โปรดเรียกผมว่า วีรบุรุษรีไซเคิล – ตอนที่ 497

RC:บทที่ 497 ความรุ่งโรจน์ของแม่ทัพเหยียนซู่

ทันใดนั้นแรงกระตุ้นที่น่ากลัวสามอย่างรวมกันส่งผลกระทบเป็นหนึ่งเดียว ช่วงเวลาถัดมาก่อนที่แรงกระตุ้นจะปลดปล่อยมา เสียงกรีดร้องก็ดังขึ้น แม้แต่คนที่นั่งอยู่บนเก้าอี้ก็ลอยถลาชนเข้ากับกำแพงด้านหลังเขา

“ปัง” เก้าอี้ข้างหลังชายคนนั้นแตกเป็นชิ้น ๆ ตัวเขาเองก็กรีดร้องและมีรอยเลือดไหลออกมาจากมุมปาก  เห็นได้ชัดว่าเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส อีกทั้งไอและอาเจียนเป็นเลือด

“เหอะ!” เหยียนซู่มองไปที่ชายคนนั้นและส่งเสียงเบา ๆ แสดงความรังเกียจ จากนั้นเขาก็เดินเข้าไปข้างหลังหลินเฟิง

“แก” ดูเหมือนคนที่ชนเข้ากับกำแพงในที่สุดก็ลุกขึ้นยืนและมองไปที่หลินเฟิงและพรรคพวกอย่างไม่อยากจะเชื่อ

หลินเฟิงไม่ได้พูดอะไร แต่เหยียนซู่ที่อยู่เบื้องหลังหลินเฟิงเอ่ยปากก่อน เขากล่าวว่า “นายพลหลี่ปิน ไม่ได้เจอกันนานแล้ว ไม่ได้ปะมือกันนานด้วย!”

“หืม นี่แก แกรู้จักข้าด้วยเหรอ” ชายที่กระเด็นชนกำแพงและอาเจียนเป็นเลือดเห็นชายที่อยู่ข้างหลังหลินเฟิงเรียกชื่อของเขา เขาตกใจมาก

อย่างไรก็ตามคำพูดของเหยียนซู่ในช่วงเวลาต่อมาทำให้เขาตกใจ เหยียนซู่กล่าวว่า “รู้จักงั้นเหรอ งั้นก็ยิ่งกว่ารู้จักซะอีก”

“แกเป็นใคร” นายพลหลี่ปินถาม

เหยียนซู่มองไปที่เขาและพูดว่า “ไม่สำคัญว่าข้าเป็นใคร สิ่งสำคัญคือแกเคยเป็นแม่ทัพที่พ่ายแพ้ให้แก่ข้า แกยังจำได้ไหม”

“อะไรนะ?” ทันทีที่เขาพูดสิ่งนี้ ไม่เพียงแต่หลี่ปินเท่านั้นที่ตกใจ แต่คนเหล่านั้นก็แสดงอาการตกใจ นอกจากนี้หลินเฟิงเองก็ยังอยากรู้อยากเห็นมากขึ้นด้วย อาจเป็นไปได้ว่าสองคนนี้อาจเคยมีเรื่องกันมาก่อน?

“เกิดอะไรขึ้น?” หลินเฟิงถามนายพลอ่าวเล่ย

อ่าวเล่ยตอบว่า “ในภูมิภาคตะวันตกนายพลเหยียนซู่มีชื่อเสียงมากในช่วงแรกเริ่ม เขาเป็นนายพลเก่าในช่วงปีแรก ๆ เขามีชื่อเสียงมาก คนส่วนใหญ่รู้จักชื่อของเขา!”

“ฮ่าฮ่า และนายพลหลี่ปินคนนี้เคยพ่ายแพ้ต่อแม่ทัพเหยียนซู่หลายครั้งและทุกครั้งที่แพ้เขาวิ่งหนีหากจุกตูดเลยล่ะ!” ด้านอ่าวเล่ยกล่าวพลางแอบยกยิ้มน้อยๆ

หลินเฟิงรู้สึกประหลาดใจเมื่อได้ยินเช่นนี้และกล่าวว่า “นี่มันเรื่องตลกอะไรกัน?”

ในเวลานี้นายพลหลี่ปินค่อยๆ ขยับกลับมาที่ตำแหน่งของเขา หลินเฟิงและพรรคพวกก็เดินมาที่โต๊ะ ในช่วงเวลาต่อมาดูเหมือนว่าเขาจะได้เห็นใบหน้าของแม่ทัพเหยียนซู่อย่างชัดเจน

จากนั้นมันก็เหมือนกับไฟฟ้าช็อตร่างกายของเขา หลี่ปินตกใจและร้องออกมาว่า “ท่าน ท่านคือเหยียนซู่ใช่หรือไม่?”

เมื่อเขาพูดเช่นนี้แล้ว เขาก็รีบถอยหลังไปหลายก้าวจนกระทั่ง แผ่นหลังชนเข้ากับกำแพงจึงหยุด

“เหยียนซู่ เหยียนซู่อะไร?” นายพลคนอื่น ๆ ตกใจ

“เหยียนซู่เป็น … นายพลเหยียนซู่ที่เป็นหนึ่งในสองนายพลผู้ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคตะวันตกใช่หรือไม่” คนหนึ่งอยู่ทางซ้ายและนายพลอีกคนเห็นรูปลักษณ์ของเหยียนซู่หลังจากพิจารณาอย่างรอบคอบเขาก็ตาลีตาเหลือก ราวกับว่าเขาได้พบกับบางสิ่งที่ทำให้เขาตกใจจนต้องลุกขึ้นยืนด้วยความรีบร้อน

“ก็ไม่เลวนะ มีกี่คนที่จำข้าได้” เหยียนซู่พูดด้วยรอยยิ้ม

คนอื่นเห็นเหยียนซู่ต้องยอมรับ ทันใดนั้นก็เหมือนฟ้าลงกลางศีรษะพวกเขาทีละคน เหยียนซู่ผู้นี้ใครกันจะไม่รู้จัก?

เขาเป็นหนึ่งในสองนายพลที่มีชื่อเสียงของภูมิภาคตะวันตกในช่วงปีแรก ๆ ไม่เคยพ่ายแพ้ในการลาดตระเวน

แต่สิ่งที่พวกเขาไม่รู้ก็คือนายพลเหยียนซู่ที่มีชื่อเสียงซึ่งไม่เคยพ่ายแพ้ในการต่อสู้ ได้พ่ายแพ้ต่อหลินเฟิงหลายต่อหลายครั้ง

ยิ่งไปกว่านั้นพวกเขาไม่อยากจะเชื่อเลยว่าหลินเฟิงยังปล่อยตัวเหยียนซู่กลับไปหลายครั้งและเอาชนะเขาได้อีกครั้งด้วย

หลินเฟิงเชื่อมั่นในกลยุทธ์ของเขาในค่ายนี้

แต่คนอื่น ๆ เห็นเหยียนซู่ปรากฏตัวที่นี่ก็พากันตกใจ

“ท่าน ทำไมท่านถึงมาที่นี่ กองทัพทั้งหมดของภูมิภาคตะวันตกจะโจมตีที่นี่งั้นเหรอ?” ตอนนี้นายพลหลี่ปินสั่นสะท้านด้วยความกลัว

“ดูความคิดของพวกแกสิ!” เหยียนซู่มองไปที่กลุ่มคนตรงหน้าแล้วส่ายหัวทันที

หลินเฟิงเห็นสิ่งนี้และกล่าวว่า “พอแล้ว เลิกล้อเล่นกับพวกเขาสักที!”

“ขอรับ” เมื่อได้ยินหลินเฟิงกล่าวนายพลเหยียนซู่ก็หยุดพูดในที่สุด

จากนั้นหลินเฟิงก็มองไปรอบๆ มีโต๊ะขนาดใหญ่เพียงโต๊ะเดียวในห้องนี้ ตอนนี้มีคนสามคนจากทั้งสองฝั่ง ฝั่งแรกมีที่นั่งแค่สองที่แต่ ไม่มีคนเลย

หลินเฟิงเข้าใจทันทีว่าเกิดอะไรขึ้น เห็นได้ชัดว่าเขาต้องการทำให้เรื่องยากสำหรับหลินเฟิง คนในสำนักงานใหญ่ภาคใต้นี่ช่างเกียจคร้านกันเสียจริงๆ

แม้ว่าหลินเฟิงจะอายุน้อย แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าหลินเฟิงจะไม่เคลื่อนไหวสิ่งเหล่านี้ ตำแหน่งนี้ดูเหมือนจะเป็นตำแหน่งที่ดีมาก แต่ก็เป็นตำแหน่งที่อ่อนไหวมากเช่นกัน แต่ก็เป็นเพียงภาพลักษณ์ภายนอกของหลินเฟิงเท่านั้น ในความเป็นจริงแล้วมันเป็นเรื่องจงใจทำให้มันดูยากสำหรับเขาเท่านั้น

ท้ายที่สุด ก็ไม่มีใครสามารถนั่งในตำแหน่งนี้ได้ ทำไมหลินเฟิงถึงต้องนั่งในตำแหน่งนี้เป็นครั้งแรก? เพราะว่าคนเหล่านั้นจะมุ่งเป้าไปที่หลินเฟิงโดยตรงและคนในสำนักงานใหญ่ต้องการเห็นผลลัพธ์

แต่พวกคนในห้องประหลาดใจมาก เพราะมีคนสองคนอยู่ข้างๆ หลินเฟิงและทั้งสองคนดูเหมือนจะมีพละกำลังมาก พวกเขาซัดนายพลหลี่ปินออกไปจากห้องด้วยแรงกระตุ้นของคนคนเดียวและทำให้เก้าอี้ข้างหลังหลี่ปินก็แตกเป็นเสี่ยง ๆ ได้

หลินเฟิงเองก็ไม่ได้พูดอะไรและตรงขึ้นไปนั่งเพราะ เมื่อท่านบอกให้ข้านั่ง ข้าก็จะนั่ง!

หลังจากนั่งลงแล้ว มองไปยังที่นั่งฝั่งตรงข้ามของหลินเฟิงจะรู้ได้ว่ามันคือบัลลังก์ที่แท้จริง หลินเฟิงรู้ว่าเจ้าของที่นั่งนี้ คน ๆ นั้นก็คงจะเป็นผู้นำที่แท้จริงของคนกลุ่มนี้

“เว่ยเหยียนซู่ ทำไมท่านถึงมาที่นี่ อย่าโทษว่าข้าหยาบคายถ้าท่านไม่พูด!” หลี่ปินสั่นไปทั้งตัว หน้าผากของเขาก็เย็นเฉียบ เขากลัวแทบตาย

หลินเฟิงไม่เข้าใจเหตุผล ปรากฏว่าเมื่อนานมาแล้วนายพลหลี่ปินพ่ายแพ้ต่อเหยียนซู่สามครั้งและเกือบจะเสียชีวิตทุกครั้ง

และนายหยางซึ่งอยู่ถัดจากหลินเฟิงเป็นหนึ่งในแม่ทัพกองหมื่นของเขา เขาถอนตัวออกไปเพราะเขากลัวเหยียนซู่เขาตั้งใจที่จะแทนที่นายพลคนอื่น ๆ เพื่อป้องกันทางตะวันตก

และด้วยเหตุนี้หลินเฟิงก็ปรากฏตัวขึ้นและนำผู้คนของเมิ่งกวนไปตลอดการเดินทาง ยึดดินแดนที่เสียไป เอาชนะกองทัพของภูมิภาคตะวันตก อีกทั้งปราบอ่าวเล่ยและนายพลอีกสามคน

นี่คือสาเหตุที่นายพลหลี่ปินกลัวเหยียนซู่ มาก

“อืม ดูสิ คนที่อยู่ข้างๆข้าคืออ่าวเล่ย นายพลผู้เก่งกาจรอบด้านจากดินแดนตะวันตก”  ทันใดนั้นนายพลอีกคนก็กล่าวขึ้น

หลังจากได้ยินสิ่งนี้พวกเขาทั้งหมดมองไปที่อ่าวเล่ยทีละคน เมื่อพวกเขาทั้งหมดเห็นทุกคนต่างก็พากันกลัว พวกเขาไม่สามารถจินตนาการได้ว่านายพลผู้ยิ่งใหญ่ทั้งสองของภูมิภาคตะวันตกจะมาปรากฏตัวที่สถานที่นัดพบ

อย่างไรก็ตาม ก่อนที่พวกเขาจะทันได้ตกตะลึงไปมากกว่านี้ ชายวัยกลางคนร่างสูงและทรงพลังก็เข้ามาเขามองไปที่คนที่ลุกลี้ลุกลนและกระแอมสองครั้ง

“อะฮึ่ม พวกเจ้าทำอะไร” จอมพลตัวสูงอุทาน

“ท่านจอมพล!” เมื่อพวกเขาเห็นชายวัยกลางคนพวกเขาก็สงบลง

“ท่านจอมพล พวกเขา … ” เห็นว่านายพลหลี่ปินแค่อยากจะพูดอะไรบางอย่าง แต่ทันใดนั้นก็ถูกชายวัยกลางคนที่พวกเขาเรียกว่าท่านจอมพลมาขัดจังหวะ

โปรดเรียกผมว่า วีรบุรุษรีไซเคิล

โปรดเรียกผมว่า วีรบุรุษรีไซเคิล

หลินเฟิง ผู้ทำงานเกี่ยวกับการกำจัดขยะเพราะเป็นงานที่เต็มไปด้วยกลิ่นเหม็นและเงินเดือนแสนถูก ในวันที่เขาโดนไล่ออก โทรศัพท์ของเขาก็มีการเปลี่ยนแปลง บนหน้าจอโทรศัพท์เกิดวงวนสีดำ ที่สามารถดูด สิ่งปฏิกูลทุกอย่างเข้าไป แล้วเปลี่ยนเป็น น้ำยาวิเศษ!! แค่น้ำยาสีเขียวหยดเดียวสามารถ ทำให้ต้นไม้กำลังจะตาย ออกผลได้ ไม่เพียงแค่นั้นผลผลิตที่เกิดจากน้ำยาสีเขียว กลายเป็นผลไม้จิตวิญญาณ เพียงแค่ได้กินน้ำยาสีแดง ลูกหมาผอมโซก็วิวัฒนาการเป็น สุนัขจากนรก เพียงแค่มี ขยะ!ขยะ!และขยะ! เขาก็สามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้……

Comment

Options

not work with dark mode
Reset