แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 720 เตะออกจากบ้าน

ตอนที่ 720 เตะออกจากบ้าน

 

คนที่เฟิงเฟินไดเห็นนั้นไม่ใช่คนอื่นนอกจากเฟิงจินหยวน บิดาของนาง

 

ในเวลานี้เฟิงจินหยวนสวมชุดที่เป็นของบ้านเหลียน เขายังถือจานเปลอยู่ในมือ มีผ้าปานบนจานเปลนี้โค้งเล็กน้อย เขาพยักหน้าและคํานับทุกคนที่เขาเห็น ไม่ว่าจะมองอย่างไร นี่ดูเหมือนจะเป็นบ่าวรับใช้ อย่างไรก็ตามไม่มีใครที่รู้ว่านี่คือเจ้านายของตระกูลเฟิงและอดีตเสนาบดีฝ่ายซ้าย

 

เฟิงเฟินไดรู้สึกว่าวิสัยทัศน์ของนางมืดลงเพราะนางเกือบจะเสียชีวิตไปแล้ว ทําไมเฟิงจินหยวนถึงอยู่ที่นี่ เมื่อนางเห็นเขาในตอนแรกนางตกใจ แต่หลังจากคิดไปเล็กน้อยนางจะไม่เข้าใจสถานการณ์นั้นได้อย่างไร เพราะความรักของเขาคนนี้สําหรับจาวเหลียนได้มาถึงสภาวะที่ผิดเพี้ยนไปแล้ว บ้านเหลียนกําลังจัดเลี้ยงในวันนี้ และมีแขกจํานวนมากด้วย ความกลัวว่าพวกนางจะไม่สามารถให้บริการแขกทุกคนได้ พวกเขาจึงนําบ่าวรับใช้มาเพิ่ม เขาจะปล่อยให้โอกาสที่ยอดเยี่ยมนี้ในการมาบ้านของจาวเหลียนหลุดลอยได้อย่างไร แม้ว่าเขาจะเป็นคนเก็บตัว เขาก็จะใช้โอกาสนี้เพื่อดูจาวเหลียนอีกสองสามครั้ง

 

นางชี้ไปที่เฟิงจินหยวนและเปิดปากเพื่อเริ่มสาปแช่ง อย่างไรก็ตามนางเห็นว่าเฟิงจินหยวนเข้ามาใกล้ และทําให้นางดูหมดท่า จากนั้นเขาก็ลดเสียงของเขาและกล่าวว่า “ถ้าเจ้าไม่อยากเสียหน้า ก็อย่าพูดอะไรเลย รีบกลับบ้าน หากเจ้าสร้างความวุ่นวายที่นี้ ข้าจะไม่เหลือหน้าและเจ้าก็ไม่เหลือหน้าเช่นกัน !”

 

ดงหยิงได้ยินเช่นนี้ก็เริ่มให้คําแนะนํา “ใช่เจ้าค่ะ คุณหนู ถ้าเราอยากพูด เราค่อยกลับไปคุยกันที่บ้านดีกว่าเจ้าค่ะ ตอนนี้ไม่ใช่เวลากลับกันเถิดเจ้าค่ะ !”

 

เฟิงเฟินไดถูกดึงออกจากบ้านของจาวเหลียนโดยดงหยิง เมื่อพวกนางเข้าไปในทางเข้าของบ้านของตระกูลเฟิง นางจะไม่สามารถระงับได้ นางกรีดร้องเสียงดังออกมาซึ่งทําให้บ่าวรับใช้ในบ้านกลัวมาก ไม่มีใครกล้าก้าวไปข้างหน้า แม้แต่เฮ่อจงก็ตกตะลึงมาก แต่ก็ไม่รู้ว่าอะไรที่ทําให้คุณหนูสี่เป็นแบบนี้

 

เฟิงเฟินไดกรีดร้องระบายเป็นเวลานาน หลังจากนั้นนางก็บอกเฮ่อจง “บอกยามเฝ้าประตูว่า ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป เฟิงจินหยวนไม่สามารถก้าวเข้ามาในบ้านหลังนี้ได้ !”

 

“ห้ะ ? ” เฮ่อจงตกตะลึง และถามว่า “คุณหนูจะทําเช่นนี้จริงหรือขอรับ ?”

 

“ใช่ ! ” เฟิงเฟินไดโกรธมาก “เจ้าไม่เข้าใจสิ่งที่ข้าพูดหรือ ? เจ้าหูหนวกหรือไม่ ? ไป ! ปิดประตูให้แน่น ใครก็ตามที่กล้าให้เฟิงจินหยวนเข้ามา ข้าก็จะถลกหนังพวกมันซะ !”

 

“แต่เขาคือเจ้านายนะขอรับ !” เฮ่อจงไม่เคยคิดเลยว่าคุณหนูสี่จะลงเอยด้วยการต่อรองกับเจ้านายอีกครั้ง คราวนี้นางสั่งอย่างเด็ดเดี่ยวไม่ยอมให้เขาเข้ามาในบ้าน อะไรคือเหตุผล

 

เฟิงเฟินไดโกรธมากจนวิญญาณของนางกําลังจะออกจากร่าง คําพูดของเฮ่อจงทําให้นางรู้สึกรังเกียจมากยิ่งขึ้น นางอดไม่ได้ที่จะพูด แต่ดังว่า “เจ้านาย ? เขายังรู้อยู่หรือไม่ว่าเขาคือเจ้านาย หากเขารู้ว่าเขาเป็นเจ้านายและยังรู้ว่าเขาเป็นบิดาของบุตรของตระกูลเฟิง เขาก็จะไม่ทําตัวไร้ยางอายไปที่บ้านของจาวเหลียน และทําหน้าที่เป็นบ่าวรับใช้ ! นั่นเพราะแม่นางเหลียนน่ารัก งั้นหรือ ? แต่มันก็สามารถทําให้เขางมงายมากจนไร้ยางอาย ? หากเจ้าไม่เชื่อข้า เจ้าไปดูได้ ลองดู และดูว่าคนที่เจ้ากําลังเรียกว่าเจ้านายกําลังถือจานเปลและเช็ดโต๊ะอยู่หรือไม่ ดูว่าเขากําลังรับใช้คนอื่นอยู่หรือไม่ ! ข้าบอกให้เขาออกไปหางานทํา เขากลายเป็นคนน่าอับอายและไม่สามารถหาเงิน ได้แม้แต่เหรียญเดียวให้กับครอบครัว คนที่ตะโกนและดูถูกข้า แต่ตอนนี้ล่ะ เพื่อประโยชน์ของผู้หญิง เขาไม่รู้สึกอับอายแม้แต่น้อย ! ทุกคนฟัง ตั้งแต่วันนี้ถ้าใครยังต้อนรับเขาอยู่ เจ้าก็ออกไปเลย ! โปรดจําไว้ว่านี่คือข้าจ่ายเงินให้พวกเจ้า ไม่ใช่เพิ่งจินหยวน ! เจ้ามองอะไร ! ไปปิดประตู !

 

หลังจากการตะโกนครั้งสุดท้ายของเฟิงเฟินได ประตูถูกปิดโดยบ่าวรับใช้สองคนซึ่งไม่ได้พูดอะไรอีก หลังจากปิดประตูพวกเขาถามนางว่า “คุณหนูสามออกไปยังไม่กลับมาเลยขอรับ นางจะได้รับอนุญาตให้เข้ามาหรือไม่ขอรับ ?”

 

หัวใจของเฟิงเฟินไดนั้นเต็มไปด้วยความโกรธ แต่นางรู้ว่าถ้านางไม่อนุญาตให้เฟิงเซียงหรูเข้ามา นั่นจะเป็นการกระทําที่ผิดของนาง ยิ่งไปกว่านั้นแม้ว่านางจะไม่ยอมให้เฟิงเซียงหรูเข้ามาในบ้าน นางก็จะต้องนอนที่ไหนสักแห่งคฤหาสน์ขององค์หญิงจีอัน ตําหนักปิง และแม้แต่ตําหนักจุน มีสถานที่ใดบ้างที่นางไม่สามารถไปได้ ดังนั้นนางจึงโบกมือแล้วกล่าวว่า “ข้าบอกไม่ให้เฟิงจิน หยวนเข้ามา หากเป็นคนอื่นมาเคาะให้ฟังและตั้งใจฟังให้ดี ถ้าเฟิงจินหยวนมาก็ไล่เขาออกไป”

 

“ขอรับ !” ยามเฝ้าประตูก็เชื่อฟังมากเพราะรักษางานของพวกเขาไว้ แม้แต่เย่อจงก็ไม่มีอะไรจะพูด หลังจากคิดเกี่ยวกับสิ่งที่เฟิงจินหยวนทํา เขาก็ไม่พอใจเช่นกัน

 

ดังนั้นเฮ่อจงพูดกับเฟิงเฟินไดว่า “ขอให้คุณหนูสี่วางใจได้ ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปบ้านของตระกูลเฟิง ข้าจะเคารพในความปรารถนาของคุณหนู เฟิงจินหยวนนั้นไม่ใช่เจ้านายของเราอีกต่อไปขอรับ !”

 

ตระกูลเฟิงถูกเปลี่ยนมือด้วยความโกรธของเฟิงเฟินไดอย่างสมบูรณ์ ในคฤหาสน์ขององค์หญิงเฟิงหยูเฮงสนุกไปกับช่วงเวลาแห่งการพักผ่อน ตอนนี้นางกําลังอุ้มเสือขาวตัวน้อยขณะนั่งอยู่ใต้ต้นไม้ในบ้านของนาง บานชูกลับมาเร็วทําให้นางมีความสุขมาก ตอนนี้นางรู้แล้วว่าเฟิงจื่อหรูปลอดภัยและอยู่ในสํานักศึกษา ได้ยินข่าวว่าวังซวนจะกลับมาเมืองหลวงอีกสองวัน นางรู้สึกสบายใจมากยิ่งขึ้น

 

แต่เย็นวันนั้นจนกระทั่งท้องฟ้ามืดมน นางไม่ได้นั่งเฉย จดหมายถูกส่งจากบ้านของจาวเหลียน ในนั้นเป็นรายชื่อและเด็กผู้หญิงทุกคนที่ไปที่บ้านของจาวเหลียนและครอบครัวของพวกนาง สิ่งนี้มาพร้อมกับการวิเคราะห์ของจาวเหลียนถึงตําแหน่งที่แท้จริงของพวกนาง จาวเหลียนเปิดเผยการเชื่อมต่อที่ทรงพลังทั้งหมดของพวกนาง ทําให้เฟิงหยูเฮงรู้สึกเหลือเชื่อ อย่างน้อยเขาก็เกิดมาในราชวงศ์ เขาก็เป็นคนที่โตมาในสภาพแวดล้อมแบบนั้น มุมมองและการวิเคราะห์คนของเขาจะละเอียดกว่าของนาง

 

นางกอดเสือขาวตัวน้อย เสือตัวนี้หนักกว่าเมื่อสองสามวันก่อน ในที่สุดมันก็เป็นสัตว์ใหญ่ อัตราการเติบโตนี้ไม่ธรรมดา หวงซวนแนะนํานางว่า “คุณหนูควรทํากรงเจ้าค่ะ หลังจากเลี้ยงเสือตัวนี้ไปเรื่อย ๆ ข้ากลัวว่ามันจะเริ่มกัดคนเจ้าค่ะ”

 

ใครจะรู้ว่าเสือขาวตัวน้อยเข้าใจ มันเงยหน้าขึ้นมองหวงชวนก่อนที่จะเงยหน้าขึ้นและไม่สนใจนาง

 

เฟิงหยูเฮงหัวเราะแล้วกล่าวว่า “ดูรูปร่างหน้าตาที่ขี้เกียจของมัน มันจะกัดใครได้บ้าง ? ” ในขณะที่พูดนางลูบหัวเสือน้อย “เสี่ยวไป แม้ว่าเจ้าจะกัดใครซักคน เจ้าก็ต้องกัดคนเลวให้ข้า เจ้าเข้าใจหรือไม่ ? ในอนาคตเราจะเป็นครอบครัว เจ้าต้องโจมตีตามที่ข้าชี้เข้าใจหรือไม่ ?”

 

เสือขาวตัวน้อยเงยหน้าขึ้นมองนาง จากนั้นยกอุ้งมือขึ้นและตบหน้าท้องสองสามครั้ง ดูเหมือนว่าจะเข้าใจซึ่งทําให้เฟิงหยูเฮงกอดและจูบมัน แต่เมื่อนางจูบ นางรู้สึกว่าวันนั้นน่าเบื่อหน่าย นางถามหวงซวน “วันนี้ที่เท่าไหร่ ?”

 

หวงซวนกล่าวว่า “นี่เป็นวันที่ 16 เดือนแปด เราไม่ได้เข้าร่วมงานเลี้ยงหรอกหรือเจ้าคะ ?”

 

“โอ้” เฟิงหยูเฮงพยักหน้า “วันที่ 16 เดือนแปด ดวงจันทร์วันที่ 15 มาถึงวันที่ 16 ไปที่ตําหนักหยู และไปหาชวนเทียนหมิงพูดแบบนั้นเพื่อให้เขาได้ยิน”

 

“หืมม” หวงซวนตกใจ “อะไรเจ้าค่ะ? ดวงจันทร์วันที่ 15 มาถึงวันที่ 16? นั่นหมายความว่าอย่างไร ? จะเกิดอะไรขึ้นหลังจากที่บอกองค์ชายเก้าเจ้าค่ะ”

 

เฟิงหยูเฮงกางมือของนาง “บอกอย่างนั้น สําหรับสิ่งที่จะเกิดขึ้นให้เขาคิดเอง”

 

ดีมาก หวงซวนหมดหนทาง เมื่อนางกลับมาแน่นอนนางพาชวนเทียนหมิงมาด้วย

 

เฟิงหยูเฮงเปลี่ยนชุดแล้ว และยืนที่ทางเข้าของคฤหาสน์ด้วยรอยยิ้มในขณะที่กอดอก ชวนเทียนหมิงเห็นรูปลักษณ์ภายนอกของนางและรู้สึกว่ามันตลก เขาสามารถระลึกถึงเวลาของพวกเขาในภูเขาทางตะวันตกเฉียงเหนือ รูปลักษณ์ของผู้หญิงคนนี้ที่ใช้ก้อนหินทุบคนนั้นเป็นเช่นนี้อย่างแม่นยํา

 

“มาเลย” เขายื่นมือไปที่เฟิงหยูเฮง “ไปต่อ องค์ชายผู้นี้จะพาเจ้าไปชมดวงจันทร์”

 

เด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ถูกดึงไปที่หลังม้าแล้วนั่งตรงหน้าเขา เสือขาวตัวเล็กก็มาด้วย และเดินไปพร้อมกับม้าของซวนเทียนหมิง

 

หวงซวนเฝ้าดูและไม่สามารถช่วยได้ นางเริ่มรู้สึกอิจฉา นางหันกลับมาพบบานซูกําลังยืนอยู่ข้างหลังตัวเอง หน้านางเปลี่ยนเป็นสีแดง อย่างไรก็ตามนางยังถามด้วยความอยากรู้ “เจ้ามายืนที่นี่ทําไม ? เจ้านายออกไปแล้ว ทําไมเจ้าไม่ติดตามไปล่ะ ?”

 

บานชูมีสีหน้าเย็นชา และกล่าวอย่างไร้อารมณ์ “พวกเขาออกไปเป็นคู่ ข้าจะติดตามนางเพื่ออะไร เจ้าไม่ได้อยู่ที่นี่หรือ ? ดวงจันทร์กลมของวันที่ 15 มาถึงวันที่ 16 มา ข้าจะพาเจ้าขึ้นไปบนหลังคาเพื่อดูดวงจันทร์” หลังจากพูดแบบนี้เขาก็ขยับร่างแล้วนําหวงซวนขึ้นไปบนหลังคาในพริบตา ในช่วงเวลานั้นหวงซวนรู้สึกราวกับว่านางกําลังฝัน ถ้าความฝันนี้กินเวลานับพันปี มันคงจะดีที่สุดถ้านางไม่ตื่น

 

ในเวลานี้เฟิงหยูเฮงและชวนเทียนหมิงออกจากเมืองหลวงไปแล้ว และมุ่งตรงไปยังเทือกเขา ปิงเสี่ยว

 

เทือกเขาปิงเสี่ยวเป็นเส้นทางเดียวสู่ภูเขาปิงจาง สําหรับสองคนที่ย้ายระหว่างเมืองหลวงละ ค่ายทหารบ่อยครั้ง มันเป็นเส้นทางที่คุ้นเคยมาก โดยธรรมชาติแล้วพวกเขายังรู้ว่ายอดเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาแห่งนี้อยู่ที่ไหน ม้าของซวนเทียนหมิงมุ่งหน้าไปยังจุดสูงสุดนี้ จริง ๆ แล้วม้าที่มีบาดแผลในมุมที่ไม่น่าเชื่อ แม้ว่ามันจะเป็นเฟิงหยูเฮง นางก็สั่นเล็กน้อยและหลับตาลง นางกอดเสื้อขาวตัวน้อยไว้ในอ้อมแขนของนางแน่น โดยกลัวว่ามือเดียวจะทําให้มันหล่นลงมา พลังภายในของนางไม่ดีเท่ากับซวนเทียนหมิง ถ้านางหล่นลงไป นางจะต้องแหลกเป็นชิ้น ๆ แน่นอน

 

แต่คนที่จับนางไว้จากด้านหลังมีเจตนาที่จะเล่นกล บางครั้งเขาก็กระตุ้นนางเล็กน้อย บางครั้งเขาก็จะบีบเสือขาวตัวน้อยหรือให้ม้าโยก หรือแม้กระทั่งปล่อยมือของเขาอย่างจงใจ เฟิงหยูเฮงร้องไห้ด้วยความกลัวขณะที่กอดเสือขาวตัวน้อยส่งเสียงครวญคราง ซวนเทียนหมิงแกล้งคน และเสื้อไม่หยุดทั้งคู่ตึงเครียดและไม่กล้าเคลื่อนไหวแม้แต่น้อย

 

ชวนเทียนหมิงรู้สึกว่านี่สนุกมาก ดังนั้นจึงเลือกเวลาที่ไร้สาระมากขึ้นเพื่อกระตุ้นม้าของเขา โดยจงใจหยอกล้อคนข้างหน้าเขา เมื่อพวกเขายืนอยู่บนยอดเขาในที่สุดใบหน้าของเฟิงหยูเฮงก็ซีด นางปืนลงจากหลังม้า เท้าของนางสั่น แม้แต่แขนที่อุ้มเสือขาวตัวน้อยก็สั่น เสือขาวตัวน้อยก็หวาดกลัวอย่างมากเช่นกัน มันเป็นเช่นนั้นเมื่อเฟิงหยูเฮงปล่อยมันลงไป เสือขาวตัวน้อยไม่สามารถยืนได้ มันล้มลงกับพื้นด้วย “ตุบ” มันเกิดขึ้นกับพื้นบนหินซึ่งทําให้ก้นกระแทก

 

ชวนเทียนหมิงหยิบมันขึ้นมาแล้วส่ายหน้าถอนหายใจ “ข้าพาเจ้าไปหานาง เพื่อให้ชายาของข้ามีเพื่อน ประการที่สองข้ารู้สึกว่าเจ้าเป็นสัตว์ร้ายและจะสามารถฉีกใครก็ตามที่รังแกชายาขององค์ชายผู้นี้ แต่ใครจะรู้ว่าเจ้าจะขี้ขลาดจริง ๆ แค่ขึ้นภูเขาเจ้าเป็นแบบนี้แล้วหรือ ? เจ้าเป็นแมวหรือเป็นเสือ ? ”

 

เสี่ยวไปก็รู้สึกเศร้าและก้มหน้า มันต้องการที่จะปล่อยเสียงคํารามเพื่อแสดงตัวตนของมัน แต่เมื่อมันเปิดปาก เสียงก็เงียบกว่าแมว ไม่สามารถทําสิ่งอื่นได้ ถ้ามันเป็นแมวใครทําให้จุดสูงสุดนี้ น่ากลัวมาก

 

หลังจากชวนเทียนหมิงล้อเลียนเสี่ยวไปเสร็จ เขาก็ไปหยอกล้อชายาของเขา ด้วยรอยยิ้มอันชั่วร้ายบนใบหน้าของเขา เขาพร้อมที่จะพูดคําพูดที่เยาะเย้ย แม้กระนั้นใครจะรู้ว่าเมื่อเขาก้าวไปข้างหน้าเท้าก็มาพบเขา ถูกเตะตรงไปที่หน้าอกของเขา !

 

เขาไม่สามารถหลบได้ทันเวลาและถูกเตะ แม้กระนั้นมือของเขาเคลื่อนไหวเร็วมาก เท้าที่ยังไม่ถูกดึงกลับถูกจับและเจ้าของก็ถูกดึงเข้าสู่อ้อมกอดของเขา ขณะที่พวกเขาล้มลง ริมฝีปากของพวกเขาสัมผัสกันและลิ้มรสชาติหวานล้ํา ทั้งสองคนต้องการที่จะมีส่วนร่วม

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ
Status: Ongoing Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset