โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 114 – คนวิกลจริต

 

บทที่ 114 – คนวิกลจริต

 

เลเกอร์กล่าวว่า “ เมื่อกี้ ฮอร์ต กับข้าได้พูดคุยกัน เรารู้สึกว่าอีกฝ่ายตั้งใจทํา แต่ตอนนั้นเราไม่ได้คิดมากนักเรียนคนอื่นๆ ของสถาบันศึกษาเพลโต ไม่พอใจกับคําพูดไร้สาระ ดังนั้นพวกเขาจึงเสนอการประลองอีกฝ่าย

 

หนึ่งประกอบด้วยนักรบ เหล็กดําทั้งหมด ดังนั้นในตอนแรกพวกเขาจึงปฏิเสธที่จะแข่งขันกับเรา มีคนแนะนําว่าเราจะจับคู่โดยไม่ต้องใช้พลังศักดิ์สิทธิ์ ในตอนแรก อีกฝ่ายยังคงปฏิเสธที่จะยอมรับการท้าทายนี้ แต่หลังจากถูกนักเรียนของสถาบันศึกษาเพลโต เยาะเย้ยอย่างต่อเนื่อง พวกเขาก็เห็นด้วย”

 

“เฮ้อ…. ตอนนั้น เราคิดว่าอุบายของเราสําเร็จ เพราะเจ้าก็รู้ว่าเรามี ฮอร์ต อยู่ข้างเรา ตราบใดที่การต่อสู้ไม่เกี่ยวข้องกับพลังศักดิ์สิทธิ์ ฮอร์ต มักจะต่อสู้กับนักรบสามหรือห้าคนได้อย่างง่ายดาย กลยุทธ์ของเราก็เหมือนเดิม ในครั้งนี้เราให้ฮอร์ตเป็นคนที่ห้าในการต่อสู้ แล้ว…”

 

นัยน์ตาของเลเกอร์ส่องประกาย ด้วยความกลัวและหมดหนทาง

 

ซูเย่รู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติ

 

“ เกิดอะไรขึ้นต่อไป” ฮัตตันถามอย่างกังวล

 

เลเกอร์กล่าวต่อ “อีกฝ่ายส่งเพียงนักรบเหล็กดําและไม่ได้ใช้พลังศักดิ์สิทธิใดๆ นักรบเหล็กดําเพียงลําพังเอาชนะพวกเราทั้งห้าคนในสภาพเช่นนี้ แม้แต่ฮอร์ตก็สู้กลับไม่ได้”

 

“ อีกฝ่ายไม่เพียงแต่ทรงพลังเท่านั้น แต่ยังมีความสามารถมากด้วยใช่ไหม ? ” ซูเย่ถาม

 

เลเกอร์พยักหน้าและกล่าวว่า “ หลังจากนั้นเราก็รู้ว่านักรบเหล็กดําคือยูจีน อัจฉริยะที่สามของสถาบันศึกษาขุนนาง”

 

ได้ยินเสียงหอบเบาๆ ทั่วทั้งชั้นเรียน

 

ขุนนางส่วนใหญ่กลัวที่จะกล่าวถึงชื่อ ยูจีน เป็นเพราะชื่อยูจีนหมายความว่า เขามีสายเลือดสูงส่งหรืออย่างน้อยเขาก็เป็นทายาทของตระกูลวีรบุรุษ

 

ยูจีน อัจฉริยะปีสามอาจเป็นได้เพียง ยูจีน ที่หลายคนเคยได้ยินแต่ไม่เคยเจอ เขาโด่งดังมากเมื่อสองปีที่แล้ว แต่ด้วยเหตุผลบางอย่าง เขาจึงหายไปจากสปอตไลท์ในช่วงภาคการศึกษาที่แล้ว ไม่มีข่าวคราวของเขาตั้งแต่เปิดเทอมนี้เช่นกัน ทําให้ถูกคนประหลาดใจ เขาได้ปรากฏตัวอีกครั้ง

 

พาลอส ที่กําลังอ่านหนังสือเวทมนตร์ เยาะเย้ย จากนั้นนางก็ขมวดคิวเล็กน้อย

 

โรลอนถอนหายใจและบ่นว่า “ ในเมื่อมันเป็นยูจีน เราควรลืมมันไปซะ อัตราการเติบโตของเขาน่ากลัว ข้าทะเลาะกับเขาครั้งนึ่ง ในเวลานั้น เขาและข้าต่างก็เป็นนักรบฝึกหัด ในท้ายที่สุด… เขาเอาชนะข้าด้วยมือเดียว และข้าก็ไม่สามารถโต้กลับได้เลย ข้าขอแนะนําให้ถูกท่านหลีกเลี่ยงเขา เขาไม่ใช่คนเลวจริงๆ เขาเป็นคนบ้าการต่อสู้ และเขาชอบที่จะชนะเท่านั้น เขามีหัวใจที่จะเป็น ยูจีนที่ 2”

 

ขณะที่ โรลอน พูด ดูเหมือนว่าเขาจะเหลือบมอง พาลอส โดยไม่ได้ตั้งใจ

 

ด้วยการเป็นระดับวีรบุรุษและไปถึงระดับที่เทียบเท่าบรรพบุรุษเท่านั้น เขาจึงจะได้รับการยอมรับอย่างเป็นทางการว่าเป็นยูจีนที่ 2

 

แม้แต่ซูเย่ก็เคยได้ยินเรื่องยูจีน

 

– ซูเย่ถามว่า “ อีกฝ่ายพูดถึงอะไรอีกใหม ? ”

อ่านนิยาย เรื่องนี้ ก่อนใคร ที่ novelza.com

เลเกอร์ลังเลอยู่ครู่หนึ่ง เขาเหลือบมอง ฮอร์ต และพูดว่า “ไม่”

 

ซูเย่ยิ้มและสอบสวน “ อย่างน้อยข้าก็เชื่อว่ายูจีนจะไม่ทุบตีเจ้าสองคนแบบนี้โดยไม่มีเหตุผล

 

“ เขาไม่ได้พูดอะไรจริงๆ” เลเกอร์ พูดอย่างหนักแน่น

 

ฮอร์ตก้มศีรษะลงและไม่พูดอะไร

 

คนฉลาดทุกคนในชั้นเรียนมองมาที่ซูเย่

 

ซูเย่มองไปที่โรลอนและถามว่า “ ตั้งแต่เจ้าเคยเห็นยูจีนมาก่อน เขาทุบตีเจ้าแบบนี้เหรอ ? “

 

“ ยูจีนชอบการแข่งขันส่วนตัวด้วยหรือเปล่า ? ”

 

โรลอน ตกตะลึงครู่หนึ่งและตอบอย่างลังเลว่า “เขาค่อนข้างต่อต้านมัน เขาชอบที่จะชนะในที่สาธารณะ เขาไม่สนใจการแข่งขันส่วนตัวเลยและชอบที่จะต่อสู้อย่างเปิดเผย แน่นอนว่าเขาชอบเสียงเชียร์จากฝูงชนเป็นหลัก ”

 

“ ปกติเขาทําร้ายคู่ต่อสู้มากขนาดนี้เลยเหรอ?” ซูเย่ถาม

 

โรลอน มองฮอร์ต และ เลเกอร์ ให้ดี จากนั้นเขาก็ถามว่า “ ใครในพวกเจ้าที่ทําให้ยูจีนขุ่นเคือง ?”

 

ฮอร์ตยังไม่พูดอะไร

 

เลเกอร์ตอบว่า “ เราไม่ได้ทําให้เขาขุ่นเคือง บางทีเขาอาจจะเผลอทําการโจมตีหนักๆ ไปโดยไม่ได้ตั้งใจ” 

 

โรลอนโต้กลับ “ ไม่ ถ้ายูจีนทุบตีเจ้าแบบนี้ อาจเป็นได้เพียงแค่ทําให้เจ้าอับอาย เจ้าเคยทําให้เพื่อนของยูจีนขุ่นเคืองมาก่อนหรือไม่”

 

“อาจจะ” เลเกอร์พูดอย่างคลุมเครือ

อ่านนิยาย เรื่องนี้ ก่อนใคร ที่ novelza.com

นักเรียนหลายคนตระหนักว่าเลเกอร์กําลังซ่อนอะไรบางอย่าง

 

โรลอน พ่นลมหายใจและพูดว่า “ เหตุการณ์นี้เป็นเรื่องคาวเพราะเจ้าไม่ต้องการบอกเราเพิ่มเติม ซูเย่ ถ้าทั้งสองคนไม่ต้องการบอกความจริงกับเรา เราก็ไม่ต้องสนใจพวกเขาอีกต่อไป ทุกคน กลับไปที่ที่นั่งของเจ้าและแสร้งทําเป็นว่าเหตุการณ์วันนี้ไม่ได้เกิดขึ้น”

 

ไม่มีใครเหลือ พวกเขาทั้งหมดจ้องมองที่เลเกอร์

 

เลเกอร์ถอนหายใจเบาๆ ขณะที่เขาพูด “ซูเย่ เจ้าต้องระวังตั้งแต่นี้ไป ฮอร์ต และข้าต่างก็สงสัยว่า ยูจีนกําลังกําหนดเป้าหมายคือเจ้า เราไม่ได้พูดอะไรตอนนี้เพราะเรากลัวว่าเจ้าจะตกหลุมพรางและไปหายูจีน อย่างไรก็ตาม หลังจากที่คิดเรื่องนี้มากขึ้น ข้าคิดว่ามันจะเป็นความผิดของข้าถ้าข้าไม่บอกความจริงกับเจ้าและทําให้เจ้าได้รับอันตราย”

 

“ บอกข้าทีว่าเกิดอะไรขึ้นในการแข่งขันส่วนตัว ?” ซูเย่ถาม

 

เลเกอร์พูดอย่างช่วยไม่ได้ว่า “ ตอนนี้ข้าทิ้งรายละเอียดไว้เพียงรายละเอียดเดียวในเรื่องราวของข้า นักเรียนขุนนางในทีมตรงข้ามพูดถึงชื่อเจ้าหลายครั้ง ว่าขยะ หลังจากที่พวกเขา ชนะ พวกเขาด่าทั้งเราและเจ้า ในระยะสั้นคําพูดของพวกเขาน่ารังเกียจมาก”

 

“ ข้าสามารถเดาได้” ซูเย่กล่าว

 

นักเรียนในชั้นเรียนตระหนักว่าความจริงน่าจะเป็นแบบนี้ 

 

ซูเย่ชนะการแข่งขันเล็กๆ กับเหล่าขุนนางก่อน ต่อไป เขาไล่คาร์ลอสไป ถ้ายูจีนเป็นคนบ้าการต่อสู้ เขาจะไม่ปล่อยซูเย่ไปอย่างแน่นอน

 

มีเพียงไม่กี่คนที่ขมวดคิ้วและคิดถึงแง่มุมอื่น

 

ตระกูลของ ยูจีน บูชาแอรีสเทพเจ้าแห่งสงครามมาโดยตลอด ยูจีน วีรบุรุษแห่งอดีต ได้รับความรักจากเทพเจ้าแห่งสงคราม ซึ่งเป็นความโปรดปรานสูงสุดที่เทพเจ้าแห่งสงครามมอบให้

 

อธีน่า และ แอรีส อยู่ในเงื่อนไขที่ไม่ดีมาโดยตลอด ในเรื่องกรีกหลายเรื่อง แอรีสขู่ว่าจะขโมยชื่อเทพแห่งสงครามจาก อธีน่า ซ้ำแล้วซ้ำเล่า

 

ความสัมพันธ์ระหว่างวิหารทั้งสองก็เหมือนไฟและน้ำ ถูกคนรู้เรื่องนี้

 

ซูเย่ยิ้มและกล่าวว่า “ ถ้าข้าจําไม่ผิด หลังจากที่ยูจีนเอาชนะเจ้าไม่เพียงทําให้เจ้าอับอาย แต่ยังขอให้ข้าสู้กับเขาด้วยใช่ไหม ?”

 

“ใช่ เขาพูดอย่างนั้น แต่ข้าหวังว่าเจ้าจะไม่ตกกับดักของเขาในอนาคต พวกเราสองสามคนจะอยู่ห่างจากการแข่งขันส่วนตัวและหลีกเลี่ยงเขา” เลเกอร์กล่าวอย่าเฉยเมย 

 

ซูเย่หันไปมองโรลอนและถามว่า “ จะเกิดอะไรขึ้นถ้ายูจีนชนะข้า ?”

 

โรลอน กล่าวว่า “ เขาจะทุบตีเจ้าให้ดี แต่อาการบาดเจ็บของเจ้าจะต้องรุนแรงน้อยกว่าทั้งสองคนอย่างแน่นอน”

 

นักเรียนหลายคนถอนหายใจด้วยความโล่งอก ผลลัพธ์นี้ไม่ได้เลวร้ายเกินไป

 

“ แล้วถ้าเขาแพ้ล่ะ ? ” ซูเย่ถาม

 

โรลอนยิ้มออกมาทันที เขาตอบว่า “ยูจีนเป็นคนบ้านิดหน่อย ทุกครั้งที่เขาแพ้ การต่อสู้กับคนระดับเดียวกัน เขาจะออกจากสถาบันศึกษาและฝึกฝนอย่างหนัก หลังจากที่เขามีพัฒนาการที่สําคัญแล้ว เขาจะท้าทายคู่ต่อสู้คนใหม่ เขาจะสะสมควาแข็งแกร่ง และความมั่นใจต่อไป เมื่อเขารู้สึกว่าสามารถเอาชนะคนที่เอาชนะเขาได้เป็นครั้งที่แล้ว เขาจะท้าทายอีกฝ่ายอีกครั้ง เขาเป็นแบบนี้มาตั้งแต่เด็ก แน่นอนว่าครั้งล่าสุดที่เขาได้บาดเจ็บนั้นค่อนข้างรุนแรง ว่ากันว่าแขนของเขาถูกใครบางคนดึงออกและเขาต้องจ่ายแพงเพื่อประกอบกลับเข้าไปใหม่นั่นเป็นเหตุผลที่เขาเก็บตัวป็นเวลาสองสามเดือน”

 

โรลอนแสดงสีหน้าจริงจัง และกล่าวต่อ “ หลังจากนั้นยูจีนได้ท้าทายคู่ต่อสู้ของเขาอีกครั้งมากกว่าสิบครั้งและทําได้สําเร็จทั้งหมด”

 

ทั้งชั้นอยู่ในความโกลาหล ยูจีนน่ากลัวเล็กน้อย

 

“ ถ้าข้าชนะเขา ตระกูลของเขาจะต่อต้านข้าไหม ?” ซูเย่ถาม 

 

“ตระกูลของเขารอให้เจ้าเอาชนะเขาไม่ได้ ในทัศนะของตระกูล ตราบใดที่ยูจีนไม่พ่ายแพ้ต่อความตาย คู่ต่อสู้ของเขาทั้งหมดก็จะเป็นขั้นบันไดของเขาในที่สุด ตระกูลที่มีอํานาจอย่างแท้จริงจะมีความมั่นใจอยู่เสมอ ” คําพูดของ โรลอน ถูกแต่งแต้มด้วยความปรารถนาและความอิจฉาริษยา

 

“ เจ้าคิดว่ายูจีนมาหาข้าด้วยความคิดริเริ่มของเขาเองหรือว่าถูกคนอื่นปลุกปั่น ?” ซูเย่ถาม

 

โรลอน พยักหน้าเห็นด้วยในขณะที่เขาพูด “ การเอาชนะ ฮอร์ต และ เลเกอร์ เพื่อหลอกล่อเจ้าไม่ใช่สไตล์ของ ยูจีน สไตล์ของยูจีน คือการท้าทายเจ้าโดยตรงที่ประตูสถาบันศึกษา คราวนี้ข้ากลัวว่าจะมีคนอื่นใช้ ยูจีน เพื่อจัดการกับเจ้าควรเป็นนักเรียนของสถาบันศึกษาขุนนาง ที่ไม่สามารถยอมรับความจริงที่ว่าพวกเขาแพ้ให้กับเจ้า สถานการณ์แบบนี้เป็นเรื่องธรรมดาอย่างมาก สถาบันศึกษาขุนนาง พวกเขาชอบเล่นกลอุบายแบบนี้มากที่สุด”

 

ความเกลียดชังส่องประกายผ่านดวงตาของ โรลอน แต่ไม่มีใครสังเกตเห็น

 

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset