โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 34: หอคอยเวทย์มนตร์

บทที่ 34: หอคอยเวทย์มนตร์

 

 

ซูเย่ดื่มด่ำกับความสุขในการศึกษา ในขณะที่กระดิ่งบอกเลิกไม่สามารถทำลายความสุขของเขาได้ แต่เสียงของอาจารย์นีเดิร์นก็ดังขึ้น

 

“ ซูเย่ ออกไปกับข้า ”

 

ซูเย่กลายเป็นจุดสนใจของชั้นเรียนอีกครั้ง ฮัตตันและคนอื่นๆ ในกลุ่มของเขาปล่อยเสียงหัวเราะชั่วร้ายออกมาอีกครั้ง

 

ซูเย่เหลือบมอง ฮัตตัน และตระหนักว่าเขายังคงเป็นตัวเองที่ยิ้มแย้มตามปกติ ราวกับว่าเขาไม่กลัวซูเย่

 

“ เขามีปัญหาเกี่ยวกับทัศนคติ…” ซูเย่คิดขณะเดินตามนีเดิร์นออกจากห้องเรียน

 

นีเดิร์นเดินต่อไปและเข้าไปในป่าเล็กๆ ซูเย่ไม่รู้ว่านีเดิร์นต้องการทำอะไรและทำได้เพียงเดินตามหลังเขา

 

ไม่นานนีเดิร์นก็หันกลับมา

 

“ รู้ไหมว่าข้าเรียกเจ้ามาที่นี่ทำไม ? ” การแสดงออกของนีเดิร์นเข้มงวดอย่างไม่น่าเชื่อ

 

“ ไม่ต้องห่วง ท่านอาจารย์ พรุ่งนี้ข้าจะไม่สายอีกแล้ว ! ข้าไม่ได้หย่อนยานในวันนี้ ข้ามาสายมากเพราะการทบทวนบทเรียนของข้า ” ซูเย่มีสีหน้าจริงจัง

 

สีหน้าเคร่งขรึมของนีเดิร์นค่อยๆ ละลายในขณะที่เขาพูดว่า “ เจ้าไม่รู้จริงๆเหรอ ? ”

 

ซูเย่มีความรู้สึกไม่ดี มีความหมายที่ซ่อนอยู่ในคำเหล่านั้น และเขารู้สึกว่ามีบางอย่างไม่ถูกต้อง

 

“ เจ้าได้ก้าวไปสู่ระดับของผู้วิเศษฝึกหัดแล้ว ! ” นีเดิร์นพูดอย่างโกรธเคือง เขารู้ว่าซูเย่มีความเข้าใจที่ไม่ถูกต้องเมื่อเห็นการแสดงออกของเขา

 

” โอ้ ? ท่านคงคิดผิดแล้วล่ะมั้ง ” ซูเย่ไม่เชื่อ

 

คำอธิบายในหนังสือมีความชัดเจน บุคคลจะดูดซับพลังเพียงบางส่วนหลังจากเข้าสู่ แสงแดนศักดิ์สิทธิ์ เป็นครั้งแรก ร่างกายของพวกเขาจะแข็งแรงขึ้นเพียงเล็กน้อยเท่านั้น

 

หลังจากฝึกฝนเป็นเวลานานเท่านั้นที่จะสามารถก้าวไปสู่การเป็น ผู้วิเศษฝึกหัด หรือ นักรบฝึกหัด และพัฒนา พลังเวทมนตร์ หรือ พลังศักดิ์สิทธิ์

 

แม้ว่าหลายคนจะล้อว่า ฮอร์ทโง่เพราะเขาไม่สามารถเป็น นักรบฝึกหัด ได้แม้จะฝึกมาห้าปี แต่ในความเป็นจริง มีเพียง 1 เปอร์เซ็นต์ของผู้คนจากกรีซทั้งหมดเท่านั้นที่สามารถกลายเป็น นักรบ หรือ ผู้วิเศษฝึกหัด ได้หากพวกเขาฝึกฝนทุกวันเป็นเวลาห้าปี ปี

 

คนส่วนใหญ่จะก้าวหน้าเป็นครั้งแรกหลังจากฝึกฝนเป็นเวลาสิบปีหรือนานกว่านั้น

 

มีคนที่กลายเป็นผู้วิเศษฝึกหัดหลังจากที่พวกเขาไปถึง แสงแดนศักดิ์สิทธิ์ เป็นครั้งแรก แต่คนเหล่านี้อาจมีพรสวรรค์อันทรงพลังหรือได้ศึกษาและสะสมความรู้มาเป็นเวลานาน

 

ซูเย่รู้ความสามารถของเขาดี เขาเคยคิดว่าเขาค่อนข้างธรรมดาและได้สัมผัสกับเวทมนตร์เพียงวันเดียว… ไม่เลย เขาเข้าเรียนในชั้นเรียนการทำสมาธิเพียงครั้งเดียวเท่านั้น เขาจะก้าวไปสู่ระดับของ ผู้วิเศษฝึกหัด ได้อย่างไร ? เขาไม่ใช่อัจฉริยะเสียหน่อย

 

ซูเย่คิดผ่าน เขาส่ายหัวอย่างหนักแน่นและกล่าวว่า “ ท่านอาจารย์ ท่านคิดผิด ถ้าแม้แต่ข้าสามารถก้าวไปสู่การเป็น ผู้วิเศษฝึกหัด ด้วยการทำสมาธิเพียงครั้งเดียว นักเรียนคนอื่นๆที่ไร้สมองก็คงทำได้แล้ว ?

 

นีเดิร์นสำลักและหมดคำจะพูด เขาพูดในภายหลังว่า “ เจ้าไม่ได้อ่านบทที่สองของหนังสือเรียนการทำสมาธิเหรอ ? ”

 

“ ข้าเตรียมเฉพาะเนื้อหาในบทแรกเท่านั้น ” ซูเย่ตอบ

 

นีเดิร์นกล่าวว่า “ เราทุกคนจะเปล่งประกายออร่าในสองสามชั่วโมงแรกหลังจากที่เราก้าวไปข้างหน้า เฉพาะผู้ที่อยู่ในระดับที่สูงกว่าที่เจ้าสามารถสัมผัสได้ถึงออร่า ดังนั้น ข้าสามารถมั่นใจได้ว่าเจ้าได้กลายเป็น ผู้วิเศษฝึกหัด แล้ว บทที่สองเขียนไว้อย่างชัดเจน: หลังจากเข้าสู่ แสงแดนศักดิ์สิทธิ์ เป็นครั้งแรก เจ้าต้องทำสมาธิครั้งที่สองโดยเร็วที่สุด หากเจ้ายังไม่ได้เป็น ผู้วิเศษฝึกหัด เจ้าจะสามารถเข้าสู่ แสงแดนศักดิ์สิทธิ์ ได้โดยตรง หากเจ้าก้าวไปข้างหน้า ก็เป็นไปได้ที่เจ้าจะมาถึงอาคารในจินตนาการ มันจะเป็นหมอกเหมือนความฝันหรือเหมือนม่านน้ำโปร่งแสงที่บดบังการมองเห็นของเจ้า

 

“ ที่นั่นคือหอคอยเวทย์มนตร์ของผู้วิเศษกรีก แน่นอนว่า หอคอยเวทย์มนตร์ ไม่ใช่จินตนาการ เป็นเพียงว่าระดับของเจ้าต่ำเกินไป แม้แต่ข้าก็มองไม่เห็น หอคอยเวทย์มนตร์อย่างชัดเจน มีข่าวลือว่ามีเพียงผู้วิเศษที่มีการทำสมาธิถึงระดับสูงสุดเท่านั้นที่สามารถเห็นหอคอยเวทย์มนตร์ได้อย่างชัดเจน สภาพนั้นเรียกว่าการใคร่ครวญซึ่งเป็นความสามารถในการมองเห็นหอคอยเวทมนตร์จากภายในตัวเจ้า ”

 

ซูเย่คิดในใจ “ การใคร่ครวญ ? ” เขารู้สึกว่าคำนี้แตกต่างจากที่เขาเข้าใจ การใคร่ครวญสามารถเข้าใจได้ว่าเป็นการสังเกตตนเองจากภายในและการสังเกตตัวตนที่แท้จริงของตนเอง การใคร่ครวญในโลกมหัศจรรย์นี้หมายถึงความสามารถในการสังเกตหอคอยเวทมนตร์จากภายในตัวเองหรือไม่ ?

 

นีเดิร์นกล่าวต่อ “ ตอนนี้ ทำสมาธิครั้งที่สองของเจ้า แต่เนื่องจากความสามารถของเจ้ายังอ่อนเกินไป อย่าให้ความสนใจกับ หอคอยเวทย์มนตร์ เจ้าจะไม่สามารถมองเห็น หอคอยเวทย์มนตร์ได้อย่างชัดเจน ไม่ว่าเจ้าจะพยายามมากแค่ไหนก็ตาม เจ้าสามารถออกมาได้หลังจากที่เจ้าแน่ใจว่าเจ้ามีหอคอยเวทย์มนตร์ แล้วและกลายเป็น ผู้วิเศษฝึกหัดแล้ว ”

 

” ที่นี่ ? ” ซูเย่สำรวจบริเวณโดยรอบ

 

” ที่นี่ “นีเดิร์นโบกมือขวาของเขา พรมปรากฏขึ้นอย่างช้า ๆ จากอากาศบาง ๆ และลอยขึ้นไปในอากาศครึ่งเมตร

 

 

พรมมีความหนาเท่ากับนิ้ว มันถูกปกคลุมไปด้วยลวดลายที่เปล่งประกาย แม้ว่าสีจะดูไม่มีรสนิยมที่ดี แต่ก็เสริมด้วยรูปภาพที่สง่างามและการออกแบบที่เหมาะสม ทำให้ดูมีศิลปะ

 

“ นี่คือพรมวิเศษของผู้วิเศษชาวเปอร์เซียหรือ ? ” ซูเย่ถามด้วยความสงสัยในขณะที่เขาสัมผัสพรม พื้นผิวของมันละเอียดอ่อนราวกับพรมขนสัตว์

 

“ ไม่ นี่เป็นเพียงไอเท็มเวทย์มนตร์ธรรมดาและสามารถใช้ได้แทนเตียงเท่านั้น นั่งบนนั้นสิ ” นีเดิร์นกล่าว

 

ซูเย่มองลงไปที่เท้าของเขาที่ปกคลุมไปด้วยหญ้าและโคลนด้วยท่าทางผิดหวัง

 

“ ไม่เป็นไร ไอเท็มเวทย์มนตร์ไม่กลัวสิ่งสกปรก ”นีเดิร์นยกเท้าที่สกปรกเช่นเดียวกันของเขา

 

” ขอบคุณ ท่านอาจารย์ ! ” ซูเย่นั่งบนพรมวิเศษและเริ่มนั่งสมาธิ

 

เนื่องจากนี่เป็นการทำสมาธิอย่างรวดเร็ว ซูเย่จึงไม่ได้ใช้ทักษะการทำสมาธิแบบสำรวจร่างกายที่ต้องใช้เวลามากขึ้น เขากลับเพ่งความสนใจไปที่การหายใจของเขาและเข้าสู่สมาธิอย่างรวดเร็ว

 

นีเดิร์นมองไปที่ซูเย่ อย่างมึนงง ในดวงตาของเขามีสีที่อธิบายไม่ได้ ราวกับว่าทุกสีบนพรมบินเข้าตาเขา

 

คะแนนของซูเย่นั้นแย่มากนีเดิร์นไม่ได้คาดหวังว่าเขาจะเป็นอัจฉริยะด้านการทำสมาธิ

 

แม้ว่าเขาจะไม่รู้ว่าการทำสมาธิของซูเย่ไปถึงระดับใด การสามารถบรรลุสภาวะการทำสมาธิอย่างลึกซึ้งได้ในเวลาอันสั้นนั้นก็อยู่ในระดับของผู้วิเศษระดับทองแล้ว

 

นี่หมายความว่าแม้ว่าซูเย่จะไม่ได้มีศักยภาพมากนักในด้านอื่น ๆ แต่อย่างน้อยเขาก็อยู่ในระดับปราชญ์ในแง่ของการทำสมาธิ

 

“ เด็กคนนี้นี่…”นีเดิร์นแสดงรอยยิ้มจาง ๆ

 

นีเดิร์นอยู่ในอาการมึนงงในโลกภายนอก ขณะที่ซูเย่อยู่ในความงุนงงในโลกจิตของเขา

 

หลังจากที่ซูเย่เข้าสู่สมาธิลึกๆ เขาก็เข้าไปในหอคอยเวทย์มนตร์เหมือนกับที่อาจารย์นีเดิร์นพูด

 

อย่างไรก็ตาม อาจารย์นีเดิร์นถูกเพียงครึ่งเดียวเท่านั้น

 

ซูเย่ตระหนักว่าอาคารไม่ได้พร่ามัวเลย แต่กลับมีความชัดเจนเป็นพิเศษ เขาสามารถมองเห็นลวดลายบนพื้นและความไม่สม่ำเสมอของหินแกรนิตบนผนังได้อย่างชัดเจน เขาสัมผัสได้ถึงความเย็นเล็กน้อยที่มาจากภายในหอคอยเวทมนตร์

 

” นี่คืออะไร ? ข้ามาผิดที่หรือเปล่า ข้าบุกเข้าไปในหอคอยเวทย์มนตร์ของคนอื่นหรือเปล่า ? ”

 

ซูเย่สังเกตหอคอยเวทย์มนตร์อย่างไม่เชื่อ

 

หอคอยเวทย์มนตร์นี้แตกต่างจากหอคอยที่เขาเคยจินตนาการว่าเป็นบ้านทรงกลมที่มีรัศมีประมาณ 30 เมตร มันกว้างอย่างไม่น่าเชื่อ

 

อย่างไรก็ตาม เมื่อตรวจสอบอย่างละเอียดแล้ว พื้นของบ้านที่ปูด้วยหินแกรนิตสีดำไม่ใช่วงกลม แทนที่จะเป็นรูปหลายเหลี่ยมปกติ แต่ซูเย่ไม่มีเวลานับว่ามีกี่ด้าน

 

ผนังหินอ่อนสีขาวก็ไม่โค้งเช่นกัน มันไม่ใช่ผนังเดียว แต่ถูกสร้างขึ้นจากผนังสี่เหลี่ยมคางหมูนับไม่ถ้วนที่บางกว่าด้านบนและกว้างกว่าที่ด้านล่าง

 

ตัวอาคารมีฐานที่กว้างกว่าและยอดที่แคบ ก่อตัวเป็นรูปปิรามิด อย่างไรก็ตาม มีเพียงชั้นเดียวเท่านั้น

 

ไม่มีโดมอยู่บนยอดหอคอยนี้ แต่สิ่งที่อยู่ด้านบนคือหน้าต่างรูปหลายเหลี่ยมที่เล็กกว่าฐานเพียงเล็กน้อย เสาแสงเข้มข้นของแสงแดนศักดิ์สิทธิ์  สีขาวบริสุทธิ์ตกลงบนหน้าต่าง แสงสีแดง สีทอง และสีเทาระยิบระยับอยู่ภายในแสง

 

แสงแดนศักดิ์สิทธิ์  ส่องไปที่ใจกลางห้องใน หอคอยเวทย์มนตร์

 

ในห้องนั้นมีต้นอ่อนขนาดเล็กสูงหนึ่งเมตร

 

ต้นอ่อนดูราวกับว่ามันทำมาจากคริสตัลสีดำ แต่มีร่องรอยของแสงสีเหลือง แดง น้ำเงิน และขาวบนผิวของมัน

 

ต้นอ่อนมีกิ่งเพียงกิ่งเดียว เช่นเดียวกับใบคริสตัลสีดำใบเดียวของมัน

 

น่าแปลกที่ต้นอ่อนมีสี่ราก ส่วนหนึ่งของรากแต่ละรากอยู่เหนือพื้นดิน และแต่ละรากหันไปทางทิศตะวันออก ทิศตะวันตก ทิศใต้ และทิศเหนือ แต่ละรากยังมีสีต่างกัน: สีเหลือง สีแดง สีน้ำเงิน และสีขาว ตามลำดับ

 

ซูเย่มีความรู้สึกจาง ๆ ว่ารากทั้งสี่นั้นฝังลึกอยู่ภายในหอคอยเวทมนตร์และดูดซับพลังจากสถานที่ที่ไม่รู้จัก

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset