แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 351

หลังจากเฟิงจินหยวนกลับมาถึงที่คฤหาสน์ เขาถูกยายจาวพาตัวไปที่เรือนซูหยา ระหว่างทางเขาฟังยายจาวอธิบายสถานการณ์ หลังจากได้ยินสิ่งนี้ หน้าผากของเขาเปียกโชกไปด้วยเหงื่อเย็น

มีคนพยายามทำร้ายเหยาซื่อ นี่ไม่ใช่แค่การสาดน้ำมันลงในกองไฟ ! เฟิงหยูเฮงเป็นคนแบบไหน ? รุ่ยเจียดูถูกองค์ชายเก้านางก็เกือบเสียชีวิต นั่นคือองค์หญิง แต่นางไม่สนใจแม้แต่น้อย ตอนนี้มีคนกล้าที่จะทำร้ายมารดาผู้ให้กำเนิดของนาง เมื่อคนผู้นี้ถูกค้นพบ พวกเขาจะไม่ถูกถลกหนังหรือ

เขาเข้าไปในห้องนอนของฮูหยินผู้เฒ่าอย่างรวดเร็ว และเห็นฮูหยินผู้เฒ่านั่งบนเก้าอี้นุ่ม ๆ ในห้องด้านใน นางขมวดคิ้วแน่นราวกับความเศร้าโศกปกคลุมใบหน้าของนาง

เขาเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วเพื่อคารวะ แต่ฮูหยินผู้เฒ่ากล่าวว่า “ พอแล้ว จุดประสงค์ของการคารวะคืออะไรในตอนนี้ คำพูกไม่กี่คำที่ทำให้ข้าสงบลงหรือไม่ ? ”

เฟิงจินหยวนนั่งลงข้าง ๆ นาง และถามอย่างใจจดใจจ่อ “ยายจาวบอกข้าระหว่างทางที่เดินมา เรื่องนี้เป็นความจริงหรือขอรับ ? ”

ฮูหยินผู้เฒ่าพยักหน้า “ข้าเห็นด้วยตาของข้าเอง มันเป็นเรื่องจริง เฟิงจินหยวน ข้ามีบางอย่างที่อยากจะถามเจ้า และเจ้าต้องบอกความจริงกับข้า”

เฟิงจินหยวนไม่รอให้นางถาม และกล่าวทันทีว่า “ข้าไม่ได้ทำ”

ฮูหยินผู้เฒ่านั้นตกใจ “ไม่ใช่เจ้าหรือ ? ”

เขาพยักหน้า “ขอรับ แม้ว่าข้าจะเกลียดเหยาซื่อหลังจากเรื่องการหย่าร้าง แต่ในความเป็นจริงข้าอยากให้นางตายเพราะความตายของนางเท่านั้นที่จะกำจัดความอัปยศของข้าได้ แต่ข้าไม่ใช่คนโง่ เหยาซื่อไม่ใช่คนที่ต้องกลัว แต่ผู้หญิงคนนั้นคืออาเฮงไม่ใช่ผู้หญิงที่จัดการได้ง่ายอย่างแท้จริง นอกจากนี้นางยังได้รับการสนับสนุนจากองค์ชายเก้า”

ฮูหยินผู้เฒ่าถอนหายใจด้วยความโล่งอก “มันเป็นเรื่องดีที่เจ้าเข้าใจเหตุผลนี้ ข้ากลัวว่าเจ้าสับสนและตัดสินใจที่จะลงมือกับเหยาซื่อ เจ้าไม่รู้เรื่องนี้วันนี้เมื่อเช้าที่เหยาซื่อเป็นแบบนี้ ดวงตาของอาเฮงน่ากลัวมาก เพียงแวบเดียวก็ทำให้ข้าเหงื่อชุ่ม ถ้าเหยาซื่อกลายเป็นคนติดยาเปลี่ยนวิญญาณและเจ้าเป็นคนทำ ข้ากลัวว่าผู้หญิงคนนั้นจะฆ่าตระกูลเฟิงทั้งครอบครัว ! ”

เฟิงจินหยวนเห็นว่าฮูหยินผู้เฒ่านั้นหวาดกลัวจริง ๆ เขาจึงปลอบโยนนางอย่างรวดเร็วโดยกล่าวว่า “ท่านแม่คิดมากเกินไป ไม่ว่านางจะกล้าแค่ไหน นางก็ไม่สามารถฆ่าทั้งตระกูลได้ ข้าเป็นขุนนางและฮ่องเต้เป็นผู้มอบรางวัลหรือลงโทษ เป็นไปไม่ได้ที่พระองค์จะประหารข้า แม้เฟิงหยูเฮงจะเรียกพระองค์ว่าเสด็จพ่อแต่ก็ไม่ได้หมายความว่านางจะทำทุกอย่างได้ที่นางต้องการ หากสิ่งใดเกิดขึ้นกับเสนาบดีของราชสำนักก็จะกลายเป็นความยุ่งเหยิง นี่เป็นอาชญากรรมที่นางไม่สามารถแบกรับได้”

ฮูหยินผู้เฒ่าสงบลงเมื่อได้ยินเขาพูดเช่นนี้ แต่นางก็ยังถามว่า “หากเจ้าไม่ได้ทำ และใครเป็นคนทำ เป็นเฉินหยูหรือไม่ ? ”

ในความเป็นจริงเฟิงจินหยวนก็สงสัยว่าเป็นเฉินหยู แต่หลังจากคิดแล้วเขาก็รู้สึกว่ามันไม่น่าเป็นไปได้ “เฉินหยูยังคงถูกขังอยู่ในวัด ไม่ต้องพูดถึงการออกมาของนางแม้ว่านางจะออกมาได้ แต่เสาหลักที่สนับสนุนของนางคือตระกูลเฉิน ตระกูลเฉินล่มสลายไปแล้ว ดังนั้นนางจะมีความสามารถในการทำสิ่งนี้ได้อย่างไร”

ฮูหยินผู้เฒ่าเตือนเขา “เหยาซื่อถูกกำหนดเป้าหมายด้วยยาเปลี่ยนวิญญาณ ข้าได้ยินว่าอันชิส่งขนมอบไปหลายเดือนแล้ว นั่นเป็นเรื่องปกติก่อนที่ตระกูลเฉินจะล่มสลาย”

เฟิงจินหยวนส่ายหัวอีกครั้ง “ตระกูลเฉินตกต่ำมานาน มันควรจะหยุดนานแล้ว และมันจะไม่รอจนกว่าวันนี้ที่จะมีผล”

ฮูหยินผู้เฒ่าพูดไม่ออก นางกล่าวด้วยความขมขื่นว่า “ไม่ใช่อย่างนี้และไม่ใช่อย่างนั้น ใครจะทำอย่างนั้น ใช่แล้ว” นางจำบางสิ่งได้ “ครั้งสุดท้ายที่ฮันชิตกเป็นเป้าหมายก็พบต่างหูในห้องครัว ทุกคนรู้ว่ามันเป็นของจินเฉิน แต่เฉินหยูใช้ผงเห็ดหูหนูอย่างชัดเจน เจ้าคิดอย่างไรกับเหตุการณ์นั้น บอกเด็ก ๆ ว่าผู้ที่พยายามวางยาพิษฮันชินั้นเหมือนกับคนที่วางยาเหยาซื่อได้หรือไม่”

เฟิงจินหยวนส่ายหัว “ไม่ ผงเห็ดหูหนูและยาเปลี่ยนวิญญาณมีความแตกต่างกันมากเกินไป นอกจากนี้เรือนตงเซิงไม่ใช่สถานที่ซึ่งใครก็สามารถเข้าไปได้ง่าย สำหรับใครที่ทำสิ่งที่ถูกต้อง ท่านแม่ เรื่องสำคัญที่สุดในขณะนี้คือคนทางฝั่งของเหยาซื่อ ตอนนี้เราจะทิ้งเรื่องของฮันชิไว้ก่อน เฉินหยูจะถูกขังอยู่ในวัดเพื่อให้นางสงบลง ในปัจจุบันไม่ดีสำหรับนางที่จะออกมา”

ฮูหยินผู้เฒ่าถอนหายใจอีกครั้ง และไม่ได้พูดอีกต่อไป

อันชิและเฟิงเซียงหรูให้เบาะแส และบอกเฟิงหยูเฮงว่าเหม่ยเซียงมีครอบครัวในเขตชานเมืองทางตอนเหนือของเมืองหลวง เรือนตงเซิงส่งกลุ่มคนออกไปตรวจสอบ และในที่สุดหลังจากผ่านไปสองวันเหมือนเส้นทางที่เร่ร่อน เหม่ยเซียงก็มาคุกเข่าอยู่ตรงหน้าเฟิงหยูเฮง

ในเวลานี้เฟิงหยูเฮงเพิ่งทำการฝังเข็มเหยาซื่อเสร็จ เหยาซื่อตื่นขึ้นมาแต่อาการของนางไม่ค่อยดีนักเนื่องจากนางอาการหนักมาก เฟิงหยูเฮงเพียงคนเดียวที่กล้าให้นางตื่นอยู่ 1-2 ชั่วยามต่อวัน นางต้องหมดสติไปตลอดทั้งวัน แม้ว่าในกรณีนี้นางยังคงให้บ่าวรับใช้ผ้านุ่ม ๆ ห่อของไว้ และสิ่งของที่สามารถทำลายได้ก็ถูกนำออกไป เพื่อป้องกันเหยาซื่อทำร้ายตัวเอง

การมาถึงของเหม่ยเซียงทำให้นางได้กลิ่นเหม็น นางหันหน้าหนี และเห็นว่าเส้นผมของหญิงสาวกระจัดกระจาย และหน้าดำ และน้ำสกปรกไหลออกจากร่างกายของนาง

นางโบกมืออย่างรวดเร็ว “รีบพานางออกไปที่สนามหน้าเรือน”

บ่าวรับใช้เดินมาข้างหน้าแล้วลากนางไปที่สนามแล้วโยนนางลงบนพื้น ความเจ็บปวดจากการล้มทำให้เหม่ยเซียงร้องออกมาสองสามครั้ง แต่มันก็ไม่ได้รับความเห็นอกเห็นใจใด ๆ

ทุกคนในเรือนตงเซิงเกลียดนางเพราะเหยาซื่อปฏิบัติต่อบ่าวรับใช้เป็นอย่างดี นางจะไม่ปฏิบัติต่อพวกเขาในฐานะบ่าวรับใช้ เมื่อใดก็ตามที่มีอาหารอร่อย ๆ นางมักจะเตรียมเพิ่มสำหรับบ่าวรับใช้ในเรือน ฮูหยินที่ดีเช่นนี้ได้รับอันตรายจากใครบางคน พวกเขาไม่ชอบ พวกนางอยากฉีกเหม่ยเซียงเป็นชิ้น ๆ

แต่ทุกคนรู้ว่าเหม่ยเซียงเป็นเพียงบ่าวรับใช้ นางไม่มีอะไรมากไปกว่ามีด สิ่งสำคัญคือต้องรู้ว่าใครคือคนที่อยู่ข้างหลังนาง นั่นคือคนที่สมควรได้รับการลงโทษอย่างแท้จริง

ไม่นานเฟิงหยูเฮงก็รักษาเหยาซื่อเสร็จแล้วก็ออกมา บานซูพูดกับนางว่า “นางถูกดึงออกมาจากท่อระบายน้ำทิ้งออกมา ในเวลานั้นนางกำลังวิ่งไปทางเหนือ ระหว่างทางมีคนพยายามฆ่านาง แต่เราพยายามช่วยนางแล้วพานางกลับมา”

“การที่มีคนจะฆ่านางนั้นไม่น่าแปลกใจเลย” เฟิงหยูเฮงเดินไปที่เหม่ยเซียงแล้วเหลือบมองมาที่นางอย่างเย็นชา “มีหลายคนที่อยากจะฆ่าเจ้า เจ้านายของเจ้าพยายามฆ่าเจ้าเพื่อปิดปากเจ้าแน่นอน ตระกูลเฟิงส่งคนไปเพื่อฆ่าเจ้าเพราะเจ้าทำงานให้กับตระกูลเฟิง นั่นคือเหตุผลที่เจ้าไม่สามารถหนีรอดไปได้”

บ่าวรับใช้นำเก้าอี้ออกมา และนางก็นั่งลงหันหน้าไปทางเหม่ยเซียง นางอยู่ห่างออกไป 5 ก้าว แต่นางยังสามารถได้กลิ่นเหม็น

เหม่ยเซียงได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย แม้ว่าพวกเขาจะไม่ได้ทำอะไรรุนแรง นางถูกปกคลุมด้วยเลือด มันดูน่ากลัวนิดหน่อย เมื่อมาถึงจุดนี้นางหมดความอดทนแล้ว และนางก็ยอมแพ้เพราะนางรู้ว่าเฟิงหยูเฮงพูดถูก มีคนจำนวนมากไปที่ต้องการฆ่านาง ตราบใดที่นางออกจากเรือนตงเซิง นางก็มีแต่ความตายเท่านั้นที่รออยู่ แต่เมื่ออยู่ที่นี่… นางจะรอดชีวิตได้หรือ

นางเงยหน้าขึ้นและมองเฟิงหยูเฮง ในสายตาของนางมีเพียงความตายเท่านั้น และนางไม่สามารถมองเห็นความหวังได้

ในเวลานี้มีผู้คุ้มกันลับปรากฏตัวต่อหน้าเฟิงหยูเฮง และกระซิบบางอย่างที่หูของนาง เฟิงหยูเฮงพยักหน้าด้วยความพึงพอใจขณะที่ผู้คุ้มกันลับหายตัวไป

จากนั้นนางก็ถามเหม่ยเซียง “บอกมา ใครสั่งให้เจ้าทำ”

เหม่ยเซียงส่ายหัวและพูดด้วยเสียงแหบแห้ง “ไม่มีใครสั่งให้ข้าทำ ข้าทำเอง” ร่างกายทั้งหมดของนางเปียก และข้างนอกก็อากาศหนาวมาก ในขณะที่พูดนางตัวสั่น

เฟิงหยูเฮงกระพริบตา และพูดกับบ่าวรับใช้ว่า “เหม่ยเซียงหนาว รีบไปหาเตาอั้งโล่มา”

ทันใดนั้นบ่าวรับใช้ก็นำเตาอั้งโล่มาวางไว้ที่ด้านข้างของเหม่ยเซียง หวงซวนเดินไปคีบถ่านที่ร้อนแรงที่สุดออกมา เอนตัวใกล้กับเหม่ยเซียง นางกล่าวว่า “ไม่จำเป็นต้องเป็นห่วงร่างกายที่เย็นชา สิ่งที่น่ากังวลคือหัวใจที่เย็นชา มันจะดีที่สุดถ้าเจ้ากินถ่านชิ้นนี้เพื่อทำให้หัวใจของเจ้าอบอุ่น หรือบางทีเจ้าจะได้รู้ว่าคุณหนูของเราคิดถึงเจ้ามากแค่ไหน”

เหม่ยเซียงสั่นสะท้านด้วยความกลัวและต้องการหลบ น่าเสียดายที่มีคนจับนางไว้

หวงซวนโกรธ นางเอาถ่านวางบนหน้าอกของเหม่ยเซียง และเสียงการเผาไหม้ผิวหนัง ทำให้อากาศเต็มไปด้วยเสียงกรีดร้องอันเยือกเย็นของเหม่ยเซียง แต่ผู้หญิงคนนี้ดูเหมือนไม่ยอมแพ้ง่าย ๆ ถ่านเผาเนื้อของนางแล้ว แต่นางก็ยังไม่หมดสติ

หวงซวนดุนาง “ในเวลาที่เจ้าถูกตีที่เรือนหยูหลาน ถ้าคุณหนูไปช้าเจ้าอาจถูกตีจนตาย แต่ทำไมเจ้าไม่รู้จักสำนึกบุญคุณ ? เจ้าไม่เพียงแต่ไม่ขอบคุณ แต่เจ้าใช้สิ่งนั้นกับท่านฮูหยินของเรา เหม่ยเซียง เหม่ยเซียง แม้ว่าคุณหนูจะแล่เนื้อเถือหนังเจ้าในวันนี้ มันก็เป็นสิ่งที่เจ้าสมควรได้รับ”

เหม่ยเซียงมองไปที่เฟิงหยูเฮงด้วยสีหน้าที่น่าเวทนา นางรู้สึกว่าสายตาของเฟิงหยูเฮงช่างน่ากลัวยิ่งนัก ก่อนหน้านี้นางรู้สึกว่าบุคคลที่ต้องการให้นางทำสิ่งนี้มีดวงตาที่น่ากลัวที่สุดในโลก แต่ในที่สุดนางก็เข้าใจว่าเมื่อเทียบกับคุณหนูรอง คนผู้นั้นยังด้อยกว่าเล็กน้อย

“หากเจ้าไม่พูด เจ้ามีเรื่องยุ่งยากหรือไม่ ? ” เฟิงหยูเฮงมองนางโดยไม่มีการแสดงออกใด ๆ ความดุร้ายในดวงตาของนางยังคงปรากฏอยู่ และน้ำเสียงของนางช่างเย็นชาจนดูเหมือนว่ามาจากใต้พิภพ

แต่เหม่ยเซียงพูดขอร้องอย่างขมขื่น “คุณหนูรอง ทุกอย่างข้าเป็นคนทำ ถ้าคุณหนูต้องการที่จะฆ่าข้าก็ฆ่าเลยเจ้าค่ะ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดข้าก็ต้องตายอยู่แล้ว ทุกคนต้องการให้ข้าตาย ดังนั้นข้าจึงไม่สามารถหนีไปได้”

เฟิงหยูเฮงถามนางว่า “เนื่องจากพวกเขาต้องการให้เจ้าตาย ทำไมเจ้ายังปกป้องความลับของพวกเขาอยู่ ? ถ้าเจ้าพูด ข้าจะไว้ชีวิตเจ้า”

เหม่ยเซียงยิ้มอย่างขมขื่น “จุดประสงค์ของข้าที่จะมีชีวิตอยู่ต่อไปคืออะไร ? พวกเขามีท่านแม่ ท่านพ่อ และน้องชาย 2 คนของข้า ถ้าข้าพูดอะไรพวกเขาจะตาย”

“ถ้าเจ้าไม่พูดพวกเขาจะมีชีวิตอยู่หรือ ? ” เฟิงหยูเฮงเกือบหัวเราะ “พูดถึงศีลธรรมกับคนเช่นนี้หรือ ?  เจ้าไม่คิดหรือ เมื่อเจ้าตายทำไมพวกมันจะไว้ชีวิตครอบครัวของเจ้า ? เป็นไปได้หรือว่าพวกมันจะยอมให้น้องชายของเจ้าเติบโตและเรียนรู้ศิลปะการต่อสู้ จากนั้นก็แก้แค้นให้เจ้า ? ข้าจะบอกเจ้าว่าเป็นไปไม่ได้ ตราบใดที่เจ้าตาย ครอบครัวของเจ้าก็จะตามเจ้าไปทันที ในความเป็นจริงพวกเขาอาจตายไปแล้วก็ได้”

เหม่ยเซียงตกตะลึงและตะโกนว่า “เป็นไปไม่ได้! เป็นไปไม่ได้อย่างแน่นอน ! พวกเขาสัญญากับข้า ตราบใดที่ข้าทำภารกิจนี้เสร็จ เขาจะแต่งงานกับข้า แม้ว่าเรื่องจะผ่านไปตราบใดที่ข้าไม่พูด เขาจะให้ชีวิตครอบครัวของข้า เขาสัญญากับข้า เขาสัญญากับข้า ! ”

หวงซวนตบนาง 2 ครั้ง “เจ้าบ้าไปแล้วหรือ? เจ้าเชื่อคำพูดเหล่านี้หรือ ? ตั้งแต่สมัยโบราณทุกคนจะใช้คำพูดหลอกลวงในการควบคุมบ่าวรับใช้ ในความเป็นจริงพวกเขาไม่แม้แต่จะเปลี่ยนคำพูด หากเขาต้องการแต่งงานกับเจ้าจริง ๆ เขาจะจับครอบครัวของเจ้าหรือ ? ”

วังซวนโกรธ นางพูดเสียงดัง “เหม่ยเซียง เจ้าอยู่กับคุณหนูสามของตระกูลเฟิง เจ้าควรจะมีชีวิตที่ดี จากนิสัยของคุณหนูสาม ไม่ว่าอะไรก็ตามพวกเขาจะไม่ทำร้ายบ่าวรับใช้ของพวกเขา พวกเขาลงเอยกับคนชั่วช้าเช่นนี้ได้อย่างไร ? ”

หวงซวนยืนใกล้นาง ในทันทีที่เหม่ยเซียงเคลื่อนย้าย นางก็พบว่าเหม่ยเซียงสวมอะไรบางอย่างที่คอของนาง มันเป็นสีแดงและกลม มันดูเหมือนจะอยู่ในรูปของดอกไม้

มือของนางเร็วมากและถอดสร้อยออกทันที เหม่ยเซียงกรีดร้องและรีบคว้ามันกลับคืนมา แต่นางจะสู้คนอย่างหวงซวนได้อย่างไร นางล้มเหลวในการจับแม้กระทั่งชายเสื้อของหวงซวน ในขณะที่นางกลับไปที่ด้านข้างของเฟิงหยูเฮง

นางส่งสร้อยคอสีแดงให้เฟิงหยูเฮง “คุณหนูดูนี่เจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงรับและมอง “หยกเลือดไก่ ? ” เหม่ยเซียงเป็นเพียงบ่าวรับใช้ เป็นไปไม่ได้ที่นางจะมีเงินซื้อของแบบนี้ หมุนสร้อยในมือของนาง ทันใดนั้นนางก็เหล่ตาขณะที่นางพูดอย่างไม่รู้ตัว “มันคือเขา…”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset