แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 385

“สินเดิมจากเฉียนโจวช่วยยกสถานะของคังอี้ เมื่อท่านฮูหยินผู้เฒ่าเห็นมันนางตาโตมาก และทัศนคติของนางที่มีต่อคังอี้ก็ดีขึ้นทันที ด้วยความที่คุณหนูไม่ได้อยู่ที่คฤหาสน์แม้ว่าพี่น้องเฉิงจะพยายามอย่างเต็มที่ที่จะกำหราบนาง พวกนางไม่สามารถหยุดยั้งคังอี้ได้ นางรู้ว่าจะทำอย่างไร และสินเดิมของเฉียนโจวช่วยเติมเต็มเงินในคลัง นอกจากนี้ยังมีส่วนหนึ่งที่ถูกส่งไปยังเรือนของท่านฮูหยินผู้เฒ่าเฟิง หนึ่งเดือนที่ผ่านมาคังอี้ประสบความสำเร็จในการได้รับการควบคุมเงินทองของคฤหาสน์เฟิงจากท่านฮูหยินผู้เฒ่า ไม่นานหลังจากที่คุณหนูออกจากเมืองหลวง นางก็ทำให้การแต่งงานของนางกับเสนาบดีเฟิงสมบูรณ์ ท้องของฮันชินั้นใหญ่ขึ้นทุกวัน เห็นได้ชัดว่าคังอี้ดูแลนางอย่างจริงจัง นางเชิญผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลเด็ก 10 คนมาช่วยดูแล ทัศนคติที่ไม่ดีของคุณหนูสี่ที่มีต่อนางเปลี่ยนไป และเฉินหยูยิ่งสนิทกับนางมากขึ้น สำหรับคุณหนูสาม…”

“เกิดอะไรขึ้นกับเซียงหรู ? ” เฟิงหยูเฮงรู้สึกนิด ๆ ว่ามีบางอย่างผิดปกติ ไม่ต้องพูดถึงคังอี้ แต่ด้วยท้องของฮันชิที่ใหญ่ ตอนนั้นที่เฟิงเซียงหรูชนเข้ากับนางในตอนกลางคืน ขณะที่เสื้อผ้าของนางหลุดรุ่ยที่ด้านข้างของทะเลสาบ เรื่องนี้กลายเป็นเรื่องหนักใจของฮันชิ ก่อนหน้านี้นางอยู่ในคฤหาสน์นางไม่กล้าทำอะไรเลย ตอนนี้นางอยู่ห่างจากเมืองหลวงมานานแล้วก็หนีไม่พ้นที่ฮันชิจะมีความคิดที่ไม่ดี

วังซวนถอนหายใจอย่างนุ่มนวล “เรื่องราวของฮันชิที่ถูกวางยาพิษด้วยผงเห็ดหูหนูก็ถูกโยนความผิดให้กับคุณหนูสาม ตอนนี้นางถูกขังอยู่ที่วัดภูดูเกือบ 2 เดือนแล้วเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงไม่ประหลาดใจกับผลลัพธ์นี้ ก่อนที่นางจะออกมา เรื่องของยาเปลี่ยนวิญญาณก็เพิ่งเกิดขึ้น ในสายตาของครอบครัวเฟิง อันชิและเฟิงเซียงหรูไม่สามารถหลีกเลี่ยงความรับผิดชอบ เป็นไปไม่ได้ที่นางจะปฏิบัติต่อพวกเขาอย่างดี บุตรสาวของอนุที่ไม่ได้รับการสนับสนุน นางจะถูกรังแกจากทุกคนหรือไม่ ?

“ลืมมันไปเถิด” นางส่ายหัว “เซียงหรูควรใช้โอกาสนี้ในการปรับแต่งบุคลิกของนาง หากนางไม่ได้สัมผัสอะไรบางอย่าง บางทีเด็กคนนั้นอาจจะไม่โต ไม่ว่าจะด้วยวิธีใดเราจะกลับเมืองหลวงในอีกไม่กี่วัน ในเวลานั้นเราจะค่อยคิดกัน”

นานกว่าสามเดือน เมื่อนับจำนวนเดือนก่อนที่จะเข้าสู่การเก็บตัว มันเป็นเวลา 4 เดือนเต็ม 4 เดือนก็เพียงพอสำหรับหลายสิ่งที่จะเกิดขึ้น เฟิงหยูเฮงรู้ว่ามีมากกว่าที่วังซวนพูด มันเป็นเพียงว่านางพยายามหลบหนีจากสถานที่นั้นและอยู่ห่างจากมัน แต่เมื่อนางกลับไป นางจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงการพัวพันได้

หวงซวนเตรียมน้ำเสร็จแล้วดังนั้นนางจึงนั่งในอ่างน้ำอุ่น จากนั้นนางก็นอนหลับเป็นเวลานานนาน เมื่อกลางคืนมาถึง หวงซวนปลุกนางขึ้นมา “งานฉลองกำลังจะเริ่มขึ้นแล้วเจ้าค่ะ คุณหนูลุกขึ้นไปเตรียมตัวได้แล้วเจ้าค่ะ”

เฟิงหยูเฮงลุกขึ้นอย่างง่วงนอนและมองดูชุดงดงามที่หวงซวนนำมาให้นาง แต่ไม่สนใจแม้แต่น้อย

ไม่ใช่เรื่องง่ายสำหรับผู้หญิงที่จะเข้าค่ายทหาร แต่มันจะเป็นการดีที่สุดถ้าจะทำตัวให้ไม่โดดเด่น อย่าสวมชุดสีแดงและสีเขียวขณะที่เดินไปรอบ ๆ ไม่ใช่ว่าทหารไม่ชอบที่จะเห็น พวกเขาจะไม่ต้องกังวลอะไรที่อาจทำให้ร่างกายและจิตใจของพวกเขาไขว้เขว

นางผลักชุดออกไปและพูดกับหวงซวน “ข้าเตรียมชุดแล้ว ข้าจะไม่ใส่มัน”

หวงซวนไม่ได้คิดมากและเตรียมน้ำอย่างมีความสุขเพื่อช่วยนางล้างตัว อย่างไรก็ตามจิตของเฟิงหยูเฮงเข้าไปในมิติและเปิดตู้ในห้องน้ำ หลังจากมองไปรอบ ๆ เป็นเวลานานในที่สุดนางก็พบสมบัติที่นางซ่อนตัวอยู่เป็นเวลาหลายปี

มันเป็นชุดลายพรางของผู้หญิงและรองเท้าบู๊ตคู่หนึ่ง เสื้อและกางเกงขายาว และพวกมันทำจากวัสดุบาง ๆ มันเหมาะที่สุดสำหรับต้นฤดูใบไม้ร่วงนี้ แม้ว่ามันจะเป็นช่วงกลางฤดูร้อน แต่ลมยามค่ำคืนในภูเขานั้นดีมาก จะเย็นกว่าช่วงเริ่มต้นของฤดูใบไม้ร่วง เสื้อผ้าเหล่านี้จะสมบูรณ์แบบ

มันเป็นของขวัญที่นางได้รับจากพ่อของนางในวันเกิดครบรอบ 15 ปีของนาง หลังจากวันนั้นนางตัดสินใจว่านางถูกลิขิตให้สวมเสื้อกองทัพสีเขียวตลอดชีวิตของนาง ตอนอายุ 15 นางยังอยู่ในโรงเรียนมัธยม โดยปกตินางต้องสวมเครื่องแบบเมื่อเข้าโรงเรียน สำหรับชุดลายพราง นางสามารถเพลิดเพลินกับการสวมชุดลายพรางที่นางชื่นชอบได้เพียงไม่กี่วันในช่วงวันหยุด หลังจากนั้นนางก็สูงขึ้น ดังนั้นนางจึงไม่สวมเสื้อผ้าเหล่านี้อีกต่อไป อย่างไรก็ตามเนื่องจากนั่นเป็นครั้งแรกที่นางใส่ชุดลายพราง นางจึงปฏิบัติกับมันเหมือนเป็นสมบัติและเก็บไว้

ใครจะรู้ว่าเสื้อผ้าที่นางได้รับเมื่อนางอายุ 15 จะมีที่สำหรับสวมใส่ ในโลกปัจจุบันนี้ร่างกายของนางสูงกว่าร่างก่อนหน้าเล็กน้อย แม้ว่านางเพิ่งอายุแค่ 13 ปี แต่นางก็ไม่รู้สึกว่าเสื้อผ้าลายพรางไม่เหมาะสม อย่างไรก็ตามวังซวนและหวงซวนต่างก็งงงวย วังซวนสับสนและถามนางว่า “คุณหนู คุณหนูจะไม่สวมชุดชั้นนอกหรือเจ้าค่ะ”

นางทำอะไรไม่ถูก และบอกอย่างเด็ดเดี่ยวว่า “ไม่ ชุดนั้นไม่สวย มาดูนี่สิ” นางโบกมือทั้งสองแล้วให้พวกเขามาดู “ชุดนี้เรียกว่าชุดลายพราง เป็นเสื้อผ้าที่ออกแบบมาเป็นพิเศษสำหรับทหารที่จะสวมใส่ในการฝึกอบรม และในการต่อสู้ ดูที่สี มีสีเขียว สีเหลือง และสีน้ำตาล สีเหล่านี้มีรูปแบบที่ผิดปกติโดยมีเป้าหมายในการสร้างชั้นป้องกันใหม่ เสื้อผ้าเหล่านี้จะช่วยในการซ่อนตัวอยู่ในป่าและภูเขา ในสภาพแวดล้อมพิเศษบางอย่าง มันจะป้องกันไม่ให้ศัตรูสังเกตเห็นด้วยการทำให้วิสัยทัศน์สับสน เจ้าอาจคิดว่ามันคล้าย ๆ กันในการให้เหตุผลกับสิ่งที่ชอบใส่เสื้อผ้าสีเข้มในเวลากลางคืน เสื้อผ้าเหล่านั้นเหมาะกับผู้คุ้มกันลับ ลายพรางแบบนี้เหมาะสำหรับปฏิบัติการทางการทหาร”

ในตอนแรกวังซวนและหวงซวนรู้สึกงุนงงเล็กน้อยจากสิ่งที่พวกเขาได้ยิน แต่ในท้ายที่สุดการกล่าวถึงเสื้อผ้าสีเข้มทำให้พวกเขาเข้าใจ พวกเขาเข้าใจในทันทีว่าเสื้อผ้าอำพรางนั้นวิเศษเพียงใด

หวงซวนยกย่อง “นี่เป็นสิ่งที่ยอดเยี่ยมจริง ๆ เจ้าค่ะ”

อย่างไรก็ตามวังซวนมีความละเอียดอ่อนกว่าด้วยคำพูดของนาง เนื่องจากนางได้เข้าใจสิ่งสำคัญที่เฟิงหยูเฮงกล่าว “คุณหนูบอกว่าเสื้อผ้าเหล่านี้ได้รับการออกแบบมาเป็นพิเศษ ใครออกแบบให้เจ้าค่ะ หรือคุณหนูออกแบบเอง ? “

เฟิงหยูเฮงพยักหน้า “ถูกต้องแล้ว ข้าออกแบบเอง” นางตอบ บางครั้งมันก็ไม่ดีที่จะมีบ่าวรับใช้ที่ฉลาดเกินไป

โชคดีที่วังซวนไม่ได้ถามต่อไป หลังจากที่ทั้งสองเสร็จสิ้นการดูแลช่วยนางแล้ว พวกนางเตรียมที่จะออกจากกระโจม เมื่อเปิดม่านพวกเขาเห็นซวนเทียนหมิงนั่งอยู่บนรถเข็นมุ่งหน้าไปทางพวกเขา บ่าวรับใช้สองคนรีบแยกย้ายไปทันทีและอนุญาตให้เฟิงหยูเฮงออกไปทันที

เสื้อผ้าของเฟิงหยูเฮงทำให้ตาของซวนเทียนหมิงเป็นประกาย ตลอด 3 เดือนที่ผ่านมาเขาเห็นผู้หญิงคนนี้สวมเสื้อผ้าแปลก ๆ ทุกประเภท แต่เขาไม่เคยเห็นชุดนี้มาก่อน จะพูดอะไรดี แม้ว่าสีจะไม่เหมาะกับเด็กผู้หญิง แต่ก็มีภาพลักษณ์ที่ดูดีเมื่อสวมใส่ แต่เสื้อผ้าไม่ใช่จุดดึงดูด จุดดึงดูดหลักคือรองเท้า วัสดุอะไร หนังหรือ ? หนังกลายเป็นมันวาวและแข็งหรือไม่ ?

เขาเอื้อมมือไปหาหญิงสาวข้างหน้าเขา “ชายารัก”

เฟิงหยูเฮงวิ่งไปพร้อมกับรอยยิ้มและวางมือเล็ก ๆ ของนางลงในฝ่ามือของเขา “จะมีงานฉลองที่ยิ่งใหญ่ ท่านแม่ทัพ เจ้าควรให้รางวัลกับข้าด้วย ข้าได้ทำคุณงามความดีด้วยการทำเหล็ก ! ”

ซวนเทียนหมิงหัวเราะ “เจ้าต้องการอะไร ? ”

นางเงยหน้าขึ้นและคิดอยู่นาน อย่างไรก็ตามนางไม่สามารถคิดในสิ่งที่นางต้องการ

ซวนเทียนหมิงบีบแก้มนาง “เจ้าไม่จำเป็นต้องถาม ทุกอย่างเป็นของเจ้า แม้ว่าข้าจะไม่มีมัน ถ้าสิ่งนั้นดี ข้าจะไปหามาให้เจ้า ถ้าไม่สามารถหาได้ข้าจะไปขโมย ใครสนใจว่าข้าจะขโมยมันมาจากใคร”

นางรู้สึกพึงพอใจมาก สามีในอนาคตมีเหตุผลมากขึ้นเรื่อย ๆ เขาชอบนางมาก !

กองไฟและงานเลี้ยงได้เตรียมไว้แล้ว เริ่มแจกสุรานานแล้ว กลิ่นของสุราอาจได้กลิ่นจากระยะไกล ทหาร 30,000 นายนั่งล้อมรอบทุ่งกว้าง ทุกเส้นทำให้มันดูน่าตื่นเต้นมาก มีคนย่างลูกแกะและวัวไว้บนกองไฟเพื่อทำอาหาร และมีคนเอาเกมออกมาเล่นกัน

เมื่อเฟิงหยูเฮงผลักรถเข็นของซวนเทียนหมิงเข้าไป ทุกคนเตรียมการของพวกเขาลง เช่นเดียวกับสหายเก่า พวกเขาโบกมือให้พวกเขา และทหารอายุน้อยบางคนยกย่องเสียงดัง “องค์หญิงแห่งมณฑลงดงามจริง ๆ ! ”

แต่มีคนแก้ไขในทันที “ไม่ใช่แค่งดงาม แต่เป็นวีรสตรีอีกด้วย ! ”

ซวนเทียนหมิงได้ยินสิ่งนี้ และเริ่มหัวเราะหันไปพูดกับนาง “ในสายตาของพวกเขา เจ้าเป็นเทพเจ้า”

บางคนที่หูดีได้ยินสิ่งนี้ และพูดในทันทีว่า “ใช่แล้ว องค์หญิงแห่งมณฑลเป็นเทพเจ้า มีเพียงเทพเจ้าเท่านั้นที่สามารถนำเหล็กมาสู่ต้าชุนของเราได้”

เมื่อพูดถึงเรื่องของเหล็ก หัวข้อนี้ก็เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้งานฉลองคืนนี้ ช่างตีเหล็กที่เข้าร่วมในงานเลี้ยงล้วนยืนขึ้น และคุกเข่าต่อหน้าเฟิงหยูเฮงและซวนเทียนหมิง มีคนเป็นผู้นำ และกล่าวว่า “เราประชาชนทั่วไปได้พึ่งพาเหล็กทำงานเพื่อชีวิตทั้งชีวิตของเราเพื่อทำมาหากิน ตอนแรกเราคิดว่าการเป็นช่างตีเหล็กให้กับผู้คนในเมือง และมณฑลต่าง ๆ ของเรานั้นรุ่งโรจน์เพียงพอแล้ว อย่างไรก็ตามเราไม่เคยคิดเลยว่าวันหนึ่งจะมาถึงเมื่อเราสามารถช่วยหลอมเหล็กให้กับต้าชุนของเรา เมื่อรองแม่ทัพเฉียนเรียกเราไปที่ค่ายทหาร เขาบอกเราแล้วว่าการหลอมเหล็กเป็นความลับของต้าชุน แต่หลังจากที่เราประสบความสำเร็จ เราจะไม่ถูกฆ่าเพื่อปิดปากเรา ในความจริงแล้วเราอยากจะบอกว่าแม้ว่าองค์หญิงแห่งมณฑลและแม่ทัพจะฆ่าเรา เราก็ไม่เสียดาย หลังจากทำงานกับเหล็กมาตลอดชีวิต เพื่อที่เราจะได้ทำงานกับเหล็กในตอนนี้ ถ้าเราสามารถตายต่อหน้าเตาหลอมเหล็ก นั่นก็ถือเป็นความภาคภูมิใจของครอบครัวเราไปสิบชั่วอายุคนแล้วขอรับ ! ”

ครั้งนี้มีคนที่อยู่ด้านหลังแสดงความรู้สึกของพวกเขาทันที “เราปรารถนาที่จะอุทิศชีวิตของเราเพื่อหลอมเหล็กให้กับต้าชุน องค์หญิงแห่งมณฑลและแม่ทัพไม่ต้องกังวล ช่างตีเหล็กและเด็กฝึกงานของเราคุยกันแล้ว เราตัดสินใจที่จะลงนามในสัญญายกเว้นความตายและไม่ออกจากค่ายทหารไปตลอดชีวิต เราจะเก็บความลับสำหรับต้าชุนและยังคงทำงานกับเหล็กต่อไปขอรับ”

ช่างตีเหล็กทุกคนพูดพร้อมกันว่า “เพื่อปกป้องความลับของต้าชุนตลอดชีวิต ! ทำงานกับเหล็กตลอดชีวิต ! ”

เสียงตะโกนของช่างตีเหล็กและเด็กฝึกงานอายุน้อยไม่สามารถเปรียบเทียบได้กับเสียงตะโกนของทหาร แต่มันเต็มไปด้วยความกระตือรือร้น และทำให้เฟิงหยูเฮงตื้นตันโดยไม่มีเหตุผล

ไม่มีอะไรจะเคลื่อนไหวไปมากกว่าคำสัญญาที่ใช้ชีวิต นางใช้เทคโนโลยีในการหลอมเหล็กเพื่อแลกเปลี่ยนชีวิตของพวกเขา เพียงไม่กี่คำ ชีวิตของพวกเขาจึงถูกผนึก นางพูดกับซวนเทียนหมิง “เราแน่ใจว่าพวกเขามีคุณค่าควรที่จะอยู่ในค่ายทหารและหลอมเหล็กซึ่งจะทำให้พวกเขาเป็นสมบัติของต้าชุน ไม่ใช่ทาส ครอบครัวของพวกเขาควรได้รับชีวิตที่ดีขึ้นเพราะความพยายาม”

ซวนเทียนหมิงพยักหน้าและพูดเสียงดัง “องค์หญิงแห่งมณฑลพูดถูก ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเจ้าเป็นส่วนหนึ่งของกองทัพภาคตะวันตกเฉียงเหนือของข้า สิ่งที่ทหารของข้ามีพวกเจ้าจะต้องมี ไม่ว่าครอบครัวของทหารของข้าจะได้รับอะไร ครอบครัวของเจ้าก็จะได้รับเช่นกัน ข้า องค์ชายเก้าของต้าชุนและแม่ทัพแห่งกองทัพภาคตะวันตกเฉียงเหนือขอสาบานว่า: ข้าจะเห็นพวกเจ้าเป็นครอบครัวและสหาย ข้าจะดูแลครอบครัวของพวกเจ้า หากบุตรหลานของเจ้าต้องการเข้าร่วม ข้าจะอ้าแขนรับ หากพวกเขาต้องการเป็นบัณฑิต ข้าจะแนะนำพวกเขาให้กับสำนักศึกษาหยุนหลู่ในเสี่ยวโจวเป็นการส่วนตัว ไม่ต้องกังวล ต้าชุนจะดูแลพวกเจ้าอย่างดี ข้า ซวนเทียนหมิง จะดูแลเจ้าเช่นกัน ! ”

น้ำตาไหลไหลลงจากหน้าของช่างตีเหล็กชรา และแม้แต่เด็กฝึกงานเช่นกัน

ทหารบางคนจุดพลุดอกไม้ไฟขึ้นไปในอากาศ ดอกไม้อันงดงามบานสะพรั่งบนท้องฟ้าในขณะที่ทหารคนหนึ่งที่ปิ้งแกะ ตะโกน “ลูกแกะพร้อมแล้ว !  รีบมากิน ! ”

ทุกคนหัวเราะและหยิบจอกสุราขึ้น เดินไปกองไฟ ทหารอีกคนหนึ่งยิ้มแล้วส่งสุรา 2 จอกให้พวกเขา

เฟิงหยูเฮงเอื้อมมือขวาเข้าไปในแขนเสื้อของนางแล้วเหลือบมองขณะพูดกับซวนเทียนหมิง “เดาสิ ข้าจะนำอะไรออกมาในเวลานี้ ? ”

 

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset