แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 694 จดลงบันทึก

ตอนที่ 694 จดลงบันทึก

 

ทุกคนคุกเข่าทักทายองค์หญิง ในสถานการณ์ที่เคร่งขรึมบางคนก็จามทันที การรบกวนแบบนี้จริงๆ ไม่ค่อยดีนัก ยิ่งไปกว่านั้นจามนี้ดูเหมือนจะเกิดขึ้นในทันที คุณหนูผู้นั้นไม่สามารถแม้แต่จะปิดปากของนางได้ นางพยายามอย่างมากที่จะทําให้มันเงียบ การจามปล่อยออกไปอย่างเปิดเผยและผู้คนส่วนใหญ่ในสวนได้ยิน

 

ซวนเทียนเก้อถามโดยไม่รู้ตัว “ใครจาม ?”

 

ท่ามกลางฝูงชน มีเด็กสาวคนหนึ่งสั่นเทาด้วยความกลัวและตอบว่า “หม่อมฉันเองเพคะ” น้ำเสียงนั้นเกือบจะร้องให้แล้วเพราะนางกลัวอย่างชัดเจน

 

บ่าวรับใช้ที่อยู่ข้างๆ นางรีบปกป้องเจ้านายของนาง “องค์หญิงได้โปรดยกโทษให้เราด้วยเพคะ ! คุณหนูของเราแพ้ละอองเกสรและกลิ่นของดอกไม้ในสวนค่อนข้างแรง คุณหนูจึงไม่สามารถกลั้นเอาไว้ได้ องค์หญิงโปรดให้อภัยด้วยเพคะ”

 

ทุกคนมองไปที่เด็กผู้หญิงที่จาม มันเป็นบุตรสาวของขุนนางจากมณฑล และมีคนไม่มากที่จํานางได้ แต่ก็ยังมีคนที่จําได้ ก่อนหน้านี้เมื่อทุกคนรวมตัวกันในแวดวงเล็ก ๆ ของตัวเอง ผู้หญิงคนนี้ยังคงอยู่ไกลออกไปขณะปิดจมูกตลอดเวลา

 

ซวนเทียนเก้อไม่คิดมากเพียงกล่าวว่า “เนื่องจากมีเหตุผลที่ดี ทุกคนลุกขึ้นได้ มันเป็นเพียงเรื่องเล็กน้อย ไม่จําเป็นต้องคํานึงถึงมัน วันนี้เป็นเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วง การที่ทุกคนสนุกสนานจะดีที่สุด”

 

เมื่อนางพูดสิ่งนี้ ในที่สุดคุณหนูก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอกนานแล้วขอบคุณนางอย่างรวดเร็ว อย่างไรก็ตามซวนเทียนเก้อพึมพํา “แต่วันนี้กลิ่นหอมนั้นแรงไปหน่อย”

 

ทุกคนยืนขึ้นและกลับไปที่กลุ่มเล็ก ๆ ของพวกเขา ผู้หญิงจากเมืองหลวงจะคุ้นเคยกันโดยธรรมชาติ และมีไม่กี่คนที่มาจากมณฑลที่รู้จักผู้คนในเมืองหลวง ทุกคนรวมตัวกันและพูดคุยกันไปมา มันมีชีวิตชีวามาก ในช่วงเวลานี้มีคนไม่กี่คนที่ใช้ความคิดริเริ่มที่จะก้าวไปข้างหน้า และทักทายซวนเทียนเก้อกับเฟิงหยูเฮง สายตาที่ประจบประแจงบนใบหน้าของพวกนางมีความชัดเจนมาก

 

เมื่อต้องเผชิญกับคนเหล่านี้ ซวนเทียนเก้อและเฟิงหยูเฮงไม่ได้ปฏิเสธพวกนางอย่างรุนแรง พวกนางไม่ได้ปฏิเสธแม้แต่คนเดียวที่มาและพวกนางสามารถสนทนากับทุกคนได้อย่างอบอุ่น สิ่งนี้ทําให้เกิดความบ้าคลั่งและความผิดพลาดของเด็ก ๆ ทําให้พวกนางมีความสัมพันธ์กับองค์หญิงหวู่หยางและองค์หญิงจี่อัน แต่ทําไมเมื่อพวกนางหันหลังกลับและคิดเกี่ยวกับมัน พวกนางจําไม่ได้ว่าพูดคุยเรื่องอะไร ดูเหมือนว่าทั้งสองไม่เคยถามแม้แต่ว่าพวกนางมาจากครอบครัวอะไร พวกเขาแค่สุภาพและพยายามอย่างเต็มที่เพื่อรักษาบรรยากาศ

 

เมื่อนึกถึงสิ่งนี้ มันคงหนีไม่พ้นที่พวกนางจะเริ่มรู้สึกไม่พอใจและเกิดความขุ่นเคือง สิ่งเหล่านี้จะทําให้ผู้อื่นก้าวไปข้างหน้าเพื่อลอง แต่ก็ยังมีกลุ่มคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ไม่สามารถรบกวนสิ่งอื่นได้ การดํารงอยู่ของจาวเหลียนทําให้พวกนางคลั่งไคล้ ชุดสีแดงนั้นเด่นชัดมาก และเขามีใบหน้าที่ทําให้แม้แต่ดวงอาทิตย์ก็สูญเสียความเงางามไป บรรดาฮูหยินและคุณหนูทุกคนเกลียดที่พวกนางไม่ใช่ผู้ชายในเวลานี้ หากพวกนางเป็นผู้ชาย พวกนางต้องการพาผู้หญิงคนนี้กลับไปที่คฤหาสน์ของพวกนาง และยินดีที่จะยอมรับคําขอใด ๆ”

 

ในด้านนั้นมีคนกลุ่มใหญ่มารวมตัวกันรอบ ๆ จาวเหลียนและถามทุกสิ่ง แม้ว่าจาวเหลียนจะพูดในลักษณะที่น่าหงุดหงิดหากเขาต้องการ แต่ก็ไม่มีสถานการณ์ใดที่เขาไม่สามารถบังคับตัวเองให้รับมือกับมันได้ ดังนั้นเขาจึงยังคงอยู่ในกลุ่มคุณหนูที่หลงใหลคลั่งไคล้อย่างรุนแรงซึ่งก่อให้เกิดความปั่นป่วน ในอีกด้านหนึ่งเมื่อจัดการกับคนสุดท้ายที่ต้องการจะประจบประแจง ซวนเทียนเก้อก็ดึงเฟิงหยูเฮงไปหาที่เงียบ ๆ จากนั้นนางก็พูดว่า “สนามนี้มีกลิ่นหอมมากในวันนี้

 

เซียงหรูคิดเรื่องนี้จากนั้นกล่าวว่า “ข้าเห็นว่ามีดอกไม้จํานวนมากที่เอามาปลูกในสวนนี้ในภายหลัง เมื่อคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้แล้ว ฮ่องเต้จะต้องนําดอกไม้เหล่านี้มาทั้งหมดสําหรับงานเลี้ยง นั่นเป็นเหตุผลว่าทําไมกลิ่นจึงถึงแรงใช่หรือไม่ ?”

 

อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงส่ายหน้า “ดอกไม้และต้นไม้จะมีกลิ่นของตัวเอง แต่มันไม่ใช่กลิ่นนี้”

 

ซวนเทียนเก้อยังกล่าวอีกว่า “ใช่แล้ว นี่ไม่ใช่กลิ่นของดอกไม้ คุณหนูที่จามไม่ได้จามเพราะแพ้ละอองเกสรหรอกหรือ ?”

 

เฟิงหยูเฮงมีอํานาจค่อนข้างน้อยในเรื่องนี้โดยอธิบายทั้งสองว่า “เกสรไม่ได้เป็นเพียงสิ่งเดียวที่ผู้คนแพ้ กลิ่นยังเป็นไปได้ เหตุผลที่นางจามมักเป็นผลมาจากการหายใจ นางมีความรู้สึกไวต่อกลิ่นที่แรงเช่นนี้ มันจะทําให้นางรู้สึกไม่สบาย”

 

แต่เฟิงหยูเฮงรู้ว่านอกจากจมูกอ่อน ๆ แล้วคนอื่น ๆ ก็คงไม่นึกถึงกลิ่นนี้มากนัก แม้ว่าใครบางคนคิดว่ากลิ่นนี้ไม่ได้มาจากดอกไม้และต้นไม้โดยมีบรรดาฮูหยินและคุณหนูมากมายมารวมตัวกันในที่เดียว และพวกนางทั้งหมดใส่น้ำหอมเล็กน้อย กลิ่นจะกลายเป็นชัดเจนขึ้นตามธรรมชาติ นี่คืออะไร ยิ่งนั้นมันไม่ได้มีกลิ่นเหม็น

 

นางมองไปรอบ ๆ ซึ่งทําให้ซวนเทียนเก้องงงวย “เจ้ามองอะไร ? เจ้าเห็นคุณหนูสี่ ตระกูลเฟิงหรือไม่ ? ข้าเห็นนางพูดกับบุตรสาวจากตระกูลหลู่”

 

เมื่อได้ยินการกล่าวถึงบุตรสาวของตระกูลหลู่ เฟิงหยูเฮงกล่าวในทันที่ว่า “ข้ากําลังมองหาบุตรสาวจากตระกูลหลู่ แต่ไม่ใช่คนที่เจ้ากําลังพูดถึง ครอบครัวของพวกเขามีบุตรสาว 3 คนใช่หรือไม่ ? ”

 

ซวนเทียนเก้อพยักหน้า “ใช่ เนื่องจากเสนาบดีหญ่มีฮูหยินใหญ่ 2 คนจึงมีบุตรสาวของฮูหยินใหญ่ 2 คน คนหนึ่งคือหลู่เหยาที่แต่งงานกับตระกูลเหยา อีกคนชื่อหมู่หยาน ส่วนอีกคนข้าไม่รู้จัก นางไม่ค่อยออกมาข้างนอก”

 

เฟิงหยูเฮงกล่าวว่า “คนที่ข้ากําลังมองหาคือคนที่ไม่เคยมาก่อน” น้ำหอมกลิ่นแรงนี้ทําให้นางจําสถานการณ์นั้นได้ที่หน้าร้านขายเครื่องประดับ ในเวลานั้นมีกลิ่นตัวแรงออกมาจากร่างของหญิงสาว และนางก็จําบ่าวรับใช้ที่อยู่ข้าง ๆ นางว่ามาจากคฤหาสน์หลู่ บ่าวรับใช้จากคฤหาสน์ตามธรรมชาติไม่สามารถดูแลคุณหนูจากคฤหาสน์ที่แตกต่างกัน สําหรับหลู่เหยา นางรู้จักอีกฝ่าย ดังนั้นคนที่อยู่ด้านข้างของบ่าวรับใช้จะเป็นหนึ่งในสองคุณหนู สําหรับตระกูลหลู่, หลู่หยาน ถึงแม้ว่านางจะไม่รู้จักหลู่หยาน นางก็ไม่ใช่คนที่ไม่เคยก้าวเท้าออกมาข้างนอก มันจะเป็นไปไม่ได้สําหรับนางที่จะสวมผ้าคลุมหน้าขณะที่เดินไปรอบ ๆ ด้านนอก ในขณะที่ใส่น้ำหอมที่กลิ่นแรงเช่นนี้ เมื่อคิดเกี่ยวกับมัน

 

“ทําไมเจ้ามองหานาง ? ” แม้ว่าซวนเทียนเก้องงงวย นางก็ช่วยมองไปรอบ ๆ เฟิงเซียงหรูก็ทําเช่นเดียวกัน แต่หลังจากมองไประยะหนึ่งนางก็กล่าวว่า “เราจะมองหานางเจอได้อย่างไร เราไม่เคยเห็นนางและจํานางไม่ได้แม้ว่าเราจะเห็นนางก็ตาม”

 

ในเวลานี้เซียงหรูก็ชี้ไปที่มุมหนึ่ง “ดูนั่นสิ มีคุณหนูคนหนึ่งสวมผ้าคลุมหน้า”

 

เมื่อมองไปในทิศทางที่นิ้วชี้ แน่นอนว่ามีเจ้านายและบ่าวรับใช้ที่ยืนอยู่ข้างหิน เจ้านายสวมเสื้อผ้าแวววาวและผ้าคลุมหน้าพูดอะไรบางอย่างกับบ่าวรับใช้ของนาง

 

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า “ใช่ ข้าจําบ่าวรับใช้คนนั้นได้ มันคือสองคนนี้”

 

“ทําไมเจ้าถึงมองหานาง ? ” ซวนเทียนเก้อถามคําถามนี้อีกครั้ง แต่ความคิดของเฟิงหยูเองก็แค่เดาออกไป และนางก็ไม่สามารถพูดได้โดยไม่สนใจ นางกล่าวว่า “อยากรู้ ! เจ้ารู้หรือไม่ว่าข้าเป็นห่วงตระกูลหญ่มากขึ้นเล็กน้อย”

 

ซวนเทียนเก้อรู้สึกว่าสิ่งนี้มีเหตุผล และชี้ไปในทิศทางอื่น “ดูสิ หลู่เหยาและหลู่หยานก็มาเช่นกัน ดูเหมือนว่าพวกนางจะมารวมตัวกัน”

 

เฟิงหยูเฮงมองข้าม แน่นอนว่าทั้งสองเข้าไปในสวนด้วยกัน คนหนึ่งแต่งตัวเหมือนเด็กผู้หญิงและอีกคนแต่งตัวเป็นผู้หญิงที่แต่งงานแล้ว พวกนางพบใบหน้าที่คุ้นเคยอย่างรวดเร็ว และเข้าร่วมการสนทนากับเหล่าฮูหยินและคุณหนู สําหรับสมาชิกตระกูลหญิงของตระกูลเหยาที่มากับหลู่เหยา พวกนางยังไม่ได้เข้าไปในสนาม เร็วมากบางคนก็มาคุยกับพวกนาง มันจะไม่ดีสําหรับเฟิงหยูเฮงที่จะไปและรบกวนพวกนางทันที

 

เมื่อผู้หญิงพบกัน ส่วนใหญ่เป็นการซุบซิบ เท่าที่นางเห็น มันก็น่าเบื่ออย่างยิ่ง

 

โชคดีที่สิ่งที่ไม่น่าเบื่อทั้งหมดมาถึงอย่างรวดเร็ว ในที่สุดจาวเหลียนก็สามารถหลุดพ้นจากบรรดาคุณหนูและเดินไปหาพวกนางอย่างรวดเร็ว เมื่อมาถึงตรงหน้าพวกนาง เขานั่งลงบนเก้าอี้หินและถอนหายใจยาวทันที “เหนื่อยมาก”

 

เฟิงหยูเฮงมองเขาด้วยความรังเกียจ “ดูเหมือนว่าเจ้ากําลังมีช่วงเวลาที่ดีมาก”

 

“ไม่ใช่ว่าข้าทําเพื่อเจ้าหรอกหรือ !” จาวเหลียนพูดตามธรรมชาติ “อาเฮง เราเป็นพวกเดียวกัน เป็นเรื่องธรรมดาที่ข้าจะต้องเป็นห่วงเจ้าเจ้า”

 

หยูเหมิงงงงวย “เจ้าเป็นห่วงข้าทําไม ? ”

 

“ข้าไม่สามารถดูคนที่รังแกเจ้าได้ !”

 

ซวนเทียนเก้อพูดไม่ได้ “เมื่อคําเหล่านี้ออกมาจากปากของเจ้า ใครกล้าที่จะแกล้งอาเฮงได้อย่างเปิดเผย ? ”

 

หวงซวนกล่าวเพิ่ม “คุณหนูของเราไม่ถูกแกล้งแน่นอน” คําพูดของนางทําให้บ่าวรับใช้ของซวนเทียนเก้อและเฟิงเซียงหรูเห็นด้วยทันที

 

อย่างไรก็ตามจาวเหลียนกล่าวว่า “นี่ไม่เหมือนกัน ไม่มีเจ้าในเวลานั้น แม้ว่าเจ้าต้องการที่จะจัดการกับมัน เจ้าก็ไม่สามารถทําได้” ในขณะที่เขาพูดเขาจ้องมองที่หวงซวน “สําหรับเจ้า! เจ้าดูเป็นคนที่บีบคุณหนูอยู่ แต่เจ้าก็ยังห่างเหิน และไม่สนใจ”

 

หวงซวนโกรธมาก “ข้าทําเมื่อไหร่ เรื่องนี้เกิดขึ้นเมื่อไหร่?”

 

จาวเหลียนกล่าวว่า “เมื่อเรามาถึงพระราชวังเมื่อรถม้าถูกปิดกั้น เจ้าไม่ได้ยินว่ามีคนพูดเกี่ยวกับอาเฮง สิ่งที่พวกนางพูดนั้นเปรี้ยวกว่าน้ำส้มสายชู มีคนกล้าพูดเกี่ยวกับอาเฮง และคําพูดของพวกนางหยาบคายมาก”

 

หวงซวนก็เริ่มโกรธ ถูกต้อง สิ่งแบบนี้เกิดขึ้นจริง ๆ แต่เฟิงหยูเองไม่ยอมให้นางทําอะไร !

 

ดูเหมือนว่าจาวเหลียนเดาได้ว่านางคิดอะไรอยู่ ในขณะที่เขารีบกล่าวต่อทันที “การไม่ใส่ใจอะไรเลยในตอนนั้นเป็นทางเลือกเชิงกลยุทธ์ ท้ายที่สุดแล้วตัวตนของเราจะไม่อนุญาตให้เรากล่าวถ้อยคําสาปแช่งพวกนางที่ถนน ไม่ควรเอาทองไปลูกระเบื้อง แต่ความแค้นต้องได้รับการชําระ !”

 

หวงซวนพูดไม่ออกว่าจะแก้แค้นได้อย่างไร ในเวลานั้นมีคนพูดกันมากมาย ใครจะไปรู้ว่าฮูหยินและคุณหนูคนไหนเป็นคนพูด นางไม่รู้จักแม้แต่คนเดียว

 

จาวเหลียนหยุนผยองขึ้นตามธรรมชาติซึ่งทําให้คําเยาะเย้ยของเฟิงหยูเฮง “หยุดตัวเอง ไม่ว่าเจ้าจะทํามากแค่ไหนก็ตาม เจ้าไม่มีหน้าอก”

 

จาวเหลียนได้รับความเดือดร้อนจากการถูกโจมตี และกล่าวอย่างเฉยเมยว่า “จากนั้นคิดหาวิธีที่จะช่วยให้หน้าอกของข้าโตขึ้นสิ ! ” จากนั้นเขาก็รีบเปลี่ยนเรื่องอย่างรวดเร็ว และพูดต่อจากที่เขาพูดค้างไว้ “อาเฮง แม้ว่าเจ้าจะไม่จําคนที่พูดถึงเจ้านอกพระราชวัง ข้ายังจําเสียงทั้งหมดของพวกนางได้ในระหว่างการสนทนาก่อนหน้านี้ ข้าพบพวกนางทั้งหมดที่ว่าร้ายเจ้า !”

 

เฟิงหยูเฮงเกือบกระอักเลือดกล่าวว่า “อะไรนะ ?”

 

จาวเหลียนกล่าวซ้ำด้วยความภาคภูมิใจ “คนที่ชอบหว่านความไม่ลงรอยกัน ข้าจําเสียงทั้งหมดของพวกนางได้ในเวลานี้ไม่มีใครหายตัวไป และพวกนางทั้งหมดถูกพบแล้ว”

 

ซวนเทียนเก้อและเฟิงเซียงหรูต่างก็สับสนเมื่อได้ยินอย่างนี้ หวงซวนกล่าวว่า “เจ้าขุ่นเคืองเกินไปหรือไม่ ?”

 

“ผิด!” จาวเหลียนกล่าวว่า “นี่คือความขุ่นเคืองของอาเฮง ข้าต้องจดจําแทนเจ้า ! ไม่เพียงแต่ข้าจะจําได้ผ่านการสนทนา ข้ายังได้ค้นพบตัวตนของพวกนาง มาเถิด อาเฮง ข้าจะบอกให้เจ้าฟัง”

 

“รอซักครู่” เฟิงหยูเฮงเอื้อมมือไปที่แขนเสื้อของนางแล้วดึงสมุดบันทึกและปากกาออกมา “ชี้พวกนางทีละคน พูดช้า ๆ ข้าจะจดบันทึกชื่อพวกนางทั้งหมดไว้ในบันทึกของข้า”

 

ทุกคนแทบเป็นลมจากความบ้าคลั่งนี้ !

 

Related

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset