โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 14: พื้นที่รกร้างว่างเปล่า

บทที่ 14: พื้นที่รกร้างว่างเปล่า

 

 

” ช้าก่อน ! ” ซูเย่หยุดฮาร์ค

 

ฮาร์คหยุดเดินและหันไปมองซูเย่

 

ซูเย่มีรอยยิ้มเล็กน้อยบนใบหน้าของเขาขณะที่เขาเอื้อมไปหาฮาร์ค

 

แม้ว่าจะไม่ปรากฏอะไรบนใบหน้าของ ฮาร์ค แต่มีบางอย่างที่รัดแน่นอยู่ภายในตัวเขา เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับความรุนแรง

 

ซูเย่คว้าดาบสั้นของฮาร์ค

 

“ ข้าจะคืนให้ท่านเมื่อข้ามีเวลา ขอขอบคุณ ” ซูเย่ยกดาบสั้นทองแดงและพุ่งเข้าไปในบ้าน

 

ฮาร์คเปิดปากของเขาและหายใจออกลึก ๆ ขณะที่เขาหันหลังกลับ เขาเดินไปเพียงไม่กี่ก้าวเมื่อเขาหันไปมองที่บ้านของซูเย่ เขามีความต้องการที่จะกระโดดข้ามกำแพงและหยิบดาบสั้นของเขาขึ้นมา

 

นั่นไม่ใช่ดาบสั้นทองแดงธรรมดา มันเป็นดาบสั้นวิเศษที่คมยิ่งกว่าเหล็กกล้า เขาใช้เวลาหนึ่งปีในการดิ้นรนเพื่อเก็บเงินให้เพียงพอเพื่อซื้อมัน

 

ในบ้าน ซูเย่ถือดาบสั้นและตรวจสอบมันอย่างใกล้ชิด

 

“ นี่ไม่ใช่ดาบทองแดงทั่วไปอย่างแน่นอน ไม่เลว ข้าสามารถใช้มันเพื่อปกป้องตัวเองได้ ” ซูเย่คิดกับตัวเอง เขาเริ่มไตร่ตรองถึงวิธีที่เขาควรจะค้างคืน

 

ความคิดแล่นผ่านหัวใจของซูเย่ขณะที่เขาจ้องไปที่ดาบสั้น ไม่ว่าเขาจะวางแผนไว้เท่าไร ก็ยังมีหลายวิธีที่คืนนี้อาจผิดพลาดได้ ถ้าลอว์เรนซ์คลั่งหรือถ้าคนที่อยู่เบื้องหลังตัดสินใจที่จะดำเนินการโดยตรง ซูเย่อาจตายก่อนรุ่งสาง

 

“ ข้าจะต้องเก็บความคิดนี้เป็นความพยายามอย่างยิ่งยวดในการช่วยตัวเองถ้าข้าไม่มีทางเลือก…”

 

ซูเย่คิดอยู่ครู่หนึ่งแล้วเข้าไปในห้องนั่งเล่นของเขา จากนั้นเขาก็โค้งคำนับต่อรูปปั้นศักดิ์สิทธิ์ทั้งสามของ ซูส, อธีน่า และ วัลแคน

 

“ โอ้ เทพผู้ยิ่งใหญ่ทั้งสาม ข้าจะใช้กลวิธีต่ำต้อยเพื่อช่วยตัวเองเท่านั้น ข้าไม่ได้ตั้งใจจะดูหมิ่นศาสนา ผู้ที่จะดูหมิ่นศาสนาอย่างแท้จริงคือผู้ที่ก้าวข้ามท่านและฆ่าข้าต่อหน้าต่อตาท่าน ”

 

ซูเย่ค่อยย้ายรูปปั้นของเทพทั้งสามไปที่ประตูหลังจากที่เขาพูด เขาวางพวกรูปปั้นโดยหันหน้าออกด้านนอก

 

ซูเย่มองไปที่รูปปั้นอันมืดมิดของรูปปั้นหินทั้งสามขณะที่เขายืนอยู่ภายในห้องนั่งเล่นที่มืดสนิทของเขา ด้วยเหตุผลบางอย่าง หัวใจของเขารู้สึกว่างเปล่า

 

ซูเย่พลิกเปิดหนังสือคาถาและส่งจดหมายไปยังสำนักงานบริหารโรงเรียนของสถาบันการศึกษา

 

“ มีคนต้องการฆ่านักเรียนของสถาบันศึกษาเพลโต คืนนี้ และนักเรียนคนนั้นคือข้า ผลงานของข้าแย่มาก และข้าสมควรที่จะถูกละเลย แต่ถ้าข้าถูกฆ่าจริงๆ และถ้าผู้วิเศษของ สถาบันศึกษาเพลโต มีเวลา โปรดช่วยล้างแค้นให้ข้าด้วย ข้าเชื่อว่าท่านทำได้ ! ด้วยความเคารพ ซูเย่ ”

 

หลังจากที่ซูเย่ส่งข้อความ เขาเริ่มพลิกผ่านเวทย์มนตร์สามมิติที่เคลื่อนไหวภายในหนังสือคาถา ในไม่ช้าร่างสามมิติมหัศจรรย์ของชายชราก็โผล่ขึ้นมา ร่างสูงประมาณหนึ่งนิ้ว มีข้าสีขาวหนาและมีเครา เขามีการแสดงออกที่ใจดี แม้ว่าดวงตาของเขาจะพร่ามัว แต่โครงร่างของร่างนั้นก็งดงาม

 

ซูเย่ตั้งหนังสือคาถาที่เปิดอยู่ด้านหลังรูปปั้นศักดิ์สิทธิ์ทั้งสาม จากนั้นเขาก็คลี่สำเนาจดหมายที่เขาเขียนตอนนี้ออกแล้ววางไว้ข้างหน้าการฉายภาพเวทย์มนตร์ของเพลโต

 

“ ข้าฝากชีวิตไว้กับพวกท่านทั้งสี่ ! ”

 

ซูเย่โค้งคำนับอย่างจริงจัง เขาได้ทำทุกอย่างที่เขาทำได้แล้ว ถ้าอีกฝ่ายต้องการจะฆ่าเขาจริงๆ เขาจะต้องตายอย่างไม่ต้องสงสัยแม้ว่าเขาจะหนีออกจากเมืองเอเธนส์ก็ตาม

 

เขาทำดีที่สุดแล้ว และตอนนี้เขาก็ปล่อยให้มันเป็นความประสงค์ของเหล่าทวยเทพ

 

อย่างไรก็ตาม ซูเย่ไม่ได้นอน เขานั่งลงบนเก้าอี้ในห้องนั่งเล่นแทน เขาหลับตาและพักผ่อน ด้ามดาบทองแดงอยู่ในมือ

 

มันเป็นวันที่เหน็ดเหนื่อย หลังจากหลับตาได้ไม่นาน ซูเย่ก็เข้าสู่ดินแดนแห่งความฝัน

 

ซูเย่กระพริบตาอย่างต่อเนื่องขณะที่มองไปรอบๆ

 

“ ความฝันนี้ช่างดูเหมือนจริงอย่างผิดปกติ ”

 

ซูเย่สังเกตว่าเขาอยู่ท่ามกลางดินแดนรกร้าง พื้นดินรอบๆ ตัวเขาถูกฉีกขาดและถูกทำลาย มีบันไดที่เก่าและชำรุด รวมทั้งเสาหินที่โค่นล้มและมีรอยแตกร้าว ทุกสิ่งทุกอย่างที่นี่เก่าแก่และถูกทำลาย ซูเย่สงสัยว่าซากปรักหักพังเหล่านี้มากี่ปีแล้ว

 

พื้นที่รกร้างนี้มีพื้นที่เพียงสองร้อยตารางเมตรเท่านั้น และมันถูกสร้างเป็นวงกลมที่ไม่สม่ำเสมอ ด้านนอกของขอบกั้นมีแสงสีขาวไม่สิ้นสุด

 

หลังจากสำรวจสภาพแวดล้อมของเขาแล้ว ซูเย่ก็หันไปมองที่ปลายสุดของพื้นที่รกร้างว่างเปล่าที่อยู่ข้างหน้าเขา

 

มีรูปปั้นหัวขาดยืนอยู่ข้างหน้าเขาอย่างเงียบ ๆ แขนของรูปปั้นแขวนตรงด้านข้าง และสวมเสื้อคลุมยาวเรียบง่าย

 

ซูเย่ไม่แน่ใจเกี่ยวกับรูปแบบของเสื้อคลุมยาว เนื่องจากดูเหมือนว่ามีสไตล์ที่คล้ายคลึงกันในกรีซทั้งตะวันออกและตะวันตก อย่างไรก็ตาม เมื่อเขามองดูเสื้อคลุมอย่างใกล้ชิด เขาสังเกตเห็นลักษณะพิเศษหลายประการที่ดูเหมือนจะไม่สอดคล้องกับรูปแบบใด ๆ ที่เขารู้จัก

 

ด้านหน้ารูปปั้นหัวขาดขนาดใหญ่มีโต๊ะกลม

 

ซูเย่ตระหนักเพียงว่าโต๊ะกลมเป็นแท่นกลมที่ทำจากหินเมื่อเขาเดินขึ้นบันไดและมาถึงก่อนถึงโต๊ะนั้น

 

แท่นกลมส่วนใหญ่เป็นสีขาว ด้านนอกพื้นที่สีขาวตรงกลางแท่นมีวงแหวนทองคำเป็นชั้นๆ รวมเป็นสิบชั้น แหวนแต่ละวงแกะสลักด้วยสัญลักษณ์สีดำและสีทองที่ซับซ้อนมาก สัญลักษณ์จะใหญ่ขึ้นเมื่ออยู่ห่างจากจุดศูนย์กลางมากขึ้น

 

ด้วยเหตุผลบางอย่าง ซูเย่รู้ว่าแท่นกลมนี้เป็นแท่นบูชาทันทีที่เขาเห็น เกือบจะรู้สึกเหมือนกับว่าแท่นบูชากำลังสื่อสารกับเขา

 

ซูเย่ยื่นมือและแตะโต๊ะกลม มันแข็งอยู่ใต้นิ้วของเขา และเขาสัมผัสได้ถึงเนื้อสัมผัสของวัสดุ

 

“ นี่มันไม่ถูกต้อง ! ” ซูเย่ตระหนัก

 

ทันใดนั้นเขาก็อ้าปากพูด “ สมมติฐานหลัก: ชาวกรีกทุกคนเชื่อในเทพเจ้า สมมติฐานรอง: ข้าเป็นคนกรีก ข้าจึงเชื่อในทวยเทพ นี่…”

 

ดวงตาของซูเย่เต็มไปด้วยความสับสน

 

ตรรกะไม่มีอยู่ในความฝันของมนุษย์ แม้ว่าประโยคทั้งสามนี้ที่เขาเพิ่งโพล่งออกมาเป็นโครงสร้างทางตรรกะที่ง่ายที่สุด แต่ก็ไม่เคยมีอยู่ในความฝัน

 

ซูเย่เอื้อมมือลงไปบีบต้นขาของเขา ไม่มีความรู้สึก

 

ซูเย่เริ่มทดสอบสิ่งต่าง ๆ และหลังจากการทดลองไม่กี่นาที เขาได้พัฒนาจุดเริ่มต้นของสมมติฐาน

 

“ นี่ไม่ใช่ความฝัน แต่เป็นพื้นที่แปลกๆ ที่ช่วยให้สติของข้าคงอยู่ แต่ไม่ใช่ร่างกายของข้าที่จะเข้ามา ข้าต้องการที่จะออกไป ! “

 

ในชั่วพริบตา ซูเย่ลืมตาในห้องนั่งเล่นอีกครั้ง

 

ซูเย่กำลังจะทดสอบอีกครั้งเมื่อเขาสังเกตเห็นร่างของรูปปั้นศักดิ์สิทธิ์ทั้งสามและเพลโต เขาครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง แล้วล้วงดาบทองแดงและถุงเหรียญไว้ข้างหลังขณะเดินออกไป อย่างไรก็ตาม เขาไม่ได้ก้าวข้ามรูปปั้นทั้งสามและการฉายภาพเวทย์มนตร์ แต่เขาหันร่างของเขาและเลื่อนไปรอบ ๆ พวกเขาและออกจากประตูโดยหวังว่าจะไม่แสดงความเคารพใด ๆ

 

ซูเย่เข้าไปในห้องนอน จากนั้นเขาก็หลับตาและท่องในใจอย่างเงียบ ๆ ว่า “ ข้าอยากจะเข้าไป ”

 

“ ข้าต้องการเข้าไปในพื้นที่นั้น ”

 

ซูเย่ครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้นเริ่มนึกภาพแท่นบูชาสังเวยในใจของเขา จากนั้นเขาก็ท่องในใจอย่างเงียบ ๆ ว่า “ ข้าต้องการเข้าไปในพื้นที่นั้น ”

 

ซูเย่ขมวดคิ้วและครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง ทันใดนั้นเขาก็หลับตาลงและนึกภาพรูปปั้นหัวขาดในจิตใจของเขา ด้วยเหตุผลบางอย่าง ซูเย่รู้สึกราวกับว่าเขาได้พัฒนาความสัมพันธ์ที่ลึกลับกับรูปปั้นหัวขาด มันไม่ต่างจากความสัมพันธ์ที่เขามีกับหนังสือเวทมนตร์

 

ซูเย่เห็นแสงวาบของความมืดและแสงสว่างเมื่อเขาเข้าไปในพื้นที่รกร้างว่างเปล่าอีกครั้ง

 

ซูเย่จำได้ว่าเขาได้เห็นซากปรักหักพังใต้น้ำขนาดใหญ่เมื่อเขาพบกับสึนามิในกรีซและถูกกลืนโดยมหาสมุทร

 

ซากปรักหักพังที่เขามองเห็นได้ในพื้นที่รกร้างว่างเปล่านี้เหมือนกับที่เขาจำได้ถึงซากปรักหักพังใต้น้ำ

 

“ ข้าขอเอาส่วนหนึ่งของซากปรักหักพังใต้น้ำมาที่นี่ก่อนที่ข้าจะตายหรอ ? หรือการปรากฏตัวของข้าในโลกนี้เกิดจากซากปรักหักพังใต้น้ำนั่น ? ”

 

ซูเย่ไม่สามารถหาคำตอบได้ไม่ว่าเขาจะคิดหนักแค่ไหน ชั่วขณะหนึ่ง เขาตัดสินใจที่จะเลิกพยายามคิดว่าอะไรทำให้เขามาที่นี่ และเขาเริ่มคิดถึงผลกระทบของพื้นที่รกร้างว่างเปล่าแทน

 

“ เนื่องจากมีแท่นบูชาอยู่ที่นี่ ข้าควรจะสามารถถวายเครื่องบูชาได้ ” เมื่อเขาเข้าใจกุญแจนั้นแล้ว ซูเย่ก็มองไปรอบๆ จากนั้นเขาก็ก้มศีรษะลงและมองที่มือของเขา พวกมันว่างเปล่า

 

“ ข้าเอาของจากโลกภายนอกเข้ามาได้ไหม ? และถ้าข้าไม่สามารถนำสิ่งอื่นใดเข้ามาได้ ข้าสามารถเสนอตัวเองได้เท่านั้นงั้นหรอ ”

 

ซูเย่จ้องมองที่แท่นบูชาชั่วขณะหนึ่ง แต่ท้ายที่สุดก็ตัดสินใจที่จะไม่ก้าวขึ้นไปบนแท่นบูชา กลับมีแสงแวบผ่านดวงตาของเขาในขณะที่เขามีความคิดและกลับไปที่ห้องนอนของเขา

 

ซูเย่คิดอยู่ครู่หนึ่ง คราวนี้เขาถือถุงเหรียญและดาบสั้นสีบรอนซ์ไว้แน่น จากนั้นลองนึกภาพตัวเองนำสิ่งของทั้งสองนี้ติดตัวไปด้วยในขณะที่เขาปรากฏตัวต่อหน้ารูปปั้นหัวขาด

 

แสงแวบผ่านดวงตาของเขา และซูเย่พบว่าตัวเองอยู่ในพื้นที่รกร้างอีกครั้ง เขายืนอยู่บนแท่นบูชา

 

ซูเย่ก้มศีรษะลงแล้วยิ้มกว้าง ดาบสั้นสีบรอนซ์และถุงเหรียญอยู่ในมือของเขา

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset