แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 354

ในที่สุดเฟิงจินหยวนก็ออกมา และเขาก็วิ่งทุลักทุเลไปตลอดทาง เฟิงหยูเฮงพูดว่านางจะไปที่ตำหนักเซียงเกือบจะทำให้วิญญาณของเขาบินหนีไปด้วยความกลัว

“เจ้าไปไม่ได้ ! ” ในที่สุดเขาก็มาถึงทางเข้าเรือนไผ่หยก แม้ว่าเขาจะเตรียมใจเมื่อเขาเห็นพื้นดินปกคลุมไปด้วยเลือดและศพที่ไร้หัว แม้ว่าเขาจะเป็นเสนาบดี แต่เขาก็รู้สึกว่าขาสั่น “อาเฮง” เขากัดฟันและพยายามโน้มน้าวใจนางอย่างมาก “ถ้าเจ้าไปที่ตำหนักเซียงตามคำพูดของบ่าวรับใช้ นั่นจะไม่เหมาะสม ! ”

เฟิงหยูเฮงจ้องมองเขาและถามว่า “ถ้าเช่นนั้นท่านพ่อคิดว่าอะไรเหมาะสม ? ”

เฟิงจินหยวนไตร่ตรองเล็กน้อยแล้วพยายามกล่าวว่า “เหม่ยเซียงตายไปแล้ว เจ้าลงโทษนางรุนแรงเกินไป ตอนนี้ไม่มีหลักฐาน แม้ว่าเจ้าจะไป ถ้าเขาปฏิเสธ เจ้าจะทำอะไรได้ ? ”

เฟิงหยูเฮงหัวเราะทันที “ท่านพ่อ ใครบอกว่าข้าอยากให้เขายอมรับ ข้าแค่จะคืนผู้หญิงที่เขาเลี้ยงในคฤหาสน์เฟิงให้เขา”

“ฮ่า ๆ ผู้หญิงอะไร อย่าฟังเรื่องไร้สาระของบ่าวรับใช้ ! ” เฟิงจินหยวนกระทืบเท้าของเขาและไปจับเฟิงหยูเฮง ในเวลาเดียวกันเขาพูดว่า “ฟังพ่อ รีบกลับไป พ่อจะหาหมอที่ดีที่สุดในโลกเพื่อรักษาอาการป่วยของมารดาเจ้า และจะหายาที่ดีที่สุดในโลกเพื่อรักษานาง ไม่ต้องกังวล พ่อจะทำตามที่พ่อพูด ! ข้า…”

เพี้ยะ !

แส้ฟาดลงมาและใครจะรู้ว่าเฟิงหยูเฮงจะเฆี่ยนเฟิงจินหยวน แม้ว่าสิ่งนี้จะไม่ทำลายผิว แต่ก็ทำให้เสื้อคลุมกันหนาวฉีกขาด เฟิงจินหยวนรู้สึกว่าแขนของเขาเจ็บมากจนไม่สามารถยกมันได้

“เจ้า” เขาจ้องมองเฟิงหยูเฮงด้วยความกลัว เขาต้องการที่จะพูดว่าลูกที่กล้าทำร้ายบิดาของพวกเขาจะถูกฟ้าผ่า ! แต่เมื่อเขาเงยหน้าขึ้นเขาก็พบว่าท้องฟ้าแจ่มใสและดวงอาทิตย์กำลังส่องแสง ไม่มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดฟ้าผ่า

“ข้าจะบอกเจ้า” เฟิงหยูเฮงกล่าวอย่างดุเดือด “ข้าเป็นหมอที่ดีที่สุดในโลก ข้ามียาที่ดีที่สุดในโลก แต่ข้าก็ยังรักษาท่านแม่ไม่ได้ เฟิงจินหยวน! เลิกแทนตัวเองว่า “พ่อ” เจ้าไม่สมควรถูกเรียกว่าพ่อ ! วันนี้ข้าจะไปที่ตำหนักเซียงแน่นอน หากเจ้าอยากดู เจ้าก็สามารถไปดูได้ หากเจ้ากลัวก็อยู่แต่ในคฤหาสน์เหมือนเต่าหดหัว ข้าจะพูดอีกครั้ง ใครที่กล้าแตะต้องท่านแม่ของข้า ข้าจะฉีกเด็ดหัวมันแน่ ๆ ! ”

เมื่อนางพูดสิ่งนี้ นางโบกมือให้ยามแล้วออกไป

เฟิงจินหยวนจับแขนของเขาแล้วยืนขึ้น ในความคิดของเขา เขาสงสัยซ้ำ ๆ ว่าเขาควรจะไปหรือไม่

ถ้าเขาไป องค์ชายสามจะคิดว่าเขาจะอยู่ฝ่ายเฟิงหยูเฮงเพื่อกล่าวโทษเขาหรือไม่ ?

ถ้าเขาไม่ไป หากผู้หญิงคนนั้นทำให้เกิดเรื่องราวใหญ่โต เขาจะจัดการกับมันอย่างไร ? นอกจากนี้สำหรับคนนอก นั่นคือบุตรสาวของเขา !

เฟิงจินหยวนมีปัญหาอย่างมาก แต่คังอี้พูดว่า “ท่านพี่รีบไปดูเร็ว อาเฮงยังถือแส้อยู่ ! ”

คำพูดเหล่านี้เตือนเฟิงจินหยวน ในกรณีที่เลวร้ายที่สุดเด็กผู้หญิงคนนั้นจะไปต่อสู้ถึงตายที่ตำหนักเซียง หากใครบางคนเสียชีวิตไปโดยไม่คำนึงถึงว่าเป็นใคร เขาก็ไม่สามารถรับผิดชอบได้ !

หากองค์ชายเสียชีวิตนั่นจะเป็นปัญหาใหญ่ ถ้าเฟิงหยูเฮงเสียชีวิตก็จะไม่มีใครผลิตเหล็ก และนั่นจะเป็นปัญหาที่ยิ่งใหญ่กว่านี้ !

ย่ำเท้าของเขา เขาตามพวกเขาไป

เมื่อเขามาถึงประตู ยามเฝ้าประตูบอกเขาว่า “กลุ่มของคุณหนูรองออกไปแล้วขอรับ ในเวลานี้พวกเขาควรเดินทางไปสองสามช่วงตึกแล้ว”

คนขับฟาดแส้ของเขาและม้าก็บินตรงไปที่ตำหนักเซียง อย่างไรก็ตามเฟิงจินหยวนตัวสั่นเมื่อได้ยินเสียงแส้

เมื่อพวกเขามาถึง กลุ่มของเฟิงหยูเฮงมาถึงแล้วพักหนึ่งแล้ว เขาเห็นคำสั่งของนางที่สั่งคนนำศพไปข้างหน้าและวางไว้หน้าประตูของตำหนักเซียง จากนั้นนางก็พูดกับทหารรักษาการที่ยืนอยู่หน้าตำหนักเซียง “ไปบอกองค์ชายว่าผู้หญิงที่เขาเลี้ยงเสียชีวิตแล้ว องค์หญิงแห่งมณฑลมาเพื่อส่งศพของนางคืน”

ทหารรักษาการของตำหนักเซียงตื่นตกใจ หนึ่งในนั้นเข้าไปในตำหนักเพื่อรายงาน ขณะที่อีกคนยืนอยู่ข้างนอกและจ้องไปที่ศพที่ไร้หัว

ไม่นานต่อมา องค์ชายสาม, ซวนเทียนเย่ก็ออกมาจากตำหนัก ยังคงมีสีหน้าโกรธราวกับว่าเขาถูกรายล้อมไปด้วยผีนับไม่ถ้วนที่เสียชีวิตอย่างไม่ยุติธรรม โดยรวมแล้วเขาดูมืดหม่นมาก

ก่อนที่เขาจะได้ยินเกี่ยวกับการมาถึงขององค์หญิงแห่งมณฑลจี่อัน เขาก็รู้ว่าเกิดอะไรขึ้น คนที่เขาส่งไปฆ่าเหม่ยเซียงก็ไม่มีชีวิตแล้ว ไม่เพียงเป็นกรณีนี้ สถานที่ซึ่งครอบครัวของเหม่ยเซียงถูกฝังอยู่ก็ถูกขุดขึ้นมา ศพทั้งสี่หายไป

แม้จะเตรียมการทั้งหมดเพื่อปกป้องตัวเอง แต่เขาก็ป้องกันตัวเองจากการโจมตีของเฟิงหยูเฮงในตอนกลางคืน และต่อต้านซวนเทียนหมิงที่จุดไฟเผาตำหนักของเขา อย่างไรก็ตามเขาไม่คิดว่าเฟิงหยูเฮงจะไม่โจมตีด้วยความลับ นางกลับนำศพมาที่ประตูตำหนักเซียงอย่างเปิดเผย

ผู้หญิงคนนี้อยากทำอะไรกันแน่? เป็นไปได้ไหมที่นางเชื่อจริง ๆ ว่านางมีพลังที่จะต่อกรกับองค์ชายได้ ?

เมื่อคิดถึงสิ่งนี้ซวนเทียนเย่ก็ไม่ได้มองโลกในแง่ดีเกินไป ในฐานะที่เป็นปรปักษ์เขาเข้าใจเฟิงหยูเฮง นางนั้นหยิ่งยโสเหมือนซวนเทียนหมิง แต่นางก็ไม่ทำตัวเหมือนคนตาบอด ในเมื่อนางกล้าเปิดเผย ใครจะรู้ว่านางเตรียมกับดักชนิดใดไว้ให้เขาตกลงไป

คิ้วของซวนเทียนเย่กระตุกอย่างไม่สามารถควบคุมได้สองสามครั้งเนื่องจากเขารู้สึกสังหรณ์ใจไม่ดี

ขณะที่เขาก้าวออกจากตำหนัก เขาเห็นเฟิงหยูเฮงมองเขาด้วยใบหน้าที่สง่างามของนาง ใบหน้านั้นบริสุทธิ์อย่างลึกลับ แม้ว่าจะมีจุดเลือดไม่กี่จุด แต่นางก็ยังคงดูราวกับว่านางเป็นหยกบริสุทธิ์มาก ไม่มีสิ่งเจือปนอย่างแน่นอน

ศพของเหม่ยเซียงวางอยู่ตรงเท้าของซวนเทียนเย่ แต่เขาไม่ได้มองนางในขณะที่เขามองกลับไปที่เฟิงหยูเฮง

ประชาชนที่มองอยู่ถูกผลักกลับโดยทหารองครักษ์ ทั้งสองมองหน้ากันเช่นนี้มาเป็นเวลานานจนกระทั่งคนของตระกูลเฟิงและตำหนักเซียงไม่สามารถทนดูได้ ทั้งสองมองหน้ากันอย่างเย็นชา ในเวลานี้ซวนเทียนเย่ก็จ้องมองโดยเก็บอาการตื่นตระหนกไว้ภายใน เขามองออกไปไกลๆ เขาต้องการ 5 ลมหายใจเพื่อฟื้นความสงบของเขา

ในขณะที่พวกเขากำลังเผชิญหน้ากัน จิตใจของเขาเต็มไปด้วยความหวาดกลัว เขาไม่รู้ว่าเกิดอะไรขึ้นกับดวงตาของเฟิงหยูเฮง ราวกับว่าพวกเขามีอำนาจที่จะทำให้คนหลงเสน่ห์และมองทะลุความคิดที่ลึกซึ้งที่สุดของผู้คน เมื่อมองตรงไปที่เขาพวกเขาเดินตรงผ่านรูม่านตาและเข้าไปในสมองของเขา

ซวนเทียนเย่เป็นผู้ต้องสงสัย เขาเกือบสงสัยว่าเด็กหญิงคนนี้รู้หรือไม่ว่ามีเวทมนตร์ อย่างไรก็ตามเขาไม่รู้ว่าเฟิงหยูเฮงใช้วิธีทางจิตวิทยาเพื่อเพิ่มผลในใจของเขา จากตรงนั้นนางใช้สายตาสื่อข้อความซึ่งทำให้ซวนเทียนเย่รู้สึกถึงแรงกดดันที่แปลกประหลาดนี้

ความขัดแย้งนี้ทำให้เฟิงจินหยวนรู้สึกตกใจ ดูเหมือนว่าเขาจะเข้าใจว่าองค์ชายสามเพิ่งจะพ่ายแพ้ให้กับเด็กหญิงตัวน้อยอายุ 13 ปีที่ไร้ประสบการณ์ ในสายตาของทุกคน องค์ชายเซียงซึ่งเป็นเหมือนเทพที่ทรงพลังและโหดเหี้ยมพ่ายแพ้ให้กับเฟิงหยูเฮง !

เฟิงจินหยวนไม่ใช่คนเดียวที่รู้สึกตกใจอย่างยิ่ง คังอี้ก็รู้สึกเช่นนั้น นางบอกตัวเองซ้ำ ๆ ว่านางต้องให้ผู้คนรายงานข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อันหลังจากนางกลับไปที่คฤหาสน์ นางต้องรู้ทุกอย่างเกี่ยวกับผู้หญิงคนนี้ !

ในเวลานี้ในที่สุดซวนเทียนเย่ก็ไม่สามารถทนต่อบรรยากาศได้ เขาเป็นคนแรกที่พูด และกล่าวว่า “ข้าสงสัยว่าทำไมน้องสะใภ้มาเยี่ยมที่ตำหนัก เกิดอะไรขึ้น ?”

เฟิงหยูเฮงยกมุมปากของนาง และนางมองคนที่ตีหน้าซื่อไม่รู้เรื่อง

นางไม่ได้พูดถึงเรื่องของเหม่ยเซียง นางเพียงแต่ยื่นคางเล็ก ๆ ของนางออกมาแล้วถามเขาว่า “อาเฮงอยากจะออกกำลังกายวันนี้ และอยากมาหาพี่สามเพื่อฝึกฝนศิลปะการต่อสู้ ข้าสงสัยว่าพี่สามจะไว้หน้าข้าหรือไม่ ? ” ก่อนที่ซวนเทียนเย่จะกล่าว นางพูดเสริม “วันนี้ดวงอาทิตย์ค่อนข้างดี ข้ามาไกลพอสมควร ข้าเชื่อว่าพี่สามจะไม่ส่งข้ากลับไป ? ให้เรารีบประลองกัน ข้าได้ยินมาว่าพระสนมอันมีนกหยกคู่หนึ่งที่น่าสนใจมาก ข้ากำลังคิดว่าจะเข้าเยี่ยมที่ตำหนัก”

ซวนเทียนเย่ตกใจมาก เรื่องที่นกหยกวางยาพิษนั้นเกิดขึ้นมานานแล้ว ตอนแรกเขาคิดว่ามันจะกลายเป็นหายนะครั้งยิ่งใหญ่สำหรับกองทัพภาคตะวันตกเฉียงเหนือ อย่างไรก็ตามเขาไม่คิดว่าเฟิงหยูเฮงจะไปช่วยชีวิตทหารเหล่านั้นทั้งหมด หลังจากความจริงเขารู้สึกว่ามันน่าเสียดาย แต่ฝ่ายตรงข้ามไม่พบเบาะแสใด ๆ ซึ่งทำให้เขาถอนหายใจด้วยความโล่งอก

อย่างไรก็ตามเขาไม่คิดว่าเฟิงหยูเฮงจะไม่เพียงแต่นำศพของเหม่ยเซียงมาเท่านั้น นางยังนำนกหยกของพระสนมอันมาพูด เป็นไปได้หรือไม่ที่นางรู้เรื่องนี้ ?

แต่เขาก็ใจเย็นลงทันที นางจะทำอะไรได้แม้ว่านางจะรู้ พูดอย่างตรงไปตรงมามันไม่มีอะไรมากไปกว่าการคาดเดา แม้ว่านางจะได้รับคำสารภาพจากพระสนมอันก็ตาม พระสนมอันเป็นคนวิกลจริต ใครจะเชื่อสิ่งที่คนวิกลจริตพูด ?

ใบหน้าของซวนเทียนเย่ผ่อนคลายอย่างเห็นได้ชัด เมื่อมองไปที่เฟิงหยูเฮงเขาเริ่มยิ้ม “เมื่อน้องสะใภ้สนใจ องค์ชายผู้นี้จะแสดงฝีมือให้เจ้าดู ในเมื่อเจ้ามาพร้อมความคิดนี้ บอกข้าว่าเจ้าต้องการประลองอย่างไร ? ”

เฟิงหยูเฮงยิ้มแล้วตอบว่า “วิธีใดก็ได้ ข้าไม่เลือก”

ซวนเทียนเย่พยักหน้าขณะที่ดวงตาของเขามองไปที่แส้ในมือของเฟิงหยูเฮง “ในเมื่อน้องสาวเอาแส้มา ให้เราประลองกันด้วยอาวุธ เจ้ามีความสามารถในการใช้แส้ และข้ามีความสามารถในการใช้ดาบ แม้ว่าข้าจะมีความได้เปรียบในเรื่องความคม เมื่อพูดถึงการฆ่า น้องสาวมีความได้เปรียบ ด้วยความสมดุลของสองสิ่งนี้ทำให้พวกเราทั้งคู่ไม่เสียเปรียบกัน”

เฟิงหยูเฮงหัวเราะคิกคักจนท้องของนางเริ่มเจ็บ เมื่อนางยืดตัวออกไปนางชี้ไปที่ซวนเทียนเย่ และพูดว่า “พี่สามโตแล้ว แต่ท่านพี่ก็ยังพยายามบอกว่ายุติธรรมในการต่อสู้กับเด็กผู้หญิงตัวเล็ก ๆ ท่านพี่ยังมีหน้าที่จะบอกว่าพวกเราทั้งคู่ไม่มีใครเสียเปรียบ น่าสนุกเสียจริง”

ซวนเทียนเย่อายจากสิ่งที่นางพูด เขาอยากจะบอกว่าการก้าวถอยหลังเป็นเรื่องปกติ ในที่สุดนางก็ยังเป็นเด็ก อย่างไรก็ตามก่อนที่เขาจะพูดอะไร เขาได้ยินเฟิงหยูเฮงพูดเสียงดัง “ดี ! การประลองด้วยอาวุธก็ดี ! แส้กับดาบ การจับคู่แบบนี้ค่อนข้างน่าสนใจเช่นกัน จากนั้นพี่สามบอกข้า เราควรเดิมพันด้วยอะไร ? ”

“เดิมพัน ? ” สัญชาตญาณบอกซวนเทียนเย่ว่าเคล็ดลับของเฟิงหยูเฮงจะอยู่ในการเดิมพันนี้ เขาเตรียมจิตใจและเริ่มคิดว่าเขาจะสามารถริเริ่มได้อย่างไร เขาจึงพูดว่า “แม้ว่าเจ้าและข้าจะเป็นองค์หญิงและองค์ชาย เนื่องจากเจ้าต้องการเดิมพัน เราก็ไม่สามารถแหวกแนวเกินไป ลองทำตามที่ประชาชนทำและเดิมพันด้วยเงิน ! ”

“เงินหรือ ? ” เฟิงหยูเฮงตกใจแล้วยิ้มทันที “พี่สามล้อเล่นแล้ว ถ้าเราจะเดิมพันมันจะต้องใช้ทอง การใช้เงินจะไม่ดูต่ำต้อยไปหน่อยหรือ”

ซวนเทียนเย่ไตร่ตรองเล็กน้อย “ก็ดีเหมือนกัน ถ้าอย่างนั้นเรามาเดิมพันกับทองคำ อ้า…” เขาขยี้ฟัน “10,000 เหรียญทอง ! ”

“ฮ่า ๆ ๆ ! ” เฟิงหยูเฮงหัวเราะอีกครั้ง ครั้งนี้นางยิ่งหัวเราะมากขึ้นกว่าเดิม

มันไม่ใช่แค่นาง แม้แต่พี่น้องเฉิงก็ไม่สามารถกลั้นเสียงหัวเราะของพวกเขาไว้ได้ อย่างไรก็ตามหลังจากได้รับคำเตือนจากเฟิงจินหยวน พวกเขาก็ค่อย ๆ หยุดหัวเราะ

“พวกเจ้าหัวเราะอะไร ? ” ซวนเทียนเย่งงงวย

คังอี้ถอนหายใจอย่างไร้ความปราณี และเตือนว่า “องค์ชาย เมื่อองค์หญิงแห่งมณฑลวางเดิมพันด้วยทองคำนับล้านเหรียญทอง โดยปกติ…มันคือ 5,000,000 เหรียญทองเพคะ”

“อะไรนะ ? ” ซวนเทียนเย่ตะโกน จากนั้นเขาก็จำได้ว่าคังอี้ถูกหลอกด้วยเงิน 5,000,000 เหรียญทองโดยซวนเทียนหมิง จากนั้นเขาก็จำได้ว่าเฟิงหยูเฮงก็ได้รับเงินจากการรักษารุ่ยเจีย 5,000,000 เหรียญทอง แน่นอนการพูดเช่นนี้ 10,000 เหรียญทองทำให้นางหัวเราะเยาะ

แต่…ยิ่งกว่านั้นเขาสามารถจ่ายได้หรือไม่

เขาใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการยกทัพ ทำให้เขายังคงมีเงิน 10,000 เหรียญทอง เป็นเพราะมีคนมอบให้เขาก่อนสิ้นปี และเขายังไม่มีเวลาที่จะใช้มัน เขากล้าที่จะพนันกับเฟิงหยูเฮง แต่ถ้ามันเป็น 5,000,000 เหรียญทอง เขาจะไม่สามารถจ่ายได้

บ่าวรับใช้เตือนเขาว่า “องค์ชาย พระองค์จะไม่พ่ายแพ้อย่างแน่นอน” ในสายตาของบ่าวรับใช้ องค์ชายเซียงมีทักษะที่ยอดเยี่ยม การต่อสู้กับเด็กอายุ 13 ปีนั่นไม่ใช่การเล่นของเด็กหรอกหรือ ?

แต่เฟิงหยูเฮงพูดว่า “ไม่ดี เนื่องจากเป็นการเดิมพันเราต้องนำสิ่งที่เรามีและวางไว้ในที่โล่ง เดิมพันปากเปล่าไม่สนุก”

ซวนเทียนเย่เลิกคิดและยักไหล่ “เจ้าบอกข้ามาว่าสิ่งที่เราควรเดิมพันคืออะไร?”

เฟิงหยูเฮงรอให้เขาพูดอย่างนี้ในขณะที่นางพูดด้วยน้ำเสียงดังทันที “เดิมพันด้วยชีวิตของพวกเราเป็นอย่างไร ? ! ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset