โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 67 – หนึ่งเดือน

บทที่ 67 – หนึ่งเดือน

 

 

ในกระบวนการเรียนรู้และฝึกฝน ซูเย่ค้นพบว่าคาถา สัตว์วิเศษ การต่อสู้ด้วยเวทมนตร์ การก่อตัวของเวทมนตร์ และการศึกษาธาตุเป็นวิชาที่สำคัญมากเช่นกัน หลังจากกัดฟันสู้และเรียนอย่างหนัก เขาก็สามารถทำผลงานได้สูงกว่าค่าเฉลี่ยในห้าวิชานี้

 

กระบวนการเรียนรู้ของเขาตลอดทั้งเดือนนั้นเจ็บปวดมาก ไม่ใช่ว่าซูเย่มีสมองที่ไม่ดี แต่มีหลายอย่างที่ใหม่สำหรับเขา ในคำพูดของซูเย่ เขากำลังสร้างการเชื่อมต่อทางประสาทใหม่เอี่ยม นี่เป็นช่วงเวลาที่ยากที่สุดในกระบวนการเรียนรู้

 

โชคดีที่ซูเย่ดึงความสัมพันธ์ในขณะที่เขาศึกษา เขามองหาความเหมือนและความแตกต่างของแต่ละวิชา เขาใช้วิธีการต่างๆ เช่น การเปรียบเทียบ การเปรียบเปรย และการจัดกลุ่มเพื่อรวมการเรียนรู้ของเขา

 

ในการเรียนรู้แบบหลายวิชาที่มีความเข้มข้นสูงแบบนี้ เว้นแต่ว่าเราจะมีหน่วยความจำในการถ่ายภาพอย่างเลค วิธีการท่องจำแบบปกติก็ไม่ค่อยมีประโยชน์ เป็นเพราะมีหลายสิ่งมากเกินไปที่ต้องใช้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

 

ซูเย่ทำได้เพียงพึ่งพาการทำความเข้าใจวิชาเพื่อที่จะจดจำ เขาไม่สามารถเข้าใจเนื้อหาเพียงแค่ท่องจำ

 

ซูเย่สามารถทำได้สูงกว่าค่าเฉลี่ยใน 16 หลักสูตร ต่อไป ตราบใดที่เขาปฏิบัติตามกิจวัตรในการเตรียมบทเรียนล่วงหน้า เข้าชั้นเรียน ทบทวนบทเรียน ทำการบ้าน ทบทวนอีกครั้ง ทดสอบ และอื่นๆ เขาสามารถมั่นใจได้ว่าเกรดของเขาจะไม่ตก

 

ด้วยวิธีนี้ ซูเย่จึงสามารถพิชิตวิชาสำคัญอื่นๆ ต่อไปได้

 

เนื่องจากซูเย่ทำแผนพื้นฐานเสร็จแล้วและบรรลุเป้าหมายหลักของเขา เขาจึงเปลี่ยนกำหนดการด้วย เขาจะนอนเวลา 22.30 น. แทนที่จะเป็น 00.30 น. ทุกวัน เพื่อให้มั่นใจว่าเขานอนหลับเพียงพออย่างน้อยเจ็ดชั่วโมงครึ่งทุกวัน

 

การนอนหลับที่เพียงพอมีความสำคัญต่อการเรียนรู้เช่นเดียวกับวิธีการเรียนรู้ใดๆ จนกว่าเขาจะพบคาถาที่สามารถแทนที่การนอนหลับได้อย่างสมบูรณ์ ซูเย่จะไม่มอบหมายให้สมองของเขาพักผ่อนในการทำสมาธิ

 

หลังจากที่ซูเย่โตขึ้นและอ่านหนังสือที่เกี่ยวข้องเท่านั้น เขาเข้าใจว่าการเพิ่มเวลาการเรียนรู้โดยการลดการนอนหลับจะกระตุ้นกลไกการป้องกันตนเองของสมอง

 

ทำได้เป็นครั้งคราว แต่ถ้าทำเป็นเวลานาน จะทำให้ประสิทธิภาพการเรียนรู้ลดลงจริง ๆ และถึงกับส่งผลกระทบอย่างใหญ่หลวง ยิ่งศึกษามากเท่าไร ผลกระทบก็จะยิ่งแย่ลงเท่านั้น

 

เป็นเวลาเที่ยงวันและซูเย่อยู่ที่พื้นที่ทำสมาธิของสถาบันเพลโต

 

ซูเย่เพิ่งเสร็จสิ้นการแกะสลักอาร์เรย์เวทมนตร์ของ แสงสว่างล่องลอย บนใบไม้เวทมนตร์ที่สาม เขาเผยรอยยิ้ม

 

ครึ่งเดือนก่อน เขาแกะสลักอาเรย์เวทมนตร์ของคาถากริซลมบนใบไม้เวทมนตร์ที่สอง วันนี้ในที่สุดเขาก็เชี่ยวชาญคาถาที่สาม

 

แสงสว่างล่องลอย ไม่ใช่ทั้งการโจมตีและการป้องกัน มันมีประโยชน์มากในความมืด นอกจากนี้ยังสามารถขับไล่ยุงได้อีกด้วย ในยุคที่โรคระบาดนี้อาละวาด มันเป็นเพียงคาถาช่วยชีวิต

 

ถัดจากใบไม้เวทมนตร์ทั้งสามใบนี้นั้น ใบใหม่สองใบก็งอกขึ้น

 

ซูเย่มองดูหอคอยเวทมนตร์ของเขา มันยังคงเรียบง่ายและหยาบ แต่เต็มไปด้วยพลัง

 

หลังจากออกจากหอคอยเวทมนตร์และออกจากสถานที่ฝึกสมาธิแล้ว ซูเย่ก็เดินไปที่ห้องเรียน พักกลางวันกำลังจะสิ้นสุด

 

ระหว่างทางเขาได้พบกับนีเดิร์น ดวงตาของ นีเดิร์น กะพริบในขณะที่เขายังคงนิ่งเฉย

 

ซูเย่เริ่มเดินขึ้นไปหาเขาและพูดว่า “ ท่านอาจารย์ เหรียญเหล็กดำของข้าอยู่ที่ไหนล่ะ ? ”

 

นีเดิร์นหยุดและตอบว่า “ กระบวนการได้รับการอนุมัติได้สิ้นสุดลงแล้ว ตอนนี้กำลังถูกผลิตโดยโรงงานของสถาบันศึกษา เจ้าควรรู้ว่าคนพวกนั้นไร้ประสิทธิภาพแค่ไหน ”

 

“ ท่านไม่กลัวว่าพวกเขาจะได้ยินท่านโทษพวกเขาเหรอ ? ” ซูเย่ถาม

 

“ แน่สิ แต่พวกเขาไม่ได้ยินข้าหรอก ” นีเดิร์นกล่าว

 

“ ลืมมันไปเถอะ โปรดช่วยข้าเร่งพวกเขา ข้าไม่เคยเห็นเหรียญเหล็กดำมาก่อน ” ซูเย่กำลังพิจารณาความเป็นไปได้ที่จะถวายเหรียญเหล็กดำเป็นการสังเวย

 

ทั้งสองก้าวผ่านกันไป นีเดิร์นหยุดกะทันหันและหันศีรษะกลับมา “ ผลงานของเจ้าค่อนข้างดีขึ้นนะเมื่อเร็วๆนี้ ”

 

“ เราไม่มีสอบเมื่อเร็วๆ นี้ใช่ไหมท่านอาจารย์ ? ” ซูเย่ถาม

 

“ ข้าสามารถบอกได้จากการบ้านของเจ้า ” นีเดิร์นชี้แจง

 

“ ขอบคุณสำหรับคำชม ท่านอาจารย์ ” ซูเย่กล่าว

 

“ โอ้ มีการทดสอบเวทมนตร์ขั้นพื้นฐานหลังจากการศึกษาด้วยตนเองในคืนนี้ เจ้าจะได้รับมอบหมายให้ไปที่ห้องต่างๆ เจ้าไม่ได้อยู่ในห้องเรียนเดียวกันกับเพื่อนร่วมโต๊ะคนอื่นๆ ” นีเดิร์นกล่าว

 

” โอ้ ?  ขอบคุณท่านอาจารย์ “

 

ซูเย่มองไปที่แผ่นหลังของ นีเดิร์น ขณะที่เขาจากไป เขาไม่แน่ใจว่า นีเดิร์น กำลังทดสอบเขาหรือพยายามช่วยเขาล้างชื่อของเขาในฐานะคนโง่คนที่สาม

 

ก่อนเริ่มการศึกษาด้วยตนเองในช่วงบ่าย นีเดิร์น ประกาศว่าจะมีการทดสอบเวทมนตร์ขั้นพื้นฐานหลังเลิกเรียน ซึ่งทำให้เกิดข้อร้องเรียนมากมาย

 

นีเดิร์น เพิกเฉยต่อฝูงชนและออกจากห้องเรียนไป

 

ในกระบวนการการศึกษาด้วยตนเอง ทุกคนทำงานอย่างหนักเพื่อแก้ไขเวทมนตร์พื้นฐาน

 

ในทางกลับกัน ซูเย่ไม่รีบร้อน เขาใช้วิธีการดึงความทรงจำอย่างช้าๆ และสร้างแผนที่ความคิดในหัวของเขา

 

กระบวนการทั้งหมดเป็นไปอย่างราบรื่น การจำแนกประเภท ความสัมพันธ์ โครงสร้าง คำอธิบาย ตัวอย่าง และอื่นๆ ของหัวข้อทั้งหมดมีความชัดเจนและชัดเจน เขาไม่พบปัญหาใด ๆ ในขณะที่จำประเด็นทั้งหมดได้

 

แม้ว่าบางครั้งเขาจะลืมประเด็นหนึ่งไปบ้าง เขาก็จำได้อย่างรวดเร็วโดยดูจากโครงสร้างที่อยู่ใกล้เคียง

 

หลังจากช่วงการศึกษาด้วยตนเองสิ้นสุดลง นีเดิร์น และ คาร์เตลีอัส ได้แบ่งชั้นเรียนและดูแลการสอบ คาร์เตลีอัสดูแลห้องสอบที่ซูเย่อยู่

 

ซูเย่รู้สึกว่า คาร์เตลีอัส ได้รับคำสั่งจาก นีเดิร์น ให้จับตาดูเขา

 

สถาบันศึกษาเพลโต ไม่ได้ใช้กระดาษในการสอบ มันใช้หนังสือเวทมนตร์สอบพิเศษ

 

ซูเย่ยื่นหนังสือเวทมนตร์เพื่อแลกกับหนังสือเวทมนตร์สอบว่างเปล่า จากนั้นเขาก็นั่งในที่นั่งที่กำหนด

 

เมื่อถึงเวลา คำถามทั้งหมดก็ปรากฏอยู่ในหนังสือเวทมนตร์สอบ

 

ซูเย่เรียกดูหนังสือเวทมนตร์สอบทั้งหมดตั้งแต่ต้นจนจบ เขาได้รับความเข้าใจที่ชัดเจนเกี่ยวกับการสอบทั้งหมดเพื่อบรรเทาความเครียดของสมองกิ้งก่าของเขา ทำให้สมองของเขารู้สึกปลอดภัยขึ้นเล็กน้อย

 

ถึงอย่างนั้น เมื่อต้องเผชิญกับการสอบครั้งแรกที่เอเธนส์ หัวใจของซูเย่ยังคงเต้นแรง

 

ซูเย่ยิ้ม เขาแตะนิ้วโป้งขวาและนิ้วชี้เบาๆ เปลี่ยนท่าทาง เปลี่ยนความคิด และเริ่มตอบกระดาษ

 

กระบวนการทั้งหมดราบรื่นมาก เขารู้ทุกคำถามเหมือนหลังมือ เมื่อซูเย่ตอบคำถาม เขายังนึกถึงกระบวนการอธิบายให้ฮอร์ทฟังเป็นครั้งคราว

 

หลังจากที่เขาทำเสร็จแล้ว ซูเย่ได้ตรวจสอบคำตอบของเขาอย่างรอบคอบครั้งแล้วครั้งเล่า

 

กริ้งงงง

 

เมื่อเสียงกริ่งดังขึ้น การสอบก็สิ้นสุดลง

 

เมื่อเขากลับมาที่ห้องเรียน นักเรียนกำลังคุยกันเรื่องการทดสอบอย่างมีชีวิตชีวา

 

“ เฮ้อ ข้าสอบตกอีกแล้ว ”

 

“ ข้ารู้สึกว่าข้าทำได้ดีในการทดสอบครั้งนี้ ! ”

 

“ ถ้าข้ามีเวลามากกว่านี้…”

 

ซูเย่เดินกลับไปที่โต๊ะที่ห้าฮอร์ตระงับความตื่นเต้นของเขาและพูดด้วยเสียงต่ำว่า “ ซูเย่ข้ามีความรู้สึก ความรู้สึกนี้แข็งแกร่งเป็นพิเศษ ข้ารู้สึกว่าข้า…”

 

ซูเย่จ้องที่ฮอร์ตเป็นเวลานานและตระหนักว่าเขาไม่สามารถสะกดความคิดของเขาได้ ซูเย่ไม่รู้ว่าจะหัวเราะหรือร้องไห้ดี ” เจ้ารู้สึกอย่างไร ? “

 

ใบหน้าของฮอร์ตเป็นสีแดง หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็กระซิบว่า “ ข้ารู้สึกว่าข้าสามารถสอบผ่านในครั้งนี้ เจ้าอย่าบอกใครเชียวนะ ”

 

ซูเย่จำได้ทันทีว่านอกจากหลักสูตรกีฬาเชิงปฏิบัติแล้วฮอร์ตไม่เคยสอบผ่านวิชาใดมาก่อน

 

แม้ว่าซูเย่จะทำผลงานได้ไม่ดีในปีที่แล้ว แต่เขาก็ยังผ่านไม่กี่หลักสูตร เหตุผลหลักคือเขาสามารถเดาคำตอบบางข้อได้อย่างถูกต้อง

 

“ ตกลงข้าจะไม่บอกใคร เราจะเห็นผลในวันพรุ่งนี้ ” ซูเย่กล่าว

 

“ ผลจะประกาศผลก่อนคลาสแรกในวันพรุ่งนี้ เลิกเรียนได้ ” นีเดิร์น เดินออกไปพร้อมกับหนังสือเวทมนตร์ใต้วงแขนของเขา

 

เนื่องจากเวลาเรียนเต็มไปด้วยการสอบ ซูเย่และฮอร์ตจึงแยกทางกันหลังจากรับประทานอาหารเย็น คนหนึ่งไปซ้อมที่สนาม อีกคนกลับบ้าน

 

ทันทีที่ซูเย่ออกจากประตูสถาบันศึกษา เขาเห็นคนที่คุ้นเคยยืนอยู่ข้างรถม้า

 

คราวนี้ไม่ใช่ฮัตตัน แต่เป็นฮาร์ค

 

ฮาร์คโน้มตัวไปข้างหน้าและเคาะประตูรถ เคเออร์ตัน ตัวสูงออกจากรถม้าขณะใช้ประตูเป็นที่ยึดจับ เขาสวมชุดคลุมสีขาวและมีรอยยิ้มอันอบอุ่นอยู่บนใบหน้าของเขา เขากางแขนออกเพื่อกอดซูเย่ ราวกับว่าจู่ๆ เขาก็วิ่งเข้าไปหาเพื่อนสนิทของเขาเป็นเวลาหลายปี อารมณ์ของเขารุนแรงยิ่งกว่าดวงอาทิตย์

 

ซูเย่มองไปที่ เคเออร์ตัน อย่างระมัดระวังและพูดว่า “ ท่านมาที่นี่และตอนนี้ทำตัวแปลก ๆ ท่านคงกำลังวางแผนอะไรเกี่ยวกับข้าแน่ ดังนั้นลาก่อน “

 

ซูเย่ไม่สนใจเขาและเดินกลับบ้านต่อไป

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset