แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 702 ทําให้เจ้าสับสนอย่างสิ้นเชิง

ตอนที่ 702 ทําให้เจ้าสับสนอย่างสิ้นเชิง

 

ทุกคนมองเฟิงหยูเฮงพลิกเปิดหนังสือเล่มเล็ก ๆ จากนั้นเริ่มอ่านชื่อที่เขียนไว้ พวกนางไม่ใช่ใครนอกจากคุณหนูที่พูดสิ่งเลวร้ายเกี่ยวกับเฟิงหยูเฮงที่อยู่นอกทางเข้าพระราชวัง

 

มีคนไม่มากนัก แต่หลังจากที่หนังสือเล่มนี้ถูกปิดลง คนเหล่านั้นที่ถอนหายใจโล่งอกก็ถูกจู่โจมทันที เพิ่งหยูเฮงกล่าวว่า “ยังมีอีกไม่กี่ชื่อที่ข้าจะเรียก”

 

ดังนั้นทุกคนตั้งแต่องค์หญิงเจ็ดแห่งกูซูไปจนถึงฮูหยินแห่งมณฑลหลานโจว, เจียงซื่อ รวมถึงบรรดาคนที่ยั่วยุให้นางร่ายรํามากกว่า 20 คน เมื่อเพิ่มกลุ่มก่อนหน้านี้มีการเรียกรวมทั้งหมด 35 คน มีทั้งบรรดาฮูหยินและคุณหนูที่เข้าร่วม

 

เมื่อเห็นว่าเฟิงหยูเฮงหยุดลง จํานวนผู้เข้าร่วมถูกกําหนดไว้ ซวนเทียนเก้อกล่าวว่า “อย่ายืนเฉย ๆ ด้วยความสับสน มาเลือกม้าตัวเองเร็ว องค์หญิงได้ขี่ม้ามานานแล้ว พวกเจ้าจะให้ข้ารอนานแค่ไหน ? ”

 

เมื่อพูดถึงองค์หญิงหยาง ไม่มีอะไรที่คนพวกนี้จะทําได้ พวกนางทําได้แค่กัดฟันทน!

 

แต่ฮูหยินและคุณหนูเหล่านี้ยังไม่สูงเท่าม้า ดูม้าตัวสูง ไม่ต้องพูดถึงการขี่มัน พวกนางอาจไม่สามารถปีนขึ้นไปบนหลังม้าได้ สิ่งนี้จะดีได้อย่างไร

 

แต่แม้ว่าจะไม่มีอะไรที่พวกนางสามารถทําได้ บ่าวรับใช้ที่คอกม้าก็มีลูกเล่นมากมาย ดังนั้นที่วางเท้าถูกนําออกมาเพื่อให้ความช่วยเหลือแก่พวกนาง ดังที่พวกนางกล่าวว่า “ฮูหยินและคุณหนูใช้สิ่งเหล่านี้เพื่อขึ้นม้าเจ้าค่ะ”

 

คําพูดเหล่านี้ทําให้หัวใจของผู้ที่ต้องการใช้ข้ออ้างที่ไม่สามารถขี่ม้าได้สลายไปในที่สุด

 

ในที่สุดเมื่อพวกนางขี่ม้า พวกนางพบว่าพวกนางไม่สามารถนั่งได้อย่างมั่นคง ตราบใดที่ม้าเคลื่อนไหวแม้เล็กน้อย พวกนางก็จะเริ่มกรีดร้อง คนที่ไม่กล้ามาก ๆ ก็เริ่มร้องไห้

 

เฟิงหยูเฮงขมวดคิ้วขณะมองดูพวกนาง และถามด้วยความสับสน “เจ้าร้องไห้ทําไม ? เจ้าขี่ม้าได้ดีกว่าองค์หญิงผู้นี้ ในขณะร่ายรําข้าก็ยังไม่ร้องไห้ เจ้าจะร้องไห้ทําไม ?”

 

ซวนเทียนเก้องงงวย “อาณาจักรต้าชุนก่อตั้งขึ้นบนหลังม้า เริ่มจากกลุ่มแรก มันถูกสร้างขึ้นมาหลายชั่วอายุคนโดยไม่คํานึงว่าพวกเขาเป็นผู้ชายหรือผู้หญิง ตอนนี้โลกอยู่ในความสงบแล้ว พวกเจ้าก็พากันลืมเลือนเรื่องนี้ !”

 

องค์หญิงหรูหยางและองค์หญิงจี่อันต่างก็พูด เมื่อถึงตอนนั้นเด็กสาวที่ร้องไห้ก็พยายามกลั้นเสียงร้องไห้ไว้ได้ แต่ความกลัวก็ยังอยู่ที่นั่น นี่เป็นครั้งแรกที่พวกนางนั่งบนหลังม้าและต้องบอกว่า

 

พวกนางกําลังนั่งอยู่กับสิ่งมีชีวิต มันน่ากลัวมาก พวกนางไม่ได้รับอนุญาตให้ร้องไห้และหลับตาเพื่อรอความตาย

 

องค์หญิงเจ็ดแห่งกูซูไม่คิดว่าม้าแข่งน่ากลัวเป็นพิเศษ นางไม่เคยขี่ม้ามาก่อน แต่นางเคยขี่อูฐในทะเลทรายมาก่อน นั่นจะทําให้มันสูงกว่าม้า มันวิ่งได้ค่อนข้างเร็ว นางจึงไม่ตกใจกับม้ามากเกินไป ดังนั้นนางจึงถามเพิ่งหยูเฮงอย่างเย่อหยิ่ง “เราจะแข่งขันได้อย่างไร ?”

 

เฟิงหยูเฮงเปล่งเสียงของนางแล้วบอกทุกคนว่า “มันง่ายมาก วิ่งรอบสนาม 5 รอบ และเราจะดูว่าใครทําสําเร็จก่อน”

 

องค์หญิงแห่งกูซูพยักหน้า “แล้วมีรางวัลหรือไม่ ?”

 

เฟิงหยูเฮงถามว่า “รางวัลอะไร ? ”

 

“รางวัลสําหรับการแข่งม้า !”

 

เฟิงหยูเฮงส่ายหัว “ไม่มีเลย มันเหมือนกับการร่ายรําของเจ้า มันเป็นแค่ประสิทธิภาพ

 

ผู้คนที่ได้ยินสิ่งนี้พูดไม่ออก ตระหนี่ !

 

แต่เฟิงหยูเฮงยังคงต้องคํานึงถึงความปลอดภัยของฮูหยินและคุณหนู ดังนั้นนางจึงมีหัวหน้าอาจารย์สอนผู้เข้าร่วมถึงพื้นฐานของการขี่ม้าอย่างจริงจัง นอกจากนี้นางยังจัดให้มีบ่าวรับใช้สาวคนหนึ่งที่ทํางานกับฮูหยินและคุณหนูแต่ละคนเพื่อป้องกันพวกเขา

 

แต่ในเวลาเดียวกันนางบอกกับทุกคนว่า “อย่ารู้สึกว่าเพียงเพราะเจ้ามีใครบางคนด้านล่างเพื่อปกป้องเจ้า เจ้าจึงไม่ต้องกังวล เจ้าต้องคิดเกี่ยวกับชื่อเสียงของตระกูลเจ้า ไม่สามารถขี่ม้าได้เจ้าล้มและต้องถูกสัมผัสโดยบ่าวรับใช้ในพระราชวัง ช่างเป็นเรื่องที่ช่างคิดผิดจริง ๆ !” หลังจากที่นางพูดอย่างนี้นางก็อมยิ้ม ซวนเทียนเก้อดูทั้งสองแล้วก็หันเหความสนใจของพวกนาง และทําให้ม้าของพวกนางเคลื่อนไหว ในพริบตาพวกนางก็วิ่งหนีไป

 

เมื่อหัวหน้าอาจารย์ของคอกม้าเห็นว่าเจ้านายทั้งสองได้เริ่มขึ้นแล้ว เขาก็กระตุ้นให้บ่าวรับใช้ในพระราชวังเริ่มตั้งม้าให้ฮูหยินและคุณหนูที่กําลังขี่ม้าอยู่ องค์หญิงเจ็ดแห่งกูซูไม่ต้องการการปกป้องในขณะที่นางรีบไปข้างหน้าด้วยตนเอง แม้ว่านางจะไม่เคลื่อนไหวเร็วเท่ากับกลุ่มของเฟิงหยูเฮง แต่นางก็ไม่ได้เคลื่อนไหวช้า

 

เร็วมาก พวกนางวิ่งจนครบรอบ แต่ก็พบว่าม้าที่ถูกขโดยฮูหยินและคุณหนู พวกนางช้าราวกับว่าพวกนางกําลังเคลื่อนที่ผ่านถนนที่แออัด คนที่ไม่กล้ายังไม่ชิน แต่คนที่โดดเด่นกว่าก็คุ้นเคยกับการขี่ม้าอยู่แล้ว ดังนั้นพวกนางจึงไม่ได้คิดมาก ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดพวกนางไม่ได้วางแผนที่จะแข่งขันเป็นครั้งแรกหรือครั้งที่สอง และไม่มีรางวัลจริง แค่ขี่ม้า 5 รอบก็ค่อนข้างดี ดังนั้นทั้งกลุ่มจึงขี่เป็นกลุ่ม พวกนางเริ่มคุยกัน

 

ซวนเทียนเก้อกล่าวว่า “นี่ไม่ดีเลย มันเหมือนกับการเดินผ่านตลาดบนถนน ประเด็นคืออะไร

 

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า “ที่จริงมันดูไม่เหมาะเกินไป” นางรีบไปที่หน้ากลุ่มแล้วมองย้อนกลับไปนางกล่าวว่า “ดูเหมือนว่าม้าที่ได้รับเลือกจากฮูหยินและคุณหนูจะไม่แข็งแรง องค์หญิงจี่อันและองค์หญิงหรูหยางขี่ไป 1 รอบแล้ว แต่เจ้าเดินได้เพียงไม่กี่ก้าว ดูเหมือนว่าเราต้องคิดว่าทําอะไรบางอย่างที่จะกระตุ้นม้าพวกนี้ หวงซวน ! ” นางสั่งบ่าวรับใช้ของนาง “ไปดูว่าทําไมม้าพวกนั้นถึงไม่วิ่ง หากพวกมันเป็นม้าแก่ ช่วยเปลี่ยนม้าด้วย หากม้าขี้เกียจก็ใช้แส้กระตุ้น ข้าต้องการดูว่าตัวไหนไม่กล้าวิ่ง !”

 

เมื่อคําเหล่านี้ออกมาหวงซวนก็ไปตีม้า และตั้งให้ม้าวิ่ง

 

คนที่นั่งบนม้าส่งเสียงกรีดร้องออกมาอย่างน่าตกใจ แต่เมื่อบ่าวรับใช้ในพระราชวังสนับสนุนพวกนางจากด้านล่างจึงไม่กลัวที่จะล้ม ยิ่งไปกว่านั้นหวงซวนรู้ว่าอะไรเหมาะสมและไม่ได้ชักม้าแรงเกินไป สิ่งนี้ทําให้มั่นใจได้ว่าม้าจะไม่วิ่งเร็วเกินไป แต่จะทําให้การขี่เป็นหลุมเป็นบ่อเล็กน้อย ฮูหยินและคุณหนูจะต้องอดทนต่อความยากลําบากเล็กน้อย แต่ถ้าพูดถึงการล้มมันจะไม่ง่ายนัก

 

เมื่อสิ่งต่าง ๆ ดําเนินต่อไป ผู้คนจํานวนมากก็เริ่มกระเด็นกระดอนบนหลังม้า เฟิงหยูเฮงพยักหน้าอย่างพึงพอใจ “นี่สิดูคล้ายกับม้าแข่ง” นางจึงดึงซวนเทียนเก้อ และทั้งสองก็ยังคงวิ่งต่อไป

 

ในที่สุดทั้งสองก็จบรอบที่ห้า ไม่นานองค์หญิงแห่งกูซูก็เสร็จสิ้นการแข่งขัน แต่ฮูหยินและคุณหนูยังไม่จบรอบสองเลย พวกนางเห็นว่าเฟิงหยูเฮงเสร็จสิ้นแล้วและหวังว่าการแข่งขันครั้งนี้จะจบลง แต่เมื่อพวกนางกลับไปที่จุดเริ่มต้นและกําลังเตรียมพร้อมที่จะหยุด พวกนางได้ยินเสียงฮองเฮากล่าวขึ้นว่า “ขี่ต่อให้ครบทั้งห้ารอบ องค์หญิงจี่อันไม่รู้การร่ายรํา แต่นางก็ยังคงร่ายรําจนจบการแสดง ทําไมเมื่อถึงตาเจ้า เจ้าจะไม่สามารถทนกับความลําบากได้หรือ”

 

ผู้คนได้ยินสิ่งนี้ ต้องขี่ม้าต่อเช่นกัน !

 

หลังจากครบห้ารอบ ก้นของพวกนางเริ่มระบม ทุกคนจะต้องถูกปลดออกจากม้าโดยบ่าวรับใช้ในพระราชวังและบ่าวรับใช้ส่วนตัว หลังจากสัมผัสพื้นดินอีกครั้ง พวกนางไม่สามารถทนได้อีกต่อไป ขาของพวกนางมั่นและบางคนคุกเข่าลงบนพื้นร้องให้ว่าเจ็บปวดแค่ไหน

 

เพิ่งหยูเฮงมองคนเหล่านั้นอย่างเย็นชา แต่ใครจะรู้ว่าพวกนางรู้สึกกล้าหาญหรือมีสติสัมปชัญญะทรุดตัวลงอย่างกะทันหันในขณะที่บางคนก็ตะโกนว่า “องค์หญิงจี่อันไม่ยุติธรรม ! ทําไมเราถึงเป็นคนเดียวที่ถูกเรียกชื่อ ? ท่านยังมีน้องสาวอีก 2 คน ดังนั้นทําไมพวกนางถึงไม่มีส่วนร่วมในการแข่งขัน ?”

 

เมื่อได้ยินแบบนี้ มีอีกคนเห็นด้วยทันที “ใช่แล้ว! นี่เป็นการแก้แค้นที่จงใจอย่างชัดเจน !”

 

“โอ้ ? ” เฟิงหยูเฮงกลายเป็นคนใจกล้า “แก้แค้น ? หากบอกว่าเป็นการแก้แค้น เจ้าต้องทําสิ่งที่สมควรทําให้ถูกแก้แค้นก่อน บอกมาว่าพวกเจ้าทําอะไร ?”

 

พวกนางทําอะไร? พวกนางกล้าพูดอย่างไร เป็นไปได้ไหมที่พวกนางจะพูดว่าพวกนางพูดเรื่องเลวร้ายเกี่ยวกับองค์หญิงจี่อันลับหลังนาง ? หรือพวกนางจะบอกว่าพวกนางต้องการเห็นองค์หญิงจี่อันถูกบังคับให้ขึ้นไปร่ายรําบนเวที หลังจากคิดมานาน พวกนางไม่สามารถพูดอะไรได้ ดังนั้นพวกนางจึงก้มหน้าลง

 

แต่เฟิงหยูเฮงให้คําอธิบายเกี่ยวกับน้องสาวสองคนของนางที่ไม่ได้เข้าร่วมแข่งม้า “น้องสาวสองคนของข้าไม่ได้เข้าร่วมการแข่งม้าด้วยเหตุผลเดียวกันกับที่พวกนางไม่ได้มีส่วนร่วมในการร่ายรํา พวกเจ้ารู้หรือไม่ว่าทําไม ? เจ้าต้องคิดให้ถี่ถ้วนและตระหนักว่าทําไมเจ้าถึงต้องเข้ามาในพระราชวังเพื่อมีส่วนร่วมในการแสดงเหล่านี้ ทุกคนที่นี่เป็นผู้หญิง ไม่เข้าใจอย่างลับ ๆ ในขณะที่แกล้งไม่รู้ ความคิดของเจ้าชัดเจนมาก สําหรับน้องสาวสองคนของข้า น้องสาวคนหนึ่งได้รับสิทธิ์ในการตัดสินการแต่งงานของนางเองจากเสด็จพ่อ น้องสาวอีกคนได้หมั้นกับองค์ชายในฐานะว่าที่พระชายาเอก อะไรคือจุดสําคัญของการขึ้นเวที่ 2 ข้ากําลังทําสิ่งนี้เพื่อเจ้า สิ่งนี้จะทําให้มั่นใจได้ว่าน้องสาวของข้าจะไม่แย่งชิงกับเจ้า”

 

หลังจากที่นางพูดจบ นางเห็นพวกนางมองหน้ากันอย่างหวาดกลัว ซวนเทียนเก้อกล่าวเสริมว่า “อย่าเพิ่งยืนที่ออยู่อย่างนั้น รีบมาขอบคุณองค์หญิงจี่อัน !”

 

ไม่มีอะไรที่สามารถทําได้ นอกจากการยอมรับภัยพิบัติครั้งนี้ไม่มีอะไรที่พวกนางสามารถทําได้ ดังนั้นพวกนางจึงคุกเข่า และคํานับกล่าวว่า “ขอบคุณองค์หญิงจี่อันมากที่แสดงความสงสารพวกเราเจ้าค่ะ”

 

เฟิงหยูเฮงพยักหน้าและไม่ได้พูดอะไรกับพวกนาง เมื่อหันไปนางก็เดินไปที่ฮองเฮาแล้วก็ทักทายด้วยรอยยิ้ม ” พระองค์เห็นอะไรบางอย่างที่น่าหัวเราะหรือไม่เพคะ ?”

ฮองเฮาส่ายหัว “อาเฮงหนักแน่นและมีเหตุผลมาก ความเย่อหยิ่งนี้จะมาจากพวกนาง” หลังจากที่นางพูดบ่าวรับใช้ในพระราชวังที่อยู่ข้างๆ นางได้เตือนนาง จากนั้นนางก็กล่าวว่า “ข่าวมาจากห้องโถงสวรรค์ เขากล่าวว่าฮ่องเต้ได้เสร็จสิ้นการพิจารณาคดีของราชสํานักแล้ว และได้เรียกให้เราไปหา”

 

เพิ่งหยูเฮงกล่าวอย่างรวดเร็ว “คอกม้าอยู่ใกล้กับห้องโถงสวรรค์มากกว่าสวน เช่นนั้นแล้วเราก็ตรงไป !”

 

ฮองเฮามีความเห็นสอดคล้องกันโดยธรรมชาติ ดังนั้นทั้งกลุ่มจึงมุ่งหน้าไปยังห้องโถงสวรรค์ การเดินทางครั้งนี้ไม่ได้ผ่อนคลายเหมือนเมื่อพวกนางออกจากสวนโดยเฉพาะอย่างยิ่งฮูหยิน และคุณหนูที่ต้องขี่ม้า พวกนางทุกคนเดินกะเผลกหรือพึ่งพาบ่าวรับใช้เพื่อก้าวไปข้างหน้า บนใบหน้าของพวกนาง เครื่องประทินผิวก็เริ่มหายไป ผมของพวกนางยุ่งเล็กน้อย พวกนางทั้งหมดดูเหมือนจะอยู่ในสภาพที่แย่มาก จิตใจของพวกนางแทบสลายจากการร้องไห้ !

 

แน่นอนคนที่ได้รับความเดือดร้อนนี้เป็นผู้ที่มาจากนอกเมืองหลวง คุณหนูจากตระกูลขุนนางในเมืองหลวงแอบหัวเราะเยาะในใจ พวกนางไม่ได้รับความทุกข์ทรมานใด ๆ จากน้ำมือขององค์หญิงจี่อัน พวกนางจะไม่ทําผิดแบบเดิมอีกต่อไป มันเป็นแค่คนเหล่านี้จากข้างนอกโดยเฉพาะพวกที่มาจากทางใต้ซึ่งพวกนางเคยได้ยินนั้นเป็นคนโง่ พวกนางมีชีวิตที่หยิ่งยโสมากกว่าในเมืองหลวง พวกนางจําเป็นต้องรู้ว่าเมืองหลวงนั้นแตกต่างจากที่อื่น ความหยาบคายและไร้เหตุผลนั้นไม่มีจุดหมาย ในเมืองหลวงมีคนหยาบคายและไร้เหตุผลมากกว่าพวกนาง เจ้าเมือง ? เจ้าเพิ่งค้นพบว่าขั้นของเจ้าต่ำหลังจากมาถึงเมืองหลวงแล้ว !

 

ชั่วครู่หนึ่งผู้คนมีความคิดทุกอย่าง แต่เฟิงหยูเองไม่ได้มีความสุขเป็นพิเศษ มันไม่มีเหตุผลอื่น ด้านหลังคอของนางยังรู้สึกคันเล็กน้อย เมื่อนางร่ายรําก่อนหน้านี้ นางเปลี่ยนชุดที่นางใส่อยู่ในปัจจุบันและการคันก็หายไปหลังจากนั้นไม่นาน แต่ตอนนี้นางเปลี่ยนชุดของนางแล้วขี่ม้ารอบสนาม ทําไมหลังคอของนางถึงเริ่มคันอีกครั้ง ไม่เพียงแต่จะทําให้คันแต่ยังมีอาการปวดเล็กน้อย เป็นไปได้หรือไม่ที่ชุดเหล่านี้

 

Related

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset