โปรดเรียกผมว่า วีรบุรุษรีไซเคิล – ตอนที่ 499

RC:บทที่ 499 แผนการของนายพล

แม้ว่าน้ำเสียงจากปากของจอมพลซิ่วชานไห่จะดูกังวลมาก แต่ในความเป็นจริงดวงตาของเขาก็เรียบเฉยและไม่มีความหวั่นไหวเลยแม้แต่น้อย

หลินเฟิงไม่ได้ตื่นตระหนกกับภาพลักษณ์ของเขา ซึ่งแสดงให้เห็นว่าซิ่วชานไห่ยังไม่ได้อยู่ในช่วงเวลาวิกฤตที่สุด มิฉะนั้นจะไม่มีเวลารวบรวมนายพลทั้งหมดมารวมตัวกันที่สำนักงานใหญ่และรอเขา

“ข้าได้ยินมาว่านายพลหลินกำลังต่อสู้กับดินแดนตะวันตก ทางตะวันตกเขาไม่เพียงแต่มีอำนาจ แต่ยังมีกลยุทธ์ที่โดดเด่นข้าต้องการขอให้นายพลหลินช่วยคิดว่าจะต้องทำอย่างไร”  ซิ่วชานไห่กล่าว

หลินเฟิงฟังคำพูดของเขาผู้ชายคนนี้ ก็รู้ว่าอีกฝ่ายตั้งใจจะทดสอบว่าเขามีความสามารถจริงหรือไม่ แต่หลินเฟิงเองก็ไม่ได้ทำลายความหวังของซิ่วชานไห่ลง หลินเฟิงกล่าวว่า “เราควรทำอย่างไรในสถานการณ์เช่นนี้ นายพลคงคิดเรื่องนี้มานานแล้ว ทำไมจึงต้องถามข้าอีก?”

“ท่านนายพลหลินประเมินข้าสูงเกินไป แม้ว่าข้าจะมีความคิด แต่อันที่จริงข้าก็ยังไม่มั่นใจนัก ข้าจึงต้องการฟังคำแนะนำของท่านนายพลหลิน” ซิ่วชานไห่เห็นว่าหลินเฟิงดูท่าจะไม่ใช่คนที่อ่านออกโดยง่าย ดังนั้นเขาจึงต้องพูดตามตรง

“อืม! ข้าจะบอกความคิดเห็นของข้า! ก่อนอื่นชนเผ่าในพื้นที่ภาคใต้ถูกชนเผ่าใหญ่ทั้งสามเผ่าร่วมกันปราบปราม และหลังจากพวกเขาถูกโจมตี ชนเผ่าในพื้นที่ภาคใต้ ซึ่งน่าจะถูกทำลายลงในช่วงเวลาสั้น ๆ กลับถูกกองกำลังของภูมิภาคตะวันตกยึดและขับไล่ดังนั้นพื้นที่ทางเหนือและตะวันออกจึงมีเวลาและความแข็งแกร่งในการตอบโต้ศัตรูที่ยิ่งใหญ่ของภูมิภาคทางเหนือและตะวันออก” หลินเฟิงกล่าวช้าๆ

บุคคลอื่นไม่ได้ขัดขวางหรือหักล้างคำพูดเหล่านั้น ท้ายที่สุดสิ่งที่หลินเฟิงพูดเป็นความจริง หากหลินเฟิงไม่ลากพื้นที่ทางตะวันตกและขับไล่พวกเขา มันจะกลายเป็นปัญหาใหญ่ไม่ว่าพื้นที่ทางใต้จะยังคงมีอยู่หรือไม่ ในช่วงหกเดือนที่ผ่านมา

หากหลินเฟิงไม่ลากกองทหารของดินแดนทางตะวันตกไปด้วย กองทหารอีกในสามกองจากภาคใต้ก็จะเข้าต้านทานศัตรูซึ่งจะเพิ่มโอกาสที่จะถูกโจมตี

อย่างไรก็ตาม ที่น่าแปลกใจแม่ทัพหยางผู้ซึ่งถูกทิ้งไว้ข้างหลัง โดยนายพลหลี่ปินพร้อมทหารหลายพันคนได้ปกป้องคนรุ่นใหม่ของเมิ่งกวนในตะวันตก ยิ่งไปกว่านั้นกองกำลังยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง เพื่อขับไล่กองทัพศัตรูและแม้แต่ขับไล่ชนเผ่าทั้งหมดในภูมิภาคตะวันตก

ต่อมาพวกเขาได้เรียนรู้ว่าหลินเฟิงเป็นคนที่ไม่ธรรมดา เขาได้รับชัยชนะในทุกการรบ และจำนวนทหารก็เพิ่มขึ้นแทนที่จะลดลง โดยที่เขาไม่ได้พึ่งพาความช่วยเหลือของทหารจากกองบัญชาการภาคใต้

“แต่แม้ว่าข้าจะกดดันหรือแม้กระทั่งขับไล่กองทัพของภูมิภาคตะวันตก ท่านก็ยังไม่ใช่คนของกองทัพของภูมิภาคเหนือและตะวันออกที่ร่วมกันโจมตีใช่หรือไม่?” หลินเฟิงพูดขณะที่มองไปยังฝูงชน

“ใช่!” นายพลทั้งหมดขานรับ

ในเวลานี้หลินเฟิงมองไปที่จอมพลซิ่วชานไห่และกล่าวว่า “ในสถานการณ์เช่นนี้ข้าคิดว่าวิธีที่ง่ายและตรงที่สุดคือละทิ้งทางเหนือและตะวันออกไปทางใดทางหนึ่ง ด้วยวิธีนี้เท่านั้นที่เราจะสามารถเพ่งสมาธิไปที่กองกำลังข้างเดียว”

“แล้วอีกด้านหนึ่งล่ะ พวกเขาจะโจมตีสำนักงานใหญ่ของเรา” ทันทีที่หลินเฟิงพูดจบนายพลหลี่ปินกล่าวต่อ

เมื่อได้ยินเช่นนี้นายพลคนอื่น ๆ ก็พยักหน้าเห็นด้วยกับสิ่งที่ชายคนนั้นเพิ่งพูด

จอมพลซิ่วชานไห่ก็ขมวดคิ้วและกล่าวว่า “นี่เป็นความคิดที่ดีจริงๆ แต่อย่างที่หลี่ปินพูด เรามีช่องโหว่ใหญ่”

หลินเฟิงมองไปที่มนุษยธรรมดาเหล่านี้ “ถ้าไม่อย่างนั้นกองกำลังของท่านจะกระจัดกระจาย และไม่ว่าท่านจะโจมตีด้านใดหรือปกป้องด้านใด ท่านไม่สามารถทำได้อย่างเต็มที่ ท่านจะมีเพียงผลลัพธ์เดียวนั่นคือท่านถูกกินอย่างช้า ๆ โดยด้านอื่น ๆ”

เมื่อพวกเขาได้ยินเช่นนี้พวกเขาต่างก็พยักหน้าเช่นกัน พวกเขาไม่มีคำใดที่จะมาหักล้างได้ ดูเหมือนว่าทั้งสองฝ่ายจะพูดถูก ครู่หนึ่งทั้งห้องตกอยู่ในความเงียบแปลก ๆ

“ในเมื่อนายพลหลินคิดวิธีนี้ขึ้นมาได้ข้าคิดว่านายพลหลินคงจะมองว่ามันเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการจัดการ” จอมพลเอ่ย

“จอมพลกล่าวหนักเกินไปแล้ว ข้าไม่ใช่พระเจ้า ข้าจะหาทางแก้ไขสถานการณ์นี้ในชั่วครู่เดียวได้อย่างไร แต่ข้าศึกษามาแล้วจริงๆ!” หลินเฟิงกล่าวพร้อมกับนำแผนที่ที่เรียบง่ายออกมา

“เห็นไหม ตอนนี้ปัญหาอยู่ที่การโจมตีทางภาคเหนือและภาคตะวันออก ความแข็งแกร่งของทั้งสองฝ่ายนี้ไม่สามารถมองข้ามได้มันอันตรายมากที่จะโจมตีฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งและละทิ้งฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง แต่ว่า … ” หลินเฟิงหยุดสักครู่แล้วมองไปที่เหล่ามวลมนุษยชาติ

“อย่างไรก็ตามทางตะวันออกมีความลาดชันกว่าทางเหนืออยู่มากและส่วนใหญ่เป็นภูเขาสูง ที่หุบเขาแห่งนี้ป้องกันได้ง่ายและยากต่อการโจมตี ต่อให้เรายอมแพ้ ทั้งสองเมืองก็อยู่หน้าช่องเขาสูง สามารถให้ทหารจำนวนน้อยคุ้มกันที่นี่ได้”

“ปกติแล้วกองทัพอื่น ๆ จะติดตามกองทหารไปทางเหนือเพื่อโจมตีกองทหารในภาคเหนือ และเมื่อกองทหารภาคเหนือพ่ายแพ้ก็จะกลับไปโจมตีกองทหารภาคตะวันออก ด้วยวิธีนี้ สถานการณ์ข้าศึกที่โจมตีทางภาคใต้จะคลายลง ” หลินเฟิงกล่าวในขณะที่ชี้ไปที่แผนที่ด้านบน

ผู้คนต่างจ้องไปที่แผนที่ที่หลินเฟิงอ้างถึงและทันใดนั้นพวกเขาก็ตระหนักว่าวิธีการของหลินเฟิงนั้นเป็นไปได้อย่างสมบูรณ์ พวกเขาละทิ้งทั้งสองเมืองและใช้ภูเขาสูงและหุบเขาทางตะวันออกเพื่อปิดกั้นกองทหารของภาคตะวันออกจากนั้นทั้งหมดก็เข้าโจมตีภาคเหนือ ด้วยวิธีนี้เราสามารถรวบรวมกองกำลังของเราและสวนกลับได้!

“นายพลหลินเป็นผู้มีพรสวรรค์ยอดเยี่ยมจริงๆ คำพูดในวันนี้ทำให้เราได้รับทักษะอันประเมินค่าไม่ได้!” ซิ่วชานไห่กล่าว

หลังจากได้ยินดังนั้นลินเฟิงกล่าวขอบคุณอย่างรวดเร็ว “ท่านจอมพล นี่เป็นเรื่องเล็กน้อย คาดว่าท่านก็เคยคิดวิธีนี้”

“อันที่จริงข้าเคยคิดวิธีนี้ แต่สิ่งที่ข้าไม่รู้คือควรทิ้งฝ่ายไหนหรือโจมตีฝ่ายไหน อย่างไรก็ตาม หลังจากที่ได้ฟังคำพูดของนายพลหลินแล้ว วันนี้จู่ๆข้าก็รู้สึกเหมือนฟ้าร้องดังฟ้าร้องและทันใดนั้นก็ตระหนักได้ !” ซิ่วชานไห่กล่าว

“ทำไมข้าไม่คิดถึงภูมิประเทศที่สูงชันในภาคตะวันออกแล้วก็เอาแต่ห่วงมันด้วย” จอมพลซิ่วชานไห่กล่าว

“มันเป็นเรื่องปกติ อย่างไรก็ตาม ท่านไม่ได้คิดเรื่องการสูญเสียสองเมืองแล้วค่อยกู้คืนกลับมา! สิ่งสำคัญคือต้องยอมสูญเสียสิ่งเล็กๆ บางสิ่งเพื่อให้ได้สิ่งที่ยิ่งใหญ่กลับมา!” หลินเฟิงถอนหายใจและกล่าว

“สิ่งที่นายพลหลินพูดนั้นสมเหตุสมผล เราจะถอนทหารออกไปและกลับมาที่นี่เดี๋ยวนี้ ท่านต้องการให้ข้าออกคำสั่งทันทีหรือไม่” คนเป็นจอมพลถาม

ผู้คนตั้งแต่เริ่มการสนทนาจนถึงตอนนี้ได้กลายเป็นคนที่ถามและปรึกษาหลินเฟิงโดยไม่รู้ตัว

“ไม่ ยังไม่ถึงเวลา!” หลินเฟิงกล่าว

หลังจากได้ยินเรื่องนี้คนอื่น ๆ ก็พากันงุนงงและเริ่มพูดคุยกัน

“รบกวนขอคำแนะนำจากนายพลหลินด้วย!” จอมพลซิ่วชานไห่กล่าว

“อืม! สงครามเน้นถึงสภาพอากาศและสถานที่ที่เอื้ออำนวย ทุกคนสามัคคีกันขาดไม่ได้คือการโจมตีที่รุนแรงที่เปิดตัวโดยผู้คนในภูมิภาคตะวันออก ไม่สามารถปิดกั้นได้โดยอาศัยสภาพทางภูมิศาสตร์เท่านั้น!” หลินเฟิงลังเลอยู่ครู่หนึ่งแล้วกล่าวออกมา

“ท่านไม่ได้บอกว่าภูมิประเทศสูงชันสามารถปิดกั้นผู้คนในภาคตะวันออกหรอกหรอ” คนเป็นจอมพลเอ่ยถาม

หลินเฟิงส่งดวงตาสีขาวให้กับเขาแล้วกล่าวว่า “ท่านจะปิดกั้นกองทัพภาคตะวันออกได้ชั่วคราวเสียที่ไหน แต่มันสามารถปิดกั้นได้ตลอดไป”

“เราต้องทำให้แน่ใจก่อนว่าภูมิประเทศที่สูงตระหง่านสามารถช่วยเราได้ อย่างน้อยก็ถึงเวลาที่จะขับไล่ดินแดนทางเหนือได้ นึกออกไหม ถ้าท่านแค่อยู่ภูมิประเทศที่สูงชันของสถานที่นั้น ท่านจะไม่สามารถทำได้เลย!” หลินเฟิงส่ายหัวแล้วพูด

“ข้าควรทำอย่างไรดี?”

โปรดเรียกผมว่า วีรบุรุษรีไซเคิล

โปรดเรียกผมว่า วีรบุรุษรีไซเคิล

หลินเฟิง ผู้ทำงานเกี่ยวกับการกำจัดขยะเพราะเป็นงานที่เต็มไปด้วยกลิ่นเหม็นและเงินเดือนแสนถูก ในวันที่เขาโดนไล่ออก โทรศัพท์ของเขาก็มีการเปลี่ยนแปลง บนหน้าจอโทรศัพท์เกิดวงวนสีดำ ที่สามารถดูด สิ่งปฏิกูลทุกอย่างเข้าไป แล้วเปลี่ยนเป็น น้ำยาวิเศษ!! แค่น้ำยาสีเขียวหยดเดียวสามารถ ทำให้ต้นไม้กำลังจะตาย ออกผลได้ ไม่เพียงแค่นั้นผลผลิตที่เกิดจากน้ำยาสีเขียว กลายเป็นผลไม้จิตวิญญาณ เพียงแค่ได้กินน้ำยาสีแดง ลูกหมาผอมโซก็วิวัฒนาการเป็น สุนัขจากนรก เพียงแค่มี ขยะ!ขยะ!และขยะ! เขาก็สามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้……

Comment

Options

not work with dark mode
Reset