โปรดเรียกผมว่า วีรบุรุษรีไซเคิล – บทที่ 588 ไข่มังกร

RC:บทที่ 588 ไข่มังกร

หลินเฟิงและเสี่ยวหยางเงยมองขึ้นฟ้าซึ่งมีต้นไม้ยักษ์อยู่ตรงหน้าพวกเขา นึกไม่ออกว่าในสมัยโบราณมันจะขนาดไหน

ในเวลานี้ต้นไม้แห่งชีวิตก็เคลื่อนไหวอย่างกะทันหันและกิ่งก้านในทิศทางที่กระจัดกระจายไปทั้งสองข้างเหนือจุดสุดสูงของป่า จากนั้นก็มีใบหน้าของมนุษย์อยู่บนลำต้นของต้นไม้ซึ่งดูเก่าแก่มากเหมือนชายชราในยามพลบค่ำ

 

“นี่มัน?” หลินเฟิงและเสี่ยวหยางตกตะลึง

ต้นไม้มีใบหน้าของมนุษย์ หากพวกเขาเจออะไรแบบนี้มาก่อนคงต้องคิดว่าเป็นผีแน่

แต่ถึงแม้จะเป็นตอนนี้ พวกเขาจะตกใจและยากที่จะสงบลง

แม้แต่ราชามังกรแห่งกาลเวลาและราชินีมังกรแห่งท้องทะเล เมื่อเห็นต้นไม้นี้แล้ว พวกเขาต่างก็แสดงสีหน้าตกใจอย่างหาที่เปรียบไม่ได้

เห็นไว้ว่าต้นไม้ยังคงเปลี่ยนไป ต้นไม้สีเขียวเดิมตอนนี้กลายเป็นต้นไม้ใหญ่หลากสี มีลมปราณของความรกร้างโบราณความรู้สึกของความหนาแน่นและกลิ่นอายที่มีมาเก่าแก่ทำให้รู้สึกน่าเคารพบูชา

นี่ นี่ลมหายใจ ไม่ใช่ต้นไม้แห่งชีวิต!” เมื่อเห็นดังนั้น ราชามังกรตกใจและใบหน้าของเขาเต็มไปด้วยความตกตะลึง

นี่คือต้นไม้คู่ใจของเทพเจ้ามังกรใช่หรือไม่?” ราชามังกรแห่งกาลเวลาและราชินีมังกรท้องทะเลกล่าวเป็นเสียงเดียวกัน

 

ขณะเดียวกันหลินเฟิงและเสี่ยวหยางรู้สึกมึนงงมากขึ้นไปอีก ไหนบอกว่าเป็นเพียงต้นไม้แห่งชีวิตไงมันกลายเป็นต้นไม้คู่ใจของเทพเจ้ามังกรไปอีกได้อย่างไรกัน?

ราชินีมังกรท้องทะเลและราชามังกรแห่งกาลเวลาต่างตื่นเต้นเมื่อมองไปที่ต้นไม้ใหญ่พลางคุกเข่าลง พวกเขากล่าวว่า “ราชินีมังกรแห่งท้องทะเล ราชามังกรแห่งกาลเวลาชั่วนิรันดร์เคารพท่านลุงต้นไม้แห่งชีวิต!”

 

ต้นไม้แห่งชีวิตซึ่งเป็นผู้ติดตามของเทพเจ้ามังกรและตัวเทพเจ้ามังกรนั้น เกิดจากความวุ่นวายและความว่างเปล่าของโลก พวกเขาเป็นวิญญาณโดยกำเนิดที่มีความเฉลียวฉลาดและอยู่ในระดับและรุ่นราวคราวเดียวกับเทพเจ้ามังกร

ราชามังกรแห่งกาลเวลาและราชามังกรแห่งท้องทะเลจึงควรเรียกเขาว่าลุงตามความอาวุโส

เป็นหลานสาวคนที่สองและหลานชายคนที่เก้านี่เอง! ข้าไม่นึกว่าเจ้าทั้งสองจะมีชีวิตรอดมาจนถึงอายุเท่านี้” ใบหน้าของชายชราที่บนต้นไม้แห่งชีวิตกล่าว

 

ราชามังกรแห่งกาลเวลาตอบว่า “ขอรับ ข้าเองก็ไม่นึกไม่ฝันว่าจะได้พบกับท่านลุงหลังจากผ่านไปหลายปี นับเป็นวาสนา! ไม่ทราบว่าท่านลุงรอดมาจนถึงวันนี้ได้อย่างไร

อย่างไรก็ตามเมื่อเผชิญกับคำถามของราชามังกร ต้นไม้แห่งชีวิตก็ตอบว่า: “นี่ไม่ใช่ร่างกายของข้า กล่าวคือนี่ไม่ใช่ต้นไม้อันเป็นผู้ติดตามของเทพเจ้ามังกรใช่ไหมล่ะ? นี่เป็นเพียงต้นไม้แห่งชีวิตเท่านั้น เป็นเพียงเพราะข้าได้ฝากร่องรอยของจิตสำนึกของตัวเองไว้ที่เมล็ดพันธุ์แห่งชีวิตนี้!

ใบหน้าเก่าบนต้นไม้แห่งชีวิตถอนหายใจและพูดราวกับว่าเต็มไปด้วยความเศร้า

“อะไรนะ มันเป็นไปได้ยังไง แล้วมันไม่ดีขึ้นงั้นเหรอ ท่านลุง” ราชามังกรพูด

ชายชราส่ายหน้าและกล่าวว่า “ไม่เลย เพื่อที่จะปกป้องไข่มังกรใบสุดท้ายที่เทพเจ้ามังกรทิ้งไว้ นั่นคือไข่ของตัวเทพเจ้ามังกรที่แปลงร่างโดยเทพเจ้ามังกรเอง ข้าต้องอุทิศความสำเร็จทั้งหมดและอายุอันยืนยาว!

 

“ในท้ายที่สุด ข้าก็ต้องแยกเมล็ดสุดท้ายและนำไข่มังกรมาใส่ลงในเมล็ดนี้ นอกจากนั้น ข้ายังเก็บร่องรอยแห่งสติสุดท้ายของข้าไว้ในนั้น รอให้ข้าตื่นขึ้นมาอีกครั้งและย้ำเตือนคนรุ่นหลัง!”

“อย่างไรก็ตามดีใจมากที่ได้พบเจ้าที่นี่ มันทำให้ข้ารู้สึกโล่งใจขึ้นมากเมื่อเจ้าสองคนอยู่ที่นี่”

ใบหน้าเก่าแก่บนต้นไม้แห่งชีวิตกล่าวอะไรออกมามากมาย ทำให้หลินเฟิงและเสี่ยวหยางรู้สึกสับสน

“เกิดอะไรขึ้นที่นี่ เรื่องที่พวกท่านไม่ได้หายตัวไปกับท่านพ่อของท่านนั้น อย่าไปพูดถึงเลย หลินเฟิงและเสี่ยวหยางนั่นกล่าวแก่ราชินีมังกรแห่งท้องทะเลและราชาแห่งกาลเวลาซึ่งกำลังสับสนราวกับแผ่นดินไหวไปครั้งหนึ่ง

 

ต้นไม้แห่งชีวิตส่ายหัวและพูดว่า“ เมื่อเทพเจ้ามังกรใช้ความพยายามอย่างเต็มที่เพื่อสร้างทุกสิ่งเขาก็กลับสู่สภาพเดิมเมื่อเขาถือกำเนิดข้าใช้พละกำลังที่เหลืออยู่เพื่อนำมันเข้าสู่ความว่างเปล่าและความโกลาหลเพื่อผสมพันธุ์ “

ต่อมาเมื่อเรากลับมาที่โลกนี้ก็ผ่านพ้นหลายพันปีแล้ว และโลกก็ถูกทำลายเกือบทั้งหมด ดังนั้นเพื่อช่วยโลกที่แตกสลายนี้เทพเจ้ามังกรใช้เรี่ยวแรงเกือบทั้งหมดเพื่อช่วยมนุษย์ที่เหลืออยู่ แต่มันก็ไร้ความหมาย!

ทำไมกัน?” ทุกคนพูดเป็นเสียงเดียวกัน

เพราะในเวลานั้นโลกถูกทำลายและจนไม่หลงเหลือแม้ขี้เถ้า พวกเขาสามารถอาศัยเทคโนโลยีในยุคนั้นเพื่อท่องไปในจักรวาลได้เท่านั้นและพวกมันมักจะถูกโจมตีโดยสิ่งมีชีวิตต่างๆ”

เทพเจ้ามังกรสูญสิ้นพลังทั้งหมดและสร้างหลุมดำห้วงอวกาศขึ้นมาพร้อมกับผู้คนในเวลานั้น! ผู้คนในยุคนี้จะได้รับพิกัดของหลุมดำห้วงอวกาศและหลุมดำห้วงอวกาศนั้นสามารถ เชื่อมต่อระหว่างยุคนี้กับยุคนั้นได้ แม้ว่ามันจะไม่สามารถสื่อสารกันได้โดยตรง แต่ก็สามารถแลกเปลี่ยนสิ่งต่าง ๆ ของห้วงเวลานั้นกับเวลาห้วงเวลานี้ได้

 

ใบหน้าบนต้นไม้แห่งชีวิตมองไปที่หลินเฟิงเมื่อเขาพูด

ในเวลานี้ราชามังกรแห่งกาลเวลาและราชินีมังกรแห่งท้องทะเลต่างมองไปที่หลินเฟิง ซึ่งหมายความว่าบุคคลที่มีถูกกำหนดไว้นั้นคือหลินเฟิง

ในตอนนี้หลินเฟิงได้ฟังคำพูดของใบหน้าบนต้นไม้แห่งชีวิตและทันใดนั้นก็เข้าใจว่าทำไมเขาถึงรวบรวมทรัพยากรเหลือใช้จำนวนมากซึ่งสามารถดึงออกมามากมายได้ในทันที

ปรากฏว่าผ่านหลุมดำในห้วงอวกาศนี้เราสามารถเชื่อมโยงบางอย่างกับห้วงเวลานั้นได้ สิ่งต่างๆมากมายที่เก็บรวบรวมโดยหลินเฟิงจะถูกส่งไปยังห้วงเวลานั้นและจากนั้นได้รับการขัดเกลาโดยเทคโนโลยีในยุคนั้น

 

แม้ว่าหลินเฟิงจะไม่รู้ว่ามันเป็นยุคไหน แต่มันเป็นยุคที่ก้าวหน้ามาก

“ แล้วท่านพ่อล่ะ” ราชามังกรตกใจครู่หนึ่งก็กล่าวออกมา

ใบหน้าเก่าแก่บนต้นไม้แห่งชีวิตแสดงความเศร้าและพูดว่า “เขาอยู่ในร่างกายของข้า!”

ทันใดนั้นลำต้นของต้นไม้แห่งชีวิตก็แตกช่องว่างขนาดใหญ่และแสงสีทั้งเก้าก็พร่างพราวออกมาตรงกลาง

แสงสว่างส่องเข้ามาในดวงตาของผู้คน แต่หลินเฟิงพบว่าเขาไม่กลัวเลย อีกทั้งยังมองไปที่ไข่ของเทพเจ้ามังกรอย่างเงียบ ๆ

พลันพบว่าไข่มังกรตรงกลางลำต้นของต้นไม้มีการสั่นสะเทือนเป็นประจำคล้ายหัวใจที่กำลังเต้นอยู่เป็นปกติทั่วไป

“พ่อหนุ่ม เอามันออกไปหน่อย!” ใบหน้าเก่าแก่บนต้นไม้แห่งชีวิตกล่าว

 

หลินเฟิงนิ่งอยู่พักหนึ่งความสั่นสะท้านบางอย่างก็เข้ายึดไข่เทพมังกรแสงเก้าสีส่องไปที่ร่างของหลินเฟิง

หลังจากผ่านไปครึ่งชั่วยามแสงของไข่เทพเจ้ามังกรค่อย ๆ มาบรรจบกันและมันไม่ได้พร่างพราวอีกต่อไปและลมหายใจของมันก็ไม่น่ากลัวอีกต่อไปเช่นกัน

 

“ท่านพ่อ” ทุกคนจะได้เห็นว่าราชินีมังกรแห่งท้องทะเลและราชามังกรแห่งกาลเวลาในร่างมนุษย์นั้น กำลังคุกเข่าลงต่อหน้าหลินเฟิง ณ ที่แห่งนี้

อย่างไรก็ตามตอนนี้ใบหน้าบนต้นไม้แห่งชีวิตแสดงท่าทางเศร้าและกล่าวว่า: “เจ้าไม่จำเป็นต้องคุกเข่า จิตสำนึกของ เทพเจ้ามังกรไม่อยู่ที่นั่นอีกต่อไป ในอนาคตเทพเจ้ามังกรได้ช่วยโลกที่แตกสลายด้วยกำลังทั้งหมดของเขาและได้จากไปแล้ว”

“แล้วนี่มันคืออะไรกัน?” เมื่อราชินีมังกรแห่งท้องทะเลและราชามังกรแห่งกาลเวลาได้ยินดังนั้น ร่างกายของพวกเขาก็สั่นสะท้าน

หน้าชราของต้นไม้แห่งชีวิต: “นี่เป็นเพียงแก่นแท้แห่งชีวิตของเทพเจ้ามังกร เท่านั้นพระเจ้ามังกรให้ข้านำเขามาสู่ยุคนี้ จากนั้นก็มอบจิตวิญญาณกับชายที่ถูกกำหนดไว้ด้วยสายสัมพันธ์ ก่อนจะช่วยเหลือโลกนี้!”

โปรดเรียกผมว่า วีรบุรุษรีไซเคิล

โปรดเรียกผมว่า วีรบุรุษรีไซเคิล

หลินเฟิง ผู้ทำงานเกี่ยวกับการกำจัดขยะเพราะเป็นงานที่เต็มไปด้วยกลิ่นเหม็นและเงินเดือนแสนถูก ในวันที่เขาโดนไล่ออก โทรศัพท์ของเขาก็มีการเปลี่ยนแปลง บนหน้าจอโทรศัพท์เกิดวงวนสีดำ ที่สามารถดูด สิ่งปฏิกูลทุกอย่างเข้าไป แล้วเปลี่ยนเป็น น้ำยาวิเศษ!! แค่น้ำยาสีเขียวหยดเดียวสามารถ ทำให้ต้นไม้กำลังจะตาย ออกผลได้ ไม่เพียงแค่นั้นผลผลิตที่เกิดจากน้ำยาสีเขียว กลายเป็นผลไม้จิตวิญญาณ เพียงแค่ได้กินน้ำยาสีแดง ลูกหมาผอมโซก็วิวัฒนาการเป็น สุนัขจากนรก เพียงแค่มี ขยะ!ขยะ!และขยะ! เขาก็สามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้……

Comment

Options

not work with dark mode
Reset