แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 697 องค์ชายคนนี้เชื่อถือได้ !

ตอนที่ 697 องค์ชายคนนี้เชื่อถือได้ !

 

มู่เจียงเช็ดคิ้วของเขา คําพูดขององค์ชายสี่เป็นความหายนะที่เกิดขึ้นในครั้งแรก แต่สถานการณ์ได้ก้าวหน้าไปในระดับนี้ เขาไม่กลัวที่จะถูกขูดรีดอีกต่อไป และตัดสินใจที่จะก้าวไปข้างหน้า “องค์ชายโปรดพูดพะยะค่ะ”

 

“อืม” ซวนเทียนยี่พอใจมากกับทัศนคติของเขา ดังนั้นเขากล่าวว่า “การชดใช้ทางการ เงินเป็นเรื่องหนึ่ง แต่บุตรสาวของเจ้าตบหน้าและสาปแช่งคุณหนูสามตระกูลเฟิงที่ด้านนอกทางเข้าของพระราชวัง ความทําร้ายจิตใจเช่นนี้ร้ายแรงมาก คุณหนูสามของตระกูลเฟิงยังเด็กอายุเพียง 12 ปี ข้ากลัวว่าประสบการณ์นี้จะส่งผลลบต่อนางในอนาคต”

 

ซวนเทียนหมิงรู้สึกว่าเขาประเมินพี่สี่ของเขาต่ํากว่าในอดีต องค์ชายสี่นี้ดูเหมือนจะสามารถพูดอะไรก็ได้เมื่อเขาทําตัวไร้ยางอาย และเขาก็สามารถทําให้มันดูเป็นทางการได้ เฟิงเชียงหรูเป็นบุตรสาวของอนุจากตระกูลเฟิง เมื่อคิดถึงตําแหน่งที่แย่ของนางเมื่อเฟิงจินหยวนเป็นเสนาบดี นางต้องทนทุกข์ทรมานกับการถูกเฆี่ยนตีตั้งแต่ยังเด็ก บางทีนางอาจคุ้นเคยกับมัน มันจะมีผลเสียอย่างไร

 

แต่เมื่อองค์ชายสี่พูดเช่นนี้ มันไม่ดีสําหรับเขาที่จะเปิดเผยมัน ท้ายที่สุดพวกเขายืนอยู่ฝ่ายเดียวกันสําหรับเรื่องนี้ ซวนเทียนหมิงจึงกอดอกแล้วเอนหลังพิงเก้าอี้ เขาเริ่มที่จะดูฉากตรงหน้า

 

มู่เจียงไม่ได้รอให้ซวนเทียนยี่กล่าวต่อไปเพื่อวางแผนการกระทําของเขา ในขณะที่เขาได้ยินซวนเทียนยี่กล่าวว่า “ข้าจะไม่รบกวนเจ้า พรุ่งนี้พาบุตรสาวของเจ้าไปที่บ้านของตระกูลเฟิง และขอโทษคุณหนูสามของตระกูลเฟิง หลังจากนั้นองค์ชายคนนี้จะส่งคนไปยังที่พักที่เจ้าอาศัยอยู่เพื่อตบผู้หญิงที่ใช้ความรุนแรง เพื่อเป็นการลงโทษ”

 

มู่เจียงรู้สึกอึดอัดใจอย่างยิ่ง เขาถูกรีดไถเงินและเขาจะต้องทนต่อความอัปยศอดสูนี้ องค์ชายราชวงศ์ต้าซุนค่อนข้างตึงมือจริงๆ เขารู้อยู่แล้วว่าบุตรสาวของฮูหยินใหญ่ของเขาวางท่าสูงส่งและเห็นว่าทุกคนต่ําต้อยกว่านาง ตอนแรกเขาไม่ต้องการพานางมาเที่ยวในเมืองหลวง คนที่เขาโปรดปรานมากที่สุดคือคุณหนูสี่ แม้ว่านางจะเป็นบุตรสาวของอนุแต่นางเป็นบุตรสาวที่เหมาะสมที่สุด อย่างไรก็ตามบุตรสาวคนที่สี่ล้มป่วย ไม่นานก็จากไป ไม่มีทางเลือกอื่นเมื่อเขารายงานต่อราชสํานักว่าเขาจะพาบุตรสาวมาที่เมืองหลวง เขาทําได้แค่กัดฟันและพาบุตรสาวของฮูหยินใหญ่มา อย่างไรก็ตามเขาไม่คิดเลยว่าก่อนที่นางจะเข้าพระราชวังจะมีปัญหาเกิดขึ้น

 

เขาพยักหน้า และปฏิบัติตามไม่กล้าพูดแม้แต่คําเดียว จากนั้นเขาก็เห็นองค์ชายไม่ได้มีการตักเตือนอีกต่อไป และในที่สุดก็ถอยกลับไปที่จุดเดิมของเขา

 

มู่เจียงถอยกลับ แต่นั่นเป็นเพียงวิธีการของเจ้าหน้าที่ จะมีคนที่บางคนมาด้วย แต่ก็มีบางคนที่พวกเขาไม่ชอบ ในเวลานี้มีบางคนกล่าวว่า “ข้าได้ยินมาว่าคุณหนูตระกูลมู่จงใจหาเรื่องคุณหนูสามตระกูลเฟิงและดูถูกคุณหนูรอง โดยกล่าวว่านางพึ่งพาคนของนางเพื่อให้ได้ตําแหน่งองค์หญิง นอกจากนี้ยังมีอีกหลายสิ่งที่น่ารังเกียจที่นางพูด”

 

ใจของมู่เจียงสั่นไหว เขาต้องการหาตัวคนที่พูด เขาจะจดจําบุคคลนั้น และเกลียดที่เขาไม่สามารถคิดวิธีที่จะทําให้บุคคลเหล่านั้นขุ่นเคืองหลังจากพวกเขาออกจากพระราชวัง ในที่สุดเขาก็ได้รับอิสระ ด้วยคําพูดเหล่านี้เขาจะไม่ถูกผลักกลับสู่ตําแหน่งที่ล่อแหลมหรือ?

 

น่าเสียดายที่หลังจากมองไปรอบๆ เขาก็ไม่สามารถหาใครพูดได้ ท้ายที่สุดมีคนจํานวนมากที่มางานเลี้ยงในพระราชวัง ดังนั้นเขาจึงไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับการหาบุคคลนี้อีกต่อไป เขาสามารถมุ่งเน้นที่ปฏิกิริยาของซวนเทียนหมิงเท่านั้น

 

เป็นผลให้ผู้คนประหลาดใจที่พบว่าองค์ชายเก้าที่มักจะระเบิด ซวนเทียนหมิงไม่ได้โกรธเมื่อได้ยินคําเหล่านี้ เขายิ้มด้วยความพึงพอใจ และกล่าวว่า “มีอะไรที่ไม่ดีเกี่ยวกับเรื่องนั้น? แน่นอนว่าชายาของข้าพึ่งพาข้า ไม่เป็นไร องค์ชายผู้นี้เป็นคนน่าเชื่อถือ”

 

คําว่า “น่าเชื่อถือ” ทําให้บางคนไม่สามารถรั้งเสียงปรบมือได้ อย่างไรก็ตามองค์ชายไม่ได้พูดในหัวข้อนี้อีกต่อไป พวกเขายกจอกสุราขึ้นมา และดูเหมือนว่าจะได้รับชัยชนะก่อนหน้านี้

 

ในเวลาเดียวกันในอุทธยานของฮองเฮา มีคุณหนูที่ไม่คุ้นเคยบางคนจากมณฑลที่ไปหาเฟิงหยูเฮงเพื่อลองเข้าใกล้นาง ดูเหมือนว่าพวกนางไม่รู้ว่าควรจะเปิดฉากสนทนาอย่างไร หลังจากครุ่นคิดอยู่นาน หนึ่งในนั้นรู้สึกว่าการมีศัตรูร่วมกันทําให้พวกนางกลายเป็นเพื่อนกันได้ ดังนั้น นางจึงเริ่มเปลี่ยนหัวข้อไปที่คุณหนูตระกูลมู่พยายามหาจุดร่วมกับเฟิงหยูเฮง

 

พวกเขาได้ยินคนนั้นกล่าวว่า “คุณหนูตระกูลมู่ไม่ได้รู้จักที่ต่ําที่สูง จริงๆแล้วนางกล้าที่จะบอกว่าองค์หญิงได้รับตําแหน่งโดยอาศัยผู้ชาย”

 

เมื่อคําเหล่านี้ออกมา แน่นอนคุณหนูคนอื่นๆ ก็ดูเหมือนจะพบหัวข้อในที่สุด พวกนางทั้งหมดเริ่มตําหนิคุณหนูตระกูลมู่ และดูเหมือนว่าพวกนางจะเกลียดที่พวกนางไม่สามารถสร้างปัญหาให้นางได้อีก

 

แต่หลังจากการพูดคุยทั้งหมด พวกนางไม่เห็นเฟิงหยูเฮงสร้างความผูกพันกับพวกนางเหนือศัตรูทั่วไป นางกล่าวด้วยรอยยิ้มแทน “พึ่งพาผู้ชายหรือ? นั่นเป็นความสามารถอีกอย่างหนึ่ง”

 

ผู้คนงงงวย หลังจากคิดเล็กน้อยนั่นก็ไม่จริง การมีคนอย่างองค์ชายเก้าเป็นเสาหลักในการสนับสนุน นั่นไม่ใช่ความสามารถแบบนั้นหรือ? ถ้าเจ้ามีความสามารถ เจ้าสามารถหาองค์ชายเพื่อที่จะได้รับตําแหน่งในฐานะองค์หญิง ถึงอย่างนั้นคําสบประมาทเหล่านั้นก็จะเต็มไปด้วยความหึงหวง

 

เมื่อเฟิงหยูเฮงกล่าวเช่นนี้ ทุกคนหมดความสนใจอย่างรวดเร็ว พวกนางพบว่าเฟิงหยูเฮงไม่เปิดช่องทางสนทนา ดังนั้นพวกนางจึงเปลี่ยนเป้าหมายและเริ่มคุยกับเฟิงเซียงหรู

 

เฟิงเซียงหรูคุยด้วยง่ายกว่ามาก อย่างน้อยที่สุดบรรยากาศจะไม่น่าอึดอัดใจ

 

ไม่นานหลังจากนั้นข้าราชการคนหนึ่งในพระราชวังก็เปล่งเสียงของพวกเขาว่า “ฮองเฮาเสด็จมาถึงแล้ว”

 

ทุกคนหันกลับมาทันทีแล้วเดินตรงไปที่กึ่งกลางของฉาก หันหน้าไปทางเบาะนั่ง พวกนางยืนรอจนกระทั่งฮองเฮานั่งลงบนที่ประทับ จากนั้นพวกนางก็คุกเข่าบนพื้น “ฮองเฮาทรงพระเจริญเพคะ”

 

ฮองเฮาออกมาพร้อมกับพระชายาเหวินซวน และองค์หญิงเจ็ดของกูซู วันนี้นางอารมณ์ดีมาก นางยกมือขึ้น นางกล่าวด้วยน้ําเสียงที่อบอุ่นและสง่างาม “พวกเจ้าลุกขึ้นได้”

 

จากนั้นบ่าวรับใช้ในพระราชวังก็กระจายออกไปทันที และพาพวกฮูหยินและคุณหนูไปยังที่นั่งของพวกเขา

 

จากนั้นก็เริ่มทําสิ่งต่างๆอย่างเป็นทางการ เมื่อพวกนางได้ยินฮองเฮากล่าวว่า ” งานเลี้ยงฉลองเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วงควรได้รับการจัดการโดยฮ่องเต้เอง แต่มีคนเข้ามามากเกินไปในวันนี้ นอกจากนี้ราชสํานักยังมีเรื่องที่ต้องเข้าร่วมเป็นอันดับแรก ดังนั้นเราจึงสามารถเริ่มต้นได้เฉพาะแขกที่แยกชายและหญิงเท่านั้น เมื่องานเลี้ยงเริ่มขึ้นในคืนนี้ พวกเราทุกคนจะรวมตัวกัน ฮูหยินและคุณหนูเชิญตามสบาย”

 

ช่างเป็นเรื่องตลกใครจะนึกถึงข้อตกลงที่ทําโดยพระราชวังของฮ่องเต้ ดังนั้นผู้คนจึงเริ่มพูดคุยกับฮองเฮาอย่างสุภาพ

 

เฟิงเชียงหรูกระซิบถามเพิงหยูเฮง “คนที่อยู่ข้างฮองเฮาเป็นใครหรือเจ้าคะ ? ทําไมนางดูไม่คุ้นเคย? นางไม่ใช่คนของราชวงศ์ต้าชุนหรือเจ้าคะ?”

 

เฟิงหยูเฮงบอกนางว่า “นั่นคือองค์หญิงเจ็ดของกูซู นางเข้ามาในเมืองหลวงพร้อมกับเจ้าหน้าที่จากภาคใต้ ในความเป็นจริงนางเคยไปคฤหาสน์เฟิงมาก่อน นางอยู่กับพี่ชายของนางเมื่อเขามาขอแต่งงานกับคังอี้ เจ้าอาจลืมไปแล้ว”

 

ด้วยคําเตือนของเฟิงหยูเฮง เฟิงเซียงหรูดูเหมือนจะจําเรื่องนี้ได้ แต่นางก็ยังไม่ค่อยประทับใจองค์หญิงเจ็ด นางเพิ่งรู้สึกว่าผู้หญิงประเภทนี้ที่มีรูปลักษณ์ภายนอกที่ชัดเจนนั้นสวยงามมาก และนางก็อดไม่ได้ที่จะมองอีกต่อไป

 

จาวเหลียนเตือนนางว่า “นางไม่ได้งดงามขนาดนั้น นางงามน้อยกว่าข้าเล็กน้อย”

 

นี่คือสิ่งที่เฟิงเซียงหรูยอมรับ ท้ายที่สุดใบหน้าของจาวเหลียนนั้นงดงามมากจนนางไม่สามารถป้องกันได้ แต่ทัศนคติของจาวเหลียนนั้นไม่ใช่สิ่งที่นางเห็นด้วย นอกจากนี้ยังมีเรื่องขององค์ชายเจ็ด มันเป็นเช่นนั้นที่ทําให้เฟิงเซียงหรูรู้สึกอึดอัดใจเล็กน้อยเมื่อเผชิญหน้ากับจาวเหลียน

 

อย่างไรก็ตามจาวเหลียนไม่ได้มีความรู้สึกว่าเป็นศัตรู แต่เขาก็สามารถเข้าใจความรู้สึกของเฟิงเซียงหรูได้อย่างชัดเจนเพราะเขาไม่ลืมที่จะบอกนางว่า: “อย่าคิดมากเกินไป ตอนนี้เราอยู่ในช่วงการแข่งขัน ยังไม่รู้ว่าใครจะเป็นผู้ชนะและใครจะแพ้”

 

เฟิงเซียงหรูเพิกเฉยต่อเขาด้วยความโกรธ ใครอยากจะแข่งขันกับผู้ชายเพื่อให้ได้ชายอีกคนหนึ่ง ? จาวเหลียนมีสภาพจิตใจที่ผิดปกติ นางจะต้องไม่ถูกลากเข้าไปในคูโดยเขา

 

จาวเหลียนเห็นว่าเฟิงเซียงหรูไม่สนใจเขา และเขาไม่ได้คิดมาก เขาหันหลังกลับด้วยตัวเขาเอง แล้วก็ไปคุยกับคุณหนูคนอื่นๆ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดเขาก็งดงาม เขางดงามมากที่แม้แต่คนเพศเดียวกันก็ไม่อาจปฏิเสธเขาได้ ดังนั้นเขาจึงสามารถเดินได้ค่อนข้างดีในสภาพแวดล้อมนี้

 

ในด้านนี้ฮองเฮาได้แนะนําองค์หญิงเจ็ดของกูซูให้ทุกคนที่อยู่ในปัจจุบัน ผู้คนต่างชื่นชมความงามของนางในขณะที่คาดเดาในใจว่า ทําไมองค์หญิงจากกูซูมาที่ราชวงศ์ต้าชุนอย่างกะทันหัน?

 

เนื่องจากเป็นงานเลี้ยงดอกไม้จึงไม่มีปัญหาการขาดแคลนดอกไม้ ก่อนที่ทุกคนจะเข้าร่วมนั่งเป็นเวลานาน ฮองเฮาจึงริเริ่มที่จะลุกขึ้นยืน และนําทุกคนไปที่ลาน ในขณะที่เดินนางแนะนําให้ทุกคนรู้จักกับพันธุ์ดอกไม้ที่ปลูกในโอกาสนี้

 

ซวนเทียนเก้อและกลุ่มเฟิงหยูเองไม่ได้ขยับไปข้างหน้า แต่พวกนางยืนอยู่ตรงกลางฝูงชน ฮองเฮามีพระชายาเหวินซวนไปกับนาง ในขณะที่พวกนางจะสามารถโต้ตอบกับฮูหยินและคิดถึงครอบครัวของเจ้าหน้าที่ โดยปกติการนินทาก็เริ่มแพร่กระจายจากพื้นที่ที่มีประชากรอาศัยอยู่ สถานที่ที่ผู้หญิงรวมตัวกันจะเป็นแหล่งเพาะพันธุ์สําหรับการนินทา ดังนั้นทั้งสองจึงประสบความสําเร็จในการได้ยินข่าวซุบซิบจํานวนมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการนินทาที่มาจากคฤหาสน์นอกเมืองหลวง เฟิงหยูเฮงต้องการที่จะนําเอาเครื่องบันทึกเสียงออกมาเพื่อบันทึกทุกอย่างเอาไว้

 

ในสถานที่ที่มีดอกไม้มากมายกลิ่นจะแรงตามธรรมชาติ คุณหนูผู้มีจมูกที่ละเอียดอ่อนถอยกลับอย่างไร้จุดหมายจากที่ลาน ค้นหาสถานที่ที่ลมพัดและหยุดพัก เฟิงหยูเฮงเห็นและไม่พูดมาก อย่างไรก็ตามนางสามารถดมกลิ่นบางอย่างที่แตกต่างจากกลิ่นดอกไม้

 

นางต้องการที่จะชะลอความเร็วของนาง ในขณะที่ซวนเทียนเก้อที่ค่อนข้างอ่อนไหว คิดว่าเฟิงหยูเฮงสนใจดอกไม้อย่างจริงจัง ดังนั้นนางจึงช้าลงเช่นกัน อย่างไรก็ตามใครจะรู้ว่าเมื่อพวกเขาช้าลง พวกนางอยู่ท้ายกลุ่ม

 

ที่นี่มีคุณหนูอยู่สองสามคนที่พูดด้วยความรังเกียจ หนึ่งในนั้นกล่าวว่า “เจ้าเห็นหรือไม่ว่าหญิงสาวที่มีผ้าคลุมอยู่ด้านหลัง นางแกล้งทําอะไร? เราเป็นผู้หญิงทุกคน ความหมายของการสวมผ้าคลุมหน้านั้นคืออะไร ?”

 

อีกคนกล่าวว่า “อาจจะมีอาการป่วยบนใบหน้าของนางก็ได้”

 

มีคนปฏิเสธเรื่องนี้ทันที “เป็นไปไม่ได้คนที่มีโรคบนใบหน้าจะเข้ามาในพระราชวังได้อย่างไร? เจ้าคิดว่านี่เป็นย่านโคมแดงหรือไม่? ”

 

เด็กสาวคนนั้นคิดถึงเรื่องนี้และเห็นด้วย ดังนั้นนางจึงเปลี่ยนความคิดของนาง “ถ้าไม่ใช่อาการป่วย นางก็ต้องดูงดงามเป็นพิเศษ งดงามมากจนนางไม่ต้องการเปิดเผยใบหน้าของนาง”

 

“ไม่ว่านางจะสวยขนาดไหน ไม่ใช่ว่าเจ้าไม่เคยเห็นแม่นางเหลียนที่มากับองค์หญิงจี่อัน แม้จะงดงามมาก นางก็ยังเปิดเผยใบหน้าให้ทุกคนได้เห็น เป็นไปได้หรือไม่ที่คนที่อยู่ด้านหลังงดงามกว่านาง? “

 

“นั้นเป็นไปไม่ได้” ทุกคนถอนหายใจพร้อมๆกัน “มันเป็นไปไม่ได้ที่ใครบางคนจะงดงามกว่า แม่นางเหลียน เว้นแต่ว่ามันเป็นสัตว์ประหลาด แต่จะมีสัตว์ประหลาดในโลกนี้ได้อย่างไร”

 

“แน่นอนว่าไม่เพียงแต่เป็นแม่นางเหลียนเท่านั้น แต่บุคลิกของนางก็ดีเช่นกัน ด้านหลังแตกต่างกัน ข้าไม่ได้ยินนางพูดแม้แต่คําเดียว ข้าไม่รู้จริงๆว่านางมาจากตระกูลไหน”

 

เฟิงหยูเฮงได้ยินว่าจาวเหลียนเป็นที่นิยมมาก และนางอดไม่ได้ที่จะยิ้มให้กับตัวเอง จากนั้นนางก็ทําให้ตัวเองช้าลงอีกเล็กน้อยและนางก็หยุดทันทีข้างๆ หลู่ปิงที่มีผ้าคลุมหน้า

 

Related

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset