โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 55: เพลโตตัวจริง

บทที่ 55: เพลโตตัวจริง

 

 

 

อย่างไรก็ตาม นักเรียนส่วนน้อยจากสถาบันศึกษาของ สถาบันศึกษาเพลโต ยังคงนิ่งเงียบ ใบหน้าของพวกเขาไม่มีความปิติยินดี

 

นักเรียนที่ไม่ยิ้มทั้งหมดมีลักษณะที่คล้ายคลึงกันบนเสื้อผ้าของพวกเขา เสื้อคลุมของพวกเขาดูสง่างามเป็นพิเศษ และพวกเขาก็สวมเครื่องประดับที่วิจิตรงดงามอย่างยิ่ง

 

พวกเขาเป็นขุนนางชั้นผู้น้อย ขุนนางที่ประจบประแจง หรือบุตรนอกกฎหมายของขุนนาง ส่วนน้อยของพวกเขามีสถานะสูงกว่านี้

 

คนเหล่านี้ไม่สามารถเข้าร่วมสถาบันศึกษาขุนนาง ได้ด้วยเหตุผลหลายประการ ดังนั้นจึงไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเลือกอันดับสองและเลือกสถาบันศึกษาเพลโต

 

“ ข้าไม่ได้พูดอย่างนั้น…” นีเดิร์นคิด

 

ผู้คนจาก สถาบันศึกษาขุนนาง สาปแช่งซูเย่อีกครั้ง

 

อย่างไรก็ตาม เป็นเพียงนักเรียนที่อายุน้อยกว่าที่ด่าซูเย่

 

นักเรียนที่มีอายุมากกว่ามองดูซูเย่อย่างระมัดระวัง

 

นักเรียนที่มีอายุมากกว่าเหล่านี้เข้าใจเรื่องนี้อย่างชัดเจน พวกเขาตะโกนตอนนี้ไม่ใช่เพราะพวกเขาโกรธหรือโกรธเคือง แต่เพราะพวกเขาพยายามระงับจิตวิญญาณของคู่ต่อสู้และเพิ่มขวัญกำลังใจ นี่เป็นกลยุทธ์ที่ใช้กันทั่วไปในการแข่งขัน

 

ตอนนี้ ซูเย่พลิกสถานการณ์ทั้งหมดด้วยเรื่องตลก เห็นได้ชัดว่าวิธีการของเขาฉลาดกว่าการตะโกนตามอำเภอใจ

 

ดังนั้น นักเรียนที่มีอายุมากกว่าสองสามคนถึงกับเตือนผู้วิเศษฝึกหัดทั้งสามให้ระวังซูเย่

 

ผู้วิเศษฝึกหัดสามคนจาก สถาบันศึกษาขุนนาง ไม่ได้โกรธ และพวกเขาก็ไม่ได้ดูถูกซูเย่ด้วยเหตุนี้ แต่พวกเขาก้มหัวในการสนทนาแทน

 

“ เขาเป็น ผู้วิเศษฝึกหัด ขั้นสูงอย่างไม่ต้องสงสัย หากเขาเป็นอาวุธลับ อีกฝ่ายคงไม่มีปฏิกิริยาเช่นนี้ในตอนนี้ ”

 

“ ข้ามีพรสวรรค์ของหูฟังสายลม ข้าได้ยินพวกเขาพูดว่าซูเย่เก่งกว่าคนโง่คนนั้นเพียงเล็กน้อย ที่ชื่อฮอร์ตน่ะ ”

 

“ นีเดิร์นเป็นคนเจ้าเล่ห์ เขาจะไม่ส่งคนเข้ามาโดยไม่พิจารณา ”

 

“ คนนั้นใจเย็นมาก ”

 

“ แม้ว่ายิ่งเขาใช้วิธีเหล่านี้มากเท่าไหร่ ก็ยิ่งแสดงว่าเขาไม่มีโอกาสชนะ ”

 

“ พวกเราสามคนจะใช้วิธีการดังกล่าวหรือไม่ ? ”

 

อังเดร มองเข้าไปในดวงตาของ บาซาโร และ อโดนิส หลังจากที่เขาพูด ดวงตาของพวกเขาเปล่งประกายด้วยความมั่นใจ

 

ซูเย่มองดูทั้งสามคน จากนั้นเหลือบมองดูคู่หูที่ประหม่าอย่างไม่น่าเชื่อที่อยู่ข้างๆ เขา เขาส่ายหัวด้วยความหงุดหงิด แม้ว่าเขาจะไม่ได้พิจารณาถึงความแตกต่างในเวทมนตร์ของพวกเขา แต่อีกฝ่ายก็ชนะการต่อสู้ไปแล้วครึ่งหนึ่งโดยอาศัยความแตกต่างในทัศนคติของพวกเขาเพียงอย่างเดียว

 

“ ทัศนคติของคู่ต่อสู้ของเราค่อนข้างดี แต่กลิ่นเหม็นของความเย่อหยิ่งของพวกเขาในฐานะขุนนางนั้นเข้มข้นเกินไป ”

 

ซูเย่ได้ปรับความคิดของเขาแล้วก่อนที่เขาจะก้าวเข้าสู่สนามประลอง เหตุผลที่เขาเดินช้าก็เพราะเขาวิเคราะห์สถานการณ์ในสมองของเขาอย่างต่อเนื่อง เขาได้วิเคราะห์ทั้งสองฝ่ายและสถานการณ์ปัจจุบันโดยใช้แบบจำลองเมฆ-ฝน-ร่ม(0)และแบบจำลอง SWOT(1) เขาได้ระบุข้อดีบางอย่างที่เขามีอยู่

 

แม้ว่าเขาจะล้มเหลวในการทำให้ผู้วิเศษฝึกหัดทั้งสามคนโกรธเคืองเมื่อเขาล้อเลียนสถาบันศึกษาขุนนางในตอนนี้ เขาก็ทำให้จิตวิญญาณที่พวกเขาได้รับชัยชนะติดต่อกันมา ที่สำคัญเขาได้รับหนังสือดีๆของนักเรียนและอาจารย์จากสถาบันศึกษาเพลโต

 

ซูเย่คิดเกี่ยวกับเรื่องนี้ตั้งแต่เริ่มต้น คงจะดีที่สุดถ้าเขาชนะ แต่เขาจะได้รับประโยชน์สูงสุดได้อย่างไรหากเขาต้องเสียไป ?

 

การเยาะเย้ยสถาบันศึกษาขุนนางเป็นหนึ่งในตัวเลือกที่ดีที่สุด ที่สำคัญคือง่ายต่อการดำเนินการ

 

ซูเย่กระแอมอีกครั้งและกล่าวว่า “ เมื่อเทียบกับเสียงหอนไร้สาระจากอีกด้านหนึ่ง ผู้คนจากสถาบันศึกษาเพลโต ชอบที่จะพูดกับฝูงชนด้วยอารมณ์ขัน อย่างไรก็ตาม นักเรียนทุกคนในสถาบันศึกษาเพลโต เข้าใจดีว่าการพ่ายแพ้คือการพ่ายแพ้ ไม่มีโชคที่เกี่ยวข้องกับชัยชนะของสถาบันศึกษาขุนนาง ข้าขอแสดงความนับถือต่อผู้มีชัย ชัยชนะแต่ละครั้งของเจ้าคือจุดสูงสุดของหยาดเหงื่อและความพยายามของเจ้า ชัยชนะเป็นผลจากการทำงานของเจ้า การตกผลึกของสติปัญญาของเจ้า เจ้าควรจะภูมิใจกับสิ่งนั้น ”

 

ซูเย่ก้มศีรษะลงเล็กน้อยเพื่อแสดงความเคารพหลังจากเขาพูดจบ

 

นักเรียนและแม้แต่อาจารย์บางคนจากสถาบันศึกษาเพลโต ก็พยักหน้าเบา ๆ เมื่อได้ยินซูเย่ สถาบันศึกษาเพลโต ไม่ใช่สถาบันที่จะได้เปรียบด้วยกลอุบาย แม้ว่าพวกเขาจะไม่พอใจกับมัน แต่การพ่ายแพ้ก็คือการพ่ายแพ้ ไม่จำเป็นต้องทาสีด้วยแสงที่ต่างกัน

 

การแสดงออกของผู้คนจาก สถาบันศึกษาขุนนาง อ่อนลงอีกครั้ง บางคนถึงกับรู้สึกว่าตอนนี้พวกเขามากเกินไปเมื่อพวกเขาสาปแช่งนักเรียนปีสองด้วยความโกรธ

 

นักเรียนปีสองคนนั้นก็แค่ปกป้องเกียรติของสถาบันศึกษาของเขา ไม่มีเหตุผลสำหรับพวกเขาที่จะสาปแช่งเขาและไม่โกรธ พวกเขาควรจะโต้กลับด้วยอารมณ์ขันแทน นั่นคือวิถีที่แท้จริงของชาวเอเธนส์ แต่การกระทำของสถาบันศึกษาขุนนาง กลับเป็นแบบอย่างของคนป่าเถื่อนจากยุโรปเหนือหรือคนหยาบคายจากสปาร์ตาทางตอนใต้

 

ในที่สุดซูเย่ก็พูดว่า “ พวกเรา นักเรียนของ สถาบันศึกษาเพลโต จะไม่มีวันท้อแท้เพราะสิ่งนี้ ! การรับรู้ถึงความอัปยศอดสูและกล้าที่จะเปลี่ยนแปลงคือวิถีทางที่แท้จริงของเพลโต ! วันนี้อาจารย์นีเดิร์นมองหาข้าและพูดว่า ซูเย่, สถาบันศึกษาเพลโต ได้รับความพ่ายแพ้ติดต่อกันแล้ว นักเรียนรุ่นเยาว์หลายคนสูญเสียความได้เปรียบและความตั้งใจที่จะต่อสู้ พวกเขาเริ่มสงสัยในจิตวิญญาณของสถาบันศึกษา เขาถามข้าว่าข้าจะก้าวไปข้างหน้าในฐานะนักเรียนปีที่สองในฐานะผู้วิเศษฝึกหัดคนใหม่ล่าสุดใน สถาบันศึกษาเพลโตได้หรือไม่ เขาต้องการให้นักเรียนของ สถาบันศึกษาเพลโต ได้เห็นความกล้าหาญอีกครั้ง ! เพื่อเป็นสักขีพยานในความกล้าหาญ ! เพื่อเป็นสักขีพยานความมุ่งมั่น ! ตอนนี้ข้าจะให้คำตอบของข้า ”

 

ซูเย่หันกลับมาอย่างช้าๆ เขาตรวจสอบอาจารย์และนักเรียนของ สถาบันศึกษาเพลโต ซึ่งเต็มไปด้วยความยุติธรรม

 

” ข้าอยู่ที่นี่แล้ว และข้าจะสู้ ! ”

 

เลือดของการต่อสู้ในเอเธนส์ทุกแห่งถูกจุดไฟทันที

 

นักรบกลุ่มหนึ่งยกมือขึ้นและคำรามอย่างคลั่งไคล้ ไม่นานหลังจากนั้น ผู้วิเศษก็ตะโกนตามพวกเขาไป

 

อาจารย์ที่อายุน้อยกว่าบางคนไม่สามารถควบคุมตัวเองได้และยกมือเชียร์เสียงดัง

 

ดวงตาของ ฮอร์ต แดงก่ำด้วยความตื่นเต้น เขาส่งเสียงเชียร์อย่างมีพลังราวกับว่าเขาเป็นลิงยักษ์

 

อาจารย์และนักเรียนของ สถาบันศึกษาเพลโต กำลังตะโกนชื่อซูเย่

 

จิตวิญญาณของพวกเขาดูเหมือนจะรวมเป็นหนึ่งเดียวในขณะนี้

 

นักเรียนของสถาบันศึกษาขุนนาง ในอีกด้านหนึ่งยืนนิ่งเป็นเวลานานหลังจากเห็นฉากนี้

 

ความหมายเบื้องหลังคำว่า “เพลโต” คือหนึ่งเดียวกับไหล่กว้าง เป็นชื่อที่โสกราตีสตั้งให้เขา ชื่อเดิมของเพลโตคือ อริสโตเคลอส์ ซึ่งหมายถึง “เกียรติสูงสุด”

 

ใน สถาบันศึกษาเพลโต “เพลโตตัวจริง” มักเรียกกันว่า “เกียรติสูงสุดที่แท้จริง” และ ” นักเรียนที่แท้จริงของสถาบันศึกษาเพลโต “

 

การได้รับการยกย่องด้วย ” เพลโตตัวจริง ” โดยอาจารย์คือการแสวงหาสูงสุดของนักเรียนทุกคนใน สถาบันศึกษาเพลโต

 

ก็มีชัยเหนือทุกสิ่ง

 

“ ข้าไม่ได้พูดอย่างนั้น…”นีเดิร์นมองที่ ซูเย่ ด้วยริมฝีปากที่สั่นเทาเบาๆ เขาพิจารณาทุกอย่างแล้ว แต่ท้ายที่สุดก็ยังประเมินซูเย่ต่ำไป

 

ซูเย่สูดหายใจเข้าลึกๆ จากนั้นยิ้มและหันไปมอง สถาบันศึกษาขุนนาง เขาคิดกับตัวเองว่า “ การเพิ่มชื่อเสียงของข้าให้อยู่ในระดับนี้รู้สึกว่าถูกต้อง ข้าไม่สามารถสรุปได้ถ้าข้าทำการกระทำนี้มากเกินไป ข้าจะต้องจดจ่อกับการแข่งขันต่อไป ”

 

ซูเย่กระซิบกับ ผู้วิเศษฝึกหัด ข้างๆ “ ช่วยข้าหาไม้เท้าระดับฝึกหัดด้วย อยากได้อันใหญ่ๆ ยิ่งใหญ่มากยิ่งดี ขอขอบคุณ “

 

ผู้วิเศษฝึกหัด ชะงักไปครู่หนึ่ง เขาแก่กว่าซูเย่หนึ่งปี แต่เขาวิ่งไปที่ชั้นวางอย่างเชื่อฟังที่พวกเขาวางไม้เท้าระดับฝึกหัดและเลือกอันที่มีส่วนสูงประมาณซูเย่ เขาถือไม้เท้าและวิ่งกลับ จากนั้นเขาก็มอบมันให้กับซูเย่

 

นักเรียนของ สถาบันศึกษาขุนนาง ในอีกด้านหนึ่งต่างพากันอ้าปากค้าง

 

บุคคลสามารถเปิดใช้งานพลังของไม้เท้าเวทย์มนตร์เมื่อพวกเขาก้าวขึ้นเป็น ผู้วิเศษระดับเหล็กดำ และได้รับ หอคอยเวทย์มนตร์ ระดับที่สองของพวกเขา

 

ปกติแล้วไม้เท้าระดับฝึกหัดทำจากไม้และถูกสร้างขึ้นเพื่อให้ผู้ฝึกหัดคุ้นเคยกับไม้เท้าเวทมนตร์และบรรเทาความกังวลของพวกเขา มีเพียงเด็กฝึกหัดที่ไม่มีความมั่นใจเพียงพอเท่านั้นที่จะใช้ไม้เท้าระดับฝึกหัดระหว่างการต่อสู้

 

ไม้เท้าในมือของซูเย่ทำจากไม้จากต้นมะกอก มันหนาที่ด้านบนและผอมลงที่ด้านล่าง ไม้สีเหลืองจาง ๆ ถูกปกคลุมไปด้วยร่องสีน้ำตาล

 

ซูเย่ไม่ได้ก้าวไปข้างหน้าทันที แต่เขากลับยืนอยู่ที่ตำแหน่งของเขาและนึกถึงผลการวิเคราะห์ครั้งก่อนของเขา และตรวจสอบเพื่อดูว่าเขาได้ทิ้งอะไรไว้หรือไม่

 

 

****-**-*

(0)ขออภัยด้วยค่ะ พยายามจะหาแล้วว่า เมฆ ฝน ร่ม เนี้ยมันคือแบบจำลองอะไรแต่หาไม่เจอ

(1)การวิเคราะห์ SWOT หรือ การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมและศักยภาพเป็นเครื่องมือในการประเมินสถานการณ์สำหรับการประกอบธุรกิจ ซึ่งช่วยให้ผู้บริหารรู้ถึงจุดแข็งและจุดอ่อนจากสภาพแวดล้อมภายใน มองเห็นโอกาสและอุปสรรคจากสภาพแวดล้อมภายนอก ตลอดจนผลกระทบต่อการประกอบธุรกิจทุกประเภท

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset