แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 394

เมื่อพูดถึงสิ่งนี้ เฟิงคุนไม่ใช่แค่คนแคระ ไม่ใช่ว่าเขาจะปรากฏตัวในระยะเวลาสั้นๆ สิ่งที่สำคัญที่สุดคือเสียงและใบหน้าของเขาหยุดพัฒนาเช่นกัน

ในความเป็นจริง สถานการณ์นี้เป็นสิ่งที่หมอสามารถสังเกตเห็นได้จากการตรวจชีพจรและกระดูก ทั้งสองจะอนุญาตให้พวกเขาค้นหาความลับที่ซ่อนอยู่ อย่างไรก็ตามจากรูปลักษณ์ของเฟินคุนก็ดูเหมือนเด็ก ใครจะคาดหวังให้เฉียนโจวกล้าที่จะกล้าหลอกลวงฮ่องเต้ของราชวงศ์ต้าชุน

เฟิงหยูเฮงเคยพบแบบนี้มาก่อนในชีวิตของนาง ร่างกายของพวกเขาหยุดการเจริญเติบโต และร่างกายของพวกเขาหยุดผลิตฮอร์โมนการเจริญเติบโต คนประเภทนี้ส่วนใหญ่จะมีอายุไม่ถึง 18 ปี แน่นอนว่ามีข้อยกเว้น ในประเทศ M มีกรณีที่ผู้ป่วยอยู่จนถึงอายุ 30 แต่เป็นเพียงกรณีเดียว

ถ้าเฟิงคุนนี้เป็นบุตรชายของเชื้อพระวงศ์ของเฉียนโจวอย่างแท้จริง นั่นก็หมายความว่าเขารุ่นเดียวกันกับคังอี้ จากสิ่งที่ซวนเทียนหมิงพูดถึงเชื้อพระวงศ์ของจักรพรรดินี้มีบุตรชาย 1 คน และเขาเป็นลูกพี่ลูกน้องของคังอี้ เมื่อคิดอย่างนี้เขาน่าจะมีอายุประมาณ 35 ปี ด้วยอาการที่รุนแรงเช่นนี้ การที่จะสามารถมีชีวิตรอดมานานนี้เป็นความมหัศจรรย์ทางการแพทย์อย่างแท้จริง

เฟิงหยูเฮงเชื่อว่าเหตุผลที่เฟิงคุนอยู่มานานควรเกี่ยวข้องกับสภาพความเป็นอยู่ เฉียนโจวเย็นมาก และปกคลุมด้วยน้ำแข็งและหิมะตลอดเวลา แม้แต่ผิวดินก็มองไม่เห็น ในขณะที่ฐานของพระราชวังนั้นถูกสร้างขึ้นบนน้ำแข็ง มันมีชีวิตและเติบโตขึ้นมาในสภาพแวดล้อมที่หนาวจัดเช่นนี้ซึ่งขัดขวางไม่ให้สภาพของเขาแย่ลง อีกอย่างเขายังฝึกศิลปะการต่อสู้เป็นอีกปัจจัยหนึ่งในช่วงอายุของเขา

ซวนเทียนหมิงเปิดเผยความลับที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเฉียนโจว สิ่งนี้ทำให้ทุกคนในที่นี่รู้สึกตะลึง ใบหน้าของฮ่องเต้เริ่มเศร้าหมองเมื่อเขาจ้องมองที่เชื้อพระวงศ์ของเฉียวนโจว แม้ว่าเขาจะไม่ได้พูด แต่สายตาของเขาก็มีเจตนาฆ่าที่ชัดเจน เชื้อพระวงศ์เฉียนโจวรู้สึกถึงความเย็นที่ห่อหุ้มตัวเขาไว้ มันเป็นวันที่อากาศร้อน แต่เขาก็รู้สึกเย็นตั้งแต่หัวจรดเท้า

มันไม่เคยถูกเปิดเผย ? เป็นไปได้อย่างไร ! ก่อนที่จะมาเขาได้ถามหมอหลวงของเฉียนโจวโดยเฉพาะ หมอผู้นั้นกล่าวว่าแม้กระทั่งคนที่มีความเชี่ยวชาญด้านกระดูกก็ไม่สามารถมองเห็นสภาพของเฟิงคุนได้ว่าเขามีบุตรชายเช่นนี้ นอกเหนือจากราชวงศ์ของเฉียนโจวและหมอผู้นั้น มีคนไม่น้อยกว่าสิบคนที่รู้จักเขา ในความเป็นจริงแม้แต่เจ้าหน้าที่ที่มากับเขาก็ยังไม่ทราบความลับอันดำมืดนี้ นี่เป็นความลับที่ราชวงศ์ของเฉียนโจวปกป้องมานานหลายปี เขามั่นใจได้ว่าเขาได้เปิดเผยตัวตนของเขา แต่ทำไมมันง่ายสำหรับองค์ชายเก้ามองทะลุเห็นมัน

สำหรับการมาที่ราชวงศ์ต้าชุน พวกเขาวางแผนมาอย่างดี ด้วยเฟิงคุนที่ซ่อนตัวจากสายตาของทุกคน มันเป็นไปไม่ได้ที่จะลอบสังหารฮ่องเต้ แต่การสอบถามเกี่ยวกับความลับของเหล็กหรือการจู่โจมอย่างประหลาดใจต่อมารดาขององค์หญิงแห่งมณฑลจีอันเป็นสิ่งที่สามารถทำได้ คังอี้และรุ่ยเจียประสบความยากลำบากเช่นนี้ เฉียนโจวไม่สามารถเพิกเฉยได้แน่นอน นอกจากนี้ยังมีเงิน 10 ล้านเหรียญทอง

หน้าผากของเชื้อพระวงศ์เฉียนโจวปกคลุมไปด้วยเหงื่อ เมื่อมองไปที่ซวนเทียนหมิงด้วยสีหน้าอันสับสนเป็นเวลานาน ในที่สุดเขาก็พูดว่า “องค์ชายหมายความเช่นไร ? นี่… นี่เป็นเพียงเด็กอายุ 4 ขวบพะยะค่ะ!”

ซวนเทียนหมิงเงยหน้าขึ้น จากนั้นก็ยื่นมือออกมาแล้วชี้ไปที่ “คนของเฉียนโจว องค์ชายผู้นี้จะให้โอกาสครั้งสุดท้ายแก่เจ้า หากเจ้ายังคงปากแข็งโกหกเช่นนี้ ข้าอาจจะให้เด็กหรือพระนัดดาผู้นี้ถูกตัดออกเป็นชิ้น ๆ และให้หมอหลวงตรวจสอบดูว่าเขาอายุเท่าไหร่”

คำเหล่านี้เย็นชาและทิ่มแทง ภายใต้หน้ากากทองคำ ดอกบัวสีม่วงค่อย ๆ บานสะพรั่ง เห็นได้ชัดว่าเป็นสีม่วงที่สวยงาม และมันก็สวยงามมากในสายตาของเฟิงหยูเฮง แต่เชื้อพระวงศ์ของเฉียนโจวคิดว่ามันเป็นดอกไม้กินคน การมองเพียงครั้งเดียวทำให้เขาหันหน้าไปทางอื่น

“ฝ่าบาท” เขาไปทูลขอร้องฮ่องเต้ที่น่ากลัวน้อยกว่าซวนเทียนหมิงเล็กน้อย และให้เฟิงคุนไปข้างหน้าอีกครั้ง “โปรดมองคุนเอ๋อ คนเตี้ย ตัวสั้นมาก แต่ดูที่หน้าของคุนเอ๋อ แน่นอนเขาไม่ต่างจากเด็กเล็กพะยะค่ะ ! ”

ครั้งนี้มีการกล่าวว่าเจ้าหน้าที่ของราชวงศ์ต้าชุนมองใบหน้าของเฟิงคุนอย่างระมัดระวัง เฟิงคุนแสดงสีหน้าหวาดกลัวและเศร้าโศกอย่างมากขณะพยายามซ่อนตัวอยู่ข้างหลังของเชื้อพระวงศ์ซึ่งพยายามเกลี้ยกล่อมเขา “คุนเอ๋อคนเก่ง เงยหัวขึ้นและให้พวกเขาดู พวกเราไม่สามารถถูกกล่าวหาเช่นนี้ได้ ! ”

เฟิงหยูเฮงยักไหล่และรู้สึกว่าทั้งสองมีความคล้ายคลึงกันมาก แต่ถ้าพวกเขาเหมือนกันล่ะ ของปลอมเป็นของปลอม

ในเวลานี้เจ้าหน้าที่ของรัฐคนหนึ่งส่งเสียงตะโกนออกมาอย่างประหลาดใจว่า “ไม่ถูกต้อง ! ” ทุกคนมองไปที่เขา มันเป็นขุนนางขั้นสาม และเฟิงหยูเฮงไม่รู้จักเขา นางเพิ่งเห็นเจ้าหน้าที่คนนั้นยื่นมือออกมาแล้วชี้ไปที่ใบหน้าของเฟงคุน พูดเสียงดัง “ทุกคนดูสิ ! ดูที่ใบหน้าของเขา ! ไม่กี่วันที่ผ่านมาเมื่อเขาเพิ่งมาถึงต้าชุน เขาก็ไม่ได้เป็นแบบนี้ แต่ตอนนี้… ทำไมเขาดูแก่กว่าตอนนั้น”

เมื่อได้ยินแบบนี้ ขุนนางทุกคนหันไปมองที่เฟิงคุน ใครจะรู้ว่ามันเป็นผลทางจิตวิทยา แต่ในที่สุดหลังจากได้ยินสิ่งที่เขาพูด พวกเขาพบว่ามันไม่ถูกต้องนัก

“ทำไมหลานชายของเฉียนโจวจึงมีรอยย่นบนหน้าผากของเขา”

“ผิวของเขายังดำคล้ำ”

“ทุกคนมองดี ๆ แก้มของเขาหย่อนคล้อยหรือไม่ ? ”

“ไม่เพียงแค่นั้นมีตีนกาปรากฏที่หางตาของเขาด้วย”

แม้แต่เฟิงจินหยวนก็ตกตะลึงจ้องมองที่เฟิงคุนอย่างจริงจัง จิตใจของเขาสั่นไหว

มีปัญหากับเฟิงคุน เขาไม่ได้ตาบอดและเขาสามารถเห็นสิ่งที่เกิดขึ้น ถ้าสิ่งต่าง ๆ เป็นอย่างที่ซวนเทียนหมิงพูดจริง ๆ คนนี้ไม่ใช่พระนัดดา มันจะเป็นคนแคระซึ่งแกล้งทำเป็นเด็ก คนของเฉียนโจวมีเป้าหมายที่แตกต่างกันสำหรับการมาครั้งนี้ ฮูหยินใหญ่คฤหาสน์ของเขาคือองค์หญิงใหญ่ของเฉียนโจว หากมีอะไรเกิดขึ้นกับเฉียนโจว ไม่ว่าเขาจะสามารถดำรงตำแหน่งของเขาในฐานะเสนาบดีได้หรือไม่ หากเขาถูกตัดหัวเพราะเขามีส่วนพัวพัน นั่นคงจะน่าอายเกินไป

เมื่อนึกถึงเรื่องนี้ เฟิงจินหยวนก็ก้าวไปข้างหน้าอย่างรวดเร็วและมองไปที่เฟิงคุนอย่างระมัดระวัง

เมื่อมองไป เขาก็ยิ่งตกใจมากขึ้น เมื่อเฟิงคุนเพิ่งมาถึงต้าชุน เขาก็ดูเหมือนเด็กจริง ๆ แต่หลังจากช่วงระยะเวลาสั้น ๆ ทำไมรูปลักษณ์ของเขาเปลี่ยนไปอย่างกะทันหัน ?

แน่นอนการเปลี่ยนแปลงนี้ไม่ชัดเจนมาก หากไม่มีใครมองดี ๆ จะไม่สามารถมองเห็นได้ แต่ตอนนี้ที่ซวนเทียนหมิงชี้ให้เห็นมันทำให้คนเริ่มเชื่อ เมื่อรวมกับการดูอย่างระมัดระวัง มันเป็นไปได้ที่จะเห็นว่ามีบางสิ่งบางอย่างหลุดไปกับเฟิงคุน เรื่องนี้ทำให้เฟิงจินหยวนสั่นด้วยความกลัว

“เจ้า… เจ้าเป็นคนเช่นไรกันแน่ ? ” เขาใช้ความคิดริเริ่มในการตำหนิเสียงดัง ในขณะเดียวกันเขาก็มองฮ่องเต้และคุกเข่าโดยพูดว่า “ฝ่าบาท ! ขุนนางผู้นี้ขอให้ฝ่าบาทตรวจสอบเรื่องนี้ ถ้าเฉียนโจวมีความคิดที่ไม่ดี ฝ่าบาทจะต้องไม่ปล่อยให้เสือเข้าป่าพะยะค่ะ ! ”

เขาเชื่อว่าการพูดอย่างนี้มันจะแสดงความรู้สึกส่วนตัวอย่างน้อยที่สุด สิ่งนี้จะช่วยให้เขาหลีกเลี่ยงพัวพันเพราะฮูหยินใหญ่ของเขามาจากเฉียนโจว ใครจะรู้ว่าเฟิงหยูเฮงจะพูดจาเย้ยหยันและแก้ไขเขาอย่างเย็นชา “ท่านพ่ออย่ามองศัตรูสูงส่งนัก ท่านพ่อหมายถึงอะไรปล่อยเสือเข้าป่า ? เฉียนโจวที่ไม่มีนัยสำคัญจะถือว่าเป็นเสือได้อย่างไร”

“ใช่ ! ” ขุนนางอีกคนหนึ่งเห็นด้วย “พวกเขาเป็นเพียงหมาป่าที่มีความทะเยอทะยานที่ชั่วร้าย”

มีอีกคนหนึ่งที่พูดอย่างตรงไปตรงมาว่า “พวกเขาไม่สามารถถือว่าเป็นหมาป่าได้ พวกเขาเป็นคนที่ต่ำช้าเหลือเกิน ! ”

ขุนนางเหล่านี้เห็นด้วยกับความรู้สึกนี้ ขึ้นอยู่กับสถานการณ์ปัจจุบันการเลือกที่จะยืนหยัดเคียงข้างองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อันนั้นถูกต้องที่สุด ไม่ต้องพูดถึงว่าองค์ชายเก้าได้รับความโปรดปรานจากฮ่องเต้ หลังจากองค์ชายใหญ่ได้รับอำนาจสักพักหนึ่ง ขณะนี้เฟิงหยูเฮงกำลังหลอมเหล็กให้กับต้าชุน นี่คือความชอบที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก แม้แต่ฮ่องเต้ยังต้องไว้หน้านาง พวกเขาสามารถจะเลือกที่จะไม่ประจบกับนางได้อย่างไร ?

ดังนั้นใครบางคนจึงเตือนเฟิงจินหยวน “ท่านเสนาบดีเฟิง ท่านควรฟังสิ่งที่องค์หญิงแห่งมณฑลพูด ! ”

เฟิงจินหยวนหันกลับมามองที่เฟิงหยูเฮงด้วยสายตาอ้อนวอน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเขาหวังว่าเฟิงหยูเฮงจะเข้าใจว่าหากมันกลายเป็นสถานการณ์ที่ควบคุมไม่ได้ ทั้งครอบครัวจะถูกประหารชีวิต ในฐานะบุตรสาวของตระกูลเฟิง นางจะไม่สามารถหลีกเลี่ยงการมีส่วนร่วมได้

เฟิงหยูเฮงเป็นคนยังไง ! ด้วยนิสัยของนาง นางจะกลัวได้อย่างไร โดยไม่แม้แต่จะมองหน้าเฟิงจินหยวน นางยิ้มเยาะและมองเชื้อพระวงศ์ของเฉียนโจวด้วยสีหน้าเย้ยหยันแล้วพูดว่า “ถ้าเจ้าไม่สามารถจับเขาได้ ข้ากลัวว่าเขาจะมีชีวิตอยู่ไม่นาน”

เชื้อพระวงศ์ของเฉียนโจวตกตะลึง เขาเข้าใจสิ่งที่เฟิงหยูเฮงพูด แต่เขาไม่เข้าใจว่านางหมายถึงอะไร จิตใจของเขาหนาวเหน็บเมื่อคิดถึงบทลงโทษที่ไม่สามารถหลีกเลี่ยงได้เต็มไปหมดภายในหัวของเขา

เขาอดไม่ได้ที่จะมองเฟิงคุน ถ้าไม่ใช่เพราะเฟิงคุนยืนยันว่าจะออกไปข้างนอกและทำให้พวกเขาเดือดร้อน เขาจะลงเอยในสภาพเช่นนี้หรือ ?

ในเวลานี้เฟิงหยูเฮงได้เริ่มอธิบายสภาพของเฟิงคุนจากมุมมองทางการแพทย์ต่อฮ่องเต้แล้ว นางพูดว่า “โดยปกติแล้วการพูดถึงคนแคระมักจะส่งผลกระทบต่อความสูงของพวกเขาเท่านั้น แต่อวัยวะและการทำงานของร่างกายนั้นเป็นเรื่องปกติตามร่างกาย แต่สำหรับเฟิงคุน นอกเหนือจากคนแคระ เขาก็ต้องทนทุกข์ทรมานจากสิ่งอื่นเช่นกัน เขาทนทุกข์ทรมานจากอาการป่วยอื่น ๆ อาการป่วยนี้ได้หยุดการปรากฏตัวของเขา และอวัยวะอื่น ๆ ของเขาจากการพัฒนา นั่นคือวิธีที่เขาสามารถรักษารูปลักษณ์ และเสียงของเด็ก 4 ขวบ ในทางทฤษฎี คนที่มีอาการป่วยเช่นนี้มีอายุยืนยาวไม่ถึง 18 ปี แต่ตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ของเฉียนโจวนั้นไม่เหมือนใคร มันหนาวตลอดทั้งปีและสิ่งนี้ทำให้ความก้าวหน้าของอาการป่วยในร่างกายของเขาช้าลง เขาไม่เติบโตอีกต่อไป และในเวลาเดียวกันสิ่งนี้ยืดอายุของเขา น่าเสียดาย ถ้าเขาไม่ออกจากเฉียนโจวชั่วชีวิตของเขามันจะดีกว่า เมื่อเขาออกจากที่หนาวเย็นเช่นนั้น ความแก่จะเพิ่มมากขึ้น ตอนนี้ราชวงศ์ต้าชุนอยู่กลางฤดูร้อน ข้ากลัวว่าถ้าเขายังอยู่ที่นี่ พระโอรสที่ปลอมตัวเป็นพระนัดดาผู้นี้จะต้องตายไปภายในสามเดือน”

ในความเป็นจริงนางอยากจะบอกว่าเขาจะไปเจอยมฑูตภายในสามเดือน แต่มีคนดูอยู่มากมาย ไม่ว่าในกรณีใดสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่เป็นทางการ และนางต้องใช้คำพูดที่สง่างามมากขึ้น

เฟิงหยูเฮงเป็นหมอเทวดา นี่คือสิ่งที่ทุกคนรู้ เมื่อได้ยินนางให้คำอธิบายเช่นนี้ ทุกคนก็เข้าใจ ดังนั้นทุกอย่างจึงเป็นจริง คนของเฉียนโจวเข้ามาในราชวงศ์ต้าชุนพร้อมกับพระโอรสของฮ่องเต้ปลอมตัวเป็นพระนัดดาของฮ่องเต้ และพวกเขาก็แอบเข้าไปในพระราชวังของฮ่องเต้ คนกลุ่มนี้จากเฉียนโจวต้องการอะไรกันแน่?

ในขณะที่ขุนนางของราชวงศ์ต้าชุนกำลังระงับความโกรธของพวกเขา เชื้อพระวงศ์ของเฉียนโจวดูเหมือนจะงงงวยหรืออะไรบางอย่าง แต่ทันใดนั้นเขาก็กอดเฟิงคุน และพูดกับตัวเองว่า “3 เดือน ? ยังมีเวลาอีก 3 เดือนหรือ ? ” จากนั้นเขาก็มองลงไปที่เฟิงคุนและตะโกนอย่างกะทันหันว่า “คุนเอ๋อ พวกเราจะกลับไป ! เราจะกลับเฉียนโจวทันที เราสามารถกลับไปที่นั่นได้ภายใน 3 เดือน ตราบใดที่เราสามารถกลับไปที่เฉียนโจว เจ้าจะไม่ต้องตาย ! ”

แม่ทัพปิงหนานหัวเราะด้วยความโกรธ “กลับไปหรือ ? เจ้ากำลังฝันหรือเปล่า เจ้าเป็นหมาป่าที่ชั่วช้าที่มีเจตนาไม่ดี วันนี้ข้าคนนี้ต้องตัดเจ้าออกเป็นชิ้น ๆ แน่นอน ! ” เมื่อพูดอย่างนี้เขาก็ไปคว้าดาบที่สะโพกของเขา อย่างไรก็ตามเขาว่างเปล่า จากนั้นเขาก็จำได้ว่าดาบของเขาถูกตัดด้วยมีดเหล็กไปแล้ว

ในเวลานี้เฟิงคุนที่คุกเข่าอยู่บนพื้น ทันใดนั้นก็ยืนขึ้นแล้วโยนผ้าห่มบาง ๆ ออก เผยให้เห็นร่างกายส่วนบนที่ปกคลุมด้วยกล้ามเนื้อแข็งแรงขนาดเล็ก

ซวนเทียนหมิงตระหนักว่ามีบางอย่างผิดปกติและยกมือขึ้นทันที ด้วยนิ้วมือของเขา ทันใดนั้นผู้คนนับไม่ถ้วนก็ปรากฏตัวขึ้นในพระราชวังเพื่อปกป้องฮ่องเต้และขุนนาง

ในเวลาเดียวกันพวกเขาได้ยินเฟิงคุนพูดว่า “ท่านพ่อ ตอนนี้สิ่งต่าง ๆ เป็นเช่นนี้ ท่านพ่อคิดว่าเราจะกลับไปได้หรือไม่ ? เท่าที่ข้าเห็นมัน แทนที่จะยอมจำนนน มันจะเป็นการดีกว่าที่จะต่อสู้จนตัวตายกับพวกเขา ! ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset