แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 347

ซวนเทียนฮั่วหันกลับมามองบุชง รอยยิ้มบนใบหน้าของเขาหายไปอีกครั้ง เล่นกับแหวนที่นิ้วหัวแม่มือในมือของเขา เขาถามว่า “แปลก ? อะไรแปลก ? ”

บุชงเห็นว่าซวนเทียนฮั่วสนใจที่จะพูดคุยเรื่องนี้ ดังนั้นเขาจึงเคลื่อนไหวเล็กน้อย จากนั้นเขากล่าวว่า “ก่อนหน้านี้เฟิงหยูเฮงไม่ได้เป็นเช่นนี้พะยะค่ะ แม้ว่าตอนนี้นางดูเหมือนจะเป็นคุณหนูรองตระกูลเฟิง แต่การกระทำของนางก็เปลี่ยนไปมากพะยะค่ะ! เมื่อคิดเกี่ยวกับมัน คนเราสามารถเปลี่ยนแปลงไปได้มากมายในเวลาเพียง 3 ปีหรือพะยะค่ะ ? เวลา 3 ปีจะเพียงพอในการนางจะมีความเชี่ยวชาญในศิลปะการต่อสู้หรือ ? ความสามารถในการยิงธนูที่นางมีสามารถฝึกฝนได้ในเวลาเพียง 3 ปีเช่นนั้นหรือ ? ฝ่าบาท นางอาจจะไม่ใช่คุณหนูรองตระกูลเฟิง เรื่องนี้จะต้องกราบทูลต่อฮ่องเต้ เราจะต้องไม่ถูกหลอกนะพะยะค่ะ ! ”

ซวนเทียนฮั่วมองบุชงราวกับว่าเขากำลังมองหาคนตาย “เจ้าพูดตลอดเวลาก่อนหน้านี้ เจ้ารู้จักคุณหนูรองตระกูลเฟิงมากแค่ไหน ? จากสิ่งที่องค์ชายรู้เรื่องนี้แม้ว่าตระกูลบุจะยกความคิดเกี่ยวกับการแต่งงานกับคุณหนูรองของตระกูลเฟิง เจ้าก็พบนางสองสามครั้งในช่วงงานเลี้ยงในพระราชวัง เจ้าไม่ได้คุยกับนาง ดังนั้นเจ้าจะคุ้นเคยกับคุณหนูรองที่หายตัวไปได้อย่างไร ยิ่งกว่านั้น…” ทันใดนั้นเขาก็เริ่มยิ้ม “บุชง, โอ้ ความสามารถในการต่อสู้ของนางไม่สามารถฝึกฝนได้ในเวลาเพียง 3 ปี แต่ถ้าองค์ชายคนนี้บอกเจ้าว่าองค์ชายผู้นี้และองค์ชายเก้าเป็นคนสอนศิลปะการต่อสู้ให้นาง เจ้าจะเชื่อหรือไม่ ? ”

บุชงตกใจมาก เขาไม่เคยคิดเลยว่าซวนเทียนฮั่วจะกล่าวเช่นนี้จริง ๆ เขาเริ่มสอนศิลปะการต่อสู้ให้เฟิงหยูเฮงเมื่อหลายปีก่อน ? เป็นไปได้หรือไม่ แต่…ถ้าเขายืนยันอย่างแน่วแน่ในเรื่องนี้ เขามีหลักฐานอะไรที่บอกว่าไม่ใช่ในกรณีนี้

“ตั้งแต่หมิงเอ๋อหมั้นกับอาเฮง น้องเก้าขององค์ชายผู้นี้ไม่สนใจคนอื่นมากนัก แต่เขาค่อนข้างกังวลเกี่ยวกับผู้หญิงคนนี้ เมื่อนึกย้อนกลับไปถึงปีที่พวกเขาเริ่มพูดคุยกัน น้องเก้าลากองค์ชายผู้นี้ไปที่คฤหาสน์เฟิงในช่วงกลางดึกเพื่อมาเยี่ยมนาง ครั้งที่สองที่เราไป เราเริ่มสอนศิลปะการต่อสู้ให้นางทันที อย่างนี้มันใช้เวลาประมาณแปดหรือเก้าปี แม่ทัพบุคิดหรือว่าคุณหนูรองตระกูลเฟิงจะไม่สามารถไปถึงระดับนี้ได้หลังจากที่พวกข้าทั้งสองคนสอนอย่างละเอียดแปดถึงเก้าปี เจ้ากำลังดูถูกนางหรือดูถูกองค์ชายผู้นี้และองค์ชายเก้า ?

บุชงรีบกล่าวว่า “ผู้ใต้บังคับบัญชาที่ต่ำต้อยไม่กล้าพะยะค่ะ”

“ถ้าเจ้าไม่กล้านั่นเป็นเรื่องดี” ซวนเทียนฮั่วสะบัดแขนเสื้อของเขาแล้วเดินกลับไปในพระราชวัง ในเวลาเดียวกันเขาถ่มน้ำลาย “เจ้าคุกเข่าอยู่ที่นี่ต่อไปจนกว่าพระอาทิตย์ตกดิน องค์ชายผู้ค์นี้จะไปอธิบายกับเสด็จพ่อเอง จำไว้ว่าหลังจากที่เจ้ากลับไปแล้วให้เตรียมเรื่องที่พักอาศัยทั้งหมด องค์ชายผู้นี้จะส่งคนไปคฤหาสน์ในวันพรุ่งนี้ นอกจากนี้” ทันใดนั้นเขาก็หยุด และหันกลับมาแล้วพูดด้วยท่าทางเย็นชา “ไม่ว่านางจะเป็นใคร นางเป็นสมบัติของเรา และนางเป็นสมบัติของราชวงศ์ต้าชุนของเรา”

บุชงจะพูดอะไรได้อีก

อันที่จริงสิ่งที่ซวนเทียนฮั่วพูดนั้นถูกต้อง ความเข้าใจที่เขามีต่อเฟิงหยูเฮงนั้นถูกสร้างขึ้นรอบ ๆ สิ่งที่สามารถถามได้ การพบปะก่อนหน้าของพวกเขาเกิดขึ้นระหว่างงานเลี้ยงเท่านั้น เฟิงหยูเฮงมีบุคลิกที่อ่อนแอและไม่อยากพูดแม้แต่คำเดียว ลองนึกถึงตอนนี้ถ้าองค์ชายเก้ากับเฟิงหยูเฮงไม่ได้มีปฏิสัมพันธ์กันมาก่อน มันคงเป็นไปไม่ได้ที่ทั้งสองจะเข้าใกล้กัน เมื่อมองดูอย่างนี้สิ่งที่องค์ชายเจ็ดพูด ดูเหมือนจะเป็นเรื่องจริง

เขาก้มหน้าลงอย่างสับสน ขณะที่เขาคิดกับตัวเองว่าเขาฝันกลางวันมาหลายปีแล้ว แม้กระนั้นเขาไม่รู้ว่าปีศาจเช่นองค์ชายเก้าได้เลี้ยงดูพระชายาของเขาตั้งแต่อายุยังน้อย เขาจะทำอะไรได้ ?

บุชงยิ้มอย่างขมขื่นในขณะที่เขาเริ่มคิดว่าเขาควรบอกตระกูลบุเกี่ยวกับเรื่องการกระทำอย่างไร

ในอีกด้านหนึ่งในรถม้าของพระราชวัง เฟิงหยูเฮงหยุดอยู่หน้าคฤหาสน์เฟิงแล้ว เมื่อยามข้างนอกเห็นว่านางกลับมา พวกเขาก็รีบไปต้อนรับนางโดยกล่าวว่า “ตอนนี้ข้าวของของคุณหนูถูกย้ายไปที่เรือนเหลียงซิน วังซวนให้บ่าวรับใช้รอที่นี่เพื่อบอกคุณหนูเจ้าค่ะ”

“ย้ายเสร็จแล้วหรือ ? ”

บ่าวรับใช้ตอบว่า “ย้ายเสร็จก่อนบ่ายเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงไตร่ตรองเล็กน้อยจากนั้นก็หยุด และหันไปรอบ ๆ ทันที “ข้าจะกลับไปที่เรือนตงเซิงก่อน แล้วข้าจะไปที่เรือนเหลียงซิน”

เข้าไปในคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล นางไม่ได้กลับไปที่เรือนของนางเอง นางกลับไปที่เรือนของเหยาซื่อแทน เมื่อนางมาถึงเหยาซื่อถือขนมอบอยู่ในลานหน้าบ้าน ในขณะที่รับประทานอาหาร นางดูบ่าวรับใช้เตะลูกขนไก่

เมื่อเห็นเฟิงหยูเฮงมาถึงนางก็โบกมือให้อย่างรวดเร็ว “อาเฮงมาเร็ว ขนมอบที่อนุอันทำนั้นอร่อยมาก” อันชิมีความเชี่ยวชาญในการทำขนมอบมาก เหยาซื่อชอบทาน ดังนั้นนางจึงส่งมาให้ทุกวัน

เฟิงหยูเฮงเห็นเหยาซื่อแล้วกลายเป็นคนมองโลกในแง่ดีขึ้น และรู้สึกโล่งใจมากขึ้น เมื่อเห็นว่าบ่าวรับใช้หยุดเตะลูกขนไก่หลังจากที่นางมาถถึงนางกล่าวว่า “พวกเจ้าเล่นต่อไป ตอนนี้มีบ่าวรับใช้มากมายในคฤหาสน์ เจ้าเพียงแค่ต้องมาอยู่กับท่านแม่ในระหว่างวัน ฝากสิ่งต่าง ๆ ไว้กับคนอื่น” เพื่อบรรเทาความเบื่อของเหยาซื่อ

เมื่อได้ยินเรื่องนี้บ่าวรับใช้ก็ไม่ทะเลาะกัน ขอบคุณนางอย่างมีความสุขสำหรับความเมตตาของนาง พวกนางเริ่มเล่นอีกครั้ง เหยาซื่อมีความสุขมากที่ได้ดูพวกนางเล่น นางพูดกับเฟิงหยูเฮง “การที่ดูพวกนางเล่นทำให้ข้านึกถึงตอนที่ข้ายังเด็ก มันเป็นเรื่องที่น่ายินดีจริง ๆ ”

เฟิงหยูเฮงรู้สึกสำลักเล็กน้อยจากการได้ยินสิ่งนี้ โดยปกติเมื่อใช้เวลากับบุตรสาวอายุ 12 หรือ 13 ปีควรมีเวลาให้มารดาและบุตรสาวผูกพันกัน ในสมัยโบราณ เด็กหญิงแต่งงานเมื่ออายุยังน้อย เมื่ออายุได้ 12 หรือ 13 พวกเขาก็เริ่มหมั้น อันที่จริงแล้วบางคนเหมือนตัวเองจะถูกหมั้นในวัยหนุ่มสาว เมื่อวันเกิดครบรอบ 15 ปีของพวกนาง มันมีเวลาไม่มากในการเตรียมงานแต่งงาน

นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมจึงเป็นช่วงเวลาที่ผู้หญิงในวัยของนางควรจะใกล้ชิดกับมารดาของนางมากที่สุด ก่อนอื่นนางยังมีนิสัยแบบเด็ก ๆ อยู่ เหตุผลอีกประการคือมารดาควรเริ่มบอกบุตรสาวของนางเกี่ยวกับสิ่งที่ผู้หญิงควรรู้ไม่ช้าก็เร็ว

นางเห็นแววแห่งความหวังในสายตาของเหยาซื่อ เหยาซื่อต้องการที่จะสนิทกับนางและต้องการใช้เวลากับบุตรสาวมากขึ้น แต่นางไม่ใช่เฟิงหยูเฮงตัวจริง แม้ว่าเหยาซื่อจะมีความคล้ายคลึงกับมารดาของนางอย่างมากจากชีวิตก่อนหน้านี้ แต่พวกนางก็ไม่ใช่คนเดียวกัน นางรักมารดาคนนี้แต่ความรู้สึกไม่ลึกซึ้งเท่ามารดาตัวจริง นอกจากนี้สิ่งที่จำเป็นสำหรับการได้ยินเกี่ยวกับสิ่งที่เด็กผู้หญิงต้องการคืออะไร ? นางมีชีวิตอยู่มา 2 ชีวิต ดังนั้นยังมีสิ่งใดที่นางไม่เข้าใจอีก ? เป็นผลให้นางอยู่ห่างจากเหยาซื่อ

เฟิงหยูเฮงถอนหายใจเบา ๆ จากนั้นก็ขยับเก้าอี้ใกล้เหยาซื่อ นางขยับเข้าใกล้ได้ดีที่สุดเพื่อทำตัวเหมือนเด็กหญิงตัวน้อย นางเบาลงเสียงนางถาม “ท่านแม่จะตำหนิอาเฮงหรือไม่ ? ”

เหยาซื่อตกใจ “ตำหนิเจ้าเพราะอะไร”

“ตำหนิข้าที่ไม่สามารถใช้เวลาอยู่กับท่านแม่มากขึ้น และส่งจื่อหรูไปยังสถานที่ห่างไกลเช่นนี้” นางรู้ว่าเหยาซื่อคิดถึงจื่อหรู นางยังคิดถึงการส่งเหยาซื่อไปที่เสี่ยวโจว อย่างไรก็ตามก่อนอื่นมันจะไม่สะดวกถ้านางไปไกลเกิน ประการที่สองแม้ว่านางจะไปที่เสี่ยวโจว จื่อหรูอาศัยอยู่ที่สำนักศึกษา ดังนั้นเขาจึงไม่สามารถมาเยี่ยมนางบ่อยครั้ง

เมื่อได้ยินนางพูดแบบนี้ เหยาซื่อส่ายหัว “ข้าจะตำหนิเจ้าได้อย่างไร ข้าเป็นมารดาของเจ้า อาเฮงเป็นเด็กผู้หญิงที่มีความสามารถมาก ถ้าไม่ใช่เพราะการปกป้องของเจ้า บางทีเราอาจจะยังคงอยู่ในคฤหาสน์เฟิง มันอาจเป็นไปได้ที่เราจะเป็น…” เมื่อพูดถึงประเด็นนี้เหยาซื่อไม่สามารถดำเนินการต่อไปได้ ถอนหายใจอย่างช่วยไม่ได้ นางหยิบขนมและเริ่มกิน

เฟิงหยูเฮงตบหลังมือปลอบใจนางว่า “ท่านแม่ไม่ต้องห่วงหรอก ตราบใดที่อาเฮงอยู่ที่นี่ คนในตระกูลเฟิงจะไม่สามารถทำร้ายเราได้ แต่อาเฮงต้องไปที่นั่นซักพัก ถ้ามีอะไรเกิดขึ้นกับท่านแม่ ท่านแม่ส่งคนไปที่คฤหาสน์เฟิงตามข้าได้เลยเจ้าค่ะ”

เหยาซื่อพยักหน้า “เจ้าต้องระวังอย่างยิ่ง ไม่ต้องพูดถึงความซับซ้อนของผู้คนในคฤหาสน์เฟิง แต่ก็มีคนมากมายที่จะพยายามลอบสังหารเจ้า ข้าเคยได้ยินเกี่ยวกับนักฆ่าที่มาที่เรือนตงเซิง ข้าไม่มีอำนาจและไม่สามารถให้ความช่วยเหลือแก่เจ้าได้ เจ้าต้องระวังสิ่งเหล่านี้ให้มากขึ้น”

เฟิงหยูเฮงรู้ว่าเหยาซื่อเป็นห่วงนาง ดังนั้นนางจึงไม่ได้บอกนางเกี่ยวกับการทิ้งผู้คุ้มกันลับทั้งหมดไว้ข้างหลัง เพียงแค่พยักหน้านางแนะนำเหยาซื่อให้อยู่ในเรื่องดี เหยาซื่อไม่ได้พูดอะไรอีก นางกลับไปที่การดูจานแหล่า แล้วถามคนรับใช้ของนางว่า “ทำไมข้าถึงรู้สึกว่ามันหมดเร็ว ข้าทานไปเพียงไม่กี่คำ ? วันนี้ส่งน้อยมาลงหรือไม่”

บ่าวรับใช้พยักหน้าแล้วกล่าวว่า “อนุอันกล่าวว่าเมื่อวานนี้คฤหาสน์ได้รับลูกแพร์หิมะน้อยลง และเรือนของพวกนางได้รับน้อย มันก็เพียงพอแล้วสำหรับเรื่องนี้ ถ้าท่านฮูหยินอยากกินมากกว่านี้ก็ต้องรอพรุ่งนี้เจ้าค่ะ อนุอันจะส่งมาให้มากกว่าวันนี้แน่นอนเจ้าค่ะ”

เหยาซื่อมองดูจานเปล่าด้วยความผิดหวังเล็กน้อยแล้วพูดกับเฟิงหยูเฮง “แม่รองอันของเจ้าและเซียงหรูใจดีมาก พวกนางรู้ว่าข้าชอบกิน พวกนางจึงส่งทุกวัน”

เฟิงหยูเฮงกล่าวว่า “ถ้าท่านแม่ชอบกินก็เพียงพอแล้ว ข้ากำลังดูแลแม่รองอันและน้องสาม ท่านแม่ไม่ต้องกังวล”

นางคุยกับเหยาซื่ออีกเล็กน้อยก่อนลุกขึ้นยืน และกลับไปที่คฤหาสน์เฟิง

ใครจะรู้ว่าเหตุผลคืออะไร แต่คฤหาสน์เฟิงดูเหมือนจะสับสนเล็กน้อย บ่าวรับใช้เคลื่อนไหวอยู่ตลอดเวลา บางคนถือถ่านบ้างก็แบกผลไม้และบางคนก็ถือเครื่องเรือน เฟิงหยูเฮงถามหวงซวน “บ่าวรับใช้บอกว่าเรือนเหลียงซินเรียบร้อยแล้วไม่ใช่หรือ ? ทำไมพวกเขายังย้ายของกันอยู่อีก ? ”

หวงซวนมองอยู่ครู่หนึ่งและตกตะลึงอยู่พักหนึ่ง แต่นางก็ยังพูดด้วยความมั่นใจว่า “ไม่ใช่ของเรือนเรา คุณหนูดูก่อนเจ้าค่ะ ดูเหมือนว่าพวกเขาจะมุ่งไปทางเรือนหยูหลานเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงมองไประยะหนึ่ง แน่นอนเป็นเรื่องจริง นางสุ่มจับบ่าวรับใช้แล้วถามว่า “พวกเจ้ากำลังทำอะไร ? ”

บ่าวรับใช้กล่าว “ท่านฮูหยินผู้เฒ่าต้องการให้ท่านฮูหยินดูแลการตั้งครรภ์ของอนุ ท่านฮูหยินไปดูห้องของอนุแล้วจึงออกคำสั่ง ถ่านนี้จะต้องนำออกมา สำหรับผลไม้ นางสนมต้องกินเปลือกเท่านั้น สำหรับเครื่องเรือนที่อนุฮันได้รับจากการย้ายก่อนสิ้นปี พวกมันจะต้องถูกนำออกไป นางบอกว่าพวกมันมีกลิ่นเหม็นเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงรู้สึกประหลาดใจ คังอี้ค่อนข้างดี นางมีความสามารถจริง ๆ ถึงมาดูแลเรื่องการตั้งครรภ์ แต่เมื่อนางทำทั้งหมดนี้ ฮันชิสามารถรับมือกับมันได้หรือไม่ ?

บ่าวรับใช้เห็นว่าเฟิงหยูเฮงไม่พูด ดังนั้นนางจึงกล่าวเพิ่มเติมว่า “บ่าวรับใช้คนนี้ได้ยินท่านฮูหยินพูดว่า นางบอกว่าไฟจากถ่านในห้องของอนุฮันนั้นสว่างเกินไป มันอบอุ่นจริง ๆ แต่เมื่อมันร้อนเกินไปจะทำให้หายใจไม่ออก ผู้ใหญ่อาจไม่สามารถสังเกตเห็นได้ แต่มันมีผลกระทบอย่างมากต่อทารกในครรภ์ นอกจากนี้ท่านฮูหยินยังกล่าวอีกว่าถ่านคฤหาสน์ของเรามีคุณภาพต่ำ เมื่อเผาจะมีกลิ่นรุนแรงจึงไม่ควรมีกลิ่นมากเกินไป ท่านฮูหยินยังกล่าวอีกว่าเปลือกผลไม้ดีที่สุด เด็กที่เกิดจากมารดาที่กินเปลือกผลไม้จะดูสดใสและงดงามกว่าคนที่กินผลไม้จริง นางบอกว่าเครื่องเรือนเพิ่งซื้อมาใหม่กลิ่นของไม้ยังแรงมาก มันจะไม่ดีถ้าอนุฮันดมกลิ่นมาก ๆ ”

เฟิงหยูเฮงพยักหน้าและให้บ่าวรับใช้ไปทำงานของนางต่อ หวงซวนรู้สึกงงงวยและกล่าวว่า “ฟังดูค่อนข้างสมเหตุสมผล คุณหนู นั่นองค์หญิงใหญ่ใช่ไหมเจ้าคะ ? ”

“ใช่แล้ว” นางยกมุมปากนาง “มันถูกต้องทั้งหมด ถ้าฮันชิทำตามที่คังอี้กล่าวไว้ในการเลี้ยงทารกในครรภ์ของนาง เด็กที่เกิดมาจะมีสุขภาพที่ดีมาก มันน่าเสียดายที่ฮันชิจะเห็นสิ่งนี้ว่าไม่ได้ทำด้วยความปรารถนาดี ในกรณีที่เลวร้ายที่สุดนางจะไปหาท่านย่าเพื่อร้องเรียน”

หวงซวนกล่าวว่า “เจ้าค่ะ การไม่ให้ถ่านกับนางจะทำให้นางแข็งตาย การที่นางกินเปลือกผลไม้นั้นยิ่งทำให้นางโกรธมากขึ้น เครื่องเรือนใหม่ที่ถูกเปลี่ยนเป็นเครื่องเรือนเก่าจะไม่ถือว่าเป็นการกลั่นแกล้งนางหรือ ด้วยนิสัยของฮันชิ คงแปลกถ้านางไม่โวยวายเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงเริ่มหัวเราะ นางปรบมือชอบใจและพูดว่า “ไปกันเถอะ! ไปที่เรือนหยูหลานกัน”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset