โปรดเรียกผมว่า วีรบุรุษรีไซเคิล – ตอนที่ 501

RC:บทที่ 501 ภาพหลอน

“พระนาย นายใช้เลือดของสัตว์วิญญาณชนิดใดในการสร้างสัตว์ประหลาดที่น่ากลัวอย่างนี้?” ชายชราคนหนึ่งเห็นสิ่งนี้แล้วเบิกตากว้าง ดวงตาของเขาเต็มไปด้วยความหวาดกลัว

เพราะถึงแม้เขาจะไม่เคยได้ใกล้ชิดกับสัตว์ประหลาดที่น่ากลัวมาก่อน แต่เขาก็สัมผัสได้ถึงกลิ่นอายอันน่ากลัวที่สัตว์ประหลาดส่งออกมา เมื่อเขาตื่นขึ้นมาอาจเป็นหายนะของการทำลายสวรรค์ก็เป็นได้

 

“มันไม่ได้มีอะไรมากหรอก แค่ใช้เวลาหลายสิบปีในการรวบรวมเลือดของสัตว์วิญญาณระดับ SSS หลายสิบตัวเท่านั้น แต่สิ่งที่ฉันไม่คาดคิดก็คือความสามารถของผู้ชายคนนี้นั้นเหนือความคาดหมายของฉัน เขาสามารถออกไปจากการควบคุมของฉันได้ก่อนที่เขาจะก่อตัวขึ้นมาเป็นรูปร่างได้อย่างสมบูรณ์ นั่นคือเหตุผลที่ฉันปิดผนึกผู้ชายคนนี้ไว้ที่นี่! ” ชายลึกลับในชุดดำกล่าว

 

“โอ้ มันอันตรายเกินไป ฉันรู้ดีว่ามันจะเป็นสัตว์ประหลาดที่น่ากลัว ไม่ว่านายจะขอร้องฉันมากแค่ไหนฉันก็จะไม่ช่วยนาย!” ชายชราพูดและมองไปที่ชายลึกลับในชุดดำ

 

“เอาเถอะ ไม่ต้องพูดถึงมันก็ได้ แต่นายต้องชดใช้ในสิ่งที่นายติดค้างฉัน! ในขณะที่มันถูกแช่แข็งและยังคงหลับอยู่ พวกเราสามคนควรที่จะลบเจตจำนงของเขา แล้วในตอนนั้นฉันจะแทนที่ด้วยเจตจำนงของสัตว์วิญญาณอื่น มิฉะนั้น ความพยายามของฉันที่ผ่านมาหลายสิบปีก็จะสูญเปล่า!” ชายชุดดำกล่าว

 

“อืม นายอยากให้ทำอะไร? พูดมาสิ!” ชายชราอีกคนกล่าว

 

ชายลึกลับในชุดดำเดินเข้าไปและมองไปที่สัตว์ประหลาดที่น่ากลัว จากนั้นเขาก็พูดว่า “ฉันจะใช้ความลับของฉันเพื่อลบเจตจำนงของเขาเร็ว ๆ นี้ แต่ฉันกลัวว่าผู้ชายคนนี้จะตื่นขึ้นมาในภายหลัง ดังนั้นฉันต้องการให้นายสองคนช่วยควบคุมมัน!”

 

“นี่เป็นเรื่องง่ายที่จะจัดการ ตรึงสวรรค์และโลกของฉันสามารถตรึงเขาไว้กับที่ได้อย่างแน่นหนาไม่ให้เขาขยับได้” ชายชราด้านซ้ายกล่าว

“ใช่ ในขณะที่ตรึงสวรรค์และโลกของเขาตรึงสัตว์ประหลาดตัวนี้ไว้ กระจกวิญญาณของฉันก็จะสามารถหยุดเขาไว้กับที่ได้ แล้วนายจะทำอะไรก็ได้ที่นายต้องการ” ชายชราอีกคนกล่าว

 

ขณะทั้งสามคนกำลังคุยกัน พวกเขาไม่รู้เลยว่าดวงตาของสัตว์ประหลาดที่น่ากลัวนั้นเปิดช่องว่างเล็ก ๆ ราวกับว่ากำลังเหล่ตามองทั้งสามคน ในเวลานี้ชายชราทางด้านซ้ายเพียงแค่มองผ่านไปที่สัตว์ประหลาดจากนั้นก็มองตรงไปที่มันซึ่งทำให้จิตใจของชายชราตกตะลึง

 

เมื่อชายชรารู้สึกตัว เขากลับพบว่าดวงตาของสัตว์ประหลาดถูกปิดลงไปแล้ว

แต่ฉากในตอนนี้ทำให้ชายชราแน่ใจมากว่าสัตว์ประหลาดตัวนั้นเพิ่งลืมตาขึ้นมา เขาจึงกลัวอยู่พักหนึ่ง ดวงตาของเขาเบิกกว้าง เขายังคงชี้ไปที่สัตว์ประหลาดและพูดว่า “มันตื่นแล้ว! “

 

“หืม?” อีกสองคนที่ได้ฟังก็มองย้อนกลับไปด้านหลังทันที ก็เห็นได้ว่าสัตว์ประหลาดยังคงหลับตาอยู่ ไม่มีลมหายใจแห่งชีวิต

 

“เหล่าเหลียง นายคงจะตาฝาด” ชายชราทางขวามองอยู่สองสามครั้ง แต่สัตว์ประหลาดก็ไม่ได้ขยับ ไม่ต้องพูดถึงเรื่องกระพริบตาเลย ไม่มีแม้กระทั่งอาการของการหายใจ

“เมื่อกี้ฉันเห็นสัตว์ประหลาดตัวนั้นทำจริง ๆ ดูเหมือนว่ามันจะลืมตาแล้ว!” ชายชราคนที่ถูกเรียกว่าเหล่าเหลียงกล่าว ในขณะเดียวกันก็มีเหงื่อเต็มอยู่บนหน้าผากของเขา เพราะหัวใจของเขาสั่นไหวในขณะที่มองไปที่สัตว์ประหลาดเมื่อกี้นี้ เขาไม่ได้ตาฝาดแน่นอน

 

ชายลึกลับในชุดดำขมวดคิ้วเมื่อเห็นท่าทางประหม่าของชายชรา จากนั้นเขาก็เดินเข้าไปช้า ๆสังเกตดูสัตว์ประหลาดที่น่ากลัว

มีดาบน้ำแข็งสีน้ำเงินขนาดใหญ่ปักอยู่ที่ด้านบนของสัตว์ประหลาดที่น่ากลัวตัวนั้น นี่คือสิ่งที่ชายลึกลับในชุดดำใช้ในการยับยั้งสัตว์ประหลาดที่น่ากลัวในคราวเขาปิดผนึกสัตว์วิญญาณ หากมีอาการสั่นไหวใด ๆ เขาก็ควรรู้สึกตั้งแต่แรก

 

นั่นเป็นเหตุผลที่เขารู้สึกแปลก ๆ แต่เนื่องจากดาบน้ำแข็งฟ้าไม่มีปฏิกิริยาแสดงให้เห็นว่าสัตว์ประหลาดยังไม่สามารถหลุดพ้นออกมาได้ แม้ว่ามันจะตื่นขึ้นมา มันก็ยังไม่สามารถทำร้ายพวกเขาได้

สิ่งที่พวกเขาไม่ค้นพบก็คือที่ด้านหลังของดาบน้ำแข็งเต็มไปด้วยรอยแตกร้าว

ชายลึกลับในชุดดำเดินเข้าไปและมองไปที่สัตว์ประหลาด เขายังสัมผัสร่างกายของสัตว์ประหลาดด้วยซ้ำ มันรู้สึกเย็น ดูเหมือนยังไม่ได้ตื่น

 

“เป็นไงบ้าง?” ชายชราทางขวามือถาม

“ไม่เป็นไร นายนี่อาจจะกังวลเกินไปจนเห็นภาพหลอน” ชายในชุดดำยังลูบสัตว์ประหลาดหลาย ๆ ครั้งโดยไม่มีปฏิกิริยาใด ๆ

“ฉันบอกแล้ว แม้แต่ฉันก็ยังไม่รู้สึกเลย แล้วเหล่าเหลียงที่รับรู้ไม่ได้จะคาดเดาล่วงหน้าได้อย่างไร?” ชายชราทางขวากล่าว

 

“ฉันรู้สึกจริง ๆ นะ ทำไมนายไม่เชื่อล่ะ?” เหล่าเหลียงผู้โด่งดังกล่าวอย่างรวดเร็ว

“ตกลง ตกลง แม้ว่ามันจะตื่นขึ้นมา แต่ก็ไม่สามารถออกจากผนึกได้ ดาบเยือกแข็งของฉันยังคงข่มเขาอยู่!” ชายลึกลับในชุดดำกล่าวโดยใช้นิ้วชี้ไปที่ด้านบนของสัตว์ประหลาด

แน่นอนว่ายังคงมีดาบขนาดใหญ่ที่เปล่งประกายด้วยแสงน้ำแข็งสีฟ้าอยู่ ดาบกำลังเปล่งความเย็นอย่างต่อเนื่องไม่มีที่สิ้นสุด อุณหภูมิเย็นยะเยือกอย่างไม่น่าเชื่อราวกับว่ามันสามารถแช่แข็งทุกสิ่งได้

 

เมื่อเห็นเช่นนี้ ผู้เฒ่าเหลียงก็ถอนหายใจด้วยความโล่งอกและกล่าวว่า “ก็ได้!”

ในความเป็นจริง เขาเห็นสัตว์ประหลาดลืมตาขึ้นมาจริง ๆ ถ้าการมองเห็นเป็นเพราะความกลัวและกลัวจนเกิดภาพหลอนแล้วจิตใจของเขาจะสั่นสะท้านเพื่ออะไร? มันเป็นภาพลวงตางั้นเหรอ?

 

อย่างไรก็ตาม เขาไม่สามารถเถียงชายสองคนได้ในตอนนี้ เขาจึงต้องยอมแพ้แล้วเขาก็พูดว่า “ฉันต้องทำอย่างไรบ้าง? เร็วเข้า ฉันจะรีบจบมันแล้วออกไปจากสถานที่ผีสิงนี้สักที!”

“ดี!” ชายลึกลับในชุดดำพูดกับคนสองคนเพื่อเริ่มดำเนินการต่อ

จากนั้นชายชราทางขวาก็เอาโซ่เหมือนเชือกออกมา โซ่นี้ไม่ใช่โซ่ธรรมดา เมื่อมันถูกนำออกมามันจะมีความยาวเพียง 1.5 เมตร แต่มันกลับเปล่งพลังที่น่ากลัวออกมา เห็นได้ชัดว่ามันไม่ใช่สิ่งของของมนุษย์

 

“ตรึงสวรรค์และโลก ไป!” ชายชราอีกด้านที่ยืนอยู่ก็กล่าว

โซ่ขยายจากความยาว 1.5 เมตรและหนาขึ้นเรื่อย ๆ มันถูกพันแน่นรอบตัวของสัตว์ประหลาดที่น่ากลัวและล็อคมันไว้อย่างแน่นหนา แรงเสียดทานระหว่างโซ่ทำให้เกิดเสียงแตกเปรี้ยะ

ไม่นานสัตว์ประหลาดก็ถูกห่อหุ้มเหมือนเมล็ดพันธุ์

 

“ฮึ่ม กระจกวิญญาณ จงเปิดขึ้น!” ชายชราทางด้านซ้ายหยิบกระจกทรงกลมออกมาพร้อมกับร่องรอยแห่งความหวาดกลัว ตอนแรกกระจกมีขนาดเพียงแปดฝ่ามือ แต่พอเขาตะโกนว่า “เปิด” กระจกก็ขยายออกอย่างรวดเร็วและจากนั้นก็กลายเป็นกระจกทรงสูงขนาดใหญ่เท่าคนหนึ่งคน

ช่วงเวลาต่อมา แสงสีทองจากกระจกซึ่งเป็นแสงสีทองที่ไม่มีที่สิ้นสุดได้เข้าปกคลุมสัตว์ประหลาดที่น่ากลัว แต่สัตว์ประหลาดก็ยังคงไม่ตอบสนอง

 

“อืม เร็วเข้า!” ฉันไม่รู้ว่าทำไมชายชราที่ถูกเรียกว่าเหล่าเหลียงถึงมีหลุมไร้ก้นอยู่ในใจของเขาและเขาแทบอยากจะออกไปจากที่นี่ทันที

“อืม ไม่ต้องกังวล ไม่นานหรอก” ชายในชุดดำกล่าว

เมื่อเขาพูดจบ เขาก็เดินไปที่สัตว์ประหลาดจากนั้นก็ยืนอยู่ตรงหน้าสัตว์ประหลาด เขาหลับตาลงและมือของเขาก็ประสานกันที่หน้าอกของมัน แสงสีขาวพราวออกมา

โปรดเรียกผมว่า วีรบุรุษรีไซเคิล

โปรดเรียกผมว่า วีรบุรุษรีไซเคิล

หลินเฟิง ผู้ทำงานเกี่ยวกับการกำจัดขยะเพราะเป็นงานที่เต็มไปด้วยกลิ่นเหม็นและเงินเดือนแสนถูก ในวันที่เขาโดนไล่ออก โทรศัพท์ของเขาก็มีการเปลี่ยนแปลง บนหน้าจอโทรศัพท์เกิดวงวนสีดำ ที่สามารถดูด สิ่งปฏิกูลทุกอย่างเข้าไป แล้วเปลี่ยนเป็น น้ำยาวิเศษ!! แค่น้ำยาสีเขียวหยดเดียวสามารถ ทำให้ต้นไม้กำลังจะตาย ออกผลได้ ไม่เพียงแค่นั้นผลผลิตที่เกิดจากน้ำยาสีเขียว กลายเป็นผลไม้จิตวิญญาณ เพียงแค่ได้กินน้ำยาสีแดง ลูกหมาผอมโซก็วิวัฒนาการเป็น สุนัขจากนรก เพียงแค่มี ขยะ!ขยะ!และขยะ! เขาก็สามารถเปลี่ยนแปลงทุกอย่างได้……

Comment

Options

not work with dark mode
Reset