โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 103 – ข้ารับใช้พิศวง

บทที่ 103 – ข้ารับใช้พิศวง

“ หลังจากนั้น ก็มีทฤษฎีชาติพันธุ์ของข้ารับใช้เกิดขึ้น ข้ารับใช้ของบางเผ่าพันธุ์จะวิวัฒนาการจากหนึ่งหรือสองสามไปเป็นกลุ่มใหญ่ กองทัพ หรือแม้แต่ดินแดน(มิติ)ภายใต้สถานการณ์พิเศษ ”

เมื่อเห็นสิ่งนี้ ซูเย่ก็ตกใจ การเรียกกองทัพเป็นคาถาศักดิ์สิทธิ์ที่แท้จริง แต่เขาไม่เคยได้ยินเรื่องดินแดน

“ มีอีกมุมมองหนึ่งเกี่ยวกับทฤษฎีเชื้อชาติของข้ารับใช้นี้ หากคาถาอัญเชิญของผู้วิเศษทุกระดับรวมถึงข้ารับใช้ประเภทนี้ ความเป็นไปได้ที่คนใช้จะพัฒนาเพิ่มขึ้นอย่างมาก ”

“ อย่างไรก็ตาม ทั้งข้ารับใช้ที่มีพรสวรรค์หรือข้ารับใช้ของเผ่าพันธุ์พิเศษไม่เพียงแต่ใช้เวลานานในการสร้างเท่านั้น และยังหายากมากอีกด้วย ในการเรียกข้ารับใช้นั้นต้องการซากศพที่สมบูรณ์ของข้ารับใช้ที่ได้รับมอบหมาย และสิ่งนี้จะเพิ่มระดับความยาก ตามทฤษฎีแล้ว ข้ารับใช้ที่สมบูรณ์แบบที่สุดมีความสามารถโดยกำเนิดและความสามารถในการวิวัฒนาการ นอกจากนี้ มันต้องเป็นสิ่งมีชีวิตลี้ลับ ดังนั้นข้ารับใช้ประเภทนี้จึงเรียกว่า ‘ข้ารับใช้พิศวง‘ แน่นอนว่ามีข้ารับใช้พิศวงจำนวนน้อยมาก ความเป็นไปได้ที่จะได้รับมันน้อยมาก ดังนั้นอย่าคิดมาก ”

“ โนมเพลิงเป็นหนึ่งในสามประเภทของข้ารับใช้พิศวงที่ผู้วิเศษระดับฝึกหัดรู้จัก ซากศพของข้ารับใช้อีกสองประเภทที่ยังไม่มีใครพบเห็นมานานกว่าห้าสิบปี สภาเวทมนตร์ในปัจจุบันมีซากโนมเพลิงและเป็นเพียงตัวเดียวที่รู้จักในกรีซทั้งหมด ”

“ ผู้วิเศษที่มีอันดับต่ำกว่าผู้วิเศษทองไม่สามารถรับซากโนมเพลิงได้ อย่างไรก็ตาม ผู้วิเศษระดับทองคนไหนที่จะเอาข้ารับใช้ฝึกหัด ? แม้ว่าพวกเขาจะทำเช่นนั้น ข้ารับใช้จะใช้เวลาเติบโตกี่ปีเพื่อให้ได้พรสวรรค์พิเศษ ? สิ่งที่สำคัญที่สุดสำหรับ ผู้วิเศษระดับทอง คือการก้าวไปสู่ระดับปราชญ์ ดังนั้น แม้ว่าจะมีคนจำนวนมากโลภกับโนมเพลิง แต่ก็ไม่มีใครได้เอามันจริงๆ ”

“ ข้าแนะนำให้เจ้าใช้เหรียญตราแกนมานาเพื่อรับซากของโนมเพลิง ไม่ใช่เพื่อชดเชยความเสียใจของข้า แต่เพื่อชดเชยความเสียใจของผู้วิเศษทั้งหมด ! หากเจ้าสามารถรับประกันได้ว่าจะกลายเป็นผู้วิเศษระดับเหล็กดำ เจ้าสามารถรับประกันได้ว่าเจ้าจะมีข้ารับใช้ของเผ่าพันธุ์พิเศษ แม้ว่าพวกมันจะไม่ใช่ข้ารับใช้พิศวง เจ้าอาจกลายเป็นผู้วิเศษเพียงคนเดียวในโลกที่สามารถเรียกกองทัพได้

“ ในอดีต ข้าไม่ค่อยเชื่อว่าเจ้าจะสามารถเติบโตได้อย่างปลอดภัยจนกว่าเจ้าจะกลายเป็นผู้วิเศษระดับตำนาน โอกาสที่เจ้าจะโดนมาสเตอร์ตีจนตายมีสูงมาก อย่างไรก็ตาม หลังจากวิเคราะห์การสนทนาของเจ้ากับครอมเวลล์อย่างรอบคอบแล้ว เจ้าก็สามารถทำตัวเหมือนผู้วิเศษระดับนักปราชญ์ เกือบจะหลอกแม้กระทั่งตัวเจ้าเอง ข้าแน่ใจว่าแม้ว่าเจ้าจะหยิ่งถึงสิบเท่า เจ้าก็ยังมีโอกาสที่จะมีชีวิตอยู่เพื่อเป็นผูวิเศษระดับตำนาน ”

ซูเย่อดไม่ได้ที่จะกลอกตา หลังจากพูดด้วยท่าทีจริงจังอยู่นาน ในที่สุดเขาก็ยังไม่เปลี่ยนเลย

เขาใส่ร้ายข้าเป็นประจำ !

ซูเย่ยังคงอ่านต่อไป รู้สึกคับอกคับใจอย่างยิ่ง

“ หลังจากอ่านแล้ว เจ้าต้องนึกถึงชื่อเล่นที่เก้าอี้หักให้ข้า นั่นคือการใส่ร้าย เพื่อหลีกเลี่ยงไม่ให้กระทบต่อมิตรภาพระหว่างอาจารย์กับนักเรียน เจ้าต้องลืมมันไปโดยเร็ว ”

“ การใช้ โนมเพลิงในระยะยาวคือการมอบพรสวรรค์ด้านไฟใหม่ให้กับเจ้าและจัดตั้งทีมข้ารับใช้ขนาดเล็ก การใช้งานในระยะสั้นก็ชัดเจนเช่นกัน พวกโนมเพลิงเป็นสัตว์วิเศษ ความแข็งแกร่งของพวกมันแข็งแกร่งพอๆกับพวกข้ารับใช้ผู้แข็งแกร่งที่สุด และพวกเขาสามารถปล่อยลูกศรไฟได้ อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ทรงพลังอย่างแท้จริงก็คือ โนมเพลิงแต่ละคนสามารถทำลายตัวเองได้ในที่สุด และพลังก็เท่ากับพลังของคาถาลูกไฟ แม้ว่าข้ารับใช้ระดับเหล็กดำสามารถต่อสู้กับพวกโนมเพลิงได้ พวกเขาก็ยังได้รับบาดเจ็บสาหัสอยู่ดี ”

ซูเย่ยังคงลังเลอยู่จนกระทั่งเขาเห็นข้อความเวทย์มนตร์ใหม่

“ โอ้ ใช่แล้ว สัตว์วิเศษต่างจากสัตว์ป่า ข้ารับใช้สิ่งมีชีวิตวิเศษทั้งหมดจะได้รับการสนับสนุนจากภูติพรสวรรค์ ของเจ้านายของพวกเขาในธาตุเดียวกัน หากเจ้ามีพรสวรรค์ด้านไฟที่โนมเพลิงไม่มีในอนาคต โนมเพลิงจะได้รับพรสวรรค์นี้ในที่สุด แน่นอน ถ้ามันมีเพียงพรสวรรค์ของเจ้า มันจะไม่มีประโยชน์อะไร ”

ซูเย่ตัดสินใจแล้ว นี้เหมาะกับเขา

“ ข้า ซูเย่ ดูเหมือนคนที่ขาดพรสวรรค์ด้านไฟหรือเปล่า ? ”

“ ถ้าเจ้ายินดีที่จะรับซากของพวกโนมเพลิง ให้ตัดสินใจโดยเร็วที่สุด ข้าจะขอให้อาจารย์ของข้ายื่นขอสภาแห่งเวทมนตร์ โดยตรง จากนั้น เหรียญตราแกนมานาแรกและซากของโนมส์อัคคีจะถูกส่งถึงเจ้าพร้อมกัน ”

ซูเย่มองไปที่ข้อความและรู้ว่าเหรียญตราแกนมานาไม่ใช่สิ่งของสังเวย ดังนั้น แม้ว่าเขาจะแลกกับซากของโนมเพลิง เขาก็ยังสามารถรับสิ่งของจริงได้ อย่างไรก็ตาม มีการระบุไว้ในบันทึกของ สภาแห่งเวทมนตร์ ว่าเมื่อรับของแล้วจะไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้ แต่เหรียญตราเดียวแลกอะไรได้ ?

“ ทำไมแค่อันเดียว ? ข้าควรจะได้รับ เหรียญตราแกนมานาหลายอันในคราวเดียวไม่ใช่หรือ ? ” ซูเย่ส่งข้อความเพื่อสอบถาม

“ ประสิทธิภาพของ สภาแห่งเวทมนตร์ นั้นมากสุดหนึ่งในสิบของสถาบันศึกษาเพลโตเหรียญตราแกนมานาของเจ้ามาจากสี่แหล่ง: เทคนิคไฟนย์แมน, พีระมิดแห่งการเรียนรู้, เทคนิคการท่องจำแผนที่ และรางวัลผู้ทำลายสถิติ ”

“ สำหรับรางวัลผู้ทำลายสถิติ เจ้าต้องรออย่างน้อยครึ่งปี สำหรับรางวัลสำหรับทฤษฎีใหม่อีกสามทฤษฎี พวกเขาต้องทำให้ช้าลง ถ้าพวกเขาใช้เวลาทั้งหมดเพื่องานของเจ้า เจ้าคิดว่าคนอื่นจะทำอย่างไร ? นั่นจะทำให้ผู้คนโกรธแน่นอน ตัวอย่างเช่น เหรียญตราแกนมานาแรกสำหรับเทคนิคไฟน์แมนควรจะค่อนข้างเร็ว เพราะมีผู้วิเศษจำนวนมากรอผล หากพวกเขาไม่ผ่านโดยเร็วที่สุด พวกเขาจะทำให้ผู้คนโกรธ อย่างไรก็ตาม เทคนิคไฟนย์แมน ของเจ้าถูกกำหนดให้ได้รับเหรียญตราในระดับนักปราชญ์ เป็นอย่างน้อย หากเจ้าต้องการเหรียญตราแกนมานาระดับปราชญ์เพิ่มเติม ข้าเกรงว่าเจ้าจะต้องรอเป็นเวลานาน

“ ผู้วิเศษมีอายุยืนยาว มาสเตอร์สามารถมีอายุมากกว่าหนึ่งร้อยปีได้อย่างง่ายดาย ผู้วิเศษที่เก่าแก่ที่สุด มาสเตอร์ธารีส มีอายุเกินสองร้อยปีแล้ว นอกจากนี้ ผู้วิเศษจะใช้เวลากับตัวเองมากขึ้น ดังนั้นเจ้าสามารถจินตนาการได้ว่าประสิทธิภาพของ สภาแห่งเวทมนตร์ จะต่ำเพียงใด ”

ซูเย่อ่านข้อความเวทย์มนตร์สองครั้งอย่างช่วยไม่ได้

” ข้าเข้าใจ ขอบคุณ ท่านอาจารย์นีเดิร์น โอ้ใช่ ประธานหอการค้าเพลโตซึ่งมีชื่อยาวมาก ไร้ยางอาย ดูถูกผู้คน และถูกสงสัยว่าเป็นทายาทของเผ่ามังกร ได้เปลี่ยนใจอีกครั้ง เขามั่นใจว่าเขาจะร่วมมือกับข้า การค้นหาขุนนางเป็นอย่างไร ? ”

ผ่านไปช่วงหนึ่ง นิเดิร์นตอบ

“ จำไว้ อย่าพูดถึงลอร์ดฮาร์ตซอคในที่สาธารณะ อย่าพูดจาไม่ดีเลย เพราะ… ทุกคนพูดลับหลังเขา ส่วนขุนนางที่หอการค้าใหม่ต้องการนั้น ข้าก็มีความก้าวหน้าไปบ้างแล้ว เขาตกลงและยินดีที่จะรับหุ้น 10% เพื่อปกป้องหอการค้า อย่างไรก็ตาม เขาไม่เต็มใจที่จะนำเสนอตัวเอง ท้ายที่สุดแล้ว ความสัมพันธ์ระหว่างสถาบันการศึกษากับเหล่าขุนนางนั้นไม่ดีเลย ดังนั้นทุกสิ่งจึงอยู่ภายใต้อำนาจของข้าแต่เพียงผู้เดียว ”

“ เขามาจากตระกูลขุนนางใด ? ”

“ ลืมมันไปเถอะ ท่านชนะ ข้าจะไม่ถาม แต่อย่างน้อยท่านช่วยบอกหลักฐานให้ข้าหน่อยได้ไหม ”

“ ก่อนวันเซ็นสัญญา ข้าจะขอของฝากจากอีกฝ่าย ”

” ตกลง เมื่อข้ามีเวลา ข้าจะถาม เคเออร์ตัน ว่าการค้นหาเป็นอย่างไร ตราบใดที่เขาพบขุนนางอีกคนหนึ่งที่เขาไว้ใจได้และมีตระกูลขุนนางสองตระกูลที่ปกป้องเขา ข้าสามารถบริหารหอการค้าได้ ”

“ ถ้าเจ้าต้องการดำเนินการ อย่าลืมแจ้งช่างฝีมือของหอการค้าของสถาบันการศึกษาล่วงหน้า เพื่อที่เจ้าจะได้ไม่หงุดหงิดเมื่อถึงเวลา ”

” ไม่เป็นอะไร เมื่อท่านมีเวลา พาข้าไปดูห้องทำงานคนแคระระดับตำนาน เมื่อข้าได้รับไฟเขียวสำหรับร้านอาหาร เราสามารถเริ่มการผลิตจำนวนมากได้ ด้วยอิทธิพลของร้านอาหารของเหล่าขุนนาง ข้าเชื่อว่าผลิตภัณฑ์ของเราจะได้รับความนิยมไปทั่วกรีซและพิชิตโลก ”

“ พรุ่งนี้ ข้าจะแนะนำให้เจ้ารู้จักกับนักรบระดับทอง หนวดดำ แห่งห้องทำงานคนแคระ อีกอย่าง เจ้าจะใช้ เหรียญตราแกนมานา แรกของเจ้าอย่างไร ? ”นีเดิร์นถาม

อ่านนิยาย

“ ในเมื่อท่านจู้จี้เรื่องนี้มานานมากแล้ว ข้าจะทำอะไรได้อีก ? ข้าจะฟังท่าน ข้าจะใช้ เหรียญตราแกนมานา อันแรกเพื่อเอาซากของพวกโนมเพลิง หากท่านมีเวลา ช่วยข้าคิดเกี่ยวกับสิ่งที่ข้าจะได้รับจากเหรียญตราที่สอง สาม และสี่ ด้วยล่ะ ” ซูเย่ ได้ตอบกลับ

“ ข้ารู้สึกว่าเจ้ากำลังอวดความมั่งคั่งของเจ้า !! ”นีเดิร์นตอบ

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset