โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 51: เอาใจใส่

บทที่ 51: เอาใจใส่

 

 

ซูเย่เชื่อว่าเขาได้พัฒนาจิตพื้นฐานของอสูรชนิดนั้นแล้ว

 

อย่างไรก็ตาม ซูเย่มั่นใจแต่ไม่หยิ่งผยอง

 

“ เสือชีตาห์ก็คือเสือชีตาห์ และหมาป่าเยือกแข็งก็คือหมาป่าเยือกแข็ง แม้ว่าจะมีความคล้ายคลึงกันระหว่างทั้งสอง แต่ก็มีความแตกต่างกันเป็นจำนวนมาก ความแตกต่างนี้ไม่ได้เป็นเพียงเชิงปริมาณเท่านั้น แต่ยังรวมถึงเชิงคุณภาพด้วย ข้าต้องสร้างภาพแทนจิตที่มีลักษณะเฉพาะของหมาป่าเยือกแข็ง บนพื้นฐานที่ข้าได้พัฒนามาก่อน เนื่องจากเป็นกรณีนี้ ข้าจึงต้องเอาใจใส่มากกว่าเมื่อวาน ! ”

 

ซูเย่แตะนิ้วหัวแม่มือขวาและนิ้วชี้เบา ๆ จากนั้นหายใจเข้าลึก ๆ เขาขยับเท้าแยกความกว้างไหล่และยืดไหล่ไปด้านหลัง จากนั้นเขาก็กางแขนออกและปล่อยให้มันตกลงมาอย่างเป็นธรรมชาติ

 

นีเดิร์น กระตือรือร้นมากพอที่จะสังเกตเห็นว่าเหมือนเมื่อวาน ดวงตาของ ซูเย่ สะท้อนถึงความหลงใหลในวัยเยาว์และวุฒิภาวะของชายวัยกลางคนหลังจากที่ ซูเย่ ทำสิ่งเล็กน้อยนั้นด้วยมือขวาของเขา สายตาของซูเย่ชัดเจนอย่างมากและมีความบริสุทธิ์ที่อธิบายไม่ได้

 

นีเดิร์น รู้สึกหนาวสั่นในหัวใจของเขา เขาเคยเห็นลักษณะนี้ในกระจกเมื่อตอนที่เขายังเด็ก อย่างไรก็ตาม เป็นเวลานานแล้วที่เขาไม่ได้เห็นมัน

 

การจ้องมองของนักเรียนคนอื่นๆ นั้นบริสุทธิ์เท่ากัน แต่เขาไม่เคยเห็นการจ้องมองแบบของซูเย่ ซึ่งดูเหมือนจะเก็บกักอารมณ์เชิงบวกไว้มากมาย

 

“ เขาเป็นอัจฉริยะที่โชคดีจริงๆ ”

 

นีเดิร์น กล่าวว่า “ ดี เหมือนกับเมื่อวาน หมาป่าเยือกแข็ง จะเริ่มโจมตีเจ้า หมาป่าเยือกแข็งนั้นอันตรายกว่าเสือชีตาห์มาก ดังนั้นข้าจะไม่ปล่อยให้มันโจมตีเจ้าโดยตรง อย่างไรก็ตาม ความกดดันและแง่มุมอื่นๆ ของหมาป่าเยือกแข็ง นั้นเทียบไม่ได้กับเสือชีตาห์ เจ้าสามารถพยายามหลีกเลี่ยงการโจมตีได้ แน่นอน ข้าไม่สามารถทำอะไรได้ถ้าเจ้าจะกระแทกเข้าไปในร่างกายของมัน ข้าจะส่งเจ้าไปรักษาภายหลังเท่านั้น ”

 

“ เอาเลย ! ” ดวงตาของซูเย่ลุกเป็นไฟด้วยจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้

 

นีเดิร์น ขยับนิ้วของเขา หมาป่าเยือกแข็งส่งเสียงหอนกระหายเลือดและพุ่งเข้าใส่ซูเย่

 

ในขณะนี้ ซูเย่รู้ว่าการคาดเดาของเขาถูกต้อง

 

พลังจิตที่น่าสะพรึงกลัวจู่โจมเขาและตรึงเท้าของเขาไว้กับพื้น ในเวลานี้ ซูเย่รู้สึกว่าร่างกายของเขาชาไปทั้งตัว เขาสูญเสียการควบคุมร่างกายไปอย่างสิ้นเชิงและทำได้เพียงจ้องมองอย่างช่วยไม่ได้ขณะที่หมาป่าเยือกแข็งพุ่งเข้ามาหาเขา

 

อย่างไรก็ตาม ซูเย่ไม่เพียงแค่ไม่กลัว แต่เขากลับรู้สึกตื่นเต้นมากขึ้นแทน

 

“ นี่คือพลังของสัตว์อสูร ! ”

 

การเยาะเย้ยแวบผ่านดวงตาของ หมาป่าเยือกแข็ง มันบิดตัวและปัดผ่านซูเย่เมื่อมันเข้ามาใกล้

 

ขนของมันขึ้นเกล็ดเมื่อสัมผัสกับเสื้อคลุมตัวนอกของซูเย่

 

ซูเย่เพิ่งนึกได้ในตอนนี้ เขามองลงมาและเห็นว่าเสื้อคลุมตัวนอกของเขาถูกขนของหมาป่าเยือกแข็งฉีกเป็นชิ้นเล็กชิ้นน้อย มีร่องรอยของสีแดงบนผิวของเขา แต่ผิวของเขาไม่ได้รับความเสียหาย

 

“ การควบคุมที่ยอดเยี่ยม มันเทียบไม่ได้กับเสือชีตาห์เลย ” ซูเย่รู้สึกปลาบปลื้มใจ

 

ซูเย่คิดว่าสัตว์อสูรเป็นเพียงสัตว์ร้ายที่มีพละกำลังมหาศาล เขาเพิ่งเข้าใจในตอนนี้ว่าความฉลาดของสัตว์อสูรไม่ได้ต่ำไปกว่านักรบธรรมดา อย่างน้อยก็ไม่ใช่ในการต่อสู้ ควบคู่ไปกับความแข็งแกร่งของพวกมัน มันเป็นไปได้มากสำหรับพวกมันที่จะได้มาตรฐานของนักรบที่ยอดเยี่ยมในระดับเดียวกัน

 

นีเดิร์น พอใจมากเมื่อเห็นการแสดงออกของ ซูเย่ เขากล่าวว่า “ ดีมาก ดูเหมือนว่าเจ้าจะเหมาะกับการต่อสู้ ! เจ้าเป็นอัจฉริยะในการต่อสู้ ”

 

ซูเย่รู้สึกผิดหวัง เขาไม่ชอบการได้รับการยกย่องว่าเป็นอัจฉริยะ เขาอยากให้ใครซักคนยอมรับความพยายามและทัศนคติที่จริงจังมากกว่า เพราะเขาบรรลุผลทุกอย่างตั้งแต่ผลลัพธ์ ทัศนคติ การกระทำ และความคิดโดยใช้วิธีการที่กำหนดไว้ล่วงหน้า เขาได้รับทุกสิ่งที่เขามีจากการฝึกฝนมาหลายปี เขาไม่ได้มีความสามารถดังกล่าวตั้งแต่แรกเกิด

 

อย่างไรก็ตาม ซูเย่ไม่มีทางอธิบายตัวเองได้

 

นีเดิร์น กล่าวว่า “ หลังจากสิ้นเดือนนี้ และหลังจากที่รากฐานของเจ้าแข็งแกร่งเพียงพอแล้ว ข้าจะส่งใบสมัครกับรองคณบดีให้เจ้าฝึกครั้งหนึ่งภายในประตูกระจก ”

 

“ อย่างนั้นหรือ ?  มันเยี่ยมมาก ! ” ซูเย่ไม่ได้คาดหวังว่าจะได้รับโอกาสในการฝึกฝนภายในประตูกระจก ฮอร์ตรอมาห้าปีแล้ว แต่ก็ยังไม่มีสิทธิ์เข้าไป

 

ประตูกระจกเป็นทักษะลวงตาขนาดใหญ่ในตำนาน มันถูกสร้างขึ้นโดยโสเครตีสและขยายโดยผู้วิเศษในตำนานอีกหลายคน มันได้กลายเป็นหนึ่งในสถานที่ฝึกซ้อมที่ดีที่สุดในกรีซทั้งหมด

 

“ แต่วันนี้เรามาจัดการกับ หมาป่าเยือกแข็ง กันก่อน ” นีเดิร์น กล่าว

 

จากนั้น หมาป่าเยือกแข็งก็เริ่มปลดปล่อยการโจมตีที่หลากหลายที่ซูเย่ มันจะหลีกเลี่ยงซูเย่ในวินาทีสุดท้ายเท่านั้น

 

สิ่งที่น่าตกใจของซูเย่ก็คือหมาป่าเยือกแข็งทิ้งรอยสีแดงจางๆ ไว้บนร่างกายของเขาทุกครั้งที่มันโจมตี แต่มันไม่เคยผ่าผิวหนังของเขาออกและสร้างบาดแผล

 

ซูเย่ยิ่งตื่นเต้นมากขึ้นไปอีก ยิ่งหมาป่าเยือกแข็งยิ่งมีพลังมากเท่าไร เขาก็ยิ่งเรียนรู้จากมันได้มากเท่านั้น

 

นีเดิร์น ถอนหายใจเบา ๆ ในใจเมื่อเห็นการแสดงออกของ ซูเย่ เขาหยิบหนังสือคาถาออกมาอีกครั้งและบันทึกขั้นตอนการฝึกของซูเย่

 

ในเวลาเดียวกัน ลูกบอลเพลิงก็ลอยขึ้นมาในหัวใจของนีเดิร์น

 

“ ถ้าแม้แต่นักเรียนของข้าสามารถรักษาระดับความหลงใหลได้ ข้าจะไม่ยอมให้ตัวเองท้อถอย ! ”

 

ไม่เหมือนกับผลลัพธ์ของเมื่อวาน ซูเย่ไม่สามารถดักจับหมาป่าเยือกแข็งด้วยเชือกวิเศษของเขา ไม่ว่าเขาจะพยายามด้วยวิธีใด

 

เสียงกริ่งสำหรับพักเที่ยงดังขึ้น

 

นีเดิร์น ยิ้มและพูดว่า “ เจ้ารู้สึกอย่างไร ? เจ้าผิดหวังหรือไม่ ? อย่ากดดันตัวเองมากเกินไป ”

 

ซูเย่ยิ้มอย่างมีความสุข “ มันวิเศษมาก! คับข้องใจ ? ไม่มีอยู่เลย ! ความกดดัน ? ไม่มีเช่นกัน ! ความท้าทายและแรงจูงใจเท่านั้น ! การฝึกครั้งนี้บอกข้าว่าเชือกวิเศษของข้าน่าจะแม่นยำกว่านี้ ปรากฎว่ายังมีพื้นที่ขนาดใหญ่ที่ต้องปรับปรุงเกี่ยวกับการควบคุมเวทย์มนตร์ของข้า ”

 

นีเดิร์นพยักหน้า เขาคิดอยู่ครู่หนึ่งก่อนจะพูดว่า “ อัจฉริยะกับเจ้ามีคุณสมบัติคล้ายกัน ”

 

“ หืม ? ” ซูเย่ทั้งสับสนและหงุดหงิด

 

นีเดิร์น อธิบายว่า “ ข้าได้สอนนักเรียนหลายคนโดยที่นักเรียนไม่ขาดเรียน พวกเขาสามารถได้เปรียบอย่างรวดเร็วเมื่อต่อสู้กับเสือชีตาห์ แต่จะได้รับผลกระทบอย่างมากเมื่อต่อสู้กับหมาป่าเยือกแข็ง พวกเขาจะตระหนักว่าพวกเขาอ่อนแอเพียงใด การควบคุมเวทมนตร์ของพวกเขาแย่เพียงใด สัตว์อสูรที่แท้จริงนั้นทรงพลังเพียงใด แต่เจ้าก็เหมือนคนส่วนน้อย รวมทั้งอริสโตเติล ไม่เคยพูดถึงว่าเจ้าอ่อนแอแค่ไหน แต่เจ้าบอกว่าเจ้าต้องปรับปรุง ความหมายคล้ายกันแต่ทัศนคติต่างกันโดยสิ้นเชิง เจ้ามองโลกในแง่ดีมากขึ้น ดังนั้นผลลัพธ์ที่ได้จะแตกต่างออกไปโดยธรรมชาติ ”

 

ซูเย่ต้องการอธิบายว่าสิ่งนี้ไม่เกี่ยวกับการเป็นอัจฉริยะ สิ่งนี้เรียกว่า “การเปลี่ยนแปลงความคิด” หรือ “การวางกรอบเชิงบวก” และถือเป็นสามัญสำนึกในดาวเคราะห์สีน้ำเงิน แม้ว่าจะมีคนไม่มากนักที่จงใจปลูกฝังนิสัยเช่นนี้ และมีเพียงไม่กี่คนที่เปลี่ยนชีวิตของพวกเขาอย่างแท้จริงเพราะเหตุนี้

 

“ ไปพักผ่อนและเข้าเรียนในตอนบ่าย ข้าจะไปที่ชั้นเรียนในช่วงเริ่มต้นของช่วงการศึกษาด้วยตนเอง เพื่อหาเจ้าเป็นหลัก ” นีเดิร์น กล่าว

 

“ อย่าทำร้ายข้ามากไปกว่านี้ได้ไหม ? ” ซูเย่มองไปที่ นีเดิร์น ด้วยสายตาที่โหยหาและจริงจัง

 

“ มันน่าจะดีกว่าฮัตตันนิดหน่อย ” นีเดิร์นกล่าว

 

“ ท่านชนะ ! ” ซูเย่จากไปด้วยความหงุดหงิด

 

ซูเย่รีบอาบน้ำ นั่งสมาธิ และรับประทานอาหารกลางวันระหว่างพัก จากนั้นเขาก็กลับไปที่ห้องเรียนด้วยเสื้อผ้าขาดรุ่งริ่ง

 

เกิดความเงียบขึ้นชั่วครู่ในห้องเรียน ก่อนที่ทุกอย่างจะกลับสู่สภาวะปกติอย่างรวดเร็ว

 

นักเรียนหลายคนแอบชำเลืองมองเสื้อของซูเย่ พวกเขาอิจฉากันมาก

 

ในอดีต พวกเขาคิดว่าซูเย่ถูกอาจารย์นีเดิร์นเรียกให้ถูกตำหนิ แต่เป็นเรื่องปกติที่จะถูกตำหนิสองเช้าติดต่อกัน ไม่นานนักเรียนสรุปได้ว่าอาจารย์ นีเดิร์น ให้การฝึกส่วนตัวกับ ซูเย่ !

 

ร่องรอยบนเสื้อของซูเย่พิสูจน์ทุกอย่าง

 

“ เจ้าต่อสู้กับ หมาป่าเยือกแข็ง ? ” เลเกอร์จ้องไปที่ซูเย่เพียงสองวินาทีก่อนที่เขาจะอุทานออกมาโดยไม่ตั้งใจ

 

“ ไม่ ไม่ ” ซูเย่รีบพูด

 

ชั้นเรียนตกอยู่ในความเงียบอีกครั้ง พวกเขามองไปที่ซูเย่อย่างไม่เชื่อ

 

พวกเขาผ่านชั้นหนึ่งของวิชาสัตว์อสูรไปแล้ว แม้ว่าพวกเขาจะไม่รู้ แต่ทุกคนก็รู้ว่า หมาป่าเยือกแข็ง เป็นสัตว์อสูรที่มีระดับเหล็กดำ พวกมันได้รับการยกย่องว่าเป็นผู้ปกครองระดับเหล็กดำในภาคเหนือของกรีซและยุโรปเหนือ

 

บางครั้งอาจารย์จะเรียกพวกหมาป่าเยือกแข็ง มาที่สนามประลองเพื่อให้นักเรียนชั้นสูงฝึกด้วยในช่วงบ่าย ทุกคนเคยเห็นพวกมันในอดีต

 

นักเรียนที่สามารถต่อสู้กับ หมาป่าเยือกแข็ง เป็นเป้าหมายที่พวกเขาชื่นชม

 

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset