แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 713 ในที่สุดก็ออกเดินทางบนเส้นทางนี้

ตอนที่ 713 ในที่สุดก็ออกเดินทางบนเส้นทางนี้

 

ข้างนอกห้องโถงจาวเหอ, เสียวหยาพ่ายแพ้และหนีไป

 

นางต้องการเยี่ยมพระชายาหยุน และนางมองจากที่ไกล ๆ ไม่ว่าในกรณีใดนางต้องการที่จะสร้างความประทับใจให้กับผู้หญิงที่ดื้อรั้นและมีอํานาจอย่างมากในพระราชวัง ซึ่งเป็นคนที่เฟิงหยูเฮงเรียกว่าเสด็จแม่ เมื่อนางมาถึง นางได้แสดงเจตนาของนาง และผู้คนที่เห็นนางจะไม่รู้ว่าจริง ๆ แล้วนางไม่ใช่เฟิงหยูเฮง ด้วยวิธีการนี้นางสามารถเข้าใกล้ห้องโถงจาวเหอโดยใช้ข้อมูลประจําตัวของเฟิงหยูเฮง

 

แน่นอนว่านางไม่กล้าใช้ใบหน้านี้เพื่อพบกับพระชายาหยุน บ่าวรับใช้อาจถูกหลอกได้ แต่พระชายาหยุนนั้นชัดเจนมาก เมื่อเสี่ยวหยาได้ยินว่ามีโหราจารย์อยู่ข้างใน นางก็เลือกที่จะอยู่ข้างนอก เพื่อฟังอยู่ครู่หนึ่ง อย่างไรก็ตาม นางไม่เคยคาดหวังว่านางจะได้ยินเรื่องแบบนี้

 

ด้วยความกลัว นางเริ่มหนีบ่าวรับใช้ที่นางชนต้องงงงวย เกิดอะไรขึ้นกับองค์หญิงจีอัน อย่างไรก็ตาม ไม่มีใครรู้ว่าคนที่หนีไปนั้นไม่ใช่เฟิงหยูเฮง เป็นแค่คนที่มีหน้าตาคล้ายกับเฟิงหยูเองเท่านั้น

 

“การฆ่าจะเป็นการดีที่สุด” คําพูดของพระชายาหยุนเล่นซ้ํา ๆ ในใจของเสี่ยวหยา นางเดินเล่นไปเรื่อย ๆ จนหายใจไม่ออก ไม่ว่าอย่างไรความกลัวในจิตใจของนางจะไม่สามารถถูกกําจัด นางไม่เคยพบกับพลังเช่นนี้และนางไม่เคยพบใครที่มีจุดยืนเช่นนี้มาก่อน ตอนนี้นางเข้าใจแล้วว่าถ้าใครบางคนในพระราชวังต้องการชีวิตของคนอื่น พวกเขาจะดุร้ายยิ่งกว่าตวนมู่อันกัวในภาคเหนืออย่างแท้จริงด้วย

 

การหลบหนีของเสี่ยวหยาไม่พบกับการต่อต้านใด ๆ อันเป็นผลมาจากใบหน้าของนาง แม้ว่าจะมีบ่าวรับใช้ในพระราชวังจํานวนมากจะทราบอย่างชัดเจนว่าเฟิงหยูเฮงได้ออกจากพระราชวังไปแล้ว เมื่อพวกเขาเห็นนาง พวกเขาแค่สันนิษฐานว่าองค์หญิงเพิ่งไปที่อื่นและไม่ได้ออกจากพระราชวัง ย้อนกลับไปที่ห้องโถงจาวเหอ องครักษ์เงาหญิงที่อยู่ข้างของพระชายาหยุนไล่ตามทางเข้าเรือนเท่านั้น เพราะบ่าวรับใช้ในพระราชวังจากลานบอกกับนางว่า “เป็นองค์หญิงจีอันเจ้าค่ะ ด้วยเหตุผลบางอย่าง นางมาแต่ไม่ได้เข้าไป ก่อนที่จะวิ่งหนีไปเจ้าค่ะ”

 

แม้ว่าองครักษ์เงาหญิงจะไม่เข้าใจว่าทําไมเฟิงหยูเฮงถึงเข้ามา แต่ไม่ได้เข้าไปข้างใน ก่อนวิ่งหนีอย่างรวดเร็วเพราะบ่าวรับใช้บอกว่าเป็นเฟิงหยูเฮง จึงไม่จําเป็นต้องดําเนินการต่อไป ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดก็ไม่ใช่คนนอกหรือว่าเป็นคนเลว บางที่มีเรื่องเร่งด่วนเกิดขึ้นกับองค์หญิงจีอัน ซึ่งทําให้นางไม่เข้ามาหาพระชายาหยุน นางจึงกลับไปรายงานต่อพระชายาหยุน

 

ดังนั้นองครักษ์เงาหญิงจึงกลับเข้ามาในห้องโถงจาวเหอ และรายงานสิ่งที่บ่าวรับใช้พูดกับนาง อย่างไรก็ตามพระชายาหยุนก็ขมวดคิ้ว “นั่นไม่ถูกต้อง ! แม้ว่าอาเฮงไม่ได้เข้ามาข้างใน นางไม่ควรหยุดอยู่ข้างนอกและฟังจากข้างนอกกําแพง ? เจ้าบอกว่าเจ้าสังเกตเห็นการเคลื่อนไหวข้างนอก เจ้าสงสัยว่ามีใครบางคนกําลังฟังจากภายนอก ?”

 

องครักษ์เงาหญิงพยักหน้าแต่ก็สูญเสียนิดหน่อย นางเริ่มตั้งคําถามกับสายตาของนางเอง

 

ในเวลานี้โหราจารย์เจียนเจิ้งได้กล่าวกับพระชายาหยุนว่า “เมื่อเจ้าหน้าที่ผู้นี้มาถึงห้องโถงจาวเหอ งานเลี้ยงที่ห้องโถงสวรรค์ก็เลิกแล้ว เพราะเรื่องระหว่างตระกูลเหยากับตระกูลหลู่ องค์หญิงจี้อันคงรีบออกไป และข้าไม่เห็นนางยังคงอยู่ในพระราชวังขอรับ”

 

เจียนเจิ้งถูกเรียกตัวไปที่ห้องโถงจาวเหอ หลังจากงานเลี้ยงสิ้นสุดลง เขาเล่าเรื่องหลู่เหยาและซูซื่อตกลงไปในสระบัวให้พระชายาหยุนฟัง ทําให้พระชายาหยื่นขมวดคิ้วแน่น

 

“ไม่ใช่ นั้นไม่ใช่อาเฮง” นางมั่นใจในตัวเองมากจากนั้นจึงสั่งองครักษ์เงาหญิง “ออกจากพระราชวังและไปถามอาเฮงว่านางมาที่ห้องโถงจาวเหอหรือไม่ ถ้าอาเฮงบอกว่านางไม่ได้มา องค์หญิงจีอันที่เห็นในพระราชวังจะเป็นตัวปลอม”

 

องครักษ์เงาหญิงพยักหน้าและปฏิบัติตามคําสั่งอย่างรวดเร็ว จากนั้นพระชายาหยุนก็ผ่อนคลายเล็กน้อย จากนั้นนางก็เริ่มคุยเรื่องราวถึงชีวิตประจําวัน “สะใภ้คนนี้ค่อนข้างกตัญญ วันนี้เป็นเทศกาลกลางฤดูใบไม้ร่วง เป็นไปไม่ได้ที่นางจะไม่มาพบข้าหลังจากเข้ามาในพระราชวัง มันเป็นไปไม่ได้อีกเช่นกันที่นางจะมาถึงห้องโถงแล้วไม่เข้ามาข้างใน แต่ถ้าเจ้าบอกว่ามีบางอย่างเกิดขึ้นกับตระกูลเหยา นางสามารถอธิบายได้อย่างรวดเร็วว่าต้องออกจากพระราชวัง ฮ่าๆๆ อย่าพูดถึงเรื่องนี้ พูดต่อเกี่ยวกับสองดาวต่อไป ภาพนี้แสดงให้เห็นว่าเงาที่อยู่ด้านหลังดาวหลักน่าจะปรากฏตัวมากที่สุด…”

 

ในห้องโถงจาวเหอ พระชายาหยุนยังคงฟังเรื่องราวของเขา สําหรับเสี่ยวหยาที่หนีไป นางได้ออกจากพระราชวังไปแล้ว นางไม่แม้แต่จะมองหารถม้าที่รอนางอยู่ นางวิ่งกลับไปที่บ้านของเหยาชื่อทันที แม้ว่านางจะกระอักเลือดจากความอ่อนเพลีย นางก็ไม่ยอมหยุด

 

นางไม่รู้ว่ามีใครไล่ตามนางมาบ้างและนางก็ไม่กล้ามองกลับไป ความรู้สึกของอันตรายยังคงวนเวียนอยู่รอบ ๆ คําพูดของพระชายาหยุนยังคงดังก้องอยู่ในหัวของนาง เสี่ยวหยารู้ว่าถ้านางไม่ได้มีใบหน้าเช่นนี้ นางคงไม่สามารถหนีออกจากพระราชวังได้ เหยาชื่อยืนยันว่านางเป็นบุตรสาวที่แท้จริงของนาง และนางควรเข้าไปในพระราชวัง นอกจากนี้ยังมีผู้คนจํานวนมากที่พูดสิ่งนั้นกับนาง นางตัดสินใจด้วยตัวเอง แต่หลังจากตัดสินใจอย่างนี้แล้วนางรู้ไหมว่ามันยากแค่ไหนและอันตรายแค่ไหน เสี่ยวหยาคิดกับตัวเองมันคุ้มค่าหรือไม่ ? เมื่อนางก้าวเท้าบนเส้นทางนี้ นางจะสามารถเดินไปจนจบได้หรือไม่ ? นางหนีทั้งหมดได้หรือไม่

 

ใจของนางเต็มไปด้วยความคิดที่ดุร้าย และนางไม่ต้องกังวลเกี่ยวกับภาพลักษณ์ที่ประหลาดใจบนท้องถนนอีกต่อไป เสี่ยวหยาวิ่งไปอย่างสิ้นหวัง ในขณะที่วิ่งนางพยายามอย่างที่สุดที่จะมุ่งหน้าไปยังบ้านของนางต่อไป น่าเสียดายหลังจากมองไปรอบ ๆ นางก็ยังหาทางกลับบ้านไม่ได้

 

ในขณะที่หลงทาง นางวิ่งเข้าไปชนหน้าอกของใครบางคน นางกรีดร้องด้วยความประหลาดใจ เพราะนางไม่สามารถหยุดร่างของนางจากการตีกลับ ขณะที่นางกําลังจะถูกส่งตัวไป นางก็ถูกมือที่แข็งแรงดึงกลับมา

 

เสี่ยวหยาเงยหน้าขึ้นมอง และตกตะลึงทันทีว่า “เจ้าเองหรือ”

 

บานซูชนกับหญิงสาวที่อยู่ตรงหน้าเขา นางมีรูปร่างหน้าตาเหมือนกับเจ้านายของเขา อย่างไรก็ตาม เขาจําไม่ผิดระหว่างสองคนนี้แน่นอน ท้ายที่สุดเจ้านายที่เหมาะสมของเขาคือคนที่เขาปกป้องทั้งวันและตลอดทั้งคืน เขาพบกับเสี่ยวหยาในภาคเหนือ และเขาสามารถแยกแยะตัวจริงออกจากตัวปลอมได้ทันที เขางุนงงว่าทําไมเสียวหยาวิ่งรอบ ๆ บนถนน ราวกับว่านางกลัวอะไรบางอย่าง ? บานซูถามนางว่า “เจ้าเป็นอะไรไป ?”

 

เสี่ยวหยาสะดุ้งและความคิดบางอย่างก็ส่งประกายผ่านความคิดของนาง แต่นางก็เข้าใจทันที ว่าทุกสิ่งที่นางทําในวันนี้คนอื่นจะต้องไม่รู้ บานไม่ควรเข้าไปในพระราชวังในวันนี้ ดังนั้นเขาจะไม่รู้ว่านางไปที่ห้องโถงจาวเหอและได้ยินเรื่องลับ ๆ ที่พระชายาหยุนพูด ดังนั้นนางจึงสงบลงและ เอื้อมมือไปดึงแขนเสื้อของบานซู ขอร้องทั้งน้ําตาไหล “ท่านฮูหยินเหยาให้ข้าไปร่วมงานเลี้ยงที่พระราชวัง แต่ข้าหาทางกลับไม่ได้ บานซูช่วยไปส่งข้ากลับได้หรือไม่ ? หรือเพียงชี้ทางให้ข้าก็ได้

 

นางไม่กล้าขอมากเกินไป ในเรื่องที่เกี่ยวกับบานซู มีความรู้สึกที่ไม่อาจพูดถึงได้เสมอที่สะท้อนอยู่ในใจของเสี่ยวหยา นางเคยขอเชิงหยูเฮงให้บานซูปกป้องนางและเหยาชื่อ แต่เห็นได้ชัดว่า มันคือบานซูเองที่ปฏิเสธ นางจะพูดอะไรอีก ตอนนี้นางชนเขาบนถนน แล้วมันเป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมสําหรับนาง

 

แม้ว่าบานซูจะงุนงง แต่ก็ไม่สมควรที่จะถามเสี่ยวหยา ดังนั้นเขาจึงพยักหน้าและดึงแขนเสื้อออกจากมือของเสี่ยวหยาอย่างเด็ดขาด จากนั้นเขาก็หันหลังกลับและพูดอย่างไร้อารมณ์ “ไปกันเถิด ข้าจะไปส่งเจ้ากลับเอง”

 

เสี่ยวหยาอ่อนแรงเดินตามหลังบานซู และมองไปที่ด้านหลังของคนที่เดินเร็ว ราวกับว่านางได้ย้อนเวลากลับไปเมื่อนางกลับไปภาคเหนือ นางถูกผลักจากด้านบนของกําแพงเมือง และบานซูก็เหมือนเทพเซียนที่ลงมาจากสวรรค์และช่วยนาง ต่อจากนั้นเป็นต้นมาคนผู้นี้ยังคงอยู่ในใจของนางและไม่เคยเลือนไป

 

ถ้าข้าคือเพิ่งหยูเฮง เจ้าจะปกป้องข้าตลอดเวลาหรือไม่ ? ทันใดนั้นแนวคิดเช่นนี้ปรากฏในใจของเสี่ยวหยาและไม่สามารถถูกทิ้งไว้ได้ นางต้องการถามคําถามนี้จริง ๆ แต่มันติดอยู่ในลําคอของนาง ไม่ว่าอะไรนางก็ไม่กล้า รออีกหน่อย เสี่ยวหยาบอกกับตัวเอง รออีกสักครู่จนกว่านางจะเดินตามทางนี้อย่างเปิดเผย จะมีวันหนึ่งที่บานซูจะมายืนเคียงข้างนาง การขาดความมั่นใจในหัวใจของนางเริ่มหายไป เสี่ยวหยาไม่เคยคาดคิดมาก่อนว่าจะกลายเป็นเฟิงหยูเฮงเหมือนในเวลานี้ แม้ว่าบานซูจะพานางไปที่ประตูทางเข้าบ้านของนาง แต่ใจนางก็ยังคงอารมณ์ไม่ดี

 

แต่เมื่อนางเงยหน้าขึ้นมองหาคน บานชูก็หายตัวไปแล้ว เสี่ยวหยายืนตัวแข็งอยู่นอกทางเข้าครู่หนึ่ง จนกระทั่งยามเฝ้าประตูเรียกนางว่า “แม่นางเสี่ยวหยาขอรับ ?”

 

จากนั้นนางก็กลับมาถึงความรู้สึกของนาง แต่นางก็ตั้งสติ และถามยามเฝ้าประตู “เจ้าเรียกข้าว่าอะไร ? ”

 

ยามเฝ้าประตูรู้สึกงงงวย “ข้าเรียกท่านว่าแม่นางเสี่ยวหยาขอรับ”

 

“เสี่ยวหยา” นางพูดชื่อนี้ซ้ําแล้วซ้ําอีกรู้สึกว่ามันไม่คุ้นเคยเป็นครั้งแรก นางดูถูกมัน “ท่านฮูหยินเรียกข้าว่าบุตรสาว แต่เจ้าก็เรียกข้าว่าแม่นางเสียวหยา นี่หมายความเช่นไร ? ” นางมองไปที่ยามเฝ้าประตูสองคน และกล่าวอย่างเย็นชาว่า “ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปพวกเจ้าจะต้องเรียกข้าว่าคุณหนู พวกเจ้าจําได้หรือไม่?”

 

คนเฝ้าประตูนั้นงงงวย และกําลังจะถามคําถามสองสามข้อ อย่างไรก็ตามในเวลานี้เสียงของ เหยาชื่อดังมาจากข้างในเรือน “เจ้าต้องเชื่อฟังสิ่งที่คุณหนูพูด ในฐานะบ่าวรับใช้ เจ้าควรฟังคํา สั่งของเจ้านาย นางเป็นบุตรสาวของข้า โดยธรรมชาติแล้วนางต้องเป็นคุณหนู เจ้าจําสิ่งนี้ได้หรือ ไม่ ?”

 

คนเฝ้าประตูก็ตกใจ แม้ว่าพวกเขาจะรู้สึกว่าไม่ได้รับการรบกวน แต่พวกเขาก็ไม่กล้าปฏิเสธสิ่งที่เหยาชื่อพูด พวกเขาพยักหน้าและกล่าวอย่างไม่เต็มใจกับเสี่ยวหยา “คุณหนู” จากนั้นพวกเขาคิดกับตัวเองว่าพวกเขาจะบอกเฟิงหยูเฮงหรือเหยาเซียนเกี่ยวกับเรื่องนี้ในครั้งต่อไปที่พวกเขาพบทั้งสองคน

 

เสี่ยวหยาเห็นว่าเหยาชื่อยังคงยืนเคียงข้างนาง จากนั้นริมฝีปากของนางก็ม้วนตัวเป็นรอยยิ้ม แต่เมื่อรอยยิ้มนี้ปรากฏขึ้นความเย็นชาตามมาทันที คําที่นางได้ยินที่ห้องโถงจาวเหอยังคงทําให้นางรู้สึกกลัวอย่างต่อเนื่อง ดังนั้นนางจึงขยับเข้าใกล้เหยาชื่อ และเดินตามนางเข้าไปในลานบ้าน

 

ทั้งสองเข้าไปในห้อง และเสี่ยวหยากล่าวออกมาก่อน สิ่งแรกที่นางทําคือขอให้เหยาชื่อ “ท่านฮูหยินเหยาควรคิดอย่างรอบคอบว่าต้องการให้ข้าเป็นบุตรสาวของท่านจริง ๆ หรือเจ้าคะ”

 

เหยาชื่อพยักหน้า “ใช่ ข้าต้องการให้เจ้าเป็น เจ้าเป็นบุตรสาวของข้านับแต่นี้เป็นต้นไป !”

 

“แต่ท่านฮูหยินก็รู้ดีว่าข้าไม่ใช่เฟิงหยูเฮงเจ้าค่ะ !”

 

เหยาชื่อยิ้ม “ปัญหาคืออะไร ? เฟิงหยูเฮงไม่ใช่เฟิงหยูเฮง !”

 

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เสี่ยวหยาได้ยินคําเหล่านี้ แม้ว่านางจะยังไม่เข้าใจความหมายของคําเหล่านี้ อย่างไรก็ตามนางแค่คิดว่ามันเป็นสิ่งผิดปกติกับเหยาชื่อ เพื่อให้นางเย็นชากับบุตรสาวของนาง นางเตือนเหยาชื่อ “สําหรับข้าที่จะเป็นเฟิงหยูเฮง มันจะเป็นอันตราย หากล้มเหลว ผลลัพธ์น่ากลัวมากเจ้าค่ะ”

 

อย่างไรก็ตามเหยาชื่อบอกอย่างเด็ดเดี่ยวว่า “มันจะไม่ล้มเหลว ในโลกนี้มีเพียงข้าเท่านั้นที่รู้ว่าใครคือบุตรสาวของตัวเอง ข้าบอกว่าเป็นเจ้าก็คือเจ้า ดังนั้นเจ้า เจ้าต้องทําสิ่งที่เจ้าต้องทํา แม้ว่าเจ้าจะไม่ต้องการก็ตาม”

 

“ไม่กลัวความล้มเหลวหรือเจ้าคะ ?”

 

“มันจะไม่ล้มเหลว !”

 

เหยาชื่อเพิ่มความเชื่อมั่นของเสี่ยวหยา นอกจากการกระตุ้นของหลู่หยานและสิ่งต่าง ๆ ที่พระสนมหยวนซูพูดกับนาง เสี่ยวหยาคิดว่าด้วยสิ่งต่าง ๆ เช่นนี้ บางทีเส้นทางนี้เป็นสิ่งที่นางจะต้องเดินโดยไม่คํานึงถึงความปรารถนาของนางเอง จากช่วงเวลาที่นางเข้ามาในเมืองหลวง นางถูกดูดเข้าไปในกระแสน้ําวนนี้แล้ว หรืออาจกล่าวได้ว่านางไม่สามารถหลบหนีจากสิ่งนี้ได้ ในช่วงเวลาที่เฟิงหยูเฮงใช้ตัวตนของนางเข้าไปในคณะมายากล

 

แทนที่เฟิงหยูเฮง ? เอาล่ะโดยใช้ใบหน้านี้ ตัวตนนี้ และความรุ่งเรืองในอนาคต นางจะแก้แค้นให้บิดามารดาของนาง!

 

นางจับมือเหยาชื่อ และดวงตาของนางก็เต็มไปด้วยสายตาจ้องมองที่เป็นประโยชน์เป็นครั้งแรก “ท่านแม่ไม่ต้องกังวล ข้าเป็นบุตรสาวของท่านแม่”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ
Status: Ongoing Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Comment

Options

not work with dark mode
Reset