โปรดเรียกผมว่า วีรบุรุษรีไซเคิล – บทที่ 624 การปรากฏตัวของงูหลากสี

RC:บทที่ 624 การปรากฏตัวของงูหลากสี

 

แต่เดิมพวกเขาสองคนมีความรู้สึกว่าตัวเองมีพรสวรรค์และความเย่อหยิ่งที่ทะเยอทะยานเพราะพวกเขาเป็นผู้แข็งแกร่งสูงสุดของดินแดนศักดิ์สิทธิ์ในยุคสมัยของตน อย่างไรก็ตามเมื่อพวกเขาเห็นต้นไม้แห่งชีวิตพวกเขาก็วางมันหมดยุคของพวกเขาไปนานแล้ว

 

ในเวลานี้เมื่อเห็นบุตรแห่งมังกรทั้งสองตน ทั้งสองก็มีความนอบน้อมมากขึ้นในทันที

 

เพราะสิ่งที่หลินเฟิงแสดงให้พวกเขาเห็นก็เพียงพอที่จะบอกอะไรหลาย ๆ อย่างให้กับพวกเขาแล้ว

 

“ยินดีที่ได้พบพวกท่าน!” ทัhงสองคนประสานมือของตัวเองเข้าด้วยกันอย่างรวดเร็วและพูดเป็นเสียงเดียวกัน!

 

“มันเป็นหน้าที่ของข้าที่ต้องต้องรับแขก อย่าสุภาพมากเกินไปเลย!” ราชามังกรแห่งกาลเวลากล่าวจากนั้นร่างของเขาก็ก็กลายเป็นชายชราที่สวมชุดสีเงินในที่สุด

 

เช่นเดียวกับราชีนีมังกรวารีเธอกลับกลายร่างเป็นหญิงวัยกลางคนในชุดเดรสยาวสีฟ้าเหมือนกับน้ำแข็ง

 

เมื่อมองไปที่คนทั้งสองนั้นแม้จะกลับสู่รูปลักษณ์ธรรมดา แต่จิตใจของผู้นำนิกายจือหยวนและปรมาจารย์ปิงหยวนจงยังคงสั่นไหว

 

ในเวลานี้ในที่สุดพวกเขาก็รู้ว่าทำไม กองทัพสหพันแห่งความมืดถึงยังไม่โจมตีกลุ่มเทียนกง แม้พันธมิตรแห่งความมืดจะก่อตัวขึ้นมาใหม่อย่างแข็งแกร่ง แต่ปรากฎว่าไพ่ลับของกลุ่มเทียนกงนั้นทรงพลังและน่ากลัว

กว่าอย่างเห็นได้ชัด แม้ว่าความจริงจะไม่ใช่อย่างที่พวกเขาคิด แต่มันก็ไม่สำคัญแล้ว

 

เพราะเท่านี้หลินเฟิงก็ได้แสดงพลังและจุดยืนให้ทั้งสองคนนี้ได้เห็นแล้ว เมื่อพวกเขาเชื่อฟังอย่างสมบูรณ์แล้ว หลินเฟิงถึงจะสบายใจได้เท่านั้น มิฉะนั้นแล้วพวกเขาสองคนก็เหมือนระเบิดเวลาบนร่างกายของหลินเฟิงโดยไม่รู้ว่ามันจะระเบิดออกเมื่อไหร่และอย่างไร

 

เมื่อมองไปที่การแสดงออกบนใบหน้าของหลินเฟิงแล้ว แผนก็สำเร็จไปแล้วครึ่งหนึ่ง

 

ราชามังกรกาลเวลาและราชินีมังกรมองหน้ากัน จากนั้นทั้งคู่ก็มองไปที่หลินเฟิงพร้อมความเจ้าเล่ห์ในดวงตา

 

เพราะพวกเขาพยายามแสดงออกตามแบบฉบับที่หลินเฟิงวางเอาไว้ ราชามังกรทั้งสองก็ยอมทำตามจริง ๆ

 

หากหลินเฟิงต้องการสร้างพลังหรือกองกำลังที่แข็งแกร่งพอจนสามารถแข่งขันกับกองกำลังวายร้ายอย่างเช่น พันธมิตรแห่งความมืด และกลุ่มศาลศักดิ์สิทธิ์แล้ว หลินเฟิงต้องมีรากฐานที่แข็งแกร่งก่อนเป็นอันดับแรก และเขาก็ต้องเป็นหัวใจของกองกำลังที่แข็งแกร่งเช่นกัน ทีมของพวกเขาต้องรวมกันเป็นหนึ่ง มิฉะนั้นแล้วพวกเขาจะเป็นทรายร่วนหลวม ๆ

 

หลินเฟิงคิดว่าเขามีความแข็งแกร่งอยู่แล้ว ไหนจะมีราชามังกรสองตัวช่วยเป็นกำลังพลักในการต่อสู้อีกด้วย หากพวกเขาสามารถดึงและเหนี่ยวนำความคิดของทั้งนิกายจือหยวนและปิงหยวนจงได้อย่างสมบูรณ์ แล้ว หลินเฟิงก็สามารถสร้างกองกำลังที่มั่นคงดั่งที่เขาต้องการได้

 

และในตอนนี้ทุกอย่างเป็นไปตามที่หลินเฟิงคาดไว้ หลังจากชักนำทั้งสองคนเข้ามาได้ ด้วยฉากและสิ่งต่าง ๆ ที่ปรากฏต่อหน้าพันธมิตรหน้าใหม่แล้ว หลินเฟิงมั่นใจว่าจิตใจของพวกเขาได้รับการฟื้นฟูอย่างสมบูรณ์แบบแล้ว

 

“ท่านสุภาพบุรุษและสุภาพสตรี เพื่อให้คุณฟื้นตัวจากความเหนื่อยล้าในช่วงเวลาอันเลวร้ายที่ได้ผ่านมา ให้ต้นไม้แห่งชีวิต นำทางพวกคุณไปสู่พื้นที่ฝึกพิเศษทางด้านในของลำต้น และผมก็จะขอตัวก่อน!” หลินเฟิงกล่าว

 

ผู้นำนิกายจือหยวนและปิงหยวนจง ดูเหมือนกำลังคิดอะไรบางอย่าง หลังจากนั้นไม่นานพวกเขาก็หันกลับมาและถามหลินเฟิง

 

“ท่านผู้นำ! พวกเราสองคนต้องการเข้าร่วมเทียนกงจริง ๆ โปรดทำให้ความหวังของพวกข้าประสบความสำเร็จด้วยเถิด” หลินเฟิงไม่ได้คาดคิดว่าทุกอย่างจะเกิดขึ้นอย่างกะทันหันแบบนี้

 

เดิมทีหลินเฟิงต้องการรอให้พวกเขาฝึกฝนตนเองให้เสร็จก่อน จากนั้นจึงพูดคุยเกี่ยวกับการเข้าร่วม แต่โดยที่ไม่คาดคิด ทั้งสองคนเลือกที่จะหยิบยกมันมาพูดด้วยความรู้สึกของตัวเองทันที

 

ความจริงแล้วทั้งสองคนเป็นคนฉลาด เมื่อพวกเขาเห็นไพ่ของหลินเฟิงพวกเขาก็ไม่กล้าแสร้งทำเป็นหยิ่ง พลังที่ต้นไม้แห่งชีวิตจะหยิบยื่นให้นั้นมากเพียงพอที่จะดึงดูดทุกคนได้

 

สิ่งที่ขาดไปในยุคนี้ คือการขาดแหล่งพลังทางจิตวิญญาณที่เข้มข้นและความมีชีวิตชีวา เนื่องจากในสมัยโบราณต้นไม้แห่งชีวิตในสมัยนั้นหายไปในสงคราม ซึ่งเป็นสาเหตุที่ทำให้พลังทางจิตวิญญาณของโลกในยุคหลังจากนั้นขาดแคลนมากขึ้นเรื่อย ๆ พร้อมกับการปฏิวัติอุตสาหกรรม

 

ในเวลานี้พวกเขาได้พบกับโอกาสที่หาไม่ได้อีกต่อไปแล้ว พวกเขาจะปล่อยมันไปได้อย่างไร? นอกจากนี้ยังมีบุตรแห่งมังกรอารักขาที่นี่อยู่อีก เมื่อพวกเขาฟื้นคืนความแข็งแกร่งมาได้พวกเขาจะเป็นเหมือนบิดาของพวกเขาเทพเจ้ามังกร

 

ด้วยการปกป้องและคำแนะนำของพวกเขา มันก็เหมือนกับการยิงปินนัดเดียวได้นกสองตัว แล้วทำไมจะไม่ล่ะ?

 

ถ้าหากเขาต้องรอให้หลินเฟิงมาหาพวกเขาอีก พวกเขาจะไม่ได้ทำเพื่อความมุ่งมั่นของตัวเองอย่างแน่นอน ดังนั้นพวกเขาจึงเลือกที่จะก้าวผ่านกำแพงต่าง ๆ นำหน้าไปล่วงหน้า อย่างน้อยก็เพื่อความโปรดปรานเล็ก ๆ น้อย ๆ กับหลินเฟิงผู้ที่จะเป็นนายของพวกเขาอีกสักเล็กน้อย

 

แน่นอนหลินเฟิงเห็นด้วยทันที ท้ายที่สุดนี่คือจุดประสงค์ทั้งหมดของเขา

 

หลังจากจัดเรียงผู้ที่แข็งแกร่งทั้งสองเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลินเฟิงก็ผ่อนคลายทันที เขาร่าวมฝึกฝนในต้นไม้แห่งชีวิตอยู่พักหนึ่ง เมื่อสภาพของเขาได้รับการฟื้นฟูอย่างสมบูรณ์ เขาก็ออกจากที่นี่

 

อย่างไรก็ตามการรวมนิกายจือหยวนและปิงหยวนจงได้อย่างสมบรูณนั้นทำให้ความแข็งแกร่งของกลุ่มเทียนกงเพิ่มขึ้นอย่างมาก ประสิทธิภาพการต่อสู้ในระดับกลางและระดับสูงสามารถเทียบเคียงได้กับเหล่ากลุ่มพันธมิตรแห่งความลับและกลุ่มศาลศักดิ์สิทธิ์ได้แล้ว

 

เพื่อประสิทธิภาพในการต่อสู้ระดับไฮเอนด์นั้น ยังมีไพ่ตายเก็บไว้อยู่อีก 4 อย่าง ในเทียนกงนี้: ราชามังกรเวลา, ราชินีมังกรวารี, ผู้นำนิกายจือหยวน และผู้นำปิงหยวนจง; อีกฝั่งมีผู้นำกลุ่มสหพันธ์แห่งความมืด 5 คน ผู้นำองค์กรนักฆ่า และเสี่ยวหยาง มองเพิน ๆ ก็มีผู้อาวุโสเพียงสามคนในนั้น แต่ทุกคนรู้ดีว่ามันไม่ได้มีแค่สามคนเท่านั้น

 

ดังนั้นในขณะที่ประเทศตกอยู่ในสถานการณ์การต่อสู้แบบไตรภาคีแบบนี้ ระกว่าง เทียนกง สหพันธ์แห่งความมืด และกลุ่มศาลศักดิ์สิทธิ์

 

อย่างไรก็ตามในตอนนี้ทุกอย่างก็เงียบสงบแบบผิดปกติ ดูเหมือนว่าไม่มีอะไรเกิดขึ้นอีกหลังจากการไล่ล่าเมื่อคืนวาน

 

ในคืนนั้นหลินเฟิงยืนอยู่บนต้นไม้แห่งชีวิตและมองไปที่ท้องฟ้าที่ทอดยาวออกไป มีปราสาททองคำที่ปรากฏขึ้นจากเจตจำนงของโลกที่ต้องการความอยู่รอดหลังจากหายนะใหญ่ที่กำลังจะเข้ามา  ถึงยังไงมันก็เป็นปราสาทที่ยอดเยี่ยมงดงามมาก แม้ในเวลากลางคืนมันมันยังให้แสงสีสว่างสีทองพร่างพราวเช่นเดียวกับแสงที่มันสะท้อนจากดวงอาทิตย์ในตอนเช้า ทั้ง ๆ ที่ีมีเพียงแสงจากดวงจันทร์ที่ที่มอบให้กับมัน พื้นดินจากดินแดนที่ดวงอาทิตลับสายตาไปแล้วจึงสีทองจาง ๆ ราวกับไม่ได้มีอะไรจากซีกโลกฝั่งนี้ไป

 

วันนี้เป็นวันที่สี่แล้ว ที่ปราสาททองคำปรากฏบนท้องฟ้า สามวันต่อมาปราสาททองคำจะเปิดตามสิงที่เจตจำนงของโลกได้บอกเอาไว้ หลินเฟิงมองขึ้นไปที่ปราสาทจากต้นไม้แห่งชีวิตและต้องการรู้ให้ได้ว่ามีอะไรอยู่ในนั้น

 

เมื่อหลินเฟิงมองขึ้นไปที่ปราสาททองคำนั้น ทันใดนั้นก็มีเสียงดังขึ้นมาขัดจังหวะความคิดของหลินเฟิง

มันมาจากเถาวัลย์ปีศาจของเขา “เจ้านาย งูหลากสีกำลังมาอีกแล้ว!”

 

“ อะไรนะ? จริงเหรอ?” หลินเฟิงหัวใจเบิกบานอยู่แบบหนึ่งก่อนที่ความรู้สึกนั้นจะหายไปพร้อมกับร่างของเขา

 

เมื่อหลินเฟิงปรากฏตัวอีกครั้งเขาพบงูตัวใหญ่กำลังกินผลของต้นไม้วิญญาณอยู่ที่ด้านหลังภูเขา

 

งูอ้วนตัวนี้มีความยาวไม่มากประมาณสองเมตร แต่ลำตัวของมันหนากว่าแขนมนุษย์หรือแม้กระทั้งต้นขา

 

มองจากจากระยะไกล ใคร ๆ ก็คิดว่ามันเป็นหนอนยักษ์ตัวยาวเสียมากกว่า

 

ทันใดนั้นงูหลากสีก็พบร่างใหม่เดินเข้ามา มันจึงอ้าปากและพ่นอะไรบางอย่างออกมา แต่สิ่งที่มันกำลังกินกลับหกออกมาแทน

 

แต่เมื่อมันเห็นว่านั่นคือหลินเฟิงเขาก็ผ่อนคลายทันที จากนั้นกลอกตาและพ่นเสียงฟ่อออกมาสองครั้งราวกับจะขอให้เขาไม่รบกวนมัน

 

สิ่งนี้ทำให้หลินเฟิงนั้นพูดไม่ออกไปชั่วขณะ และจากนั้นงูอ้วนนั้นก็เริ่มกินอาหารอีกครั้งโดยมีท่าทีที่เกรงกลัวหลินเฟิง

 

“เจ้าตัวเล็ก!” หลินเฟิงเรียกเบา ๆ

 

งูนั้นดูเหมือนจะไม่ได้ยิน มันกัดผลไม้ทีละลูกและกลืนลงไปตรง ๆ

 

ผลไม้นั้นใหญ่กว่าหัวของมันอีก แต่มันก็กินมันในคำเดียวได้สบาย ๆ

 

“เจ้าตัวเล็ก!” หลินเฟิงไม่รู้ว่าจะพูดอะไรต่อดีจึงเลือกที่จะเรียกอีกสองสามครั้ง

 

คราวนี้ในที่สุดงูตัวน้อยก็หันกลับมาและมองไปที่หลินเฟิง มันดูงงงวยและดูเหมือนจะพูดอะไรออกมา

 

และหลินเฟิงยังเห็นร่องรอยของการดูถูกในดวงตาของมัน ใช่แล้วมันเป็นการดูถูก

 

“อะ..เอิ่ม ฉัน … ” หลินเฟิงแทบจะพูดไม่ออกอีกครั้ง

 

ในขณะเดียวกันเขาก็รู้สึกตกใจมาก ความฉลาดของหนูน้อยนั้น สูงมากจนเห็นได้ชัดว่าไม่ใช่งูธรรมดา

 

ในเวลานี้พื้นดินก็ผันผวนอย่างกะทันหัน เสียงสองเสียงปรากฏขึ้นข้าง ๆ หลินเฟิง พวกเขาคือราชามังกรทั้งสอง

 

“ฮืม? เจ้าตัวเล็กนี่ … “

โปรดเรียกผมว่า วีรบุรุษรีไซเคิล

โปรดเรียกผมว่า วีรบุรุษรีไซเคิล

หลินเฟิง ผู้ทำงานเกี่ยวกับการกำจัดขยะเพราะเป็นงานที่เต็มไปด้วยกลิ่นเหม็นและเงินเดือนแสนถูก ในวันที่เขาโดนไล่ออก โทรศัพท์ของเขาก็มีการเปลี่ยนแปลง บนหน้าจอโทรศัพท์เกิดวงวนสีดำ ที่สามารถดูด สิ่งปฏิกูลทุกอย่างเข้าไป แล้วเปลี่ยนเป็น น้ำยาวิเศษ!! แค่น้ำยาสีเขียวหยดเดียวสามารถ ทำให้ต้นไม้กำลังจะตาย ออกผลได้ ไม่เพียงแค่นั้นผลผลิตที่เกิดจากน้ำยาสีเขียว กลายเป็นผลไม้จิตวิญญาณ เพียงแค่ได้กินน้ำยาสีแดง ลูกหมาผอมโซก็วิวัฒนาการเป็น สุนัขจากนรก เพียงแค่มี ขยะ!ขยะ!และขยะ! เขาก็สามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้……

Comment

Options

not work with dark mode
Reset