โลกแห่งเหล่าทวยเทพ The World of Deities – ตอนที่ 71 – น้ำพุแห่งแหล่งกำเนิดมานา

บทที่ 71 – น้ำพุแห่งแหล่งกำเนิดมานา

 

 

 

ในอดีต เกรดของฮอร์ต นั้นโดยทั่วไปแล้วจะรักษาระดับไว้ต่ำกว่าสิบคะแนนเล็กน้อย

 

ฮอร์ตรีบลุกขึ้นยืน ราวกับภูเขาลูกเล็กๆ ที่จู่ๆ ก็ผุดขึ้นจากพื้นดิน พร้อมที่จะทะลวงหลังคาได้ทุกเมื่อ

 

เขาโค้งคำนับให้อาจารย์นีเดิร์นอย่างตื่นเต้นและพูดว่า “ ขอบคุณท่านอาจารย์ ขอบคุณทุกคน ข้าจะทำงานหนักอย่างแน่นอน ”

 

ซูเย่ก็ปรบมือช้าๆ ใบหน้าของเขาไร้อารมณ์และไม่น่าสนใจ

 

เขาถูกตำหนิว่าสะกดผิดหนึ่งคำและอีกคนหนึ่งถูกยกย่องว่าสะกดผิดห้าคำ นี่เป็นอาจารย์แบบไหน ? เขาไม่รู้ว่าจะเปรียบเทียบได้อย่างไรแล้วหรอ ?

 

เขาจะใช้ทุกวิถีทางเพื่อกดขี่ข้า ! หึหึ อาจารย์นีเดิร์นไม่ใช่มนุษย์

 

นีเดิร์น โบกมือเหนือหนังสือเวทมนตร์และกล่าวว่า “ ข้าจะให้กระดาษทดสอบของทุกคนและบัตรรายงานของชั้นเรียน เจ้ามีเวลาห้านาที หลังจากห้านาที ข้าจะบรรยายต่อ ”

 

ฮอร์ตนั่งลงด้วยความงุนงง หลังจากนั้นไม่นาน เขาก็ถอนหายใจเบา ๆ และพูดกับซูเย่ด้วยเสียงต่ำ “ ตอนนี้ข้าควรจะขอบคุณเจ้าเป็นหลัก ตอนที่ข้าทำข้อสอบเมื่อวาน ข้าไม่รู้ว่าทำไม แต่สิ่งที่ข้าจำได้ อาจเป็นเพราะเจ้าเคยถามพวกมันมาก่อน หรือข้าเคยถามพวกมันมาก่อน หรือข้าจำพวกมันโดยใช้วิธีการท่องจำของเจ้า มันแปลกมาก ”

 

“ มันไม่สำคัญ ไม่ว่าข้าจะอยู่ที่นั่นหรือไม่ เกรดของเจ้าก็จะค่อยๆ ดีขึ้น ” ซูเย่กล่าว

 

“ ไม่หรอก ข้ายังคงต้องพึ่งพาเจ้า ” ฮอร์ตยิ้มอย่างมีความสุข

 

ข้างเขา พาลอสเปิดสมุดบันทึกที่มีการมาร์คตบันทึกการสนทนาบางส่วนระหว่างซูเย่และฮอร์ตไว้หนาทึบ โดยส่วนใหญ่เป็นวิธีการและประเด็นสำคัญ

 

พาลอส เอียงศีรษะเล็กน้อยและครุ่นคิดอยู่ครู่หนึ่ง จากนั้น เธอลากเส้นหนาใต้วิธีการจดจำแผนที่รูปภาพ จากนั้น เธอเสริมสิ่งที่ซูเย่พูดก่อนหน้านี้: เหมาะสำหรับการท่องจำความรู้ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับตำแหน่งทางภูมิศาสตร์ที่เฉพาะเจาะจง เธอวาดวงกลมตรงปลายเพื่อทำเครื่องหมายเป็นจุดสำคัญและเริ่มเรียนทันที

 

เมื่อวิชาแรกจบลง จิมมี่ก็วนกลับมาที่ซูเย่และฮอร์ตและพูดด้วยรอยยิ้มว่า “ ยินดีด้วยกับเจ้าสองคน ! อันที่จริงข้าเคยพูดไปแล้วก่อนหน้านี้ว่าเจ้าสองคนจะทำผลงานได้ดีมากในปีนี้ เห็นไหม ข้าพูดถูก ”

 

“ ยังมีสอบภาคเรียนด้วย นี่เป็นเพียงการทดสอบรายเดือนเล็กๆ ไม่มีอะไรน่าสนใจหรอก ” ซูเย่กล่าว

 

จิมมี่ยิ้ม “ ซูเย่ ข้ายังคิดว่าวิธีการเรียนของเจ้านั้นน่าประทับใจมาก ก่อนหน้านี้ข้าเดาว่าเจ้าอาจต้องใช้เวลาสองสามปีในการรับเหรียญตราแหล่งกำเนิดมานา แต่ตอนนี้ ข้าคิดว่าเจ้ามีโอกาสได้รับแหล่งกำเนิดมานาแล้ว ”

 

เมื่อได้ยินวลี “แหล่งกำเนิดมานา” ครั้งหนึ่ง ซูเย่ก็ตกตะลึง และดวงตาของเขาส่องประกายเจิดจ้าอย่างน่าตกใจ

 

อีเยิร์ต ที่อยู่ข้างๆ เขาเยาะเย้ย “ สมาชิกสภาที่อยู่ปีสองนี่นะ ? บ้าไปแล้ว ! แม้แต่อริสโตเติลซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะอัจฉริยะด้านเวทมนต์อันดับหนึ่งในทุกประเทศ ก็ยังได้รับเหรียญตราแหล่งกำเนิดมานาเป็นครั้งแรกหลังจากที่เขาก้าวขึ้นสู่ผู้วิเศษระดับทองในปีที่ห้าของเขา ”

 

“ มันยากที่จะได้รับแหล่งกำเนิดมานานา แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้ ” เลคกล่าว

 

ฮอร์ตเงียบไป ไม่ใช่ว่าเขาไม่ต้องการปกป้องซูเย่ แต่ที่มานาเป็นเป้าหมายที่อยู่ไกลเกินไป ในใจของเขาไม่มีความแตกต่างระหว่างการได้รับแหล่งกำเนิดมานากับการปีนเขาโอลิมปัส

 

ชื่อเต็มของแหล่งกำเนิดมานาคือน้ำพุแห่งแหล่งกำเนิดมานา

 

นานมาแล้ว มนุษย์ได้ค้นพบการมีอยู่ของสมบัติดังกล่าว มันเป็นแร่คริสตัลชนิดพิเศษ รูปร่าง สี ขนาด และคุณลักษณะอื่นๆ ที่มองเห็นได้นั้นแปรผัน ความคล้ายคลึงเพียงอย่างเดียวคือภายในเปลือกคริสตัลคือมานาของเหลวสีฟ้าอ่อน

 

เมื่อเขย่าก็จะปล่อยแสงดาวที่มีเสน่ห์

 

ก่อนการค้นพบครั้งนั้น เนื่องจากน้ำพุแห่งแหล่งกำเนิดมานานั้นสวยงามมาก จึงถูกมองว่าเป็นของสะสมราคาแพงมาโดยตลอด

 

จนกระทั่งโสเครตีสค้นพบความลับของแร่นี้และตั้งชื่อมันว่าน้ำพุแห่งแหล่งกำเนิดมานา

 

หน้าที่ของน้ำพุแห่งแหล่งกำเนิดมานานั้นง่ายมาก หากหอคอยเวทมนตร์ดูดซับมัน น้ำพุแห่งแหล่งกำเนิดมานาสามารถเปลี่ยนเป็นบ่อมานาใต้ต้นไม้เวทมนตร์ได้ บ่อมานาสามารถดึงพลังจากสถานที่ที่ไม่รู้จักและแปลงเป็นมานาที่ผู้วิเศษใช้โดยตรงได้

 

ทุกๆ บ่อมานาที่เพิ่มขึ้น มานาของผู้วิเศษจะเพิ่มขึ้น 10% ดังนั้นสิบบ่อมานาสามารถเพิ่มมานาของผู้วิเศษได้เป็นสองเท่า

 

นอกจากนี้ บ่อมานายังสามารถเสริมความแข็งแกร่งให้กับต้นไม้มานาในทุกด้าน

 

โดยทั่วไปแล้ว จำนวนบ่อมานาที่สามารถวางได้นั้นถูกจำกัดด้วยจำนวนกำแพงในหอคอยเวทย์มนตร์ อย่างไรก็ตาม หากหอคอยเวทย์มนตร์แข็งแกร่งเป็นพิเศษหรือผู้วิเศษมีจิตใจที่แข็งแกร่งเป็นพิเศษ ตามทฤษฎีแล้วผู้วิเศษสามารถวางบ่อมานาได้ไม่จำกัดจำนวน

 

ในตำนานเล่าว่าเหตุผลที่โสเครตีสสามารถกลายเป็นกึ่งเทพได้เพราะมีบ่อมานามากกว่าหนึ่งร้อยแห่งในหอคอยเวทมนตร์ของเขา ซึ่งเกินขีดจำกัดของผู้วิเศษโดยสิ้นเชิง

 

ต่อมา โสเครตีสได้ร่วมมือกับผู้วิเศษผู้ยิ่งใหญ่หลายคนเพื่อก่อตั้งองค์กรผู้วิเศษชื่อ “ มงกุฎเวทมนตร์อรุณรุ่ง ” ซึ่งต่อมาได้เปลี่ยนชื่อเป็น “ สภาเวทมนตร์ ”

 

เมื่อสภาเวทมนตร์ยังเป็นที่รู้จักในชื่อ มงกุฎเวทมนตร์อรุณรุ่ง เพื่อส่งเสริมให้ผู้วิเศษแบ่งปันผลการวิจัยเวทมนตร์ของพวกเขา โสเครตีสใช้แหล่งกำเนิดของเวทมนตร์เป็นรางวัลเพื่อจูงใจผู้ที่มีส่วนสำคัญต่อโลกเวทมนตร์

 

หลังจากที่ มงกุฎเวทมนตร์อรุณรุ่ง ถูกแปลงเป็น สภาเวทมนตร์ จำนวนผู้วิเศษก็เพิ่มขึ้นอย่างกะทันหัน และในไม่ช้าก็ขาดแคลนน้ำพุแห่งแหล่งกำเนิดมานา

 

ในตอนนั้นเองที่ทุกคนตระหนักว่าน้ำพุแห่งแหล่งกำเนิดมานานั้นหายากมาก

 

ในท้ายที่สุด สภาเวทมนตร์ ไม่มีทางเลือกอื่นนอกจากต้องเลิกใช้น้ำพุแห่งแหล่งกำเนิดมานาจริงเป็นรางวัล แต่พวกเขาเปลี่ยนเป็น “แหล่งมานากิตติมศักดิ์” และทำให้เป็นรูปเหรียญตราเวทย์มนตร์ซึ่งเรียกสั้น ๆ ว่าแหล่งกำเนิดมานา

 

แม้ว่า สภาเวทมนตร์ จะไม่ให้รางวัลด้วยน้ำพุแห่งแหล่งกำเนิดมานาอีกต่อไป แต่อาจารย์ก็ยังเต็มใจที่จะให้รางวัลแก่รุ่นเยาว์ของพวกเขา พวกเขาบริจาคสมบัติมากมายและวางไว้ในสภาเวทมนตร์ ซึ่งสามารถแลกเปลี่ยนกับแหล่งกำเนิดมานาได้

 

แหล่งกำเนิดมานาค่อยๆ กลายเป็นสกุลเงินเวทมนตร์ที่มีมูลค่าสูง ซึ่งถูกใช้เพื่อแลกเปลี่ยนเป็นสมบัติในสภาเวทมนตร์ ผู้วิเศษยังสามารถแลกเปลี่ยนกับมันกันเองได้

 

เฉพาะผู้ที่มีเหรียญตราแหล่งกำเนิดมานา เท่านั้นที่มีคุณสมบัติเหมาะสมที่จะเป็นสมาชิกของ สภาเวทมนตร์ แต่พวกเขาเป็นเพียงสมาชิกกิตติมศักดิ์

 

มีผู้วิเศษเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่สามารถเป็นสมาชิกสภาอย่างเป็นทางการได้

 

เฉพาะผู้ที่มีคุณูปการอย่างโดดเด่นในโลกแห่งเวทมนตร์เท่านั้นที่สามารถเป็นสมาชิกอาวุโสของสภาได้

 

มีสมาชิกอาวุโสเพียงไม่กี่คนเท่านั้นที่มีคุณสมบัติในการเข้าสู่คณะรัฐมนตรีที่ยิ่งใหญ่และเป็นสมาชิกของคณะรัฐมนตรี พวกเขามีพลังมากมาย

 

ปรมาจารย์อย่างทูซิดิดีสเป็นหนึ่งในรองประธานไม่กี่คน

 

ปรมาจารย์เพลโตเป็นหนึ่งในสิบประธานที่ทรงอิทธิพลที่สุดในโลกเวทมนตร์กรีก และเขาเป็นประธานระดับสูง

 

สิ่งที่ทำให้เหล่าผู้วิเศษสิ้นหวังก็คือมูลค่าของเหรียญตราแหล่งกำเนิดมานาไม่ลดลง แต่ราคาของน้ำพุแห่งแหล่งกำเนิดมานาเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

 

ตอนนี้ ชิ้นส่วนของน้ำพุแห่งแหล่งกำเนิดมานาสามารถแลกเปลี่ยนได้ด้วยเหรียญตราแหล่งมานาทั้งหมด 15 อันเท่านั้น

 

ซูเย่ถูกล่อลวง

 

ถ้าจิมมี่ไม่ได้กล่าวถึงเหรียญตรามานา ซูเย่ก็คงไม่มีแนวคิดนี้อยู่ในใจของเขา เพราะสิ่งนี้มันห่างไกลเกินไปสำหรับซูเย่ในอดีต

 

อย่างน้อยดวงอาทิตย์ก็ยังสามารถมองเห็นได้ แต่สำหรับซูเย่ในอดีต เหรียญตรามานาไม่คุ้มที่จะคิด

 

ความหวังสูงสำหรับน้ำพุแห่งแหล่งกำเนิดมานาก็เหมือนกับทำให้เกียรตินี้มัวหมอง

 

เมื่อได้รับเหรียญตรามานาแล้ว ก็จะกลายเป็นสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรกิตติมศักดิ์

 

โดยทั่วไปแล้ว สมาชิกกิตติมศักดิ์ส่วนใหญ่จะได้รับเหรียญตรามานาเป็นครั้งแรกเมื่อพวกเขาเป็นผู้วิเศษระดับทอง นอกจากนี้ยังมีผู้วิเศษระดับเงินซึ่งกลายเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ อย่างไรก็ตาม พวกเขาอาจแลกชีวิตของพวกเขาเพื่อมัน หรือพวกเขามีอายุยืนยาวอย่างยิ่งและอาศัยเวลาเพื่อสะสมความสำเร็จของพวกเขา

 

ไม่มีใครเคยคิดว่าผู้วิเศษฝึกหัดสามารถเป็นสมาชิกกิตติมศักดิ์ได้

 

แม้แต่ในหมู่อัจฉริยะที่มีชื่อเสียงระดับโลก ไม่มีใครเคยได้รับเหรียญตรามานาเมื่อพวกเขาเป็นผู้วิเศษฝึกหัด วีรบุรุษทั้งสี่ของสถาบันการศึกษาไม่สามารถทำได้ และเพลโตก็ทำไม่ได้เช่นกัน

 

ซูเย่รู้สึกว่าเขามีโอกาสเพียงเล็กน้อย

 

มีหลายวิธีในการรับแหล่งกำเนิดมานา เช่น การบริจาคมหาศาล การสร้างคาถาใหม่ หรือโดยเฉพาะอย่างยิ่งทฤษฎีที่ยอดเยี่ยม

 

ตัวอย่างเช่น เทคนิคไฟนย์แมน แม้ว่าจะเป็นเพียงวิธีการเรียนรู้และไม่ใช่เทคนิคเวทย์มนตร์ หากส่งไปยัง สภาเวทมนตร์ มีโอกาสสูงที่เขาจะได้รับเหรียญตราแหล่งกำเนิดมานา

The World of Deities

The World of Deities

ที่ศูนย์กลางของโลก ราชาแห่งเหล่าทวยเทพ ซุส ยืนอยู่บนยอดเขาโอลิมปัส ด้วยหอกสายฟ้าในมือ เขามองดูโลกพร้อมเสียงหัวเราะ ในขณะที่เหล่าทวยเทพมารวมตัวกันเหมือนต้นไม้ในป่า ทางตอนเหนือ โอดินนั่งอยู่บนบัลลังก์สูงภายในห้องโถงสีเงิน หอกสวรรค์กุงเนียร์อยู่ในกำมือของเขา มองลงมาเห็นลมและหิมะที่ไร้ขอบเขต ทางใต้ อามุนคัดท้ายเรือสุริยันไปตามแม่น้ำไนล์ ก่อนที่ดวงตาของเขาจะส่องไปในทะเลอีเจียนและตัวเขาเองบนภูเขาแห่งกระดูก และในเมโสโปเตเมีย มาร์ดุก ราชาแห่งราชันย์ จ้องมองไปยังดินแดนตะวันตก กิลกาเมช ราชาวีรบุรุษของเขานำคำพยากรณ์ของเขามาที่กรีซ ไกลสุดลูกหูลูกตา เรือรบแล่นไปตามน่านน้ำ ในที่สุด ที่สถาบันศึกษาเพลโต เด็กหนุ่มชื่อซูเย่ เดินขึ้นไปบนภูเขาเพื่อค้นหาจุดสูงสุด . . .

Options

not work with dark mode
Reset