แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 360

บุคคลนั้นเข้าสู่ห้องโถงสวรรค์เพื่อรายงาน ขณะที่จางหยวนลูบคางของเขาด้วยความเจ็บปวดไม่สามารถพูดได้

เฟิงหยูเฮงโบกมือให้จางหยวน “มานี่สิ”

จางหยวนไตร่ตรองเล็กน้อย แต่ก็ยังคงไป เฟิงหยูเฮงเอื้อมมือออกมาและคว้าคางของจางหยวนขึ้นมาแล้วดึงขากรรไกรเข้าที่ เขาขอบคุณนางอย่างรวดเร็ว แต่เฟิงหยูเฮงโบกมือและไม่พูดอีกต่อไป

จางหยวนกระทืบเท้าของเขาแล้วเดินกลับไปที่ประตูอย่างไร้ประโยชน์ หลังจากบุคคลที่เข้ามารายงานเท่านั้น เขาก้าวไปข้างหน้าเพื่อถาม อย่างไรก็ตามเขาได้ยินคนนั้นกล่าวว่า “ฮ่องเต้ตรัสว่าพระองค์รู้แล้ว พระองค์ไม่ได้พูดอะไรเลย” บุคคลนั้นไม่ได้อยู่นานเพราะพวกเขาออกจากห้องโถงสวรรค์อย่างรวดเร็ว จางหยวนมองไปที่ไกล ๆ และเห็นเฟิงหยูเฮงที่คุกเข่าอยู่ ในขณะที่เขาพยายามที่จะคาดเดาสิ่งที่จะเกิดขึ้นจากการประลองครั้งนี้ เขาถอนหายใจ และคิดว่าองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อันนี้น่ากลัวจริง ๆ ! ok’สามารถเอาชนะองค์ชายเซียงได้เช่นนั้น ทำไมเขาถึงรู้สึกตื่นเต้นมาก !

เฟิงหยูเฮงยังคงคุกเข่าต่อหน้าห้องโถงสวรรค์นานกว่า 1 ชั่วยาม แต่ไม่มีบุคคลใดออกมาจากห้องโถงสวรรค์ นางได้ยินเสียงของฮ่องเต้เป็นครั้งคราว แต่เขาก็พูดถึงเรื่องของอาณาจักร จางหยวนมองดูภายในไม่กี่ครั้ง แต่มักจะส่ายหัวกับนางเสมอ

เฟิงหยูเฮงเข้าใจว่าคนที่เข้ามาในห้องโถงก่อนหน้านี้ต้องบอกฮ่องเต้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นที่หน้าตำหนักเซียง และนางคุกเข่าที่นี่ เพราะที่นั่นยังไม่มีการเคลื่อนไหวจากข้างใน ดูเหมือนว่าฮ่องเต้พยายามฆ่านาง

นั่นเป็นเรื่องปกติ ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดนางไม่ต้องทำอะไรเลย นางเอื้อมมือไปที่แขนเสื้อของนาง และเริ่มหายารักษาโรคในมิติของนาง

เหยาซื่อกลายเป็นคนติดยาเปลี่ยนวิญญาณ และนางก็ไม่เคยคิดวิธีการรักษา นางพึ่งพายานอนหลับของนาง การพักฟื้นยังคงเป็นสิ่งที่นางน่าจะต้องทำ แต่นางไม่รู้ว่าร่างกายที่อ่อนแอของเหยาซื่อจะอนุญาตให้นางจัดการหรือไม่

เมื่อคิดถึงสิ่งนี้ ความเกลียดชังของนางที่มีต่อซวนเทียนเย่ก็เพิ่มมากขึ้น เฟิงหยูเฮงรู้สึกว่านางปล่อยเขาไปง่ายเกินไป ทำไมนางถึงไม่ตัดแขนเขาของเขา ?

ขณะที่นางกำลังคิดเรื่องนี้ นางได้ยินเสียงฝีเท้าจากด้านหลังนาง ไม่นานหลังจากนั้นเสียงฝีเท้าก็หยุดข้างนาง ติดตามสิ่งนี้ทันทีบุคคลคนหนึ่งกำลังยืนต่อหน้านาง

นางเงยหน้าขึ้น และเห็นว่าเป็นบุชง

“หืม ? ” เฟิงหยูเฮงรู้สึกงงงวยนิดหน่อย “องค์ฮ่องเต้เชิญผู้บัญชาการทหารไปประชุม ทำไมแม่ทัพบุเพิ่งมาถึง การเข้ามาในพระราชวังในเวลานี้เรื่องของการประชุมควรได้ข้อสรุปแล้วหรือไม่ ? ข้าคิดว่าองค์ฮ่องเต้ไม่ได้ตั้งใจเรียกเจ้าในตอนแรก การเรียกหาเจ้าเป็นเพียงพิธีการ แม่ทัพบุต้องดูแลสุขภาพของตัวเองอย่างแน่นอน อย่ารู้สึกเจ็บ”

บุชงโกรธมากและอยากจะตบเด็กผู้หญิงคนนี้ “เจ้าทำตัวแบบนี้มาแล้ว แต่เจ้ายังมีใจที่จะด่าว่าข้าหรือ ? ในหัวของเจ้าคิดอะไรอยู่ ? ”

เฟิงหยูเฮงแก้ไขเขา “ก่อนอื่นพฤติกรรมแบบใด ? เกิดอะไรขึ้นกับการที่ข้าคุกเข่ารอองค์ฮ่องเต้ ? มันน่าละอายหรือไม่ ? หากเจ้ามีความสามารถก็อย่าคุกเข่าเมื่อเจ้าคารวะฮ่องเต้ ให้ข้าดูว่าเกิดอะไรขึ้นกับเจ้า นอกจากนี้ข้าอายุเพียง 13 ปี ข้ายังไม่ได้มีช่วงเวลาแรกของข้า ข้าไม่สามารถพิจารณาได้ว่าเป็นผู้หญิง ข้าเป็นแค่เด็กหญิง”

ใบหน้าของบุชงเปลี่ยนเป็นสีแดงทันที เขาไม่เคยเห็นเด็กผู้หญิงคนใดในครอบครัวที่สามารถพูดคุยเกี่ยวกับช่วงเวลาของพวกเขาได้โดยไม่อายหรือลังเลเลย เขาไม่มีทางป้องกันเลยและรู้สึกอับอายอย่างมาก

อย่างไรก็ตามเฟิงหยูเฮงไม่ได้คิดมาก อย่างไรก็ตามเมื่อนางเห็นบุชงยืนขึ้น นางก็หัวเราะและรีบเร่งเขา “รีบเข้าไปทันที หลังจากที่เจ้าเข้าไปแล้วเรื่องจะถูกสรุป เจ้าได้ใช้เวลาในการเดินทางมากเกินไป”

บุชงพูดจาเงียบ ๆ และอยากจะเดินออกไป อย่างไรก็ตามเขายังคงสงสัย และถามว่า “เกิดอะไรขึ้นกับเจ้า ? ” เขารีบกลับมาจากนอกเมือง เขารีบมาก ดังนั้นเขาไม่ได้ยินอะไรมากมาย เฟิงหยูเฮงถูกลงโทษด้วยการคุกเข่า นั่นเป็นเรื่องแปลกที่เกิดขึ้นจริง บางทีคำพูดนี้อาจแพร่กระจายไปทั่วเมืองหลวงในเช้าวันรุ่งขึ้น

นางเงยหน้าขึ้นมองบุชง นางจึงถามว่า “แม่ทัพบุไม่รู้จริง ๆ หรือ นั่นเป็นเรื่องจริงที่น่าอับอาย มันเป็นไปไม่ได้เลยที่องค์ชายสามจะไม่พูดอะไรเกี่ยวกับเรื่องนี้” นางโบกมือ “ไม่มากนัก ข้าประลองศิลปะการต่อสู้กับองค์ชายสาม ใครจะรู้ว่าภายใต้คำพูดที่สง่างามของพระองค์ แต่ความจริงแสดงให้เห็นว่าพระองค์เป็นคนที่ขาดแคลนด้านการกระทำ ศิลปะการต่อสู้ของพระองค์นั้นไม่ได้เก่งกาจดังคำร่ำลือ ข้าไม่เคยคิดว่าพระองค์จะกระจอกเช่นนี้ ข้าเกือบจะฆ่าพระองค์ ตอนนี้พระองค์ได้รับบาดเจ็บสาหัส ข้าต้องมาขออภัยโทษจากเสด็จพ่อ”

“อะไรนะ ? ” บุชกงผู้ที่หันไปแล้วหันกลับมาทันที ปากของเขาอ้าค้างขณะเขาชี้ไปที่เฟิงหยูเฮง แต่ไม่สามารถพูดอะไรได้

นางบอกว่าศิลปะการต่อสู้ขององค์ชายสามนั้นกระจอก ? องค์ชายสามเต็มไปด้วยความโกรธ และศิลปะการต่อสู้ของเขาได้รับการเรียนรู้จากผู้เชี่ยวชาญชั้นยอด มันจะกระจอกเกินไปได้อย่างไร เขาเคยแข่งขันกับองค์ชายสามครั้งหนึ่ง และทั้งสองก็จบลงด้วยการเสมอกัน แต่เฟิงหยูเฮงพูดอะไรกัน นางเกือบจะฆ่าองค์ชายสามใช่หรือไม่ ?  สวรรค์ ผู้หญิงคนนี้แข็งแกร่งแค่ไหน ?

เมื่อเห็นความสับสนมากขึ้นเรื่อย ๆ บนใบหน้าของบุชง เฟิงหยูเฮงก็ยิ้มอย่างแจ่มใสยิ่งขึ้นโดยพูดว่า “พูดถึงเรื่องนี้ข้าต้องขอบคุณแม่ทัพบุจริง ๆ ที่ให้แรงบันดาลใจแก่ข้า ! ถ้ามันไม่ได้มีการประลองศิลปะการต่อสู้กับท่านระหว่างเส้นทางไปสู่รถม้า ข้าจะไม่รู้ว่าการประลองศิลปะการต่อสู้นั้นน่าตื่นเต้นเป็นอย่างไร หลังจากที่เริ่มสนใจ ข้าคิดว่าจะไปหาคนที่จะแข่งขันด้วย ทุกคนบอกว่าองค์ชายสามนั้นเก่งในด้านศิลปะการต่อสู้ข้าเลยไป ผลก็คือ… ฮะ ข้าจะต้องทูลฝ่าบาทเกี่ยวกับพระคุณอันยิ่งใหญ่ของแม่ทัพบุ อาเฮงจะจำมันไว้ ! ”

บุชงสั่น เมื่อมองดูรอยยิ้มอันชั่วร้ายของเฟิงหยูเฮง หัวใจของเขาก็เต็มไปด้วยความรู้สึกนั้นอีกครั้ง: คนผู้นี้ไม่ใช่เฟิงหยูเฮงแน่นอน !

แต่เขาไม่ต้องการโต้แย้งเรื่องนี้อีกครั้ง ไม่ว่านางจะใช่เฟิงหยูเฮงหรือไม่ ตระกูลเฟิงก็ไม่ได้พูดอะไรเลย องค์ชายเก้าไม่พูดอะไรเลย เขาพูดอะไรผิด

บุชงมองนางครั้งสุดท้ายแล้วจึงหันไปเข้าห้องโถง เฟิงหยูเฮงยิ้มและส่งเขาไป แม้กระนั้นสายตาของนางก็เต็มไปด้วยความเศร้าโศกและเย็นชา

ในห้องโถงสวรรค์ ฮ่องเต้กำลังพูดกับแม่ทัพปิงหน่านว่า “แม้ว่าการจลาจลที่ภาคใต้จะถูกระงับ ก็เป็นเรื่องหลีกเลี่ยงไม่ได้ที่พวกเขาจะลุกขึ้นอีกครั้ง เจ้าคือแม่ทัพของภาคใต้ ไม่สามารถหลีกเลี่ยงเรื่องนี้ได้”

แม่ทัพปิงหน่านกล่าวว่า “แม่ทัพบุยังเด็ก เขาไม่อนุญาตให้แม่ทัพชราผู้นี้เข้าไปภาคใต้เพื่อแทรกแซงทางทิศใต้” ในคำพูดของเขา เขากล่าวโทษบุชง แม่ทัพทางตะวันออกที่สมบูรณ์แบบต้องวิ่งลงใต้เพื่อปราบจลาจล ผู้ชายคนนี้ไม่ได้เป็นโรคจิตหรือ ?

แน่นอนว่าฮ่องเต้สามารถได้ยินความไม่พอใจในเสียงของแม่ทัพปิงหน่าน แม้ว่าแม่ทัพปิงหน่านจะไม่เข้าร่วมการต่อสู้อีกต่อไปเพราะอายุมาก ทางใต้อยู่ภายใต้การดูแลของกองทัพภาคใต้ บุชงได้เดินทางไปที่ภาคใต้เพื่อปราบปรามการจลาจลก่อนสิ้นปีซึ่งทำให้เกิดความผิดอย่างใหญ่หลวงต่อกองทัพภาคใต้

เขาพยักหน้า และกล่าวว่า “บุชงเอ่ยถึงเรื่องนี้กับเราก่อนหน้านี้ ในเวลานั้นเราเห็นด้วยกับมัน เนื่องจากทหารของกองทัพภาคใต้ประจำการอยู่ทางทิศใต้ตลอดทั้งปีพวกเขาคุ้นเคยที่นั่น เมื่อเจ้าข้ามไปก่อน เจ้าจะได้เห็นใบหน้าของกองกำลังต่างชาติก็แยกย้ายกันไปในทะเลทราย ไม่สามารถจับได้แม้แต่คนเดียว”

แม่ทัพปิงหน่านเข้าใจเหตุผลนี้จึงพยักหน้า และนิ่งเงียบ

ในเวลานี้บุชงได้เข้าไปในห้องโถงแล้ว หลังจากคำนับเขาไม่สามารถอดทน และกล่าวว่า “ฮ่องเต้ องค์หญิงแห่งมณฑลจี่อันคุกเข่าอยู่ข้างนอกพะยะค่ะ”

ทุกคนในห้องตัวแข็งทื่อ พวกเขาไม่รู้ว่าเฟิงหยูเฮงคุกเข่าอยู่ข้างนอก ก่อนหน้านี้มีคนมารายงานต่อองค์ฮ่องเต้ ตอนนี้บุชงพูดเรื่องนี้เมื่อมาถึงห้องโถง ทุกคนจำได้ว่าแม่ทัพของตระกูลบุมีความรู้สึกดีต่อบุตรสาวคนที่สองของตระกูลเฟิงเสมอ

แต่บุตรสาวคนที่สองของตระกูลเฟิงเป็นบุคคลที่ได้รับการสนับสนุนจากองค์ชายเก้า แม่ทัพบุกล้าหาญแค่ไหนที่ยังคงมีความหวังในตัวนางเช่นนี้?

แม่ทัพปิงหน่านคิดเล็กน้อยจากนั้นกล่าวว่า “องค์หญิงแห่งมณฑลรับผิดชอบการหลอมเหล็ก ต้องมีบางสิ่งที่ต้องรายงานต่อองค์ฮ่องเต้ แล้ว… เชิญองค์หญิงแห่งมณฑลมาประชุมด้วยกัน”

เขาพยายามคิดออกมาและถามสิ่งนี้ แม้ว่าเขาจะไม่เข้าใจว่าทำไมเฟิงหยูเฮงนั่งคุกเข่าข้างนอกเมื่อเห็นว่าไม่มีการเปลี่ยนแปลงในการแสดงออกของฮ่องเต้ หลังจากได้ยินเรื่องนี้เขาเข้าใจว่าฮ่องเต้รู้เรื่องนี้ นอกจากนี้เขายังยินยอมที่จะให้เฟิงหยูเฮงยังคงคุกเข่าอยู่ข้างนอก มันแปลกเล็กน้อย

เมื่อได้ยินสิ่งที่แม่ทัพปิงหน่านพูด ฮ่องเต้ก็ส่ายหัว “ปล่อยนางไปก่อน ปล่อยให้นางคุกเข่าต่อไป”

แม่ทัพปิงหน่านรู้สึกว่าใจเขาสั่น เป็นไปได้ไหมว่าองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อันทำอะไรผิด ? เขาได้แต่เริ่มกังวลเกี่ยวกับเฟิงหยูเฮง

ในเวลาเดียวกันเมื่อทุกคนในคฤหาสน์เฟิงได้ยินว่าเฟิงหยูเฮงทำร้ายองค์ชายสามจนเข้าสู่สภาวะเช่นนี้ พวกเขาก็ตกอยู่ในความหวาดกลัวเช่นกัน

พวกเขานั่งอยู่ในเรือนซูหยา ฮูหยินผู้เฒ่ารอให้กลุ่มของเฟิงจินหยวน กลับมา อย่างไรก็ตามพวกเขาไม่คิดว่าเฟิงจินหยวนจะนำข่าวนี้กลับมา เฟิงเฟินไดรีบยืนขึ้นด้วยความกลัวและต้องการกลับไปที่เรือนหยูหลาน ในเวลาเดียวกันนางพูดด้วยความตกใจ “ไม่ว่าเจ้าจะวางแผนอะไร ข้าจะพาแม่รองฮันหนีก่อน ! แม่รองฮันตั้งครรภ์อยู่ หากมีอะไรเกิดขึ้นกับตระกูลเฟิง นั่นจะเป็นทายาทคนสุดท้ายของท่านพ่อ ! ”

เฟิงจินหยวนโกรธและเหวี่ยงแขนของเขา “เพี้ยะ” เขาตบหน้านาง “หุบปาก ! ”

เฟินไดล้มลงกับพื้น แต่นางลุกขึ้นยืนทันที โดยไม่กังวลเกี่ยวกับใบหน้าของนางที่บวม นางจะเป็นบ้าและทำให้เฟิงจินหยวนสับสน “ท่านพ่อ ท่านพ่อแน่ใจหรือไม่ว่าองค์ชายสามยังมีชีวิตอยู่ ? การฆ่าองค์ชายนั้นเป็นอาชญากรรมที่ต้องถูกลงโทษโดยการประหารทั้งครอบครัว ท่านพ่อเป็นเสนาบดี ดังนั้นท่านพ่อควรจะรู้ ! แม้ว่าพระองค์จะไม่ตาย เขาไม่ต้องการแก้แค้นหรือ ? องค์ชายสามนั้นน่ากลัวมาก หากตอนนี้มีความเกลียดชังที่มากขึ้นระหว่างพระองค์และครอบครัวของเรา พระองค์จะต้องแก้แค้นอย่างแน่นอน ! ในที่สุดเราก็ต้องตาย ท่านพ่อไม่สามารถขาดทายาทได้ ! ”

เฟิงจินหยวนยกมือขึ้นตบเฟินไดอีกครั้ง แต่คราวนี้ไม่ว่าอะไรเขาก็ไม่สามารถทำมันได้

เขาต้องยอมรับว่าเฟินไดนั้นพูดสมเหตุสมผล ไม่ว่าองค์ชายสามจะมีชีวิตอยู่หรือตายไป ตระกูลเฟิงก็หนีไม่พ้นความรับผิดชอบ

ฮูหยินผู้เฒ่าที่นั่งเก้าอี้ของนางอยู่ในสภาพเป็นอัมพาต นางกลัว คำพูดของเฟินไดเจาะใจนางทีละคำ มือของนางสั่นมากจนนางไม่สามารถจับไม้เท้าของนางได้อีกต่อไปและมันก็ตกลงบนพื้น

“เฟิงจินหยวน” ฮูหยินผู้เฒ่าเรียกเขา แล้วถามด้วยเสียงสั่น “พูดมา เราจะทำอย่างไรดี”

เฟิงจินหยวนปวดหัวมาก เขายังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ในท้องของเขาเต็มไปด้วยความโกรธ และเขาก็เกือบจะบ้าแล้ว

เฟินไดตะโกนอย่างต่อเนื่อง คราวนี้นางตำหนิที่เฟิงหยูเฮง “นางมาเพื่อให้ตระกูลเฟิงชดใช้ชีวิต ! ท่านพ่อทำไมพานางกลับมา ? ตระกูลเฟิงก็อยู่กันดีอยู่แล้ว แต่เมื่อนางกลับมาทุกอย่างก็เปลี่ยนไป ! ท่านพ่อจะยกการหมั้นหมายขององค์ชายเก้ากับพี่ใหญ่ก็ได้ หลังจากเห็นว่าพระองค์กลายเป็นคนพิการ ท่านพ่อก็เปลี่ยนใจ พี่ใหญ่ไม่ต้องการคนพิการ แต่ข้าต้องการ ! ” นางยังจำได้ว่านางชอบซวนเทียนหมิง นางยังใฝ่หาใบหน้าที่ถูกปกปิดโดยหน้ากากทองคำนั่น “ท่านพ่อไม่เต็มใจที่จะสนับสนุนข้า อย่างไรก็ตามท่านพ่อนำดาวหายนะกลับมา ดูสิ ครอบครัวเรากลายเป็นอย่างไรเพราะนาง ? ”

เวลานี้ฮูหยินผู้เฒ่าเห็นด้วยกับที่เฟินได้กล่าว “ใช่ ทั้งหมดนี้เกิดขึ้นจากการกลับมาของทั้งสามแม่ลูกนั้น อาเฮงกำลังแก้แค้นตระกูลเฟิงครั้งแล้วครั้งเล่า ตอนนี้ในที่สุดนางก็สามารถกำจัดทั้งตระกูลเฟิงได้”

“ท่านแม่ ! ” เฟิงจินหยวนมองไปที่ฮูหยินผู้เฒ่า “มันไม่ได้รุนแรงขนาดนั้น อย่ากลัวเลย”

ฮูหยินผู้เฒ่าก็โกรธด้วยเช่นกัน “มันไม่ได้รุนแรงขนาดนั้นหรือ? จากนั้นบอกข้ามาว่ามีทางเลือกอื่นอีกหรือไม่ ? ใครทำให้นางกล้าที่จะทำร้ายองค์ชายอย่างแท้จริง ? ”

เฟิงจินหยวนจะทำอะไรได้บ้าง มันคือคังอี้ที่ก้าวไปข้างหน้า และลูบหลังของฮูหยินผู้เฒ่า ขณะทำสิ่งนี้นางหันมามองเฟิงจินหยวน “ท่านพี่ ข้ารู้สึกว่ามีบางอย่างที่ท่านต้องทำในตอนนี้”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset