แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 393

การต่อสู้ครั้งนี้ทำให้ทุกคนงงงวยกับผลลัพธ์ที่ฉับพลันนี้ องค์ชายเก้า… ยืนขึ้นหรือ ?

ฮ่องเต้ยิ้มอย่างมีความสุข “หมิงเอ๋อยังคงกล้าหาญมากเมื่อเขายืน” เขาเป็นคนทั่วไปที่ชอบดูสิ่งที่น่าตื่นเต้นและไม่กลัวว่าจะควบคุมสถานการณ์ไม่ได้ ในขณะที่เขาตะโกน “สู้ต่อไป ! มีคนดูอยู่มากมาย ! ”

ซวนเทียนหมิงม้วนริมฝีปากของเขาด้วยรอยยิ้มที่มีเลศนัย “รีบไปไหนขอรับ รอจนกว่าเขาจะนั่งอย่างถูกต้อง”

มองซิงไห่เซิงผู้ซึ่งถูกผลักลงบนเก้าอี้รถเข็นอีกครั้ง ใครจะรู้ว่าเขาได้รับบาดเจ็บภายในหรือไม่ เขาดูคุ้นเคยกับการนั่งรถเข็นคนพิการอย่างแท้จริง เมื่อนั่งลงเขาเริ่มกระสับกระส่าย เขารู้สึกว่าพื้นไม่ราบแน่นอน ไม่เช่นนั้นทำไมเก้าอี้รถเข็นจะหมุนต่อไปโดยไม่หยุด ?

เชื้อพระวงศ์ของเฉียนโจวตะโกนอย่างโกรธแค้น “ทำไมเจ้าไม่รีบลุกขึ้นมาจากรถเข็น ! ”

คำพูดเหล่านี้เป็นเครื่องเตือนความจำให้กับซิงไห่เสิงเมื่อจิตใจของเขากระจ่าง จากนั้นเขาก็ออกแรงและพุ่งขึ้นไปในอากาศ แต่น่าเสียดายที่ก่อนที่ก้นของเขาจะออกจากรถเข็น ซวนเทียนหมิงใช้ด้ามมีดของเขากระแทกไหล่ของเขาแล้วตบเขาลง

คนหนึ่งต้องการออกจากรถเข็น และคนหนึ่งต้องการหยุดเขาไม่ให้ลุก เช่นนี้ 30 กระบวนท่าผ่านไปอย่างรวดเร็วมาก ซวนเทียนหมิงไม่ชักช้าอีกต่อไปโดยใช้ด้ามมีดของเขาเพื่อปลดดาบที่ซิงไห่เซิงไม่เคยมีฝักดาบ เมื่อดาบหลุดออกมา เขาก็เฉือนมีดไปที่ดาบแล้วก็ตัดเป็นสองส่วน

“เฮ้อ” ส่ายหัวแล้วพูดว่า “การตัดดาบที่ยืมมานั้นไม่สนุกเลย ทีหลังเจ้าควรนำอาวุธของเจ้ามาต่อสู้กับองค์ชายผู้นี้อีกครั้ง” เขามองคนที่นั่งอยู่บนรถเข็นและยิ้มอย่างชั่วร้าย “ตอนนี้ลุกขึ้นเพื่อองค์ชาย ! ”

ครั้งนี้มีคนบอกว่ามีร่างแวบหนึ่ง และไม่มีใครสามารถเห็นได้ว่าองค์ชายเก้าทำตัวอย่างไร และเขาทำตัวอย่างไร บางสิ่งถูกโยนทิ้งไปในระยะทางไกล สิ่งนั้นคือไม่มีใครนอกจากทั่วไปจากซิงไห่เซิง ซวนเทียนหมิงเหวี่ยงคนออกจากรถเข็นของเขาเองแล้วนั่งลงบนรถเข็นอีกครั้ง จากนั้นเขาก็โบกให้เฟิงหยูเฮง “อาเฮง มาเข็นรถให้ข้า”

เฟิงหยูเฮงเดินไปข้างหน้าพร้อมรอยยิ้มเพื่อผลักรถเข็น อย่างไรก็ตามมือเล็ก ๆ ของนางถือโอกาสบีบคอหลังของเขาอย่างแรง

ยังจะเสแสร้งอีก !

เฟิงหยูเฮงไม่มีความสุข แต่มีคนสองคนที่มีความสุขมากขึ้น พวกเขาคือเชื้อพระวงศ์ของเฉียนโจวและขุนนางที่เข้ามา ฮ่องเต้ก็ตรัสว่า “เป็นที่แน่ชัดแล้วว่าอาการบาดเจ็บที่ขาขององค์ชายได้รับการรักษาแล้ว ทำไมเจ้ายังนั่งเก้าอี้รถเข็น ? ”

ซวนเทียนหมิงเหลือบมองมาที่เขาแล้วตอบอย่างจริงจัง “เพราะข้าขี้เกียจ”

“หืมม ! ” เชื้อพระวงศ์ของเฉียนโจวสะบัดแขนเสื้อของเขา และการแสดงออกของเขาก็ยิ่งแย่ลงไปอีก

ซวนเทียนหมิงเริ่มงงงวย “การที่ข้าชอบนั่งรถเข็นเกี่ยวอะไรกับเจ้า ? เจ้าต้องการเข็นมันหรือไม่ ? ”

แม่ทัพปิงน่านพบว่าผู้คนจากเฉียนโจวน่ารำคาญ ดังนั้นเขาจึงเข้าร่วม “ถูกต้อง เราเคยกินอาหารของเฉียนโจวของเจ้าและนอนกับคนของเจ้าหรือไม่ เจ้าสามารถกังวลเกี่ยวกับสวรรค์และโลก แต่ทำไมคเจ้าต้องกังวลเกี่ยวกับสิ่งที่บุตรชายของคนอื่นนั่ง ? ”

คำพูดเหล่านี้ทำให้เชื้อพระวงศ์ของเฉียนโจวพูดไม่ออกและหน้าแดง มีคนไปเรียกซิงไห่เซิงแล้ว บุคคลนั้นไม่มีหน้าพูดต่อ ดังนั้นเขาไม่กล้าพูดอะไรสักคำเดียว

ซวนเทียนหมิงหันไปมองขุนนางในอีกด้านหนึ่ง และกล่าวอย่างมีความสุขมากว่า “ขาขององค์ชายผู้นี้ได้รับการรักษาโดยองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อัน ทำไมเจ้าไม่พูดอะไรเลย ? ”

จากนั้นขุนนางคุกเข่าลงอย่างรวดเร็ว และพูดว่า “กระหม่อมแสดงความยินดีกับองค์ชายหยูที่ประสบความสำเร็จในการรักษาขาพะยะค่ะ ! ”

จากนั้นเขาก็พยักหน้าด้วยความพึงพอใจ “เอาล่ะ ลุกขึ้นได้” จากนั้นเขาก็มองฮ่องเต้ และพูดเสียงดัง “ลูกทำให้เสด็จพ่อฮ่องเต้ทรงกังวล”

“ไม่เป็นห่วง ไม่กังวล ! ” ฮ่องเต้โบกมือของเขาซ้ำ ๆ เห็นได้ชัดว่าเป็นเพียงคำพูดที่สุภาพ แต่ทำไมเขาถึงรู้สึกว่าใบหน้าขององค์ชายเก้าแก่ดูแปลกไปนิดหน่อย

จางหยวนแหย่เขาและพูดอย่างเบา ๆ “ขาขององค์ชายได้รับบาดเจ็บถึงเพียงนั้น จะไม่กังวัลได้อย่างไร”

โอ้ ! เขาพยักหน้า และเปลี่ยนเรื่องอย่างรวดเร็ว “เมื่อก่อนข้าเป็นห่วงมาก แต่ไม่ใช่ว่าชายาของเจ้าเป็นหมอเทวดาหรอกหรือ ! ครั้งที่แล้วนางรับรองกับเราว่าขาของเจ้าจะหายเป็นปกติ เรายังทำการพนันกับขันทีหยวน เราบอกว่าเจ้าจะหายดีภายในปีนี้ เขายืนยันว่าจะเป็นปีหน้า เขาได้สูญเงินไป 100 เหรียญเงินแก่เราแล้ว ลองคิดดูสิ พ่อมีศรัทธามากที่สุดใช่หรือไม่”

จางหยวนเกือบกัดลิ้นของเขาเอง องค์ฮ่องเต้เพื่อที่จะปรากฏตัวต่อหน้าบุตรชายของพระองค์ พระองค์ขายเขา ?

ใบหน้าของเขาจมลงขณะที่เขาพูดกับฮ่องเต้ “บ่าวรับใช้คนนี้ไม่มีเงินขอรับ”

“เราจะมอบรางวัลให้เจ้าในภายหลัง” จางหยวนรู้สึกว่าการได้รับบางสิ่งบางอย่างค่อนข้างดี เขาจึงพยักหน้าด้วยความพึงพอใจ ใครจะรู้ว่าฮ่องเต้จะกล่าวเพิ่มเติม “หลังจากมอบให้เจ้า เจ้าสามารถจ่ายเงินให้เราได้”

นั่นหมายความว่าเขาจะต้องตายก่อน !

เฟิงหยูเฮงยืนทนไม่ไหวที่จะดูบิดาและบุตรชายทำตัวไร้ยางอาย ดังนั้นนางจึงรีบสอดแทรก “เสด็จพ่อ ตอนนี้ได้เริ่มหลอมเหล็กแล้ว ข้าเชื่อมั่นว่าทหารทุกคนในต้าชุนจะสามารถควบคุมได้ อาวุธเหล็กเหมือนที่ใช้ก่อนหน้านี้ ในเวลานี้ข้าขอเชิญเสด็จพ่อให้ไปเยี่ยมค่ายทหารเพคะ”

ซวนเทียนหมิงยังกล่าวอีกว่า “ท่านพ่อควรไปดูด้วยตัวเอง ด้วยอาวุธเหล็ก 30,000 ชิ้นในมือ ฉากนั้นน่าตื่นเต้นและไม่สามารถอธิบายได้”

ฮ่องเต้สนใจอย่างมากจากสิ่งที่ทั้งสองพูด และพยักหน้าอย่างซ้ำ ๆ “ดี! ดี! เมื่อมีการหลอมเหล็ก เราจะไปดูด้วยตัวเอง”

ขุนนางของต้าชุนเริ่มพูดคุยเกี่ยวกับดาบเหล็ก เฟิงจินหยวนต้องการไปพูดกับเฟิงหยูเฮง แต่เห็นท่าทีเย็นชาของนางและนางไม่ได้เหลือบมองเขาแม้แต่น้อย เขาก็ไม่มีความกล้า

ในเวลานี้ขันทีก็รีบวิ่งไป และคุกเข่าบนพื้นโดยกล่าวว่า “ทูลฝ่าบาท ตอนนี้พบหลานชายของเฉียนโจวแล้วพะยะค่ะ”

“โอ้ ? ” ฮ่องเต้ถามว่า “พบที่ไหน ? เขาถูกพากลับมาหรือไม่ ? ”

ขันทีตอบว่า “เขาถูกพบในเมืองหลวง เขาถูกพากลับมาที่พระราชวังแล้วพะยะค่ะ”

เชื้อพระวงศ์ของเฉียนโจวได้ยินว่าหลานชายของเขาพบแล้วและอารมณ์ดีทันที เขาถามอย่างเร่งด่วน “เขาอยู่ที่ไหน ? เขาอยู่ที่ไหน ? “

ในเวลานี้ที่อีกด้านหนึ่งของจัตุรัสมีเสียงมาจากที่ไกล “ท่านปู่ ! คุนเอ๋ออยู่ที่นี่แล้วขอรับ ! ”

เฟิงหยูเฮงสั่น คุนเอ๋อเหรอ ? มันวิเศษจริง ๆ ที่เขาสามารถพูดได้

หลังจากเสียงตะโกนของคนแคระ เขาก็ถูกพาตัวไปที่กลางจัตุรัส ฮ่องเต้มองผ้าห่มที่เขาห่อไว้ และเขารู้สึกแปลก ๆ เล็กน้อย “อากาศร้อนขนาดนี้ เจ้าห่อด้วยผ้าห่มไว้เพื่ออะไร ? ”

จากนั้นคนแคระก็คุกเข่าลง จากนั้นเขาก็พูดด้วยเสียงบ่น “ข้าขอร้องให้ฝ่าบาททรงสนับสนุนคุนเอ๋อด้วยพะยะค่ะ ! ”

ฮ่องเต้งงงวย “เมจจสสนับสนุนเจ้าทำไม ? ” คิดอีกเล็กน้อย “โอ้ ข้าได้ยินมาว่าเจ้าถูกลักพาตัวไปจริงหรือ ? ”

เชื้อพระวงศ์ของฮ่องเต้เฉียนโจวเดินไปข้างหน้า และคำนับว่า “คนร้ายลงมือเช่นนี้ ข้าหวังว่าฝ่าบาทจะสอบสวนเรื่องนี้พะยะค่ะ”

ฮ่องเต้ถามทหารที่นำเขามาตรงหน้า “เกิดอะไรขึ้น ? ”

ทหารได้ยินเสียงตะโกนจากคนแคระ เฟิงคุน หน้าคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล ดังนั้นเขาจึงบอกทุกคนเกี่ยวกับทุกสิ่งที่เกิดขึ้น จากนั้นเขาก็มองไปที่เฟิงคุนด้วยท่าทางสับสนมาก “ข้าไม่เข้าใจจริง ๆ ว่าทำไมหลานชายของเฉียนโจววิ่งหนีไปที่เปลี่ยวของเมืองหลวง หากไม่ได้ท่านฮูหยินเหยา พระองค์อาจจะถูกสัตว์กินไปแล้วพะยะค่ะ ? ”

เชื้อพระวงศ์ของฮ่องเต้เฉียนโจวอดไม่ได้ที่จะเอ่ยว่า “ช่างเป็นเรื่องไร้สาระ เจ้าไม่ได้ยินที่คุนเอ๋อพูดว่าเขาถูกลักพาตัวไปหรือ ? ”

ทหารกลอกตาและสงสัยกับตัวเองว่าเชื้อพระวงศ์ของเฉียนโจวกำลังทำอะไรที่นี่ในต้าชุน และพยายามใช้ศักดิ์ศรีของเขา จากนั้นเขาก็โยนความจริงออกมา “ท่านฮูหยินเหยากลับมาจากค่ายทหาร นางไม่ได้อยู่เมืองหลวง และพาพระนัดดาของท่านออกไป และกลับมาอีกครั้ง เพียงแค่ดูเวลามันก็ไม่มีเหตุผลแล้ว ! ”

เฟิงคุนเข้ามาอย่างรวดเร็วและกล่าวว่า “ข้าออกไปเล่นด้วยเอง ระหว่างทางข้าเจอกลุ่มคนร้ายกลุ่มนั้น พวกเขาไม่เพียงแต่แขวนข้าจากต้นไม้ พวกเขายังโยนข้าลงไปในแม่น้ำ”

“โอ้!” ทหารหัวเราะ “ผู้ใต้บังคับบัญชาผู้ต่ำต้อยคนนี้อยากถาม ! ทำไมพระองค์ออกไปเดินเล่นกลางดึกพะยะค่ะ ? ”

ฮ่องเต้เข้าใจดีว่ากำลังพูดอะไร และจ้องมองที่เฟิงคุนโดยถามว่า “เจ้าพบเหยาซื่อเมื่อไหร่ ? ”

เฟิงคุนรู้ว่าการโกหกนี้จะไม่ถือเป็นการตรวจสอบข้อเท็จจริง ภายใต้การซักถามหลุมทุกชนิดจะถูกเปิดเผย ดังนั้นเขาจึงแกล้งทำเป็นเหมือนเด็กอย่างรวดเร็ว และแสดงมันออกมาว่า “ข้าลืมแล้ว”

เชื้อพระวงศ์ของฮ่องเต้เฉียนโจวโกรธ “คุนเอ๋อยังเด็ก การออกไปเดินเล่นถือว่าเป็นเรื่องปกติ แต่เหยาซื่อเป็นนางงูพิษได้อย่างไร นาง…”

เพี้ยะ !

ก่อนที่เขาจะพูดให้จบ โดยไม่คาดคิดเชื้อพระวงศ์ของเฉียนโจวรู้สึกว่าวิสัยทัศน์ของเขาพร่ามัว ราวกับว่ามีบางสิ่งที่ทำร้ายเขา ทันใดนั้นใบหน้าของเขาก็รู้สึกร้อนและบางสิ่งดูเหมือนจะไหลลงมา เขายกมือขึ้นโดยไม่รู้ตัวและรู้สึกว่าจริง ๆ แล้วมือของเขาเปื้อนเลือด

ขุนนางของต้าชุนเห็นสิ่งนี้และหัวเราะ พูดกับตัวเองว่าเขาสมควรได้รับมัน ก่อนมาที่ต้าชุนเขาไม่ได้ทำการบ้าน เขาสามารถดูถูกใครก็ได้ แต่เขาเลือกที่จะดูถูกแม่ขององค์หญิงจี่อัน การตบเขาถือเป็นการลงโทษที่เบา ไม่มีมีดที่ทำจากเหล็ก แม้ว่าเจ้าจะตาย มันก็จะสมควร

เชื้อพระวงศ์ของฮ่องเต้เฉียนโจวงงงวย เขาได้ค้นหาแหล่งที่มาและเห็นแส้ในมือของซวนเทียนหมิงทันที เปิดปากของเขาด้วยความโกรธ เขาเริ่มสาปแช่ง ก่อนที่เขาจะพูดอะไร เขาก็ได้ยินฮ่องเต้ตรัสว่า “อะไรนะ? เจ้ากำลังจะสาปแช่งลูกเก้าของเราหรือ ? ”

เชื้อพระวงศ์ของฮ่องเต้เฉียนโจวตกตะลึงและได้สติกลับมา รายงานเกี่ยวกับองค์ชายเก้าของต้าชุนที่ไม่เคยให้ความสนใจกับสิ่งที่ถูกหรือผิดพุ่งเข้าใส่หัวของเขา รวมถึงองค์ชายเก้าที่ว่าเขาโปรดปรานองค์หญิงแห่งมณฑลจีอัน เขาเริ่มรู้สึกกลัว เขามาจากเฉียนโจว แต่เขามาที่ต้าชุนด้วยตัวเอง นี่คือสิ่งที่เทียบเท่ากับการเข้าสู่ถ้ำของหมาป่า ถ้าเขาพูดมากเกินไปเขาก็จะถูกตัดหัว !

แต่ถ้าเขาไม่พูดเขาก็จะรู้สึกเสียใจ ดังนั้นเขาได้แต่พูดกับฮ่องเต้ว่า “ฝ่าบาท เฉียนโจวของข้าได้ถวายบรรณาการปีแล้วปีเล่า และทำหน้าที่เหมือนข้าราชบริพาร ทำไมฝ่าบาท…”

“ใช่หรือ?” ซวนเทียนหมิงพูดขึ้น “เฉียนโจวมีหัวใจที่เลวร้ายของหมาป่า ในการบอกว่าท่านฮูหยินเหยาพาเขาไป และแขวนเขาไว้กับต้นไม้ ใครจะเชื่อมันได้ อย่างไร องค์ชายผู้นี้จะบอกเจ้าว่าถูกต้อง นั่นคือสิ่งที่ทำ ทั้งหมดนี้ชัดเจนถ้าไม่ใช่เพื่อความมีน้ำใจของท่านฮูหยินเหยา ตามสิ่งที่องค์ชายผู้นี้ตั้งใจไว้ เขาจะถูกหั่นเป็นชิ้น ๆ แล้วโยนลงไปในหม้อแล้วต้มให้เดือด”

“เจ้า” เชื้อพระวงศ์ของฮ่องเต้เฉียนโจวตกตะลึงอย่างมาก ซวนเทียนหมิงพูดในสิ่งที่หยาบคายเช่นนี้อย่างกะทันหัน และนี่ทำให้เขามีลางสังหรณ์ไม่ดี หากไม่ใช่เพื่ออีกด้านหนึ่งที่มีเงื่อนงำบางอย่าง แม้แต่องค์ชายเก้าก็จะไม่ฉีกหน้าเฉียนโจวอย่างชัดเจน เป็นที่รู้กันว่าคุนเอ๋อมาที่ต้าชุนในฐานะพระนัดดาของเฉียนโจว นั่นคือสายเลือดที่ยิ่งใหญ่ !

เขาตระหนักว่าสิ่งต่างๆ ไม่ดี แต่เขาไม่มีเวลาเข้าใจเหตุผล เขาก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและช่วยเฟิงคุน และดึงเขาเข้าสู่อ้อมกอดของเขา จากนั้นเขาก็พูดว่า “ลืมไปเถิด เฉียนโจวเป็นรัฐบริวาร โดยธรรมชาติแล้วมันไม่สามารถแข่งขันกับต้าชุนได้ เมื่อคุนเอ๋อถูกค้นพบแล้ว องค์ชายผู้นี้จะไม่สอบสวน”

อย่างไรก็ตามมันจะถูกสอบสวนหรือไม่ไม่ใช่สิ่งที่เขาสามารถตัดสินใจได้ตามที่ซวนเทียนหมิงกล่าวเสริม “องค์ชายผู้นี้ไม่สนใจว่าเจ้าจะสืบสวนหรือไม่ แต่มีบางสิ่งที่เฉียนโจวต้องอธิบายอย่างชัดเจน ทำไมเฉียนโจวให้คนแคระปลอมตัวเป็นเด็กแล้วพาเขามาที่ราชวงศ์ต้าชุน ? ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset