่ดีที่สุดในการหลอกลวงเงินในเมืองหลวง เมื่อพูดถึงเรื่องนี้แล้วคู่นี้กําลังจะร่วมมือกันอีกครั้งในวันนี้หรือไม่ ?

 

มีหลายคนอยู่ในห้องโถงและพวกเขาก็ถูกบีบด้วยกัน กลุ่มคนจํานวนมากของหัวผลุบ ๆ โผล่ ๆ ไม่มีใครเห็นเจ้าเมืองหลู่, มู่เจียงหลบซ่อนตัวอยู่ในฝูงชนด้วยเหงื่อเย็นที่ปรากฏบนหน้าผากของเขา เขาไม่เคยคิดว่าบุตรสาวที่ดื้อรั้นจะทําให้เขาเดือดร้อน ตอนนี้พวกเขามาเคาะประตูแล้ว เขาต้องการหาสถานที่ที่ไม่มีคนให้สงบลงสักหน่อย เขาต้องคิดอย่างรอบคอบเกี่ยวกับวิธีจัดการกับปัญหานี้ ดูเหมือนว่าเขาจะถูกบีบออกจากงานเลี้ยงวันนี้ และไม่มีปัญหาการโจมตีแบบเปิดเผยและแบบลับ เขาต้องคิดหาวิธีขอความช่วยเหลือ ในเวลาเช่นนี้เขาต้องไม่ต่อสู้คนเดียวแน่นอน

 

ในขณะที่มู่เจียงกําลังเบียดกับฝูงชน แต่เสนาบดีหญ่ชงกําลังยืนอยู่กับเจ้าเมืองหลานโจว จีหลิงเทียนที่อยู่อีกด้านหนึ่งของห้องโถง พวกเขาดูเหมือนจะล้อเล่นอย่างจริงใจ แต่อยู่ใต้ผิวน้ำพวกเขาคุยกันอย่างเงียบ ๆ กับคนที่บังคับให้พวกเขาทั้งสองสูญเสียครั้งใหญ่ให้กับองค์หญิงจี่อัน

 

เรื่องของหลู่เหยาที่ใช้ความคิดริเริ่มในการรังแกเฟิงเซียงหรูเป็นสิ่งที่ทุกคนในเมืองหลวงรู้ ยิ่งไปกว่านั้นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในระหว่างงานแต่งงานก็แพร่กระจายไปเช่นกัน ดังนั้นหลิงเทียนก็ได้ยินเรื่องนี้หลังจากนั้นไม่กี่วัน เมื่อทั้งสองกําลังพูดในเวลานี้ เขาหยิบยกเรื่องของการถูกหลอกเงิน 80 ล้านเหรียญเงินโดยเฟิงหยูเฮงและซวนเทียนหมิงขึ้นมา จากนั้นเขาก็ถามหลู่ซ่ง “ท่านเสนาบดีกล่าวว่าองค์หญิงจี่อันขาดเงินหรือไม่ ? หลังจากนั้นข้าก็ถามไป นางได้รับเงินจํานวนเล็กน้อยโดยใช้วิธีนี้จากที่อื่น ในวันนั้นในคฤหาสน์ตระกูลเหยา แม้ว่ามันจะเป็นองค์ชายเจ็ดที่ทําเช่นนั้น แต่การกระทําของตระกูลหลู่ของท่านใต้เท้าก็จบลงด้วยน้ำมือของนางใช่หรือไม่ ? แม้ว่าพวกมันจะถูกมอบให้กับตระกูลเหยา แต่พวกมันก็ยังผ่านมือของนาง”

 

หลู่ซึ่งโกรธเมื่อได้ยินเรื่องนี้และกล่าวอย่างเฉยเมย “ถ้านางขาดเงินจริง ๆ นั่นจะเป็นเรื่องดี ! ถ้านางสนใจในเรื่องเงินเท่านั้น มันคงไม่เป็นไร ! เรื่องที่สามารถแก้ไขได้ด้วยเงินไม่ใช่ปัญหาจริง ๆ ปัญหาคือนางไม่ขาดเงินแน่นอน ! เจ้าไม่รู้ว่านางหายไปเมื่อใดก็ตาม เมื่อนางขอเงินก็เป็นเรื่องดี สิ่งที่น่ากลัวที่สุดคือเมื่อนางขอชีวิต ! ”

 

หลิงเทียนเช็ดเหงื่อ ช่วงบ่ายในกลางฤดูใบไม้ร่วงร้อนจริง ๆ ! “ไม่มีใครที่สามารถควบคุมนางได้หรือ ?”

 

“ถ้ามี นางจะเป็นเช่นนี้ได้อย่างไร?” หลู่ซ่งถามเขาว่า “เรื่องที่ประตูรุยวันนี้ นางจะถูกตําหนิได้อย่างไร ? เป็นเพราะบุตรสาวของตระกูลมู่ การไม่ตีนางให้ตายก็ถือว่าดีแล้ว !”

 

จีหลิงเทียนขมวดคิ้ว “จะเกิดอะไรขึ้นถ้ามีบางสิ่งที่ทหารยามออกไป ? เราไม่สามารถฟังความด้านเดียวได้”

 

“ออกไป ? เป็นไปได้อย่างไร !” หลู่ซ่งถอนหายใจ “ถึงแม้ว่าข้าจะไม่ค่อยมีปฏิสัมพันธ์กับองค์หญิงจี่อันหลังจากใช้เวลาหลายปีในเมืองหลวง แต่ข้าก็ได้ยินมาไม่น้อยว่านางจะไม่ให้อภัย แต่เมื่อทุกกรณีมีการพูด และไม่มีแม้แต่กรณีเดียวที่นางเป็นยั่วโมโหอีกฝ่าย โดยรวมแล้วคนผู้นั้นเป็นคนที่จะไม่สร้างปัญหาถ้าไม่ลําบาก หากเจ้าไม่ปฏิบัติต่อนางในฐานะศัตรูและไม่ไปยั่วยุนาง เจ้าก็ปลอดภัย”

 

อย่างไรก็ตามหลิงเทียนรู้สึกไม่สมปรารถนา “ไม่มีทางที่จะให้นางพ่ายแพ้สักครั้งเลยหรือ ? หากสิ่งต่าง ๆ ได้รับการจัดการเช่นนี้ ข้าจะรู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม”

 

หลู่ซ่งมองเขาอย่างขมขึ้น “แม้ว่าเจ้าอยากให้นางพ่ายแพ้ เจ้าก็ต้องหาจุดอ่อนของนาง แต่นางไม่มี ?”

 

ด้วยคําพูดเหล่านี้ การสนทนาก็หยุดนิ่ง ชั่วครู่หนึ่งทั้งสองมองหน้ากันโดยไม่พูด ในเวลานี้หลู่ซ่งหันหัวของเขาและเห็นแม่ทัพบังหนานเดินผ่านไปโดยไม่พูดกับใคร ดูเหมือนว่าเขากําลังเดินไปรอบ ๆ อย่างเฉยเมย และที่ด้านข้างของเขาคือบุตรชายของฮูหยินใหญ่ของคฤหาสน์แม่ทัพ, เหรินซีเต๋า เขาโบกมือให้หลิงเทียนอย่างรวดเร็วและไปไล่ตามหลังจากแม่ทัพปิงหนาน

 

หลู่ซ่งและปิงหนานพูดคุยกันเป็นเวลานาน ในช่วงเวลานี้เขายังมีปฏิสัมพันธ์กับเหรินซีเต๋าอย่างมาก เหรินซีเต๋ายังหนุ่มและอายุมากกว่าเหรินซีเฟิง น้องสาวของเขาเพียงไม่กี่ปี ในปีนี้เขายังอายุไม่ถึง 20 ปี แต่เขาเป็นรองผู้บัญชาการทหารในตะวันออกเฉียงใต้ที่มีทหาร 50,000 นาย หลังจากแม่ทัพปิงหนานส่งมอบการควบคุมของทหารเขาให้บุตรชายของเขายังคงอยู่ในภาคใต้ แต่เขาถูกย้ายไปทางตะวันออกในอีกไม่กี่มณฑลโดยตั้งอยู่ทางตะวันออกเฉียงใต้ แม้ว่าสิ่งนี้จะเปิดขึ้นในภาคใต้เพื่อให้คนอื่นใช้มันก็ประสบความสําเร็จในการหลีกเลี่ยงปัญหาที่จะไม่ส่งมอบคําสั่งของทหาร

 

การพูดกับหลู่ช่งนี้ไม่ได้มีเนื้อหาจริงใด ๆ แต่มันเป็นเพียงการเข้าใกล้ เขาจะให้ความสนใจกับเหรินซิเต๋าเป็นครั้งคราวและชื่นชมเขาเป็นครั้งคราว เฉพาะเมื่อแม่ทัพปิงหนานจากไปพร้อมกับบุตรชายของเขา เขาจ้องมองไปที่พระราชวังด้านใน ในใจของเขา เขาคิดว่าปิงเอ๋อควรเข้ามาในพระราชวังตอนนี้

 

ในเวลานี้หลู่ปิงเข้ามาในพระราชวังแน่นอน หลังจากเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นที่ด้านนอกของประตูรุยแล้ว ฮูหยินและคุณหนูยังคงอยู่ในสภาพดี การลงทะเบียนเพื่อเข้าสู่พระราชวังก็ทําได้อย่างรวดเร็วเช่นกัน ในปัจจุบันผู้คนส่วนใหญ่มารวมตัวกันในสวนแล้ว พวกเขากระจัดกระจายและพูดคุยกัน

 

ด้วยตัวนางเองหลู่ปิงพบมุมที่มีคนน้อย นางยืนกับเจียนเอ่อบ่าวรับใช้ของนาง ทั้งสองได้วางแผนมาแล้ว หลังจากเข้ามาในพระราชวัง พวกนางจะต้องไม่ทําให้พวกเขารู้ การรักษาความเงียบจะดีที่สุด สําหรับการจัดเรียงของหลู่ปิงที่แม่นยํา นางเชื่อว่าจะมีใครบางคนให้คําอธิบายกับนาง

 

เฟิงหยูเฮงและซวนเทียนเก้อนเฟิงเซียงหรูไปยังพระราชวังของฮองเฮา แต่ไม่ได้เข้าไปในห้องโถงใหญ่ พวกเขาพบห้องโถงด้านข้างและให้บ่าวรับใช้นําก้อนน้ำแข็งมาประคบใบหน้าของนาง การพลาดเพียงเล็กน้อยของตระกูลมู่นั้นรุนแรงมากด้วยการตบของนางและใบหน้าครึ่งหนึ่งของเฟิงเซียงหรูก็บวมขึ้น มันดูเหมือนซาลาเปา

 

เฟิงหยูเฮงพูดอย่างไร้ปัญหา “เมื่อก่อนนี้ข้าให้เจ้าฝึกกับข้า มันหายไปไหนทั้งหมดเมื่อข้าไม่ได้อยู่ในเมืองหลวง ? แม้ว่ามันจะไม่เพียงพอที่จะต่อสู้ได้ เจ้าควรจะตื่นตัวมากขึ้นและสามารถหลบได้ไม่ใช่หรือ ?”

 

เฟิงเซียงหรูรู้สึกละอาย นางไม่ได้ฝึกฝนมันจริง ๆ หากไม่มีพี่สาวคนที่สองให้ติดตาม นางจะทนต่อการฝึกฝนที่ขมขื่นเช่นนี้ได้อย่างไร

 

เฟิงหยูเฮงสายหัวแล้วกล่าวว่า “การกระตุ้นเจ้าก็เพื่อผลประโยชน์ของเจ้าเช่นกัน ในการถูกรังแกจากคนอื่นเช่นนี้ตลอดเวลา เจ้าจะอยู่รอดในครอบครัวสามีของเจ้าหลังจากที่เจ้าแต่งงานได้อย่างไร ! ”

 

ซวนเทียนเก้อได้ยินเรื่องนี้และหัวเราะ “เจ้าให้การสนับสนุนเฟิงเซียงหรูและหาคนที่ไม่สนอนุ มีคนเหมือนพี่เก้าของข้าอีกหรือ ?”

 

“มี” เฟิงหยูเฮงมองไปที่เฟิงเซียงหรู และเห็นว่าใบหน้าของหญิงสาวนั้นเป็นสีแดงสด อย่างไรก็ตามนางไม่มีแก่ใจที่จะดําเนินการต่อ ตอนนี้เมื่อนางดูองค์ชายสี่ นางเห็นว่าเฟิงเซียงหรูไม่ได้มีปฏิกิริยาตอบโต้ที่รุนแรงมากนัก ดูเหมือนกับว่ามันเป็นเรื่องธรรมชาติมาก นางจึงมีความคิดนี้ขึ้นมา

 

เฟิงเซียงหรูประคบใบหน้าของนางประมาณครึ่งชั่วยาม และในที่สุดอาการบวมก็ค่อยๆ ดีขึ้นเล็กน้อย แม้ว่าจะยังคงสังเกตเห็นได้ แต่ก็ไม่สามารถสังเกตได้เหมือนเมื่อก่อน พวกนางออกจากพระราชวังของฮองเฮาและไปทางสวน เพราะพวกนางอยู่กับซวนเทียนเก้อ เมื่อพวกนางมาถึงสถานที่จัดงานเลี้ยงทุกคนมุ่งหน้างานเลี้ยง

 

ในเวลานี้มีผู้หญิงคนหนึ่งจาม ก็ส่งเสียง “ฮัดชิ้ว !”

 

Related

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset