แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ – ตอนที่ 399

ตอนที่ 399 หลอกลวงครั้งแรก

ก่อนที่พระชายาหยุนจะไปที่ห้องโถงสวรรค์ นางก็พร้อมที่จะถูกหลอก นางรู้ว่าซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงเข้ามาในพระราชวังในวันนี้ หากฮ่องเต้ได้รับบาดเจ็บภายใต้การดูแลของพวกเขา พวกเขาคงไม่ได้อยู่ด้วยกันอีกต่อไป

แต่ในท้ายที่สุดนี่คือความพยายามลอบสังหารโดยเฉียนโจว มันรุนแรงกว่ากลอุบายทั่วไปที่ฮ่องเต้ใช้ พระชายาหยุนไตร่ตรองอย่างหนักและคิดอยู่นาน นางต้องไปที่ห้องโถงสวรรค์แม้ว่ามันจะไม่ใช่เพื่อตัวเอง แต่ก็เพื่อบุตรชายของนาง

แน่นอนว่านางไม่ได้ตั้งใจจะไปพบฮ่องเต้ นางคิดว่าอย่างมากนางจะยืนอยู่ข้างนอกและพูดสองสามคำผ่านประตู ใครจะรู้ว่าก่อนที่นางจะเข้าไปใกล้ห้องโถง นางได้ยินฮ่องเต้ตรัสแบบนั้น ด้วยความโกรธนางจึงหันหลังจากมา

นางกำนัลในตำหนักศศิเหมันต์เคยชินกับการที่พระชายาหยุนไม่ยอมพบฮ่องเต้ และพวกเขาก็คุ้นเคยกับพระชายาหยุนที่เรียกฮ่องเต้ว่าตาแก่ เมื่อได้ยินนางถามสิ่งนี้ พวกเขาตอบกลับอย่างรวดเร็วว่า “พระชายากำลังคิดมากเจ้าค่ะ ไม่ว่าใครจะเป็นผู้สาปแช่ง ฝ่าบาทจะไม่สาปแช่งพระชายาอย่างแน่นอนเพคะ”

พระชายาหยุนเงยหน้าขึ้นมาเล็กน้อย “อืม แค่คิดถึงเพียงเขาก็ถูกสาปแล้ว”

ตอนนี้เสียงตะโกนของฮ่องเต้ดังมาก และทุกคนในตำหนักศศิเหมันต์จะได้ยินพวกเขา นางกำนัลสงสารฮ่องเต้และพยายามพูดคำแนะนำเล็กน้อย “ตั้งแต่ครั้งสุดท้ายที่พระชายาพบฝ่าบาท มันก็เวลาหลายปีมาแล้ว มันค่อนข้างน่าสงสารนะเพคะ”

“น่าสงสาร ? ฝ่าบาทน่ะหรือ ? ” ดวงตาของพระชายาหยุนเริ่มโกรธ “ฝ่าบาทหลอกข้าในตอนแรก ฝ่าบาทขังข้าไว้ในกรงนี้ ข้าจะพบคนแบบนั้นทำอะไร อย่าพูดเรื่องนี้ขึ้นมาอีก”

นางกำนัลหดคอของนางด้วยความกลัวและเงียบลง

อย่างไรก็ตามพระชายาหยุนถามว่า “ฮั่วเอ๋อออกจากมณฑลไปทำธุระ เขาจะกลับมาเมื่อไหร่ ? ”

บ่าวรับใช้ในพระราชวังตอบ “องค์ชายเจ็ดได้อยู่นอกเมืองหลวงมาเกือบ 2 เดือนแล้ว คงจะกลับเร็ว ๆ นี้เพคะ”

“อืม” พระชายาหยุนพยักหน้าแล้วกล่าวกับนางว่า “ไปที่ห้องโถงสวรรค์ บอกหมิงเอ๋อและอาเฮงให้ทานข้าวก่อน อย่ามัวแต่ไล่จับคน ไม่เช่นนั้นพวกเขาจะไม่ได้กินข้าว พวกเขาจะต้องอดอาหาร”

ในเวลานี้ซวนเทียนหมิงและเฟิงหยูเฮงกำลังคุยกันเรื่องที่เกี่ยวข้องกับรุ่ยเจีย ซวนเทียนหมิงกล่าวว่า “นางคงหาวิธีออกจากพระราชวัง โดยมีคนจากเฉียนโจวซ่อนตัวอยู่แน่นอน นอกจากผู้เข้าร่วมที่มาถึงเมืองหลวงพร้อมกับเชื้อพระวงศ์ของเฉียนโจวแล้วยังมีคนอยู่ด้วยสองสามคน”

เฟิงหยูเฮงไตร่ตรองเล็กน้อยแล้วกล่าวว่า “ก่อนหน้านี้มีคนที่บอกว่าเฟิงคุนปลอมตัวเป็นเด็กเพื่อไปเยี่ยมรุ่ยเจียสองสามครั้ง ? เมื่อคิดถึงเรื่องนี้เขาต้องพูดบางสิ่งกับรุ่ยเจีย พระราชวังใช้มาตรการป้องกันทุกรูปแบบ แต่พวกเขาไม่เคยคาดหวังว่าคนที่เป็นเด็ก 4 ขวบจะเป็นคนแคระที่มีจิตใจของผู้ใหญ่ เจ้าคิดว่านางออกจากพระราชวังไปแล้วหรือไม่ ? ”

ในเวลานี้ขุนนางได้ออกจากพระราชวังไปแล้ว มีเพียงเฟิงจินหยวนเท่านั้นที่ยังคงอยู่ในห้องโถง เขาบอกว่าเพื่อหลีกเลี่ยงความสงสัยและแสดงจุดยืนของเขา เขาจะยังคงอยู่จนกระทั่งคังอี้ถูกจับและถูกส่งเข้าในพระราชวัง ซวนเทียนหมิงไม่ได้พูดอะไร และปล่อยให้เขายืนอยู่ตรงนั้น สำหรับการสนทนาระหว่างคนทั้งสองพวกเขา เฟิงจินหยวนก็ได้ยิน

เมื่อเฟิงหยูเฮงกล่าว นางเหลียวมองบิดาของนาง แกล้งทำเป็นพูดคุยต่อไป นางถามว่า “ท่านพ่อควรเดาด้วย”

เฟิงจินหยวนก้มหน้าลง และไม่พูดอะไร

อย่างไรก็ตามซวนเทียนหมิงหัวเราะเยาะ “ดูเหมือนว่าองค์ชายผู้นี้ต้องถามด้วยตัวเอง ท่านเสนาบดีเฟิง ท่านคิดว่าตอนนี้องค์หญิงรุ่ยเจียยังอยู่ในพระราชวัง หรืออยู่นอกพระราชวัง ? ” หลังจากคิดเล็กน้อยเขากล่าวเสริม “ถ้านางอยู่นอกพระราชวัง ลองเดาดูว่านางอยู่ที่ไหน”

เนื่องจากซวนเทียนหมิงถาม ดังนั้นเฟิงจินหยวนต้องตอบ แต่เขาไม่รู้วิธีตอบ เขาพูดได้เพียงว่า “ขุนนางผู้นี้ไม่ทราบจริง ๆ พะยะค่ะ”

“นั่นคือเหตุผลที่ข้าให้ตอบแบบคาดเดา” ซวนเทียนหมิงยังคงนั่งบนรถเข็นของเขาถัดจากบัลลังก์ เมื่อพูดเขายังคงใช้น้ำเสียงขี้เกียจของเขา แต่ความหมายที่อยู่เบื้องหลังคำพูดของเขาทำให้คนสั่นเทา “ถ้าเจ้าทราบ องค์ชายผู้นี้จะขอคำตอบจริง ๆ ”

เฟิงจินหยวนรู้สึกตกใจเพราะทันใดนั้นเขาก็มีความคิด เขาไม่คิดว่ารุ่ยเจียจะสามารถหนีออกจากพระราชวังได้ แต่ถ้านางหนีออกไปได้จริง ๆ นางไม่ควรมี… นางไม่ควรไปที่คฤหาสน์เฟิงใช่หรือไม่ ?

เมื่อความคิดนี้เกิดขึ้นร่างกายของเขาก็ปกคลุมไปด้วยเหงื่อเย็นทันที ยิ่งแย่ไปกว่านั้นเขารู้สึกว่ามันเป็นไปได้มากที่รุ่ยเจียจะไปที่คฤหาสน์เฟิง แต่เขาพูดได้หรือไม่  แน่นอนว่าเขาทำไม่ได้ เขายังอยู่ในพระราชวัง มีเพียงคนชราและคนอ่อนแอที่คฤหาสน์ แม้แต่อนุที่ตั้งครรภ์ก็ยังมีอยู่ สำหรับคนในพระราชวังที่จะจับคังอี้นั้นเป็นเรื่องง่าย แต่รุ่ยเจียก็ซ่อนตัวอยู่ หากพวกเขาเริ่มค้นหาอย่างแท้จริงก็ไม่จำเป็นต้องพูดถึงการขายหน้าของตระกูลเฟิง บางทีพวกฮูหยินผู้เฒ่าและคนอื่น ๆ จะไม่สามารถทนต่อความหวาดกลัวได้ !

เฟิงจินหยวนก้มหน้าลงจนแทบจะแตะหน้าอกของเขา เขาไม่กล้าพูดอะไรสักคำเดียว

ในเวลานี้นางกำนัลมาจากด้านนอกห้องโถง มันเป็นนางกำนัลจากตำหนักศศิเหมันต์ที่มาเชิญพวกเขากลับไปทานข้าว

หลังจากซวนเทียนหมิงได้ยินสิ่งที่บ่าวรับใช้พูด เขาก็เห็นด้วยอย่างรวดเร็ว จากนั้นเขาตบมือของเฟิงหยูเฮงแล้วกล่าวว่า “ไปกันเถอะ พวกเรากำลังจะไปกิน”

เฟิงหยูเฮงเตะรถเข็น “ลุกขึ้น เดินไปด้วยตัวเอง”

ซวนเทียนหมิงไม่ต้องการ “ข้าคุ้นเคยกับการนั่งมัน ข้าไม่อยากลุก”

เฟิงหยูเฮงยิ้มกัดฟันของนางด้วยความโกรธ “งั้นแสร้งทำต่อไป”

ซวนเทียนหมิงพูดอย่างจริงจัง “องค์ชายคนนี้คุ้นเคยกับเรื่องนี้จริง ๆ”

นางทำอะไรไม่ถูก นางไม่สามารถโต้เถียงกับเขาในห้องโถงนี้ เขาเป็นองค์ชาย ดังนั้นนางทำได้เพียงทำหน้าบูดบึ้งและโกรธ ผลักรถเข็นออกไป

นางกำนัลรีบตามพวกเขาไปอย่างรวดเร็ว มีแต่องค์หญิงแห่งมณฑลจี่อันที่สามารถรับมือกับองค์ชายเก้าได้ !

ข้างในห้องโถงสวรรค์ นอกเหนือจากคนทำงานในพระราชวังที่เหลือเพื่อเฝ้าดูมีเพียงเฟิงจินหยวนเท่านั้นที่ยังคงอยู่ ก่อนออกเดินทางทั้งสองไม่ได้มองมาที่เขา พวกเขาเดินผ่านเขา เฟิงจินหยวนรู้สึกว่าตำแหน่งของเขาในฐานะเสนาบดีเป็นคนที่อึดอัดที่สุดในประวัติศาสตร์

แต่บางคนก็เป็นอย่างนั้น เมื่อสิ่งต่าง ๆ ไม่ดี พวกเขาก็ไม่ได้มองดูความผิดของตัวเอง พวกเขาต้องหาความผิดของคนอื่น เช่นเดียวกับความพยายามลอบสังหารโดยเฉียนโจว เขาเชื่อว่าสิ่งนี้ถูกเฟิงหยูเฮงบีบบังคับให้ลงมือ ! สิ่งนี้ชัดเจนดี คนของเฉียนโจวส่งสินเดิมมาและฮูหยินผู้เฒ่าก็มีความสุขมาก เงิน 10 ล้านเหรียญทองที่พวกเขาได้จากการขู่กรรโชกนั้นถูกส่งไปยังคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล ตราบใดที่เขาให้ความสนใจที่จะไม่ต่อต้านเฟิงหยูเฮง ในอนาคตก็คงจะราบรื่นมาก

น่าเสียดายที่เฟิงหยูเฮงเพิ่งกลับมาที่เมืองหลวง แต่นางก็สามารถบีบบังคับให้เฉียนโจวลงมือลอบสังหารได้ ! ไม่น่าแปลกใจที่นักพรตเฒ่าจื่อหยางได้กล่าวว่านางเป็นดาวหายนะสำหรับคฤหาสน์เฟิง ตอนนี้ดูเหมือนว่ามันเป็นความจริง

เฟิงจินหยวนไม่สนใจอย่างแท้จริงว่าทำไมเฉียนโจวให้คนปลอมตัวเป็นหลานชายมาที่ต้าซุน เขารู้แต่เพียงว่าคังอี้ทำเพื่อรุ่ยเจีย แม้ว่าคฤหาสน์เฟิงจะรอดพ้นจากวิกฤตครั้งนี้ได้ แต่ใครจะรู้ว่าหากพบข้อผิดพลาดบางอย่าง พวกเขาก็จะได้รับโทษเช่นกัน เฉียนโจว จิตใจของเขาเริ่มล่องลอยไปยังที่เย็น ๆ ในภาคเหนือ จริง ๆ แล้วเขาเริ่มคิดกับตัวเอง: ถ้าเฉียนโจวมีอำนาจในการต่อสู้กับต้าชุน นั่นจะเป็นสิ่งที่ดีสำหรับตระกูลเฟิงหรือไม่ ?

ในขณะที่เขากำลังหลีกทางให้กับความคิดที่โง่เขลา ในพระราชวังอีกด้านหนึ่งกลุ่มใหญ่ของจักรวรรดิได้ออกจากพระราชวัง และไปยังคฤหาสน์เฟิง

ผู้คนที่คฤหาสน์เฟิงได้อาบน้ำและเข้านอนแล้ว ฮูหยินผู้เฒ่าได้อาบน้ำด้วยความช่วยเหลือจากยายจาว นางกำลังจะนอนแต่นางรู้สึกว่ามันเร็วไปหน่อย นอกจากนี้ยังมีเสียงร้องของจักจั่นที่น่ารำคาญยิ่งไปกว่านั้น มันทำให้นางรู้สึกไม่สบายใจ

ยายจาวเห็นว่านางค่อนข้างอึดอัด และแนะนำ “ข้าจะออกไปเดินเล่นในสนาม ฤดูร้อนนั้นยาวนาน มันค่อนข้างเร็วที่จะนอนตอนนี้”

ฮูหยินผู้เฒ่าได้ยินนางพูดถึงการออกไปเดินเล่น และขมวดคิ้วของนางโดยกล่าวว่า “ทำไมออกไปที่สนามในตอนกลางคืน ? ยุงเยอะ”

“ถ้าอย่างนั้นเราไปนั่งริมทะเลสาบกันไหมเจ้าคะ ? ”

“ลมในทะเลสาบเย็น”

ยายจาวรู้ว่าฮูหยินผู้เฒ่านั้นไม่สบายใจ ไม่ว่านางจะพูดอะไรมันไม่ถูกต้องนางก็นิ่งเงียบ นางแค่ขยับพัดต่อโดยไม่พูดอะไรสักคำ

คืนนั้นในคฤหาสน์เฟิง มันไม่ได้เป็นเพียงแค่ฮูหยินผู้เฒ่าที่ไม่สบายใจ คังอี้ก็ไม่สบายใจเช่นกัน เซี่ยชานมองดูนางเดินไปมาในห้องของนาง นางสอบถามกับบ่าวรับใช้ของนางซ้ำแล้วซ้ำเล่าว่าหลานชายของนางกลับไปที่สำนักงานหลังจากไปที่พระราชวังหรือไม่ แต่ไม่มีบ่าวรับใช้คนใดออกไปจากคฤหาสน์ นอกจากข่าวที่ถูกนำกลับมาพวกเขาไม่รู้อะไรเลย

ใครจะรู้ว่าเป็นเพราะอิทธิพลของคังอี้ แต่เซี่ยชานเริ่มรู้สึกตกใจเล็กน้อย ในตอนท้ายบ่าวรับใช้คนนี้จะมาถึง นางเป็นคนช่างคิดและคิดอยู่เสมอว่าหลานชายของเฉียนโจวแพ้แล้ว ในการโยนความผิดให้เหยาซื่อ มีเรื่องแปลก ๆ เกี่ยวกับเรื่องนี้ ดังนั้นนางจึงใช้ข้ออ้างที่จะนำขนมอบออกจากเรือน

เซี่ยชานวิ่งตรงไปที่เรือนซู่หยา แต่ก่อนที่นางจะไปได้ครึ่งทาง นางได้ยินเสียงดังมาจากสนามหน้าบ้าน ฟังดูเหมือนผู้คนมากมาย นางอยากรู้อยากเห็น และวิ่งไปดู จากนั้นนางก็พบว่ามันเป็นกลุ่มทหารที่เข้ามา และพวกเขาทั้งหมดแต่งตัวเหมือนทหารองครักษ์ล้อมรอบคฤหาสน์ขององค์หญิงแห่งมณฑล นางคิดกับตัวเองว่ามันไม่ดี และมุ่งหน้าไปหาฮูหยินผู้เฒ่า

ไม่นานหลังจากนั้น ทุกคนในคฤหาสน์เฟิงก็มารวมตัวกันที่สนามหน้าบ้าน และคังอี้ก็ถูกจับมัด และนำออกไป

ฮูหยินผู้เฒ่าเกือบล้มลงไปอยู่กับพื้น ยายจาวและบ่าวรับใช้มาประคองนางไว้ ดังนั้นนางจึงไม่ล้ม สำหรับคังอี้ นางเงียบไปแล้ว นางแค่ก้มหัวและไม่พูดอะไรเลย แม้ว่าทหารจะใช้กำลังเล็กน้อยเมื่อผลักนาง นางจะขมวดคิ้วได้เพียงเล็กน้อยเท่านั้น นางไม่ได้พูดอะไรแม้แต่คำเดียว

การจับกุมคังอี้นั้นนำโดยองค์ชายรองนำทหารไปที่คฤหาสน์ เมื่อเผชิญหน้ากับสมาชิกที่ตัวสั่นด้วยความหวาดกลัวของคฤหาสน์เฟิง และใบหน้าซีดที่สั่นเทาของผู้หญิง เขาก็แสดงออกอย่างสุภาพและอธิบายอย่างสงบต่อฮูหยินผู้เฒ่า “ราชทูตของเฉียนโจวสร้างปัญหา และพวกเขาพยายามลอบสังหารเสด็จพ่อ เสด็จพ่อได้รับสั่งให้จับกุมผู้คนทั้งหมดจากเฉียนโจวภายในเมืองหลวงรวมถึงท่านฮูหยินของคฤหาสน์เฟิงด้วย”

เมื่อฮูหยินผู้เฒ่าได้ยินสิ่งนี้ หัวใจของนางก็เหมือนถูกแช่แข็งทันที นางรู้สึกไม่สบายใจตลอดทั้งวันโดยกลัวว่าจะมีบางอย่างกำลังจะเกิดขึ้น แต่นางไม่เคยคิดเลยว่าเรื่องใหญ่จะเกิดขึ้น

“องค์ชาย” นางพูดเสียงนางสั่น “จินหยวนอยู่ที่ไหนเพคะ ? ”

ฮูหยินผู้เฒ่าเป็นห่วงบุตรชายของนางในเวลานี้ นอกจากนี้ถ้าคังอี้เป็นศัตรู ตระกูลเฟิงจะถูกพิจารณาอะไร?

องค์ชายรองเข้าใจในสิ่งที่นางคิดและปลอบใจนาง โดยกล่าวว่า “ฮูหยินผู้เฒ่า  ท่านอย่ากังวล เสนาบดีเฟิงสบายดี ในเวลานั้นคฤหาสน์เฟิงต้องการแต่งงานเพื่อป้องกันการเป็นพันธมิตรระหว่างกูซูและเฉียนโจวซึ่งทำให้เสนาบดีเฟิงแต่งงานกับองค์หญิงของเฉียนโจว ตอนนี้เมื่อมีเรื่องเกิดขึ้น คฤหาสน์เฟิงจะไม่ถูกตำหนิ ยิ่งไปกว่านั้นองค์หญิงแห่งมณฑลจี่อันยังหลอมเหล็กได้สำเร็จ นั่นคือความชอบอันใหญ่หลวงของ เพื่อไว้หน้าองค์หญิงแห่งมณฑล ตระกูลเฟิงจะได้รับการปกป้อง” หลังจากพูดจบแล้วเขาไม่ได้มองคนของคฤหาสน์เฟิงอีกครั้ง เขาหันหลังให้กับทหารที่อยู่ข้างหลังเขา “กลับพระราชวัง ! ”

กลุ่มทหารขนาดใหญ่พาคังอี้ และออกจากประตูคฤหาสน์ตระกูลของเฟิง

ฮูหยินผู้เฒ่าไม่สามารถทนได้ ล้มลงกับพื้น อย่างไรก็ตามนางได้ยินเฟิงเฉินหยูพูดอย่างดุเดือด “เฟิงหยูเฮง เพราะเจ้าอีกแล้ว ! ดาวแห่งหายนะเช่นเจ้าจะจ้องทำลายตระกูลเฟิงไปถึงไหนกัน ? ”

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

แพทย์เทวะ หัตถ์ปีศาจ

Author:
นายทหารนาวิกโยธินระดับสูง ที่เป็นแพทย์อัจฉริยะผู้เชี่ยวชาญทั้งแพทย์สมัยใหม่ของโลกตะวันตกและแพทย์แผนโบราณของจีน ถูกโชคชะตาเล่นตลก นางเสียชีวิตจากการระเบิดของเฮลิคอปเตอร์ นางฟื้นคืนชีพอีกครั้งในอีกโลกที่แตกต่าง ในจักรวรรดิต้าชุน บิดาของนางคือเสนาบดีฝ่ายซ้าย เพราะชาติตระกูลที่ตกอับของมารดา ตัวนาง มารดาและน้องชายจึงไม่เป็นที่รักของท่านย่า พวกนางถูกใส่ร้ายอย่างโหดเหี้ยม จากนั้นจึงถูกตระกูลเนรเทศออกไปอยู่ยังหมู่บ้านทุรกันดาร ญาติฝ่ายบิดาและคนในตระกูลล้วนเกลียดชังพวกนาง การเกิดใหม่ในครั้งนี้ นางจะต้องตอบแทนพวกมันอย่างสาสม เข็มเล่มหนึ่ง มีดผ่าตัดเล่มหนึ่ง ชีวิตของพวกเจ้าก็จะตกอยู่ในมือของข้า ข้าจะไม่กลัวแผนสกปรกของพวกเจ้าอีกต่อไป ข้าสามารถทำให้พวกเจ้าพิการ สามารถสังหารพวกเจ้าได้อย่างไร้ร่องรอย สำนักแพทย์เทวะจะถือกำเนิด ชื่อเสียงความมั่งคั่งจะเข้ามา นางจะเป็นที่ยอมรับของฮ่องเต้แต่เดี๋ยวก่อน เรื่องทั้งหมดนั่นยกไว้เถอะ แล้วข้าจะต้องแต่งงานกับองค์ชายบ้าผู้นี้นะเหรอ นี่มันเรื่องอะไรกัน….!

Options

not work with dark mode
Reset