โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 106 – เตาภูเขาไฟ

บทที่ 106 – เตาภูเขาไฟ

 

 

 

ฮอร์ตถามอย่างจริงจังว่า “ มีทางเลือกในทุกสิ่งจริงๆ หรือ ? ”

 

“ มันต้องมีอย่างใดอย่างหนึ่ง ถ้าไม่มีก็แสดงว่าเราไม่พบมัน ” ซูเย่กล่าว

 

เลเกอร์พูดอย่างช่วยไม่ได้ “ คำพูดของเจ้าเด็ดขาดเกินไป หากเจ้าเคยเผชิญกับสถานการณ์ที่สิ้นหวัง เจ้าจะต้องเสียใจกับสิ่งที่เจ้าพูดในวันนี้อย่างแน่นอน ”

 

ซูเย่ยิ้มและมีใบหน้าที่เชื่อฟัง

 

ไม่ไกลนัก พาลอส เปิดหนังสือเวทมนตร์และครุ่นคิดอยู่นาน แม้จะดูถูกเหยียดหยามเล็กน้อย จากนั้นนางก็บันทึกคำพูดของซูเย่อย่างเคร่งขรึม

 

ทันใดนั้น ซูเย่มองไปข้างหน้า

 

คาร์ลอสค่อยๆ หันศีรษะของเขา และจ้องมองไปที่ซูเย่

 

คาร์ลอสจ้องไปที่ซูเย่ และความโกรธก็ผุดขึ้นในหัวใจของเขา แต่ไม่กี่วินาทีต่อมา สีหน้าที่ซับซ้อนปรากฏขึ้นบนใบหน้าของเขา เขาเปลี่ยนทิศทางและเผชิญหน้ากับวิหารเพลโตผู้ยิ่งใหญ่

 

คาร์ลอสถือกระเป๋าเป้ของเขา ก้มตัวลงสามครั้งแล้วเดินออกไปอย่างก้าวกระโดด

 

หลังจากที่คาร์ลอสหายตัวไปจากสายตาของเขา เกรกอรีค่อย ๆ หันหลังกลับและเดินกลับ ก้าวของเขาส่ายไปมา

 

นักเรียนแยกย้ายกันไปในขณะที่ซูเย่รออยู่บนถนน

 

จนกระทั่งเกรกอรีเดินเข้ามา

 

“ ข้าไม่คิดว่าท่านชอบคาร์ลอส ” ซูเย่กล่าว

 

เกรกอรีเปิดปากปฏิเสธโดยสัญชาตญาณ แต่เขาไม่ได้พูดอะไรเลย เขาเหลือบมองที่ซูเย่และเดินไปข้างหน้าอย่างเงียบ ๆ

 

“ ถ้าท่านชอบคาร์ลอส ท่านจะต้องตามหาคนโกงที่ข่มขู่เขาอย่างแน่นอน ไม่ได้ยืนที่นี่เหมือนสุนัขป่าที่เพิ่งแพ้การต่อสู้ ” ซูเย่กล่าวต่อ

 

เกรกอรี่ยังคงเดินไปข้างหน้าโดยไม่มีการตอบโต้แม้แต่ครั้งเดียว

 

“ วันที่คาร์ลอสถูกฆ่า ในที่สุดท่านก็จะเข้าใจเรื่องนี้ ”

 

หลังจากซูเย่พูดจบ เขาก็หันหลังกลับและจากไป

 

เกรกอรีเดินไปซักพักแล้วหันกลับมามองซูเย่หายตัวไปสุดถนน

 

“ นีเดิร์นเจ้าช่างโชคดีเสียจริง…” เกรกอรีพึมพำกับตัวเอง

 

ในตอนกลางคืน ทันทีที่สถาบันศึกษาเลิกเรียน ซูเย่ก็บอกลาฮอร์ต และไปหานีเดิร์นตามข้อตกลงเมื่อคืนนี้ ทั้งสองเดินไปที่ประตูด้านข้างของสถาบันศึกษาเพลโต

 

วันนี้นีเดิร์นเงียบมาก

 

หลังจากที่ทั้งสองคนเดินไปได้ซักพัก ซูเย่ก็ถามว่า “ ท่านอาจารย์ ท่านเหลือเหรียญตราแกนมานาไม่มากแล้วหรือ ? ”

 

” เพียงพอ ! รีบเขียนเรียงความเรื่องพีรามิดแห่งการเรียนรู้ และเทคนิคการจำต่างๆ แล้วส่งให้ข้า ข้าจะส่งให้ สภาแห่งเวทมนตร์ให้เจ้า เมื่อเจ้าได้รับ เหรียญตราแกนมานา เป็นครั้งแรกและกลายเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ของ สภาแห่งเวทมนตร์ เจ้าสามารถส่งมันเองได้ ”นีเดิร์นไม่สามารถแม้แต่จะมองดูซูเย่

 

“ เอาล่ะ ถ้าอย่างนั้นข้าจะกลับไปคืนนี้และรวบรวมสองบทความ แต่… ท่านไว้ใจคนจากหอการค้าได้ไหม ? ”

 

“ ข้าไม่ไว้ใจคนในหอการค้า แต่คนแคระไว้ใจได้ แม้แต่ประธานฮาร์ตซอคก็ไม่ยอมทำอะไรที่จะทำให้คนแคระไม่พอใจ ข้านำไวน์ข้าวบาร์เลย์มาด้วย ”นีเดิร์นกล่าว

 

เมื่อมองไปที่นีเดิร์นซูเย่กล่าวว่า “ ดูเหมือนว่าตำนานจะเป็นความจริง มาสเตอร์เพลโช่างน่าทึ่งจริงๆ ขณะอยู่ในประตูของสถาบันศึกษาเพลโตอาจารย์ทุกคนต่างก็มีพื้นที่จัดเก็บขนาดใหญ่ของตัวเองอย่างมีประสิทธิภาพ ข้าหวังว่าข้าจะได้สิ่งประดิษฐ์เวทย์มนตร์แบบนี้ ”

 

“ แม้แต่กระเป๋าเก็บเหรียญที่ถูกที่สุดก็ยังมีราคาสูงถึงสามพันเหรียญทอง ซึ่งเทียบเท่ากับสิ่งประดิษฐ์เวทมนตร์ระดับเงิน สิ่งประดิษฐ์เวทย์มนตร์การจัดเก็บที่สามารถใส่อะไรก็ได้ในนั้นอย่างน้อยก็เป็นสิ่งประดิษฐ์เวทย์มนตร์ระดับนักบุญซึ่งเจ้าไม่สามารถหาได้ในราคาต่ำกว่าห้าหมื่นหรอกนะ ”นีเดิร์นกล่าว

 

“ มันแพงขนาดนั้นเลยเหรอ ? ไม่ นั่นไม่ถูกต้อง—ฮัตตันกล่าวว่ารถม้าวิเศษมีราคาเพียงสองพันอินทรีทอง… โอเค ข้าคิดว่าเขาไม่รู้คุณค่าที่แท้จริงของรถม้าวิเศษเลย ”

 

“ รถม้าวิเศษธรรมดามีค่าเพียงสามพันเหรียญอินทรีทองเท่านั้น รถที่บินได้นั้นมีค่ามากกว่าหมื่น และรถที่มีที่ว่างขนาดใหญ่ข้างในนั้นเป็นสิ่งประดิษฐ์เวทย์มนตร์ระดับนักบุญทั้งหมด ข้าไม่สามารถจ่ายได้ ใช่แล้ว มาสเตอร์ครอมเวลล์มีหนึ่งในนั้น ภายนอกดูเล็กและโทรมมาก แต่ในความเป็นจริง มันใหญ่กว่าที่อยู่อาศัยทั้งหมดเสียอีก ”

 

ทั้งสองคุยกันเมื่อพวกเขามาถึงห้องทำงานคนแคระในสถาบันศึกษาเพลโต

 

เสียงดังก้องกังวานของโลหะที่ถูกตอกผ่านพวกเขา ซูเย่มองไปในทิศทางของเสียงและเห็นภูเขาไฟขนาดเล็กที่สูง 100 เมตรซึ่งเขาไม่เคยสังเกตมาก่อน

 

ภูเขาไฟทั้งลูกมืดสนิทและมีควันดำหนาทึบออกมาจากยอดภูเขาไฟ

 

แม่น้ำลาวาหลากสีไหลออกมาจากยอดเขา แต่ละสายคดเคี้ยวไปยังที่ของตัวเอง พวกมันถูกแปรรูปโดยช่างฝีมือคนแคระที่รอมาเป็นเวลานานและส่งเป็นแม่พิมพ์ที่แตกต่างกันหรือผสมในสัดส่วนที่ต่างกัน

 

มีแม่น้ำลาวาหลายสิบสายบนภูเขาทั้งลูก และแม่น้ำบางสายก็ว่างเปล่า

 

ซูเย่หลังจากเห็นแม่พิมพ์เหล่านั้นเท่านั้นจึงตระหนักว่าสิ่งที่ไหลออกจากภูเขาไฟไม่ใช่ลาวา แต่เป็นโลหะเหลวต่างกัน มีเหล็กหลอม ทองแดง ดีบุก เงิน และทอง…

 

เขาเห็นคนแคระซึ่งแต่ละคนสูงเพียงเมตรเดียว คึกคักไปรอบๆ

 

คนแคระเหล่านี้หวีผมเป็นเปียที่หยาบกระด้าง เคราของพวกเขาไม่เรียบร้อยและเลอะเทอะ ราวกับว่าพวกมันจะลุกเป็นไฟหากพวกมันสัมผัสประกายไฟ อย่างไรก็ตาม ร่างกายของพวกเขาแข็งแกร่งเป็นพิเศษ

 

กล้ามเนื้อของคนแคระเหล่านี้ต่างจากกล้ามเนื้อของมนุษย์ เหมือนกับชิ้นส่วนของเหล็กที่ฝังอยู่ในร่างกายของพวกเขา เมื่อพวกเขาเหวี่ยงค้อนอย่างแรง กล้ามเนื้อของพวกเขาก็ไม่สั่นเลย ต่างจากกล้ามเนื้อของมนุษย์ที่สั่นอย่างเห็นได้ชัด

 

ซูเย่ยังสงสัยว่าคนแคระหลายร้อยคนที่นี่เป็นนักรบระดับเหล็กดำทั้งหมด ผิวหนังบนร่างกายของพวกเขาเปล่งประกายแวววาวจากโลหะและดูแข็งแกร่งกว่านักรบเหล็กดำเสียอีก

 

อากาศที่ร้อนจนอาจไหม้ผิวหนังได้ โลหะเหลวไหลสวยงาม เสียงเคาะที่คมชัดอย่างต่อเนื่อง ค้อนเหล็กที่ลอยอยู่ เปลวเพลิง และเสียงตะโกนโกรธของคนแคระทำให้เกิดฉากที่แตกต่างจากเมืองเอเธนส์อย่างสิ้นเชิง

 

การทำงานของภูเขาไฟและคนแคระโค่นล้มความเข้าใจของซูเย่เกี่ยวกับการผลิตสิ่งต่างๆ ในยุคนี้

 

นี่คือโลกที่ความสุดขั้วทั้งสองได้บิดเบี้ยว

 

ช่างตีเหล็กธรรมดาไม่สามารถทำเครื่องเหล็กได้ พวกเขาทำได้แค่อาวุธทองแดงดิบๆ อย่างไรก็ตาม ช่างตีเหล็กคนแคระเหล่านี้สามารถสร้างอาวุธเหล็กชั้นดีได้แล้ว

 

ซูเย่มองไปทางภูเขาไฟอีกครั้งและถามว่า “ ท่านอาจารย์ ภูเขาไฟนั้นเป็นสิ่งประดิษฐ์เวทย์มนตร์ระดับนักบุญหรือสิ่งประดิษฐ์เวทย์มนตร์ระดับตำนานหรือไม่ ? ”

 

“ แต่เดิมมันเป็นสิ่งประดิษฐ์เวทย์มนตร์ระดับนักบุญ แม้ว่าหลังจากสะสมมาหลายปี มันได้กลายเป็นสิ่งประดิษฐ์เวทย์มนตร์ระดับตำนานไปแล้ว—เป็นสิ่งที่ทรงพลังอย่างยิ่งในการส่งเสริม” น้ำเสียงของนีเดิร์นบ่งบอกถึงความภาคภูมิใจ

 

เตาหลอมภูเขาไฟเป็นสิ่งประดิษฐ์เวทย์มนตร์ระดับตำนานเพียงชิ้นเดียวในเอเธนส์ทั้งหมดที่สามารถใช้สำหรับโลหะวิทยาได้ มีเพียงสามเตาในกรีซทั้งหมด

 

สิ่งประดิษฐ์เวทย์มนตร์นี้คือรังอินทรีทองคำขนาดมหึมา

 

“ หนวดดำ ! ”นีเดิร์นตะโกนท่ามกลางเสียงโห่ร้องขณะที่พวกเขาเข้าใกล้ภูเขาไฟ โบกมือให้คนแคระ

 

คนแคระคนหนึ่งหันไปมอง

 

เคราของคนแคระนั้นเข้มกว่าคนแคระทั่วไปมาก นอกจากนี้ สีดำและมันเงามากจนดูราวกับว่าถูกทาด้วยน้ำมันมะกอก

 

หนวดดำเช็ดเคราของเขาและพยักหน้า เขาถือค้อนและส่งสัญญาณให้นีเดิร์นไปที่บ้านหลังเล็กๆ ที่ห่างไกลจากภูเขาไฟเพื่อพูดคุย

 

ซูเย่มองไปที่ค้อน มีพื้นผิวสีดำและเต็มไปด้วยลวดลายสีเงิน ปลายข้างหนึ่งมีลักษณะเป็นครึ่งวงกลม อีกข้างหนึ่งเป็นก้นแบน และมีหนามแหลมที่ปลาย

 

ไม่มีรอยขีดข่วนบนพื้นผิว มันนุ่มนวลกว่าเนยด้วยซ้ำ

 

แผนภาพอาเรย์เวทมนตร์บนนั้นซับซ้อนกว่าแผนภาพอาเรย์เหล็กดำหลายสิบเท่า

 

“ อย่างน้อยก็เป็นอุปกรณ์ศักดิ์สิทธิ์ระดับทอง ” ซูเย่คิดกับตัวเอง

 

ทั้งสามคนเดินไปที่ประตูกระท่อมจากสองทิศทางพร้อมกัน

 

ซูเย่เหลือบมองที่หนวดดำ คนผู้นี้ไม่เพียงแต่มีเคราสีดำเท่านั้น แต่ผิวของเขายังเป็นสีดำอีกด้วย ราวกับว่าเขาเกิดจากถ่านหิน ดวงตาทั้งสองของเขาเปล่งประกายราวกับปลาปีศาจที่ก้นทะเลที่มืดมิด

 

“ ซูเย่ ? เราเห็นสิ่งที่เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ ช่างกล้าหาญนัก ! ”

 

“ สวัสดี มาสเตอร์หนวดดำ ” ซูเย่ได้พัฒนานิสัยที่ดีในการเรียกผู้อื่นว่ามาสเตอร์

The World of Deities

The World of Deities

The World of Deities
Status: Ongoing Author:
ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset