แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 699 ความผิดปกติที่ด้านหลังคอ

ตอนที่ 699 ความผิดปกติที่ด้านหลังคอ

 

ถูกต้องแล้ว ! แม้ว่าเฟิงหยูเฮงจะไม่นับจํานวนครั้งที่นางลูบที่คอของนางแต่คอของนางกลับรู้ สึกคันมาก นางจึงพูดกับชวนเทียนเก้อ “ดูให้ข้าหน่อยข้ารู้สึกคัน มันจะดีที่สุดถ้าไม่มีอะไรติดอยู่ที่นั่น”

 

ชวนเทียนเก้อยื่นมือออกมาเพื่อลูบหลังคอ แต่ไม่รู้สึกอะไรเลยเมื่อนางลูบคอของนางเพื่อดูแม้ ดึงบนปกเล็กน้อยนางไม่พบอะไรเลยนางอดไม่ได้ที่จะขมวดคิ้วและกล่าวว่า “อาจจะเป็นเพราะผมข้าบัดให้แล้ว”

 

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า “ถ้าอย่างนั้นเราไม่ต้องเป็นห่วงนะ”

 

นางบอกว่าไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับมัน แต่นางคันบนหลังคอของนางไม่หยุดโชคดีที่มันไม่ได้แย่ เกินไป อาจแก้ไขได้ด้วยการเกาเป็นครั้งคราวและนางไม่ได้คิดมากเกินไป ท้ายที่สุดแล้วมันเป็น งานเลี้ยงที่พระราชวังฮ่องเต้จัดขึ้นนางกับชวนเทียนเก้อนั่งอยู่ที่จุดสูงสุด ด้านข้างของพวกนางมีทั้งฮองเฮาและพระสนมของฮ่องเต้ หากนางลุกขึ้นเพื่อตรวจสอบว่าทําไมหลังคอของนางถึงคันก็จะรู้สึกไม่ดี ยิ่งกว่านั้นคุณหนูของตระกูลขุนนางได้เริ่มการแสดงโดยไม่ต้องมีใครพูดถึงมันและ ไม่มีใครเตรียมตัว ผู้นําของกลุ่มใหม่ที่ปรากฏนั้นเป็นที่รู้จักในทันทีโดยฮองเฮา “อ่า! ผู้นําของกลุ่ม นี้ดูคุ้นเคยหรือไม่ ?บุตรสาวของใต้เท้าเหว่ย ไม่ใช่บุตรสาวของฮูหยินใหญ่ของเขาหรอกหรือ ? ในเวลาเพียงสองปีที่ไม่ได้พบนางนางโตขึ้นมาและทักษะการร่ายรําของนางดีขึ้นมาก”

 

เมื่อฮองเฮาเริ่มแสดงความคิดเห็น พระสนมของฮ่องเต้ทั้งหมดพร้อมด้วยบรรดาฮูหยินและคุณหนูที่นั่งด้านล่างเริ่มเห็นด้วย ในขณะที่ชื่นชมคุณหนูผู้นี้จากตระกูลเหว่ย มีคุณหนูหลายคนที่เหถือเพื่อเริ่มเตรียมตัว ฮองเฮาพยักหน้าด้วยความพึงพอใจ งานเลี้ยงร้อยดอกไม้ พวกนางจะชื่นชมดอกไม้ได้นานแค่ไหน เพียงแค่ดูการร่ายรําไม่กี่ครั้งก็น่าเบื่ออย่างยิ่ง การที่ทุกคนมีส่วนร่วมจะทําให้บรรยากาศอบอุ่นขึ้น และไม่ทําให้ฉากนั้นเย็นชา

 

แน่นอนว่าฮองเฮาก็เข้าใจว่าการรวมตัวกันของบรรดาฮูหยินและคุณหนูในที่แห่งนี้ไม่ใช่เพียงเพื่อการมีส่วนร่วมในงานเลี้ยงในพระราชวัง พวกนางทําทุกอย่างเท่าที่จะทําได้เพื่อเข้ามาในพระราชวังเพื่อให้บุตรสาวของพวกนางมุ่งมั่นที่จะเป็นคนที่ดีที่สุดเพื่อให้ผู้คนได้เห็นความงามและ ความมั่งคั่งของพวกนาง เพื่อที่จะได้รับเลือกจากบุตรชายผู้มั่งคั่ง ขุนนางหรือองค์ชายในราชวงศ์

 

ชวนเทียนเก้อกล่าวกับเฟิงหยูเองว่า “คุณหนูตระกูลเหว่ยเป็นบุตรสาวของฮูหยินใหญ่ของมณฑลซุน มณฑลชุนเป็นมณฑลแรกทางตอนเหนือของเมืองหลวง นอกจากนี้ยังเป็นมณฑลที่มีปฏิสัมพันธ์กับเมืองหลวงมากที่สุด ด้วยเหตุนี้นางจึงสามารถจดจําได้อย่างชัดเจน”

 

เพิ่งหยูเฮงพยักหน้าและมองบุตรสาวของตระกูลเหว่ยอีกเล็กน้อย แต่นางก็ไม่เข้าใจมากนักนางไม่เข้าใจการร่ายรํา นางสามารถเพลิดเพลินกับการดูเหตุการณ์ที่มีชีวิตชีวาแต่นางไม่สา มารถบอกได้ว่าการร่ายรํานั้นดีหรือไม่ เพิ่งหยูเฮงจะไม่แพ้ใครเมื่อพูดถึงศิลปะการต่อสู้เมื่อพูดถึงบัณฑิต นางสามารถพูดเกี่ยวกับตําราโบราณบางอย่างได้บ้าง แต่เมื่อพูดถึงศิลปะการร่ายรําเหล่านี้นางไม่รู้จริง ๆ ! นางสามารถเล่นพิณด้วยเพลงยอดนิยมได้ แต่การร่ายรํานั้นยากเกินไปสําหรับงาน ยิ่งนางมีอายุมากขึ้นเท่าไหร่ นางก็ยิ่งรู้สึกว่าไม่สามารถทําได้ในอดีตตระกูลเฟิงได้เชิญอาจารย์สอนการร่ายรํามาหลายปีแล้วนางลืมไปอย่างถี่ถ้วนจนนางจําอะไรไม่ได้เลย

 

ดังนั้นนางจึงนั่งอยู่ที่นั่นอย่างเชื่อฟังและเฝ้าดูการหายไปของคุณหนูของตระกูลขุนนางนางจะปรบมือพร้อมกับคนอื่น ๆ เป็นครั้งคราวซึ่งช่วยให้บรรยากาศดีขึ้น โชคดีที่อาการคันที่ด้านหลังคอของนางไม่รุนแรงมาก มันจะกลับมาเป็นปกติในบางครั้งซึ่งทําให้นางคิดว่าจริง ๆ แล้วมันเป็นแค่เส้นผมที่กระตุ้นให้เกิดการคัน

 

พวกนางดูการแสดงเหล่านี้อีก 1 ชั่วยาม ในช่วงเวลานี้แม้แต่ชวนเทียนเก้อก็ขึ้นไปร้องเพลง แน่นอนว่าการแสดงขององค์หญิงในพระราชวังของราชวงศ์ต้าชุน ผู้คนในปัจจุบันไม่กล้าแข่งขันกับนางทุกคนเข้าใจว่าชะตากรรมขององค์หญิงถูกกําหนดไว้แล้ว โดยราชวงศ์ต้าชุนมีองค์หญิงเพียงคนเดียว และแน่นอนว่านางจะเป็นส่วนหนึ่งของการแต่งงานทางการเมือง สิ่งที่ยังไม่แน่นอนคือสิ่งที่นางจะไป แต่ไม่ว่านางจะไปที่ใดก็เป็นไปไม่ได้ที่บุตร ๆ ของเจ้าหน้าที่ของราชวงศ์ต้าชุนจะเข้ามาดังนั้นประสิทธิภาพของชวนเทียนเก้อจึงเป็นประสิทธิภาพที่แท้จริงในคําพูดของนางพวก นางแค่ทําให้มารดาของนางมีความสุข

 

และคนที่ขึ้นสู่สนามหลังจากชวนเทียนเก้อก็เป็นองค์หญิงเจ็ดของกูซูด้วยการร่ายรําที่สง่า บรรดาฮูหยินและคุณหนูทุกคนต่างก็สับสน คุณหนูเล็ก ๆ กลายเป็นคนเขินอายในทันที่กลายเป็นเรื่อ งลําบากเกินกว่าที่จะดูต่อไปเมื่อเห็นองค์หญิงแห่งกูซูเปิดเผยตัวเองอย่างกล้าหาญเนื่องจากการเค ลื่อนไหวของนางนั้นเร้าใจมาก

 

แต่คนที่เข้าใจกล่าวว่า “มันไม่มาก สาว ๆ ของภาคใต้มีนิสัยดุดัน ห้าวหาญอยู่เสมอ ยิ่งกว่านั้นไม่มีมนุษย์คนใดในพวกเราที่นี่ พวกเราทุกคนเป็นผู้หญิง มีอะไรต้องกลัวที่จะมอง”

 

เมื่อพูดคําเหล่านี้ ผู้คนก็ยิ่งโดดเด่นยิ่งขึ้นโดยเฉพาะพวกฮูหยินจากตระกูลขุ นนาง พวกนางหันกลับมามองนางแล้วจ้องมอง

 

องค์หญิงแห่งราชวงศ์ต้าชุนไม่สามารถแข่งขันได้ แต่องค์หญิงนี้ที่มาจากกูซูนั้นแตกต่างกันฮหยินบางคนได้แต่เริ่มวางแผน หากบุตรชายของตระกูลของพวกนางสามารถแต่งงานกับองค์หญิงได้นั่นจะไม่เหมือนกับการมีกซูเป็นเสาหลักของการสนับสนุน เช่นนั้นตระกูลของพวกนางจะเห็นการพัฒนาในตําแหน่งของพวกเขาในราชวงศ์ต้าชุน

 

แต่ก็มีคนที่มีรอดู ท้ายที่สุดความประทับใจที่องค์หญิงใหญ่ของเฉียนโจวแต่งงานกับตระกูลเฟิงเมื่อนั้นก็ยังไม่ลบเลือนไปออกจากความทรงจําอย่างสมบูรณ์ ตอนนี้มีองค์หญิงอีกคนจากต่างอาณาจักร เป็นเรื่องหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่ผู้คนจะเปรียบเทียบกับเฉียนโจวด้วยการเปรียบเทียบนี้มีความกังวลมากขึ้น การต้อนรับองค์หญิงต่างอาณาจักรเข้ามาในประตูของพวกเขาไม่ใช่เรื่องง่ายอย่างที่คิด

 

แต่ผู้คนไม่รู้ว่าพวกเขากําลังคิดแบบนี้ แต่องค์หญิงเจ็ดแห่งกูซูไม่ได้สนใจอะไรเลยแม้แต่น้อยเมื่อนางร่ายรํา การจ้องมองของนางส่วนใหญ่จะลอยไปที่ตําแหน่งของพระสนมหยวนชูทุกรอยยิ้มนั้นสว่างยิ่งขึ้นเมื่อหันหน้าไปมองพระสนมหยวน

 

แน่นอนว่าพระสนมหยวนชูไม่ใช่คนโง่ นับตั้งแต่นางมาถึงงานเลี้ยงร้อยดอกไม้องค์หญิงแห่งกูซูได้หมุนรอบตัวนาง นางจะพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องต่าง ๆ ในภาคใต้เป็นครั้งคราวหรือถามว่าชีวิตของนางในพระราชวังกําลังดําเนินไปอย่างไร นางยังกล่าวอีกว่านางได้พบกับองค์ชายแปดที่ภาคใต้ และองค์ชายแปดได้ฝากความระลึกถึงของเขามากับนางให้กับมารดาของเขา การแสดงความเมต ตาอย่างชัดเจนเช่นนี้หากพระสนมหยวนไม่เข้าใจ สิ่งต่าง ๆ คงจะยากเกินกว่าจะผ่านไปได้ แต่นางก็ยังคงคํานวณสิ่งต่าง ๆ ในใจของนาง ท้ายที่สุดซวนเทียนโมไม่เคยพูดถึงความปรารถนาที่ จะต้อนรับองค์หญิงจากกูซูในจดหมายของเขา แต่ตอนนี้องค์หญิงสนใจ นางต้องพิจารณาบุตร ชายของนางว่าการแต่งงานนี้จะคุ้มค่าหรือไม่

 

ในขณะที่นางกําลังคิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ องค์หญิงแห่งภูซูก็เสร็จสิ้นการร่ายรําของนาง อย่างไรก็ตามนางไม่ได้ออกจากเวทีทันที แต่หลังจากที่นางแสดงความเคารพ นางก็มองไปรอบ ๆ และจ้องมองที่เพิ่งหยูเฮง “องค์หญิงจีอัน ทําไมเจ้าไม่ลงมาร่ายรํา ?”

 

การร่ายรําของเฟิงหยูเฮงเป็นเรื่องที่ทุกคนจับตามอง แน่นอนมันไม่ได้เป็นเพียงเพราะ องค์หญิงแห่งกูซูกล้าที่จะยั่วยุเพิ่งหยูเฮง พวกนางเพียงแค่รู้สึกว่าไม่ว่าเฟิงหยูเฮงจะร่ายรําหรือไม่ก็ตามนางเป็นคนที่คู่หมั้นแล้ว ในการพบปะเพื่อจับคู่แบบนี้ นางจะมีส่วนร่วมเพื่ออะไร ? นางจะต้องการคําชื่นชมไปทําไม ?

 

แต่องค์หญิงแห่งกูซูได้เรียกนางอย่างเปิดเผย และมีคนที่รู้สึกอยากรู้อยากเห็น พวกนางต้องการดูว่าเฟิงหยูเฮงจะจัดการกับมันอย่างไร

 

ในไม่ช้าทุกคนหันมามองเฟิงหยูเฮง อย่างไรก็ตามพวกนางพบว่านางแสดงราวกับว่ามันไม่ได้เกี่ยวข้องกับนาง นางยังคงจิบชาและกินผลไม้ต่อไป นางจะรับขนมเป็นครั้งคราวนางไม่ได้คิดอะไรในสิ่งที่องค์หญิงแห่งกูซูพูด

 

องค์หญิงเจ็ดไม่ชอบสิ่งที่เห็นเป็นธรรมดา นอกจากนี้เฟิงหยูเฮงไม่ได้ไว้หน้านางต่อหน้าผู้คนมากมายซักพักนางก็รู้สึกอึดอัดเล็กน้อยและตะโกนด้วยความโกรธ “เฟิงหยูเฮง! เจ้าเป็นคนไร้มารยาท ! ”

 

เมื่อได้ยินคําพูดแบบนี้ สมาชิกของตระกูลขุนนางที่มาจากเมืองหลวงได้แต่แต่ถอนหายใจและคิดว่าองค์หญิงแห่งกูซูคนนี้โชคไม่ดีจริง ๆ ! เหรินซีเฟิงและเฟิงเทียนหยูเริ่มถกเถียงกันว่า“อาเฮง จะจัดการกับองค์หญิงคนนั้นหรือไม่ ? เรามาวางเดิมพันกัน !”

 

แน่นอนการตะโกนนี้ไม่ใช่สิ่งที่เฟิงหยูเฮงทําได้เพียงแค่เพิกเฉย ดังนั้นนางจึงกล่าวออกมาอย่างช้า ๆ และเตือนองค์หญิงเจ็ด “คิดถึงสถานะของเจ้าเมื่อพูดด้วย”

 

“เจ้า !” องค์หญิงเจ็ดพูดอย่างนี้แล้วไม่รู้จะจัดการอย่างไร องค์หญิงแห่งรัฐบริวารนั้นไม่สามารถเปรียบเทียบกับตําแหน่งขององค์หญิงจากราชวงศ์ต้าชุนได้ ! นางสามารถพูดได้ว่าพื้นฐานที่ ว่านางเป็นคนไร้มารยาท ? แต่ในที่สุดนางก็เป็นราชนิกูล นางสามารถปรับอารมณ์ของนางได้อย่าง รวดเร็ว วางรอยยิ้มบนใบหน้าของนาง นางไม่ได้พูดถึงเรื่องก่อนหน้านี้นางตัดสินใจที่จะใช้น้ําเสียง ที่ไม่เหมาะสมเพื่อกล่าวว่า “หลังจากมาจากที่ไกลแล้วมีอะไรผิดปกติที่อยากเห็นการร่ายรําขอ งองค์หญิง !”

 

คนที่งดงามจะสามารถกระตุ้นความรู้สึกเห็นอกเห็นใจได้เสมอ สมาชิกในตระกูลขุนนางจากเมืองหลวงเข้าใจเฟิงหยูเฮงและไม่ได้เปลี่ยนข้างทันที แต่คนที่มาจากต่างมณฑลไม่สามารถยับยั้งได้อีกต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งกรณีที่มาจากภาคใต้ พวกนางสนิทสนมกับกูซุมากขึ้น พวกนางจะไม่ช่วยองค์หญิงแห่งกูซูในเวลานี้ได้อย่างไร

 

เสียงแรกที่กล่าวออกมา “การพูดสิ่งนี้จะช่วยในความสัมพันธ์ระหว่างทั้งสองอาณาจักรแขกที่มาจากที่ไกลมันคงไม่ดีที่จะปฏิเสธองค์หญิงเจ็ด”

 

เฟิงหยูเฮงรู้สึกว่าเสียงนี้คุ้นเคย เมื่อมองไปทางต้นเสียง นางพบว่ามันเป็นฮูหยินของเจ้าเมืองหลานโจวเจียงซื้อ

 

เจียงซื่อไม่กล้าเผชิญหน้ากับการจ้องมองของเพิ่งหยุเฮงโดยตรงเพราะนางหันหน้าไปทางอื่นแต่คําพูดของนางเปิดทางให้คนอื่น ในไม่ช้าผู้คนก็จะได้ยินเสียงเรียกร้องให้เฟิงหยูเฮงร่ายรํามีแม้แต่คนที่กล่าวว่า “องค์หญิงหรูหยางก็ไปแสดง เป็นไปได้หรือไม่ว่าองค์หญิงจีอันมองว่าตัวเองอยู่เหนือองค์หญิงหรูหยาง ? ”

 

เมื่อคําเหล่านี้ถูกกล่าวขั้นมา ชวนเทียนเก้อก็โกรธ นางต้องการที่จะพูดแทนเฟิงหยูเฮง แต่หยุดโดยเฟิงหยูเฮงซึ่งดึงนางกลับมา นางส่ายหัวเล็กน้อย จากนั้นนางก็ขึ้นไปบนเวทีอีกครั้งและพระสนมของฮ่องเต้ส่วนใหญ่ก็เห็นด้วย แม้แต่ฮองเฮาก็ยังสนใจกล่าวว่า “ข้าไม่เคยเห็นอาเฮงร่ายรํามาก่อน”

 

มีคนเห็นด้วยกันที่จากด้านข้าง “ใช่ โดยปกติแล้วเราจะ

 

ซึ่งเคลื่อนไหวด้วย ดาบและหอก และความสามารถทางการแพทย์ของนางนั้นวิเศษมากแต่เมื่อกล่าวถึงการร่ายรํา นั่นเป็นเรื่องใหม่จริงๆ”

 

ชวนเทียนเก้อเหลือบตาอย่างไร้ความหมาย “คนเหล่านี้ที่ดูไม่กังวลเกี่ยวกับสิ่งที่หลุดมือไป ? อาเฮงไม่ต้องสนใจพวกนาง หากเจ้าไม่ต้องการร่ายรํา ไม่มีใครบังคับเจ้าได้”

 

สมาชิกของตระกูลเหยาเห็นด้วยว่าเฟิงหยูเฮงมีปัญหา คนอื่นไม่รู้แต่พวกนางไม่รู้ เพิ่งหยูเฮงถูกส่งตัวออกจากเมืองหลวงเมื่ออายุ 9 ขวบ นางใช้เวลา 3 ปีในหมู่บ้านบนภูเขาทรุดโทรมหลังจากที่นางกลับมา ตระกูลเฟิงมีสภาพแวดล้อมที่เลวทราม และนางต้องคิดทุกวันเกี่ยวกับวิธีการมีชีวิตอยู่ นางจะรู้วิธีร่ายรําได้อย่างไร แม้ว่านางจะเรียนรู้มาก่อนอายุ 9 ขวบ แต่มันก็เป็นเพียงส่วนเล็กน้อยของสิ่งที่เด็กผู้หญิงทุกคนได้รับการสอน ตอนนี้นางอายุมากขึ้น นางต้องลืมมันไปแล้ว

 

ซูชื่อเห็นว่าเฟิงหยูเองไม่ได้พูดและต้องการพูดให้นาง แต่เฟิงหยูเองก็ส่ายหัวของนางนางบังคับให้นางต้องพูดคําของนาง

 

ชวนเทียนเก้อยังคงแนะนํานางต่อไป “อาเฮงไม่คิดต้องคิดมาก ไม่จําเป็นต้องให้ความสนใจกับคนเหล่านั้น”

 

เฟิงหยูเฮงกล่าวว่า “ใครบอกว่าข้าไม่อยากร่ายรํา ! มันไม่ใช่แค่การร่ายรํา ข้าเต็มใจอย่างยิ่ง” 

Related

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset