แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 373

ด้านหน้าของพวกเขาเป็นภูเขาหินที่เปลือยเปล่าโดยไม่มีวัชพืชขึ้นเกาะ ภูเขานี้สูงมากและมีขนาดใหญ่มาก ที่สำคัญยิ่งกว่านั้นก็คือไม่มีความลาดชัน มันเป็นแนวดิ่ง

เฟิงหยูเฮงแหงนหน้าขึ้นไปมองจนคอตั้ง นางถึงเห็นยอดเขา นางอดไม่ได้ที่จะถอนหายใจ “ตั้งตระหง่านอยู่บนท้องฟ้า นี่ต้องเป็นภูเขาที่พวกเขากำลังพูดถึง”

ซวนเทียนหมิงอธิบายให้นางฟัง “ภูเขานี้มีชื่อว่าซูเทียน และมันเป็นภูเขาที่สูงที่สุดในเทือกเขาปิงเสี่ยว และมันก็เป็นสิ่งที่อันตรายที่สุดด้วย ภูเขาเป็นแนวดิ่งและยอดเขาอยู่ในหมู่เมฆ ทั้งสี่ด้านเป็นหิน ดังนั้นจึงไม่มีความเป็นไปได้ที่จะปีนขึ้นไป”

นางถามอย่างสงสัย “แล้วเจ้าล่ะ เจ้าสามารถบินขึ้นไปด้วยพลังภายในได้หรือไม่ ? ”

ซวนเทียนหมิงส่ายหัว “ข้าไม่ใช่เทพเจ้า แม้ว่าข้าจะใช้พลังภายในทะยานข้ามภูเขา เราก็ยังต้องการพื้นที่สำหรับก้าวกระโดด ยิ่งกว่านั้นแม้ว่าภูเขาที่ข้าต้องทะยานขึ้นไปนั้นสูง แต่ก็ไม่ถึงหนึ่งในสามของความสูงของภูเขาซูเทียน แม้แต่ผู้เชี่ยวชาญพลังภายในที่เก่งที่สุดสามารถทะยานขึ้นไปบนภูเขาด้วยยอดสูงสุดในก้อนเมฆ”

“อ่า” เฟิงหยูเฮงมองขึ้นไป ขณะที่นางเริ่มสงสัยว่า “บอกว่าค่ายทหารอยู่ไม่ไกลจากเมืองหลวง โดยปกติแล้วภูเขาที่สูงเช่นนี้ควรมองเห็นได้จากเมืองหลวง ทำไมข้าไม่เคยสังเกตเห็นมาก่อนเลย”

ซวนเทียนหมิงชี้ไปข้างหน้าแล้วบอกนางว่า “เมืองหลวงอยู่ทางเหนือของภูเขา ในทิศทางนั้นมีแม่น้ำขนาดใหญ่ อากาศชื้นตลอดทั้งปี ดังนั้นไอน้ำที่ลอยขึ้นมาจึงกลายเป็นเมฆ สิ่งนี้ก็เกิดปิดบังภูเขาทั้งหมด”

เฟิงหยูเฮงได้ยินสิ่งนี้และรู้สึกว่ามันลึกลับ ตอนนี้นางยืนอยู่ที่เชิงเขา นางตกใจมาก อย่างไรก็ตามสิ่งที่น่าตกใจยิ่งกว่านั้นเกิดขึ้นตามมาเมื่อนางเห็นเฉียนหลี่ชี้ไปที่ภูเขาหินขนาดใหญ่แล้วบอกนางว่า “องค์หญิงแห่งมณฑล ถ้ำซูเทียนอยู่ในภูเขาลูกใหญ่นี้ขอรับ”

“หืม ? ” เฟิงหยูเฮงตัวแข็ง ข้างในภูเขา ? เป็นไปได้หรือ… “ภูเขานี้เป็นโพรงหรือไม่ ? ”

ซวนเทียนหมิงมองดูท่าทางที่ตกใจของนาง เขาหัวเราะกล่าวว่า “ถ้าเจ้าอยากรู้อยากเห็นจริง ๆ เจ้าสามารถยกภูเขาขึ้นมาจากฐานราก ด้วยวิธีนี้เจ้าสามารถนำมันกลับไปสอบสวนอย่างช้า ๆ “

นางส่ายหัว “ไม่มีทาง ไม่มีทางเลย แขนของข้าเล็กนิดเดียว และนี่คือภูเขา ! ”

ในขณะที่พวกเขาพูดกัน เฉียนหลี่ก็ก้าวไปข้างหน้าไม่กี่ก้าว ข้างหน้ามีทหารคนที่ยืนเฝ้าอยู่ นางมองอย่างระมัดระวังและสังเกตเห็นบางอย่างที่ดูเหมือนแตกต่างเล็กน้อยเกี่ยวกับภูเขา อย่างไรก็ตามนางไม่สามารถบอกได้ว่าอะไรแตกต่างกันบ้าง นางทำได้เพียงผลักซวนเทียนหมิงและติดตามเฉียนหลี่ไปข้างหน้า

ในที่สุดเมื่อไปถึง ทหารที่ยืนเฝ้าเห็นพวกเขามาและคุกเข่าคำนับ ซวนเทียนหมิงบอกให้พวกเขายืนและสั่ง “เปิดภูเขา” จากนั้นพวกเขาเห็นทหารนับสิบเคลื่อนไปข้างหน้าและเริ่มผลักภูเขา

เฟิงหยูเฮงหน้าเจื่อน นางเคยได้ยินเรื่องราวของหยูกงผู้ซึ่งย้ายภูเขา1 ตอนนี้นางกำลังเห็นทหารผลักภูเขา เมื่อคิดถึงเรื่องนี้นางรู้สึกตื่นเต้นเล็กน้อย !

ในเวลานี้นางได้ยินเสียง “ป่า” เนื่องจากมีรอยแตกปรากฏบนภูเขารอบ ๆ ที่ซึ่งทหารกำลังผลัก ทหารยังคงดำเนินต่อไป และรอยแยกก็กว้างขึ้นเรื่อย ๆ ในที่สุดกลายเป็นประตูหินขนาดใหญ่

ประตูที่เปิดในภูเขานั้นใหญ่มาก เมื่อเห็นทำให้นางตกใจอย่างมาก ในยุคสมัยนี้ที่ไม่มีเครื่องมือในการผลิตเชิงกล ความสามารถในการสร้างประตูในภูเขานั้นไม่ใช่เรื่องง่าย แต่ส่วนที่ยากอย่างแท้จริงยังคงรออยู่ข้างหน้า เมื่อประตูในภูเขาถูกเปิดออก ทหารก็กลับไปยังตำแหน่งของพวกเขาทันที เฉียนหลี่ทำท่าทางให้ทุกคนเข้าไปแล้วเดินเข้าไปในภูเขา

ซวนเทียนหมิงบีบมือเล็ก ๆ ของเฟิงหยูเฮงและกล่าวว่า “ไปกันเถอะ เข้าไปข้างใน ไปดูถ้ำซูเทียนที่เขาพูดถึงกัน”

นางอยากรู้อยากเห็นอย่างมากในขณะที่นางเริ่มเคลื่อนไหว ในขณะที่ผลักรถเข็น ตามหลังเฉียนหลี่นางเข้าไปในภูเขา

ลมเย็นพัดผ่านใบหน้าของนางทำให้นางสั่นทันที ทันใดนั้นนางจำได้ว่าถ้ำหินปูนธรรมชาติในภาคใต้จากชีวิตก่อนหน้านี้ของนาง นางเคยไปเยี่ยมชมครั้งหนึ่งกับกลุ่มนักท่องเที่ยว มันเป็นช่วงกลางฤดูร้อน แต่ข้างในหนาวเย็นเหมือนฤดูหนาว แต่มันก็เหมือนสวรรค์ที่สวยงาม

ดูที่นี่ภูเขาซูเทียนที่สูงตระหง่านมีพื้นที่กลวงขนาดเท่าตึกสูง 7 ชั้นจากศตวรรษที่ 21 ในช่วงกลางของภูเขาที่เต็มไปด้วยโพรงนี้มีสิ่งก่อสร้างแปลก ๆ มากมาย นางสังเกตเห็นว่ามีบันไดวนไปตามผนังด้านในของภูเขา และมีทหารเดินไปมาไม่สิ้นสุด มีแม้กระทั่งป้อมยามที่สูงมาก ทหารที่ยืนอยู่ด้านบนควรมองเห็นทุกสิ่งภายในถ้ำซูเทียนแห่งนี้

นี่คือสิ่งที่นางมองเห็นตรงหน้านาง รอบ ๆ นั้นยังมีอีกหลายเส้นทางที่นำไปสู่การรู้ว่าใครอยู่ที่ไหน

มีคนข้างในมารับพวกเขา หลังจากการคำนับ เขากล่าว “ช่างตีเหล็ก 16 คน และลูกศิษย์ของพวกเขาถูกพาไปที่โรงตีเหล็กแล้ว และกำลังรออยู่ขอรับ ท่านแม่ทัพจะไปที่นั่นเพื่อพบพวกเขาหรือไม่ หรือให้พาพวกเขามาขอรับ ? ”

ซวนเทียนหมิงกล่าวว่า “เราจะไปหาเขาเอง”

จากนั้นคนผงกหัวนำทางพวกเขาไป

เฟิงหยูเฮงยังไม่ฟื้นจากอาการช็อกครั้งแรกของนาง ซวนเทียนหมิงได้เริ่มอธิบายแหล่งกำเนิดของถ้ำซูเทียนให้นางเพิ่ม “สิ่งนี้สร้างขึ้นโดยฮ่องเต้ผู้ก่อตั้งราชวงศ์ต้าชุน ด้วยการใช้แรงงานสามในสิบส่วนของราชวงศ์ต้าชุน ทำให้ภูเขานี้ได้รับการปรับปรุงใหม่จนกลายเป็นแบบนี้ หลังจากนั้นฮ่องเต้ทุกพระองค์ดำเนินรอยตามพระองค์ พวกเขาสนใจสร้างภูเขาแห่งนี้มากกว่าการสร้างสุสานของตัวเอง โดยเฉพาะรุ่นปู่ทวดของข้า ถ้ำซูเทียนแห่งนี้ก็ถือว่าเสร็จสมบูรณ์อย่างแท้จริง และสามารถใช้งานได้”

เฟิงหยูเฮงนึกภาพความเพียรของคนโบราณเมื่อพูดถึงสิ่งก่อสร้างอันยิ่งใหญ่เหล่านี้ แต่นางก็ไม่เข้าใจ ทำไมพวกเขาจึงขุดภูเขาออกมา ?

ซวนเทียนหมิงรู้ว่าสิ่งที่นางสงสัย และกล่าวว่า “ในความเป็นจริงในช่วงเวลาของการก่อตั้งของราชวงศ์ต้าชุน สถานที่แห่งนี้ถูกสร้างขึ้นเพื่อหลีกเลี่ยงภัยพิบัติ ในเวลานั้นดินแดนของราชวงศ์ต้าชุนไม่ใหญ่เท่าที่เป็นอยู่ตอนนี้ การต่อสู้ยาวนานและมีหลายสิ่งที่ต้องทำในขณะที่สี่อาณาจักรโดยรอบจ้องมองเราเหมือนเสือกำลังมองเหยื่อ หากมีความผิดพลาดแม้แต่น้อยอาณาจักรก็จะถูกทำลาย นั่นเป็นสาเหตุที่ฮ่องเต้ต้องเลือกสถานที่ที่ยากต่อการถูกโจมตีเพื่อปกป้องชีวิตของพวกเขา เรื่องของการขุดถ้ำซูเทียนเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในช่วงเวลานั้น ฮ่องเต้ไม่กี่พระองค์แรกของราชวงศ์ต้าชุนไม่ได้มีชีวิตอยู่ได้นาน ดังนั้นเรื่องของบัลลังก์จึงไม่ใช่สิ่งที่มั่นคง นั่นเป็นสาเหตุที่ถ้ำซูเทียนยังคงทำงานต่อไป สร้างจนถึงฮ่องเต้รัชกาลที่สี่จะได้รับการยกย่องว่าอาณาจักรมีเสถียรภาพ”

เฟิงหยูเฮงเข้าใจ “ถ้ำซูเทียนเป็นสัญลักษณ์ ตราบใดที่สถานที่แห่งนี้ยังดีอยู่ ฮ่องเต้ก็จะรู้สึกสบายพระทัย นอกจากนี้ยังเป็นตัวแทนของราชวงศ์ต้าชุน ตอนนี้ราชวงศ์ต้าชุนเป็นอาณาจักรที่ใหญ่ที่สุดและแข็งแกร่งที่สุด ตอนนี้มีกองทัพใหญ่ยืนเฝ้าอยู่ที่สี่ชายแดน แม้ว่าจะมีการต่อสู้ด้วยดาบและหอกที่กวัดแกว่งไปรอบ ๆ ดังนั้นฮ่องเต้จึงไม่คิดจะมาเยี่ยมชมถ้ำซูเทียน ดังนั้นสถานที่แห่งนี้จึงกลายเป็นของเจ้าใช่หรือไม่ ? ”

ซวนเทียนหมิงแก้ไข “มันกลายเป็นของเรา ข้าเลือกที่จะจัดการการหลอมเหล็กที่นี่ ข้ากลัวว่าในไม่กี่วันข้างหน้านี่คือที่ที่เจ้าจะใช้เวลาส่วนใหญ่อยู่ที่นี่”

เฟิงหยูเฮงหัวเราะ “ไม่เลว ข้าชอบที่นี่มาก”

ขณะที่พวกเขาพูด พวกเขามาถึงสิ่งที่ทหารเรียกว่าโรงตีเหล็ก มันเป็นพื้นที่ที่สร้างขึ้นเป็นแถวพร้อมเส้นทางเล็ก ๆ เชื่อมต่อกับถ้ำหลัก ตามเส้นทางเล็ก ๆ มีถ้ำเล็ก ๆ อยู่ แต่เมื่อเปรียบเทียบกับถ้ำใหญ่ข้างนอก จริง ๆ แล้วถ้ำแห่งนี้ไม่เล็กเลย จากการคำนวณของเฟิงหยูเฮง สถานที่แห่งนี้มีอย่างน้อย 200 ตารางเมตร กำแพงมีรูอยู่นับไม่ถ้วนและมีใครบางคนติดตั้งเตาหลอมเหล็กแล้ว

เฉียนหลี่ตบมือเตือนช่างตีเหล็ก พูดเสียงดัง “ทุกคนมาที่นี่ มาทักทายแม่ทัพ และองค์หญิงแห่งมณฑลก่อน!”

ทุกคนรู้ว่าแม่ทัพแห่งกองทัพภาคตะวันตกเฉียงเหนือเป็นองค์ชายเก้าที่ได้รับความโปรดปรานมากที่สุดจากฮ่องเต้องค์ปัจจุบัน ทุกคนก็รู้ว่าองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อันเป็นว่าที่พระชายาขององค์ชายเก้า เห็นได้ชัดว่านางเป็นหมอเทวดาที่เก่งกว่าเหยาเซียนซึ่งเป็นตาของนาง สิ่งที่ผู้คนรู้มากกว่านั้นก็คือองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อันเป็นเพียงคนเดียวในราชวงศ์ต้าชุนที่สามารถผลิตเหล็กได้

ดังนั้นช่างตีเหล็ก 16 คน และลูกศิษย์ที่พวกเขานำมาทั้งหมดก็ออกมาข้างหน้าเมื่อได้ยินว่าพวกเขามาถึง พวกเขาทุกคนคุกเข่าคำนับ แล้วกล่าวว่า “ขอให้องค์ชาย และองค์หญิงแห่งมณฑลทรงพระเจริญพะยะค่ะ ! ”

นี่เป็นครั้งแรกที่เฟิงหยูเฮงเคยได้ยินคนเพิ่มนางเข้าไปในรายชื่อคนที่ปรารถนาชีวิตที่ยาวนาน ชั่วครู่หนึ่งนางไม่คุ้นเคยกับมัน ซวนเทียนหมิงคุ้นเคยกับฉากนี้มาก เขายกมือขึ้นเขากล่าวว่า “ทุกคนลุกขึ้นได้ ! ”

ทุกคนลุกขึ้นยืนด้วยความกังวลใจ เฟิงหยูเฮงมองไปที่ช่างตีเหล็กเหล่านี้ ส่วนใหญ่มีอายุมากในขณะที่คนที่อายุน้อยที่สุดประมาณ 45 ปี สำหรับลูกศิษย์ของพวกเขายังเด็กมากและดูเหมือนจะอยู่ในช่วงวัยรุ่นเท่านั้น

จากนั้นนางก็ตรวจสอบสภาพแวดล้อมของนาง มีเครื่องมือจำนวนมากติดกับเตาเผา มีสูบลมขนาดใหญ่ รวมถึงถ่านไม้และถ่านเหล็ก พวกเขาเป็นช่างตีเหล็กหลังจากทั้งหมด ทุกอย่างที่เตรียมไว้คือการหลอมเหล็ก แต่เครื่องมือที่พวกเขานำมานั้นมีความละเอียดรอบคอบและเป็นมืออาชีพมาก

นางถามพวกเขาว่า “เจ้ารู้หรือไม่ว่าทำไมเจ้าถึงมาที่นี่ ? ”

ช่างตีเหล็กพยักหน้าตอบกลับ “พะยะค่ะ เรามาหลอมเหล็กกล้าพะยะค่ะ”

มีคนกล้าถามอีกว่า “ข้าได้ยินมาว่าสิ่งที่เรียกว่าเหล็กกล้านั้นคมมาก และสามารถตัดแร่เหล็กได้ราวกับว่าแร่เหล็กเป็นโคลน นั่นเป็นเรื่องจริงหรือพะยะค่ะ?”

เขาถาม และทุกคนมีความคาดหวังว่าจะรอคำตอบของเฟิงหยูเฮง

อย่างไรก็ตามนางจงใจไม่ตอบทันที นางใช้โอกาสนี้เพื่อตรวจสอบสายตาของพวกเขา เมื่อมองดูทั้ง 16 นางพยักหน้าอย่างพึงพอใจ พวกเขาเป็นช่างตีเหล็กที่ดีที่สุด แม้ว่านางจะไม่เคยผลงานของพวกเขา แต่ความกระตือรือร้นนี้ไม่ใช่สิ่งที่จะแกล้งทำ มีเพียงคนที่มีความรักในอาชีพของพวกเขาเท่านั้นที่สามารถแสดงทัศนคติแบบนี้เมื่อบอกว่ามีการปรับปรุงที่สามารถทำได้ ช่างตีเหล็กเหล่านี้ล้วนเป็นคนแบบนี้

นางสงบตัวเองเล็กน้อย เมื่อมาถึงการหลอมเหล็ก สิ่งที่นางกลัวคือคนที่มีทักษะ แต่ไม่มีความกระตือรือร้น ในยุคนี้ไม่มีใครเคยสัมผัสเหล็กจริงเลย เมื่อเริ่มต้นมันเป็นไปได้มากที่ความพยายาม 10, 20 หรือ 100 ครั้งแรกจะล้มเหลว เป็นไปได้ว่าไม่มีความเชื่อมั่นและความเพียร มันเป็นไปไม่ได้ที่จะพัฒนาบุคลิกภาพนี้ และไม่สามารถรับมือกับความทุกข์แบบนี้ได้ นี่คือคนประเภทที่นางต้องการ แม้ว่าพวกเขาจะขาดความสามารถเพียงเล็กน้อย แต่นางก็สามารถสอนพวกเขาทีละน้อยได้อย่างช้า ๆ ตราบใดที่ความกระตือรือร้นยังคงมีอยู่

นางบอกพวกเขาทั้งหมดว่า “การพูดว่าสามารถตัดแร่เหล็กได้ราวกับว่ามันเป็นโคลนเป็นการพูดเกินจริง แต่จริง ๆ แล้วมันมีความแตกต่างมากมายระหว่างเหล็กกล้ากับแร่เหล็ก เหล็กกล้าเป็นโลหะที่หนักกว่าแร่เหล็ก จากมุมมองทางทฤษฎี เหล็กกล้าถือเป็นโลหะผสมในขณะที่มีแร่เหล็กเป็นองค์ประกอบ ความแตกต่างที่สำคัญระหว่างทั้งสองคือปริมาณคาร์บอน พูดง่าย ๆ คือเหล็กเป็นเพียงโลหะที่มีปริมาณคาร์บอนปริมาณหนึ่งและมีเหล็กเป็นฐาน ถ้าข้าพูดแบบนี้มันเป็นไปได้ที่พวกเจ้าอาจจะไม่เข้าใจอย่างชัดเจน” นางพูดอย่างนี้ในขณะที่เอากริซของนางให้แก่เป่ยจื่อ “เป่ยจื่อ ให้ทุกคนลองใช้ดู ให้พวกเขาเข้าใจว่าความแตกต่างระหว่างเหล็กกล้ากับแร่เหล็กเป็นอย่างไร”

เป่ยจื่อมีความสุขมากที่ได้รับกริชและก้าวไปข้างหน้า อย่างไรก็ตามเขาได้ยินช่างตีเหล็กที่อายุมาก จู่ ๆ ก็ร้องตะโกนออกมาจากกลุ่ม “ช้าก่อน ! ”

 

 

1 : ยูกงเป็นคนที่กล่าวกันว่าได้ย้ายภูเขาจากการทำงานหนัก และความเพียร

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset