แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 370

ตอนที่ 370 ชีวิตนั้นสั้นมากและโลกนั้นช่างวุ่นวายเหลือเกิน

ทุกสิ่งทุกอย่างเป็นไปตามที่เฟิงหยูเฮงคิดไว้ ก่อนอาหารเย็นนั่นมีคนจากคฤหาสน์เฟิงมาที่เรือนตงเซิง และมันไม่ใช่แค่คนเดียว พวกนางมากันสองคน

พี่น้องเฉิงที่กำลังมาเป็นสิ่งที่เฟิงหยูเฮงคิดว่าจะเกิดขึ้น หลังจากที่ทั้งสองเข้าไปในคฤหาสน์ พวกเขาไม่ได้พูดกับนางมาก ตอนนี้นางกำลังจะออกจากเมืองหลวง พวกเขาต้องเดินทางครั้งนี้

พี่น้องเฉิงคารวะเฟิงหยูเฮงเพื่อเป็นการแสดงความเคารพ และอวยพรให้องค์หญิง เฟิงหยูเฮงเชิญทั้งสองคนเข้ามาในห้องโถง ขณะที่บ่าวรับใช้นำชาออกมา เมื่อบ่าวรับใช้ออกไป นางก็ปิดประตูตามหลังนาง

ทั้งสองพูดจากันตรง ๆ ไม่ได้อ้อมค้อม โดยขณะที่จุนม่านกล่าวว่า “เมื่อท่านป้าบอกให้เราแต่งงานเข้าคฤหาสน์เฟิง ท่านป้าบอกว่าองค์หญิงแห่งมณฑลจะต้องไปหลอมเหล็ก ดังนั้นเราจะต้องคอยดูแลครอบครัว”

จุนเหม่ยยังกล่าวอีกว่า “ท่านป้าเป็นห่วงเกี่ยวกับองค์หญิงใหญ่จากเฉียนโจวเพราะผ้าไหมที่มอบให้ในปีนี้ถูกแช่ในต่อมชะมด”

เฟิงหยูเฮงตกใจเล็กน้อย ต่อมชะมด ? มันจะมีผลในการยับยั้งการตั้งครรภ์ก่อน ผ้าไหมตำหนักจันทราเป็นของมีค่า หลังจากราชวงศ์ต้าชุนได้รับแล้ว จะได้ถูกมอบเป็นของกำนัลให้แก่ฮองเฮาและพระสนมที่ได้รับความโปรดปราน เฉียนโจวมีความคิดเช่นนี้ไหม

เมื่อเห็นว่านางครุ่นคิดเงียบ ๆ  พี่น้องเฉิงจึงไม่รีบร้อน พวกเขาอดทนรอจนกระทั่งเฟิงหยูเฮงถอนหายใจเล็กน้อย เนื่องจากรอยยิ้มอันสงบของนางกลับมาที่ใบหน้าของนาง จากนั้นพวกเขาได้ยินนางกล่าวว่า “เฉียนโจวมีความทะเยอทะยานที่ชั่วร้าย ไม่ช้าก็เร็วพวกเขาจะต้องกินผลไม้ที่มีพิษของตัวเอง เสด็จพ่อทรงประทานผ้าไหมตำหนักจันทราแก่รุยเจีย 2 พับไม่ใช่หรือ? พวกเจ้าสองคนควรนึกถึงวิธีที่จะส่งผ้าไหมสองผืนนี้เข้าไปในพระราชวังเพื่อให้นางใช้ จำไว้ว่านางต้องใช้มันเอง”

ทั้งสองมองหน้ากัน เมื่อได้รับคำแนะนำจากเฟิงหยูเฮง พวกเขาอดไม่ได้ที่จะยิ้ม แต่ “องค์หญิงแห่งมณฑลไม่ต้องกังวล พวกเราเข้าใจแล้วเจ้าค่ะ”

“ดี” เฟิงหยูเฮงพยักหน้าแล้วกล่าวว่า “พวกเจ้าต้องคอยดูแลการตั้งครรภ์ของฮันชิให้ดี เจ้าต้องทำให้แน่ใจว่านางสามารถให้กำเนิดบุตรได้อย่างปลอดภัย ตรวจสอบให้แน่ใจว่าไม่มีใครสามารถทำอะไรกับเด็กคนนั้นได้”

จุนเหม่ยงงงวย “ฮันชิเป็นคนขององค์หญิงแห่งมณฑลหรือเจ้าค่ะ ? ”

เฟิงหยูเฮงส่ายหัว “ไม่ แต่นางต้องให้กำเนิดบุตรของนาง ครอบครัวจะได้มีเรื่องสนุกสนานมากขึ้น”

พี่น้องเฉิงไม่เข้าใจความหมายของคำเหล่านี้ แต่ก่อนที่พวกเขาจะออกจากพระราชวัง ฮองเฮาได้สั่งให้พวกเขาเชื่อฟังองค์หญิงแห่งมณฑลหลังจากที่มาถึงคฤหาสน์เฟิง เฟิงจินหยวนจะไม่สนับสนุนพวกนาง มันจะเป็นเฟิงหยูเฮง

จุนม่านรีบกล่าวอย่างรวดเร็ว “เจ้าค่ะ เราจะปกป้องการตั้งครรภ์ของฮันชิ มีข่าวมาจากพระราชวังในช่วงสองสามวันที่ผ่านมา อาการบ้าคลั่งของพระสนมอันก็แย่ลง น่าแปลกที่นางมีคนในตำหนักของนางที่ทำการร่ายรำ และเมื่อสิ่งนี้ก็เกิดขึ้นได้ ข้าได้ยินมาว่าก่อนที่นางจะถูกตัดสินประหารชีวิต องค์ชายห้าดูแลนาง แม้ว่าพระองค์จะคอยอยู่เคียงข้างพระสนม แต่โชคไม่ดีที่พระสนมอันยังคงคิดว่าพระองค์เป็นองค์ชายสาม”

เฟิงหยูเฮงอยู่ในมิติของนางตลอดสองสามวันที่ผ่านมา หรือดูบัญชีและจัดการเรื่องต่าง ๆ ของเรือนตงเซิง นางจะมีเวลาในการกังวลเกี่ยวกับสถานการณ์ภายนอกได้อย่างไร นางไม่เคยได้ยินอะไรเกี่ยวกับพระสนมอันจริง ๆ

แต่เมื่อคิดถึงเรื่องนี้หลังจากที่นางไปที่ตำหนักชิงอันครั้งสุดท้าย คงเป็นไปไม่ได้ที่พระสนมอันจะอยู่ต่อไปได้ด้วยดี การเป็นบ้าแล้วตายอาจเป็นจุดสิ้นสุดที่ดีที่สุดสำหรับนาง ในเรื่องที่เกี่ยวกับผู้หญิงคนนั้น นางมีความเมตตาอย่างมาก มิฉะนั้นเมื่อนกฮัมมิงเบิร์ดของนางวางยาพิษกองทัพ เมื่อนางบอกฮ่องเต้ จุดจบของพระสนมอันนั้นจะเลวร้ายยิ่งกว่าการเป็นบ้า

“เมื่อพูดถึงพระสนมอัน ข้าจำบางสิ่งได้” เฟิงหยูเฮงพูดกับทั้งสองว่า “ตำหนักชิงอันมีนางกำนัลที่ชื่อหยินหลาน ข้าเคยสัญญาว่าจะปกป้องชีวิตนางในช่วงเวลาวิกฤติ พวกเจ้าทั้งสองคนคิดวิธีการจัดการเรื่องนี้ได้หรือไม่ ? ”

ทั้งสองไตร่ตรองเล็กน้อยแล้วพยักหน้าด้วยกัน “เจ้าค่ะ”

เช่นนี้เฟิงหยูเฮงก็สงบลง “หลังจากช่วยนางแล้วก็ปล่อยนางไป ให้คนเฝ้าดูนางซักพัก ตราบใดที่นางไม่ได้ติดต่อใครในตระกูลเฟิง นางก็สามารถใช้ชีวิตตามที่นางชอบได้ มันจะไม่เกี่ยวข้องกับเรา” ในที่สุดหลังจากจัดการเรื่องทั้งหมดของนางแล้ว เฟิงหยูเฮงมองพี่น้องเฉิงและพูดอย่างใจเย็นว่า “ตอนนี้ข้าไม่มีอะไรที่ข้าสามารถให้เจ้าได้ อย่างไรก็ตามข้าสามารถสัญญาได้ว่าจะช่วยเหลือพวกเจ้า ขอขอบคุณสำหรับการดูแลคฤหาสน์เฟิงระหว่างที่ข้าไม่อยู่”

พี่น้องเฉิงยืนขึ้นแล้วคำนับเฟิงหยูเฮง ความรับผิดชอบในการจัดการคฤหาสน์เฟิงถูกส่งมอบให้พวกนาง

ในวันต่อมา เฟิงหยูเฮงตื่นเช้า ถอดเสื้อผ้าที่สดใสและสวยงามของนางออก นางสวมชุดธรรมดาของชุดฤดูหนาว นอกเหนือจากเสื้อผ้าของนางทั้งหมดที่มีแขนเสื้อที่เป็นสัญลักษณ์ของนางแล้ว เสื้อผ้าที่เหลือก็เข้ากันได้อย่างสมบูรณ์แบบทำให้นางดูสะอาดตามาก

วังซวนและหวงซวนเก็บเสื้อผ้าของนางใส่กล่องเล็ก ๆ แล้วปีนขึ้นไปบนรถม้าแล้ว ในด้านของเหยาซื่อมีบ่าวรับใช้ที่ช่วยให้นางเข้ามาในรถม้าของเฟิงหยูเฮง

ในเวลานี้เหยาซื่อตื่นขึ้นมา แม้ว่าจิตสำนึกของนางยังอ่อนแอ แต่นางก็ยังจำคนอื่นได้

ชิงหลานสวมเสื้อคลุมให้นางแล้วพูดกับนางว่า “คุณหนูกล่าวว่าท่านฮูหยินจะต้องไม่สบาย เรานั่งข้างใน ลมจะได้ไม่พัดเจ้าค่ะ”

เหยาซื่อฟังก็เหมือนกับไม่ได้ฟัง นางไม่ได้มีปฏิกิริยาตอบสนองมากเกินไป ฉิงหลานเท่านั้นที่ช่วยผลักดันให้นางเข้าไปข้างใน

เมื่อเฟิงหยูเฮงปีนขึ้นไปบนรถม้า นางเห็นว่าการจ้องมองของเหยาซื่อนั้นว่างเปล่าเล็กน้อย เนื่องจากยาเสพติดของนาง ใบหน้าของนางจะกระตุกเป็นครั้งคราวอย่างเชื่องช้า เมื่อเห็นแล้วหัวใจของนางก็เริ่มเจ็บปวด มันให้ความรู้สึกราวกับว่าเปลวไฟที่โกรธแค้นกำลังลุกลามอย่างรุนแรงภายในหน้าอกของนาง

“อาเฮง” เหยาซื่อพูดในทันใด นางดูสับสนเล็กน้อย ดวงตาของนางดูเลื่อนลอย  แต่จิตใจของนางกระจ่าง ขณะที่นางพูดว่า “ข้าไปที่ค่ายทหารไม่ได้ ค่ายทหารไม่อนุญาตให้ผู้หญิงเข้าไป อย่าทำให้องค์ชายเก้ามีปัญหาเลย”

“ท่านแม่ไม่ต้องกังวล” เฟิงหยูเฮงจับมือของนางแล้วพูดว่า “สิ่งต่าง ๆ ได้รับการจัดการแล้วเจ้าค่ะ เราจะไม่อยู่ในสถานที่ที่โดดเด่น องค์ชายเก้าจะไม่เดือดร้อนเลย”

เหยาซื่อส่งเสียง “โอ้” ออกมา เมื่อลมหายใจของนางเริ่มสะดุดเล็กน้อย นางเริ่มพูดคุยกับเฟิงหยูเฮง “เจ้าให้ข้ากินขนมได้หรือไม่ ? ข้าต้องการชิ้นเดียว ไม่ ! หนึ่งคำก็ได้ ! แค่หนึ่งคำก็เพียงพอแล้ว ! ”

เฟิงหยูเฮงส่ายหัว “ท่านแม่อย่าโกรธอาเฮงที่โหดร้าย เมื่อท่านแม่กัด ความทุกข์ทรมานทั้งหมดที่ท่านแม่ได้รับในช่วงสองสามวันที่ผ่านมาจะสูญเปล่า” ขณะที่นางพูดสิ่งนี้ นางสะบัดข้อมือของนางและดึงเข็มสองเข็มออกมา นางยกมือขึ้นแล้ววางไว้ที่คอของเหยาซื่อ

เหยาซื่อนอนหลับอย่างช้า ๆ ฉิงหลานเช็ดน้ำตาและห่มผ้าห่มให้นาง เฟิงหยูเฮงตบไหล่นางและแนะนำนางว่า “ดูแลท่านแม่ให้ดี” จากนั้นนางก็หันหลังกลับและออกจากรถม้า

ข้างนอกซวนเทียนหมิงยังคงรออยู่ ขณะบานซูบอกนางว่า “ข้าจะดูแลการขับรถม้าที่ท่านฮูหยินอยู่ องค์หญิงแห่งมณฑลควรนั่งกับองค์ชาย เมื่อเรามาถึงที่เชิงเขา คุณหนูจะได้ขึ้นไปบนภูเขาพร้อมกับพระองค์ และข้าจะนำท่านฮูหยินและข้าวของเดินทางไป”

นางพยักหน้าและเดินไปที่ด้านข้างซวนเทียนหมิง “สภาพของท่านแม่ยังไม่ดี จิตใจของข้ารู้สึกไม่ค่อยดี”

ซวนเทียนหมิงดึงมือของนางแล้วบอกนางว่า “กองทัพภาคตะวันตกเฉียงเหนือตั้งอยู่ในเทือกเขาปิงซู เจ้าเคยไปที่นั่นมาก่อน สถานที่นั้นเต็มไปด้วยภูเขาและเนินเขา ข้าเชื่อว่ามารดาที่อาศัยอยู่ที่นั่นจะดีกว่าการอาศัยอยู่ในคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล หรือบางทีการเปลี่ยนแปลงในสภาพแวดล้อมจะดีต่อสุขภาพของนาง”

เฟิงหยูเฮงเห็นด้วยกับประเด็นนี้ ดังนั้นนางพยักหน้า และในที่สุดนางก็ยิ้ม “ข้ารู้ว่าเจ้ามีวิธีที่จะทำให้ข้ารู้สึกดีขึ้น”

เขายิ้ม “นี่ไม่ใช่การทำให้เจ้ารู้สึกดีขึ้น แต่นี่คือความจริง อาเฮง ชีวิตนั้นสั้นมากและโลกนั้นก็ช่างวุ่นวายเหลือเกิน ในช่วงชีวิตที่จำกัดนี้ ข้าจะดูแลเจ้าและครอบครัวของเจ้าตลอดไป นี่เป็นความรับผิดชอบของข้า และข้าก็มีความสุขมากที่จะทำ”

รอยยิ้มบนใบหน้าของนางสดใสยิ่งขึ้นเพราะดูเหมือนว่าปมในใจของนางหายไป ในไม่ช้ารูปร่างหน้าตาที่ไร้เดียงสาของนางกลับคืนมา “ซวนเทียนหมิง ไปขึ้นรถม้ากัน ! ”

รถ้า 2 คันเต็มไปด้วยข้าวอง และผู้ร่วมเดินทางที่ตามหลังม้าได้จัดตั้งกลุ่มอันยิ่งใหญ่ที่มุ่งหน้าไปยังประตูเมือง

เฟิงเซียงหรูยื่นมือเล็ก ๆ ของนางออกมาจากหัวมุมแล้วส่งพวกเขาออกไป สายตาของนางเต็มไปด้วยความอิจฉาและความหวัง สวรรค์รู้ว่านางปรารถนาที่จะเป็นเหมือนพี่รองสองของนางมากแค่ไหน และไม่ผูกพันกับคฤหาสน์เฟิง เพื่อให้สามารถไปกับคนรักของนางได้ แต่อันชิที่ยืนอยู่ข้างหลังดึงเด็กหญิงตัวเล็ก ๆ ให้กลับสู่ความเป็นจริง อันชิกล่าวว่า “ข้าอยากเตือนเจ้าว่าคุณหนูรองยังไม่ได้ลงโทษเรา นั่นคือนางเป็นคนใจกว้าง อย่างไรก็ตามเจ้าจะต้องไม่ทำอะไรเกินขอบเขตของเจ้า เจ้าไม่สามารถหวังได้ว่านางจะสามารถช่วยเหลือเจ้าได้ ชะตากรรมของคนผู้หนึ่งสามารถเปลี่ยนแปลงได้ด้วยมือของตัวเอง มันไม่ได้เปลี่ยนไปโดยพึ่งพาผู้อื่น หากเจ้าต้องการหนีจากคฤหาสน์นี้ เจ้าต้องคิดหาวิธีด้วยตัวเอง ข้าไม่สนใจวิธีการที่เจ้าใช้ แต่ตราบใดที่เจ้าไม่มีความคิดที่จะทำร้ายผู้อื่น มันเป็นเรื่องดี หากเจ้าประสบความสำเร็จ ข้าจะส่งเจ้าออกไปจากประตูเหล่านี้ด้วยตัวเอง ข้าจะอนุญาตให้เจ้ามีความสุขและเป็นอิสระ แม้ว่าเจ้าจะไม่ประสบความสำเร็จก็ตาม ตราบใดที่เจ้าพยายามอย่างเต็มที่แล้วก็ไม่มีอะไรจะต้องเสียใจ”

เฟิงเซียงหรูหันกลับมามองอันชิ เด็กผู้หญิงที่อายุมากกว่าหนึ่งปีสามารถคิดได้มากยิ่งขึ้น นางรู้ว่ามารดากำลังทำสิ่งนี้เพื่อประโยชน์ของนางเอง และนางก็เข้าใจว่าทุกอย่างต้องพึ่งพาความพยายามของนางเอง แต่นางขาดความมั่นใจ คฤหาสน์เฟิงนี้ลึกซึ้ง และใหญ่มาก นางจะทำอย่างไรดีที่สุดเพื่อออกไปข้างนอก ?

“กลับกันเถอะ” อันชิเอื้อมไปดึงนาง “ตอนนี้ยังเช้าอยู่ เจ้าสามารถนอนหลับต่อได้อีกเล็กน้อย หลังจากที่เจ้าตื่นนอน เราต้องไปคารวะท่านฮูหยินผู้เฒ่าและท่านฮูหยิน นั่นคือสิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องทำตอนนี้”

เฟิงเซียงหรูถูกอันชิพากลับสู่คฤหาสน์ นางไม่เต็มใจที่จะละสายตา อย่างไรก็ตามนางไม่สามารถมองเห็นร่องรอยของกลุ่มเฟิงหยูเฮงได้

จากเมืองหลวงไปยังค่ายทหารตั้งแต่เช้าจรดเย็น ในที่สุดพวกเขาก็มาถึงภูเขา รถม้าเริ่มเอียงและชนไปรอบ ๆ เฟิงหยูเฮงลุงออกจากตักของซวนเทียนหมิง และถามเขาว่า “เราเข้ามาในภูเขาแล้วหรือ ? ”

เขาเอื้อมมือออกไปช่วยปัดผมบาง ๆ ออกจากหน้าผากของนาง “หลังจากนั้นไม่นานเราจะอยู่ที่เชิงเขา เจ้าตื่นก็ดีแล้ว ข้าจะพาเจ้าข้ามภูเขา ! ”

ในที่สุดรถม้าก็หยุด และซวนเทียนหมิงก็ให้เด็กหญิงตัวเล็ก ๆ นั่งบนตักของเขา เมื่อเขาใช้พลังภายในของเขาและเพิ่มสูงขึ้น ภูเขาลมเย็นพัดอย่างรุนแรงทำให้แก้มของนางเจ็บ อย่างไรก็ตามนางรู้สึกมีความสุขมาก นางยังอ้าปากค้างเพื่อรับลมเย็นนี้

ซวนเทียนหมิงยิ้มและดึงนางเข้าสู่อ้อมกอดของเขา และใช้พลังภายในของเขาอีกครั้ง บินข้ามภูเขาพวกเขาเข้าไปในหุบเขาที่ค่ายทหารตั้งอยู่

ในขณะที่พวกเขาลงจอด เฟิงหยูเฮงสังเกตเห็นว่ามีบางอย่างแตกต่างกัน หุบเขาที่ว่างเปล่าไม่มีคนแม้แต่คนเดียว ยิ่งพวกเขาเดินต่อไปก็ยิ่งเงียบลง ความเงียบนี้จะทำให้คนรู้สึกสับสนเล็กน้อย

นางเป็นกังวลเล็กน้อย “นี่เป็นเส้นทางเดียวที่ไปค่าย ตามปกติแล้วจะไม่มีทหารติดอาวุธหนักอยู่ที่นี่หรือ ? ” นางถามซวนเทียนหมิง “เกิดอะไรขึ้น ? ”

นางพูดแบบนี้ อย่างไรก็ตามไม่มีความรู้สึกของวิกฤต นางกลับสงบนิ่งราวกับว่านางกำลังเดินผ่านสวนของนางเอง

เมื่อทั้งสองเดินไปตามทางเล็ก ๆ จนกระทั่งพวกเขามาถึงที่ว่างในค่ายทหาร อย่างไรก็ตามพวกเขายังไม่เห็นใครเลย

แต่มีเสาไม้ไผ่อยู่ตรงนั้น มันหนาและยาวมาก มันเป็นเสาไม้ไผ่จำนวนมากมารวมกัน มันเหมือนกับจินกูปังจากทะเลตะวันออกยืนอยู่ตรงนั้นโดยไม่ขยับ

ทันใดนั้นจากตรงหน้าพวกเขาก็มีลมแรงพัดมาข้างหน้า พลังแข็งแกร่ง และเสียงดังปัง

ดวงตาของเฟิงเฟิงหยูเฮงเบิกกว้าง นางสังเกตเห็นลูกธนูนับไม่ถ้วนปรากฏขึ้นอีก 10 ก้าว และบินตรงมาที่พวกเขา

 

 

TN: จินกูปังเป็นพนักงานที่ใช้โดยซุนวูกงในการเดินทางไปตะวันตก

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset