แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 350

ตอนที่ 350 ใครกล้าแตะแม่ของข้า ข้าจะตัดหัวของพวกมัน

 

เหม่ยเซียงเป็นบ่าวรับใช้ของเฟิงเซียงหรู เมื่อได้ยินเฟิงหยูเฮงถาม อันชิก็จำได้ว่าบ่าวรับใช้ที่มากับเฟิงเซียงหรูไม่ใช่เหม่ยเซียง นางจึงถามว่า “ใช่แล้ว เหม่ยเซียงอยู่ที่ไหน ? ”

เฟิงเซียงหรูกล่าวว่า “เหม่ยเซียงไม่สบายเจ้าค่ะ นางบอกว่าท้องของนางไม่ค่อยดี ข้าไม่ได้คิดอะไรมาก และปล่อยให้นางพักผ่อนที่เรือนเจ้าค่ะ”

อันชิมองที่เฟิงหยูเฮง และคิดเกี่ยวกับสถานการณ์ ทันใดนั้นก็ตระหนักถึงบางสิ่งที่สำคัญ “นั่นเพราะเหม่ยเซียงใช่หรือไม่ ? คุณหนูรองหมายความว่ามีบางอย่างผิดปกติกับเหม่ยเซียงหรือ ? ” นางสั่งบ่าวรับใช้ทันที “กลับไปที่เรือนเร็ว ! ไปเรียกเหม่ยเซียงมา ! ไปเร็ว ๆ ! “

บ่าวรับใช้รีบวิ่งออกไปอย่างรวดเร็ว และฮูหยินผู้เฒ่าก็ออกมาด้วย ขณะเดิน นางกล่าวว่า “อาเฮง เจ้าหมายความว่าบ่าวรับใช้คนนั้นเป็นคนทำหรือ ? นั่นก็เป็นไปได้ นางเป็นบ่าวรับใช้ส่วนตัว ดังนั้นนางจึงมีโอกาสมากมายที่จะลงมือทำ”

คังอี้ยังกล่าวอีกว่า “ใช่ เรียกนางมาและซักถามนางอย่างละเอียด”

อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงส่ายหัว “ข้ากลัวว่ามันจะสายเกินไป”

เฟิงเซียงหรูคิดแบบเดียวกันโดยกล่าวว่า “สองสามวันที่ผ่านมามีการส่งผลไม้น้อยลง ข้าใช้ลูกแพร์ที่ถูกส่งมาวันก่อนนี้เพื่อทำขนมอบของเมื่อวานนี้ แต่เมื่อวานนี้ไม่มีผลไม้ แม่รองและข้าคุยกันโดยบอกว่าเป็นไปได้ว่าเราจะไม่สามารถทำขนมอบได้ ท่านฮูหยินเหยาชอบทานขนมอบที่เต็มไปด้วยผลไม้ หากบางคนทำโดยไม่ใส่ผลไม้กลิ่นจะไม่หอม เมื่อเราพูดคุยกัน เหม่ยเซียงมักจะอยู่ข้างข้าเสมอ มันอาจจะเป็น…”

คังอี้คิดตามความคิดของนาง “วันนี้นางรู้ว่าขนมอบไม่มี และท่านฮูหยินเหยาจะล้มป่วยลงหลังจากผ่านไป 1 วัน ยิ่งกว่านั้นจำนวนที่ส่งเมื่อวานนี้ก็น้อยลงใช่หรือไม่?”

เฟิงเซียงหรูพยักหน้า

อันชิคุกเข่าทันที เหม่ยเซียงเป็นบ่าวรับใช้ส่วนตัวของเฟิงเซียงหรู ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น พวกเขาไม่สามารถรับผิดชอบในเรื่องนี้ได้

นางคลานไปข้างหน้า ไปหาเฟิงหยูเฮงแล้วกล่าวว่า “คุณหนูรอง อนุผู้นี้รู้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ต้องได้รับการลงโทษ แต่ข้าขอให้คุณหนูรองลงโทษอนุผู้นี้คนเดียวเจ้าค่ะ ให้อภัยคุณหนูสามด้วยเจ้าค่ะ ! แม้ว่าอนุผู้นี้จะต้องตาย นั่นก็เป็นเรื่องที่สมควรเช่นกัน”

เฟิงเซียงหรูตกใจมากและรีบไปดึงอันชิ “แม่รอง เฟิงเซียงหรูจะอยู่อย่างไรถ้าแม่รองตาย ? ” นางร้องไห้และหันไปขอร้องเฟิงหยูเฮง “พี่รอง เราไม่เคยคิดไม่ดีและเราไม่เคยคิดที่จะทำร้ายท่านฮูหยินเหยา ท่านฮูหยินเหยาปฏิบัติต่อเซียงหรูดีมาก และทุกครั้งที่นางได้รับสิ่งของที่ดี นางก็แบ่งให้เซียงหรู เซียงหรูขอบคุณนางเป็นอย่างมาก เราจะทำร้ายนางได้อย่างไร ข้าขอร้องพี่รองอย่าตำหนิแม่รองอัน ข้าขอร้องเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงรู้สึกว่านางปวดหัว ในที่สุดนางก็เข้าใจว่าทำไมบางครั้งฮูหยินผู้เฒ่าจึงแสดงออกถึงความอดทนและความหงุดหงิดของนางเมื่อต้องเผชิญกับเสียงร้องไห้ของบุตรหลานของนาง เมื่อความคิดของนางไม่เป็นระเบียบ เสียงภายนอกจะน่ารำคาญอย่างยิ่ง กับนางก็ไม่มีข้อยกเว้น

เฟิงหยูเฮงโบกมือแล้วพูดพร้อมขมวดคิ้ว “หยุดร้องไห้แล้วก็ตะโกนต่อหน้าข้า ถ้าเจ้าทำต่อไป ข้าจะชักแส้ออกมาแล้วเฆี่ยนตีผู้คน ! ”

นางพูดด้วยสีหน้าเคร่งขรึมทำให้ทั้งสองไม่กล้าส่งเสียงร้องไห้ จากนั้นพวกเขาได้ยินเฟิงหยูเฮงกล่าวว่า “ตอนนี้สิ่งต่าง ๆ ยังไม่ได้รับการตรวจสอบอย่างละเอียด ข้าไม่ต้องการลงโทษผิดคน แม่รองอัน, เซียงหรู ข้าไม่ค่อยเชื่อใจคน อย่างไรก็ตามข้าจะไม่สงสัยคนอื่นโดยไม่มีเหตุผล ในคฤหาสน์ขนาดใหญ่นี้มีคนไม่มากที่ข้าสนิทสนมด้วย แต่เจ้าสองคนนั้นสนิทที่สุด ข้าไม่อยากเหงา ดังนั้นข้าจะตรวจสอบเรื่องนี้อย่างละเอียด แต่…” ทันใดนั้นนางก็จ้องมองไปที่ฮูหยินผู้เฒ่า “คฤหาสน์เฟิงควรสวดอ้อนวอนให้ข้าไม่สามารถตรวจสอบเรื่องนี้ได้ มิฉะนั้น… ใครก็ตามที่กล้าแตะต้องท่านแม่ของข้า… ”

ฮูหยินผู้เฒ่าตัวสั่น หากไม่ใช่เพราะยายจาวและคังอี้ที่ประคองนาง นางก็จะล้มลงกับพื้น แต่ในทันใดนั้นนางคิดถึงสิ่งต่าง ๆ มากมาย

เป็นไปไม่ได้ที่เหม่ยเซียงจะต้องการทำร้ายเหย้าซื่อโดยไม่มีเหตุผล อันชิ และเฟิงเซียงหรูนั้นมีความสัมพันธ์ที่ดีกับเฟิงหยูเฮง และพวกเขาไม่มีหัวใจที่จะทำอันตรายผู้อื่น นั่นเป็นเหตุผลว่าทำไมต้องมีใครบางคนอยู่เบื้องหลังเหม่ยเซียง แล้วคนผู้นี้จะเป็นใคร

นางเรียกความกล้าหาญและมองไปที่เฟิงหยูเฮง เมื่อเห็นดวงตาที่มองนางราวกับว่านางเป็นศัตรู นางก็นึกถึงเฟิงจินหยวน ฮูหยินผู้เฒ่าตื่นตระหนก นี่เป็นสิ่งที่บุตรชายของนางทำหรือไม่ ? มันเป็นไปได้ ! ในเวลาที่เหยาซื่อหย่ากับเขา เฟิงจินหยวนก็รู้สึกไม่พอใจเสมอ เขาโกรธแต่เขาไม่มีที่ระบาย บางทีเขาอาจต้องการทำอะไรบางอย่างกับเหยาซื่อ นอกจากนี้ยังมีเฟิงเฉินหยู เฟิงเฉินหยูไม่สามารถหลบหนีจากการถูกพัวพัน ในช่วงเวลาที่เฉินซื่อตาย ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่าเป็นเพราะการกระทำของเฟิงหยูเฮง เป็นไปได้ว่าเฟิงเฉินหยูยังคงรู้สึกเสียใจอยู่

ฮูหยินผู้เฒ่านั้นตื่นตระหนกเพราะนั่นหมายความว่าบุคคลที่รับผิดชอบยังคงมาจากคฤหาสน์เฟิง นางเข้าใจนิสัยของเฟิงหยูเฮงดี เมื่อผู้หญิงคนนี้โกรธแค้น นางก็จะปฏิเสธครอบครัวของนางเอง นางกล้าที่จะชี้ไปที่คนอื่นโดยตรงและเริ่มสาปแช่ง หรือเพียงแค่เริ่มเฆี่ยนผู้คนด้วยแส้ของนาง นางเคยไว้ชีวิตผู้ใดเมื่อล้ำเส้นนาง ? เฟิงหยูเฮงเกลียดชังคฤหาสน์เฟิงมาก เพราะสามปีในภาคตะวันตกเฉียงเหนือ หากพบว่ามีคนในตระกูลเฟิงกล้าทำบางอย่างกับเหยาซื่อ นางอาจแจ้งองค์ชายเก้าและให้เขาจุดไฟเผาคฤหาสน์เฟิง !

หัวใจของฮูหยินผู้เฒ่าสั่นเทาขณะที่ขาของนางสั่น ในห้องนี้นางรู้สึกนั่งไม่ติดขึ้นมาทันที คังอี้มองเห็นโอกาส นางคิดเพียงเล็กน้อยและกล่าวว่า “ร่างกายของท่านแม่ไม่ค่อยดี ลูกสะใภ้จะส่งท่านแม่กลับไปก่อน” จากนั้นนางก็พูดกับเฟิงหยูเฮงว่า “เมื่อคิดถึงเรื่องนี้ ท่านพี่จะกลับมาแล้ว ให้ท่านพี่เชิญหมอหลวงมาตรวจ”

เฟิงหยูเฮงส่ายหัว “ไม่จำเป็น อาการป่วยที่แม้แต่ข้าก็ไม่สามารถรักษาได้ จะมีประโยชน์อันใดในการเชิญหมอหลวงมา” นางโบกมือของนาง “ท่านแม่เห็นสถานการณ์ทางด้านนี้แล้ว ตอนนี้กลับไปได้”

อย่างไรก็ตามคังอี้กล่าวว่า “ข้าจะส่งท่านแม่กลับไปแล้วจะกลับมาใหม่ ไม่ว่าอย่างไรเราควรรอให้บ่าวรับใช้กลับมาพร้อมเหม่ยเซียง ความสามารถทางการแพทย์ของเจ้าดีมาก แต่สำหรับสิ่งอื่น ๆ มันจะเป็นการดีกว่าถ้าให้ผู้ใหญ่จัดการ ให้ข้าช่วยเจ้า”

คำพูดของนางค่อนข้างจริงใจ เฟิงหยูเฮงมองไปที่คังอี้ แล้วทันใดนั้นนางก็พูดกับนางว่า “ข้าให้ยากับรุ่ยเจียเมื่อวานนี้ ยานั้นต้องใช้สามวันก่อนที่จะได้รับอีกครั้ง วันนี้ข้าไม่จำเป็นต้องเข้าไปในพระราชวัง”

คังอี้ตกใจแล้วพูดทันที “นั่นไม่ใช่สิ่งที่ข้าหมายถึง ข้าเชื่อมั่นว่าเจ้าสามารถรักษานางได้เป็นอย่างดี ข้าแค่ต้องการช่วยเจ้า”

“ข้าไม่ต้องการ” เฟิงหยูเฮงยิ้มเยาะ “สิ่งที่ท่านแม่กำลังคิดจะทำ เขียนอยู่ทั่วใบหน้าของท่านแม่ ข้าไม่ใช่โง่ ข้าจะมองไม่เห็นได้อย่างไร” นางพูดอย่างนี้ในขณะที่จ้องมองที่ฮูหยินผู้เฒ่า “ข้าเข้าใจความคิดทั้งหมดของท่านแม่ ลืมมันไปเถอะ ข้าจะไม่เปิดเผยมัน หากท่านแม่มีความสามารถ กลับไปและทำสิ่งที่ท่านแม่ต้องการ นี่จะดีมาก เราสามารถเปรียบเทียบและดูว่าบ่าวรับใช้คนใดเชื่อถือได้มากกว่า”

คังอี้รู้สึกอับอายอย่างมากกับสิ่งที่นางพูด จริง ๆ แล้วนางเคยเห็นสิ่งที่ฮูหยินผู้เฒ่าคิด นางต้องการออกจากห้องอย่างรวดเร็วเพื่อแจ้งบ่าวรับใช้ของนางให้หยุดเหม่ยเซียงที่หลบหนี เฉพาะกับเหม่ยเซียงที่กำลังจะตาย เรื่องนี้อาจจบลงได้โดยไม่มีพยาน เฟิงหยูเฮงจะไม่ตำหนิตระกูลเฟิง

น่าเสียดายที่นางไม่คิดว่าผู้หญิงคนนี้จะเฉียบแหลมและมองทะลุปรุโปร่ง นางไม่สามารถแสดงสิ่งนี้ได้อย่างเป็นธรรมชาติ และพูดได้อย่างไร้ปัญหา “ข้าไม่มีความคิดอื่นใดเลย ข้าแค่คิดว่าจะไม่มีผู้ใหญ่คนอื่นอยู่ข้าง ๆ เจ้า และข้าเป็นห่วงว่าจะไม่มีการช่วยเหลือใด ๆ ที่นี่ แต่เนื่องจากอาเฮงสามารถจัดการได้ด้วยตัวเอง ข้าจะไม่รบกวนเจ้า”

หลังจากพูดอย่างนี้คังอี้ช่วยฮูหยินผู้เฒ่า และพาทุกคนออกไป

ชั่วครู่หนึ่งนอกเหนือจากบ่าวรับใช้ของเรือนตงเซิงแล้ว มีเพียงอันชิและบุตรสาวของนางเท่านั้นที่ยังคงอยู่ในห้อง

บ่าวรับใช้ของอันชิและเฟิงเซียงหรู ทั้งคู่ไปหาเหม่ยเซียง ในขณะนี้พวกเขายังไม่ได้กลับมา วังซวนเห็นทั้งคู่ยังคงคุกเข่า จากนั้นนางมองไปที่เฟิงหยูเฮง เมื่อเห็นเฟิงหยูเฮงพยักหน้า นางจึงไปช่วยประคองทั้งสองให้นั่งบนเก้าอี้

หัวใจของอันชิกำลังสับสน เฟิงเซียงหรูยังร้องไห้ไม่หยุด ทั้งสองจะมองออกไปนอกหน้าต่างเป็นครั้งคราว รอให้บ่าวรับใช้ทั้งสองคนกลับมา

เฟิงหยูเฮงพยายามทำการฝังเข็มให้เหยาซื่อ แม้ว่ามันจะไม่ได้ผลมากนัก แต่ก็สามารถบรรเทาความทุกข์จากการเสพติดได้เล็กน้อย เหยาซื่อยังคงหมดสติแต่คิ้วของนางขมวดแน่น เห็นได้ชัดว่าอาการของนางไม่ดี

“บานซู!” เฟิงหยูเฮงเงยหน้าขึ้นแล้วเรียกออกมา มีคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้นจากอากาศทันที ทำให้อันชิและเฟิงเซียงหรูตกใจ “ส่งผู้คุ้มกันลับบางส่วนที่ถูกส่งมาจากองค์ชายเก้าและองค์ชายเจ็ดออกไปตามหาตัวเหม่ยเซียง ถ้าข้าไม่เข้าใจผิดเหม่ยเซียงไม่ได้อยู่ในคฤหาสน์เฟิงแล้ว ไปตามหานาง”

บานซูพยักหน้า “ข้าจะให้กลุ่มหนึ่งออกไปไล่ล่านอกเมืองหลวง และอีกกลุ่มค้นหารอบเมืองหลวง ในช่วงเวลาสั้น ๆ นางคงหนีไปได้ไม่ไกล เราไม่เพียงแต่กังวลเกี่ยวกับการไล่ล่าและลืมการซ่อนตัวง่าย ๆ ” หลังจากพูดอย่างนี้เขาไม่รอให้เฟิงหยูเฮงพูดอะไรอีก เขาหายตัวไปในพริบตา ไม่เห็นเขาอีกต่อไป

หัวใจของอันชิก็ทรมานเช่นกัน ด้วยผู้เชี่ยวชาญประเภทนี้ที่เรือนตงเซิง มันคงเป็นเรื่องยากสำหรับทุกคนที่จะทำอะไร แต่เนื่องจากเหยาซื่อเชื่อใจนาง นางจะกินอาหารที่ส่งมาโดยไม่สงสัยอะไรเลย ใครจะรู้ว่านี่เป็นความไว้วางใจที่ทำให้เหยาซื่อกลายเป็นเช่นนี้

ยิ่งอันชิมีความคิดเกี่ยวกับมันมากขึ้นเท่าไหร่ นางก็รู้สึกเสียใจ ในเวลานี้บ่าวรับใช้ทั้งสองคนกลับมาแล้ว การคาดเดาของเฟิงหยูเฮงนั้นถูกต้อง ข่าวที่พวกเขานำกลับมาคือ “เหม่ยเซียงหายตัวไปเจ้าค่ะ บ่าวรับใช้ค้นหาทั้งเรือนก็ไม่พบ ไม่พบร่องรอยของนางเลยเจ้าค่ะ”

หวงชวนถามอย่างใจจดใจจ่อ “เจ้าไปสอบถามกับยามที่ทางเข้าด้านหน้าหรือยัง ? ”

บ่าวรับใช้คนหนึ่งตอบ “ถามแล้วเจ้าค่ะ พวกเขาบอกว่าใต้เท้าเฟิงออกไปในตอนเช้าเพื่อไปราชสำนัก หลังจากนั้นมีเพียงคนที่มีหน้าที่ซื้อของจำเป็นเท่านั้นที่ออกไป พวกเขาไม่เห็นบ่าวรับใช้ของคุณหนูสามเลยเจ้าค่ะ”

อันชิเริ่มร้องไห้อีกครั้งขณะที่นางพูดกับเฟิงหยูเฮง “มันเป็นความผิดของข้าคนเดียว อนุผู้นี้ได้ทำร้ายความไว้วางใจของพี่เหยา คุณหนูรองลงโทษข้าเถิดเจ้าค่ะ อนุผู้นี้ยินดีรับผิดทุกสิ่ง”

เฟิงหยูเฮงไม่ได้พูดอะไร แต่วังซวนกล่าว “อนุอันหยุดพูดสิ่งเหล่านี้ พวกเขาจะทำให้คุณหนูรู้สึกเสียใจ ตอนนี้สิ่งที่สำคัญที่สุดคือรักษาอาการป่วยของท่านฮูหยินเหยา เราได้ส่งคนไปไล่ล่าเหม่ยเซียงแล้ว ถูกและผิดมีความโดดเด่นอย่างชัดเจน ไม่ช้าก็เร็วความจริงจะเปิดเผยเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงถอนหายใจแล้วหันศีรษะของนาง “แม่รองอันควรกลับไปก่อน ก่อนที่เรื่องนี้จะได้รับการแก้ไขอย่างชัดเจน ข้าจะไม่โยนความผิดให้ใคร ข้าได้พูดไปแล้ว มีคนไม่มากที่ข้าสนิทสนมและไว้ใจในคฤหาสน์นี้ แต่ข้าจะไม่เมตตาเพราะความรู้สึกเหล่านี้ หากพบว่าแม่รองอันไม่เกี่ยวข้องกับสิ่งนี้ ทุกสิ่งจะง่ายต่อการแก้ไข แต่ถ้าแม่รองมีส่วนร่วม อย่าโทษข้าว่าไร้เมตตา”

เฟิงเซียงหรูยืนขึ้นอย่างรวดเร็วเพื่อให้การรับประกันกับนาง “คุณหนูรอง หากปรากฏว่าเราเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้ ข้าจะไม่ปัดความรับผิดชอบอย่างแน่นอน แม้ว่าเราจะไม่เกี่ยวข้อง แต่ขนมอบมาจากเรา เราจะไม่หนีการลงโทษเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงโบกมือของนาง นางไม่มีจิตใจจะพูดอะไรเลย ทั้งสองเห็นว่านางเหนื่อยล้าทั้งกายและใจจริง ๆ หากสิ่งที่เกิดขึ้นมันเป็นสิ่งที่ไม่เหมาะสมสำหรับพวกเขาที่จะอยู่และให้ความช่วยเหลือ พวกเขาลุกขึ้นและกล่าวคำอำลาได้โดยคิดว่าพวกเขาจะพยายามตามหาว่าเหม่ยเซียงอยู่ที่ไหน

หลังจากฮูหยินผู้เฒ่ากลับไปที่เรือนซูหยา นางก็บอกทันทีว่านางต้องการพักผ่อน คังอี้ก็กลับไปที่เรือน แต่ทันทีที่คังอี้จากไป นางรีบพูดกับยายจาว “ส่งคนไปรอที่ทางเข้าของคฤหาสน์ เมื่อเฟิงจินหยวนกลับมาแล้วให้เขามาที่นี่ทันที ! ไปเร็ว ๆ “

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset