โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 53: ทำลายความมั่นใจ

บทที่ 53: ทำลายความมั่นใจ

 

 

“ ข้าจะพาเจ้าไปที่ศูนย์การแพทย์เพื่อรับการรักษา ”

 

” ข้าคิดว่าข้ามีไข้หวัด “

 

“ ข้าจะไปหายาวิเศษมาให้ ”

 

“ ข้าเป็นโรคกลัวเลือด ”

 

“ แล้วทำไมเจ้าถึงสบายดีเมื่อเจ้าช่วยฮัตตันขึ้นมา ? ”

 

อีกสามคนจากโต๊ะที่ห้ามองที่ซูเย่อย่างไม่เชื่อ

 

“ แล้วสำหรับเหรียญรางวัลทองแดงล่ะ ? ” ซูเย่ถาม

 

“ เหรียญเหล็กดำขึ้นไปและการเรียนที่ประตูกระจกทุกเดือนเป็นเวลาหนึ่งปี หากเจ้าชนะ ข้าจะไปทันทีถ้าเจ้าไม่เห็นด้วย  ***ใครลืมประตูกระจก มันเป็นที่ฝึกซ้อมนะคะ

 

ซูเย่ยืนขึ้นอย่างแน่วแน่และเดินออกไปข้างนอกพร้อมกับหนังสือเวทย์มนตร์ในมือ

 

ทั้งสามคนมองหน้ากัน พวกเขารู้ว่าทำไมนีเดิร์นถึงมาตามหาซูเย่

 

“ นี่มันบ้าไปแล้ว…” โรลอนพึมพำกับตัวเอง

 

เลเกอร์ลุกขึ้นอย่างรวดเร็วและกล่าวว่า “ อาจารย์นีเดิร์นแม้ว่าซูเย่จะมีพรสวรรค์ด้านเวทมนตร์ แต่เขาไม่มีประสบการณ์เพียงพอ ถ้าเขาเข้าร่วมการแข่งขันโดยประมาท จะเกิดอะไรขึ้นถ้าเขาได้รับบาดเจ็บสาหัส ? ”

 

ซูเย่เหลือบมองเลเกอร์ หัวใจของเขาอบอุ่นขึ้น ดูเหมือนว่าแม้ว่าเลเกอร์จะจดจ่ออยู่กับการเรียนเพียงอย่างเดียว แต่เขาก็ยังเป็นคนใจดีมาก

 

นีเดิร์นครางออกมาอย่างเย็นชาและพูดว่า “ ถ้าเจ้าสามารถก้าวไปสู่ระดับผู้วิเศษฝึกหัดได้ก่อนหน้านี้ สถาบันศึกษาเพลโต จะต้องเลือกผู้วิเศษอายุสองวันหรือไม่ ? ”

 

ซูเย่เหลือบมองอย่างโกรธเคืองไปทางนีเดิร์นอะไรผู้วิเศษอายุสองวัน ?  ทำไมเขาถึงใช้คำในลักษณะที่น่ากลัวเช่นนี้ ? มันจะตายรึไงที่จะไม่ทำให้ข้าเสื่อมเสียสักวัน  ?

 

ซูเย่มองย้อนกลับไปและกล่าวว่า “ ขอบคุณ เลเกอร์ ไม่ต้องกังวล ข้าจะยอมจำนนทันทีหากพบอันตรายใดๆ อาจารย์นีเดิร์นไม่สนใจจะอายอยู่แล้ว มีอะไรให้ข้ากลัว ”

 

เลเกอร์พยักหน้าด้วยความหงุดหงิดและกล่าวว่า “ ระวัง ไม่มีขุนนางที่ดีอยู่ที่นั่น ! ”

 

เขาจงใจมองไปที่โรลอนหลังจากที่เขาพูดแบบนั้น

 

ซูเย่รู้สึกว่าเขาจะถูกดูดเข้าสู่ความขัดแย้งระหว่างสองนักเรียนชั้นนำถ้าเขาไม่ระวังและรีบหนีไปอย่างรวดเร็ว นีเดิร์นตามมาอย่างเป็นธรรมชาติ

 

พาลอส ขมวดคิ้วและจากไปอย่างไม่มีความสุข

 

มีเพียงนักเรียนที่หนึ่งและสองที่เหลืออยู่ในห้องเรียนขนาดใหญ่

 

โรลอนยิ้มอย่างเย็นชา ท่าทางของเขาดูน่ากลัว เขาคว้าหอกต่อสู้และดาบทองสัมฤทธิ์ แล้วค่อยๆ เดินออกจากห้องเรียน

 

เลเกอร์ตะโกนด้วยความหงุดหงิด “ ซูเย่ยังคงไม่รู้ว่าใครเป็นมิตรใครเป็นศัตรู ! เจ้าเห็นว่าตัวเองเป็นนักเรียนของสถาบันศึกษาเพลโตหรือนักเรียนของสถาบันศึกษาขุนนาง ! ”

 

โรลอนไม่หยุดเดิน เขาพูดขณะเดินไปว่า “ เกี่ยวอะไรกับเจ้า ? ”

 

เลเกอร์อดไม่ได้ที่จะพูดว่า “ ถ้าเจ้าเป็นเพื่อนของเรา ข้าก็ไม่สนใจความจริงที่ว่าตระกูลของเจ้าไปพบอาจารย์เพื่อเจ้าจะได้คะแนนพิเศษ ! แต่ข้าจะไม่ทนต่อสิ่งนั้นถ้าเจ้าเป็นศัตรูของเรา ! ”

 

โรลอนโกรธจัด เขาหันกลับมาอย่างดุเดือดและชี้หอกในมือขวาไปทางเลเกอร์ เขาเงยหน้าขึ้นและพูดด้วยความรังเกียจว่า “ ถ้าเจ้าไม่มีหลักฐานแสดงว่าตอนนี้เป็นการใส่ร้าย ! เจ้าไม่สามารถแบกรับราคาของการใส่ร้ายขุนนางได้หรอกนะ แม้ว่าเจ้าจะเป็นนักเรียนที่ดีที่สุดอันดับสองของ สถาบันศึกษาเพลโต ! ”

 

“ จำไว้ว่า สถาบันศึกษาเพลโต ไม่ใช่ที่สำหรับพวกขุนนางที่จะทำอะไรก็ได้ตามใจชอบ ! ” เลเกอร์ตะโกนลั่น

 

“ และไม่ใช่บันไดสำหรับชาวนาที่ไปถึงท้องฟ้าเช่นกัน ! ” โรลอนหันกลับมาและเดินออกจากประตู

 

บรรดาชนชั้นสูงในกรีซเรียกตนเองว่า “ชนชั้นสูง” และพวกที่ไม่ใช่ขุนนางว่าเป็น “ชาวนา”

 

เลเกอร์จ้องไปที่โรลอนด้วยดวงตาสีแดงของเขา ใบหน้าของเขาซีด เขากระแทกมือลงบนโต๊ะเป็นเวลานานหลังจากนั้น และเดินไปที่สนามประลองพร้อมหนังสือเวทย์มนตร์ของเขา

 

เงาของ ซูเย่ และนีเดิร์นแผ่ออกไปด้านหลังพวกเขาภายใต้พระอาทิตย์ตกดิน

 

ผมสีแดงของนีเดิร์นที่ย้อมด้วยดวงอาทิตย์ที่กำลังตกดินดูเหมือนสีแดงเข้มในยามเย็น แต่ซูเย่คิดว่ามันดูเหมือนเปลวไฟที่อันตราย

 

“ ท่านอาจารย์ เรามาตกลงกัน เสร็จแล้วให้ข้าเรียนอย่างสงบที่สถาบันศึกษาเป็นเวลาห้าปี เข้าใจไหม ? ” ซูเย่ถาม

 

“ ท่านอย่าโหดร้ายมากกว่านี้ได้ไหม ? ” ซูเย่ถาม

 

“ ก็ไม่แน่ ” นีเดิร์นกล่าว

 

ใบหน้าของซูเย่กลายเป็นว่างเปล่า เขาพูดในเวลาต่อมาว่า “ เป็นความคิดของท่านที่ส่งข้าเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ระหว่างเหล่าผู้วิเศษฝึกหัดเพื่อฝึกข้าหรือเป็นเพราะสถาบันศึกษาเพลโต ? ”

 

นีเดิร์นกล่าวว่า “ ไม่ใช่ทั้งสองอย่าง เหตุผลหลักคือการทำลายความมั่นใจให้กับเจ้า ข้ามีความรู้สึกว่าเจ้าจะหยิ่งผยองในอนาคต ”

 

“ แต่นั่นเป็นเรื่องของอนาคตนี่ ” ซูเย่ไม่สามารถทำตามตรรกะของนีเดิร์นได้

 

“ ดังนั้นเราก็ต้องตีเจ้าตั้งแต่เจ้ายังเด็ก ”

 

“ ข้าถูกเรียกว่าเป็นคนโง่ที่สามมาตลอดทั้งเทอมเชียวนะ ” ซูเย่กล่าว

 

“ มันง่ายยิ่งขึ้นไปอีกสำหรับคนโง่ที่จะกลายเป็นคนอวดดีเมื่อเจ้ากลายเป็นคนฉลาด ” น้ำเสียงของนีเดิร์นจริงจังอย่างเหลือเชื่อ

 

ซูเย่เกือบบอกนีเดิร์นว่าเขาเป็นคนบ้า แต่เขายึดหลักการเคารพอาจารย์และพูดในใจเท่านั้น

 

ซูเย่รู้ว่านีเดิร์นมีความหวังสูงสำหรับเขาและตั้งใจจะฝึกฝนเขา นอกจากนี้ยังมีเสน่ห์ของเหรียญเหล็กดำและประตูกระจกอีกด้วย ดังนั้นในขณะที่เขาเปล่งเสียงดูถูกเหยียดหยาม เขาไม่รู้สึกถึงความรังเกียจใด ๆ ในใจของเขา

 

เขามีทุกอย่างที่จะได้รับถ้าเขาชนะและมีข้ออ้างที่จะเรียนให้หนักขึ้นถ้าเขาแพ้ เขาไม่ได้เสียเปรียบ

 

“ ข้าจำได้เลือนลางว่าการแข่งขันระหว่างผู้ฝึกหัดผู้วิเศษไม่มีความหรูหรา มันเป็นการต่อสู้สามต่อสามที่ใช้งานได้จริงใช่ไหม ? ”

 

“ เราต้องชนะสองในสามการต่อสู้ แต่คนที่ไร้พ่ายสามารถอยู่ต่อไปและต่อสู้จนกว่าพวกเขาจะแพ้ ”นีเดิร์นกล่าว

 

“ ไม่มี เหล่าผู้วิเศษฝึกหัดที่ทรงพลังอื่นในสถาบันศึกษาเหรอ ? ข้าไม่เชื่อ ” ซูเย่กล่าว

 

“ คนที่ดีได้ก้าวไปสู่ระดับเหล็กดำแล้ว มีเพียงผู้อ่อนแอเท่านั้นที่ยังคงอยู่ในระดับฝึกหัด ” นีเดิร์นตอบ

 

“ นั่นฟังดูสมเหตุสมผล แม้ว่าข้าจะยังเชื่อว่าบางคนมีพลังมากกว่าข้า ! ” ซูเย่ปฏิเสธ

 

“ ข้าไม่ได้ตั้งใจให้เจ้าเข้าร่วมการแข่งขันครั้งนี้ แต่ข้ารู้ตั้งแต่วินาทีที่เจ้าพยายามจะบีบคอข้าจนตายด้วย เชือกวิเศษ ว่าเจ้าจะเป็นความหวังเดียวของเราในการชนะการแข่งขันผู้วิเศษฝึกหัดนี้ ”นีเดิร์นกล่าว

 

ซูเย่ไม่รู้ว่านีเดิร์นกำลังโกหกหรือไม่ เขาถามว่า “ ดังนั้นผู้วิเศษฝึกหัดคนอื่นๆ จึงถือว่า ทักษะเชือกวิเศษเป็นเครื่องมือในการผูกมัดอย่างตรงไปตรงมาหรือ ? ”

 

นีเดิร์นพยักหน้าและพูดว่า “ นั่นเป็นเหตุผลที่ข้าบอกว่าเจ้ามีพรสวรรค์ในการทำร้ายผู้คน ”

 

“ ท่านอาจารย์ผู้ยิ่งใหญ่สร้างศิษย์ที่ยิ่งใหญ่ ” ซูเย่กล่าวกลับ

 

นีเดิร์นเพิกเฉยต่อคำถากถางของซูเย่และกล่าวต่อว่า “ พวกเขาเข้าใจพวกคาถาได้มากกว่าเจ้า แต่พวกเขาจะได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยหรือถูกรัดคอตายด้วย เชือกวิเศษ ของเจ้าหากพวกเขาต่อสู้กับเจ้า ระดับความสมบูรณ์ของอาร์เรย์เวทมนตร์ สำหรับเชือกวิเศษ นั้นสูงกว่าผู้วิเศษฝึกหัด และ ผู้วิเศษระดับเหล็กดำ ในสถาบันการศึกษา สิ่งนี้ทำให้ความเร็วที่เจ้าปล่อย เชือกวิเศษ ของเจ้าเร็วกว่าพวกเขา นั่นคือเหตุผลหลักว่าทำไมข้าถึงเลือกเจ้า ”

 

“ คู่ต่อสู้ของข้าแข็งแกร่งแค่ไหน ? ” ซูเย่ถาม

 

“ อัจฉริยะสองคน คนหนึ่งธรรมดา คนแรกที่พวกเขาส่งออกมาอาจก้าวสู่เหล็กดำเมื่อนานมาแล้ว แต่เขาได้ระงับพลังของเขาสำหรับการแข่งขันในปีนี้ เขาจะก้าวไปสู่เหล็กดำต่อหน้าทุกคนทันทีที่เขาได้รับชัยชนะในการแข่งขันครั้งนี้ ”นีเดิร์นกล่าว

 

“ แล้วอีกฝ่าย… เห็นได้ชัดว่าพวกเขากำลังพยายามทำให้ สถาบันศึกษาเพลโต อับอายสินะ ? ”

 

นีเดิร์นกล่าวว่า “ ไม่สามารถนับเป็นความอัปยศอดสูได้จริงๆ ท้ายที่สุด อริสโตเติลและอีกสามคนก็เคยทำเกินเลยไปหน่อยในอดีต อีกฝ่ายต้องการแก้แค้นเท่านั้น ”

 

“ งั้นเราต้องจัดการกับปัญหาที่อริสโตเติลสร้างขึ้น ? ” ซูเย่มีอารมณ์เล็กน้อย

 

“ นี่คือประเพณี อริสโตเติลช่วยปรามาจารย์เพลโตและอาจารย์ทูซิดิดีสทำความสะอาด… ทำความสะอาดความยุ่งเหยิงที่พวกเขาสร้างขึ้นในอดีต ปรามาจารย์เพลโตเคยช่วยปรามาจารย์โสเครตีสทำเช่นนั้นด้วย ” นีเดิร์นแอบชำเลืองมองไปยังพื้นที่ลึกภายในสถาบันศึกษาหลังจากที่เขาพูด

 

ซูเย่รู้สึกว่ามีบางอย่างผิดปกติกับคำพูดของนีเดิร์น เขากล่าวว่า “ กลับไปที่เรื่องใกล้ตัวกัน ให้รายละเอียดภาพรวมของฝ่ายตรงข้ามทั้งสามแก่ข้า ”

 

“ คนแรกชื่ออังเดร อัจฉริยะโดยแท้จริงในด้านเวทมนตร์ เขาเป็นทายาทของตระกูลวีรบุรุษ อย่างไรก็ตาม ประสบการณ์ของเขาค่อนข้างพิเศษ เขาฝึกฝนอย่างหนักเมื่อตอนที่เขายังเด็กด้วยความหวังที่จะเป็นวีระบุรุษ กระบวนการนี้ขมขื่น เขาไม่สามารถก้าวไปสู่การเป็นนักรบฝึกหัดได้ไม่ว่าเขาจะพยายามมากแค่ไหนและถูกทำให้อับอายภายในตระกูลของเขาก็ตาม แต่ผลลัพธ์ก็น่าประหลาดใจ เขาหันไปศึกษาเวทย์มนตร์และก้าวขึ้นเป็น ผู้วิเศษฝึกหัด ในเวลาเพียงสิบวัน นี่เป็นเดือนที่ห้าแล้วตั้งแต่เขาก้าวขึ้นเป็น ผู้วิเศษฝึกหัด ”นีเดิร์นเล่า

 

“ หมายความว่าเขาใช้เวลาเพียงสี่ถึงห้าเดือนในการก้าวไปสู่ระดับของ ผู้วิเศษระดับเหล็กดำ ? ”

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset